Hành tinh Abadox bị nuốt chửng bởi Parasitis, một thực thể nguy hiểm nhất trong vũ trụ. Quân đội ngân hà đã chiến đấu nhằm tiêu diệt quái vật này nhưng Parasitis đã nghiền nát các tàu chiến đồng thời nuốt chửng tàu cứu hộ có sự hiện diện của công chúa Maria. Quân đội đã cử thiếu uý của đội quân Nazal nhằm giải cứu người đẹp trong bụng Parasitis trước khi quá trễ.




Download : 

Download game (NES):  
   Link

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn

Gameplay Abadox

Để giải thoát công chúa cũng như giải cứu ngân hà khỏi sự phàm ăn của Parasitis,  người chơi sẽ phải trải qua 6 màn chơi bên trong bụng của con quái vật này. Vị thiếu uý Nazal phải đánh bại các quái vật thủ hộ mỗi màn để tiến tới hạch tâm của Parasitis.
Đối với thể loại bắn súng thì không thể thiếu các loại vũ khí và power up đặc trưng. Các power up sẽ giúp tăng tốc, tăng hoả lực, trang bị tên lửa và khiên phòng hộ tương tự như trong Gradius. Về vũ khí, người chơi có thể nâng cấp lên 1 trong 4 loại vũ khí. Khi "mất mạng" tất cả vũ khí cũng như power up sẽ không còn đồng thời bắt đầu tại checkpoint.

Sở hữu tất cả power up

Ở màn hình giới thiệu bản quyền (xuất hiện sau khi bấm Start tại màn hình tiêu đề game) bấm ⬆️, ⬇️, ➡️, ➡️, ⬆️, ⬅️, ➡️, ⬇️, ⬅️, ⬆️, Start. Vào game bấm Start 2 lần để có được tất cả power up với khẩu laser.

Bất tử đích thực 

Ngay tại màn hình tiêu đề game bấm A, A, ⬆️, B, B, ⬇️, A, B, Start. Vào game, sau khi bấm Start 2 lần thì người chơi có khả năng bất tử. Thông thường, người chơi sẽ mất mạng khi chạm vào "đống thịt" của Parasiti nhưng với code này thì bạn không phải lo sợ khi điều khiển nhân vật quá tay.

3 khả năng trong 1 code

Nếu như bạn muốn sở hữu toàn bộ power up cùng khả năng bất tử nhưng muốn phá đảo sớm thì hãy thử ngay code sau đây. Ngay màn hình bản quyền game bấm A, A, ⬆️, B, B, ⬇️, A, B theo sau là một trong những code ở bảng bên trái phía dưới để chọn màn chơi.
Hoặc nếu bạn không muốn sử dụng "đặc ân" trên nhưng chỉ muốn chọn màn chơi hãy bấm ⬅️, ⬆️, ➡️, ⬇️, ⬆️, ➡️, ⬅️, ⬇️ kết hợp với một trong những code ở bảng bên phải dưới đây.
3 trong 1
Tác dụng
Start
Màn 1
⬆️, Start
Màn 2
⬅️, Start
Màn 3
⬇️, Start
Màn 4
➡️, Start
Màn 5
Select, Start
Màn 6
B, Start
Màn 7
Chọn màn
Tác dụng
⬆️
Màn 2
⬅️
Màn 3
⬇️
Màn 4
➡️
Màn 5
Select
Màn 6
B
Màn 7

Xem trước cái kết của Abadox

Bằng cách bấm A, A, ⬆️, B, B, ⬇️, A, B, B, Start ở màn hình tiêu đề game, người chơi sẽ chơi một đoạn game ngắn. Chiến binh ngân hà mang theo công chúa Maria vượt qua các chướng ngại bên trong cơ thể của Palasitis. Sau khi thoát ra khỏi nơi nguy hiểm đó sẽ là đoạn kết game. 

Phần thưởng "phá băng" Abadox

Có một cách khác để trở nên bất tử mà không cần sử dụng code. Tuy nhiên để có được "khả năng" này, người chơi phải hoàn thành game và xem hết danh đề kết thúc (credits). Sau khi trở về màn hình tiêu đề game và bắt đầu lại game người chơi sẽ trở thành bất tử.
Bạn lựa chọn cách nào để bất tử. Rất có ít người chọn cách khó khăn. Hơn nữa một khi "phá băng" liệu bạn có dành thời gian để thực hiện lại nhiệm vụ trong Abadox một lần nữa.