Felix The Cat là cuộc chiến giữa nhà bác học điên và Felix. Với tham vọng sở hữu chiếc túi xách của Felix mà hắn đã bắt cóc Kitty, thậm chí dùng vũ lực để sở hữu cho bằng được món đồ này. Vậy chiếc túi này có gì thần kỳ làm cho nhà bác học phải điên cuồng vì nó. Hãy cùng xem khả năng của nó, cũng như nhớ lại kỷ niệm của tuổi thơ với chú mèo Felix.



Download : 

Download game Felix The Cat (NES)
   Link

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn
 


Gameplay Felix The Cat

Felix The Cat tuân theo mô típ quen thuộc của thể loại platform game, vượt qua các chướng ngại, tiến đến cuối màn (World) và đánh bại boss. Trái tim là vật phẩm giúp biến đổi hình thái tấn công của Felix. Khi chưa biến hình (trạng thái cầm túi xách) mà dính hit, Felix sẽ mất 1 mạng. Còn nếu đã biến đổi trạng thái tấn công mà bị dính đòn, Felix sẽ quay trở lại trạng thái biến đổi trước đó.

Vào đầu game, chiếc giỏ cùng chữ magic xuất hiện ở góc trái phía trên màn hình. Khi Felix biến hình, nó sẽ đổi sang hình ảnh trạng thái biến đổi và thời gian sử dụng dưới dạng 10 trái tim nhỏ. Để kéo dài thời gian sử dụng, người chơi phải thu thập những cái đầu Felix được bố trí xuyên suốt màn chơi.

Mỗi 5 cái đầu, những chai sữa sẽ rơi ra và kéo dài thời gian sử dụng trạng thái biến hình. Với mỗi 10 cái đầu được thu thập sẽ có một trái tim rơi ra. Những chiếc túi xách khổng lồ là nơi có nhiều đầu Felix. Chúng được bố trí trong các màn chơi và người chơi phải bấm ↓ để vào không gian bên trong túi.​

Boss mỗi World là các nhân vật trong bộ phim hoạt hình Felix The Cat. Sau khi tiêu diệt được boss, Felix sẽ sang World tiếp theo.

​Các hình thái chiến đấu của Felix

Như đã nói ở trên, trừ trạng thái đầu tiên khi bắt đầu mỗi World, các hình thái chiến đấu tồn tại trong một giới hạn thời gian. Có thể kéo dài thời gian hoặc nâng cấp trạng thái này bằng các bình sữa và trái tim. Sau đây là toàn bộ các "bộ cánh" của Felix.​

Trên mặt đất

1. Găng tay đấm bốc: vũ khí khởi đầu mỗi màn chơi, phạm vi tấn công ngắn.
2. Ảo thuật gia: bắn ra những ngôi sao vòng xung quanh Felix.
3. Xe đua: phát ra âm thanh "BO" tiêu diệt địch.
4. Xe tăng: bắn ra viên đạn hình tròn theo đường cong và bật nẩy trên mặt đất​.

Trên không


1. Cây dù: trạng thái mặc định khi bắt đầu các màn chơi trên không, cây dù giúp Felix có thể bay và tấn công kẻ địch bằng găng tay đấm bốc.
2. Kinh khí cầu: vũ khí trong hình thái này là những cái dĩa nhựa. Chúng bay theo quỹ đạo cong nên hơi khó để nhắm trúng địch.
3. Máy bay: trạng thái biến đổi cuối cùng.

Trên mặt biển

1. Xuồng cứu hộ: đây là hình thái bắt đầu những màn phiêu lưu trên biển của Felix. Vũ khí trang bị cho chiếc xuồng vẫn là găng tay boxing.
2. Cá heo: Felix cưỡi lên lưng chú cá heo và bắn ra quả bóng nước.

Dưới nước

1. Bộ đồ lặn: giống như trạng thái khi trên mặt đất nhưng lúc này Felix được trang bị thêm bộ đồ lặn.
2. Rùa biển: Felix cưới trên lưng chú rùa biển để lặn dưới nước. Chú rùa sẽ bắn ra bóng nước để tiêu diệt địch.
3. Tàu ngầm: Chiếc tầu ngầm có hình dạng giống như cái đầu của Felix. Hoả tiễn được trang bị cho tàu ngầm để Felix bắn quân địch.

Ngoài vũ trụ

Đây là hình dạng duy nhất của Felix khi bay ra ngoài vũ tru. Vì không có trạng thái biến đổi tiếp theo nên chỉ cần dính 1 đòn hoặc cạn hết trái tim, Felix sẽ mất mạng.