Animation Throwdown là gì?

Animation Throwdown lấy ý tưởng từ việc tổng hợp các nhân vật từ các series phim hoạt hình nổi tiếng khác nhau như: Family Guy, Futurama, King of the Hill, Bob’s Burger và American Dad, đưa vào thể loại thẻ bài quả là một nước đi đúng đắn của Kongregate khi mà hầu như game thủ nào cũng đều quá quen mặt với những nhân vật đầy ắp kỷ niệm trên trên chương trình Cartoon Network.

Lối chơi thân thiện

Quy tắc của trò chơi này tương đối đơn giản bằng việc chọn ra năm lá bài trên tay trước khi bắt đầu trận đấu. Ở mỗi lượt trôi qua người chơi sẽ lần lượt sử dụng quân bài trên tay mình với lượng máu và sức tấn công riêng biệt tuỳ vào lá mà chúng ta sử dụng. Ai không còn lá bài nào trên tay và điểm gốc nếu bị tấn công về 0 là người thua cuộc.

Thêm vào đó người chơi hoàn toàn có thể sử dụng các năng lực đặc biệt từ những lá bài chủ chốt hay kết hợp nhiều lá với nhau để tạo nên sức tấn công mạnh mẽ hơn nhiều lần, tất nhiên những kỹ năng này chỉ được sử dụng trong các tình huống và điều kiện nhất định riêng biệt, tránh người chơi sử dụng liên tục gây mất cân bằng.

Ngoài ra, game thủ còn có thể sử dụng những lá bài anh hùng – lấy hình tượng từ các nhân vật hoạt hình kể trên, cùng những lá bài hỗ trợ nhằm đa dạng hóa tính chiến thuật trong game và tạo nên các tình huống bất ngờ khác nhau, điều này đã được nhà phát triển cân bằng rất tốt khi mà hầu như không bao giờ có 1 ván bài với chiến thuật giống nhau xuất hiện trong một trận đấu vì chính những người chơi đánh giá cũng hết sức khen ngợi về điều này trong Animation Throwdown.

Lối chơi kể trên cũng khá tương đồng với tựa game nổi tiếng của Nhật Bản là Yugi Oh nhưng đã được điều chỉnh lại để mang đến một trải nghiệm bớt phức tạp và rối rắm cũng như đầy hài hước và dí dỏm hơn đúng với tính cách các nhân vật từ những series phim hoạt hình kia.

Tính năng thu thập tuyệt vời

Chức năng thu thập thẻ bài cũng rất tuyệt vời khi có đến hơn 100 lá bài được đưa vào trải dài đồng đều vào các nhân vật hoạt hình khác nhau và được phân loại từ thường đến hiếm và rất hiếm, thôi thúc người chơi cày cuốc tìm kiếm những lá bài mới hơn, mạnh hơn thuộc nhân vật yêu thích của mình.

Hơn nữa, với việc thu thập càng nhiều lá bài người chơi càng tạo ra được những bộ bài ưng ý từ đó phát triển và thử nghiệm ra nhiều chiến thuật và lối chơi khác nhau khiến giá trị chơi lại gần như vô hạn bởi mỗi lá dù bất kể độ hiếm nào cũng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt cũng như sở hữu các kỹ năng đặc thù đa dạng.

Đây có thể nói là một điểm cộng sáng giá khác của Animation Throwdown khi không hề thúc ép người chơi phải tìm các lá bài mạnh, chỉ có chiến lược và cách bố trí sử dụng hợp lý mới giúp game thủ dành chiến thắng qua những trận đấu đầy kịch tính.

Các chế độ chơi khác nhau

Ngoài chế độ chơi truyền thống theo cốt truyện với hơn 30 trận đấu tương ứng với hơn 30 hòn đảo phải vượt qua đầy thử thách trong Animation Throwdown, thì game thủ sẽ còn được tham gia vào các trận đấu PVP(đấu mạng truyền thống) hay Guild War(đấu theo hội nhiều người trở lên) càng khiến giá trị chơi lại của trò chơi này trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Một điều bên lề đó là nếu bạn cảm thấy các chế độ trên quá dễ và đầy tự tin với kỹ năng của mình thì xin tiếp tục đến với Onyx Mode và Secret Fight Club chỉ được mở khoá sau khi hoàn tất cốt truyện tiếp tục đẩy các thử thách dành cho game thủ lên một tầm cao mới.