Demo : https://www.lenlop123.com/2020/09/12-component_27.html

<!DOCTYPE html>
<meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1.0" />
<style>
    canvas {
        border: 1px solid #d3d3d3;
        background-color: #f1f1f1;
    }
</style>

<div>
    <canvas id="canvas" class="canvas"></canvas>
</div>

<script>

    var myGamePiece;

    // hàm onload sẽ chạy sau cùng, sau khi load đủ dữ liệu
    window.onload = function () {
        startGame()
    };

    function startGame() {
        myGameArea.start();     // khởi tạo canvas        
        redGamePiece = new component(75, 75, "red", 10, 10);    // vẽ 1 component    
        yellowGamePiece = new component(75, 75, "yellow", 50, 60);
        blueGamePiece = new component(75, 75, "blue", 10, 110);
    }

    var myGameArea = {
        canvas: document.getElementById('canvas'),
        start: function () {
            this.canvas.width = 480;                        // Lấy thẻ HTML Canvas
            this.canvas.height = 270;
            this.context = this.canvas.getContext("2d");    // Vẽ ở mô hình 2D            
        }
    }

    // khai báo cấu trúc 1 component và gán cho 1 biến nào đó
    function component(width, height, color, x, y) {
        // vẽ component là 1 hình chũ nhật
        this.width = width;
        this.height = height;
        this.x = x;
        this.y = y;
        ctx = myGameArea.context;
        ctx.fillStyle = color;
        ctx.fillRect(this.x, this.y, this.width, this.height);
    }



</script>