Lý thuyết

Mục tiêu

Tìm hiểu về salesforce.com và các tính năng.

Tạo đối tượng và quản lý trên dịch vụ của salesforce.com 

  • Salesforce.com Inc là công ty dịch vụ điện toán đám mây toàn cầu có trụ sở ở  San Francisco, California. Nó được biết đến nhiều nhất với sản phẩm Customer Relationship management (CRM).
  • Salesforce CRM cung cấp cho khách hàng khả năng theo dõi theo từng nhu cầu của họ, bao gồm một mạng xã hội để người dùng tham gia vào các cuộc thảo luận của công ty họ. Ngoài ra Salesforce CRM cung cấp những dịch vụ khác như email, chat, google search và cho phép truy xuất đến các hợp đồng của khách hàng

Tính năng của Salesforce 

    


Chatter

  • Module chatter cho phép nhân viên của bạn có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng và các bên liên quan. Công cụ này không chỉ mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên trong công ty mà còn tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.
  • Các chức năng liên quan đến profile giúp nhân viên kinh doanh có thể đăng tải những thông tin đầy đủ và thuyết phục nhất về mình, nhờ đó khách hàng có thể hiểu rõ năng lực của từng nhân viên trong công ty. Ngoài ra, Salesforce CRM còn hỗ trợ phân quyền chia sẻ công việc, thông tin và tài liệu giữa các nhóm với nhau một cách tuyệt mật.

Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ

  • Chức năng này của Salesforce CRM giúp nhân viên kinh doanh nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng, như là các thông tin về lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính của khách hàng…
  • Các thông tin được lưu trữ có tác dụng như nguồn tham khảo cho bộ phận kinh doanh và Marketing. Từ việc theo dõi các hoạt động và lịch sử trao đổi thông tin với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch và hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Theo dõi cơ hội bán hàng

  • Với cơ hội của Salesforce CRM, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt các chi tiết quan trọng về hợp đồng, như là cơ hội bán hàng có giá trị bao nhiêu, đố thủ cạnh tranh, bước đang tiến hành… Nhờ việc theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công sẽ được tăng lên đáng kể.

Thư viện thông tin

  • Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp người dùng không còn phải vật lộn với “núi” thư mục và email hỗn độn. Với các chức năng web phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng.. giúp nhân viên và chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy cái mình cần.

Câu hỏi

Tính năng nào sau đây hỗ trợ việc giao tiếp với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất?

A. Chatter

B. Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ

C. Theo dõi cơ hội bán hàng

D. Thư viện thông tin