Những ai đã từng có quãng thời gian tươi đẹp gắn bó với chiếc máy điện tử 4 nút chắc hẳn không quên Wai Wai World. Tựa game crossover các nhân vật của Konami. Bạn còn nhớ những nhân vật nào xuất hiện trong Wai Wai World?



Download : 

Download game 
Wai Wai World: Thế giới siêu anh hùng Konami - Game NES
    Link 

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn


*

Phòng nghiên cứu của Dr. Cinnamon


Trước khi bước vào các cuộc phiêu lưu trong thế giới Wai Wai World, phòng nghiên cứu của tiến sĩ Cinnamon (nhân vật trong loạt game Twinbee) luôn là xuất phát điểm. Vào những năm 90, đối với chúng ta mà nói ở đây chẳng có gì ngoài chức năng chính là chọn màn chơi (phòng 2) và hồi máu cho các "siêu nhơn Konami" (phòng 1). Căn phòng cuối cùng chỉ sử dụng được khi đã vượt qua 6 màn chơi.

Với phiên bản tiếng Anh, bạn sẽ biết thêm những điều thú vị ở căn phòng đầu tiên. Tại căn phòng số 1 này, ngoài việc hồi máu, Dr. Cinnamon sẽ troll không thương tiếc về một số nhân vật trong game. Lựa chọn hồi sinh các nhân vật tử trận trong màn chơi sẽ do Dr. Spice người anh em sinh đôi của tiến sĩ Cinnamon với chi phí 100 viên đạn (Bullet) cho một anh hùng. 

Các nhân vật trong Wai Wai World


Như mọi người đã biết, ngoài Konami Man và Konami Lady lúc bắt đầu game, chúng ta sẽ phải giải cứu các nhân vật khác nhằm giúp cho việc "phá đảo" Wai Wai World. Tên mỗi màn chơi đã được thể hiện ở tấm hình trên. Bạn có thể bắt đầu bất cứ màn chơi nào tuỳ thích. Sau khi chọn lựa xong, chú chim cánh cụt Pentarou sẽ đưa bạn tới đích bằng cỗ máy dịch chuyển.

Chắc hẳn bạn cũng còn nhớ cách quay lại căn cứ trong trường hợp chọn sai màn. Chỉ cần quay lại cổng dịch chuyển và bấm  bạn có thể khắc phục được sự cố này. Sau đây là các nhân vật mà người chơi nên giải cứu theo thứ tự để thuận lợi cho việc sử dụng ở các màn chơi kế tiếp.

1. Konami Man

Năng lực : Bay khi có áo choàng 

Vũ khí đặc biệt :  Beam Gun 

Konami Man, được ví như Super Man trong thế giới anh hùng của Konami. Mặc dù xuất hiện với "vai quần chúng" trong Goonies II và Getsu Fuuma Den, Wai Wai World là tựa game mà nhân vật này đóng vai chính. Ngoài đòn tấn công phạm vi gần là những cú đấm, khi sở hữu Beam gun, Konami Man có thể tấn công tầm xa. Đặc biệt, với khả năng bay (bấm giữ A) khi lấy được Áo choàng (Mantle), anh chàng có thể lấy được bất kỳ item nào trong tầm mắt.



P/S:  Khả năng bay mình mới phát hiện ra sau khi tham khảo các bài hướng dẫn khác chứ lúc bé không biết đến năng lực của vật phẩm này 


2. Konami Lady 


Năng lực : Bay khi có áo choàng 

Vũ khí đặc biệt : Heat Gun 

Konami Lady thực chất là người máy do Dr. Cinnamon chế tạo nhằm hỗ trợ cho Konami Man trong nhiệm vụ giải cứu các anh hùng. Mặc dù với vẻ ngoài hấp dẫn, cô nàng sở hữu những cú đá đầy sức mạnh. Konami Lady cũng có thể tấn công tầm xa với Heat gun và khả năng sử dụng áo choàng để bay như Konami Man.


3. Goemon

Năng lực : Mở hòm kho báu 

Vũ khí đặc biệt : Chú mèo may mắn

Nhân vật chính trong các loạt game Ganbare Goemon của Konami. Với phong cách lấy của người giàu chia cho dân nghèo, Goemon đại diện cho tầng lớp bần cùng trong xã hội phong kiến Nhật. Vũ khí tấn công của anh chàng chính là chiếc tẩu thuốc nhưng khi lấy được chú mèo may mắn (Lucky Cat), Goemon có khả năng tấn công xa bằng những đồng tiền (bại gia chi tử 😓). Với việc sở hữu "bàn tay vàng", việc khui hòm đối với Goemon dễ như ăn cháo.

Để sở hữu nhân vật này, người chơi phải đột nhập vào lâu đài Fuedel Japan. Và chỉ khi lấy được áo chàng cho Konami Man thì mới có thể tới được vị trí của Lucky Cat và Power Capsule. Ở màn chơi này, người chơi cũng có thể tham gia 3 trò chơi cờ bạc (Card, Slots và Dice) để tăng số bullet hoặc dành được những phần thưởng khác.



4. Simon Belmont

Năng lực : Roi có tấn công đối thủ từ xa nhưng tốc độ ra đòn chậm, Cross Boomerang

Vũ khí đặc biệt : thánh giá vũ khí đặc biệt của Simon 


Simon, hậu nhân của gia tộc Belmont huyền thoại, chuyên săn lùng ma cà rồng. Simon bị bắt khi điều tra sự xuất hiện của ma cà rồng ở Castlevania. Với chiếc roi của mình, anh chàng có thể gây sát thương xa hơn nhưng tốc độ ra đòn chậm hơn so với những đòn tấn công bình thường của các đồng nghiệp khác. Vũ khí đặc biệt của Simon, chiếc Boomerang thánh giá  ngốn 5 viên đạn mỗi lần sử dụng được coi là vũ khí đắt giá nhất trong Wai Wai World.




Điểm lưu ý ở màn Castle Dracula chính là chìa khoá chỉ xuất hiện sau khi diệt boss. Nhớ lượm luôn vũ khí Cross cho anh chàng bằng các bậc ẩn như trên hình. Tuy có Heat gun của Konami Lady và Armor tăng khả năng chịu đòn cho các nhân vật trong màn này nhưng cả Konima Man và Lady chưa sở hữu áo choàng thì "khó lắm bỏ qua".




5. ​Mikey


Năng lực : Ngoại hình là lợi thế giúp len lỏi qua lối hẹp.

Vũ khí đặc biệt :  Slingshot (ná cao su) 


Nhân vật chính trong loạt game Goonies trên NES console. Tuy là thành viên nhỏ con nhất nhưng độ lì của Mikey thì ngược lại. Đòn cận chiến của Mikey vẫn là những cú đá nhưng Mikey cũng có khả năng tấn công tầm xa với ná cao su. Tuy nhỏ bé nhưng đây cũng là lợi thế giúp Mikey vượt qua thông đạo hẹp ở màn The Big City.




Ngoài việc giải cứu Mikey ở màn Goon Docks, việc lấy Beam gun cho Konami Man và Slingshot cho chính nhân vật này cũng không kém phần quan trọng. Trong màn chơi này, bạn có thể kiếm thêm số bullet và những phần thưởng khác với mini game đổ xí ngầu và đoán bài.


   


6. ​King Kong



Năng lực : Nhảy cao nhất trong nhóm anh hùng Wai Wai World.

Vũ khí đặc biệt : Chuối 


Với sức mạnh kinh người, King Kong tự tin vào những cú đấm của mình không thua kém bất kỳ thành viên nào ngoại trừ cái đầu của Moai. Nếu có được vũ khí đặc biệt, Kong có thể quăng đá vào đối thủ ở khoảng cách xa. Chiêu này của Kong cũng có thể phá các block đá trong game. Một ưu thế nữa của chú khỉ chính là khả năng nhảy cao hơn các anh hùng khác. Kong là lựa chọn duy nhất có thể vượt qua các gờ cao ở màn Hell khi Konami Man chưa sở hữu khả năng bay.



Big City là màn chơi Mikey phát huy lợi thế vóc dáng nhỏ con của mình để giải cứu King Kong. Người chơi cần phải hạ con boss để lấy chìa khoá mở lồng cho Kong. Trước khi tới nơi giam giữ chú khỉ nhớ lấy luôn vũ khí đặc biệt (nải chuối) cho nhân vật này.

 


7. Getsu Fuuma

Năng lực : Thanh kiếm và shuriken của Fuuma có khả năng phá đá. 

Vũ khí đặc biệt : Shuriken 


Những ai đã từng chơi Getsufuu Maden hẳn biết rõ câu chuyện về nhân vật này. Cả thanh kiếm và Shuriken (vũ khí đặc biệt) của Fuuma đều có năng lực phá đá. Khả năng này của Fuuma rất hữu dụng trong màn chơi giải cứu Moai-kun trên Easter Island.



Những ai đã từng chơi Getsufuu Maden hẳn biết rõ câu chuyện về nhân vật này. Cả thanh kiếm và Shuriken (vũ khí đặc biệt) của Fuuma đều có năng lực phá đá. Khả năng này của Fuuma rất hữu dụng trong màn chơi giải cứu Moai-kun trên Easter Island.


 



8. Moai



Năng lực : Ngoại hình là lợi thế giúp len lỏi vào lối hẹp.

Vũ khí đặc biệt : Power Ring 


Ngoại hình của nhân vật này trong Wai Wai World có chút khác biệt so với game Moai Kun. Chiêu tấn công bình thường "thiết đầu công" của Moai có thể phá đá giống như Fuuma. Với Power Ring, Moai sẽ bắn ra những vòng năng lượng từ miệng cũng có khả năng cắt phá các khối đá.




Trên đường tới vị trí boss, người chơi sẽ gặp 2 item quan trọng trong Easter Island. Món đồ đầu tiên chính là Rice Ball có tác dụng tự động hồi đầy máu cho nhân vật ngay khi hết máu. Tiếp đến là Power Ring vũ khí đặc biệt của Moai kun. Chiếc chìa khoá giam giữ Moai kun xuất hiện khi boss bị tiêu diệt.


9. Twinbee & Vic Viper


Hai nhân vật này xuất hiện ngay sau khi người chơi đi vào căn phòng số 3 ở căn cứ. Dù ở chế độ một hay hai người thì bạn có thể lựa chọn chiến đấu cơ mình thích miễn có sự thoả thuận của đối phương. Ngay khi việc lựa chọn hoàn tất, màn đấu súng duy nhất trong Wai Wai World bắt đầu. Ở chế độ chơi một người, người chơi có thể tự do thay đổi 2 phi thuyền Twinbee và Vic Viper với nút Select.