Các game thủ 8X ít nhiều cũng đã có những trận chiến đẫm máu trong Nekketsu Kakutou Densetsu vào những năm 90. Chúng ta có thể tự tin đã "phá băng" game này rất nhiều lần tuy nhiên rất ít người hiểu hệ thống các nhân vật trong game? 



Download : 

Download game Nekketsu Kakutou Densetsu Võ đài sinh tử - Việt hóa
    Đang tìm link ... ai biết chia sẻ qua phần bình luận của trang này nhé

Download game 
Nekketsu Kakutou Densetsu Võ đài sinh tử - Tiếng Anh
Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn


  

Akira Kitamure, người đầu tiên đã thiết kế pixel art cho nhân vật

Sơ lược về Nekketsu Kakutou Densetsu

Như đã giới thiệu trong bài tổng hợp game NES phần 13, Nekketsu Kakutou Densetsu là game thuộc thể loại đối kháng 4 người do Technos phát hành năm 1992 tại Nhật. Nekketsu Kakutou Densetsu là một trong những game thuộc series "Nhiệt huyết tuổi trẻ" xoay quanh 2 ngôi sao Kunio và Riki.

Ở Story Mode, người chơi có thể ghép cặp với CPU hoặc bạn mình để chiến đấu với các cặp đấu khác. Càng chiến đấu, các đấu sĩ càng mạnh bởi chế độ thăng cấp. Độ khó trong game cũng được điều chỉnh tự động nếu người chơi thua trận.

Thắng trận, đồng nghĩa với đấu sĩ kiếm được nhiều exp nhưng phải đối đầu với team "trâu bò" hơn. Trải qua 15 trận liên thắng, cặp đôi Tiger sẽ lộ diện đối đầu với người chơi. Sau khi giành chiến thắng, tuỳ thuộc vào việc Kunio và (hoặc) Riki có trong đội hay không mà người chơi sẽ biết được câu chuyện liên quan đến cặp bài trùng này.

Những chiến binh Nekketsu Kakutou Densetsu



Có tất cả 4 trường phái võ thuật (5 nếu tính luôn 2 anh em Hổ) trong game. Mỗi "môn phái" có kỹ thuật và phong cách chiến đấu khác nhau. Sự khác biệt này ảnh hưởng tới các chỉ số nhân vật mà người chơi lựa chọn.

Fighter: có sự cân bằng về các chỉ số.
Martial Artist: mạnh về những cú đấm.
Kungfu: mạnh về đòn chân
Judo Masters: các đòn quật (vật) chiếm ưu thế.

Bảng trạng thái nhân vật


Vào cái thời mà việc học ngoại ngữ còn hạn chế, chưa kể chúng ta còn chỉ là những đứa trẻ ăn "ăn chưa no lo chưa tới" thì để biết các chỉ số này là một vấn đề. Tuy nhiên, vượt qua rào cản ngôn ngữ chúng ta cũng có thể xử đẹp anh em Hổ không mấy khó khăn. Với phiên bản tiếng Anh này, giờ ngẫm lại cũng chẳng giúp ích gì nhiều nhưng chúng ta có thể hiểu rõ hơn về game.

HP: 255 là lượng máu tối đa mà nhân vật có thể đạt được.
Punch, Kick & Throwing: quyết định mức sát thương cho đối thủ khi các đòn đấm, đá, quật (ném) tương ứng. Chỉ số tối đa là 99.
Speed: tốc độ di chuyển (đi và chạy) của nhân vật. Tối đa cũng chỉ 99.
Defense: khả năng giảm tổn thương khi trúng đòn (đấm, đá hoặc vật).
Teamwork: chỉ số ẩn này chỉ có tác dụng trong Story Mode. Cái tên nói lên tất cả, chỉ số đo lường sự hợp tác giữa 2 thành viên. Teamwork có 9 cấp độ từ 1 tới 9. Chỉ số này tự động tăng trong suốt quá trình thi đấu và giảm khi 1 trong 2 người "hit" đồng đội mình.

Ngoài các chỉ số trên, các sát kỹ (KT - Killer Tech) cũng được thể hiện bên trong khung Special. Bạn có thể dùng các nhân vật ở chế độ Rumble để chiến đấu ở "Story Mode" bằng cách lấy mã trong khung "Password" hoặc tên, ngày tháng năm sinh và nhóm máu khi tạo nhân vật.

Song kiếm hợp bích - Combo Tech (CT)



Phần quan trọng không kém trong Nekketsu Kakutou Densetsu chính là phối hợp ra đòn hay Combo Tech (CT). Kỹ thuật CT chỉ thực hiện được trong Story Mode và cần sự hợp tác của 2 thành viên. Việc thực hiện không hề dễ nhưng gây sát thương lớn và không thể bị cản phá.

Có hai loại kỹ thuật CT được thực hiện bằng việc ra lệnh cho đồng đội với nút A và B nên xin được gọi tắt là CT A và CT B.

CT A: đồng đội sẽ đứng lên vai của nhân vật bạn điều khiển. Sau đó, một vạch đen chạy tới lui trong thang CT (ngay dưới thang máu). Khi điểm dừng của vạch này ở bên trong vùng cam, CT A sẽ được thi triển. Ngoài vùng nay, người chơi sẽ ném đồng đội đi.

CT B: 2 đấu sĩ sẽ đứng đối diện và cầm tay nhau 😓. Khi đó, vạch đen cũng chạy tới lui trong thang CT. Nếu người chơi bấm A khi vạch dừng trong vùng cam, cả 2 sẽ xoay thành cơn lốc gây sát thương cho địch thủ. Ngược lại, nếu vạch đen nằm ở vùng trắng, thì người chơi sẽ vật đồng đội mình.

Cung hoàng đạo & CT

Ít ai nghĩ rằng tuyệt kỹ phối hợp CT có liên quan đến cung hoàng đạo (Zodiac) của các nhân vật trong Nekketsu Kakutou Densetsu. Giữa 2 cung càng có sự hoà hợp thì việc thực hiện tuyệt kỹ CT càng dễ dàng. Cụ thể là vạch đen trong CT sẽ di chuyển chậm hơn. Dưới đây là các cung hoàng đạo theo ngày tháng trong game.

#

Ngày tháng

Cung hoàng đạo

1

22/12~20/01

Ma Kết

2

21/01~18/02

Bảo Bình

3

19/02~20/03

Song Ngư

4

21/03~20/04

Bạch Dương

5

21/04~21/05

Kim Ngưu

6

22/05~21/06

Song Tử

7

22/06~22/07

Cự Giải

8

23/07~22/08

Sư Tử

9

23/08~23/09

Xử Nữ

10

24/09~23/10

Thiên Bình

11

24/10~22/11

Hổ Cáp (Bò Cạp)

12

23/11~21/12

Nhân Mã

Để tiện cho việc lựa chọn bạn chiến đấu dễ thực hiện tuyệt chiêu CT, CVGameBlog lập một ma trận các cặp cung hoàng đạo và tốc độ di chuyển vạch đen trong thang CT tương ứng. Tốc độ di chuyển vạch đen sẽ từ thấp tới cao theo hướng mũi tên chú thích bên dưới hình (màu đỏ chậm nhất cho tới xanh nhanh nhất). Cung hoàng đạo theo cột tương ứng với 1P (người chơi 1) và hàng ngang tương ứng CPU hoặc 2P (người chơi 2). 


Ví dụ: cặp đôi thuộc cung Ma Kết và Cự Giải thì vạch đen có tốc độ di chuyển chậm nhất.

Các vật phẩm trong trận đấu

Trong quá trình chiến đấu, đấu sĩ bị đánh bại sẽ để lại vật phẩm khi lên "bảng đếm số". Những vật phẩm rớt ra chỉ có tác dụng tăng chỉ số tạm thời cho tới khi trận đấu kết thúc. Trường hợp không có người "lượm", sau 6 giây vật phẩm sẽ biến mất. Dưới đây là các vật phẩm và tác dụng của chúng.

​Item

Tác dụng

Hamberger

30 HP

Cơm nắm Onigiri

50 HP

70 HP

Cơm cà ri

100 HP

Hộp cơm Bento

150 HP

Tôm chiên

200 HP

Nấm

Tăng hoặc giảm 50% HP

Sushi

HP (chỉ số) + 32 và hồi đầy HP

Găng boxing

Punch +32 (chỉ rơi từ nhóm Matial Artist)

Giày

Kick +32 (chỉ rơi từ nhóm Kungfu)

Đai đen

Throw +32 (chỉ rơi từ nhóm Judo Master)

Băng cá nhân

Defense +32

Giày thể thao

Speed +1 (chỉ rơi từ nhóm Fighter)

Guốc Nhật

Speed -3

* Viên thuốc xanh

Có khả năng hồi sinh đồng đội

Viên thuốc xám

Sau trận đấu chọn luật đấu ngẫu nhiên

* Viên thuốc hồng

Tăng sức mạnh đòn CT

Viên thuốc đỏ

Vô đối trong 8 giây (vẫn bị giật, gai đâm...)

* Thuốc xanh và hồng chỉ xuất hiện ở Story Mode.

Lựa chọn luật đấu

Luật đấu là những cách chiến thắng hoặc thua đặc biệt được quy định trong trận đấu ngoài việc đánh bại đối thủ. Dù bắt đầu ở Story hoặc Rumble Mode, người chơi phải chọn luật thi đấu. Dưới đây là 5 luật chơi trong game.

1. Luật 1: thắng khi thực hiện 10 lần CT B. Nếu chiêu thức đánh trúng cả 2 địch thủ thì được tính là 2 lần. Luật này chỉ được dùng trong Story Mode.

2. Luật 2: trong Rumble Mode, bất kỳ chiến binh nào bị dính chông hoặc giật điện 10 lần sẽ chết và trận đấu tiếp tục. Ở Story Mode, đội nào dính 10 lần sẽ thua.

3. Luật 3: nếu thành viên đội nào thực hiện đòn ném (vật) thành công thì đội đó giành chiến thắng.

4. Luật 4: Nếu bất kỳ thành viên của đội nào không bị dính đòn trong 50 giây thì đội đó thắng.

5. Luật 5: không áp dụng bất kỳ điều kiện thắng đặc biệt nào. Luật này áp dụng mặc định cho trận đấu cuối cùng với anh em Hổ.





.