Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2




Video hướng dẫn Chapter 3: Lion King Eltshan 




 Chapter 3: Lion King Eltshan 


Dẫn truyện:

Sau khi bị Sigurd đánh trối chết phải bỏ thành Agusty, Shagall đã phải tháo chạy lên Madino ở phía bắc Agusty. Giữ lời hứa với Eltosian, Sigurd quyết định không truy đuổi hắn.



Trong khi ở lại Agusty, Sigurd đã cố gắng thực hiện những gì mà mình đã hứa cùng Eltosian. Anh cố gắng thực hiện tốt nhằm sau này trao trả chính quyền lại cho người dân Agusty. Tuy nhiên, anh được chỉ thị từ Granbell  là vẫn phải “duy trì sự hiện diện” và “tiếp tục lãnh đạo” tại đây. Đã quá một năm, quan lại Granbell đổ qua Agusty càng đông và tỏ ra nghênh ngang, hống hách xem Agusty như chốn không người


Sau hơn một năm yên ổn tại Agusty, bắt đầu có những tin tức làm Sigurd không khỏi hoang mang. lo lắng. Người dân Agusty, bắt đầu bất mãn với cách cai trị cảu Granbel. Điều Siggurd lo sợ đã đến, đã quá một năm theo lời hứa Sigurd phải trả lại các thành cho Agusty. Nhưng vương quốc Granbell lại ra lệnh anh tử thủ ở thành Agusty ko được bỏ về. Các lãnh chúa Agusty thấy rõ dã tâm xâm chiếm của Grallbell, nên đông loạt khởi binh đánh Sigurd chiếm lại thành Agusty 

Có lẽ đây là trận chiến khiến Sigurd cảm thấy nặng trĩu. Vì không còn chiến đấu vì mục đích cao cả, bảo vệ người dân. Mà là của chiến cho sự phản bội lời hứa với đất nước Agusty , phản bội lòng tin chiến đấu vì chính nghĩa, phải bội bạn bè là vua sư tử Eltosian 




Vua Shagall đã chuẩn bị quân đội ở Madino để đánh Sigurd nhằm chiếm lại kinh thành Agusty của vương quốc Agusty 




Trong khi đó, nơi có những tên cướp biển khét tiếng ở phía bắc Madino đã xuất đầu lộ diện nhằm “kiếm chác” trong lúc chiến tranh hỗn độn ở vương quốc Agusty.







Sigurd đã phải đắn đo, cân nhắc, xem xét cẩn thận tình hình. Eltosian và lực lượng tinh nhuệ nhất Agusty đang đóng quân ở Silvall, phía Tây Madino. Trận chiến sắp sửa xảy ra là liều thuốc thử cho 1 bên là tình bạn thâm giao và 1 bên là lòng trung thành với Tổ quốc. Sigurd phải tuân theo chỉ thỉ của thủ đô Barhara của Granbell là chiếm giữ thành Agusty bằng bất cứ giá nào.









Map






Có vẻ như vua Shagall đang ẩn náu tại Madino sau khi chạy khỏi thành Agusty. Tại đây vua Shagall triệu tập quân đội do tướng Jacoban chỉ huy trấn giữ Madino để chuẩn bị tập kích chiếm lại thành Agusty.

 



Lúc này, Eltosian và đoàn quân thập tự (Cross Knight) của anh đang ở Silvall, anh được báo cáo về tình hình sắp xảy ra chiến sự nhưng anh không thể xuất quân, Sigurd là bạn thân của anh, anh không biết phải làm sao…

 





Trong lúc đó tại Orgahil, 2 tên chủ tướng đang chuẩn bị lực lượng đánh cướp, vốn trước đây e ngại lực lượng quân đội của Agustria nên không dám động đậy. Giờ đây, lúc binh biến hỗn loạn này mà ra tay thì chẳng sợ gì, tuy nhiên 2 tên này đã bị một cô gái là thủ lãnh của bọn cướp ngăn chặn. Cô gái này là ai?
 





  

Tại Agusty, Oifey đã báo cáo với Sigurd việc Shagall bí mật xây dựng lực lượng quân đội và đang chuẩn bị tấn công Agusty và còn cho anh biết có dấu hiệu xuất hiện của bọn hải tặc. Cô gái mang dòng máu ma thần Diadora lại mới sinh Celice con trai đàu lòng của Sigurd. Nhưng trước tình thế này, Sigurd không thể ngồi yên đành dẫn quân ra trận. 

 

Anh đã nhờ Shanan trông chừng vợ và con trai mình để chuẩn bị lực lương đối phó vớI Shagall. Anh hứa với Diadora sẽ sớm quay trở về…





Diadora sẽ không xuất thành được (ở nhà trông con í mà) nên tốt nhất bạn nên bán hết các món đồ của cô ta, trừ cái Circlet không bán được và cái phép Aura cũng chẳng ai đủ trình độ để dùng. 








Check Conversations, bạn sẽ thấy cả Lex và Holin đều muốn talk với Ayra.

 

Sau khi nói chuyện, nếu là Lex và Ayra thì sẽ thành vợ chồng, nếu là Holin và Ayra thì Holin và Ayra thành 1 cặp. Tuỳ theo ý bạn muốn kết hợp Ayra với ai hãy cho ngườI đó nói chuyện với cô. Sau khi thực hiện cuộc trò chuyện này Ayra sẽ nhận được Hero Sword vô địch. Mình chơi thì ghép cặp Holin và Ayra 

Ayra có Skill Pursuit nên đánh 2 lượt, cầm Hero thì mỗi lượt đánh 2 lần => 4 lần. Nếu Skill Meteor được kích hoạt liên tục thì mỗi lần đánh 5 nhát => 20 nhát. Nếu được luyện thêm * nữa thì … kinh khủng nhỉ .^_^

Ờ Chapter trước mình ghép cặp cho Edin và Micheal thì qua chapter này bạn đã có là cặp thứ 2 (trừ cặp Sigurd và Diadora là định mệnh không thể thay đổi)





Tình hình hiện tại trên bản đồ Agusty đang bị 5 cánh quân của Madino vây quanh. Bên trái là Silvall, nơi Eltosian và Thập tự quân của anh đang đóng quân, hiện tại đường tới Silvall đã bị chặn. Ngoài ra bọn cướp biển cũng đang lăm le tiến vào vùng lãnh thổ Agustria để cướp bóc. Vì vậy bạn cần chia quân để đối phó với chúng. 

Bên trái là đội Thương kị, chếch lên trên một chút là đám phù thuỷ đang núp trong rừng, bạn dùng Lachesis, Beowolf (hay nếu muốn ghép Lachesis với ai thì cho người đó đi theo cô), Cuan + Knight Killer, Ethrin.. để đối phó, dùng thêm Fury với Sylvia giúp để có thể tiến nhanh về phía các ngôi làng đang bị bọn cướp biển phía này đe doạ.


Bên phải là bọn Giáp kị, bọn này rất sợ phép nên cử Azel, (Holin, Lex, Ayra: vừa di chuyển vừa talk để lấy Hero Sword cho Ayra), Jamka.. thậm chí cả Edin để giải quyết đám này ngon lành. Đồng thời cử Mideel chạy nhanh lên chổ bọn cướp phía này để cứu làng. Ngôi làng gần dãy núi sẽ cho bạn cây Restore Staff.


Bên trên là 2 đạo Giáp và Cung kị, tập trung Sigurd, Levin, Fin, Noish, Alec + Amor Cutter... để chặn đường chúng.

 






Ngôi làng bên trái, phía dưới Madino sẽ + 3 STR cho bạn nếu nhân vật đó chưa đạt max chỉ số này. 

 


Ngôi làng bên phải, phía trên Madino sẽ có cây Wing Clipped chuyên trị critical quân bay (Ngựa, Rồng).



Ngôi làng khác cho gậy bơm máu từ xa
 



Ngôi làng nằm gần Silvall sẽ cho bạn một ít tiền và +1 DEF cho nhân vật nào chưa max chỉ số này.





Sau khi giải quyết 5 cánh quân này, bây giờ hãy tập trung để đánh thẳng vào Madino. Hiện Madino do tên Jacoban chỉ huy, hắn là 1 kiếm sĩ dày dạn kinh nghiệm, khá mạnh và không dễ đối phó. 

Jacoban
Forest 
Level 20
Thuộc: Madino
Leadership: **
Vũ khí: Thunder Sword (ta lấy được khi kill boss chết)
Skill: Pursuit
Ấn thánh: không.


Nhưng trước hết bạn cần dọn dẹp đám quân bảo vệ trước cổng thành và 3 tên xa tiễn núp phía sau. Bạn hãy cho một nhân vật dụ đám quân trước thành Madino chạy xuống rồi tập trung kill hết, kill tên Bishop trước nhé! Sau đó dồn lên dùng Sylvia để tiến nhanh tiễn 3 tên bắn cung về trời. Lúc này mình nghĩ quân bạn khá mạnh rồi phải không?

Phần Jacoban, hắn dùng Thunder Sword nên vừa đánh cận vừa đánh xa được. Dùng Ayra nếu xử hắn bạn thích ^_^.






Sau khi kill Jacoban, bạn đừng chiếm Madino vội. Giữ Sigurd ở lại Madino, rút một số nhân vật về lại Agusty trong số đó phải có Ayra, Alec, Lachesis…thêm Ethrin, Mideel…



Cho Ayra và Alec đứng chặn tại 2 vị trí lối ra ở Agusty, một số char khác đứng bên trong. Sau đó cho Sigurd chiếm Madino.

  



Sau khi bạn chiếm được Madino từ tay Jacoban, Oifey thông báo rằng không tìm thấy dấu vết của Shagall và cho rằng có thể hắn đã trốn về phía Silvall, nơi có Eltosian đang đóng quân.





Sau đó, Cha Claude - Thần phụ tại Edda – mang ấn thánh Blagi, cùng với Tiltyu (con gái thứ của Leptor) đến báo hung tin cho Sigurd:

  



 Thái tử Kult đã bị ám sát sau khi đang từ chiến trường Isaac trở về và cha của Sigurd, công tước Byron bị coi là kẻ chủ mưu vì chỉ có cha của Sigurd luôn kề cận Thái tử. Sau khi Thái tử bị giết, cha anh đã đột nhiên biến mất nên mọi nghi ngờ đều nhằm vào Công tước Byron. Cả Grandbell đang hoang mang vì tin đồn này. Đức Vua sau khi biết hung tin đã lâm bệnh nặng Tất nhiên, Sigurd tin rằng chính 2 kẻ Langobalt và Leptor đã giỏ trò “ném đá giấu tay”. Cha Claude cũng tin là như thế nhưng lại không có bằng chứng. 

Sau đó, để biết sự thật thế nào, Cha Claude sẽ đến Tháp Blagi để cầu nguyện. Tiltyu sẽ đi theo để “bảo vệ” cho ngài. Có vẻ cô nàng rất “khoái” cha Claude ^_^.





Lúc này, tại Agusty, Diadora đứng ngồi không yên, hay tin Sigurd đã chiếm được Madino, cô quyết định đi gặp Sigurd và giao đứa con lại cho Shanan. 




Trên đường đi, bất ngờ tên Manfroy xuất hiện, hắn nhắc tới “con gái của Cigyun..” và bạn sẽ biết được Cigyun chính là mẹ của Diadora. Manfroy nắm lấy cơ hội vàng, hắn ta đã xoá hết trí nhớ của Diadora và “giới thiệu cho cô 1 người chồng mới”. Sau đó hắn biến mất cùng với Diadora. Lúc này Sigurd vẫn chưa hay biết gì….

 

  




Tên Shagall sau khi trốn được khỏi Madino đã tức tốc chạy tới Silvall.

Hắn cố gắng tìm đủ mọi lời để thuyết phục Eltosian xuất quân, còn mình thì lo việc cố thủ Silvall. “Tôi sẽ cho ngài biết rằng, tôi tự hào là một chiến binh của Agustria. Nếu tôi có chết, tôi sẽ chết trên chiến trường”-Eltosian đã nói vớI Shagall trước khi lên đường phục dịch cho hắn

  





Sigurd đã bội hứa với anh, phận làm tôi, không còn cách nào khác, Eltosian đành tập hợp binh đoàn Thập tự tinh nhuệ nhất của mình nhằm hướng Sigurd mà tiến công.
Tên Shagall cũng ra sức cố thủ ở Silvall.

 




Việc của bạn lúc này là chờ Eltosian đến sau khi đã bố trí Ayra là Alec theo đúng vị trí mà mình đã nói ở trên. Sở dĩ phải chọn 2 char này là vì họ đều có Skill Awareness, có khả năng chống bị đánh Critical. Trường hợp xấu nhất là bị Eltosian tấn công thì cũng có cửa để sống sót, những char khác mình không dám hứa. Còn Lachesis thì dùng làm 1 giải pháp cho tình thế khó khăn này. À, nhớ cho Adan thủ thành Agusty nhé!

Có thể kéo Sigurd về, nhưng đừng tiến quá sát Agusty, tránh vào tầm “truy nã” của Eltosian.

Lúc này, quân đội của Eltosian được trang bị “chuẩn” là 1 Steel Sword đánh cận và 1 Javelin đánh xa. Cả bọn sẽ rất khôn là dùng Javelin để “tẩn” bạn, bọn chúng sẽ thay phiên nhau “phang”, khi thoái lui chúng sẽ di chuyển bao vây Ayra và Alec, Eltosian sẽ không lại gần được nên bạn có thể yên tâm.





Sau khi từ từ kill gần hết đám quân của Eltosian, còn một ít sẽ không che được vị trí cho Alec và Ayra nữa nên tốt hơn hết lúc này bạn nên ra tay dứt điểm. Có 2 phương án:

1 là kill luôn Eltosian, bạn có thể dùng mọi cách, từ Levin, Mideel, Jamka…đến Ayra + Hero Sword. Tuy nhiên, cách này quá tàn nhẫn và không phải là cách giải quyết theo đúng cốt truyện. Cách thứ 2 mới đúng theo logic là bạn cho Lachesis đến thuyết phục anh trai tin rằng Sigurd là bạn của anh và không có ý xâm hại đến Agustria, khuyên anh quay về Silvall ngăn Shagall lại.

 Eltosian đồng ý và trước khi đi đã trao tặng Lachesis cây Earth Sword.
 




Eltosian không ngờ đấy là lần cuối cùng anh được gặp Lachesis, vua Shagall một lần nữa bắt Eltosian vì tội “thông đồng với địch” và ra lệnh xử trảm Eltosian. Thánh chiến sĩ Vua sư tử Eltosian đã chết như thế đó…thật bi thảm

  





Sau khi chém đầu Eltosian, Shagall biết lực lượng hiện tại của mình không thể chống nổi quân đội của Grandbell nên đã nhờ Trabant xứ Thracia – kẻ mang ấn thánh Dain giúp đỡ. Trabant đã gởi quân của mình tới giúp cho Shagall.

Từ phía bắc Silvall, một đạo quân Rồng (quân đội chính của vùng đất Thracia) do tên Papilion chỉ huy xuất hiện.

 


Đạo quân Rồng này chỉ là 1 nhóm nhỏ, chưa phải là quân đội siêu việt nhất của xứ Thracia. Do đó, nếu Fury của bạn đã promote thì một mình cô ta đủ sức “thịt” gọn bọn này. Cho Fury đứng vào vị trí không bị - % của môi trường để tăng Hit và Evd. Kill tên boss bạn sẽ lấy được Life Ring, giữ luôn cho Fury dùng nhé!





Sau khi Papilion tử trận, tên Trabant sẽ tháo chạy khỏi Silvall. (Hoặc nếu bạn chiếm được Silvall trước thì tên Trabant sẽ “chui lên nóc thành” mà chạy.) 
 
 

Chúng ta sẽ còn gặp lại Trabant và theo mình trong FE 4 Trabant là kẻ hèn hạ, tồi tệ nhất. Như thế nào thì bạn chờ đến Chapter 5 sẽ hiểu.






Đó là một cuộc chiến trên không, còn lúc này, dưới mặt đất tên Shagall hèn hạ phải chịu sự trừng phạt. Cử Sigurd, Ethrin, Lachesis, Azel, Ayra… nhắm thẳng Silvall mà tiến. 

  


Xung quanh Shagall là một đám Giáp kị, bọn này bây giờ đối với bạn không quá đáng ngại, dùng phép là nhanh nhất để xử bọn này. Phần tên Shagall, mình thấy để Lachesis trả thù cho anh mình là hợp lý nhất, cho Sigurd kết liễu hắn để rửa hận cho bạn hiền. Chú ý là ở lần gặp lại này hắn mới “mua” thêm phép Volcanon cực mạnh, nếu gặp khó khăn (do Skill Big Shield của hắn) thì bạn có thể dùng Holin với Skill Moon Hit của mình. Kill Shagall bạn sẽ nhận được Silver Broadsword, một thanh kiếm cực mạnh.

Kill Shagall xong, chừa Sigurd và Ethrin lại, còn tất cả bạn hãy tiến về phía trên của Madino, chổ vị trí giáp ranh với đảo Orgahil . Trang bị Live Staff hoặc Relive Staff cho Fury rồi cho cô ta đứng ở gần Tháp Blagi.

 




Sau khi chiếm được Silvall, Oifey báo cáo với Sigurd có Shanan cần gặp. Shanan kể lại sự tình Diadora đã đi tìm anh nhưng bây giờ không biết cô đang ở đâu. Shanan cứ ấm ức mãi vì đã không bảo vệ được cho vợ anh. Dù sao Celice vẫn khoẻ mạnh …Sigurd trấn an Shanan và hy vọng sẽ gặp lại vợ mình.

  




Part 3: Silvail-Orgahil



Lúc ấy ở Orgahil, tên Dobarl đang trình báo với cô gái tóc vàng (có vẻ cô ta là chỉ huy tại Orgahil) tình hình chiến sự tại Agustria và lo ngại quân Grandbell sẽ đánh tới Orgahil. Cô gái nói đó là do đám thuộc hạ của hắn đã xâm nhập bất hợp pháp lãnh thổ Agustria và gây kinh hoàng cho dân cư tại đây. Cô gái nói sẽ không để hắn làm như thế một lần nữa.

 

Tên Dobarl trở mặt, hắn tiết lộ sự thật cho cô gái biết rằng cô không phải là con gái ruột của cố thủ lĩnh Orgahil. Cách đây mười mấy năm, trong một lần tấn công 1 con tàu, ông đã nhận 1 cô bé làm con nuôi khi phát hiện cô bé đang khóc bơ vơ trên tàu. Ông ta đã nuôi cô khôn lớn đến giờ, nhưng giờ đây thủ lĩnh đã qua đời và bọn Dobarl không muốn phục vụ cho cô, bọn chúng muốn chiếm quyền ở Orgahil này. Nay quyết định làm phản và muốn giết luôn cô con gái nuôi của ông. Không còn nơi nương tựa, cô gái một mình trốn chạy khỏi bọn cướp.

Tên Dobarl xua một đám quân lính truy kích cô gái, còn tên đàn em Pizarl thì mang theo một đám “đầu trâu mặt lợn” khác xâm chiếm Agustria.








Bây giờ, bạn hãy check Conversations, bạn sẽ thấy Ethrin talk Cuan. 


Đây là cuộc nói chuyện quan trọng bạn không được bỏ qua. Câu chuyện sẽ cho chúng ta biết cha của Cuan đã giao bảo vật gia truyền dòng họ Noba là Cây Thương Geyborg cho Ethrin và có kể cho cô nghe truyền thuyết về nó, đó là 1 câu chuyện buồn. Geyborg mang theo lời nguyền đen tối, người nào dùng nó sẽ gặp chuyện bất trắc. Cô sợ khi giao nó cho Cuan thì Cuan sẽ phải chịu điềm xấu. Tuy nhiên, Cuan đã thuyết phục Ethrin rằng truyền thuyết chỉ là truyền thuyết và Ethrin đã giao lại thương thần khí Đại Địa  Geyborg cho thánh chiến sĩ Cuan. 

  

Sau khi có được Geyborg, nếu STR của Cuan đã đạt max thì lúc này người mạnh nhất trong đội hình của bạn chính là Cuan với tổng ATTACK là 27(person) +30 (weapon) +10(bonus) = 67. (chưa cộng Power Ring đó nha). WOW




Lúc đó, tại Tháp Blagi ngoài khơi xa. Cha Claude cùng với Tiltyu đã cầu nguyện xong và đã biết sự thật về vụ việc Thái tử Kult bị ám sát và Cha Claude cũng đã tìm thấy di vật thánh truyền của dòng họ Blagi, đó chính là Gậy hồi sinh - Valkyrie. Đoạn đối thoại giữa Tiltyu và Claude tiếp theo sẽ làm cho bạn bật cười đấy ^_^ (Cha Claude cũng chịu thua cô nàng này luôn đó).



Bọn cướp biển đã xuất hiện tràn ngập đường về của họ, vì thế sự có mặt của Fury rất cần thiết để hộ tống cho họ.





3 nhân vật mới sẽ tự động gia nhập, đây là 3 nhân vật cuối cùng mà bạn có trong phần chơi Sigurd.


Bridget
Sniper
Nhận diện: Level 12, tóc vàng, quấn khăn trắng
Sử dụng: Steel Bow
Cấp độ vũ khí : Cung *
Special Skills: Pursuit.
Ấn thánh: Ulir (sáng)

Thật bất ngờ phải không bạn, Bridget lại có Ulir sáng có nghĩa là cô và Edin có cùng một dòng máu. Thật vậy, Bridget chính là chị ruột của Edin, là người chị bị thất lạc từ nhỏ. Ở đoạn trước bạn đã hiểu lý do tại sao Bridget bị mất tích và bây giờ là lúc nhà Ulir sum vầy.

Bridget xuất hiện ở Level 12 nhưng đã promote nên có các chỉ số khá cao. Nhận xét khách quan mà nói thì Jamka là char dùng cung siêu nhất, toàn Skill xịn chết người chỉ tội chẳng phải con của ông Lord Ling nên không được chú ý. Dù vậy cho anh ta cầm cây Killer Bow là quá ổn. Bridget tuy chỉ có 1 Skill Pursuit nhưng trình độ dùng cung của cô là vô địch thiên hạ do thừa hưởng từ dòng máu chiến thần Ulir. Sau này khi 2 chị em gặp lại nhau, Bridget sẽ nhận được Thánh khí của dòng họ.


Father Claude
High Priest
Nhận diện: Level 20, tóc vàng, trang phục màu trắng
Sử dụng: Reserve Staff, Valkyrie Staff 
Cấp độ vũ khí: Gậy *, Lữa, Sét, Gió đều C
Special Skills: không
Ấn thánh: Blagi (sáng)

Cha Claude là truyền nhân của Thần phụ Blagi, đứng đầu Edda - nơi của các thánh đường và tôn giáo lớn nhất đại lục Grandbell. Sau khi gặp Sigurd để báo tin về Thái tử Kult và Công tước Byron, Cha Claude cùng với Tiltyu đã đến Ngọn tháp thiêng Blagi để cầu nguyện sự thật. Trước khi rời khỏi tháp Cha Claude đã tìm được Thần trượng Valkyrie của dòng họ.
Cha Claude xuất hiện với Level 20 và là 1 trong những char đã promote rồi. Claude có thể dùng phép chiến đấu nhưng hiện tại anh ta không mang theo vũ khí. Xuất hiện trễ và khả năng chiến đấu hạn chế, Claude thật sự chỉ dùng để cứu chữa, hồi máu là chính. Có Valkyrie, Claude có thể hồi sinh bất cứ char nào của bạn bị tử nạn. Tuy nhiên khi chúng ta chơi có vẻ không có cơ hội dùng đến nó.


Tiltyu
Thuder Mage
Nhận diện: Level 3, xinh gái, tóc màu tim tím “chuẩn” của họ Tordo, băng-đô màu đỏ. (đây là 1 trong những nhân vật được xem là “cute” nhất FE 4).
Sử dụng: Thunder, Tron
Cấp độ vũ khí: Sét A
Special Skills: Wrath.
Ấn thánh: Tordo (mờ)

Tiltyu là con gái thứ của Tể tướng Leptor nên có ngọc Tordo mờ (giống như Lex), xuất hiện cùng với Cha Claude là “để bảo vệ cho cha” như lời cô ta nói. Có vẻ như cô bé này đang rung động trước 1 … cha đạo khá đẹp trai ^_^ Nhiều bạn cứ cho 2 char này cặp kè nhau từ Tháp Blagi cho tới lúc luyện level, lúc check status mới ngữa ra “ván đã đóng thuyền” rùi hic hic ^_^

Xuất hiện cùng với Claude, có nghĩa là khá trễ nhưng Level Tiltyu lại rất thấp do đó có thể nói hiện tại cô là char yếu nhất. Tuy nhiên, với dòng máu Tordo trong người Tiltyu có khả năng dùng được phép Tron cực mạnh cùng với việc sở hữu 1 Skill “độc” trong game là Wrath (mất hơn 1/2HP đánh Critical) thì khi được luyện cấp đầy đủ, Tiltyu chẳng ngán đối thủ nào. Trình độ của cô còn cao hơn hẳn Azel, có thể nói gần ngang ngửa với Levin (không tính trang bị Holsety).

Mua thêm Elite Ring cho Tiltyu để nhanh lên Level, khi đã promote Tiltyu còn lợi hại hơn rất nhiều vì có thể dùng được Kiếm và Gậy nữa. Nhược điểm duy nhất là đi chậm.




Trở lại với tình hình hiện giờ, bạn phải điều khiển 3 nhóm. Trước hết phải cho Bridget chạy khỏi đám cướp đang truy đuổi. Cho cô ta chạy nhanh về phía biển là cách duy nhất. Bridget sẽ an toàn, để chắc an toàn bạn có thể cho Fury tới để bảo vệ cô.




Nhóm 2 là Claude và Tiltyu. Cha Claude nên “núp bóng” em Tiltyu vì không có “sức” chiến đấu. Cho Tiltyu đi trước, phép thuật của cô đủ sức “bảo vệ” cho Cha Claude như đã nói. Nếu bị thương mất nữa lượng HP, bạn cứ để như thế để đánh Critical 1 phát chết tươi 1 tên. Tuy nhiên, cẩn thận khi có nhiều enemy, để chúng tấn công trước sẽ nguy đấy. Cha Claude có cây Reserve Staff xịn, có thể “tổng hồi máu” 1 lần nhiều char nếu trong tầm hoạt động của Claude. Từ từ tiến về đất liền hợp quân với Bridget rồi Sigurd. Trên đường đi, nếu bạn không muốn 2 char này “tình thương mến thương” với nhau thì đừng cho họ đứng kề nhau nhé, cách 1 ô cho “an toàn”.

Nhóm 3 là nhóm Sigurd. Lúc này cả bọn đang kẹt cứng ngắt tại cây cầu mà bọn cướp biển mới xây nối từ Agustria qua đảo Orgahil. Cho Cuan + Geyborg đứng chặn đầu bên này là ổn nhất, luyện sao cho Geyborg luôn, 1 kích chết 1 tên. Dùng Sylvia dance cho nhanh hơn. Hết quân, tên Pizarl sẽ chuồn về thành lấy thêm. Lúc này bạn hãy nhanh chóng đuổi theo hắn đến sào huyệt Orgahil. Giết tên tướng hải tặc này được vái vong + 3 Move, tăng 3 ô di chuyển. Quá ngon, mình để dành cho Levin, anh ta đi bộ nên khá chậm



Khi tên Pizarl đã vào trong thành, nhanh chóng tiêu diệt 3 tên cận vệ và kill luôn tên boss Dobarl để lấy Power Ring +5 STR, tăng 5 sức đánh, ngon . Mình cho Sigurd xài






1/ Claude – Sigurd: lần gặp này, Cha Claude đã cho Sigurd biết sự thật cái chết của Thái tử Kult là do tể tướng Leptor âm mưu cùng lão Langobalt ám hại sau đó đổ tội lên đầu cha anh. Còn nữa, Cha Claude còn cho biết cái chết của Vua nước Isaac Mananan (anh của Ayra, cha của Shanan) cũng chính do 1 tay của Leptor gây nên. Hắn ta muốn duy trì cuộc chiến giữa 2 nước để trục lợi nên thừa cơ hội Vua Mananan tới gặp Thái tử Kult thương thuyết thì hắn bí mật ra tay giết hại. Mọi chuyện từ cuộc chiến Isaac, đến cái chết của Thái tử đều do Leptor chủ mưu. Chưa hết, Cha Claude cũng cho Sigurd hay rằng đang có 1 lực lượng ma quái kỳ dị đang trỗi dậy, nó mạnh đến nổi Tổ phụ Blagi cũng chưa thể đoán được nó đến từ đâu…


Sigurd có hỏi về cha mình và Cha Claude cho biết Công tước Byron vẫn còn sống nhưng đang trong tình trạng rất nguy hiểm. Sau đó Cha Claude nói rằng sẽ quay về Barhara để thông tin cho Đức Vua được rỏ ngọn ngành..



2/ Sigurd – Bridget:

Sigurd muốn mời Bridget gia nhập quân đội của anh, anh cần sự giúp đỡ của cô. Những người dân làng đã kể cho anh nghe về người nữ thủ lĩnh trẻ tuổi của Orgahil hay giúp đỡ cho người nghèo khó, người đó chính là Bridget.





3/ Edin – Bridget: 

Cuộc trò chuyện giữa 2 chị em thất lạc nhau từ lâu. Khi gặp lại nhau Bridget dường như không còn nhớ quá khứ của mình, Edin đã nhắc lại chuyện cô và Bridget là 2 chị em song sinh, và còn có đứa em trai Andrey là con của Lord Ling. Kể về chuyện Bridget đã bị bọn cướp biển bắt đi mất năm cô chỉ mới lên 5. Sau đó Edin đã trao bảo vật dòng họ Ulir là cung thần khí Ichival cho Bridget.

Bridget là thánh chiến sĩ thứ hai của phe ta có thần khí 

  

vì chỉ có hậu duệ trưởng tôn mới có khả năng sử dụng được Thánh khí. Nhận được Ichival, mọi ký ức của Bridget bỗng dưng thức dậy, một luồng sinh khí mạnh mẽ khác thường truyền từ bảo vật sang người cô. Một thánh sĩ nữa đã xuất hiện.





4. 
Ngoài ra còn cuộc trò chuyện giữa Micheal và Bridget. Micheal  tưởng nhầm Bridget là Edin, nên ngỏ lời yêu. Bạn không nên thực hiện cuộc trò chuyện này vì theo cốt truyện, Micheal  cặp với Edin. Còn Bridget sẽ cặp với JamKa





Trong khi mọi người đang ra sức “cày bừa” thì bạn có thể cho anh chàng Deu lẻn ra Tháp Blagi để “thó” cây Wind Sword. Một mẫu chuyện vui giống như vụ lấy Hero Axe của Lex hay “lụm” Pursuit Ring của Adan. ^_^

Cây Wind Sword bạn có thể bán cho Fury dùng rất tốt vì Fury có Magic cũng kha khá và nó “rất hợp với dáng cô í” ^_^

   




Trước khi chiếm căn cứ cướp biển Orgahil. bạn chú ý là ngay khi vừa qua màn kế tiếp thì Cuan, Ethrin và Fin sẽ chia tay đội quân Sigurd quay trở về thành Lenster của họ. Hic, mới thánh chiến sĩ Cuan vừa mới có thần khí, chưa đánh đã tay đã chia tay chúng rồi. Nhưng chung ta sẽ gặp lại họ sớm thôi


Khi gặp lại họ thì các món đồ họ mang theo lúc ra đi sẽ được truyền sang con cái của họ hết rồi, do đó bạn cần chuẩn bị tiền để mua và sửa chửa một số món đồ tốt để các đứa con của họ có cái mà dùng. Lưu ý là mỗi nhân vật đều có tối đa 7 slot để chứa đồ.

Ethrin có 2 con là Althena và Leaf.

Althena là con đầu nên mang ấn thánh của Noba sáng của cha, Baldo mờ của mẹ vì vậy dùng được mọi loại thương, còn kiếm thì dùng được tới cấp A. Do là con trưởng nên Althena sẽ nhận đồ từ bố mình là Cuan (có Noba mạnh hơn Baldo của Ethrin). Mặt khác Class của Althena là Dragon Knight, class này cho có thể dùng cả thương và kiếm. Cuan có class Duke Knight nên chỉ dùng được thương, không mua được kiếm (trừ trường hợp bạn cho Cuan kill boss địch và lấy kiếm từ boss như Thunder Sword từ Jacoban hay Silver Broadsword từ Shagall…và giữ luôn thì Althena sẽ có mà dùng). Do đó có thể mua cho Cuan tất cả các loại thương đều được. Theo mình bạn nên mua vài món là đủ:

1/ Geyborg
2/ Silver Spear (lấy của Elliot)
3/ Steel Spear (shop)
4/ Javelin (của Cuan)
….

Leaf là con thứ 2 nên có Noba lẫn Baldo mờ sử dụng được tất cả thương và kiếm cấp A. Leaf sẽ nhận đồ để lại từ mẹ mình. Tuy nhiên class của Leaf là Lord Prince , class này chỉ có thể dùng kiếm nên bạn chỉ cần mua các loại kiếm cho Ethrin, nếu có mua thương bạn nên cho Ethrin cất vào kho vì nếu giữ Leaf cũng không dùng được. Sau này khi nào promote rồi Leaf có thể vào kho lấy ra dùng bình thường.

1/ Light Sword (của Ethrin)
2/ Iron Broadsword (của Ayra hay Holin, cho Ethrin cất vào Storage)
3/ Steel Sword (trong shop)
4/ Slim Sword (của Ethrin, Storage)
5/ Iron Sword (của Adan, Storage)
6/ Iron Sword (của Alec, Storage)
7/ Amor Cutter (village)
8/ Wing Clipped (Storage)
….

Fin sẽ mang theo những gì mình giữ 

1/ Silver Spear (shop)
2/ Steel Spear (của Cuan)
3/ Iron Spear (của Fin)
4/ Javelin (shop)
….


Nói chung tốt nhất các bạn đừng cho họ giữ trong người đủ 7 món đồ vì như thế sẽ bị mất hết. Lý do là vì trường hợp bạn bán hết đồ của họ thì đời con sẽ không có gì để dùng, do đó lúc nào các con của họ cũng đều được cấp 1 món đồ (bèo thôi) khi xuất hiện. Nếu bạn giữ đủ 7 vị trí thì + thêm món đồ cấp cho con của họ thì tất cả các món đồ ban cho cha mẹ giữ sẽ mất hết. Thay vào đó là món đồ bèo nhèo kia. Nếu bạn mang theo 6 món thì đời con khi xuất hiện sẽ có thêm món đồ bèo --> 7 món, không bị mất.



Cuối cùng cho Sigurd chiếm thành Orgahil. 
  

Sau khi chiếm được căn cứ của bọn cướp biển, nghỉ ngơi chưa được bao lâu thì từ phía nam Agustria, 2 đạo quân hùng hậu do đích thân 2 tên tể tướng Leptor và công tước Langobalt đã đuổi theo Sigurd đã tới Agusty. Họ trưng mệnh lệnh của Đức Vua là phải bắt Sigurd và các bạn của anh vì tội cùng thông đồng với Công tước Byron giết Thái tử Kult nhằm làm phản, chiếm quyền.


Bạn sẽ thấy cảnh tên Leptor vừa cười ngạo mạn vừa “chọc” tên Langobalt là kẻ xảo quyệt, trước là giết Thái tử, sau nữa là tìm cách giết nốt Công tước Byron vì có mối hiềm oán từ lâu với nhà Chalphy cuối cùng thì Leptor cũng đã công bố âm mưu của mình, đó là ngai vàng Grandbell.

 


Sigurd cũng đã hay tin mình đang bị truy đuổi như là 1 kẻ phản quốc, trong khi mình lại cống hiến hết sức mình cho quốc gia, đánh bại hai vương quốc Agusty và vương quốc Verdane. 


Giữa lúc nguy kịch chưa biết đối phó ra sao với đại quân Granbell vây bắt mình. Thì từ phía biển đông, một đoàn  quân Thiên mã bay đến và xin vào gặp Sigurd. Người chỉ huy tự xưng là Mahnya, đến đây khẩn cấp theo lệnh của Nữ Hoàng Rahna, muốn Sigurd hãy mau chóng cho quân rút qua biên giới Silesia lánh nạn đến khi nào mọi chuyện được làm sáng tỏ. Sigurd khá ngạc nhiên tại sao vương quốc Silesia lại giúp đỡ anh, người bị cáo buộc phản quốc, thì ra họ tới là vì vương tử Levin. Tiện thể thấy Sigurd gặp nạn nên giúp đỡ . Mahnya nói các Thiên mã sẽ trung chuyển toàn bộ quân binh của anh vượt biển để đến Silesia an toàn. Sigurd thuận lời.

  



Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2