Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2



Video hướng dẫn




Chapter 5: The Door Of Fate

MAP Chapter 5


Làng 2: Một người sẽ cho bạn biết các con chính thống sẽ thừa hưởng tất cả những gì từ cha mẹ chúng. Thường thì con trai sẽ thừa hưởng từ bố, con gái sẽ nhận từ mẹ.

Tuy nhiên có 2 trường hợp đặc biệt ngược lại là:
1: Bridget truyền cho con trai, còn chồng Bridget sẽ truyền cho con gái.
2: Cuan sẽ truyền cho con gái, còn vợ Ethrin sẽ truyền cho con trai.

Làng 5: Vào làng này bạn sẽ biết được Eltosian và vợ anh ta có một đứa con trai khoãng 3 hoặc 4 tuổi. Tên của cậu bé là …Ares.

Village 1,3,4,6,7: tiền …

Tóm tắt:

Thế lực của Maios và Dakkar đã bị đánh bại và hoà bình đã được lập lại trên vùng đất lạnh Silesia. Tuy nhiên để có được sự yên ổn như hiện nay thì đã có không ít những mất mát to lớn. Chị của Fury – Mahnya đã bị Andrey – em của Bridget và Edin giết hại.. Sau này bạn sẽ còn được biết thêm là chính Andrey đã giết cha mình – công tước Ling.

 

Đã 3 năm trôi qua kể từ lúc Sigurd bắt đầu cuộc chiến định mệnh của mình (lúc cứu Edin). Giờ đây, sau những tháng ngày bôn ba chinh chiến cùng các bạn của mình nơi đất khách quê người, từ Verdane rồi tới Agustria và sau đó là Silesia, cuối cùng thì quê hương của anh đã ở rất gần. Tuy nhiên, bây giờ là lúc mà Sigurd phải đốI mặt với những kẻ thù nguy hiểm nhất của mình.

Langobalt (cha Lex), Leptor (cha Tiltyu) và Alvis (anh họ Azel) đã cùng nhau âm mưu ám sát Thái tử Kult rồi đổ tội cho 2 cha con Byron, Sigurd. Hiện tại Langobalt đang tập trung binh sĩ tại thành Lubeck chờ Sigurd đến để trừ khử anh. Vua Azmul đang ở Barhara với sự hộ vệ của Alvis. Trong khi Leptor, Aida (ở Velthomer) và Vaha (ở Phinora) quyết tâm ngăn chặn Sigurd tiến về kinh thành.

Cuan, Ethrin và Fin đã quay về Lester để mang thêm viện quân và vẫn chưa tìm thấy Diadora.

Mùa xuân năm 760 theo lịch Gran, Sigurd quyết tâm tìm lại danh dự cho gia tộc, chấm dứt chuỗi ngày chinh chiến của mình.





Yêu cầu qua màn:

1/ Cho Sigurd gặp lại cha mình để lấy Thánh Kiếm Tirfing.
2/ Quyết chiến với Langobalt, trả thù cho cha và lấy lại danh dự cho gia tộc Chalphy.
3/ Băng sa mạc đánh thành Phinora, Cuan và Ethrin hy sinh.
4/ Cuộc chiến cuối cùng với Leptor.
5/ Đến thành Velthomer để kết thúc màn chơi.
6/ Chứng kiến cái bẫy của Alvis đối với Sigurd tại Barhara.

Đây là Chapter cuối cùng của phần chơi Sigurd, do đó nó khá quan trọng vì liên quan đến hầu như tất cả các char ở phần chơi sau. Mình sẽ cố gắng hướng dẫn đầy đủ và chi tiết.



Chapter 5 bắt đầu bằng cảnh một kị sĩ (class Master Knight) đơn thân độc mã đang chạy về phía Zaxon. Đó chính là Công tước Byron – cha của Sigurd. Có vẻ như ông đang bị thương nặng và muốn được nhanh chóng gặp Sigurd.



 

Thì ra ông đang bị người của Langobalt truy kích. Hắn ra lệnh phải tìm và giết được Byron trước khi ông gặp được Sigurd vì lo sợ Sigurd sẽ nhận được Thánh kiếm. Nếu điều đó xảy ra là một điều cực kỳ tồi tệ đối với hắn.



Con trai cả Danan của Langobalt hiện đang ở trông coi tại Issac sau khi đã quân đội Grandbell chiếm được đất nước này, còn con trai thứ hai Lex thì đang ở quân đội phía Sigurd. Hắn phải ở lại thành Lubeck nên giao nhiệm vụ lại cho tên Slader.

Tuy nhiên Langobalt đã cũng có được sự trợ thủ từ quân đoàn cung kị Beigen Ritter do Andrey chỉ huy. Andrey sẽ cùng với Slader và 2 quân đoàn tinh nhuệ nhất của Dozet và Jungby truy giết Byron cho kỳ được.



Tuy được Andrey giúp sức nhưng Langobalt có vẻ khinh bỉ Andrey và tiết lộ rằng chính Andrey đã giết cha của mình mà không hề hối hận. Hắn không hề nghĩ đến những người thân của hắn (Edin, Bridget), cái hắn muốn là quyền lực tại Jungby.

 

 

Lúc ấy tại Zaxon, Oifey cấp báo với Sigurd có một kị sĩ một mình đang tiến về phía Zaxon và người này đang bị kị binh của Lubeck truy đuổi. Sigurd quyết định xuất quân giải cứu. (anh chưa biết đó là cha mình).



Ngoài ra còn có 7 ngôi làng rãi từ Zaxon đến Lubeck, bạn hãy cho người kill bọn cướp rồi để đó sau này hãy đến.




Lubeck

Boss:

Langobalt
Baron
Level 30
Thuộc: Lubeck
Leadership: ***
Vũ khí: Swanchika*
Skills: Big Shield
Ấn thánh: Neir (sáng)

Langobalt - kẻ thù sâu sắc nhất của Sigurd. Hắn giết Thái tử, đổ tội cho cha con anh, giờ đây hắn đang cho quân đuổi giết cha anh. Hắn còn là cha của Lex, một trong những người bạn đã kề vai sát cánh với anh từ lúc bắt đầu cuộc chinh chiến.

Langobalt mang trong người dòng máu của Neir, cũng là 1 thánh sĩ nhưng không như thánh Neir năm xưa cùng chung sức với các vị khác đánh bại Hắc Ma Thần Loputosu, Langobalt muốn được nhiều hơn là làm 1 chư hầu ở Dozet. Giờ đây, hắn sẽ phải đối mặt với con thịnh nộ của Sigurd.

Boss:

Slader
Great Knight
Level 20
Thuộc: Lubeck
Leadership: **
Vũ khí: Silver Axe.
Skills: không.
Ấn thánh: không

Tướng của Langobalt, trình độ thuộc loại khá,sử dụng vũ khí tốt nhưng như thế vẫn chưa phải là đối thủ của ta.

Boss:


Andrey
Bow Knight
Level 22
Thuộc: Lubeck
Leadership: **** (4 *)
Vũ khí: Hero Bow, Shield Ring.
Skills: không.
Ấn thánh: Ulir (mờ)

Sau 2 người con gái, tưởng đâu công tước Ling đã có được 1 đứa con trai giỏi giang kế nghiệp, nào ngờ ông đã “nuôi ong tay áo”, còn gì đau đớn hơn khi bị chính đứa con của mình giết hại. Ông không ngờ bao năm chinh chiến oanh liệt trên chiến trường cuối cùng lại chết trong tay đứa con ruột thịt của mình. Tội ác của Andrey cũng như của tên Shagall trước đây đều không thể tha thứ.


Hãy nhìn cục diện trên bản đồ, phía đông Zaxon của bạn có một nhóm quân đứng chặn, Byron đang bị Slader truy đuổi rất gắt gao. Tuy có class Master Knight nhưng ông đang bị trọng thương (vì vậy HP chỉ có 20) và mang trong tay 1 thanh kiếm đã gãy lại di chuyển rất chậm (ko đi hết 9 bước). Nếu bạn chần chừ sẽ khó có thể gặp được ông. Mặt khác, phía tây bạn cũng có 1 nhóm nhỏ địch đang nhắm đến nơi của bạn.

 

Xung quanh có các ngôi làng đều trong tầm của bọn cướp (bọn cướp bây giờ đạt lvl 30 và có HP rất cao).

Xa xuống phía nam Lubeck là sa mạc Yied, một nơi được ví như địa ngục trần gian, chưa ai một mình băng qua nó mà sống sót được. Lúc này bạn chưa thể đi đến khu vực này được vì bị cánh cổng chắn, bạn cũng không thể cho Fury bay xuống gần Velthomer hay Barhara được. Hãy tính sổ Lucbeck trước.





Sau đó check Conversations bạn thấy có 1 cuộc thoại Edin talk với Bridget:


Bridget: ???
Edin: Chị, có chuyện gì thế?
Bridget: Edin, em đã nghe nói về những gì mà Andrey đã làm rồi phải không?
Edin: Dạ, chính nó đã giết cha chúng mình,..và cả Mahnya nữa.. Nó đã làm những điều thật tồi tệ, thật không thể tưởng tượng nổi..
Bridget: Những cuộc giết chóc của nó sẽ phải chấm dứt, nếu gặp nó ta sẽ giết không tha.. Em hiểu chị chứ Edin?
Edin: Chị …
Bridget: Chị ước gì còn cách khác nhưng những tội ác mà nó đã gây ra thật không thể dung thứ, chúng ta cũng phải có trách nhiệm..Chị không có sự chọn lựa, chị chỉ muốn em hiểu lý do mà chị cần phải làm như thế..
Edin: Vâng, em hiểu..

End Turn




Sau đó tại Barhara, Vua Azmul đang lo lắng đến việc Sigurd sắp tiến về kinh thành. Tuy nhiên Alvis đã trấn an ông rằng công tước Langobalt đang chốt tại Lubeck để chặn đứng cuộc nổi loạn (?).

Dù vậy Vua Azmul vẫn không hiểu vì sao Công tước Byron lại ám sát Thái tử Kult và Sigurd lại cấm đầu cuộc nổi loạn. Alvis “giải thích” một lần nữa là Lord Byron cùng Lord Ling đã thông mưu giết hại Thái tử. Rằng Langobalt và Leptor đã chứng kiến toàn bộ vụ việc. Rằng vì Thái tử đã phát hiện ra mưu đồ chiếm ngai của họ mà phải trả giá bằng sinh mạng của mình. Sigurd cũng không nằm ngoài bị nghi ngờ là tòng phạm vì anh đã chứa chấp hoàng tử của Issac… 

  

Những thái độ, hành vi ấy là bằng chứng làm phản lại đất nước của Sigurd. Alvis thề vì Thái tử, vì người yêu DIADORA của mình (cháu Nội Vua Azmul), sẽ chặn đứng Sigurd. Nếu Langobalt không ngăn được cuộc nổi loạn thì những chiến binh của Velthomer sẽ đẩy lùi nó.

Sau đó Diadora sẽ xuất hiện nhưng cô không còn nhớ chuyện gì trước đó, cô gọi Vua Azmul là Ông nội, đồng nghĩa với việc Thái tử Kult là cha của cô và chồng của mẹ cô – Cigyun. Điều này giải thích việc Diadora có ấn Narga sáng của cha và Loputous mờ của mẹ. Vua Azmul tỏ ra yên lòng vì dòng tộc Narga đã có người nói dõi, ông muốn Alvis và Diadora nhanh chóng cưới nhau và sinh cho ông một đứa chắt nội càng nhanh càng tốt và nếu đứa bé có ấn của Narga thì nó sẽ là hoàng tử của Grandbell, nếu ông qua đời, đứa bé hiển nhiên sẽ Vị vua mới của Grandbell. Ông muốn Alvis tạm thời sẽ nắm quyền cao nhất tại Grandbell đợi sau khi đứa bé lớn lên sẽ truyền ngai vị lại cho nó. (nói đoạn Vua Azmul ho nặng …)

 






Sau đó sẽ đến lượt của bạn. Tiếp tục dàn quân đánh địch, kill bọn cướp. Cho Sigurd tiến nhanh về phía Byron. Công tước Byron sẽ tự đến trao kiếm cho Sigurd 

 

Sigurd: Cha, Cha đấy phải không? Cha làm sao thế này?
Lord Byron: Sigurd, con đã trưởng thành nhiều rồi (khục ..khụ…)
Sigurd: Cha, cố lên cha!
Lord Byron: Con trai, ta biết ta không còn sống được bao lâu nữa, hãy nghe ta. Langobalt đã giết Thái tử, không phải ta và Leptor là kẻ đứng đằng sau chuyện này. Con hãy báo tin cho Đức Vua biết rõ thực hư. Ta không sợ cái chết, ta chỉ muốn được rửa sạch danh dự cho nhà ta…
Sigurd: Con biết rồi thưa cha! Cha đừng lo, con sẽ lấy lại thanh danh cho dòng tộc, cha hãy yên tâm nghĩ ngơi.
Lord Byron: Con trai, ta xin lỗi, vì ta sơ xuất đã làm hại đến con. Đây, hãy cầm lấy nó, bảo kiếm của dòng tộc ta – Tirfing.
Sigurd: Thánh kiếm Tirfing? Nhưng thưa cha,..cha có thể vẫn cần…
Lord Byron: Hãy cầm lấy! Và hãy lấy lại danh dự của chúng ta!
Sigurd: Cha! Cố lên nào! Hãy dựa vào con! Cha!!!!!
Oifey: Công tử …
Sigurd: Leptor! Langobalt! Các ngươi phải trả giá!!!!

Sau cuộc thoại này, Byron sẽ mất và Sigurd nhận được Bảo kiếm Tirfing. Tuy nhiên nó đã bị gãy và bạn cần cho Sigurd quay lại Zaxon để sửa nó.

Tirfing là 1 thanh kiếm lợi hại, hổ trợ nhiều ở sức phòng thủ phép thuật nên có thể nói không ngán ngại bất cứ phép nào. Ngoài ra, Tirfing còn có khả năng tiềm ẩn của SS Prayer, khi char còn ít HP sẽ tăng %Evade tránh né.

Bây giờ Sigurd đã có thêm nguồn sức mạnh mới, đủ sức đương đầu với Langobalt và Leptor

Thánh chiến sĩ Sigurd  đã có thần khí Tirfing




Nếu như bạn muốn luyện * cho 2 thánh khí Tirfing và Holsety thì hãy luyện với Slader, đừng kill tên này, hãy canh bước và kill hết lính của hắn, hắn sẽ quay về lôi thêm quân ra.



Sau khi bạn đánh bại được Slader thì Andrey sẽ phát động đội quân Cung kị tinh nhuệ Beigen Ritter của Jungby tấn công Sigurd. Đội quân này đúng là những tay cung thủ tốt nhất của Jungby, mỗi tên đều được trang bị Hero Bow (?). Riêng Andrey mang thêm 1 Shield Ring.

 

Bạn còn nhớ Bridget đã nói gì với Edin? Hãy dùng cô ấy để xử tội tên em bất hiếu, bất trung, bất nghĩa này. Hãy cho Andrey nếm mùi của Ichival!

(Không nên để Fury đến gần đám này, tiêu ngay tức khắc. Tốt nhất cho Bridget hay Levin, không khuyến khích dùng những char khác, kể cả Jamka hay Mideel).

  

Tiếp theo, bạn tiến gần lại Lubeck, ngoài thành bây giờ chỉ còn 3 tên cận vệ của Langobalt và cả 3 đều có trang bị Hero Axe (ở đâu mà lắm thế không biết, trong khi Lex chỉ lụm được mỗi 1 cây) cùng với một vài tên xa tiễn.

Giải quyết đám cận vệ và xa tiễn không mấy vất vả, kẻ cuối cùng còn lại là Langobalt.

Trong tay thánh chiến sĩ Langobalt là 1 trong 12 thánh khí truyền thuyết - Phủ thần Swanchika, và cũng giống như Thánh Hoả Fala của Alvis, những thánh khí này phe ta không thể có được.
 

Swanchika đặc biệt hổ trợ mạnh về khả năng phòng vệ, nó +20 cho DEF và +10 cho MDEF, và với Class Baron của mình và đứng trên thành +30% Hit Langobalt tỏ ra quá mạnh đối với những loại binh khí bình thông thường. Tuy nhiên nếu đã có Tirfing, Holsety và Ichival trong tay thì Langobalt chưa phải là đối thủ đáng sợ nhất. Ngoài ra Swanchika còn có thể dùng để đánh cự ly.

Hắn mạnh về phòng thủ vật lý nhưng về phép thuật thì chưa phải là cao, cách tốt nhất là sử dụng Holsety của Levin để giải quyết nhanh chóng, nhưng như vậy thì không thú vị lắm.

Bạn đã biết Lex là con của Langobalt, vậy hãy để cha con họ so tài, và để theo đúng kịch bản thì Sigurd sẽ là người kết liễu Langobalt. Hãy cho hắn nếm thử cơn giận dữ của Tirfing.

 






Sau khi Sigurd đã trả được mối thù cho cha, bạn đừng vội chiếm Lucbeck. Bây giờ hãy tập trung những char mạnh nhất của bạn đứng sẳn tại cánh cổng thông qua sa mạc để chuẩn bị cho trận chiến tiếp theo. Một vài char sau: Levin, Bridget, Lachesis, Fury, Sylvia và đương nhiên Sigurd sẽ theo sau.

Ổn định vị trí xong, bạn hãy chiếm Lubeck.

 

Sau khi bạn đã có được Lubeck, Sigurd sẽ có một cuộc thoại với Oifey, đây là cột mốc quan trong đối với anh, Sigurd cần Oifey giúp đỡ. Đông bắc Lubeck là lãnh thổ của người Isaac, nước đã bị lực lượng quân đội Grandbell đánh chiếm và hiện nay đang chịu sự kiểm soát của Danan, con trai cả của Langobalt.

Anh nghĩ rằng Danan chưa thể nắm được mọi nơi trên đất Isaac vốn rộng lớn. Anh muốn Oifey hãy mang Celice trốn sang Issac lánh nạn, đợi sau khi anh giải quyết mọi việc xong anh sẽ đón về.

Lúc đó Shanan cũng lên tiếng muốn được đi theo Oifey để che chở cho Celice, cậu ta vẫn còn ray rứt vì đã không bảo vệ được Diadora. Dù sao Shanan cũng là hoàng tử của Issac, mà người Issac đã mất nước nên rất thù những ai ở Grandbell, do đó để anh đi theo sẽ an toàn hơn cho Celice. Shanan hứa sẽ không để ai làm hại được Celice. Sigurd tin tưởng và đồng ý giao Celice cho Oifey, Shanan chăm sóc.

    

Từ đây, cả 3 (?) sẽ băng qua biên giới đến lánh nạn tại Issac. Sau này ta sẽ còn gặp lại họ. Về sau bạn sẽ được biết không chỉ có Oifey, Shanan và Celice trốn qua Issac mà còn nhiều nhân vật khác cũng đi theo.

 

End Turn.





Từ phía Nam sa mạc Yied xuất hiện 1 đội quân đang kéo về phía Bắc. Bạn thấy quen? Đó chính là vợ chồng Cuan và Ethrin mang quân tiếp viện cho Sigurd như đã hứa lúc còn ở Sallane, Silesia.



Đặc biệt sau khoãng thời gian trở về Lenster, Ethrin đã sinh thêm 1 hoàng nam cho Cuan, đó là hoàng tử Leaf.

Có lẻ bạn đang thắc mắc hỏi “Fin đâu?”, câu trả lời là Fin được Cuan và Ethrin tin tưởng giao trong trách ở lại bảo vệ Lenster đang bị những kẻ làng giềng Thracia lăm le dòm ngó và chăm nom giùm đứa con mới sinh của họ. Còn Ethrin thấy Cuan đi 1 mình cô không nỡ ở lại. Ethrin đã bế theo con gái Althena và cùng Cuan dẫn quân chi viện cho anh mình. Lúc này theo lời thoại thì Althena được 3 tuổi [như vậy Celice sinh sau khoãng 1 năm (khoãng 2 tuổI) rồi mới tới Leaf].

Đọc đoạn thoại này bạn mới thấy được tình yêu của họ thật sâu sắc và bền chặt. Họ không ngờ tai hoạ đang rình rập sau lưng.

Cuan đã khuyên Ethrin nên quay về Lenster nhưng Ethrin muốn ở lại vớo Cuan thêm một lát nữa và đó là 1 SAI LẦM nghiêm trọng của cô.

 

Ngay sau đó, 1 quân đoàn kị long do chính tên vua rồng Trabant và tên Margon chỉ huy đã âm thầm đuổi theo người. Hắn biết kị binh không thể di chuyển linh hoạt trong môi trường sa mạc nên đã đợi cho đến lúc này mới xuất đầu lộ diện.

  

Lúc này Cuan đã phát hiện ra và vô cùng lo lắng vì anh biết được sự nguy hiểm của quân đoàn rồng của Thracia là như thế nào. Chúng tàn bạo và không từ già trẻ. Anh rất lo cho Ethrin và Althena nên đã hối Ethrin nhanh chóng chạy đi. Nhưng có lẻ mọi chuyện đã quá trễ …


Có một giai thoại đau buồn về 2 thánh sĩ Noba và Dain. Ngày trước sau khi cùng những vị chiến thần đánh bại Hắc Ma Loputosu, cả 2 đã tìm thấy một vùng đất tốt để sinh sống, đó là Thracia Pennisula, tuy nhiên cả 2 đã có một trận thư hùng nhằm giành lấy phần lãnh thổ tươi tốt, phì nhiêu, màu mở, muôn thú đầy đàn … Đó là phía bắc của Thracia Pennisula, và Noba là người chiến thắng. Ở phần còn lại của lãnh thổ, Dain chỉ toàn thấy núi đồi, sỏi đá, khí hậu khắc nghiệt… Điều này đã làm Dain tức giận và nguyền rủa Noba. Từ đó đến nay, mối thâm thù của họ vẫn còn tồn tại theo thời gian. Và bây giờ có vẻ như những lời nguyền rủa ấy đã báo ứng với Cuan. …





Khi ấy tin tức về chiến thắng của Sigurd trước Langobalt đã lan truyền tới Velthomer. Leptor đang tỏ ra lo lắng về việc này, hiện chỉ còn ông và Alvis ở lại kinh thành. Con trai ông là Blume lại không có mặt ở đây để giúp sức cho ông. Alvis thì tỏ ra rất bình tĩnh trấn an Leptor rằng đã cho người mai phục ở nhiều nơi ở sa mạc và quân đội của Thracia sẽ nhanh chóng có mặt để hổ trợ. Leptor hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp như lời của Alvis và mong muốn rằng sau khi lên ngai Alvis đừng quên công lao của hắn và Langobalt. Alvis hứa sau khi kết thúc mọi việc sẽ chia cho Leptor lãnh thổ Agustria, còn Isaac sẽ thuộc về nhà Langobalt. Nói đoạn Leptor sẽ dẫn quân để ngăn chặn Sigurd.

 

Sau cuộc thoại với Leptor tên Manfroy xuất hiện. Alvis rất khó chịu khi thấy Manfroy lộ diện tại Velthomer. Qua đoạn đối thoại giữa Alvis và Manfroy, chúng ta đã biết rõ hơn về kế hoạch tái sinh Hắc Ma Thần. Alvis biết rất rõ điều này nhưng tỏ ra không quan tâm đến việc tà phái Loputous có tồn tại hay không nhưng quan điểm của Alvis là không bao giờ có chuyện nhường mọi thứ lại cho Dark Lord dù chính Alvis cũng mang trong người dòng máu này.

Alvis muốn tạo nên 1 thế giới cho riêng mình, 1 thế giới tốt đẹp nhất, nơi mà mọi người có thể sinh sống thoải mái không sợ bất cứ thế lực nào. Và trong kế hoạch này không có tên của Sigurd.

Manfroy sau đó hối thúc Alvis và Diadora nhanh chóng kết hôn và sinh 1 đứa con trai để sau này sẽ trở thành 1 vị hoàng đế vĩ đại. (hắn cười nham hiểm, đó chính là mục đích cuối cùng cho việc tái sinh Loputosu của hắn).

  

Khi ấy nữ quái Vaha cũng đã xuất hiện tại Phinora. Ả muốn biến sa mạc thành những nấm mồ vùi chôn xác của những kẻ bén mảng đến gần.

 




Đến lượt của bạn, bây giờ rãi rác trên các đồi núi ở sa mạc đã xuất hiện thêm những tên pháp sư của Velthomer. Đấy là những tên do Alvis phái mai phục chờ quân của Sigurd đến.

Bọn chúng đều dùng phép Meteor đánh xa lợi hại, nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm. Chỉ có Fury mới có thể tiếp cận và tiêu diệt được bọn này. Nên chọn những char có MDEF cao tiến lên, những char khác cứ đứng ở Lubeck hoặc kéo hết cả bọn về Zaxon.

 





Lúc này trong bảng Conversations có thêm 3 đoạn thoại:

1/ Sigurd – Ayra:

Sigurd muốn Ayra hãy quay về quê hương Isaac của cô vì lời hứa bảo vệ Shanan. Ayra muốn cùng ở lại với Sigurd vì cho rằng Shanan đã đủ lớn khôn để tự lo cho bản thân. Khi nào cuộc chiến kết thúc lúc ấy cô sẽ quay về Isaac.

2/ Lex – Azel:



2 người này là bạn thân của nhau nên Azel muốn an ủi Lex về việc cha của anh, 2 người còn nhiều chuyện về Alvis …, không có gì quan trọng.

3/ Deu – Jamka:



Deu muốn nói lời xin lỗi vớI Jamka vì những rắc rối đã gây ra cho anh lúc trước, ngoài ra không có gì quan trọng.




2: Phinora


Boss:


Vaha
Mage Fighter
Level 21
Thuộc: Phinora
Leadership: ***
Vũ khí: Meteor, Prayer Sword.
Skills: Continue.
Ấn thánh: không.

Ốc đảo Phinora chỉ có 1 tướng và 3 tốt, Vaha cận chiến dùng Prayer Sword và dùng Meteor để đánh từ xa, 2 tên dùng Sleep Staff và 1 tên dùng Elfire. Chẳng có gì quá khó đối vớI bạn. Nhưng chú ý mấy tên đứng trên vách núi dùng Meteor.

Nên để Fury đi trước để mở đường. Cho cô ta kill những tên pháp sư trên núi trước rồi các char khác theo sau, chỉ kill những tên đứng bên ngoài thành Velthomer thôi, bọn bên trong đừng kill nha! Sự nhanh nhẹn và sức kháng phép của Fury rất tốt nên sẽ không xảy ra việc gì đối với cô, nếu Fury có Life Ring thì càng tốt.. Cho Sigurd, Levin, Bridget và Lachesis tiến đến Phinora.

Nếu bạn check status của bọn rồng Thracia thì các bạn sẽ thấy cả bọn đều trang bị Knight Killer, riêng tên Margon thì dùng Hero Spear và Trabant cầm thánh khí Gungnir.


Trabant
Master Knight
Level 30
Thuộc: Thracia
Leadership: ***** (5 *)
Vũ khí: Gungnir*, Recover Ring.
Skills: Pursuit, Awareness.
Ấn thánh: Dain (sáng)

Gungnir hổ trợ +10 STR và DEF giống Geyborg nhưng có khác ở chổ +10 SPD, còn Gey Borg +10 SKL. Ngoài ra hắn còn đeo thêm 1 cái Ring cực xịn là Recover Ring, hồi máu full, xịn hơn Life Ring rất nhiều.

Lúc này ở giữa sa mạc. Thánh chiến sĩ Cuan đang cầm thần khí Geybord. Ethrin chỉ trang bị 1 Iron Sword và 1 Relive Staff. Toàn bộ các vũ khí lúc trước ta mua cho họ đã được để lại thành Lenster. Các kị binh Lenster chỉ dùng Steel Spear nên không thể chống đỡ được kẻ thù. Kị bịn còn bị hạn chế ô chạy khi đi trong sa mạc

Do thánh đấu sĩ Cuan có thần khí Geyborg nên không tên rồng nào dại dột đối đầu với anh. Chúng chuyển hướng tấn công sang Ethrin, kể cả tên vua rồng Trabant. Một mình Ethrin không thể vừa bồng con gái Althena vừa chiến đấu được. Ethrin hy sinh.

 

Sau đó tên hèn Trabant đã bắt Althena (từ Ethrin) và ra điều kiện cho Cuan phải buông bỏ thần khí Geyborg xuống qui hàng. Không còn cách nào khác Cuan đành nghe theo và chỉ chờ có thế, bọn chúng đã không cho Cuan có cơ hội gặp lại con mình. 

 

 

Sau khi Cuan chết Trabant sẽ quay về Thracia cùng với Althena và Geyborg. Hắn muốn tự tay nuôi dưỡng Althena để sau này có thể lợi dụng được cô vì chỉ có cô sẽ sử dụng được thần khí Geyborg. Trước khi đi hắn lệnh cho tên Margon tiếp tục tiến đánh Sigurd.

 

Thánh chiến sĩ Cuan và vợ là Ethrin tử trận 





Boss:


Margon
Dragon Master
Level 25
Thuộc: Thracia
Leadership: ***
Vũ khí: Hero Spear, Shield Ring.
Skills: Pursuit.
Ấn thánh: không.

Bây giờ bạn tiếp tục cho Fury lãnh ấn đi giải quyết tên Margon còn Sigurd và các char khác xử lý cô ả Vaha.

 
 


Sau khi kill Vaha và chiếm được Phinora, Sigurd được người dân tại Phinora cho hay rằng họ nghe nói có một cuộc chiến dữ dội đã xảy ra ở phía đông nam Phinora. Đó là những chiến binh Lenster và quân đoàn kị long của Thracia. Nghe nói không một chiến binh Lenster nào sống sót và trong đó có 1 nữ tướng.

Nghe đến đây Sigurd muốn rụng rời, đó là Ethrin em gái anh, còn Cuan nữa … Trời đất như sụp đổ dưới chân anh …


Khi bạn đã chiếm được Phinora thì Leptor sẽ xuất trận. Nữ tướng Aida của Velthomer sẽ phòng ngự tại thành còn Leptor sẽ lo phía ngoài. Và Leptor sẽ không di chuyển trừ khi bạn đi đến gần hắn. Còn Alvis thì không thấy đâu

 




3: Velthomer


Boss:

Leptor
Baron
Level 30
Thuộc: Freege
Leadership: **** (4 *)
Vũ khí: Thor’s Hammer, Life Ring.
Skills: Big Shield.
Ấn thánh: Tordo (sáng).

Leptor, kẻ đã cùng Langobalt âm mưu tạo phản. Cả 2 đều được Alvis giật giây (còn Alvis thì bị tên Manfroy lợi dụng). Nhà Chalphy, nhà Jungby … đều sụp đổ bởi 2 tên này.

Leptor là thánh chiến sĩ hậu duệ của Lôi Thần Tordo, giữ thánh khí Thor’s Hammer và được thánh khí này hổ trợ mạnh về SKD và SPD. May mà hắn không có SS xịn, nếu hắn có thêm một Skill (ví dụ như Pursuit) nào đó nữa thì sẽ là một đối thủ cực khó cho ta.

Hắn đạt Max về chỉ số MGC + thánh khí nữa thì bạn chớ dại dột đương đầu với hắn nếu người đó không phải là thánh sĩ.






Lúc này trong bảng Conversations có thêm các đoạn thoạ, nói chung là các cặp vợ chồng hẹn ước với nhau sẽ sống hạnh phúc sau khi cuộc chiến này kết thúc

     


Levin dùng Holsety sẽ khắc chế được Thor’s Hammer, còn Sigurd có Tirfing bảo vệ nên bọn pháp sư sẽ không dám đụng đến, chỉ cần 2 char này là bạn có thể giải quyết được lực lượng của Leptor.

Sau khi bạn đi vào tầm của Leptor thì hắn sẽ phát lệnh tổng tấn công, vì có lực lượng các pháp sư của Velthomer hổ trợ nên Leptor rất an tâm, nhưng …







Bỗng nhiên toàn bộ pháp sư của Velthomer đồng loạt chuyển sang tấn công Leptor và đội quân của hắn ta, 1 kế hoạch đã được vạch sẳn của Alvis và Aida là người thực hiện hoàn hảo ý đồ này. (Nếu bạn có chơi FE5 thì nhân vật Cyas chính là con của Alvis và Aida, 1 đứa con ngoài giá thú.)

 

Bây giờ Aida sẽ xuất hiện trên thành Velthomer và tất cả các pháp sư của Velthomer đã chuyển sang màu vàng và sẽ không tấn công quân ta nữa, chỉ nhằm vào bọn Leptor mà thôi. Lúc này Leptor mới biết mình đã bị Alvis lừa thì đã quá muộn, hắn không thể rút lui, sau lưng là Velthomer, trước mặt là Sigurd. Đường nào cho hắn …?

  


Bọn lính của Leptor lúc này sẽ vừa lo đánh các pháp sư của Velthomer vừa phảI bảo vệ Leptor trước Sigurd. Chú ý tên Hight Priest của Leptor, hắn dùng Reserver Staff hồi máu tổng khá tốt và đeo thêm Prayer Ring bên mình, hãy kill hắn trước!


Lưu ý bạn một chút là sau lúc Leptor phát động tấn công thì bạn hãy check Conversations, bạn sẽ thấy những cặp đã là vợ chồng sẽ có những cuộc thoại với nhau (tất cả các vợ sẽ talk với các chồng). Hãy thực hiện hết những cuộc thoại này để hiểu thêm cốt truyện nha! Nếu bạn kill Leptor trước khi làm điều này thì tất cả các cuộc thoại của họ sẽ không còn đâu nhé!

Sau cùng hãy để Sigurd kết liễu Leptor phục hận. Kill được Leptor thì toàn bộ quân hắn sẽ biến mất. 

   

Lúc này việc cuối cùng bạn làm để kết thúc màn này là cho Sigurd lại gặp Aida. 

 

Kill được Leptor rồi bạn có thể ung dung đi vào các ngôi làng để lấy tiền, màn này không có items nào ẩn cả. Các ngôi làng sẽ cho bạn 1 ít thông tin và tiền. Chỉ có 2 ngôi làng thực sự cho ta những thông tin có ích.

Village 2: Một người sẽ cho bạn biết các con chính thống sẽ thừa hưởng tất cả những gì từ cha mẹ chúng. Thường thì con trai sẽ thừa hưởng từ bố, con gái sẽ nhận từ mẹ.

Tuy nhiên có 2 trường hợp đặc biệt ngược lại là:
1: mẹ Bridget truyền cho con trai, còn chồng Bridget sẽ truyền cho con gái.
2: Bố Cuan sẽ truyền cho con gái, còn mẹ Ethrin sẽ truyền cho con trai.

Village 5: Vào làng này bạn sẽ biết được Eltosian và vợ anh ta có một đứa con trai khoãng 3 hoặc 4 tuổi. Tên của cậu bé là …Ares.

Village 1,3,4,6,7: tiền,…

Sau đó kiểm tra lại 1 lần nữa các cuộc thoại, những món Items cần mua bán, chuyển đổi, …Xong hết hãy Save lại 1 cái rồi cho Sigurd đến gặp Aida.

Sigurd sẽ thắc mắc hỏi Aida tại sao lại đột ngột tấn công Leptor (trước đó là đồng minh). Aida nói rằng Alvis đã xem xét và nhận thấy anh vô tội, rằng mọi chuyện đều do Leptor thông đồng với Langobalt gây nên…

 

Sigurd vui mừng vì danh dự của gia đình anh đã được rửa sạch. Aida thông báo với Sigurd rằng Alvis đang mong chờ anh quay về Barhara và đã sắp xếp lực lượng ghênh đón anh và các bạn, mừng anh chiến thắng trở về. Sigurd rất đổi vui mừng vì anh nghĩ cuối cùng thì mọi việc đã được làm sáng tỏ, anh muốn được nhân dịp này báo ơn những người bạn của mình.

Khúc khải hoàn ca đã được cất lên

Sau đó Sigurd dẫn đầu đoàn quân của mình tiến về kinh thành Barhara lúc này đang hân hoan chào đón, dọc 2 bên đường là những lính cận vệ Hoàng gia xếp hàng thẳng tắp…Ở đó Alvis đang đứng chờ.
 
 

Đích thân Alvis ra nghênh đón Sigurd

Alvis ra vẻ mừng vui gặp lại Sigurd. Sigurd cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Alvis và hỏi han tình hình của Vua Azmul. Alvis thông báo rằng Vua Azmule đang bệnh nặng và đã giao lại mọi việc triều chính trong cung cho mình. Sigurd muốn được vào triều để được gặp Đức vua để giải thích rỏ ràng hơn về những việc đã xảy ra NHƯNG…

 

 



Hắn đột nhiên thay đổi thái độ và không cho anh vào triều, sau đó Alvis ra lệnh kết tội tử hình Sigurd vì tôi phản bội đất nước, lúc này Sigurd hoàn toàn ngỡ ngàng và bất ngờ…



Alvis 1 lần nữa luận tội cha con Sigurd bày mưu tính kế hòng chiếm đoạt ngai vàng, rồi hắn nhắc đến cái tên Diadora trước mặt Sigurd. Sigurd không tin vào tai mình, cái tên ấy..chính là tên vợ anh…



Như hiểu được điều mà Sigurd đang thắc mắc, Alvis đã cho triệu Diadora tới. Thật độc ác, hắn đã nói với Diadora – lúc này đã bị mất trí nhớ rằng chính Sigurd là người đã sát hại cha của cô, nhưng dường như Diadora không tin vào chuyện đó và có cảm giác dần nhớ lại…

 

Alvis triệu Diadora tới gặp Sigurd

Diadora: …Anh là … Sigurd?
Sigurd: Là.. Di..a..Diadora? Không..không thể nào..?
Diadora: …Sao…sao… nói như thế?
Sigurd: Diadora! Đúng là em rồi! Aaagh!!!
Diadora: Anh…anh biết tên tôi?
Sigurd: Đúng! Em chính là …

Chưa kịp để cho Sigurd dứt câu, Alvis đã chặn lại và ra lệnh cho quân lính mang Diadora vào trong, có vẻ như Diadora đã nhớ ra điều gì đó và muốn được ở lại thêm chốc lát nhưng vô vọng.
Sigurd muốn nói với Alvis rằng đấy chính là vợ mình nhưng hắn đã phát lệnh tổng tấn công. 

 

Toàn bộ lực lượng vệ binh hoàng gia đã đồng loạt quay ngoắt lại dồn mọi hoả lực vào các bạn của Sigurd, những trận mưa thiên thạch ào ào trút xuống, mọi người quá bất ngờ, không kịp trở tay….

 

Riêng Sigurd và Alvis đã có 1 trận thư hùng quyết liệt, do tâm lý của Sigurd đang lo lắng về Diadora và tình cảnh bị tập kích quá bất ngờ, anh đã không tránh khỏi ngọn lữa Fala của Alvis thiêu rụi



Trận chiến cuối cùng giữa Alvis và Sigurd đã khép lại. Toàn bộ các dũng sĩ đã hy sinh trong tủi nhục



Liệu mọi người đã bị trận hỏa thạch thiêu chết? 
Câu chuyện bi hùng của Sigurd và các bạn anh đã kết thúc tại đây? 
Số phận những đứa con của họ sẽ ra sao? … 

Tất cả sẽ có trong phần tiếp theo của Fire Emblem 4: Genealogy of The Holy War.

Bạn hãy chờ sau đoạn giới thiệu chúng ta sẽ đến thời điểm 17 năm sau sự kiện “Trận chiến tại Barhara”.


Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2