Nicol, nhà phát minh thiên tài đã phát triển công nghệ vận chuyển đồ vật qua các chiều không gian, khi mới 14 tuổi. Nghiên cứu này của Nicol đã khơi dậy dã tâm chinh phục vũ trụ của Gyumao, một kẻ độc tài thuộc chòm sao Daisaru (giống Ngưu Ma Vương ). Sau nhiều lần đưa ra lời đề nghị mua lại thiết bị nhưng bị từ chối, hắn đã bắt cóc Stella, bạn gái của Nicol nhằm thực hiện kế hoạch độc chiếm thiết bị này. Liệu Gyumao có thực hiện tham vọng của hắn hay không?




Download : 

Download game (NES):  
   Link

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn

Gameplay Ai Senshi Nicol

Về gameplay, Ai Senshi Nicol gồm 7 màn. Nicol phải tìm kiếm và thu thập các Crystal Diamond (sau này gọi là  kim cương) để hoàn thành màn chơi.

Có rất nhiều món đồ được phân bố rải rác khắp nơi trong các khu vực. Chúng có thể tăng khả năng tấn công và phòng thủ của Nicol. Ở một số màn, khi lỡ nhảy hụt vào hố đen, Nicol sẽ rớt xuống tầng dưới. Khu vực này đôi khi có item và lối quay trở lại phía trên.

 

A. Những món đồ trong Ai Senshi Nicol

Giống như hầu hết các game phiêu lưu hành động, trang bị cũng như đồ hỗ trợ là những vật phẩm không thể thiếu. Nhận biết tác dụng của các món đồ này ngay từ đầu là hết sức quan trọng. Sau đây là toàn bộ thông tin về các món đồ này.

Hồi máu

Tất cả món đồ bên dưới đều phục hồi máu cho nhân vật chính nhưng với mức độ khác nhau.


Red Apple
Quả táo đỏ này rớt khi hạ quái vật. Một quả sẽ phục hồi 1/2 vạch máu. Nghĩa là bạn phải "xơi" 2 quả táo nếu muốn hồi 1 vạch.


Blue Apple
Quả táo xanh cũng rơi khi quái vật chết nhưng với tần suất thấp hơn. Chúng sẽ hồi 1 vạch máu.


Love Point
Trái tim này được phân bố rải rác trong màn chơi. Chúng có khả năng "bơm" 2 vạch cho thang máu.


Flashing Apple
Quả táo nhiều màu này phục hồi 4 vạch nhưng nó là phần thưởng sau khi diệt được boss.


Konami Man
Khi tích luỹ 10,000 điểm và sau đó là mỗi 20,000 cộng thêm vào điểm số Konami Man sẽ bay từ dưới lên trên màn hình và hồi full máu (12 vạch). Nếu còn trống Energy Tank, nó sẽ "bơm đầy bình".

Đồ hỗ trợ & tăng hoả lực


Energy Tank
Bình năng lượng này cho phép Nicol tích trữ tối đa 12 vạch máu. Khởi đầu game, người chơi mặc nhiên được cấp 1 "lon bò húc". Xuyên suốt game, Nicol có thể thu thập tối đa 4 bình này. Chúng được đánh dấu chữ E màu vàng trên bản đồ các màn 1, 3, 4, 5, và 7.


Cannon Shot
Nếu lượm được món đồ này, vũ khí của Nicol sẽ được nâng cấp. Ban đầu vũ khí của Nicol chỉ là những viên đạn nhỏ. Trạng thái nâng cấp cuối cùng khi thu thập đủ Cannon Shot sẽ là những quả cầu lớn màu xanh có khả năng xuyên tường. Cannon Shot được đánh dấu bằng chữ C màu vàng trên bản đồ trong các màn 1, 4, 5, 6, và 7.


Range Increase
Đúng như tên gọi tiếng Anh của nó, món đồ này tăng phạm vi sát thương của vũ khí. Phạm vi này tối đa bằng chiều dài màn hình. Range Increases  được biểu thị bằng chữ R màu vàng trên bản đồ ở các màn 1, 3, 5, 6, và 7.


Fire Rate Up
Với mỗi vật phẩm này, số viên đạn bắn ra từ cây súng sẽ tăng lên tương ứng. Nicol có thể bắn ra tối đa 4 shot mỗi lần người người bấm nút. Cho dù có "ăn" được thêm Fire Rate Up thì số shot sẽ không tăng. Fire Rate Ups được đánh dấu chữ F màu vàng trên bản đồ ở các màn 1, 2, 4, 5, 6, và 7.

Vũ khí và trang bị


Cosmo Ball
Khi bấm Select dùng Cosmo Ball, tất cả kẻ địch hiện diện trên màn hình nhận 2 điểm sát thương. Có thể tìm Cosmo Ball ở mỗi màn chơi.


Astro Wear
Chiếc áo này bảo vệ Nicol khỏi sát thương từ việc chạm vào kẻ địch hoặc những vật thể bắn ra từ chúng.  Astro Wear chịu được 20 hit và người chơi chỉ có thể tích luỹ tối đa 99 Astro Wear.


Astro Pants
Không như Astro Wear giúp Nicol chống đỡ sát thương từ đối thủ, Astro Pants gánh chịu 30 điểm sát thương khi Nicol lội qua dung nham hoặc nước. Astro Pants cũng chỉ có thể tích luỹ tới con số 99.


Power Shoes
Đôi giày này có khả năng tăng tốc và khoảng cách nhảy xa cho Nicol. Bắt đầu màn chơi, Nicol sẽ di chuyển tốc độ thấp nhất và nhảy xa 2 ô vuông. Với 3 Power Shoes (tối đa) Nicol có thể chạm ngưỡng 4 ô vuông. Tuy nhiên, tác dụng của Power Shoes chỉ ở màn hiện tại.

B. Hướng dẫn "phá băng" Ai Senshi Nicol
1. Thế giới thần bí
Màn đầu tiên có tất cả 25 khu vực nhỏ. Con đường dẫn tới các viên kim cương được những con rắn khổng lồ canh giữ. Chỉ duy nhất đường tới viên kim cương thứ 3 có 2 con rắn. Hãy đi con đường này khi đã tăng hoả lực và khả năng chịu đòn của Nicol.

Map thế giới thần bí Ai Senshi Nicol

Như đã nói ở trên, khi vô tình nhảy vào "điểm đen" trên bản đồ, Nicol sẽ rớt xuống tầng dưới. Astro Wear sẽ ở bên trái và Astro Pants ở bên phải dưới này. Nên lượm Astro Pants ở bên phải để giảm thiểu thiệt hại khi vô tình rớt xuống dung nham trước khi lượm nốt Astro Wear ở con đường bên trái.

Tầng dưới vòng 1

Viên kim cương đầu tiên
Ngay khi vào game, tới nơi có Fire Rate Up được đánh dấu "R" (đúng ra là F) trên bản đồ. Nó nằm ở con đường bên phải hành lang nơi có con rắn canh giữ viên kim cương đầu tiên. Sau khi đến vị trí đánh dấu, bắn vào khối gạch bên phải để lấy món đồ nâng cấp vũ khí đầu tiên và quay lại căn phòng nơi bắt đầu game.

Theo con đường bên trái phía dưới để đi vào hàng lang có con rắn lúc nãy. Trên đường đi tranh thủ hốt Cosmo Ball và Love Point. Gặp con rắn thì hãy xả đạn liên tục để cho em nó mau gặp "ông bà". Lượm "quả táo 7 màu" rớt ra từ con rắn rồi đi thẳng lên lấy Cosmo Ball rồi xuống cầu thang để tới hầm ngục.

Hầm ngục màn 1

Hầm ngục là nơi trung gian khi đi vào các điểm đánh số 1, 2 và 3 trên bản đồ lớn. Nhớ lấy Engergy Tank ở vị trí đánh dấu E trước khi tiến tới cầu thang gặp boss. Hãy bắn hạ nó để lấy kim cương rồi tiếp tục trở lên trên.

Viên kim cương thứ 2
Đi theo vị trí dánh dấu số 2 trên bản đồ sẽ gặp con rắn canh giữ cầu thang xuống hầm ngục. Bạn sẽ dễ dàng giúp em nó đoàn tụ với người bạn đầu tiên. Cần chú ý là đoạn đường tiếp theo Nicol sẽ phải vượt dung nham nên cần dự trữ lượng máu kha khá hoặc "mặc" nhiều Astro Pants. Đi theo hướng bắc tới vị trí thứ 2 dưới hầm ngục.

Theo con đường duy nhất này bạn sẽ đến cầu thang gặp boss. Bắn hạ nó và lấy viên kim cương thứ 2. Quay trở lại tầng trên tiếp tục lấy nốt viên còn lại.

Viên kim cương cuối cùng
Đoạn đường lấy viên cuối khá dài. Bạn phải chiến đấu với 2 con rắn cùng lúc trên đường đi nhưng chúng không phải là đối thủ của bạn. Sau khi hạ 2 con rắn, điểm tích luỹ đạt 10,000. Konami Man sẽ xuất hiện và bơm máu cho bạn.

Tiếp tục đi về hướng Đông. Cuối đường bạn sẽ gặp 4 quả cầu màu xanh bị nhốt trong góc. Hãy giải thoát cho chúng để lấy Range Increase được đánh dấu F (đúng ra là R) và các món đồ trong này. Đi lên trên tới vị trí Cannon Shot được đánh dấu C trên bản đồ.

Sau khi vũ khí được nâng cấp, những con sứa, robot thậm chí con dơi trong gian phòng kế bên không có nghĩa lý gì với bạn. Đi tiếp con đường tới căn phòng góc trên cùng bên trái. "Lụm" 2 món đồ ẩn nơi này và tiếp tục đi xuống phía dưới để lấy Power Shoes và Astro Wear nhưng hãy chú ý cạm bẫy.

Tại địa điểm thứ 3 bên dưới hầm ngục, bạn sẽ thấy một cầu thang nữa dẫn tới boss canh giữ viên kim cương cuối cùng. Triệt hạ nó ngay để lấy chiến lợi phẩm. Khi thu thập đủ 3 viên kim cương, cỗ máy dịch chuyển không gian xuất hiện đưa Nicol tới địa điểm tiếp theo.

2. Kỳ thạch (Stonehenge)
Bản đồ vòng này được thiết kế theo ký tự Kanji 山 (さん) có  nghĩa là núi trong tiếng Nhật. Nhìn nó trông không phức tạp so với màn đầu tiên chúng ta vừa hoàn thành. Căn phòng mặc định cho những lần rơi hố sẽ có Astro Pants và Cosmo Ball.

 Kỳ thạch Ai Senshi Nicol


Viên kim cương trung tâm
Nicol sẽ xuất phát ngay tại nơi có 3 hướng đi. Chúng ta bắt đầu thu thập viên kim cương đầu tiên ở con đường chính giữa. Không có món đồ nào ẩn ở đoạn đường này ngoài việc chú ý nền đất bị sụt lún để tránh rớt xuống tầng dưới. Hai quả mìn phía trước hang sẽ kích hoạt khi người chơi tiến lại gần.


Hầm ngục màn 2

Tiến vào hang động và đi vào căn phòng bên trái để giết nhện khổng lồ canh giữ viên kim cương. Nếu để dính tơ nhện, boss sẽ chạy đến tấn công bạn. Sau khi đã cho nhện ăn đủ "hành" và kích nổ 4 quả mìn ở đây lối vào căn phòng bên dưới sẽ mở ra. Việc tiếp theo là bắn hạ viên kiêm cương khổng lồ để lấy được món đồ cần thiết.

Viên kim cương phía Tây
Đi vào căn phòng đối diện với nơi bạn vừa giết con nhện khổng lồ để tiết kiệm thời gian trong việc lấy viên kim cương ở phía Tây. Chú ý Range Increase được đánh dấu trên bản đồ. Bạn chỉ được phép đụng vào món đồ này sau khi đã tiêu diệt con nhện màu xanh.

Quay trở lại con đường chính để đến địa điểm đánh dấu số 2 trên bản đồ, tiện thể hốt luôn các item trên đường. Sau khi vào cầu thang, Nicol sẽ xuất hiện ở cuối đường phía Tây. Đích đến lúc này sẽ là hang động phía trên ở con đường bên cạnh.

Chỉ có một vài con quạ, một con khủng long và 2 quả mìn trong căn phòng đầu tiên ngay khi vào hang. Cây cầu thang dẫn tới nơi chứa viên kim cương ẩn dưới các viên đá trong đây. Bắn viên đã và viên số 2 đã nằm trong túi Nicol.

Viên kim cương phía Đông
Quay trở lại điểm xuất phát đầu màn. Bạn sẽ đụng độ con nhện xanh ngay khi vào lối đi bên phải. Cho e nó lên "bàn thờ" rồi tiếp tục đi theo con đường này vượt qua kỳ quan thế giới, kỳ thạch (Stonehenge) sẽ tới cửa động cuối cùng. Vào động, đi theo con đường độc đạo dưới hầm ngục để lấy viên kim cương cuối cùng và qua màn tiếp theo.

3. Phế đô

 Phế đô Ai Senshi Nicol

Bản đồ màn thứ 3 trông có vẻ rối hơn so với hai màn trước. Có những khu vực rất lớn nhưng cũng không cần thiết phải qua đây. Nếu chẳng may nhảy hụt xuống hố, thì bạn sẽ được đưa xuống tầng dưới với 2 căn phòng riêng biệt. Mỗi một căn phòng dành riêng cho một khu vực cụ thể.


Ai Senshi Nicol Underground level 3

Viên kim cương đầu tiên
Vị trí bắt đầu của Nicol trên bản đồ là một vùng đất bao quanh bởi nước. Chúng ta sẽ đi tới hành lang dài ở phía Đông. Vượt qua hai ngã ba, tới vị trí đánh dấu chữ E (Energy Tank). Lấy món đồ này rồi quay trở lại ngã ba thứ 2 (từ dưới lên) và rẽ vào đây.

Đi về bên phải tới khu vực đánh dấu số 4 nơi có chiếc cầu thang ẩn dưới khối màu đen. Sau khi đi vào cầu thang, Nicol sẽ gặp bông hoa khổng lồ và con quỷ nhỏ có cánh. Xử hai đứa nó để tiến vào căn phòng phía trên với viên kim cương đầu tiên.

Viên kim cương thứ 2
Sẽ không còn gì để bạn lưu luyến ở khu vực này, cho nên hãy quay lại điểm xuất phát đầu tiên rồi đi qua bên phải. Ngay khu vực đầu tiên Nicol sẽ đụng độ bông hoa khổng lồ thứ 2. Tiếp tục đi về hướng Đông sau khi cho em nó ăn no "hành".

Căn phòng ở bên phải sẽ có Range Increase và cầu thang dẫn tới viên kim cương tiếp theo như trên bản đồ. Canh giữ viên kim cương này là bông hoa cuối cùng của màn này. Ngay lập tức cho nó "đoàn tụ" với 2 anh em trước đó và lấy viên kim cương.

Viên kim cương thứ 3
Quy trở lại phía trên cầu thang, xử 4 đồng tiền mặt cười chiếm cứ 4 góc tường để ra khỏi đây. Đi thẳng lên trên cho tới khi gặp khu vực nơi có nhiều khối màu đen. Một trong số những khối này có chứa đồ nên đừng ngần ngại mà xử hết toàn bộ chúng và tiếp tục lên trên.

Ngay khi màn hình chuyển cảnh,  đi về bên phải và xuống phía dưới. Cây cầu thang ở đây sẽ đưa Nicol tới viên kim cương cuối cùng. Sau khi thu thập đủ 3 viên kim cương, xuất phát đến màn tiếp theo.

4. Mê cung

 Map Green Maze

Mặc dù được đặt tên là "Mê cung" nhưng thoạt nhìn bố trí màn này không có vẻ phức tạp. Mà cho dù phức tạp thì chúng ta đã có "Google Map" ngay trong bài hướng dẫn này 😏.

Viên kim cương đầu tiên
Nicol sẽ bắt đầu tại điểm thấp nhất trên bản đồ. Đi xuống dưới và lấy Fire Rate Up ở góc tường như trên bản đồ thể hiện. Sau khi hoả lực được tăng cường, hãy tiến thẳng lên phía trên và chiến đấu với kẻ địch.


Tầng hầm màn 4

Đến mép đường có Astro Pants, hãy xuống tầng bên dưới để lấy Energy Tank sau đó trở lại trên đây. Đi thẳng hướng Bắc tới nơi có 4 quả mìn và một cây cầu thang. Xuống cầu thang để lấy viên kim cương dưới này.

Viên kim cương thứ 2
Quay trở lên trên, tiếp tục đi theo hướng Bắc. Sử dụng bục dịch chuyển bên phải để vào được lối đi ngay phía trên bên phải. Mục tiêu của chúng ta là lấy cho được Power Shoes ở cuối con đường rồi quay trở lại bục dịch chuyển lúc nãy.

Bắc tiến cho tới khi gặp Power Shoes tiếp theo. Hốt luôn nó và đi lên căn phòng phía trên. Với 2 Power Shoes, Nicol có thể nhảy qua cái hố dài trong này. Gian phòng kế tiếp có boss khủng long và cây cầu thang dẫn tới chỗ viên kim cương.

Con boss này sẽ gây ít nhiều khó khăn cho người chơi bởi khả năng phun lửa theo cả 8 hướng và bắt chước một số bước di chuyển của Nicol. Nhưng sau một hồi "vật lộn" với nó thì bạn cũng sẽ chiến thắng và lấy được viên kim cương mà thôi 😆.

Viên kim cương thứ 3
Tiếp tục theo lối đi bên phải sau khi tiêu diệt con khủng long. Sau đó theo con đường này đi xuống phía dưới cho tới khi gặp lối rẽ thứ 2 bị các khối đá chặn đường. Bắn các khối này để lấy Power Shoes và Astro West.

Quay trở ra và tiếp tục đi xuống cho tới khi gặp khu vực với nhiều khối đen. Lẫn cùng những khối này là các quả cầu màu đỏ sẽ gây sát thương cho Nicol. Nếu có thể tránh được thì đừng cố vẽ đường cho chúng. Tuy nhiên chú ý vị trí đánh dấu 1 ở khu vực này để thấy được cây cầu thang dẫn xuống hầm ngục.


Dungeon màn 4

Vào ngay căn phòng bên phải để lấy Cannon Shot. Lúc này vũ khí của Nicol sẽ đạt hoả lực tối đa. Nếu để ý trên bản đồ nơi vị trí số 2 bạn sẽ không thấy lối vào nhưng bức tường ở góc bên phải chỉ là giả. Lấy toàn bộ item trong này nếu muốn và quay trở lại căn phòng đầu tiên.

Tiến lên phía trên 2 gian phòng cho tới khi thấy con đường bên phải. Sẽ lãng phí thời gian để xử lí con boss nên hãy chạy ngay tới cầu thang trong phòng, lấy viên kim cương để qua màn chơi tiếp theo.

5. Biển đảo
Thiết kế màn chơi này đúng như tên gọi vì những khu vực ở đây chủ yếu là nước và nhiều đảo nhỏ. Điểm khác biệt so với các màn chơi khác là bạn sẽ không sợ phải lọt hố.

Màn 5 trong Ai Senshi Nicol


Căn hầm đầu tiên
Nicol sẽ xuất hiện trên một đảo nhỏ xung quanh là nước. Băng qua khu vực nước bên trái để tới căn hầm số 3. Để Nicol nhảy liên tục để giảm hụt máu khi băng qua vùng nước. Ngay khi vào hầm, bạn sẽ thấy mình trong ở căn phòng, với vũ khí hiện tại, Nicol có thể bắn xuyên tường nên dễ dàng hạ 5 tiểu tốt ở nơi này để lấy viên kim cương đầu tiên.

Căn hầm thứ 2
Ra khỏi căn hầm và đi về bên phải cho tới khi gặp hòn đảo có Power Shoes. Tiếp tục tiến về bên phải đến khu vực nước đầu tiên phía sau hòn đảo. Nếu lấy được 3 Fire Rate Up ở các màn 1, 2 và 4 thì không cần tới món đồ ở vị trí đánh dấu F phía trên. Trường hợp đã có đủ 3 món này rồi hãy xuống dải đất dài bên dưới. Cuối phần đất này là căn hầm dẫn tới viên kim cương thứ 2.

Căn hầm cuối cùng
Ra hầm khỏi và đi thẳng cho tới khi thấy có lối đi lên thì hãy theo hướng này sau đó ngay lập tức đi về bên phải. Con đường này sẽ dẫn tới boss với tên gọi Satan Head. Hãy di chuyển liên tục đồng thời giữ khoảng cách để tránh dính đòn từ nó. Sau khi tiêu diệt được cái đầu bự này, rào chắn bên trái sẽ hạ xuống.

Tiếp tục đi theo con đường này cho tới khi gặp 2 cái cầu thang. Cái bên trái sẽ dẫn tới căn phòng có những khối đen và ẩn bên dưới chúng có Energy Tank. Lúc này bạn đã sở hữu 3 bình máu. Quay trở ra và lên cầu thang bên phải.

Căn phòng này có rất nhiều quái vật kim cương và hàng rào chắn. Duy nhất chỉ có một khối khác màu so với toàn bộ. Hãy bắn khối này để tiếp tục hành trình. Đến cuối đường, cây cầu thang ở đây sẽ đưa bạn tới hầm ngục ở vị trí số 4.


Dungeon màn 5

"Chăm sóc" cho các em quái vật trong phòng này đồng thời tránh hai quả cầu màu đỏ. Trước khi xuống cầu thang hãy lấy Range Increase ở đây trước khi gặp boss. Cuộc chiến với Satan Head thứ 2 cũng không khó khăn. Bên trong căn phòng phía trên, ngoài viên kim cương còn có Cannon Shot để nâng cấp khẩu súng nếu bạn chưa max hoả lực. Lấy kim cương và lên tàu tới địa điểm tiếp theo.

6. Thành phố kim khí

 Thành phố kim khí Ai Senshi Nicol

Nếu đã nâng cấp max vũ khí với Fire Rate Up và Range Increase thì có thể bỏ qua một vài khu vực ở màn chơi này. Nicol sẽ đối đầu với Guzuneira kẻ đã bắt bạn gái mình ở màn dạo đầu. Khu vực tầng dưới đã quay trở lại với 3 gian phòng ở màn chơi này dành cho những ai sa chân lọt hố. Một trong số căn phòng sẽ có Cannon Shot dành cho Nicol nếu chưa max "le vồ".


Sự trở lại của Underground ở màn 6


Viên kim cương đầu tiên
Nếu Nicol đã không bỏ lỡ bất kỳ món đồ nâng cấp nào suốt hành trình từ đầu tới giờ. Ngay tại vị trí xuất phát ban đầu, hãy chọn con đường phía trên đi đến cuối đường để ẵm trọn bộ 4 Power Shoes. Sau đó quay trở lại nơi bắt đầu màn chơi.

Đi vào bên trái, chọn bất kỳ lối đi nào ở hàng giữa để tới cuối gian phòng phía Tây. Địa hình 2 khu vực phía trên bằng băng nên rất trơn trượt nhưng có rất nhiều Astro Pants và Astro Wear. Căn phòng sau đó Nicol sẽ phải "thịt" 4 anh em Dực Vương.

Tiếp theo tới căn phòng có quả cầu gai và 4 quả mình. Bạn phải kích nổ toàn bộ số mìn ở đây để mở lối đi sang bên phải. Từ đây đi thẳng qua 2 gian nữa sẽ gặp Guzuneira. Con boss này di chuyển khá nhanh và thường nhảy bổ vào Nicol.

Sau khi giết được "bộ não di động", xuống cầu thang ở vị trí số 1 để đến hầm ngục. Diệt đám tép riu trong này và vào căn phòng phía trên lấy viên kim cương.


Hầm ngục màn 6 Ai Senshi Nicol

Viên kim cương thứ 2
Quay trở lại căn phòng nơi giết boss. Đi xuống dưới và rẽ vào con đường bên trái. Men theo lối đi này xuống dưới và vô căn phòng bên phải. Cánh cửa ở khu vực này sẽ dẫn Nicol đến viên kim cương.

Viên kim cương thứ 3
Quay trở lại gian phòng phía dưới con Guzuneira. Tại đây, đi qua bên phải, giết con cầu gai để dễ dàng sử dụng bệ di chuyển lên trên. Mục tiêu của bạn là cây cầu thang ở vị trí số 3. Sau khi xuống cầu thang Nicol sẽ phải chiến đấu với boss. Tiêu diệt nó và kết thúc màn 6 với viên kim cương cuối cùng ở căn phòng phía trên.

7. Cung điện pha lê
Chặng đường cuối cùng của Nicol có vẻ không khó khăn cho lắm. Không có hố sâu, không có hầm ngục, công việc của Nicol trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên có thêm một nhiệm vụ cho nhân vật chính bên cạnh thu thập 3 viên kim cương đó chính là giải cứu Stella.


Màn cuối cung điện pha lê


Viên kim cương đầu tiên
Sẽ chỉ có 2 lựa chọn tại thời điểm vào màn. Để tích luỹ máu, lựa chọn tốt nhất là con đường bên trái Nicol. Tới căn phòng có 4 quả cầu gai, tiêu diệt chúng để hạ rào chắn ở bên trái và phía trên.

Căn phòng bên trái có rất nhiều trái tim, một Energy Tank và boss trấn giữ viên kim cương. Gom hết mớ đồ và viên kim cương ở đây. Cuối cùng Nicol sẽ có tất cả 4 bình trữ máu. Quay trở lại và diệt bọn cầu gai một lần nữa để mở lối đi lên trên.

Viên kim cương tiếp theo
Tiếp tục lên tới căn phòng có 4 con Zombie và một con chim màu xanh. Loại chúng ra khỏi tầm mắt để được tiếp tục hành trình. Căn phòng tiếp theo là một trong 2 boss phụ của màn này, Red Mutant.

"Con toá" này bắn ra những tia sét sau đó hoá thành lửa rồi "dong" mất. Cơ hội chỉ đến khi nó xuất hiện trở lại. Sau khi cho nó "về trời", qua căn phòng bên phải lấy viên kim cương thứ 2.

Ở căn phòng này, rào chắn phía trên sẽ ngăn không cho bạn đi lên. Lối đi này chỉ mở ra sau khi có đủ 3 viên kim cương.

Viên kim cương cuối cùng
Nếu cảm thấy đủ máu để tiếp tục hành trình, hãy tiến về căn phòng bên phải giết Blue Mutant. Trường hợp không tự tin với lượng máu hiện tại, quay trở lại nơi có 4 quả cầu gai, giết chúng để "triệu hồi" vị cứu tinh Konami Man.

Với cùng kiểu đánh như Red Mutant, sau cùng thì nó cũng về gặp người anh em nơi "chín suối". Tiếp tục cuộc hành trình xuống bên dưới. Gian phòng bên trái ở khu vực 2 con sói và 2 bộ xương có viên kim cương cuối cùng và nhiều item bao gồm Cannon Shot, Fire Rate Up và Range Increase. Lượm toàn bộ những món này và hàng rào lối vào phòng boss đã mở ra.

Giết "Ngưu Ma Vương" cứu "Đường Tăng"
Hãy chuẩn bị đồ nghề, "máu me" đầy đủ để bước vào trận chiến với "Ngưu Ma Vương", một chiến lược gia kiêm "ông kẹ" bắt cóc con nít 😅. Boss cuối có 2 skill, "bò húc" và phun hoả diệm. Bằng mọi cách hãy trách chiêu húc của boss vì khả năng sát thương của chiêu này rất cao. Dính vài hit là Nicol sẽ lên bàn thờ ngay cả khi đã "bơm đầy bình".

Khi mệt mỏi vì phun lửa quá nhiều boss sẽ chuyển sang món húc. Bằng cách tạo khoảng cách càng xa Ngưu Ma Vương và đứng về các góc phòng, khả năng né chiêu này càng cao. Cách tốt nhất là dụ boss về sát tường, chạy tới vách tường đối diện chĩa súng vào và "bam bam bam" cho tới khi Trâu làm bạn với "gà khoả thân".

Sau khi "tẩm quất" Ngưu Ma Vương, chướng ngại tới căn phòng bạn gái Nicol sẽ bị loại bỏ. Stella sẽ trở về trong vòng tay của người yêu. Một kết thúc đẹp cho đôi bạn trẻ. Xin chúc mừng bạn đã "phá đảo" Ai Senshi Nicol.