Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2




Video hướng dẫn Chapter 4 : Dance in the Skies 




Chapter 4 : Dance in the Skies 


MAP


Vị trí tam giác là nơi bạn cho quân đứng đợi, ngay khi được thông đường hãy nhanh chóng tiến quân.
Vị trí vòng tròn đỏ bạn cho Sylvia đến lấy đồ nhé!
Vòng tròn vàng là vị trí cây cầu thông qua Thove, nó có thể bị phá hủy
Cho Sigurd đi theo con đường màu đỏ để đến Thove khi chiếc cầu nối với Thove bị hủy. (Hoặc cho Deu đến để sửa lại cầu).



Dẫn truyện:

Không thể tưởng tượng được những sự việc liên tiếp xảy ra với Sigurd nhằm bôi nhọ thanh danh của dòng họ nhà anh bắt nguồn từ chính quê hương mình.

Phải hứng chịu những nghịch cảnh như thế nhưng Sigurd vẫn tìm thấy cho mình nơi nương tựa từ phía bắc Grandbell, vương quốc Silesia.



Hơn 1 thế kỷ trước , vùng đất lạnh lẽo Silesia được tìm thấy bởi Thần Phong Holsety. Dưới sự bảo vệ của những chiến binh Thiên mã đầy quả cảm và những Phong ba thuật sĩ cự phách, thật khó mà có lực lượng nào xâm chiếm được. Do đó, Vương quốc Silesia vẫn duy trì được thái độ trung lập của mình hơn 100 năm qua kể từ khi được khai thiên lập địa.

Tuy nhiên, những biểu hiện của sự tranh giành quyền lực trong hoàng tộc sớm bộc lộ từ khi vì vua băng hà. Những dấu hiệu về một cuộc chiến tranh bắt đầu xuất hiện tại một quốc gia đang yên bình.

Vị vua quá cố và nữ hoàng Rahna có một cậu con trai, hoàng tử Levin. Công tước Dakkar luôn phản đối việc truyền ngôi lại cho hoàng tử Levin và tự xưng vương ở Zaxon, Công tước Maios ở Thove – em của Dakkar cũng cùng chung ý đồ với người anh mình, đã chiêu binh mãi tướng để chuẩn bị cho 1 cuộc lật đổ. Những sự việc này nhằm ép buộc hoàng tử Levin phải rời bỏ quê hương để anh em họ thực hiện những mưu đồ bá chủ của mình.

Silesia chìm sâu trong biển lữa chiến tranh.

 




Tóm lược:

Mặc dù tên Shagall đã phải trả giá và đã rửa được thù cho Eltosian nhưng Sigurd lại gặp phải những vấn đề khác, đó là anh phải nhận thêm 1 kẻ thù mới - kẻ đó là vua rồng Trabant xứ Thracia. Do Sigurd đã đánh bại 1 toán quân rồng của vua rồng Trabant lúc ở khối liên hiệp Agustria

 


Và nghiêm trọng hơn là anh vẫn chưa tìm được tung tích của  người vợ Diadora.

Nhưng đó chưa phải là tin xấu nhất. Cha Claude đã cho Sigurd biết là Thái tử Kult đã bị 2 tên Leptor và Langobalt ám sát sau đó đổ tội cho cha con anh. Cả 2 đã tung lực lượng mạnh truy bắt Sigurd khi biết anh đang mắc kẹt tại đảo Orgahil. Nhưng may mắn là Nữ hoàng Silesia đã cữ 1 đội Thiên mã tớI đưa toàn bộ người của Sigurd đến lánh nạn tại đất nước của bà.




Vương quốc băng giá Silesia hiện có tới 2 chính quyền, 1 thuộc về Nữ hoàng Rahna, thủ phủ là Silesia. 1 là của Dakkar nằm tại Zaxon. Ngoài ra còn có 2 vùng lãnh thổ khác, đó là Thove do tên Maios – em trai của Dakkar cai quản và Sallane là nơi Sigurd đang trú chân.

Maios và Dakkar đang âm mưu thôn tính cả lãnh thổ này nên đã chuẩn bị quân đội đánh chiếm Silesia. Không thể ngồi yên, ơn cứu mạng còn đó, Sigurd cùng toàn thể anh em đã quyết định giúp cho Levin và Fury lập lại hoà bình, yên ổn tại quê hương mình.


Nữ hoàng Rahna cùng với Mahnya đã đến gặp Sigurd. Một mặt bàn bạc phương án tác chiến. Theo đó, Sigurd và các bạn của anh sẽ lo về phía bắc, đó là Thove còn Nữ hoàng và Mahnya sẽ đối phó với Zaxon.

Ngoài ra cho biết ở đất nước Granbell nhà vua tìm được người con gái thất lạc, người con gái mang dòng máu ánh sáng Narga. Và cô gái đó sắp kết hôn với Alvis

    

 


Sau đó, Cuan xin phép được quay về Lenster để tập hợp thêm một số quân tiếp viện cho Sigurd và hẹn ngày gặp lại. Ethrin cùng Fin cũng sẽ đi theo Cuan.

  

Sau khi bọn Cuan đi khỏi thành Sallane, Maios đã cử 1 đạo quân Thiên mã do ả Deetva xuất quân cùng hợp lực với bọn pháp sư của tên Cuvuli tấn công Sallane.





START…

Có thể nói đây là màn chơi được viết riêng cho Levin và Fury. Mọi sự kiện đều liên quan đến 2 nhân vật này. Nếu Fury của bạn đã được luyện tốt thì đây chính là lúc để thể hiện bản lĩnh của Chiến binh Thiên mã.





 Tiltyu – Azel:

 

Cuộc thoại này sẽ làm tăng tình cảm giữa 2 người. Tiltyu sẽ được +5HP và nếu ở Chap 3 bạn cho 2 char này đứng cạnh nhau đủ lâu thì sau khi thực hiện cuộc thoại này họ sẽ là vợ chồng.




 Sigurd – Claude:


Claude nói với Sigurd việc anh quay về Grandbell để thông tin chính xác về hung thủ thật sự đã ám sát Thái tử nhưng người của Leptor đã không cho anh thực hiện điều này. Bây giờ đây, chính Claude cũng bị coi là tòng phạm của Sigurd.







Có một cuộc thoại ẩn giữa Fury và Sylvia, nếu cho 2 char này đứng cạnh nhau thì sẽ kích hoạt được cuộc thoại này. Cuộc nói chuyện này xoay quanh chuyện tình cảm tay 3 giửa Sylvia – Levin – Fury. Tuy nhiên nếu các bạn muốn ghép Fury và Levin với nhau thì không nên thực hiện điều này vì nó chỉ giúp tăng tình cảm của Sylvia giành cho Levin mà thôi (nếu Chapter 3 bạn cho Sylvia đứng cùng Levin đủ lâu thì sau khi nói xong cả 2 sẽ là vợ chồng đấy)….




Part 1: Sailane-Throve 


Hiện tại bạn đang ở Sallane, cách kinh thành Silesia không xa về hướng Tây. Bạn sẽ nhận ra màu trắng của tuyết khắp nơi ở Silesia. Bạn không thể đến Silesia vào lúc này bằng đường bộ hoặc dùng Fury bay qua được. Bây giờ bạn cần tập trung đối phó với quân đội Thove.

Thove nằm khá xa Sallane về hướng Đông bắc, đường tới Thove khá trắc trở, để đến được nơi cần đến bạn cần phải băng qua nhiều đảo nhỏ được nối với nhau bằng những chiếc cầu (giống như là cù lao vậy). Nhiều ngôi làng nằm rải rác trên đường đi và bọn cướp biển đang rình mò gần đấy. Do đó dùng Fury nhanh chóng cứu làng, có thể trang bị cho cô chiếc Leg Ring để bay nhanh hơn.


Tên Cuvuli nhận được lệnh từ Thove sẽ phát động bọn Wind Mage tấn công.

 


Lúc đó tại Zaxon, tên Dakkar cực kỳ khoái chí khi biết tin Thove đang tấn công Sallane. Và hắn cũng không muốn thua kém, hắn đã triệu Pamela để chuẩn bị đánh chiếm Silesia với sự trợ giúp của Andrey – con trai thứ của Công tước Ling, em của Edin và Bridge






Đến lượt của bạn, tiếp tục cho các char tiến nhanh về phía tên Cuvuli, hắn là 1 Bishop hạng xoàng thôi, không mang vũ khí nhưng hắn có cây Sleep Staff ru ngủ ta, nên cẩn thận vì bạn sẽ không thích bị bọn Wind Mage và Pegasus Knight đập te tua trong khi “đang ngủ” đâu hì hì. Ngoài ra hắn còn 1 cây Libro dùng hồi máu từ xa rất tốt. Vì vậy bạn tập trung kill hắn trước nhé!



Bọn Wind Mage của hắn thì tỏ ra khá nguy hiểm khi được trang bị Elwind (giống Levin). Phép này vừa nhẹ vừa khá mạnh nên bạn cũng chớ xem thường. Các char như Lex, Alec, Noish… không nên tiên phong, dễ tử lắm.

Dùng Lachesis + Fire hay Azel + Elfire để đấu với chúng, Sigurd vừa đánh vừa tiến nhưng đừng quá xa tầm hổ trợ của Lachesis, Azel…

Fury vẫn lo nhiệm vụ cứu những làng ở xa, các làng ở gần bạn có thể cho các char khác cứu, trên đường đi kill được tên nào trong tầm di chuyển thì kill.


  




Khi cứu được làng rồi thì mình yêu cầu bạn đừng vội vào lấy tiền ngay, vì có thể bạn sẽ bỏ qua 1 món đồ tốt, hãy cứ để đấy sau này mình sẽ chỉ cách lấy đồ. Bây giờ chắc bạn cũng đâu thiếu tiền phải không?

Nếu gặp khó khăn đối với bọn Wind Mage, bạn có thể cho Fury + Wind Sword tới giúp 1 tay. Fury nhanh nhẹn và có sức kháng phép khá tốt giúp cô đủ sức quét sạch bọn pháp sư này.

Các char khác cho đứng ghép cặp bạn nhé!


Sau khi bạn diệt được Cuvuli vào đội quân của hắn thì Deetva cùng với thuộc hạ của mình cũng đã áp sát bạn. Chuẩn bị nghênh chiến với ả

Deetva có class giống Fury nên tuy không mạnh nhưng rất nhanh nhẹn, đặc biệt cô ta được trang bị chiếc Prayer Ring có công dụng như SS Prayer, khi HP thấp sẽ tăng Evade tránh né. Do đó cần nhanh chóng kill cô ta. Dùng Mideel hoặc Lachesis + Bow là dễ nhất. Cho các char còn lại dọn dẹp đám thuộc hạ của Deetva, cũng không khó.

  





Sau khi kill được 2 tướng chủ lực của Thove, bây giờ bạn sẽ gặp bọn dùng phép Blizzard xa 10 ô khá nguy hiểm. Tốt nhất chỉ cho char có MDEF cao tiến lên, Fury đáp ứng được điều này.

Xung quanh Thove có một đám giáp kị và vài tên pháp sư bảo vệ, nếu đã luyện * cho vũ khí thì diệt bọn này không khó lắm nhưng do bọn giáp toàn dùng Javelin nên hơi bực mình một chút. Có thể tiếp tục trọng dụng Fury + Wind Sword của mình. Sau cùng là Maios.

 




Loại 2 tên Sword Fighter và 1 tên Wind Mage chặn cầu, sau đó tiến nhanh về phía 3 tên Mage khác dùng Blizzard. Nhanh chóng hoá kiếp cho bọn chúng. Trước mặt bạn là thành Thove. 

Cây cầu bắc qua Thove sẽ bị phá huỷ


Cho Deu tới để sửa lại hoặc cho Sigurd đi băng núi vòng qua (đi qua cây cầu gần 1 ngôi làng, qua 1 cây cầu nữa và từ đó đi từ từ đến Thove)

 





Maios có class Baron, dùng được hầu hết các loại vũ khí và mạnh về sức vật lí, pháp thuật yếu hơn. Tuy nhiên hắn lại dùng phép Tornado nên đã không được phát huy tối đa sức của hắn. Tornado là phép cấp A của Sét, có sức mạnh vào loại khá. Dùng Fury đã thương hắn bằng Hero Spear hay Wind Sword để Sigurd kết liễu và chiếm thành Thove.


  




Trước khi chiếm thành , làm vài việc đã

Có một secret nho nhỏ nhưng khá thú vị là lấy thanh Defence Sword cho Sylvia.

Bạn còn nhớ lúc đầu mình dặn là đừng nên vào các ngôi làng vội đúng không nè? Bây giờ là lúc ta đi lấy đồ đây, và lần này người đi lấy đồ là Sylvia. Từ thành Thove qua cây cầu có 1 ngôi làng, bỏ qua nó và qua thêm 1 cây cầu nữa cũng có 1 ngôi làng, và đây là nơi bạn cần đưa Sylvia đến.

Khi vào ngôi làng này Sylvia sẽ được yêu cầu biểu diễn cho dân làng xem. Sau đó Sylvia sẽ vui vẽ dance 4 lần, có vẻ dân làng ở đây rất thích thú trước màn trình diễn của Sylvia nên đã tặng cho cô 1 thanh kiêm quí, đó là Defence Sword. Thanh kiếm này có màu xanh rất đẹp, cực nhẹ, Hit lại cao và đặc biệt khi trang bị nó sẽ cộng thêm 7 DEF cho char. Một thanh kiếm tốt phải không các bạn!

Lưu ý là nếu bạn chơi bản có cài Patch English thì lần đầu vào làng này sẽ bị treo game. Bạn hãy Save game bằng lệnh Save trong Menu, sau đó reset lại game hoặc Load lại game. Vào lệnh “Continue” và lấy lại cái Save vừa tạo. Sau đó cho Sylvia vào làng sẽ lấy được Defence Sword bình thường.

   




Chiếm thành Thove

Ngay sau khi chiếm được Thove. Người dân trong thành vui mừng vì họ ghét Mios, hắn là tên độc tài độc đoán. Dân chúng rất ủng hộ vương phi Larna (Mẹ của Levin). 

 



Ở phía tây nam
2: Silesia

Tin Thove đã thất thủ đã lan đến Zaxon. Maios chẳng bao giờ biết được hắn chẳng qua chỉ là con cờ trong tay Dakkar. Hắn đã dùng Maios để nhử Sigurd lên phía bắc xa xôi còn hắn thì tung lực lượng đánh chiếm Silesia. Pamela được lệnh liền xuất quân.


 


Lúc này tạI Silesia, Hoàng hậu Rahna và Mahnya được cấp báo về Zaxon đã cử Pamela tiến về kinh thành. Tình thế nguy cấp, Mahnya liền xin Nữ hoàng được xuất binh ứng chiến.

 


Đến lượt của bạn, lúc này bạn vẫn chưa thể đến Silesia được vì bị chặn tại cây cầu. Chỉ có thể đứng ngoài nhìn trận chiến giữa Pamela và Mahnya.

Rút quân về phía cây cầu duy nhất bắc qua Silesia, cho những char dùng ngựa đứng đầu để di chuyển nhanh nhất khi có thể. Và để 1 ít quân ở thành Thove . Vì phe địch sẽ tập kích tòa thành này






Trò chuyện  Edin -- chồng của cô:

  

Nếu Edin cưới ai thì sẽ có cuộc thoại với người đó.
+ Nếu chồng Edin là Mideel hoặc Jamka thì họ sẽ nhận được Hero Bow.
+ Nếu chồng Edin là Azel thì Edin sẽ nhận được Rescue Staff (còn gọi là gậy rút/kéo quân).




 Sylvia muốn nói chuyện gì đó với Claude.

Sylvia: Chào đức cha Claude!

Claude: Hm! Cô là …?
Sylvia: Tôi là Sylvia ạ.
Claude: Sylvia? Cô vừa trốn khỏi bọn cướp phải không? Cô ổn chứ?
Sylvia: Sao cơ ạ?
Claude: Um, chỉ là…Thật ngại khi nói điều này với cô nhưng trang phục của cô…
Sylvia: Huh? Đừng nói với tôi là ngài chưa từng thấy một vũ công! Đây là trang phục biểu diễn của tôi, nó trông giống như một cái khăn choàng vậy.
Claude: À..Nhưng mặc như thế cô sẽ bị lạnh đấy!
Sylvia: Không sao đâu, tôi vẫn bình thường.
Claude: Nghề của cô cũng thú vị đấy chứ nhỉ?
Sylvia: Vâng, tôi muốn được nhảy múa đến suốt đời.
Claude: Oh, thật chứ? Thế cha mẹ cô không có ý kiến gì sao?
Sylvia: Tôi mồ côi. Một người đàn ông đã nuôi từ lúc tôi còn rất nhỏ, ông ta đã dạy tôi múa hát, dạy cách trở thành một vũ công. Nhưng suốt ngày tôi luôn bị ông ấy quát mắng, đánh đập dù tôi chẳng làm gì có lỗi. Vì thế, năm ngoái tôi đã bỏ trốn đấy.
Claude: Thật đáng thương. Ta có thể hiểu được cô đã chịu đựng những gì. À, ta cũng có 1 đứa em gái, nếu con bé còn sống chắc giờ này nó cũng trạc tuổi của cô đấy.
Sylvia: Ngài có em gái sao?
Claude: Ừm, nhưng thật tội nghiệp, ta đã thất lạc nó từ lúc nó còn bé tí. Những năm qua ta đã cố công tìm kiếm nhưng vô vọng.
Sylvia: Ohh! Tôi cược là em gái của Ngài rất dễ thương và tao nhã, không như tôi đây ...
Claude: Không hẳn thế đâu, cô cũng rất có duyên và... hấp dẫn…
Sylvia: THẬT CHỨ?
Claude: Ừm, tất nhiên. Ta chưa bao giờ nói dối.
Sylvia: Wow! Thật sự chưa ai nói với tôi những điều dễ thương như thế, t..ô..i c.ả..m thấy rất vui. Ngài (sụt ..sùi..) thật tốt.
Claude: …

Hì hì, tự dưng hứng chí ngồi dịch đoạn thoại này cho vui, bà con thấy dịch chuối quá đừng cười nghe! ^_^

End Turn





Từ phía đông Zaxon xuất hiện một đạo cung kị hùng hậu do Andrey – con trai thứ của Công tước Ling chỉ huy tiến đến. Andrey là em trai ruột của Edin và Brigde chị em sinh đôi thành Jungby nổi tiếng về cung thuật.   

Dakkar biết trước sự có mặt này của Andrey. Andrey cho biết cha anh ta đã mất (và cũng giống như vua Shagall, chính Andrey đã sát hại cha mình). Do người chị (Edin) thì đang bị truy nã cùng Sigurd nên hiện tạI người đứng đầu Jungby không ai khác chính là Andrey. Do đó Andrey toàn quyền chỉ huy quân đội cung thủ của Jungby với tên gọi Beigen Ritter danh tiếng. 

 


Tại sao Andrey lại giúp đỡ Zaxon? Công tước Ling chết như thế nào? Sao Andrey lại quay lưng lại với chị mình – Edin? Các câu hỏi cần được trả lời…



Sau đó là cuộc đụng độ khốc liệt của các chiến binh Thiên mã. 

  

Với sự giúp sức rất tốt của Andrey với các cung thủ vào hàng xịn nhất Jungby, tất cả đều được trang bị Hero Bow (trong khi phe ta chỉ có mỗi 1 cây), phe Pamela và Andrey chiếm ưu thế rõ rệt…và Mahnya đã hy sinh anh dũng bởi bọn hèn hạ Zaxon.

Cảm giác bất lực không thể tiếp cứu Mahnya là một cảm giác buồn vô tận. Cái chết của Mahnya thật anh hùng. Và một điều có lẻ bạn cũng nên biết: Mahnya chính là chị của Fury và là một người bạn thâm tình của Levin.

Nữ hoàng Rahna đã phải thốt lên lời xin Mahnya tha thứ khi hay tin dữ. Levin thì bàng hoàng, Fury thì không giữ được bình tĩnh …thật khủng khiếp. Cô và người chị yêu thương vĩnh viễn mất nhau… 

 




Sau đó, Pamela sẽ tiến lên Thove hòng giành lại nơi này. Andrey sẽ lo việc đánh chiếm Silesia lúc này đang không đủ sức đương đầu…



Tốt nhất bạn cho Fury + Wind Sword đón lỏng Pamela trên núi, hãy trả thù cho Mahnya…Pamela và đám quân của cô ta chẳng là gì đối với Fury cả. Lưu ý nên kill Pamela ngay khi có thể vì nếu hết quân cô ta sẽ quay về Zaxon để lấy thêm.

Lúc đó Andrey đã chiếm được Silesia, bàn giao lại cho Zaxon rồi rút quân về Grandbell.




Zaxon liền cử Donovan cùng thuộc hạ đến chiếm giữ Silesia nhưng Dakkar dặn không được động đến Nữ hoàng Rahna vì bà ta là 1 con tin rất có giá trị. Đồng thời cử một vài pháp sư đi do thám khu vực phía bắc Silesia.

 

Trước khi bọn Donovan đến thì Hoàng hậu Rahna đã yêu cầu một nhóm người trong thành hãy chạy trốn (tổng cộng có 6 người). Tuy nhiên, Donovan đã cử một đám lính quyết đuổi theo giết.



TạI Zaxon, Dakkar cũng e ngại lực lượng của Sigurd nên đã triệu thêm nữ quái Lamia, kẻ có biệt danh “ the Wicked” bảo vệ cho hắn. Lamia có vẻ coi thường Sigurd và các bạn của anh, rồi đây cô ả sẽ biết sức mạnh thật sự của những Thánh sĩ…



Lúc này con đường từ Sallane qua Silesia đã thông, có 2 tên Wind Mage sử dụng Blizzard, trong đó có 1 tên có thể tấn công nhóm người đang chạy trốn. Nhóm người này không có khả năng chiến đấu nên chỉ cần 1 chưởng là chết ngay, tuyệt đối bảo vệ an toàn cho họn. Hãy dùng đến Sylvia dance để tiến nhanh tiêu diệt tên này trước. Tên còn lại bạn có thể xử ở Turn sau. Đừng quên cho Fury trợ giúp và phải có Levin trong đội hình.


 


Tên Donovan hay tin Sigurd đã tiến vào lãnh thổ Silesia nên đã xuất hiện và tăng cường thêm quân bảo vệ thành.

Boss
Donovan
General
Level 20
Thuộc: Zaxon
Leadership: *
Vũ khí: Steel Sword, Steel Bow.
Skills: Big Shield.
Ấn thánh: không.

 

Đối với những người vừa trốn chạy khỏi Silesia, nếu bạn cho 1 char đứng gần sẽ xuất hiện lệnh “Help”, khi bạn chọn lệnh này bạn sẽ được +100Exp và người được “Help” sẽ biến mất.

Bảo vệ cho nhóm người đó an toàn, họ sẽ tự chạy về Sallane. Tuỳ theo nhu cầu của bạn mà bạn cho char nào “Help” để lấy Level nhé!



Trở lại cuộc tiến quân của Sigurd, đám thuộc hạ của Donovan đa số dùng Axe nên không mấy khó khăn để giải quyết bọn chúng. Lưu ý tên Donovan và 3 tên cận vệ Warrior của hắn có trang bị cung, do đó chú ý đừng để Fury đến gần.

Kill Donovan quá dễ, nhanh chóng giành lại Silesia cứu Hoàng hậu Rahna.

 

Sigurd an ủi Hoàng hậu về những việc đau buồn đã xảy ra với con người, đất nước của bà và thề sẽ bắt tên Dakkar trả giá về những tội ác mà hắn đã gây ra.

 


End Turn




Sau khi bị Sigurd chiếm lại Silesia, Lamia liền phát động tấn công Sigurd, sự háo thắng của cô đã làm hàng phòng vệ Zaxon yếu đi, có lợi cho ta.



Giành lại Silesia xong bạn hãy check Conversations: sẽ có 2 cuộc thoại

1/ Fury với Levin:



Fury: Levin…
Levin: Fury, anh rất tiếc, tha lỗi cho anh …
Fury: Về chuyện của Mahnya?
Levin: …ừm
Fury: Ahh, vậy anh và chị ấy là …xin lỗi, em không biết là …
Levin: Fury, đừng hiểu nhầm ý anh. Khi còn là 1 thằng nhóc anh đã xem Mahnya như 1 thần tượng, nhưng giờ đây người anh cần chính là em!
Fury: Eh !?
Levin: Anh cần em, Fury à!

Cái này cũng hứng chí sảng đây! ^_^

Sau cuộc thoại này 2 người sẽ là vợ chồng ^_^




2/ Levin với Sigurd:



Levin xin lỗi Sigurd vì đã lôi anh vào chuyện gia đình mình. Sigurd cũng tỏ ra rất tiếc về Mahnya. Anh cũng không ngờ có sự xuất hiện của lực lượng quân đội của Jungby. Levin tự dằn vặt mình lẻ ra nên ở lại giúp mẹ mình bảo vệ đất nước và cho rằng Mahnya chết là lỗi ở do anh. Sigurd khuyên anh từ giờ hãy chăm sóc cho mẹ mình, đừng để sự hy sinh của Mahnya trở nên vô nghĩa. Sigurd bảo anh hãy đi gặp mẹ vì có chuyện gì đó rất quan trọng…




Trước tiên hãy cho Levin vào thành Silesia để gặp lại mẹ.

Levin vui mừng vì mẹ anh vẫn bình an. Hoàng hậu Rahna khuyên Levin hãy học hỏi ở Sigurd vì bà muốn ở anh là một vị hoàng tử chững chạc nhưng không ràng buộc anh. Levin muốn được ở lại để chăm sóc cho mẹ, bảo vệ đất nước. Anh thề sẽ không bỏ đi nữa. Hoàng hậu rất vui khi nghe những lời chân thành từ anh, nhưng bà muốn anh hãy ở bên cạnh Sigurd, giúp đỡ cho Sigurd.
Hoàng hậu tin rằng đã đến lúc giao lại cho Levin Thánh khí của dòng tộc – Thần phong Holsety. Levin dường như cảm nhận được nguồn sức mạnh vô biên từ Holsety truyền sang mình - đứa con của Gió.

Có trong tay Holsety, Levin trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với sự hỗ trợ tới 20 Speed và 10 Skill, Levin thật sự là cơn ác mộng đối vớI kẻ thù. Lúc này Evade của Levin đã lên hàng 3 số, cao nhất trong tất cả các char của bạn. Khó mà động được sợi tóc của anh ta. Đây là char mà mình thấy ấn tượng nhất trong FE4.

Sau khi thăm mẹ và có được Holsety, bạn hãy cho Levin 1 mình tiên phong xem thế nào? Mình nghĩ nếu có khoãng một chục Lamia nữa thì cũng chẳng thành vấn đề gì đâu ^_^

Thánh chiến sĩ Levin nhận được phong thần khí Pholsety. 

 




3: Zaxon


Boss:
Lamia
Sword Master
Level 25
Thuộc: Zaxon
Leadership: ***
Vũ khí: Silver Broadsword, Life Ring.
Skills: Pursuit, Continue.
Ấn thánh: không.

 

Nhìn thấy class của Lamia chắc bạn hơi hoảng vì nó giống với class Ayra nhà ta, tuy nhiên không phải ai có class Sword Master đều có Skill Meteor. Nhưng Lamia có tới 2 Skill khá tốt là Pursuit và Continue. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ, lượng HP nhiều và sử dụng vũ khí xịn, Lamia thật không hổ thẹn với biệt danh “The Wicker - kẻ tàn bạo”. Tuy nhiên nếu bạn muốn so sánh giữa Ayra và Lamia ai hơn ai thì hãy cho họ đọ tài, cuộc tỉ thí giữa 2 siêu kiếm sĩ thật đáng xem phải không bạn?!


Nói một cách khách quan thì Lamia là boss mạnh nhất kẻ từ đầu game đến giờ, đám quân đi theo Lamia cũng thuộc loại nguy hiểm. Chúng khá mạnh và đều dùng những loại vũ khí “khủng”: Killer Bow với SS Critical “tích hợp” bạn chớ xem thường, Hero Sword nằm trong tay Sword Fighter cũng rất đáng ngại, ngoài ra còn xuất hiện loại kiếm gây trạng thái “ngủ” - Sleep Sword (giống Sleep Staff). 2 ả pháp sư dùng Elthunder mà ta chưa có và cuối cùng là 1 Priest dùng hồi máu Libro Staff từ xa.



Để đối phó với Lamia có thể bạn phải trổ hết tài, tuy nhiên hãy thử dùng thần khí  “Holsety” xem sao!
Bạn đã thấy sức mạnh của Holsety kinh khủng đến mức nào rồi chứ. Việc tiếp theo là hỏi tội tên Dakkar.

 

Boss
Dakkar
Baron
Level 26
Thuộc: Zaxon
Leardership: **
Vũ khí: Blizzard, Tornado.
Skills: Big Shield.
Ấn thánh: không.
 


Chẳng có gì khó khăn khi bạn đã có Levin, chỉ cần Sigurd và Levin là đủ. 



Kiểm tra xem còn ai chưa luyện đủ trong Arena không thì cho vào luyện, thực hiện hết các cuộc thoại chưa!? Xong đâu đấy bạn hãy chiếm Zaxon!

Khi bạn đã chiếm được Zaxon bạn sẽ gặp lại Hoàng hậu Rahna. Hoàng hậu rất quan tâm đến Sigurd và bà muốn Sigurd cùng các bạn anh hãy yên tâm ở lại Zaxon. Bà cũng thông báo rằng tể tướng Langobalt và lực lượng của hắn đã tràn qua Lubeck, cách Zaxon không xa về hướng Đông. Dân chúng đang rất hoang mang, lo lắng. Họ không muốn chiến tranh giữa vương quốc băng giá Silesia với Grandbell.


Sigurd trấn an Hoàng hậu rằng tên tể tướng Langobalt đến đây là vì anh chứ không phải Silesia. Người dân ở đây đã đối xử quá tốt với anh và các bạn nên anh không muốn chuyện của mình gây hại đến họ. Anh sẽ rời Zaxon và giải quyết mọi chuyện với tể tướng Langobalt.

Hoàng hậu rất lo lắng cho Sigurd và không biết anh sẽ làm cách nào để chống lại lực lượng hùng hậu của Langobalt.

Sigurd nhất định rời khỏi Zaxon vì nếu anh ở lại thì Langoblat sẽ tấn công đến đây, anh không muốn ngườo dân Silesia bị liên luỵ.

Sigurd rất quí trọng Hoàng hậu Rahna và anh coi Người như là một người mẹ thứ hai. Từ nhỏ anh và Ethrin đã mồ côi mẹ, bao nhiêu năm qua anh lớn lên trong nỗi trống vắng của tình mẫu tử nhưng kể từ lúc gặp được Hoàng hậu Rahna thì sự quan tâm, lo lắng của bà đã làm lòng anh vui sướng, bà như là người mẹ hiền đối với anh.

Hoàng hậu Rahna cũng không dấu được cảm xúc của mình, bà thương yêu Sigurd cũng như con của mình. Chia tay Sigurd nhưng bà sẽ luôn cầu nguyện cho anh và cho Diadora được bình yên quay về.



Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2