Cốt truyện

Animal Restaurant là một tựa game mô phỏng công việc kinh doanh nhà hàng nên trò chơi không được đầu tư một cốt truyện rõ ràng. Mở đầu trò chơi bạn sẽ bắt gặp một chú mèo đi lạc, sau đó chú ta được nhận vào nhà hàng làm việc và quản lí các công việc ở nơi đây. Khách hàng của Animal Restaurant chính là những động vật vô cùng dễ thương, sẽ luôn sẵn sàng đợi chờ những món ăn cực hấp dẫn đến từ những đầu bếp tài ba. 


Gameplay

1. Lối chơi

Câu chuyện bắt đầu từ một chú mèo đi lạc trong rừng và được bạn - chủ của một nhà hàng thú cưng - nhận nuôi để làm mọi việc vặt trong nhà hàng.

Bạn có thể học được nhiều món ăn cũng như sở hữu được nhiều tính năng trong game hơn như mở khóa kỹ món mới, vật dụng trang trí mới,...

Đạt đủ sao đánh giá để được mở khóa vật phẩm mới trong Nhà Hàng Thú CưngTiền tệ trong game là “cá”  và bạn sẽ cần có cá để trao đổi các vật phẩm trong game.


Để nhận được cá thì ngoài việc khiến càng nhiều khách hàng hài lòng khi đến nhà hàng của bạn ra thì thông qua các hoạt động sự kiện hoặc xem quảng cáo cũng sẽ có cá.

Bạn có thể sở hữu cho mình một nhà hàng cực lớn khi bạn có đủ cá để mở rộng quy mô kinh doanh.

Ngoài học thêm nhiều món mới thì việc trang trí cũng quan trọng không kém vì nó sẽ làm tăng sự thu hút của nhà hàng bạn đến với các khách hàng. Có thể nâng cấp bàn ghế, nhà bếp, thuê thêm nhân viên để tăng năng suất làm việc.

Bạn cũng sẽ có bộ sưu tập các hình dáng con vật qua việc các khách hàng đến cửa hàng của bạn.


2. Nhiệm vụ

Đa số nhiệm vụ chính của game chính là tìm cách để nâng cấp nhà hàng của bạn. Các nhiệm vụ của bạn bắt đầu vô cùng đơn giản như là sắm sửa thêm một bộ bàn ghế mới, menu của bạn cập nhật thêm một món mới.

  

Hoàn thành những nhiệm vụ này bạn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các vị khách cute. Có một châm ngôn bất di bất dịch dành cho Animal Restaurant đó chính là “Chỉ cần căm chỉ kinh doanh, khách hàng sẽ đến nườm nượp”.

3. Nhân vật

Trong Animal Restaurant có vô vàn những người bạn muôn thú. Và cả tất cả nhân viên của bạn cũng là những bạn thú đáng yêu như Mèo Ragdoll, Chó BrindleMèo Cam,… Tất cả tạo lên một khung cảnh vô cùng hài hòa, dễ thương. Hãy tạo dựng những mối quan hệ thật tốt với các nhân viên phục vụ và đầu bếp của bạn. Điều đó giúp chúng làm việc hiệu quả và nhà hàng sẽ được nâng cấp lên. Với tạo hình ngộ nghĩnh, những nhân vật này chính là linh hồn của cả trò chơi.

  


4. Những món ăn “mlem”

Là một nhà hàng, menu quán ăn của bạn là một điều vô cùng quan trọng. Khởi đầu từ một món ăn và vài người khách, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm những nguồn doanh thu đầu tiên. Rồi từ đó, bạn sẽ bắt đầu học rất nhiều món ăn.

   


Đến với Animal Restaurant bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực đến từ khắp nơi trên thế giới từ món Bánh Cá Taiyaki của Nhật Bản, Bánh Kếp Dâu Tây của các nước phương Tây, hay món Kem Đá Bào Nhiệt đới của Thái Lan và cả Spaghett của Ý. Thậm chỉ là cả món Việt Nam như Lẩu và Bún Ốc. Trò chơi như hội tụ cả nền ẩm thực thế giới vào bên trong mình.

5. Trang trí nội thất

Trò chơi lấy bối cảnh nhà hàng được xây dựng trong một khu rừng nguyên sinh già cỗi. Khung cảnh này vì thế sẽ mang lại cho bạn một cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và thư thái. Nội thất của trò chơi cũng được trang bị rất nhiều thiết kế mang hơi hướng phong cách đặc biệt của nhiều quốc gia: Bàn tráng miệng kiểu Âu, hàng rào cổ kính kiểu Nhật Bản, bếp theo hướng Địa Trung Hải phóng khoáng. Một điểm đặc biệt là bạn có thể phối hợp nhiều phong cách để có thể tạo ra một nhà hàng đậm chất riêng của bạn