Khoảng 800 năm trước (theo lịch trong game), có 1 hiệp sĩ đã đánh bại chúa tể bóng tối Gerxel, sau đó lên làm vua, cùng với thánh nữ Utna xây dựng nên 1 vương quốc lớn gồm 4 vùng đất là Leeve, Salia, Canan và Leda, mỗi vùng có cắm 1 thanh kiếm phong ấn. Sau khi họ mất thì con cháu chia nhau cai trị, nhưng lại đánh nhau. Và khoảng 200 năm trước thì giữa Canan và Leda xảy ra chiến tranh, và Leda đã bị phá hủy gần hết. Canan từ đó xưng bá, chiếm lĩnh hết các vùng còn lại....




Download : 

steam (Có phí) : steampowered
steamunlocked (Miễn phí) : steamunlocked

Giả lập PS1
Hướng dẫn giả lập Epsxe ver 2.05 + bios + plugin Pete ,giả lập game PS (Play Station)

Download Tearing Saga PS 1 việt ngữ :  
 https://drive.google.com/open?id=1aY6pRPe-LwQOZk6XfguPzeWGUEo-197_



Video Chapter 1 - Cập cảng Solar




Hình ảnh minh họa Việt hóa

   
  
 
    







Bảng trạng thái Tearing Saga

Ngoài bảng thông số đã quá quen thuộc giống như dòng game FE, Tearing Saga còn một số bảng trạng thái khác gồm:



1. Bảng Class Change & Relationship


Khung chính giữa thể hiện thông tin về cấp độ để được "change class" và món đồ cần thiết cho việc biến đổi.

Khung dưới cùng cho biết nhân vật sẽ được "cộng hưởng" bởi đồng đội nào. Khi nhân vật hỗ trợ đứng gần trong phạm vi ba 3 ô thì sẽ tăng mộ trong các chỉ số như HIT, AVO, CRT, CAVO. Ngoài ra, mỗi khi màn chơi có nhân vật cần "Talk" thì nhân vật đó sẽ xuất hiện trong khung này.




2. Bảng quá trình tăng cấp

Bảng thể hiện các chỉ số nội tại và quá trình tăng cấp của nhân vật.




3. Bảng chiến tích


Bảng này liệt kê thành tính của nhân vật khi hạ từng loại đối thủ (Job), trên từng địa hình và với các loại vũ khí khác nhau. Lấy ví dụ, nhân vật sử dụng kiếm (Swd) để xoá sổ một Kị binh (Cavalry) trong thành phố. Khi kiểm tra bảng này sẽ thấy Biểu tượng Kiếm+1, Kỵ binh+1,Thành+1.

Cứ mỗi lần tăng đến hệ số 10 thì sẽ tăng 1% tỉ lệ đánh trúng (Hit) và né tránh (AVO). Một khi những con số này đạt giới hạn (tiến tới 250), nó sẽ được thay thế bằng ngôi sao đen (★). Lấy ví dụ, với Kiếm ★, Biên địa ★ và Ma vật ★ nó sẽ tăng Hit / AVO 50% khi dùng Kiếm đấu với Ma vật ở địa hình Biên địa.



4. Bảng di chuyển & địa hình


Thể hiện loại địa hình và khả năng di chuyển tương ứng. Được đánh dấu theo thứ tự 1 > 2 > 3 > 4 với "-" là không thể di chuyển. Trong đó 1 là di chuyển thuận lợi nhất và giảm dần.



Vài điều cơ bản khi chơi Tearing Saga

Luôn đọc và hoàn thành các đoạn hội thoại cũng như các sự kiện trong game vì đây là điều cốt lõi để tận hưởng nội dung game.

Cố gắng chiêu mộ tất cả các nhân vật và chỉ tập trung đầu tư cho những nhân vật yêu thích. Ngoài ra, đừng để bất kỳ nhân vật nào tử trận.

Để tránh game over hãy luôn trông chừng cẩn thận những nhân vật chính như Runan, Holmes, Enteh, Katri, Shigen, Sennet và Tia.

Khi thu nạp nhân vật mới và trúng ngay nhân vật yêu thích hãy "cày" cho nhân vật này ở Zombie Island (tuyến hành trình của Holmes).

Khi vào trận hãy luôn kiểm tra đường đi nước bước của đối phương và lượng HP của nhân vật thường xuyên. Luôn sử dụng vũ khí với Hit cao và tận dụng triệt để địa hình cũng như nhân vật hỗ trợ (nếu được) để giành lợi thế.

Ghi nhớ tổ hợp L1+R1+L2+R2+Select+Star để chơi lại màn đang chơi.



Map 1: Cập bến xứ Welt


A.Giới thiệu:

Khoảng 3 năm trở lại đây, phù thủy Guenchaos nuôi mộng khôi phục lại sức mạnh hắc ám, đã lợi dụng chuyện hoàng tử cả Ares bị chết trong cuộc chiến với các vương quốc kia, đã móc nối với các thế lực ở Canan (mới), ở đây là với Balkan và Julius. Nhưng Bahanook - vua của Canan (cũ) - phản đối chuyện này, và muốn chấm dứt chiến tranh (ông này sau bị Balkan giết để cướp ngôi, nhưng Balkan lại bị Kalra hạ thủ. Và Kalra hình như là vợ Bahanook. Còn 3 anh em hoàng tử kia không phải là con Bahanook. Xem chuyện này ở sau M35-36). Ngoài ra thì 1 số tướng lĩnh bên Canan, điển hình là Silva, hoàng tử Sennet (con trai Ares) và công chúa Leslie (em gái út của 3 hoàng tử kia, cô của Sennet), cũng không đồng ý, và bỏ sang bên Leda, tham gia với nhóm của công chúa Tia.
Còn Runan và Holmes là con cháu của 2 ông vua từng trị vì Salia và Leeve. 2 anh chàng cùng nhau đi đòi lại công lí cho mình


B. Nội dung :

C. Nhân vật:




Hoàng tử Runan ( Tướng )


  • Là một trong hai nhân vật chính của TearRing Saga đồng thời là con trai của công tước Glamdr. Runan được mệnh danh là anh hùng Granada bởi vì đã chiến đấu để bảo vệ thành phố cảng này trước Đế quốc Zoa cách đây một năm. Mặc dù là bạn thân của Holmes nhưng Runan vẫn luôn coi người này như làm em trai mình.
  • Hỗ trợ: Holmes, Enteh
Đây là một vị tướng cũng không mạnh gì mấy. Bù lại, anh ta có một cây kiếm mà không có nhân vật nào cầm được. Đó là cây kiếm chém ngựa và chém người sắt. Vì thế, việc bắt buộc phải cho anh ta tham gia chiến đấu bất cứ map nào cũng phải thôi. Vì map nào mà lại không có ngựa, không có người sắt.

Ở những map đầu thì anh ta không mấy gì mạnh nên bạn chỉ nên cho anh ta giết những tên ngựa, người giáp và những đứa yếu để lên level thôi. Tới map 7, hãy cho anh ta vào võ đài với những cái khiên xịn. Bạn hãy lựa những con ngựa, người giáp và những đứa yếu để đánh thôi. Vì nếu đánh mấy thằng khác thì 75% là bạn thua. LƯU Ý: Bạn không nên cho anh ta học skill thêm 10 level vì sau này anh ta sẽ biến hình và lúc đó anh ta sẽ tự động thêm 10 level nữa.





Kreiss (Chiến binh ngựa)


  • Giống như Arkis, Kreiss cũng xuất thân là hiệp sĩ Razelia cùng đi với Runan. Kreiss còn là anh trai của Rina và đồng nghiệp với Arkis.
  • Hỗ trợ: Runan, Arkis, Leteena, Liena
Đây là một nhân vật chỉ có một cái lợi duy nhất là lấy Letina. Một nhân vật có khả năng khống chế các phép thuật. Ngoài ra, nếu bạn cho anh ta mặc áo thì khi xuống ngựa, anh ta có thể dùng giáo

Cách luyện:
Bạn nên luyện anh ta tới level 40 với những con ma. Còn tại sao phải luyện tới level 40 thì mình sẽ giải thích sau.
Vũ khí có thể sử dụg: Kiếm, Giáo.




Arkis (Chiến binh ngựa)


  • Một trong những hiệp sĩ Razelia đồng hành cùng với Runan, Arkis là vị hôn phu của Rina.
  • Hỗ trợ: Runan, Kreiss, Estelle, Liena
Đây cũng là nhân vật có một cái lợi duy nhất là lấy một nhân vật tên là litena, cũng là một chiến binh ngựa. Và khi biến hình xong thì anh ta có thể dùng giáo khi xuống ngựa..

Cách luyện:
Bạn không cần luyện anh ta lên level cao cũng vẫn có thể thu phục litena như thường.
Vũ khí có thể sử dụng: Kiếm, giáo.




Garo (Cướp biển)


  • Là thành viên của Sea Lion, Garo rất mực trung thành với Holmes. Chính Holmes đã nhờ Garo hỗ trợ Runan trên đường tới Wellt.
  • Hỗ trợ: Julia, Holmes
Đây là một nhân vật chỉ mạnh lúc đầu, nhưng sau này có rất nhiều nhân vật cầm búa và cũng rất là lợi hại.

Cách luyện:
Bạn muốn anh ta luyện với ma hay với người cũng được. Nhưng tui khuyên bạn đừng nên luyện anh ta làm gì cho tốn thời gian.




 Vương nữ Sasha (Công nương, kị sĩ rồng)


  • Sasha là con gái của vua Loffaru và hoàng hậu Queen Liza xứ Wellt. Cô công chúa bị truy đuổi bởi đại pháp quan của gia đình, công tước, Codha xứ Gram, kẻ luôn nhòm ngó ngôi vương Wellt.
  • Hỗ trợ: Runan, Kate, Raffin, Mahter, Loffaru, Holmes
Khi bạn nhìn thấy chỉ số ban đầu của cô ta, chắc chắn các bạn sẽ không luyện cô ta nữa. Và đã dẫn đến một sai lầm là bạn đã bỏ qua một con kị sĩ rồng mạnh thứ hai của trò chơi.
Cách luyện:
Bạn nên cho cô ta luyện với ma và trang bị thêm khiên, đồ bơm 10 giọt máu cho cô ta. Vì trước khi biến hình thì cô ta rất rất yếu.





Kiếm sĩ Kate

  • Kate là hiệp sĩ Wellt, người được chỉ định bảo vệ công chúa Sasha.
  • Hỗ trợ: Sasha, Zeek, Loffaru
Cô ta là một nhân vật không có ích về sau nên tôi không tìm hiểu về cô ta.
Cách luyện:
Bạn đừng nên luyện cô ta làm gì cho tốn thêm thời gian.




D. Chiến thuật:



Location:

1: Iron Sword (Crt+1)------- 5:Skill Sea
2: Bình WLV-----------------6:Wooden Shield
3: Ko có gì------------------7:Herb
4: Amulet

WEAPON SHOP 
~~~~~~~~~~~~~~~~
Slim Sword------460g
Slim Spear-------500g
Hand Axe-------600g
Hand Bow-----500g
Healing Wand--2200g

ITEM SHOP 
~~~~~~~~~~~~~~
Herb----------------1200g
Wooden Shield-------2000g




Hội thoại giữa các nhân vật

  • Runan & Sasha (Sasha gia nhập)

Chiến lược

- Vào nhà dân để nhận được toàn bộ vật phẩm kể trên sau đó hướng tới cây cầu. Đợi đến khi Sasha và Kate bị tấn công cây cầu tức khắc hạ xuống. Cho Runan nói với Sasha để thu phục nàng công chúa.

- Trong quá trình hạ lũ truy binh hãy cho Sasha đứng trong phạm vi 3 ô để nhận được sự hỗ trợ từ skill Charisma của nàng công chúa. Cuối cùng hãy để Runan kết liễu boss và qua màn.

Cho tất cả những nhân vật vào các ngôi nhà lấy vũ khí



Chi tiết 

-Runan lấy Amulet , anh ta là nhân vật chính, nếu chết thì bạn cũng GOV theo luôn (tôi thì con nào chết cũng chơi lại ^_^ )

-Kreiss lấy Iron Sword , để ý cây kiếm này, nó đã cộng sẵn Crt+1, tức là bạn sẽ phải giết thêm 49 người nữa thôi nó sẽ lên sao xanh . Tại sao tôi cho Kreiss cầm?vì anh ta lúc này Agi yếu, chỉ ra được 1 cú nhưng mạnh, rút Hp địch rồi cho anh ta last hit thì đỡ tốn Vũ khí hơn

-Các món còn lại tùy bạn, nhưng ngôi nhà thứ 5 ko nên cho ai vào, vì Skill Sea chỉ tăng cho các nhân vật co thể đi qua biển, mà Taro đã có rồi, nếu bạn cho ai đó học thì sẽ tốn chỗ để học các Skill về sau ( mà lại vô dụng nữa)

Tập trung tất cả tại cây cầu, bạn có thể cho Taro vượt biển để "ăn gian" mấy bước. Sasha và Kate lúc này sẽ bị truy đuổi. Ngay khi cây cầu nối lại, cho 2 quân ngựa tấn công trước , Runan nói chuyện với Sasha và bạn có thêm 2 nhân vật

Nên đưa Wooden Shield cho Ahkis, kẻ địch hình như chỉ nhắm vào anh ta. Nhớ hạn chế cho Sasha ra đòn ( nhỏ này còn yếu lắm)

Xong hết rồi thì diệt Boss, dùng cây kiếm gia truyền của Runan (+10 Damage với giáp sắt và ngựa) giải quyết là xong

* Nếu bạn ko cho Runan nói với Sasha thì khi tới cây cầu sẽ có 1 đoạn hội thoại, qua màn cô ta tự động theo
* Cho Sasha đánh nhau với Ross sẽ có 1 đoạn nói chuyện

Kết thúc: bây giờ bạn đang ở trên bản đồ , hãy vào Shop và mua 1 vài Herb và Woodem Shield, trận sau sẽ cần nhiều đấy




Boss : Ross
Class: Armor Knight
HP 29 -- LV 3 --Mv 3
Str 6 ---Skl 4 --Agl 2 --Def 10 --Mag 0 --Luk 0 --Wlv 3
Weapon: Iron Sword

  • Armor Knight
  • Ross là một trong số trung đội trưởng Codha. Nhân vật này được giao nhiệm vụ truy đuổi Sasha và mang công chúa về cung điện.




* Nếu bạn ko cho Runan nói với Sasha thì khi tới cây cầu sẽ có 1 đoạn hội thoại, qua màn cô ta tự động theo
* Cho Sasha đánh nhau với Ross sẽ có 1 đoạn nói chuyện

Kết thúc: bây giờ bạn đang ở trên bản đồ , hãy vào Shop và mua 1 vài Herb và Woodem Shield, trận sau sẽ cần nhiều đấy




E. Tiếp diễn:

Nhân vật: 

Raffin


Estelle


NPC: Vua Marlon



WEAPON SHOP
~~~~~~~~~~~~
Iron Sword ------1000g
Steel Sword-----1500g
Iron Spear-------1200g
Hand Spear------640g
Crossbow--------1320g
Healing Wand-----2200g

ITEM SHOP
~~~~~~~~~~
Herb------------1200g
Wooden Shield---2000g
Amulet----------5000g

-Đến màn này bạn sẽ được quyền chọn 1 trong 4 thằng sau (riêng thằng cha ở giữa ko thu được nha, đừng cố gắng nói chuyện, nói tới 100 lần cũng vậy thôi ^-^)



Lee (Pháp sư)


  • Là một tư tế, Lee phục vụ bá tước Merlon xứ Verge.
  • Nếu lựa chọn nhân vật này, Lee sẽ có cuộc nói chuyện với Plum cuối màn và trao cho cô bé cây trượng ☆Defense Staff.
  • Hỗ trợ: Plum
Nếu bạn chọn pháp sư này thì bạn sẽ có một cây bơm máu xa. Đồng thời, sau map 2, nếu bạn làm đúng như lời tui nói thì bạn sẽ có một cây gậy * có tác dụng giảm ½ lực sát thương.

Cách luyện:
Nếu bạn chọn ông ta ở lần này thì bạn hãy luyện ông ta ở võ đài map 7 là tốt nhất
Vũ khí có thể sử dụng: Lửa, sét, gậy bơm máu.



Ezekiel (Kiếm sĩ)


  • Là hiệp sĩ phục vụ dưới trướng bá tước Merlon xứ Verge, Ezekiel là anh trai Leteena và phu quân của Elette.
  • Dùng Ezekiel để thuyết phục Leteena gia nhập. Tuy nhiên theo lộ tuyến của Holmes cũng có thể thu phục Leteena.
  • Hỗ trợ: Leteena
Đây là một nhân vật rất mạnh, và phải có anh ta bạn mới có thể thu phục được Letina. Tuy nhiên, ở lần này, bạn đừng nên chọn anh ta làm gì mà hãy để cho lần sau.

Cách luyện:
Vì bạn chọn anh ta ở lần sau cho nên hãy đưa anh ta luyện với ma cho đến level20 rồi mặc áo cho anh ta.
Vũ khí có thể sử dụng: Búa. Sau khi biến hình: Búa, giáo, kiếm



Narron (Chiến binh ngựa):


  • Hiệp sĩ trẻ phục vụ bá tước Merlon xứ Verge. Mặc dù còn non kinh nghiệm nhưng Narron sở hữu tiềm năng to lớn để trở thành một trong những nhân vật đáng gờm trong Tearing Saga.
  • Hỗ trợ: Runan
Đây là một nhân vật đẹp trai nhất và mạnh nhất trong trò chơi. Con ngựa này sẽ trở thành một con ngựa vàng tập hợp hết những tính con ngựa khác. Chỉ số con ngựa vàng này thì không chê vào đâu được.

Cách luyện:
Bạn nên cho anh ta một vũ khí sao xanh cộng với khiên đỡ để vào luyện ở võ đài map 7. Trước khi biến hình thì anh ta rất yêu nên bạn hãy trang bị cho chu đáo.
Vũ khí có thể sử dụng: Kiếm, giáo.




Ruka(Xạ thủ):


  • Cung thủ xuất thân từ một ngôi làng phía bắc Gram là em trai của Raquel. "Giang hồ" đồn rằng Luca thích thầm Sasha.
  • Ở màn 4, Luca sẽ sở hữu Hand Bow (Crit+30) từ Raquel đồng thời giúp Raquel xóa bỏ lời thề "không bao giờ giết người". Nếu chọn Nếu chọn Luca sẽ mất nhân vật này sau đó và bỏ lỡ có hội thu phục Narron.
  • Hỗ trợ: Raquel
Còn nhân vật này có tác dụng phát huy sức mạnh của một nhân vật mà từ giết người chỉ còn một giọt mà sau khi được cô ta phát huy thì nhân vật này sẽ giết hết tất cả mọi người. LƯU Ý: Về tác dụng của nhân vật này thì tui không chắc là thành công vì nghe người khác bàn tán và đang trên đường thử nghiệm.

Cách luyện:
Vì nhân vật này chỉ có tác dụng phát huy sức mạnh của một nhân vật khác nên bạn không cần luyện cô ta.
Vũ khí có thể sử dụng: Cung.
Cả 4 nhân vật trên đều có công dụng riêng nên tùy bạn lựa chọn.




Lưu ý
Sau này bạn sẽ có thêm 1 lần chọn nữa, nhưng nếu chọn Lee, Narron và Ruka thì chọn ngay bây giờ . Narron sang các Map sau sẽ có đồ Class change trở thành kị sĩ vô địch, Lee map 2 lấy gậy giảm 1/2 damage, Ruka Map 4 lấy cung Crt+1

Qua màn: ván sau Kate và Sasha sẽ ko tham gia, bạn nên tháo Wooden Shield từ Kate sang Raffin.
Mua cho mỗi kị sĩ 2 loại giáo : Giáo tấn công gần và Hand Spear



Qua map 2, Kate và Sasha sẽ không tham gia, nên bạn chuyển Khiên gỗ Wooden Shield từ Kate sang cho  Raffin