Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2




Video hướng dẫn chi tiết Fire Emblem 4 Genealogy of the Holy War 
     Chapter 2 : The Disturbance in Agustria  




Chapter 2 : The Disturbance in Agustria 


Dẫn chuyện:

Sau khi đã kiểm soát được tình hình tại Verdane, đoàn quân của Sigurd nhận được lệnh từ thủ đô Barhara trở về Grandbell. Họ đã dừng chân tại Evans và đám cưới của Sigurd cùng Diadora đã được diển ra tại đây.

Cuộc chinh phạt vương quốc Verdane của quân đội Grandbell đã làm khuấy động nước láng giềng gần đó là khối liên hiệp Augustria. Các vị lãnh chúa của Augustria không thể ngồi yên trước sự kiện này. Trong khi đó Đức vua Imuka của Augustria, người luôn yêu chuộng nền hoà bình đã bị ám sát và kế vị ngai vàng là con trưởng Shagall.

 
 

Quân đội chủ lực của Grandbell lúc này vẫn còn đang chiến trường phía đông với Issac.

Không lâu sau đó, vị vua mới cuả khối liên hiệp Augustria là Shagall đã ra lệnh cho các lãnh chúa của Augustria xâm chiếm vương quốc Verdane đang hỗn loạn 

Dưới tình hình đó Grandbell chỉ thị Sigurd  phải giữ vững thành Evans của vương quốc Verdane.  Không cho khối liên hiệp Augustria bành trướng thế lực.  Một lần nữa Sigurd phải đặt mình vào cuộc chiến.





Part 1 : Evans-Heirhein

Sơ lược:

Cuối cùng thì Edin cũng đã được giải thoát, tên Gandolf đã phải trả giá nhưng Vua Batou đã bị kẻ tà phái Sandima hãm hại và hắn cũng đã phải chấm dứt cuộc đời mình dưới tay Sigurd. Giờ đây Verdane đã nằm trong sự kiểm soát của Sigurd. Tuy có lúc tưởng chừng như Elliot của Heirhein đã có thể đánh úp được thành Evans, may nhờ có một Eltosian uy dũng đã ngăn chặn kịp thời âm mưu này. Bây giờ Sigurd đã có thể an tâm quay về nhà…

Bấy giờ tại phía bắc Agustria, thủ phủ Agusty. Vua Imuka đã bị ám sát và con trưởng Shagall lên nắm vị (sau này bạn sẽ biết được chính Shagall đã giết cha mình). Ngoài kinh thành Agusty, con có các lãnh phận khác thuộc Khối liên hiệp Agustria gồm Heirhein, Anphony, Mackily, Madino, Nodion và Silvall. Không lâu sâu khi lên ngôi, Shagall quyết định dùng binh lực của Agustria để tấn công Verdane (thực chất là muốn giành lấy Evans). Lúc này Sigurd đang ở tại Evans trước khi trở về Grandbell.

TạI thành Nodion, vua sư tử Eltosian và cô em họ - công chúa Lechesis đang tranh luận về vấn đề Eltosian nên đi hay không đi gặp vua mới Shagall để hỏi chuyện về quyết định tấn công Verdane và vì bạn anh - Sigurd đang còn ở Evans. Lachesis không tin con người của vua Shagall và khuyên Eltosian không nên đi. Tuy nhiên lời nói của cô em họ cũng không ngăn được quyết định của Vua Sư tử Eltosian.

 


Tuy nhiên, vua Shagall là một kẻ gian xảo, với lý do Eltosian là kẻ giúp đỡ cho Sigurd khi ngăn chặn Elliot ở trận chiến trước, nên hắn đã ra lệnh bắt giam Eltosian vào ngục thất với tội danh “phản quốc”. Sau đó tên Manfloy xuất hiện và nói với Shagall rằng, hãy cử lãnh chúa Bordo của thành Heirhein đánh vào chiếm thành Nodion của vua sư tử Eltosian. và chiếm lấy binh lực ở đó. Sau đó mới tấn công thành Evans mà Sigurd đang canh giữ




Tại thành Nodion, cô em gái Lachesis được báo tin về vua sư tử Eltosian bị vua Shagall bắt giam, kết tội phản quốc. Đồng thời nhận được tin dữ, quân đội thành Heirhein sẽ sang chiếm thành Nodion này. Lachesis cầm gươm lên lên thành trấn thủ cùng 3 thuộc tướng trung thành của vua sư tử Eltosian

  


Lãnh chúa Bordo thành Heirhein sau khi nhận lệnh từ vua Shagall liền cử con trai là Elliot tiến đánh Nodion. Hắn hăm hở xuất quân nhằm trả thù cho việc vua sư tử Eltosian đánh bại hắn và cũng muốn bắt Lachesis về làm vợ (giống thằng Gandolf nhỉ? ^_^)

  

Tại Evans, Sigurd cũng đã được cấp báo về những gì xảy ra vớ Eltosian và tình hình nguy cấp cho Lachesis tại Nodion. Sigurd không quên những gì mà Eltosian đã giúp đỡ mình không lâu trước đó liền hoãn việc quay về Grandbell và tập trung quân sĩ cứu Eltosian và Nodion.

 



+ Bảo vệ an toàn thành Nodion không bị mất về tay Heirhien, ngoài ra không được để chết bất kỳ ai trong số 3 Paladin đang bảo vệ cho Nodion, nếu không bạn sẽ mất 1 món đồ xịn.

Hiện tại ở Nodion chỉ có 3 Paladin theo thứ tự từ trái qua là Eve,Eva và Alva bảo vệ cho công chúa Lachesis, và họ là anh em sinh 3 nên giống nhau như tạc cả hình thức lẫn sức chiến đấu, chỉ khác ở màu tấm áo choàng mà thôi. Tuy đã là Paladin nhưng họ cũng không được mạnh lắm, mà đoàn quân của Elliot khá đông, chỉ cách Nodion một khoãng ngắn. Trong vòng 2 Turn thì Nodion sẽ bị tấn công và Eve sẽ là người bị đối phương “chăm sóc” trước tiên và nhiều nhất. Hãy hy vọng là anh ta sẽ cầm cự được cho tới khi Sigurd tới kịp.




Turn 1

+ Luyện Arena, đánh thắng đối thủ cuối cùng sẽ thu phục được tướng kiếm sĩ Holin




Holin
Sword Fighter
Nhận diện: level 12, tóc vàng, giáp xanh, khôi ngô tuấn tú.
Sử dụng: Iron Broadsword
Cấp độ vũ khí: Kiếm A
Special Skills: Pursuit, Moon Hit
Ấn thánh : Odo (mờ)

Holin là kiễm sĩ giống với Ayra, có Level 12 khi xuất hiện. Điểm nổi bật của Holin là HP, STR và DEF cao hơn Ayra nhưng thua về kĩ năng SKL và tốc độ SPD. Holin cũng có Ấn thành Odo mờ giống như Ayra chứng tỏ họ có quan hệ huyết thống với nhau. Ngoài ra Holin còn có tuyệt kĩ Moon Hit khá lợi hại, khi thi triển chiêu thức này có nghĩa là DEF của đối thủ = 0 và phải hứng chịu toàn bộ sức tấn công của anh ta. Holin cũng là một nhân vật khá mạnh trong đội quân của bạn, tuy nhiên cũng giống Ayra là bước di chuyển chậm.

Hãy cho quân ngựa đi trước, ưu tiên cứu thành sớm. Thành Nodion không trụ nổi quả 4 nước.  Đặc biệt nếu bạn cứu được cả ba tướng thân tín của Lachesis  . Thì ở cuối màn Lachesis sẽ được thưởng mồn món đồ xịn đó 




End Turn 1
+ Sau khi bạn đã đi xong lượt của mình, tới lượt Elliot tiến công thành Nodion.




+Ngoài Elliot xuất binh, thành Heirhein cũng không quên phòng thủ và Tướng Philip là người đảm nhận trọng trách này. Quân đoàn Giáp kị của ông ta không thể xem thường đâu nhé.

 




+ Cùng lúc đó từ phía thành Anphony, lão lãnh chúa Macbeth đã cho đám thảo khấu của mình đến cướp những ngôi làng bên dưới. Bạn cần phải cứu được ngôi làng đầu tiên bị phá vì có một món đồ xịn trong đó. Ngoài ra hắn còn cử một đạo quân nhỏ chắn đường không cho xâm nhập.

 



+ Còn ở thành Mackily thì lãnh chúa khoanh tay ngồi yên, bế quan toả cảng không cho bất cứ ai ra vào vùng lãnh thổ của mình.
 




Turn 2+


+ Sigurd nói chuyện với Lachesis để thu phục cô ta
 


Lachesis 
Princess
Nhận diện: Level 2, tóc vàng, giáp trắng.
Sử dụng: Prayer Sword, Live Staff.
Cấp độ vũ khí: Kiếm A, Gậy C
Special Skills: Charisma
Ấn thánh: Hezul (mờ)

Như ta đã biết, Lachesis là công chúa của thành Nodion, em họ của Vua Eltosian. Cô đã gia nhập đoàn quân của Sigurd để cùng Sigurd cứu anh trai mình thoát khỏi ngục tù ở Agusty.

Nếu nhìn vào bảng chỉ số của Lachesis hẳn bạn sẽ thấy cô ta quá yếu, nhất là HP cực thấp. Xuất hiện với thanh gươm Prayer có đặc tính của Special Skill Prayer là tăng sức né tránh khi HP còn lại quá thấp. Đặc biệt thanh gươm này chỉ có nhân vật là nữ mới dùng được. Ngoài ra Lachesis còn mang ấn thành Hezul mờ. Tuy hiện tại Lachesis quá yếu nhưng nếu bạn chịu khó luyện và promote cho cô ta thì bạn sẽ có được một nhân vật mạnh toàn diện nhất đội quân của bạn đấy.

Một điều cần lưu ý là nếu bạn cho Lachesis đi đến đâu thì 3 chàng cận vệ kia sẽ theo bén gót, nhiều khi đến gần địch quá sẽ chạy đánh lung tung, dễ bị “ngõm” lắm. 




+ Deu là người đầu tiên mún “cua” người đẹp ^_^. Nếu bạn thực hiện cuộc nói chuyện này (Lời khuyên là ko nên nhé ), Deu sẽ tặng Lachesis cây Thief Sword, dùng để chôm tiền. Tuy nhiên điều này sẽ làm cho 2 bên có cảm tình với nhau.  Sau này bạn không thể ghép cặp Lachesis  với người khác được nữa







+  Diadora muốn nói điều gì đó với cô em chồng Ethrin. Ethrin sẽ được bà chị dâu tặng cho cây Light Sword với khả năng vừa đánh cận vừa đánh xa bằng phép Lighting. Thanh kiếm này rất hữu dụng và trong Fire Emblem 5 nó chính là thanh kiếm của Leaf khi mới xuất hiện.(do Ethrin truyền lại)




 Cuan giết Elliot để lấy cây Silver Spear (Thương bạc cấp độ A) từ Elliot để sử dụng luôn


Elliot
Duke Knight
Level 15
Thuộc: Heirhein
Leadership: **
Vũ khí : Silver Spear (ta sẽ lấy được khi boss bị kill chết)
Special Skills: không
Ấn thánh : không



    Đối thủ tiếp theo của bạn là Vua Boldo của Heirhein, nhưng trước hết bạn phải qua được chốt chặn phòng thủ của Heirhein do Tướng Philip và quân đoàn Giáp kị của ông bảo vệ.

    Đoàn Giáp kị của Philip khá mạnh, HP nhiều và DEF cao, do đó bạn sẽ gặp khó khăn nếu các nhân vật còn yếu và không có vũ khí đã luyện sao. Trong đoàn quân này còn có 1 tên bơm máu Priest có cây Recover Staff loại xịn có thể hồi phục đầy HP cho nhau. Ngoài bọn Giáp kị, chúng còn 2 tên Xa tiễn có tầm bắn tới 10 ô hỗ trợ từ xa khá lợi hại.

    Đánh bại tướng Philip lấy được nhẫn hồi về thành Return Ring 







+ Giúp cho tên Boldo gặp lại đứa con Elliot nơi suối vàng , lấy được nhẫn Barrier Ring tăng 5 sức phòng thủ ma thuật (+5 Res).




Boldo
General
Level 14
Thuộc: Heirhein
Leadership: *
Vũ khí: Steel Broadsword, Steel Bow, Barrier Ring (ta lấy được khi kill boss chết)
Special Skills: Shield
Ấn thánh: không




Sigurd chiếm thành Heirhein 






+ Sau khi chiếm được Heirhein, Cuan muốn talk vớI Fin. Cuan sẽ tặng Fin cây Hero Spear,
    Hàng “xịn” đấy nhé. Giống như cây Hero Axe mà Lex đã nhận , Hero Spear sẽ cho Fin tăng gấp đôi số lần tấn công (hiện tại do Fin có kỹ năng Pursuit là đã được đánh x2, giờ thêm Hero Spear sẽ được đánh x4 )



Part 2: Heirhein-Anphon


Sau khi thành Heirhein bị thất thủ, vua Shagall đã đến “chửi” cho công tước thành Macbeth một trận vì tính tham lam của hắn, không chịu hỗ trợ thành Heirhein mà chỉ lo cướp bóc của dân.

  





Công tước Macbeth liền cho triệu Voltz và đám lính đánh thuê của hắn để quyết lập công chuộc tội với vua Shagall.
 




Trong khi bọn cướp của Anphony vẫn đang ra sức tàn phá làng mạc thì từ 1 ngôi làng xuất hiện một thanh niên trẻ với mái tóc xanh lạ kỳ và lãng tử. Anh ta muốn giúp đỡ dân làng đối phó với bọn cướp. 




Levin
Bard
Nhận diện: Level 6, màu mắt và tóc xanh lá, áo choàng và khăn quấn đầu màu trắng
Sử dụng: Elwind
Cấp độ vũ khí: Gió *, Lữa,Sét và Ánh sáng C
Special Skills: Continue, Berserk
Ấn thánh: Holsety (sáng)

Về ngoại hình, có lẻ Levin sẽ làm bạn làm tưởng là một anh chàng lãng tử, rày đây mai đó, thích tự do tự tại. Thật ra anh ta chính là hoàng tử của Vương quốc Silesia. Anh ta rời bỏ quê hương vì không thích cuộc sống gò bó nơi kinh thành và sự tranh giành địa vị trong hoàng tộc. Sau này khi trở về quê hương Levin sẽ chịu những mất mát lớn, nhưng hiện tại anh ta đang sống đúng với con người thật của mình.

Đây là nhân vật thánh chiến sĩ thứ 3 mà bạn có sau Sigurd và Cuan có Ấn thánh sáng, điều này chứng tỏ Levin có thể sử dụng được thần khí và đó chính là thần gió Holsety. Theo quan điểm của riêng mình thì Levin là một nhân vật rất mạnh và quan trọng, xuất hiện ở cả 2 phần chơi. Có thể nói anh ta là nhân vật mạnh nhất của phe bạn trong phần 1 này vì khi có Holsety thì anh ta là vô địch, có thể 1 mình tiêu diệt hết quân địch trong màn chơi cuối phần 1.




Ngoài còn có 1 cô gái trông còn rất trẻ và cũng có mái tóc xanh giống anh. Chàng thanh niên lãng tử kia có tên là vương tử Levin, còn cô gái là Sylvia. Họ sẽ tự động theo bạn.






Sylvia
Dancer
Nhận diện: Level 1, màu mắt và tóc xanh lá, áo màu cam hở vai.
Sử dụng: Thin Sword.
Cấp độ vũ khí: Kiếm C
Special Skills: Continue, Dance, Prayer
Ấn thánh: Blagi (mờ)

Sylvia có xuất xứ không rõ ràng nhưng việc cô ta có ấn thánh mờ của Blagi chỉ cho chúng ta biết được cô là dòng dõi của Blagi mà thôi, cũng giống như Holin vậy. Đây là nhân vật có class đặc biệt duy nhất trong trò chơi, may mà bên phe địch không có class này chứ nếu không sẽ cực khó cho chúng ta đấy. Với class này, Sylvia có khả năng phục hồi lại lượt đi của 1 cho đến 4 nhân vật sau khi sử dụng “điệu nhảy” của mình, điều này sẽ làm tăng khả năng sử dụng chiến thuật bày binh bố trận của người chơi. Tuy nhiên class này rất yếu về sức công lẫn thủ, vì thế khi sử dụng cần chú ý quan sát thế trận để tránh bị địch tấn công.




Lúc này Macbeth đã bố trí lực lượng phòng thủ dầy đặc tại thành, 3 tên chắn đường sẽ chuyển thành màu đỏ và tấn công bạn. Phía đông Anphony, một đoàn kị binh do tên Voltz chỉ huy cũng đang tiến vào. Bạn hãy chú ý trong đám quân này có một nhân vật tên Beowolf, luôn luôn di chuyển sau cùng. Bạn sẽ thu phục được anh ta bằng cách cho bất cứ nhân vật nào Talk (ẩn) với anh ta, anh ta sẽ ra giá 10.000G. Nếu nhân vật của bạn có đủ tiền, hắn sẽ theo bạn.

Đạo quân lính đánh thuê Voltz cùng đám thuộc hạ sẽ xông trận






Từ bên phía đông bắc thủ đô Agusty khối liên hiệp Augustria , một tốp Thiên mã xuất hiện và vào thành Agusty để nghĩ ngơi. Chỉ huy tốp Thiên mã là một cô gái trẻ khá đẹp, có mái tóc màu xanh hệt như Levin, thông qua cô gái ấy, chúng ta sẽ biết được họ đến từ vương quốc Silesia lạnh giá và được cử đến Agustria để tìm kiếm hoàng tử Levin.





Bây giờ bạn có 2 nhóm quân, nhóm chính gồm Sigurd cùng những người khác đối phó với Voltz và Macbeth, nhóm thứ 2 chỉ gồm Levin và Sylvia vớI nhiệm vụ ngăn chặn bọn cướp.

Bạn cho Levin Sylvia đi trước để tiêu diệt bọn cướp. Levin đi trước, canh bước của Sylvia . Cho Sylvia “dance” để Levin đi tiếp. Cứ thế bạn hãy nhanh chóng tiến về phía tên phá làng đầu tiên, trên đường đi có thể kill những tên khác nhưng nhớ phải cứu kịp ngôi làng đầu tiên, đừng để nó bị phá huỷ hoàn toàn nhé, vì có một món Items xịn là chiếc Bargain Ring.

 

 Bargain sẽ giảm một nửa chi phí mua và sửa chữa mọi thứ, dùng cho cô bơm máu Edin là phù hợp nhất




Đảm bảo giữ Levin tránh xa Sylvia. Như tôi đã nói trước đó, chúng tôi đang ghép nối Levin với một người khác. Vấn đề là anh rất dễ yêu Sylvia (vì cô ấy xinh đẹp, hát hay, múa giỏi mà. Ai chả mê ). Vì vậy nếu chúng ta để chúng lại gần nhau cho dù chỉ một vài lần chúng ta có thể vô tình khiến họ rơi vào tình yêu.

  




Lúc này chắc Voltz cũng đã tiến gần đến nơi Sigurd đang thủ rồi. Bạn hãy chuẩn bị để nghênh chiến.
 Kill được Voltz bạn sẽ lấy được Elite Ring có công dụng x2 Exp. (nên cho Lachesis để cô nàng tăng tốc lv nhanh hơn )

 



 

Voltz
Forest Knight
Level 20
Thuộc: Anphony
Leadership: ***
Vũ khí: Steel Broadsword, Elite Ring (ta lấy được khi kill boss chết)
Special Skills: Continue
Ấn thánh: không

Từ đầu game tới giờ có lẻ đây chính là Boss “xương nhất” mà bạn gặp. Voltz có khả năng lãnh đạo Leadership 3* (hơn cả Sigurd) và có Skill cũng như Speed rất khá, cộng với Special Skill Continue của Class tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Khi Continue được kích hoạt hắn sẽ tấn công liên tiếp 2 chiêu. Nếu bạn chưa luyện đủ level để promote cho các nhân vật mà giao chiến 1 vs 1 với Voltz mình tin là điều này sẽ cực kỳ khó khăn, đám thuộc hạ theo sau hắn sẽ chơi “hội đồng” để hạ nhân vật của bạn. Mặt khác, dù bạn có kill hết đám lính của hắn và hy vọng hắn sẽ về thành Anphony “lôi” thêm lính ra để bạn luyện thì bạn đã nhầm. Dù chỉ còn 1 mình, hắn vẫn tiến đánh, không chạy. Vì thế, trong lượt đi của mình bạn hãy tập trung kill Voltz trước tiên.

Voltz sử dụng kiếm, nên tốt nhất bạn hãy cho Cuan/Silver Spear hoặc Fin/Hero Spear giáp lá cà với hắn, nhớ trước đó cho Mideel hoặc Azel đã thương hắn trước nhé.





Tiếp theo là hãy dò trong đám lính của Voltz 1 nhân vật tên Beowolf, đây là 1 nhân vật mà bạn sẽ phải thu phục. Cho 1 nhân vật bất kỳ có trên 10.000G trong túi “thuê” hắn, có tiền hắn sẽ vui vẻ nhận lời. (10.000G đó sẽ thuộc về hắn ^_^)

Cách khác để thu phục Beowolf mà không tốn tiền là kill Votlz chết trước rồi cho Sigurd talk với hắn, hắn sẽ "đầu hàng vô điều kiện" ^)_(^




Beowolf
Free Knight
Nhận diện: tóc vàng, giáp đen
Sử dụng: Steel Sword
Cấp độ vũ khí: Kiếm B
Special Skills: Pursuit, Dual
Ấn thánh: không

Beowolf là một kỵ sĩ tự do . Được Macbeth thuê về làm lính dưới trướng của Voltz. So về tài nghệ thì Beowolf là kẻ nổi bật nhất trong đám. Nếu coi Voltz là chủ tướng thì Beowolf cũng đáng mặt làm phó tướng.

Đây là nhân vật duy nhất trong game mà bạn phảI dùng đến tiền để thu phục. Có thể nói trong tất cả các nhân vật dùng ngựa thì Beowolf là 1 quái kiệt. Khả năng chiến đấu cực tốt. Skill đạt max và Speed rất cao nên thường xuyên “active” được các Special Skills của mình. Và với Pursuit (+%Speed), Dual và Continue (+%Skills ) thêm một cây Silver Sword nữa thì bạn sẽ thấy sức mạnh của Beowolf là như thế nào.





Sau khi đã dẹp xong đạo quân của Voltz, bây giờ đến lượt bọn giáp kị đang đứng xung quanh Anphony.

Điếm mạnh của Giáp kị là máu nhiều và DEF khá cao, tiêu diệt hết 1 đám trong 1 Turn là rất khó. Vì vậy bạn có thể dùng 1 nhân vật mạnh nhử bọn chúng (canh bước di chuyển của địch), cho các nhân vật dùng ngựa giết bớt 1 vài tên, sau đó có thể cho Levin và Beowolf đánh để tìm thêm 1 ít level vì họ còn yếu. Bạn sẽ mất vài lượt để dọn dẹp hết bọn “mập” này đấy. Sau đó là tớI lượt “gã béo tham lam” Macbeth.
 
 

 
Macbeth
General
Level 22
Thuộc: Anphony
Leadership: *
Vũ khí: Steel Spear, Javelin, Shield Ring (ta lấy được khi kill boss chết)
Special Skills: Big Shield.
Ấn thánh: không

Tầm thường! một kẻ tầm thường, tham lam, vô lương tâm thì còn đáng sống để làm gì phải không bạn!?  Cuối cùng hãy “thổi” lão xuống địa ngục. Vừa thêm một mớ Exp vừa lấy được Shield Ring +5DEF (cho levin dùng là hợp lý nhất)





Khoan vội chiếm thành Anphony mà hãy cho hết tất cả quân đội quay về thành Nodion, chổ ngã 3 hướng bên phải để chuẩn bị nghênh chiến với Mackily. Giữ lại Sigurd và Ethrin.

 Đồng thời dùng Deu cho hết số tiền của mình đang có rồi đi lấy tiền tại các ngôi làng còn lại. Có tổng cộng 10 ngôi làng, trong đó Levin đã vào 1 làng, còn lại 9 làng. Bạn sẽ có ít nhất từ 6~7 làng còn nguyên vẹn (5000G/ 1 làng còn nguyên).







Vào ngôi làng nằm dưới cùng bạn sẽ lấy được cây kiếm Amor Cutter – chuyên trị giáp. Hễ gặp giáp là đánh rầm




 Từ thành Heirhein, bạn kéo con trỏ chạy thẳng xuống bên dưới sẽ thấy 1 mỏm đất liền nhô ra biển. Chắc bạn đã đoán được ý mình, lần này bạn hãy cho Adan tội nghiệp lun bị bỏ rơi vì chậm chạp, đi đến đây sẽ nhận được Pursuit Ring có công dụng như Special Skill Pursui là giúp nhân vật được đánh 2 lần

   

Tuy món đò xịn, nhưng Adan có vẻ vẫn ko nên sử dụng nó, vì di chuyển quá chậm
Nên sau này về thành trấn lột món đồ xịn này của Adan tội nghiệp, để Adan thành  thê thảm lun





Sau khi vào hết các ngôi làng, lấy Pursuit Ring và bố trí lực lượng để đối phó với quân đội Mackily xong, bạn cho Sigurd chiếm thành Anphony.






Part 3: Anphony-Mackily


Sau khi đã chiếm được Anphony thì hầu tước Filat từ Barhara sẽ đến gặp Sigurd.

 

Hầu tước cho Sigurd biết khắp Grandbell đang có tin đồn rằng anh cùng với Cuan và Eltosian đang làm phản, lý do có lời đồn này đó là việc anh và Cuan đã chứa chấp vương tử Shanan (cháu trái Aira) vương quốc Issac của nước đang có chiến tranh với Grandbell là Issac, còn Eltosian thì giúp đỡ cho 2 anh. Sau đó anh được biết nguồn gốc của những tin đồn thất thiệt này chính là từ 2 Công tước Leptor và Langobart, vốn không ưa gì những trung thần như cha con Sigurd.





Ngoài ra, qua câu chuyện của Filat chúng ta sẽ biết được thời quá khứ của Thái tử Kult-người sẽ kế vị ngai vàng lục địa Judral, cha mẹ của Alvis, của Cigyun - người phụ nữ đã từng được nhắc đến ở Chapter trước, về tấm bi kịch của họ…

Trước khi chia tay, Filat không quên dặn dò Sigurd mau chóng quay về Grandbell để giải quyết chuyện tin đồn.

Trò chuyện Sigurd và vương tử Levin. Hỏi thăm xã giao, Levin ko lộ thông tin mình là vương tử, ko những thế còn là thánh chiến sĩ thần Gió


Sigurd nói chuyện với Sylvia 




Từ phía Mackily, đứng đầu là Clement lo sợ đại quân của Sigurd tiến đánh nên đã bày binh bố trận với những cỗ xe bắn tên của mình.
 
 

Clement
Bishop
Level 18
Thuộc: Mackily
Leadership: *
Vũ khí:Thuder, Sleep Staff (ta lấy được khi kill boss chết)
Special Skills: không.
Ấn thánh: không.





 

Ở phía bắc, Agusty cũng đã có động tĩnh. Bạn còn nhớ cô gái thủ lĩnh Thiên mã chứ. Cô gái ấy tên Fury, nhận lệnh của Nữ hoàng Vương quốc Silesia Lana (mẹ của Levin) đến Agustria để tìm con trai bà. Khi đến kinh thành Agusty nghĩ ngơi và tìm kiếm tung tích của Levin, lúc này tên  vua Shagall quỉ quyệt đã bày chuyện lừa phỉnh rằng Levin đang bị quân đội Grandbell bắt giữ và tam bị giam tại nhà ngục Evans. Hắn muốn mượn sức của quân đội Silesia đánh lại Sigurd. Nghe tin này, Fury cùng thuộc hạ tức tốc tiến về thành Evans để cứu Levin.

Liền sau đó, vua Shagall cũng huy động lực lượng sẳn sàng đối phó với quân độI Grandbell, hắn đã xuất đầu lộ diện.




Bây giờ Sigurd và Ethrin đang ở Evans, tức tốc cho họ chạy lên địa phận chiến sự giáp Mackily gấp. 


Mackily quân không nhiều nhưng khá tinh nhuệ, những tên kiếm sĩ và cung thủ của Mackily đều có Skill Pursuit, những tên phù thuỷ tuy cấp thấp nhưng bạn cũng nên đề phòng. Ngoài ra còn có 5 xe bắn cung từ xa trên đồi cao, hiện tại bạn chưa có cách gì tiếp cận được đám xa tiễn này. Do đó, đừng vội tiến lên vào tầm bắn của chúng, nhấn vào chúng để xem phạm vi bắn mà tránh. Tạm thời hãy đứng thủ tại đây vì Shagall đã cử 2 đạo kị binh xuống tiếp ứng cho Mackily. Nếu xông lên chúng ta sẽ phải đối phó với kẻ thù từ nhiều phía. Hãy đợi và tiêu diệt 2 đạo quân này trước.

Sau vài lượt chờ đợi, 2 đạo thương kị và kiếm kị của Agusty sẽ tấn công bạn, bố trí đội hình hợp lý nhất để vừa tiêu diệt được địch vừa an toàn cho mình, 2 đạo quân này không phải là đối thủ của bạn đâu, tuy nhiên nếu bọn chúng tập trung 1 một nhân vật thì sẽ gay go đấy. 







Quan trọng nhất là cách để thu phục Fury, Levin đi đến kế bên Fury để kích hoạt 1 cuộc thoại ẩn

 

Cuộc thoại này cho ta biết đích thực Levin là người kế thừa của Thần Gió Holsety. Mẹ anh đang mong chờ anh về. Levin là kẻ muốn được sống 1 cuộc sống tự do, anh không cần ngôi vị đế vương - thứ mà những ông chú, ông cậu của anh đang thèm thuồng. Sau một hồi năn nỉ ỉ ôi, Fury tung tuyệt chiêu “mít ướt” ra, thế là cu cậu Levin đành ậm ừ đồng ý. Fury quyết định sẽ ở lại cùng với Levin và sẽ gia nhập quân của bạn.






Fury
Pegasus Knight
Nhận diện: Level 6, khá cute, màu tóc và mắt xanh, giáp trắng.
Sử dụng: Slim Spear
Cấp độ vụ khí: Kiếm B, Thương B
Special Skills: Pursuit.
Ấn thánh: không

Fury là một chỉ huy của quân đội Thiên mã ở Silesia, có cảm tình đặc biệt với Levin từ lâu và quả thật họ là 1 cặp trời sinh. Fury ở dạng class Pegasus Knight, một dạng character truyền thống của các dòng FE từ trước đến nay. Hầu như bản FE nào cũng có vài nhân vật mang class này. Tuy Fury không có ấn thánh nào nhưng nhờ cưỡi thiên mã nên có thể di chuyển tới những nơi mà không ai tới được như núi cao, biển rộng… Speed và Luck tăng khá đều nên sự nhanh nhẹn, linh hoạt trong chiến đấu của Fury là rất cao, các chỉ số khác cũng tương đối khá, đặc biệt là Magic DEF. Ngoài ra khi promote sẽ có thêm khả năng dùng Staff rất tốt. Điều này làm cho Fury trở thành một nhân vật quan trọng trong đội hình của bạn. Mình thường xuyên dùng Fury để đi cứu làng không đấy. Tuy có điều là các chỉ số HP, Str, Def lại khá kén tăng, bạn cần bỏ thời gian để luyện cho Fury.

Mình nghĩ rằng vũ khí tốt nhất cho Fury chính là cây Hero Spear mà Cuan đã tặng cho Fin. STR và DEF của Fury không cao nên cô cần kết thúc nhanh đối thủ trước khi bị phản đòn và Hero Spear là một vũ khí đáp ứng tốt nhất vấn đề này. Vì thế, hãy cho Fin bán cây Hero Spear và “bàn giao” nó cho Fury. Hãy để Fury giữ luôn để sau này còn truyền lại cho con của mình nữa. Ngoài ra, có thể cho Fury mua thêm 1 chiếc Speed Ring để tăng Evd do hiện tại cô ta còn khá yếu. Tiền ở đâu để mua thì chắc bạn cũng hỉu rùi ha!






Beowolf talk Lachesis: Lachesis được +2 STR, +2 SKL, +1 DEF
  Và kết đôi cặp này







Alec talk Sylvia: cả 2 sẽ có cảm tình với nhau.





Fury talk Sigurd



Vợ chồng Erthin và Cuan khi về thành chính sẽ có nói chuyện




Ở phần trên mình có nói cách luyện level cho Lachesis phải đợi sau khi thu phục Fury. Bây giờ Fury đã theo rồi bạn có thể cho Lachesis quay về Evans. Cho Ethrin bán cây Return Staff, Lachesis mua lại rồi ra đứng bên ngoài thành. Cho 1 hoặc nhiều hơn nhân vật mà bạn cảm thấy không cần phải luyện ở lại Evans. Lachesis dùng Return Staff để chuyển nhân vật đó về Evans. Sau đó cho nhân vật đó chạy ra ngoài, tiếp tục các Turn sau làm theo cách này để Lachesis được tăng Level nhanh. Có thể cho Deu gom tiền cho Lachesis để cô ta sửa chữa Return Staff hay mua thêm Elite Ring để càng nhanh lên Level. Nhớ canh chỉ số đẹp cho Lachesis nhé! Nếu bạn muốn tập trung cho chiến trận thì có thể đợi đến lúc làm chủ được tình hình tại Agusty, lúc đó luyện cho Lachesis cũng chưa muộn.




Tình hình hiện tại khá gay go cho bạn, 5 tên xa tiễn của Mackily đứng ở vị trí đồi cao bạn không thể đến được. Muốn tiêu diệt được chúng chỉ có 1 con đường là đoạn thung lũng hẹp từ Evans đi thẳng lên trênb(có 1 tên giáp chặn đường) là có thể tiếp cận được. Bạn hãy cho 1 nhân vật kha khá tiến theo đường này, có thể là Lex, Alec hoặc Noish cũng được


Mặt khác Clement có cây Sleep Staff có thể “ru ngủ” bất kỳ nhân vật nào của bạn có sức Magic DEF thấp hơn chỉ số Magic của hắn, phạm vi 10 ô. Nếu “dính” đòn này thì sẽ rất nguy hiểm vì nhân vật của bạn không di chuyển được, không đánh trả được trong vòng 5 Turn.


Vì vậy phải khống chế được Clement trước rồi mới tính chuyện tấn công. Muốn khoá được phép của Clement bạn sẽ phải dùng đến Silence Staff của Diadora. Dùng Edin “warp” Diadora lên thành Anphony, rồi cho Diadora đi đến những ngôi làng gần chổ Levin và Sylvia xuất hiện, dù có đi vào phạm vi Sleep Staff của Clement cũng không sao vì Diadora có Magic DEF cao hơn Magic của Clement nên hắn không đủ sức phù phép lên cô đâu. Sau đó, cho Diadora dùng Silence Staff khoá phép của Clement lại, hắn sẽ bị khoá trong vòng 4 Turn, dư sức cho bạn xử lý thành Mackily của hắn. 

 Tiếp theo cho quân của bạn càn lướt lên tiêu diệt hết bọn lâu la của Mackily. Sau cùng là cho ai đó “xử” Clement. Nếu bạn cho Edin kill hắn bạn sẽ lấy được Sleep Staff và sử dụng được luôn. Ghét nhất là khi lấy được Sleep Staff thì chúng ta chỉ có thể dùng 1 lần là gẫy, muốn xài nữa phảI sửa lại bộn tiền trong khi bọn địch lại sử dụng “vô tư”, thế mới tức chứ, hừ..

Trước khi chiếm Mackily, bạn nên chuẩn bị đội hình vì Agusty sẽ tung ra quân đoàn chủ lực của mình do Tướng Zain chỉ huy, bạn cần sắp xếp, bày quân hợp lý để đối phó với Zain.

Hiện giờ bạn thấy ở Agusty chỉ có vài tên giáp và 3 tên xa tiễn bảo vệ. Có 2 hướng có thể xâm nhập vào Agusty nhưng đang bị chặn lại, bạn không thể vào được gần Agusty dù với bất cứ nhân vật nào.





Sigurd chiếm Mackily!

  



Part 4: Mackily-Agusty

  


Shagall hay tin Mackily thất thủ tỏ ra lo lắng liền triệu Zain thống lĩnh đại quân Agusty bảo vệ kinh thành. Trước tình hình nguy cấp, Shagall đã cầu cứu Manfloy và hắn đã chỉ cho Shagall tia hy vọng, đó chính là dùng Eltosian chống lại Sigurd. 

Sau đó một tên Dark mage xuất hiện vào báo tin cho Manfloy hay rằng hắn đã tận mắt chứng kiến Thái tử Kult đã bị ám sát. Manfloy rất vui mừng vì hậu duệ cuối cùng còn lại của dòng máu ánh sáng Narga, khắc tinh của Loputous đã chết. Bây giờ chính là lúc hồi sinh bóng tối Dark Lord - ma thần Loputous. 

   

Cuộc nói chuyện có nhắc tới Alvis và chúng ta sẽ biết được Alvis cũng có dòng máu của ma thần Loputous trong người và chúng ta còn biết được Alvis cũng chỉ là 1 con cờ trong âm mưu của Manfloy. Tuy nhiên, để đánh thức Dark Lord, ngoài Alvis hắn còn phải cần tới “a woman’s daughter” (?!?). Sau đó đại quân Agusty xuất trận và tiến về Mackily.





Shagall
Baron
Level 10
Thuộc: Agusty
Leadership: **
Vũ khí: Silver Broadsword, Libro Staff (ta lấy được khi kill boss chết)
Skills: Big Shield
Ấn thánh: không.

Tuy chỉ có level 10 nhưng Shagall lại có Class Baron, 1 class “cao cấp”, sử dụng hầu hết vũ khi cấp A. Hắn dùng Silver Sword, loại kiếm có sức mạnh mạnh nhất trong tất cả các loại kiếm thông thường và 1 cây bơm máu từ xa (10 ô) loại xịn, 1 cái Skill Big Shield của Class. Tuy nhiên chỉ số của hắn chưa phải là max nên việc kill hắn không quá khó. Dùng Lachesis nếu bạn thích ^_^






Zain
Duke Knight
Level 21
Thuộc: Agusty
Leadership: ***
Vũ khí: Knight Killer (ta lấy được khi kill boss chết), Javelin.
Skills: không.
Ấn thánh: không.

Đại quân Agusty do Zain lãnh đạo khá đa dạng, cung, rìu, thương kị đều có cả và ngoài ra còn có 3 “em” Troubadour xinh xinh vừa chiến đấu vừa hồi máu nữa. Mỗi loại quân binh có level khác nhau, sử dụng vũ khí khác nhau, vì vậy khi chiến đấu bạn hãy tuỳ cơ ứng biến.
Zain khá mạnh và cực kỳ nguy hiểm khi cho các nhân vật cưỡi ngựa chiến đấu với anh ta vì Zain sử dụng cây thương Killer Knight-chống ngựa. Ai đi ngựa mà đánh với anh ta sẽ bị critical giống như cây Amor Cutter đánh với giáp…

 Hết quân, Zain sẽ lại vào thành lôi ra. Chúng ta sẽ luyện ở đây đến khi nào bạn..chán thì thôi nhé!




Sigurd chiếm thành Agusty. 
 





Nếu bạn cứu sống được cả 3 anh em Paladin thì họ sẽ tặng cho Lachesis Knight Ring
(hồi bước đi như cưỡi ngựa)
  




Sau khi bạn chiếm thành Agusty, Oifey sẽ báo với Sigurd rằng vua Shagall đã được một người xông pha hữu đột, đột phá quân ta cứu thoát. Người cứu hắn không ai khác hơn chính “vua sư tử” Eltosian, người đã bị vua Shagall vu khống tội và bắt giam. Đối với bạn bè là Eltosian một người trọng nghĩa, đối với đất nước anh là một kẻ tôi trung nên Eltosian đã quyết định cứu vua Shagall vì cho rằng dù sao hắn cũng là Vua của đất nước mình, dẫu trước đó hắn đã làm bao nhiêu điều sai trái.



Hai người đã nói chuyện thẳng thắn với nhau và Sigurd muốn Eltosian thông cảm cho hoàn cảnh của anh. Anh hứa với Eltosian là sẽ không truy đuổi vua Shagall nữa và sẽ trông coi Agusty trong vòng 1 năm, lập lại hoà bình, ổn định xong sẽ quay về Grandbell, trả kinh thành Agusty lại cho ngườI Agustria. Eltosian đồng ý và tới Madino để tiếp tục làm thân tôi tớ cho tên vua  Shagall.


Trước khi đi, Eltosian đã cảnh cáo rằng, nếu như Sigurd thất hứa, anh sẽ phải trả giá…


Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2