"Dig Dug II" do hãng Namco phát hành năm 1989 là trò chơi đòi hỏi khả năng tư duy tốt. Nhiệm vụ của người chơi là bơm cho những con quái vật trong lòng đất nổ tung, hoặc làm chúng bị đè bẹp bằng những tảng đá.



Download : 

Download game (NES):  
   Link

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập NES. Xem hướng dẫn




Lối chơi

Dig Dug II diễn ra trên một hòn đảo với tầm nhìn trên cao. Mục tiêu là tiêu diệt tất cả kẻ thù. Có hai loại kẻ thù: Pookas (quái vật tròn màu đỏ có kính bảo hộ), có thể giết chết người chơi bằng cách chạm vào anh ta và Fygars ( rồng ), có thể giết người chơi bằng cách chạm vào anh ta hoặc thổi lửa vào anh ta.


Taizo Hori (nhân vật của người chơi) được trang bị hai vũ khí. Một là máy bơm không khí có thể thổi phồng kẻ thù cho đến khi chúng nổ tung. Cái kia là cái búa, có thể được sử dụng tại "các đường đứt gãy" trên bản đồ để tạo ra các lỗ hổng trên mặt đất. Nếu cả hai đầu của một vùng đất đứt gãy chạm mặt nước =>  vùng đất sẽ chìm xuống đại dương, giết chết tất cả các sinh vật trên đó, kể cả Taizo nếu người chơi không cẩn thận. 

Điểm thưởng sẽ nhiều hơn phụ thuộc số lượng kẻ thù bị giết cùng một lúc. Khi ba vùng đất bị cắt ra khỏi hòn đảo, rau thưởng sẽ xuất hiện ở đâu đó trên phần còn lại của hòn đảo. Ăn để lấy thêm điểm.