Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2



******  Chapter 6: The Light Of The Successors ****


Map Chapter 6

Village 1: Khi cứu được ngôi làng này và vào đấy bạn sẽ người dân cho biết thêm thông tin về Danan. Hắn có 3 người con trai, con trưởng Burian hiện đang ở Grandbell. 2 người em thì đang ở Isaac với Danan như ta đã biết. Cả 2 đều có cảm tình với Lakche và hay “kình” nhau về chuyện này nhưng họ đều là những chàng trai tốt. Cả 2 đều có thể tham gia với bạn.

Village 2: Người dân nơi đây sẽ tặng bạn 1 chiếc Skill Ring.

Dẫn truyện:

Sau “Trận chiến tại Barhara”, đội quân của Sigurd đã bị hỏa thạch tiêu diệt toàn bộ. 

 

Câu chuyện bị hùng của Sigurd phải chăng kết thúc tại đây. Trong khi đó Alvis đã đánh chiếm tất cả các quốc gia, kể cả quốc gia Lenster (vuong quốc của Cuan) và Silesia (vương quốc băng giá của Levin).

 


Alvis thống nhất lục địa và trở thành Hoàng đế của đế quốc Grandbell… lên làm hoàng đế duy nhất.


…17 năm sau… người dân Grandbell cũng như những nước lân cận đang phải chịu sự cai trị tàn bạo của những tên bạo chúa, cuộc sống cùng cực như nô lệ …Issac cũng không ngoại lệ, người dân buộc phải đóng những khoãng thuế nặng nề, cuộc sống khó khăn, khổ nhục…



Sau khi chiếm được Issac, Danan (con cả của Langobalt) được cử trông coi tại đây và sau này được Alvis giao toàn bộ Issac cho hắn cai trị, đưa ra những luật lệ rất khắc nghiệt, coi người dân Issac như những kẻ nô dịch, cuộc sống cực khổ, chịu nhiều bất công…trong khi hắn lại bù khú hoan lạc trong cung điện lộng lẫy, nguy nga, tráng lệ của mình tại Rivough.

Con trai thứ 2 của Danan, Yohan được giao phó trông coi kinh thành Issac trong khi cậu em Yohalva tiếp quản thành Sophara. Ở Ganeishire cách khá xa Rivough được Danan giao cho General Harold trông coi. Cậu anh cả Burian thì đang ở quê nhà Dozet, Grandbell.


3 cha con nhà Danan và General Harold

Tuy nhiên người dân Issac vẫn may mắn còn có một chổ dựa. Hoàng tử Shanan (Cháu trai nữ kiếm sĩ Aira, được Sigurd nhờ bế con trai Serisu đi lánh nạn ở Issac) đã tập hợp các chiến sĩ thành lập một lực lượng giải phóng ẩn náu tại Tilnanogue, phía bắc của Rivough và Sophara. Từng ngày từng ngày họ tập luyện, giúp đỡ những người dân bị bọn tay sai áp bức, thế lực của họ không ngừng lớn mạnh.



Hiện tại Hoàng tử Shanan (lúc này đã lớn khôn, chững chạc, là vị thủ lĩnh của lực lượng) không ở Tilnanogue mà anh đang có mặt ở Sa mạc Yied nhằm tìm kiếm 1 thứ rất quan trọng … Ngoài anh ra còn có 1 gương mặt rất quen thuộc, đó chính là Oifey. Chàng trai trẻ, “quân sư” của Sigurd ngày nào giờ đã trở thành chổ dựa vững chắc của Shanan, tuy nhiên lúc này Oifey cũng không có mặt ở Tilnanogue.

Do đó mọi việc ở căn cứ được giao phó lại cho những người bạn, người anh em của mình. Trong số những chiến sĩ đó có 1 thiếu niên đặc biệt, người được giao nhiệm vụ thay thế vai trò của Shanan tại Tilnanogue trong lúc Shanan và Oifey vắng mặt, cậu được người dân Issac xem như là “Sứ giả của ánh sáng” hay là “hoàng tử của Grandbell”, tên của cậu ấy là … Celice (Con trai Sigurd).


His name was...Celice.





Nếu bạn không truyền được các Items, vũ khí cho các con thì chúng một số sẽ xuất hiện trong Shop, một số sẽ trang bị cho boss địch. Trong ngoặc cho ta biết món đồ ấy là của ai, tại Chapter nào. Nếu bạn giữ lại hết để truyền cho con thì trong Shop sẽ chẳng có gì.

Chapter 6 bắt đầu phần chơi của thế hệ con cái của những nhân vật ở phần trước (tạm gọi là phần chơi Sigurd). Sau 17 năm kể từ “Trận chiến tại Barhara”, một cuộc thánh chiến mới được bắt đầu và chủ tướng của ta ở phần này chính là con trai của Sigurd – Celice (tạm gọi là phần chơi Celice). Qua các màn chơi tiếp theo lần lượt các con của những nhân vật ở phần Sigurd sẽ gia nhập vào lực lượng của bạn.

Tuy là phần chơi đầu của đời con cái nhưng độ khó của nó thì hơn hẳn Chapter Prologue của Sigurd. Bản đồ chơi khá rộng với 5 thành trì trên toàn bộ lãnh thổ Issac. Các char của bạn đều có lvl rất thấp, tuy nhiên dễ chịu ở chổ 99% địch thủ đều dùng Rìu và phần lớn các char của bạn thì dùng Kiếm nên cuộc chơi sẽ không quá khó đối với bạn. (cộng với các vũ khí đã luyện sao được truyền lại thì các trận đánh của bạn dễ chịu hơn rất nhiều).

Như ta biết ở cuối phần Sigurd các char đã bị Alvis gài bẫy và rất nhiều char đã hy sinh nhưng không phải là tất cả. Hầu hết các char nữ đều bình yên vô sự (mới sinh con đẻ cái và nuôi nấng chúng được chứ ^_^). Tuy nhiên họ không xuất hiện trong phần chơi Celice, chúng ta sẽ biết được thông tin về những người sống sót trong các đoạn thoại của những đứa con.

Điều thú vị trong FE4 là trò chơi được chia làm 2 phần và có mối liên hệ rất logic. Nếu chúng ta ghép đúng cặp bố mẹ thì các con sẽ được thừa hưởng hầu như tất cả những gì bố mẹ chúng để lại. Nếu các char nữ chết hoặc không kết hôn thì tất nhiên họ không sinh con nên sẽ có những char phụ thay thế. Vấn đề này mình đã nói ở trên nên xin phép không lặp lại mà đi vào phần hướng dẫn luôn.

À cũng xin lưu ý bạn 1 điều rằng đa số các char ở phần 2 đều là anh em ruột nên bạn hãy tận dụng sự hổ trợ về SS Berserk khi cho 2 anh chị em ruột chiến đấu kề nhau. Chỉ anh em ruột mới thực hiện được điều này còn anh em họ thì không nhé.
Ví dụ
Anh em họ: Celice với Yuria, Delmud/Nanna với Ares,…
Anh em ruột: Skasaha với Lakche, Rana với Lester, Fee với Sety, …

Và mình cũng xin hướng dẫn với những đứa con chính thống nha!

Ở phần chơi Sigurd có một số món Items mà ta không giữ truyền lại cho các con được, hoặc các món đồ được bán trong Shop ở phần chơi Sigurd mà các bạn bỏ qua, không mua hoặc những món của các char các bạn bán ra không mua lại, thì bây giờ chúng sẽ xuất hiện lại trong Shop hoặc được trang bị cho các Boss địch. Ta sẽ lấy được khi kill boss.




Chapter 6 Part 1: Tilnanogue-Ganeishire

Yêu cầu qua màn:
1/ Chiếm Ganeshire, thu nhận Yuria.
2/ Thu phục 1 trong 2 anh em Yohan hoặc Yohalva (chỉ thu được 1 char)
3/ Chiếm Sophara (nếu thu Yohan) hoặc Issac (nếu thu Yohalva)
4/ Kill Danan, chiếm Rivough để qua màn.

Items Shop Chapter 6:

Iron Sword (của Alec, Chap Prologue)
Iron Sword (của Adan, Chap Prologue)
Iron Sword (của Deu, Chap 1)
Silver Sword (của Alvis đưa cho Sigurd, Chap Prologue)
Iron Broadsword (của Aira, Chap 1)

Tại Ganeshire, Danan đang trách mắng Harold vì chưa khống chế được lực lượng nổi loạn…Harold báo là đã tìm thấy chổ ẩn náu của bọn Shanan và sẽ sớm tấn công. Danan cũng không phải kẻ chủ quan khi yêu cầu Harold cần cảnh giác với Shanan và Oifey (quân sư của Sigurd được cử đưa Celice đi lánh nạn với Shanan) – 2 kẻ đầu đàn của tổ chức. Tuy nhiên theo thông tin mà Harold nắm được là hiện tại cả 2 ngườI này đều không có mặt tại Tilnanogue. Danan lập tức ra lệnh cho Harold tấn công, giết sạch những kẻ chống đối, còn hắn thì quay về lâu đài Rivough tráng lệ của mình chờ báo tin vui …

 

Lúc đó ở phía tây Ganeshire, 1 bóng người đang cấp tốc chạy về Tilnanogue – đó là Skasaha. Cậu quay về để cấp báo với mọi người chổ ẩn náu đã bị phát hiện. Quân đội Ganeshire đang hướng thẳng đến đây.

 


Thêm 1 bóng ngườI nữa xuất hiện – đó là Lakche, em gái của Skasaha. Lakche muốn được xông trận vì đã phải chịu đựng quá nhiều, cứ phải trốn chạy mãi, bao nhiêu bạn bè đã hy sinh..Giờ nhân lúc này cô muốn tung hết sức mình giết hết bọn chúng. Skasaha không phảI không thấu hiểu em gái mình mà anh được Shanan giao trọng trách bảo vệ cho Celice nên không muốn đụng độ với địch vào lúc này.



Sau đó Celice sẽ xuất hiện, anh hiểu nổi lo lắng của Skasaha nhưng đồng tình với Lakche và quyết định sẽ đánh. Cuối cùng, cô con gái của Edin – Rana cũng xin phép được ra trận giúp sức dù Celice đã khuyên nên ở lại. Cuối cùng anh cũng bị Rana thuyết phục vì đây là trận chiến của mọi người, không ai có thể ngồi yên mà nhìn bạn bè, đồng đội của mình chiến đấu. Vậy là trận chiến của Celice cùng bè bạn bắt đầu từ giờ phút này.

 


4 nhân vật đầu tiên của bạn:


Celice
Junior Lord
Tự động gia nhập
Cha mẹ: Sigurd Diadora.
Nhận diện: Level 1, màu mắt, tóc và giáp đều xanh, cột tóc màu đỏ.
Vũ khí ban đầu: Slim Sword, (và những gì của Sigurd)
Cấp vũ khí: Kiếm *
Skills: Pursuit, Awareness.
Ấn: Baldo (sáng), Narga (mờ).
Support Critical: vợ

Con trai Sigurd và Diadora, một đứa trẻ bất hạnh, mồ côi cha và không có được sự chăm sóc của mẹ từ bé. Được Oifey và Shanan đưa sang Issac cưu mang, nuôi dưỡng chờ ngày khôn lớn báo thù cho mẹ cha.

Mang trong mình 2 dòng máu thánh Baldo và Narga, sức mạnh tiềm tàng của cậu bé rất lớn. Dưới sự dạy dỗ, bảo bọc của Oifey và Shanan, cậu bé ngày nào đã đủ sức đối đầu với mọi kẻ thù. Cùng với sự giúp sức của bạn bè, Celice quyết quét sạch kẻ thù và trả món nợ với “Hoàng đế” Alvis.

Celice là một thánh chiến sĩ có thể sử dụng thần kiếm 
Tirfing như người cha Sigurd

Ban đầu Celice "đi bộ" nhưng khi promoted rồi cậu sẽ có 1 con tuấn mã để cưỡi. Celice mạnh hơn Sigurd là 1 điều hiển nhiên vì cậu có dòng máu của mẹ. Cũng không quá khó để Celice đạt max các chỉ số. Một khi đã có Tirfing thì 1 mình Celice có thể chấp cả 1 đạo quân địch.



Skasaha
Sword Fighter
Tự động gia nhập
Mẹ: Ayra
Nhận diện: Level 1, màu mắt, tóc đều đen, giáp màu tím, very handsome ^^
Vũ khí ban đầu: Iron Broadsword, (và những gì của cha).
Cấp vũ khí: Ít nhất là Kiếm A
Skills: Pursuit (class), Awareness, Meteor Hit, (và những gì của cha).
Ấn: Odo (ít nhất là mờ), (và những gì của cha)
Support Crit: Lakche, vợ



Lakche
Sword Fighter
Tự động gia nhập
Mẹ: Ayra
Nhận diện: Level 1, giống hệt như Ayra chỉ khác mái tóc Lakche ngắn hơn.
Vũ khí ban đầu: Iron Broadsword, (và những gì của mẹ).
Cấp vũ khí: Ít nhất Kiếm A.
Skills: Pursuit (class), Awareness, Meteor Hit, (và những gì của cha).
Ấn: Ítt nhất là Odo mờ), (và những gì của cha)
Support Crit: Skasaha, chồng.

Cả 2 đều là con của nữ kiếm sĩ tài ba nhất thời Sigurd, Ayra. Với dòng máu hoàng tộc Odo lừng danh, cả 2 đều là những siêu kiếm sĩ. Lakche giống hệt mẹ mình từ hình dáng lẫn tính tình, cứng cỏi nhưng hơi bốc đồng. Skasaha thì chững chạc, điềm tĩnh hơn. Issac cũng là chính quê cha đất tổ của họ, đang phải chịu cảnh áp bức khốn cùng của triều đại Danan. Chạy trốn mãi không phải là cách để cứu tổ quốc, cả 2 đã cùng sát cánh bên Celice đấu tranh giành lại sự yên bình cho quê hương.



Rana
Priest
Tự động gia nhập:
Nhận diện: Level 1, tóc màu hơi cam, áo choàng trắng.
Vũ khí ban đầu: Live Staff, (và những gì của mẹ Edin).
Cấp vũ khí: Ít nhất là Gậy B.
Skills: những gì của cha.
Ấn: Ulir mờ, (và những gì của cha).
Support Crit: Lester, vợ.

Rana là một trong 2 người con của Edin, người anh Lester hiện không có mặt cùng vớI Rana. Thừa hưởng dòng máu Ulir của mẹ và những kỹ năng ma thuật như những pháp sư, Rana cũng muốn tham gia cùng mọi người chiến đấu.




Check Conversation bạn thấy Skasaha đang quan tâm đến cô em Lakche. Nếu cần thiết trang bị lại cho các char, bạn nên cho cả bọn vào thành Tilnanogue để bán đồ hoặc mua lại những món đồ cần thiết nhất. Cho Skasaha đến vị trí cổng thành, talk với Lakche rồi vào thành luôn cho tiện.

Cuộc trò chuyện của 2 anh em cho chúng ta biết thêm về Ayra, trong cuộc thoại Skasaha có nói rằng họ đã được Oifey đưa sang Issac lẫn trốn, còn mẹ thì đã không được gặp lại từ “trận chiến tại Barhara”. Skasaha cho rằng mẹ đã chết tại nơi ấy nhưng Lakche là không muốn tin điều đó là sự thật và cô không cho phép anh mình nói như thế…Sau cuộc thoại Lakche sẽ được +1 Luck.

 

(Nếu Ayra không cưới thì 2 char thay thế là Rodolban sẽ talk với Radney và Radney cũng sẽ được +1 Luck)



Bắt đầu Turn sau thì Oifey sẽ xuất hiện cùng 2 kị sĩ trẻ. Bạn có nhận ra quân sư Oifey không? Trong cậu ta khá già dặn, Oifey đã quay về kịp lúc, căn cứ đã bị phát hiện và bọn Celice, Skasha,.. đang ra sức chiến đấu. 2 kị sĩ đi theo Oifey là Lester, anh của Rana và Delmud(con của Lachesis). 3 ngườI đều rất lo lắng và nhanh chóng tiếp cứu cho Celice.





Oifey
Paladin
Tự động gia nhập ở Turn 3
Nhận diện: Level 15, mắt đen, tóc nâu, có râu và giáp màu đen.
Vũ khí ban đầu: Amor Cutter, Javelin.
Cấp vũ khí: Kiếm A, Thương B
Skills: Pursuit, Berserk.
Ấn: Baldo (mờ)
Support Crit: vợ.

Oifey chính là người đã cưu mang đứa con trai của Sigurd và là 1 người anh, người bạn tốt của Shanan. Sau khi chiếm được Lubeck từ tay Langobalt, như linh tính được những gì sẽ xảy ra cho mình, Sigurd đã giao Celice lại cho Oifey và Shanan trốn sang Isaac, nhờ họ nuôi nấng và bảo bọc. 

Không ngờ đó là lần cuối cùng họ được gặp nhau. Sau mười bảy năm Oifey đã hết lòng chăm sóc Celice, truyền thụ võ nghệ, kiếm pháp nhà Baldo cho cậu mong đến 1 ngày cậu sẽ trả được mối thù cho cha.

Ở phần 1 Oifey không tham gia chiến trận mà chỉ đóng vai trò làm quân sư cho Sigurd. Sang phần 2 này Oifey sẽ chính thức gia nhập cùng mọi người chiến đấu.

Khi xuất hiện Oifey có level 15 và đã là 1 Paladin. So với mọi người lúc đó thì anh tỏ ra vượt trội, tuy nhiên càng về sau thì có vẻ như Oifey tỏ ra “đuối sức” so với những đứa con của các chiến thần. 



Lester
Arch Knight
Mẹ: Edin
Nhận diện: Level 1, màu mắt và tóc xanh, áo đỏ giáp xanh.
Vũ khí ban đầu: Iron Bow, (và những gì của cha).
Cấp vũ khí: Cung A.
Skills: (những gì của cha).
Ấn: Ulir (mờ), (và những gì của cha).
Support Crit: Rana, vợ.

Lester là 1 cung kị khá tốt. Có class giống Mideel nhưng tài nghệ thì hơn hẳn do có được dòng máu Ulir của mẹ truyền sang. Sử dụng cung rất tốt và nếu bạn kết hợp Edin với 1 người chồng tốt để truyền Skills tốt cho Lester thì cậu ta sẽ trở thành 1 char rất cần thiết trong đội hình.

Có 1 điều mà rất nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao Lester lại có mái tóc màu xanh như Sigurd, Lex? Trong khi theo đúng cốt truyện thì Lex và Edin không phải là 1 đôi!!? Điều này mình cũng không thể giải thích.



Delmud
Free Knight
Mẹ: Lachesis
Nhận diện: Level 3, tóc vàng, áo vàng giáp đen.
Vũ khí ban đầu: Iron Sword, (và những gì của cha)
Cấp vũ khí: Kiếm A.
Skills: Charisma, (và những gì của cha)
Ấn: Hezul (mờ), (và những gì của cha).
Support Crit: Nanna, vợ.

Delmud là một trong vài char xuất hiện trong FE4 lẫn FE5. Trong FE5 anh thật sự là một char mạnh và đã cùng với Nanna (em gái) và Sety(con Levin) đã giúp Leaf trong cuộc nổi dậy giành lại Lenster.

Là con trai của Lachesis, mang dòng máu Hezul nên kiếm pháp của anh rất tốt. Có class giống Beowulf nên anh được đánh giá là char dùng kiếm xuất sắc nhất trên ngựa (tuy nhiên ở FE5 chúng ta được biết thêm là khi không dùng ngựa thì Delmud cũng rất “khủng khiếp”).

Không quá mạnh nhưng nhanh nhẹn và khéo léo, có kĩ năng tuyệt vời…Delmud vẫn là 1 char có ích. 




Có 2 cuộc thoại khi Oifey, Lester và Delmud xuất hiện.

1/ Oifey talk Celice: Oifey hỏI thăm Celice và cả 2 quyết tâm tiêu diệt tên Danan, cứu nhân dân Issac khỏI cảnh lầm than.


2/ Lester talk Rana: hãy đọc cuộc thoại này, bạn sẽ biết Edin vẫn còn sống. Edin nói vớI 2 con rằng người dân Issac có ơn rất lớn đối với mọi người nên cần phải làm điều gì đó để đáp đền cho họ. Rana còn cho biết mẹ mình đang sống trong một tu viện ở Tilnanogue. Rana sẽ được +1 Luck sau khi cuộc thoại kết thúc.

 






Bây giờ việc của bạn là dồn quân sang thành Ganeshire. Đám quân gần Ganeshire sẽ di chuyển sau vài lượt, tên cướp phá làng cũng bắt đầu đi kiếm ăn, bạn cần nhanh chóng tiêu diệt. Cử Oifey đi cho nhanh, nhớ chừa mấy tên lính cho bọn Celice kill để lấy lvl.

Tiếp cận được Ganeshire, bạn có thể tranh thủ luyện thêm 1 ít lvl cho các char với boss Harold. Nếu có thời gian bạn nên luyện các char đều từ lvl 5 trở lên nhé! 

 



Luyện xong kill boss và chiếm thành.

  


Chiếm thành Ganeshire bạn sẽ gặp lại 1 nhân vật nữa còn sống sót ở phần 1, đó chính là Levin. Sau màn chào hỏi đầu, đoạn tiếp theo Levin có hỏi đến đến Shanan. Celice cho hay rằng Shanan hiện đang truy tìm tung tích của Bảo vật gia truyền - Kiếm thần Balmunk tại khu lăng mộ ở Sa mạc Yield. Sau đó Levin giới thiệu 1 cô gái - Yuria. Levin đã tìm thấy cô bé ở Barhara, khi ấy còn khá nhỏ trong tình trạng đang mang nhiều vết thương. Anh đã mang cô bé về Silesia cứu chữa và dưỡng nuôi đến bây giờ. Giờ anh có việc phải đến Lenster, không tiện mang theo Yuria nên muốn giao cô bé lạI cho Celice trông giúp và hứa sẽ sớm quay lại. Sau đó Levin bỏ đi.

 

Levin còn sống

Phần Celice, cu cậu được dịp “nổ banh trời” với Yuria ^_^

Celice: Yuria, tớ biết cậu rất bùn khi không có chú Levin ở đây, nhưng cậu đừng lo gì hết. Tớ sẽ bảo vệ cậu cho tới khi chú í quay lại. Thực sự thì tớ vẫn còn kém lắm nhưng rồi cậu sẽ thấy, một ngày nào đó tớ sẽ đủ sức để bảo vệ và cứu tất cả mọi ngườI thoát khỏi thế giới tăm tối này. Một ngày nào đó tớ sẽ thật mạnh mẽ…như cha của tớ.

Yuria: Celice …

 
Sau cuộc thoại thành bạn sẽ có thêm 1 thành viên mới


Yuria không phải ai xa lạ mà chính là em cùng mẹ khác cha của Celice, cô rất giống mẹ. Diadora sau khi bị Manfroy “tẩy não” đã được Alvis cưới làm vợ và sinh ra 2 người con nữa là Yurius và Yuria. 

Sau khi Yurius và Yuria lớn lên lúc này 2 dòng máu Loputosu giữa Alvis và Diadora kết hợp lại và tất cả tập trung vào đứa con đầu của 2 người là Yurius, càng ngày càng ngấm sâu vào cơ thể Yurius và mạnh hơn. Nó đã kiểm soát toàn bộ con người Yurius, trong khi đó ngược lại dòng máu Narga trong Yuria cũng lớn mạnh không ngừng. 

Nhận thấy mối nguy hại từ đứa em và người mẹ của mình, Yurius đã rắp tâm giết hại cả 2. Diadora trước khi chết đã kịp dồn sức “warp” dịch chuyển cô bé ra chổ khác an toàn. Levin đã vô tình gặp được và cứu thoát chết.

Cũng giống như mẹ mình, Yuria có class Shaman. Ở phần 2 này lịch sử một lần nữa lặp lại khi Yuria cũng bị tên Manfroy bắt cóc và tẩy não (Chapter 10). Liệu bạn có thể để điều tồi tệ này lại xảy ra? Hãy tiếp tục cuộc chơi để tìm câu trả lời.

Yulia là thánh chiến sĩ mang sức mạnh ánh sáng Narga giống mẹ Diadora 





Sau khi có Yuria, cô ta không mang theo gì trong người. Check hộI thoại và cho Rana nói chuyện với cô, Yuria sẽ có cây Relive Staff.

 




Chapter 6 Part 2: Ganeishire-Isaac


Ta có thể đánh cả 2 thành cùng lúc, tùy bạn chọn thu phục ai mà chiếm thành nào.

TạI Rivough, tên Danan đang điên tiết khi biết Harold đã thất thủ. Hắn liền ra lệnh cho 2 con trai tấn công Ganeshire và xuất một đám quân tinh nhuệ do Schmidt chỉ huy bảo vệ bên ngoài.

 

2 người con Yohan và Yohalva nhận lệnh cha sẽ tiến công về phía Ganeshire nhưng cả 2 có vẻ còn do dự vì biết rằng…Lakche đang ở đó.

 

 




Ngoài ra bọn cướp của Rivough cũng đã manh động, bắt đầu công việc cướp phá của mình.



Sau đó từ phía tây bắc Tilnanogue xuất hiện một thiên mã đang bay tới và đáp xuống khu vực gần thành Sophara. Sau đó thêm 1 nhân vật nữa xuất hiện, người này đi cùng với thiên mã. Đó chính là Fee – con gái Fury và Arthur – con trai Tiltyu. Cả 2 đang trên đường đi tìm ngườI thân của mình




Arthur
Mage
Tự động gia nhập sau khi chiếm được Ganeshire.
Mẹ: Tiltyu
Nhận diện: Level 2, tóc và mắt tím, áo xanh, giáp đen.
Vũ khí ban đầu: Wind, (và những gì của cha).
Cấp vũ khí: Lữa, Gió (ít nhất là C), Sét B.
Skills: Wrath, (và nhũng gì của cha).
Ấn: Tordo mờ, (và những gì của cha).
Support Crit: Tinny, vợ.

Arthur thì đang muốn đến Alster tại Vương quốc Manster để tìm tung tích cô em gái và ngườI mẹ của mình bị thất lạc từ nhỏ. Anh đã phải tự mình bươn chải trong một vùng rừng núi heo hút ở Silesia. Qua đoạn thoại này ta lại được biết thêm về 1 nhân vật nữ phần Sigurd còn sống sót sau trận Meteor – đó là Tiltyu.

Mang Class Mage giống Azel ở phần 1, do đó nếu chính Azel là cha của Arthur thì cậu ta thật sự là 1 pháp sư mạnh. Sử dụng được 3 loại phép thuật và sau đó dùng thêm kiếm khi đã promoted. Đây thực sự là 1 bản sao của Azel. Khi đã change class thì Azel sẽ được dùng khá nhiều trong các trận đánh vì cưỡi được ngựa.



Fee
Pegasus Knight
Tự động gia nhập sau khi chiếm được Ganeshire.
Mẹ: Fury
Nhận diện: Level 2, tóc và mắt xanh, giáp trắng, 2 khuyên tai vàng.
Vũ khí ban đầu: Berserk Sword, (và những gì của mẹ).
Cấp vũ khí: Kiếm (ít nhất là B), Thương B.
Skills: Pursuit, (và những gì của cha).
Ấn: (những gì của cha).
Support Crit: Sety, chồng.

Phần Fee, cũng giống như Arthur, cô cũng đang tìm người anh của mình. Cả hai sống với mẹ từ nhỏ ở Silesia còn cha thì không rỏ ở đâu. Người anh đã quyết định lên đường tìm cha nên hai anh em đã không gặp nhau trong một thời gian dài. Mẹ cô đã chờ đợi cha rất lâu, ngã bệnh nặng và đã qua đời. Vậy ta đã biết thêm Fury cũng còn sống sau trận Meteor và đã chết vì bệnh tật.

Việc Fee thay đổi kế hoạch, dừng chân tại Issac vì cô nghe tin con trai Sigurd là Celice đang chỉ huy quân giải phóng nổi dậy tại đây nên cô muốn được gia nhập. Cô được biết về Sigurd và các chiến sĩ dũng cảm của ông do mẹ cô kể lại. Arthur cũng muốn đi cùng với Fee. Vậy là chúng ta có thêm 2 char mới.




Cả 2 sẽ có cuộc nói chuyện giữa 2 char này với Celice, không có gì đặc biệt.



Tiếp tục cuộc chiến, lúc này cả 2 thành Sophara và Isaac đã chuyển sang màu đỏ. Cả Yohan và Yohalva sẽ tấn công chúng ta. Cả 2 đều có thể thu phục được nhưng chỉ lấy 1 trong 2. Thu người này sẽ mất ngườI kia, tuỳ vào sự chọn lựa của bạn. Yohan có lợi thế hơn nhờ đi ngựa, còn chọn Yohalva bạn sẽ có thêm 1 class mới.


Yohan
Axe Knight
Dùng Lakche thu nhận.
Nhận diện: Level 12, tóc và mắt nâu, vải quấn đầu và giáp màu xanh dương.
Vũ khí ban đầu: Steel Axe.
Cấp vũ khí: Axe A, Speed Ring (nếu bạn không truyền cho con)
Skills: Ambush.
Ấn: Neir (mờ).
Support Crit: vợ.

Có Class giống Lex nên khá mạnh mẽ nhưng dù thế nào đi nữa thì Yohan cũng không thể là 1 Lex thứ 2. Cậu ta thua Lex từ A tới Z. Mình không có gì nói thêm về anh ta. Ưu điểm nhờ có ngựa nên đi nhanh hơn



Yohalva
Axe Fighter
Dùng Lakche thu nhận.
Nhận diện: Level 12, tóc và mắt nâu, vải quấn đầu và giáp màu xanh lá.
Vũ khí ban đầu: Steel Axe.
Cấp vũ khí: Axe A, Elite Ring (nếu bạn không truyền cho con).
Skills: Dual.
Ấn: Neir (mờ).
Support Crit: vợ.

Đây là 1 char có class mới, nếu bạn thu nhận anh ta bạn sẽ có 1 Warrior nhanh, mạnh, hiệu quả. Promoted xong, Yohalva sẽ dùng được Cung, khá có ích. Điểm mạnh là khá nhanh nhẹn, điểm yếu là đi chậm và sợ phép.

Nhóm Celice tuỳ theo bạn chọn thu nhận ai hãy tiến về phía ấy. Dùng Lakche talk với char muốn thu. Sau khi thu phục xong, toàn bộ quân của char đó sẽ chuyển sang màu xanh lá, theo dạng NPC. Char còn lại sẽ vẫn là enemy.

Hic, xem đoạn thoại giữa Lakche và 2 tên cháu của Lex thật không ưa nổi. Tên Yohalva còn đỡ một chút còn gã Yohan muốn té lun, nhìn mặt ngơ ngơ như thế mà “điêu kinh”, sến bà cố luôn á, hic.

Yohan:
Tiếng nói của nàng êm dịu như tiếng chim hót,
Còn ánh mắt nàng lấp lánh như những vì sao trên bầu trời.
Thiếu vắng nàng lòng ta không thể nào chịu nổi…

2 gã này tuy là anh em nhưng lại không ưa gì nhau vì đều cùng “tranh” Lakche. Lúc trước không có Patch E cứ thích để Lakche lấy 1 trong 2 thằng, giờ chơi lại thấy chúng nó “đểu” quá nên không ghép như vậy nữa, chẳng tên nào xứng với Lakche hết, chỉ có “ông anh họ” Shanan là hợp nhất ^_^.

Mình chọn thu phục Yohalva 










Nhóm Fee và Arthur ở gần Sophia, cho Fee cấp tốc bay đến tiêu diệt bọn cướp làng, Arthur đi chậm, từ từ gia nhập nhóm Celice sau.

Nếu bạn thu Yohan trước, thành Isaac sẽ chuyển sang xanh lá, bạn buộc phải kill Yohalva và chiếm thành Sophara.

  




 Sau khi chiếm được Sophara, 
 
 
check hội thoại bạn thấy xuất hiện 4 cuộc:

1/ Celice talk Rana: cuộc thoại này sẽ làm tăng tình cảm của 2 char này, Rana sẽ được +3 HP. Ko nên, vì định mệnh Celice  sẽ giống người cha, yêu phải co gái mang dòng máu ánh sáng Narga là Yuria 



2/ Yuria talk Celice: Yuria sẽ được Celice tặng phép Aura A (phép của Diadora dùng ở phần Sigurd). Celice tìm thấy nó tại Sophara.


Arthur nói chuyện với Celice 


Trường hợp bạn thu phục Yohan và chiếm Sophara nhưng muốn lấy phép Rizzia (mà không muốn load save lại), bạn đừng vội cho Yuria talk với Celice. Tại Isaac, bạn có thể dụ địch chiếm lại Isaac (hiện đang màu xanh lá sẽ chuyển thành màu đỏ). Sau đó, Celice chiếm lại rồi cho Yuria talk, bạn sẽ có phép Rizzia. ^_^. (Trường hợp ngược lại cũng vậy)





Chapter 6 Part 3: Isaac-Rivough


Ngay sau khi bạn thu Yohan/Yohalva thì Danan sẽ cử Schmidt tấn công liền.
 


Danan – con trai trưởng của Langobalt, anh họ của Lex. Cũng giống như cha mình, hắn mang class cao cấp Baron và sở hữu dòng máu chiến thần Neir. Tuy nhiên hắn đã trao Swanchika cho con trai Burian giữ và hiện tại Burian đang ở Grandbell. Ta sẽ gặp hắn sau này.

Danan tham gia trận chiến giữa 2 nước Grandbell và Isaac trước đây. Sau khi Isaac bại trận, Danan được giao nắm binh quyền tại đây, sau này trở thành vua.

Dưới sự cai trị tàn bạo của hắn, người dân Isaac vô cùng căm phẫn. Celice cùng các bạn của mình đã làm một cuộc lật đổ ngoạn mục, tiêu diệt tên bạo chúa , trả yên bình về cho vùng đất này, nơi mà Celice xem như quê hương thứ 2 của mình.





  

Tất cả quân lính của Schmidt có lvl 12 và đều dùng Hand Axe phi xa có Hit rất thấp nên chúng ta dễ dàng đánh bại. Riêng Schmidt thì khác, hắn khá mạnh và được trang bị Hero Axe, chớ xem thường nếu quân của bạn còn yếu.

Chúng ta có thể train lvl với quân của Schmidt bằng cách canh bước của Schmidt và kill hết lính của hắn, hắn sẽ về thành Rivough lôi thêm ra. Nên train cho Celice và Fee đạt lvl 20 để qua màn sau promoted luôn. Celice promoted sẽ lên ngựa đi xa hơn còn Fee sẽ dùng được Staff rất cần thiết. Các char còn lại không cần thiết phải đạt lvl cao, tuỳ bạn train thôi nhưng đừng train quá mạnh, chơi sẽ không còn thú vị. Kill Schmidt bằng Yohan/Yohalva để lấy Hero Axe dùng luôn.



Đối với Danan bạn hãy cho Yohan/Yohalva Vs thử với hắn xem cha con họ nói gì vớI nhau. 

 

Sau đó Celice sẽ là người kết liễu hắn. Chiếm Rivough và Celice sẽ gặp lại Levin. Họ sẽ có một cuộc nói chuyện khá dài với nhau.

  


Levin chúc mừng Celice.

Levin chúc mừng thắng lợi của Celice và các bạn của cậu ta và cho chúng ta biết thêm một số thông tin về tinh hình lục địa sau khi Alvis lên ngôi Hoàng đế.

...15 năm kể từ ngày đó..Ban đầu, Alvis đã xây dựng và ban hành một hệ thống chính trị, hiến pháp chặt chẽ để điều hành đất nước. Một số nhỏ các luật lệ có phần thúc ép nhưng đó là khoãng thời gian êm ả, yên bình nhất trong lịch sử Judgral. Không hề có những cơn binh biến trong suốt 15 năm qua nhưng vài năm trở lại đây thì khác, có vẻ như đã có sự thay đổi khác thường trong các cách quản lý dất nước, nó khắt khe hơn, cứng rắn hơn rất nhiều.

Levin còn cho biết thêm hiện nay dấu hiệu của tà phái Lopt đã xuất hiện trở lại và sự ảnh hưởng của nó đã lan toả đi khắp mọi nơi. Những nghi lễ hiến tế cũng đã xuất hiện lại và những đứa trẻ ở khắp nơi đang bị bắt làm vật tế cho sự hồi sinh của Hắc ma.

Levin hy vọng Celice sẽ đứng lên đấu tranh cứu lấy thế giới đang bị đe doạ bởi những thế lực tà phái. Và người mà Levin muốn Celice phải chú ý đến chính là Julius, cậu em họ của cậu, đứa con của Alvis và Diadora. Levin mong muốn được chung tay góp sức cùng với Celice và những người vì chính nghĩa khác sẽ đi đến thắng lợi cuối cùng.

Mục tiêu kế tiếp mà Levin muốn Celice tới là Lenster, nơi mà con trai của Cuan - bạn thân thiết nhất của cha cậu đồng thời cũng chính là người em họ của cậu cũng đang khởi binh chống lại bọn Manster. Cậu ấy đang gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm, rất cần sự giúp đỡ của Celice. Họ cũng hy vọng gặp được Hoàng tử Shanan trên hành trình.

 


Mục Lục Hướng Dẫn
Phần 1 : 

Phần 2