Diablo 2 Lord of destruction trailer






Mục lục

   Town I : Rogue Encampment - Làng Rogue
   Quest 2 : Sisters’ Burial Grounds. - Hầm mộ chiến binh Hội chị em 
   Quest 3 : The Search for Cain  - Giải cứu nhà hiền triết Cain
   Quest 4 : The Forgotten Tower - Tòa tháp quên lãng
   Quest 5 : Tools of the Trade - Cuộc giao dịch
   Quest 6 : Sisters to the Slaughter - Những chiến binh Hội chị em sa đọa

   Quest 1 : Radament’s Lair - Hầm mộ Radament
   Quest 2 : The Horadric Staff - Cây gậy thánh Horadric
   Quest 3 : The Tainted Sun 
   Quest 4 : The Arcane Sanctuary - Tàn tích thánh điện Arcane 
   Quest 5 : The Summoner - Triệu hồi sư
   Quest 6 : The Seven Tombs - Bảy ngôi đền

   Quest 1 :The Golden Bird - Bức tượng con chim vàng
   Quest 2 : Blade of the Old Religion - lưỡi gươm Old Religion
   Quest 3 : Khalim’s Will - Ý chí của Will
   Quest 4 : Lam Esen’s Tome - cuốn sách Lam Esen’s Tome
   Quest 5 : The Blackened Temple - Ngôi đền 
   Quest 6 : The Guardian 

   Quest 1 : The Fallen Angel - Thiên thần sa dọa
   Quest 2 : The Hellforge - Địa ngục
   Quest 3 : Terror’s End 

   Quest 1 : Siege on Harrogath - Cuộc bao vây thành Harrogath 
   Quest 2 : Rescue on Mount Arreat - Giải cứu trên núi Arreat
   Quest 3 : Prison of Ice - Nhà ngục băng
   Quest 4 : Betrayal of Harrogath - Kẻ phản bội Harrogath
   Quest 5 : Rite of Passage - Lối thông hành
   Quest 6 : Eve of Destruction - Hủy diệt




ACT V: LORD OF DESTRUCTION

thành phố Harrogath




Mission 1: Siege On Harrogath

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Harrogath đang lâm nguy, đám tay chân của Baal đang hoành hành ngang dọc, Larzuk nhờ bạn tiêu diệt kẻ điều khiển hệ thống máy bắn đá ma thuật bên ngoài Harrogath.
   + Cách làm : Tiêu diệt Shenk the Overseer.

   


   Cách nhận : Nói chuyện với Larzuk.

   Gợi ý: Ngay trước cửa vào Frigid Highlands, tại đoạn giao với Bloody Foothills, hãy tìm và tiêu diệt Shenk the Overseer.

   Phần thưởng : Larzuk cho phép bạn đục lỗ (socket) cho item của mình.

Chi tiết 

Harrogath đang bị tấn công bởi lực lượng đông đảo quỷ sứ của Baal. Hãy chứng minh cho người ở đây biết bạn là ai bằng cách ngăn chặn tạm thời vụ tấn công này.

Giải quyết: tìm thằng boss ở vùng đất Bloody Foothills ở trước cây cầu thông qua vùng Frigid Highlands nấu lẩu nó xong thì quay về gặp Larzuk lãnh quà.

Boss ở vùng đất Bloody Foothills 

Pal: phần thưởng là Larzuk sẽ socket một món đồ của mình (với điều kiện là món đồ đó có thể socket được):

*Đồ thường (màu trắng): max socket
*Đồ magic (màu dương): 1 hoặc 2 socket (chắc 50/50)
*Còn lại (đồ rare, unique, set, etc) thì chỉ có một socket



Mission 2: Rescue on Mount Arreat

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Qual-Kehk phát hiện ra rất nhiều binh lính của Harrogath bị quái vật giam giữ tại Frigid Highlands, hãy tìm đường giải cứu họ.
   + Cách làm : Đánh sập cửa nhà giam và giải cứu những binh lính của Harrogath.

   

    Cách nhận : Nói chuyện với Qual-Kehk hoặc đặt chân vào Frigid Highlands.
    Gợi ý: Có 3 nhóm binh lính được chia ra 3 nhà giam, mỗi nhà giam có 5 lính, bạn cần cứu hết họ.

    Phần thưởng : Qual-Kehk cho phép bạn được thuê các anh chàng Barbarian vạm vỡ khỏe mạnh của Harrogath làm người đồng hành, đồng thời ông cũng tặng bạn 3 viên Rune gồm Ral, Ort và Tal (mỗi loại 1 viên).

Chi tiết

Sau khi đợt tấn công kết thúc thì U được Qual-Kehk cho biết rằng quân đội của ông ta hiện vẫn bị cầm tù ở 1 nơi nào đó và chỉ có trời mới biết cái gì đang xảy ra cho họ. Bạn hãy giải thoát cho những kẻ khốn khổ này.

Giải quyết: Tìm ở Frigid Highland 3 cái "chuồng gà" nhốt cả thảy 15 thằng Barbarian, phá cửa chuồng giải thoát cho chúng sau đó về gặp Qual-Kehk nhận quà.

Giải thoát 15 chiến binh Barbarian trong 3 nhà tù

Pal: phần thưởng là 1 con Barbarian làm đệ tử (nếu các bác chưa có đệ tử) và một bộ rune Ral, Ort, Tal (ghép vào khiên để tạo runeword - cách tạo runeword các bác có thể vào đọc chủ đề FAQ)



Mission 3: Prison of Ice

Tóm tắt 
   
   + Sơ lược : Anya một nhà giả kim học – cũng là con của một vị bô lão đã bị sát hại – đã biến mất, mới đêm qua, Malah còn nhìn thấy Nihlathak và Anya to tiếng với nhau, sáng hôm sau Anya đã biến mất?!
   + Cách làm : Giải cứu Anya bằng cách giải đông cho cô.
 

   Cách nhận : Nói chuyện Malah hoặc đến gần Anya trong Frozen River.
   Gợi ý: Tìm Anya tại Frozen River, về Harrogath, gặp Malah, mang thuốc giải đông đến đưa cho Anya.

 => =>

Phần thưởng : Anya sẽ tặng bạn 1 món item theo đúng class. Ngoài ra Malah sẽ tặng bạn cuộn giấy giúp tăng 10% Resist cho mỗi loại.

Chi tiết 

Anya, 1 nhà kim thuật trẻ là con của 1 già làng ở đây đột nhiên bị mất tích. Cô ta là 1 con người khá thông minh và có 1 tính tình lập dị. Chỉ sau 1 buổi tối Malah (mẹ của Anya) cải nhau ỏm tỏi với tên Nihlathak thì sáng hôm sau cô này đột nhiên biến mất. Nihlathak có 1 số lí do về sự biến mất của cô nàng nhưng Malah tin chắc hắn vẫn đang dấu diếm cái gì đó rất mờ ám. Hãy đi tìm Anya và đưa cô ấy về an toàn còn về chuyên của lão Nih thì tìm thấy Anya sẽ biết.

Giải quyết: Tìm Anya ở Frozen River, về mách lẻo với Malah bà ta sẽ đưa cho bạn thuốc giải, quay trở lại chỗ Anya và giải thoát cho cô ả, xong việc gặp Malah và Anya có quà (rất hữu dụng đấy).

Anya bị nhốt trong cột băng ở Frozen River

Pal: phần thưởng là 1 cuốn "gia phả" có khả năng tăng 10% resist all của mình khi đọc, và một món đồ đặc biệt dành cho nhân vật của mình.

Và Malah không phải là mẹ của Anya đâu :?:




Mission 4: Betrayal of Harrogath

Tóm tắt 
   
   + Sơ lược : Nihlathak đã hợp tác với Baal, phản bội lại dân làng, hắn đưa cho Baal linh vật cổ xưa, nhờ vậy, bất kì ai cũng có thể đi vào khu vực núi cần kề Harrogath. Anya đã cố gắng chặn hắn và hắn đã đóng băng cô. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt hắn trước khi hắn làm thêm điều gì khiến toàn lục địa chìm thêm vào cảnh máu lửa…
Cách làm : Tiêu diệt Nihlathak.
   

   Cách nhận : Nói chuyện với Anya.
   Gợi ý: Nihlathak ẩn náu tại Halls of Vaught, hãy cẩn thận vì Nihlathak biết sử dụng kỹ năng Corpse Explosion một cách thuần thục.

   Phần thưởng : Anya cho phép bạn “đánh dấu chủ quyền” lên một món item tùy chọn (personalize).

Chi tiết

Nihlathak dự định sẽ hoà giải với Baal để bảo toàn ngôi làng, hắn đã đưa cho Baal toàn bộ những thánh vật của làng, Anya cản hắn lại và thế là hắn đã ếm cô nàng hết cựa quậy luôn (hổng biết hắn có làm gì hông ta???) Hắn đang trong tình trạng mê sảng và trước khi hắn huỷ diệt tất cả, hãy đưa hắn lên bàn thờ.

Nihlathak 

Giải quyết: thông qua cái portal do Anya mở đường, hãy tìm và xử Nih (không dễ đâu, hắn là con trùm khó nhất trò này đấy, chưởng Scopse Explosion cực mạnh hic qua Hell sẽ biết chứ ở Normal dễ ẹt à)

Pal: phần thưởng: Anya sẽ khắc tên của mình lên một món đồ mình chọn (các bác nên chọn món đồ nào mạnh mạnh một chút, không thì ê mặt lắm )



Mission 5: Rite of Passage

Tóm tắt
   
   + Sơ lược : Đinh núi Harrogath quanh năm tuyết phủ, nơi đây cũng là lối vào sào huyệt của Baal, có 3 vị thần canh cửa. Để vào sâu bạn cần tiêu diệt họ để chứng tỏ sức mạnh của mình.
   + Cách làm : Tiêu diệt 3 vị thần giữ cửa Madawc the Guardian, Talic the Defender và Korlic the Protector.
 => 

   Cách nhận : Nói chuyện với Qual-Kehk hoặc đặt chân lên đỉnh núi.
   Gợi ý: Bạn cần tiêu diệt cả 3 vị thần mà không được phép rời khỏi đỉnh núi, nếu bạn rời khỏi đó, mọi thứ sẽ quay lại như cũ, bạn lại phải kích hoạt lại nhiệm vụ và chiến đấu với họ. ( Yêu cầu lvl từ 20 – 40 – 60 tương đương với Normal, Nightmare và Hell ). 

   Phần thưởng : Điểm kinh nghiệm, tối thiểu là 1 level.

Chi tiết

Hãy tiếp tục cuộc hành trình còn dang dở của mình, Bạn sẽ lên tới đỉnh núi, nơi linh thiên nhất của vùng Harrogath, nơi truyền thuyết kể rằng các chiến binh bảo vệ sẽ nghiền nát tất cả những ai cả gan xâm nhập thánh địa này.

Giải quyết: cứ đi đến Summit sẽ thấy 3 pho tượng Barbarian chờ sẵn, đọc phiến đá ở giữa là sẽ có phim coi ngay . Chú ý đừng mở portal khi chưa xủa xong cả 3 thằng này nhá, tất cả sẽ reset ngay khi portal được mở đấy.

Thánh địa Summit sẽ thấy 3 pho tượng Barbarian 

Phần thưởng là 1 lever (bản 1.10 không cho hơn đâu đừng có ham) chú ý là nếu lever của U mà dưới mức 20*(chế độ đang chơi) thì đừng có mong nhận lever thưởng này nhá --> ai có mộng rush thì đừng mơ trong bản 1.10. (chế độ đang chơi được tính là 1 khi ở Normal, 2 khi ở nightmare và 3 khi ở hell).

Pal: chính xác là ở phần Normal các bác sẽ nhận được 1,400,000 EXP, ở phần Nightmare là 20,000,000 EXP và ở phần Hell là 40,000,000 EXP. Nhưng ở v1.10 đã giới hạn là các bác chỉ được tăng 1 level max thôi. Ví dụ như nếu các bác có thể tăng từ 2 level trở lên từ số EXP đó --> chỉ nhận được lượng EXP vừa đủ để tăng 1 level thôi (đây là ý tốt của Blizzard để sửa một cái lỗi khá khó chịu, cho nên các bác đừng bực). Còn nếu lượng EXP đó không đủ để tăng level cho nhân vật của bác thì lượng EXP nhận được sẽ như bình thường.



Mission 6: Eve of destruction

Tóm tắt 
   
   + Sơ lược : Baal, chúa tể của sự hủy diệt đã chờ sẵn bạn trong sào huyệt của hắn! Tyrael luôn muốn trợ giúp bạn trong việc tiêu diệt hắn nhưng bằng phép thuật cao siêu, Baal đã phù phép cho không một linh hồn thần thánh nào có thể đột nhập vào đó. Vâng! Chỉ có bạn mà thôi!


   + Cách làm : Baal ẩn mình tại Throne of Destruction, trước tiên hắn muốn thử sức bạn bằng cách triệu hồi ra rất nhiều quái vật mạnh, sau khi bạn đánh bại được chúng, bạn sẽ có cơ hội gặp Baal.


   Cách nhận : Sau khi tiêu diệt 3 vị thần giữ cửa.
   Gợi ý: Một khi đã vào Worldstone Chamber tức là bạn đã có thể tấn công được Baal, nhưng nên nhớ rằng chỉ cần lơ là một chút là hắn sẽ sử dụng chiêu phân thân, để tạo ra những Baal giả – đánh chết Baal giả không giúp ích gì cho bạn!


Phần thưởng : Item drop từ Baal (rare, set, unique). Ngoài ra, tiêu diệt thành công Baal bạn được phép chuyển lên mức game khó hơn.



Chi tiết

Cẩn thận nhá khi bước vào Worldstone là vào vùng quản lí của Baal rùi đấy. không thể ngồi nhậu ở đây đâu, đứng lơ mơ là có vé đi đời ngay (do thằng Baal gửi email tặng đấy, đừng đứng 1 chỗ ở đây) Mau chóng xuống tầng cuối để diện kiến dung ngan mùa hạ của trùm cuối đi (hắn chẳng có gì mạnh ngoài cái chiêu kéo 1/2 máu và mana đâu)

Giải quyết: xuống đến Throne of Destruction tiêu diệt tất cả các monster do Baal gọi lên chú ý cẩn thận mấy con ở lần thứ 5 hắn gọi, mấy con voi này có chiêu húc sướng mình lắm , sau khi hoàn tất tất cả rùi thì đi theo hắn vào trong và lột da hắn (hắn cũng có nhiều item đẹp lắm ráng moi nha)
cuối cùng thì xin chúc mùng bạn đã đi hết phần 1 của Diablo, chuẩn bị qua Nighmare


 Anh em của chúa quỷ Diablo : Baal – Lord of Destruction (chúa tể của sự hủy diệt)

Trận đánh với chúa quỷ Baal 

Chú thích Item:

Chất lượng item (ghi kèm theo tên của item)
- Item cấp 0 - thấp             = Low Quality  
- Item cấp 1 - bình thường  = Normal Quality
- Item cấp 2 - tốt                =  Excreptional Quality
- Item cấp 3 - xịn                = Elite Quality

-Đối với 1 số item mà có ghi “bình thường” hay ko ghi thì đó là những item ko thuộc Magic/Unique/Rare mà đơn giản chỉ là những đồ ko có tính năng hay còn gọi là item trắng ( chữ trắng ).

Loại item (dựa vào màu)
-Magic item  - đồ theo bộ - kích hoạt càng nhiều dòng cộng thêm hơn nếu đủ bộ : item có chữ xanh đậm.
-Rare item    - đồ hiếm        : item có chữ màu vàng sáng.
-Unique item - đồ độc nhất : item có chữ màu nâu vàng.

I. 1 vài điều sơ lược về Horaric Cube:
Horaric Cube là item nhiệm vụ mà bạn nhận đựơc trong Act II, nó dùng để hoàn thành 1 số nhiệm vụ quan trọng sau này. Horaric Cube như một cái “balô” ta mang theo để đựng thêm 1 số item hay tạo ra những item mới.

Item cũng có thể được Identified bởi ông già Cain khi ở bên trong hộp Cube.

Craft Item cũng đựơc tạo ra bởi Horaric Cube.

Đó là những gì sơ lược về Horaric Cube, sau đây là công thức nhập đồ đầy đủ của nó :

II. Công thức nhập đồ của Horaric Cube:

+ Ghép 3 Rune cùng 1 lúc = 1 Rune có level cao hơn

3 El Runes -> 1 Eld Rune
3 Eld Runes -> 1 Tir Rune
3 Tir Runes -> 1 Nef Rune
3 Nef Runes -> 1 Eth Rune
3 Eth Runes -> 1 Ith Rune
3 Ith Runes -> 1 Tal Rune
3 Tal Runes -> 1 Ral Rune
3 Ral Runes -> 1 Ort Rune
3 Ort Runes -> 1 Thul Rune

*Lưu ý : Công thức này chỉ tác dụng với Runes El đến Ort và nó ko làm việc với những Runes có level cao hơn.

+ Ghép 3 Perfect Skulls + 1 Rare Item + Stone of Jordan = Rare item đựơc đục lỗ

*Lưu ý : Rare item có thể có 2 lỗ hay 1 tuỳ, dĩ nhiên bạn ko thể đục thêm lỗ cho Rare item khi mà chúng đã được đục lỗ rồi.

+ Ghép 1 Perfect Skull + 1 Rare Item + Stone of Jordan = 1 Rare item mới có chỉ số và lvl khác với Rare item ban đầu.

*Lưu ý : trường hợp ghép này để tạo ra 1 Rare item mới có tỉ lệ ko phải tuyệt đối là 100% đâu . Có nghĩa là nó có thể ra Rare item mới xịn hơn nhưng cũng có thể là hàng “dỏm” đó

+ Ghép 6 Perfect Skulls + 1 Rare Item = 1 Rare item có lvl thấp hơn 1 cách ngẫu nhiên.

*Lưu ý : Tất nhiên nó chỉ dùng cho item có diện tích ko quá 3x2 , bởi nếu quá thì làm sao bỏ đủ 6 cái Perfect Skull được.

+ Ghép 4 bình máu ( bất kì loại nào ) + 1 viên ngọc Ruby ( bất kì loại to nhỏ nào ) + 1 kiếm Magical = 1 Kiếm có khả năng hút máu ( 4-5% life stolen per hit )

+ Ghép 3 nhẫn Magic = 1 dây chuyền Magic có tính năng ngẫu nhiên.

+ Ghép 3 dây chuyền Magic = 1 nhẫn Magic có tính năng ngẫu nhiên.

+ Ghép 3 bình tím nhỏ = 1 bình tím lớn.

+ Ghép 3 viên ngọc cùng loại = 1 viên ngọc có lvl cao hơn ngay sau loại ngọc đó.

+ Ghép 2 Bolts (tên dành cho nỏ) = 1 Arrows (tên dành cho cung)

+ Ghép 2 Arrows (…) = 1 Bolts (…)

+ Ghép 1 giáo ( Spear ) + 1 Arrows = 1 phóng lao ( Javenlin )

+ Ghép 1 rìu (Axe) + 1 dao găm ( Dagger ) = 1 rìu phóng ( Throwing Axe )

+ Ghép 3 Perfect Gem ( bất kì loại nào ) + 1 Magic item = 1 Magic item cùng loại có tính năng ngẫu nhiên.

*Lưu ý : Magic item ở đây bao gồm nhiều loại, có nghĩa công thức này cũng có thể áp dụng cho Charms hay Jewel đều được.

+ Ghép 1 bình gas + 1 bình máu = 1 lọ Antidote .

+ Ghép 6 Perfect Gem ( 1 cho mỗi loại) + 1 dây chuyền Magic = 1 dây chuyền có tính năng All resistance 16- 20%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Emerald + 1 lọ Antidote = 1 nhẫn có khả năng kháng độc 21-30%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Ruby + 1 lọ Exploding = 1 nhẫn có khả năng kháng lửa 21-30%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Topaz + 1 bình tím nhỏ = 1 nhẫn có khả năng kháng Sét 21-30%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Sapphire + 1 lọ Thawing = 1 nhẫn có khả năng kháng Băng 21-30%.

+ Ghép 1 khiên Magic + 1 Spiked Club + 2 Skull ( bất kì ) = 1 khiên Magic có tình năng Attacker takes damage of 4-6.

+ Ghép 1 viên Diamond ( bất kì ) + 1 Staff + 1 kris + 1 dây lưng = 1 vũ khí thuộc nhóm Savage Polearm.

+ Ghép Wirt's Leg + A Tome of Town Portal = Secret Cow Level (Thế giới Bò)
Cái này chắc ai cũng biết, mình ko nói nữa.

+ Ghép Runes :
3 Thul Runes + 1 Chipped Topaz = Amn Rune
3 Amn Runes + 1 Chipped Amethyst = Sol Rune
3 Sol Runes + 1 Chipped Sapphire = Shael Rune
3 Shael Runes + 1 Chipped Ruby = Dol Rune
3 Dol Runes + 1 Chipped Emerald = Hel Rune
3 Hel Runes + 1 Chipped Diamond = Io Rune
3 Io Runes + 1 Flawed Topaz = Lum Rune
3 Lum Runes + 1 Flawed Amethyst = Ko Rune
3 Ko Runes + 1 Flawed Sapphire = Fal Rune
3 Fal Runes + 1 Flawed Ruby = Lem Rune
3 Lem Runes + 1 Flawed Emerald = Pul Rune
2 Pul Runes + 1 Flawed Diamond = Um Rune
2 Um Runes + 1 Topaz = Mal Rune
2 Mal Runes + 1 Amethyst = Ist Rune
2 Ist Runes + 1 Sapphire = Gul Rune
2 Gul Runes + 1 Ruby = Vex Rune
2 Vex Runes + 1 Emerald = Ohm Rune
2 Ohm Runes + 1 Diamond = Lo Rune
2 Lo Runes + 1 Flawless Topaz = Sur Rune
2 Sur Runes + 1 Flawless Amethyst = Ber Rune
2 Ber Runes + 1 Flawless Sapphire = Jah Rune
2 Jah Runes + 1 Flawless Ruby = Cham Rune
2 Cham Runes + 1 Flawless Emerald = Zod Rune

Chắc ko cần phải nói gì qua nữa, nhìn vào hiểu liền mà.

+ Ghép 3 bình máu + 3 bình mana + 1 viên ngọc nhỏ (chipped ) = 1 bình tím nhỏ.

+ Ghép 3 bình máu + 3 bình mana + 1 viên ngọc (Normal gem) = 1 bình tím lớn.

+ Ghép 3 Normal gem + 1 vũ khí đục lỗ = 1 vũ khí Magic đục lỗ cùng loại.
*Lưu ý : vũ khí mới tạo thành có thể có 1-2 lỗ.

+ Ghép 3 Chipped gem + 1 vũ khí Magic = 1 vũ khí Magic có đục lỗ

*Lưu ý : vũ khí tạo thành có thể có từ 1-2 lỗ.

+ Ghép 3 Flawless Gems + 1 vũ khí Magic = 1 vũ khí Magic có đục lỗ.

*Lưu ý: vũ khí tạo thành có thể có từ 1-2 lỗ.

+ Ghép 1 Tal Rune + 1 Thul Rune + 1 Perfect Topaz + Áo giáp bình thường = 1 áo giáp có đục lỗ cùng loại (1-4 lỗ ngẫu nhiên)

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Amn Rune + 1 Perfect Amethyst + 1 vũ khí bình thường = 1 vũ khí có đục lỗ cùng loại (1-6 lỗ ngẫu nhiên )

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Thul Rune + 1 Perfect Sapphire + 1 nón bình thường = 1 nón có đục lỗ cùng loại (1-3 lỗ ngẫu nhiên )

+ Ghép 1 Tal Rune + 1 Amn Rune + 1 Perfect Ruby + 1 khiên thường = 1 khiên có đục lỗ cùng loại (1-4 lỗ ngẫu nhiên )

+ Ghép 1 Eld Rune + 1 Chipped Gem + 1 vũ khí cấp 0 = 1 vũ khi cấp 1.

+ Ghép 1 El Rune + 1 Chipped Gem + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay cấp 0 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay cấp 1

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Sol Rune + 1 Perfect Emerald + 1 vũ khí Unique cấp 1 = 1 vũ khí Unique cấp 2.

+ Ghép 1 Tal Rune + 1 Shael Rune + 1 Perfect Diamond + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 1 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 2.

+ Ghép 1 Lum Rune + 1 Pul Rune + 1 Perfect Emerald + 1 vũ khí Unique cấp 2 = 1 vũ khí Unique cấp 3.

+ Ghép 1 Ko Rune + 1 Lem Rune + 1 Perfect Diamond + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 2 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 3.

+ Ghép 1 Ort Rune + 1 Amn Rune + 1 Perfect Sapphire + 1 vũ khí Rare cấp 1 = 1 vũ khí Rare cấp 2.

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Thul Rune + 1 Perfect Amethyst + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 1 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 2.

+ Ghép 1 Fal Rune + 1 Um Rune + 1 Perfect Sapphire + 1 vũ khí Rare cấp 2 = 1 vũ khí Rare cấp 3.

+ Ghép 1 Ko Rune + 1 Pul Rune + 1 Perfect Amethyst + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 2 = nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 3.

+ Ghép 1 Ort Rune + 1 vũ khí = 1 vũ khí đã được sửa. ( full Durability )

Tất nhiên là trừ những vũ khí Ethereal.

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay đã được sửa. (full Durability)

Tất nhiên là trừ những vũ khí Ethereal.

+ Ghép 1 Hel Rune + 1 cuộn giấy về làng + bất kì item đã bỏ ngọc/rune/jewel = 1 item chưa hề bị bỏ ngọc/rune/jewel.

+ Ghép 1 Ort Rune + 1 Chipped Gem ( bất kì ) + 1 vũ khí = 1 vũ khí full Durability và Recharged .

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Flawed Gem ( bất kì ) + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay full Durability và Recharged




Các cheat code
1.Mã lên lv nhanh
Sơ lược:khi bạn gõ mã này quái vật sẽ khỏe lên = số người chơi ảo bạn tạo ra như choi mutil.Cái hay là mã này chơi mutil vẫn được dùng,2 người đánh quái vật 8 người nhé

Gõ:
1.09 : Enter "players 1~8"
1.10 và 1.11: Enter "/players 1~8"

2.mã lv có sẵnmax là 33
Tại desktop "màn hình".Tại short của diablo,bạn click chuột phải biểu tượng của diablo và vào properties .Rồi thêm vào phần target " -act1~5" lưu ý là phải có dấu cách đấy nhé.1~5 là 5 act tương ứng.Từ bây giờ nhân vật mới tạo sẽ có sẵn lv tùy vào act bạn chọn

3.không nhặt đồ rơi
ở 1.09 mã này là "nopickup"
ở 1.10 và 1.11 mã này là "/nopickup"
tác dụng là nếu gõ mã này bạn phải ấn ALT thì mới nhặt được đồ(rất hay cho các char cận chiến mà khi đánh nhau không muốn click nhầm vào đồ rơi trên mặt đất)

4.Khung hình tài nguyên của máy
1.09 mã là :"fps" và "framerate"
trong 1.10 và 1.11 mã là "/fps" "/framerate"
tác dụng là hiển thị khung hình và tốc độ của máy khi chạy game,bạn sẽ nhờ cái này mà sử dụng tài nguyên của máy thích hợp hơn

5.Tăng số lượng quái vật
Mã này thêm vào là phần target shortcut là " -seed 10"chỉ dùng cho Single Player .Quái vật sẽ thêm rất nhiều đấy.phối hợp cùng players 8 thì kinh khủng.Lưu ý xài được only trong bản diablo 2

6.skip to battle net
Gõ thêm vào target của phần shortcut " -skiptobnet" nó sẽ giúp bạn vào diablo nhanh hơn khi bỏ qua phần battlenet

7. -w :chơi diablo trong khung hình 800x600

8. -opengl :diablo có 2 dạng cấu hình là 2d và 3d .Một số máy xong khi cài diablo xong sẽ tự động chỉnh sang 3d.Sẽ tốn khoảng 100MB của máy(gõ fps để nắm rõ hơn).Lệnh này sẽ giúp bạn chuyển hết về 2d.

9. -ns :tắt nhạc toàn bộ.Dùng khi muốn nghe nhạc là ngoài là chính.

10. -nosave : không save game nữa.Không cần dùng read-only cho file save nữa.Rất hữu dụng cho các bạn chơi hardcore

+ -direct sẽ làm game bạn chạy load tất cả file *.bin có trong thư mục cài diablo

+ -txt sẽ chuyển tất cả dạng file *.txt sang dạng *.bin

và tóm lại lần nữa 2 mã này chỉ xài cho các bản mod.Nếu bạn có một file txt nào đó xài cho LOD thì xài lệnh -txt