Nhân vật chính Astyanax là một cậu học sinh trung học tuổi teen trường Greenview. Trong giấc mơ của Astyanax thường xuất hiện giọng người phụ nữ trẻ gọi tên cậu. Giấc mơ cứ tiếp diễn cho tới một ngày, Astyanax được triệu hồi tới thế giới khác khi đang trên đường tới lớp.

Tại đây, Astyanax gặp được nàng tiên Cutie. Sau khi được Cutie giải thích, cậu bé biết mình có sứ mệnh giải thoát công chúa Rosebud của vương quốc Remlia, khỏi bàn tay của phù thuỷ hắc ám Blackhorn. Cùng với chiếc rìu thần Bash và Cutie, Astyanax bắt đầu hành trình đến hang ổ của Blackhorn.



Download : 

Download game (NES):  
   Link

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn

 Astyanax hay còn được biết đến với cái tên "Rìu Vàng" đã trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức của game thủ những năm 90. Tuy nhiên bạn có đảm bảo biết hết toàn bộ những câu chuyện xung quanh game? Sau đây là cẩm nang và thông tin bên lề game Astyanax dành cho các tân thủ.




Gameplay Astyanax

Thanh đầu tiên phải kể đến là PW (Power). Đây là thang đo sức mạnh của nhát chém vũ khí. Khi không tấn công, nó sẽ tự điền đầy để nhát chém đầu tiên luôn tiềm ẩn sức mạnh lớn nhất. Kế đến thành  thanh máu LF (Life) và phép thuật SP (Spell).
Chiếc rìu thần Bash có khả năng biến thành 2 dạng kiếm khác nhau, khi người chơi "lượm" được power up. Dạng kiếm đầu tiên (có móc trên lưỡi kiếm) sát thương yếu hơn dạng thứ 2 nhưng tiêu hao ít năng lượng phép thuật hơn. Vũ khí sẽ biến trở lại dạng trước đó 1 cấp khi người chơi mất mạng.
Astyanax có thể thực hiện 4 loại phép gồm: trói buộc (binding), hoả pháp (fire) và lôi pháp (thunder). Phép trói buộc làm đối phương bất động trong một khoảng thời gian nhất định. Hoả pháp và lôi pháp gây sát thương cho tất cả quân địch. Trong 3 loại phép này, phép trói buộc tiêu thụ ít năng lượng ma pháp nhất và lôi pháp tốn nhiều năng lượng nhất.
Bên cạnh power up cho vũ khí, Astyanax còn sự hỗ trợ của các món đồ khác như tăng chiều dài thanh PW, lọ thuốc phục hồi máu và ma pháp... khác. Thỉnh thoảng, Cutie cũng sẽ xuất hiện ở một số màn giúp thay đổi vũ khí hoặc "bơm" ma pháp cho Astyanax.​

Code nút bấm tay cầm

Nút
Tác dụng
A , B, Select, Start
Tiếp tục chơi khi game over
⬆️ (x3), ⬇️ (x3), A, B, Start
Xem 8 đoạn Demo trong game
⬆️ (x4), ⬇️, ⬅️, ➡️, ⬆️, Start
Bất tử
⬆️, ⬇️, ⬅️, ➡️, B (x4), Start
Chọn màn chơi

Hậu trường Astyanax

Bạn có biết ý nghĩa tên Astyanax trong game? Theo thần thoại Hy Lạp, Astyanax mang ý nhĩa người bảo hộ các thành trì. Astyanax chính là con trai của Hector, một trong các chiến binh nổi tiếng trong cuộc chiến thành Troy và công chúa Andromache.
Tên thật của Astyanax là Scamandrius, biệt danh này được đặt bởi cư dân thành Troy nhằm vinh danh người cha Hector, một thủ hộ thành vĩ đại.