I. Cốt truyện Diablo 4

Như các phần chơi trước, cuộc chiến giữa Thiện và Ác vẫn đang diễn ra và kéo dài cả ngàn năm. Quá chán nản với điều này khi nó ảnh hưởng đến tình yêu, Inarius và Lilith đã lập ra kế hoạch đánh cắp Viên Đá Thế Giới và trốn khỏi cuộc chiến này mãi mãi.

Vì Viên Đá Thế Giới đã bị đánh cặp, nên giữa Thiện và Ác đã liên minh với nhau nhằm truy tìm kẻ chủ mưu. Thấy được điều này, Inarius và Lilith đã cùng nhau tạo 1 đội quân mang tên Nephalem mang sức mạnh giữa thiên thần và ác quỷ nhằm chống lại liên minh Thiện Ác.

Nhưng về sau, giữa Inarius và Lilith xảy ra xung đột khi Lilith càng thể hiện dã tâm của mình đối với thể giới và sẵn sàng kết liễu bất kỳ ai chống đối lại. Do đó, Inarius đã tự giải quyết mọi thứ bằng cách dùng sức mạnh của mình để phong ấn Lilith vào một chiều không gian khác và dùng Viên Đá Thế Giới kiềm chế lại sức mạnh của các Nephalem nhằm khiến chúng không gây ảnh hưởng đến thế giới.

Nhưng thời gian sau, Lilith đã tìm cách quay trở lại sau khi bị giam giữ trong một ngục tối tăm suốt hàng ngàn năm. Giờ đây ả ta đã mạnh hơn với thứ sức mạnh bóng tối và sẽ dùng nó để thống trị thế giới này. 

Để ngăn chặn việc đó, nhân vật chính đã lên đường nhằm ngăn chặn ả ta thực hiện những âm mưu tà ác. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ phải vượt qua vô số những thử thách, vượt qua vô số những vùng đất và đánh bại vô số những con quỷ đáng sợ. Liệu cuộc hành trình đó sẽ diễn ra như thế nào? Cùng khám phá ngay trong Diablo 4 nhé.


1. Lối chơi 

Đến với Diablo 4, bạn sẽ nhập vai trở thành 1 trong 5 lớp nhân vật là Barbarian, Rouge, Sorcerer, Necromancer, Druid. Từ đó lần theo dấu vết của Lilith. Hành trình của bạn sẽ được chia thành nhiều chương với mỗi chương bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Khác với các phần game trước khi giờ game cung cấp hơn 100 cấp độ cần phải vượt qua, xếp từ dễ đến khó và cực kỳ lôi cuốn.


Những nhiệm vụ trong Diablo 4 là vô cùng đa dạng từ săn quái, tìm đồ vật cho đến đánh boss...Phần thưởng khi bạn hoàn thành nhiệm vụ cũng hết sức phong phú, từ kinh nghiệm, tiền vàng, cho đến trang bị cũng như nhiều vật phẩm khác. 


Có 4 mức độ khó khác nhau là Tier 1, Tier 2, Tier 3 và Tier 4 để bạn có thể lựa chọn trải nghiệm. Số càng lớn thì độ khó càng cao

Trong khi ở mức độ Tier 1 số lượng kẻ địch sẽ không quá nhiều và bạn có thể thoải mái hơn trong việc bình tĩnh mà vượt ải. Thì ở hai chế độ là Tier 3 và Tier 4, số lượng kẻ địch sẽ ngày càng đông cũng như sức mạnh của chúng cũng ngày càng được nâng cao. Không phải là hư danh khi Diablo được đánh giá là một trong những dòng game thách thức người chơi bậc nhất trong thế giới game.

Tuỳ vào cấp độ mà người chơi có thể đổi độ khó của game. Tối với người chơi mới thì nên chọn Tier 1 và Tier 2. Khi đã đạt cấp độ 50 trở lên, bạn có thể mở khoá Tier 3 và khi đạt cấp 75 bạn có thể mở khoá Tier 4.


2. Các Class nhân vật 

Diablo 4 có cho mình một hệ thống nhân vật hết sức đa dạng bao gồm:


  • Rouge: Là nhân vật sát thủ với lượng sát thương đơn và đa mục tiêu. Rouge phù hợp với những người chơi thích lối đánh nhanh thắng nhanh. Với tốc độ nhanh lẹ, gần như bạn có thể né các chiêu định hướng và chọn vị trí tốt để chơi chiêu. Điều yếu duy nhất có lẽ Class này có khả năng phòng ngự không cao.
  • Necromancer: Là một thầy tu thuộc Giáo phái Rathma ở những khu rừng phía Đông. Necromancer có kỹ năng Triệu hồi cho phép anh ta nuôi các bộ xương, tạo ra golem và hồi sinh những con quái vật đã chết để chiến đấu. Đồng thời, Necromancer còn rất mạnh về khả năng dùng độc, các loại phù chú để nhanh chóng cướp đi sinh mạng kẻ địch. 
  • Barbarian: Là một chiến binh cận chiến mạnh mẽ đến từ thảo nguyên của Mount Arreat. Đóng vai trò là chiến binh tiên phong, Barbarian có khả năng hấp thụ sát thương vô cùng tuyệt vời. Anh chàng có sức đề kháng tốt cũng như khả năng chống chịu cực kỳ hoàn hảo. Đồng thời với khả năng sử dụng 2 món vũ khí cùng lúc, Barbarian sẽ là một đỡ đòn hoàn hảo trong những cuộc chinh phục Dungeon.
  • Sorceress: Là một nữ phù thuỷ đến từ gia tộc pháp sư phương Đông với việc nắm bắt về cách thức sử dụng ma thuật cổ. Cô nàng có khả năng điều khiển hai nguyên tố là Băng và Lửa một cách điêu luyện, đồng thời sở hữu khả năng dịch chuyển cũng như gây vô số những hiệu ứng khó chịu lên kẻ địch. 
  • Druid: Là một triệu hồi sư khi bạn có thể triệu hồi đệ lên để chúng đánh quái và boss. Ngoài ra Druid cũng có thể chuyển sang dạng thú với bộ chiêu cận chiến. Nhưng điểm yếu của Class này là nó khá khó chơi ở giai đoạn đầu và chỉ mạnh ở giai đoạn về sau, ngoài ra việc sử dụng chiêu đúng lúc cũng là vấn đề khi chơi class này đấy.

3. Hệ thống trang bị 

Giống như các phiên bản trước, bạn có thể tìm kiếm trang bị thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao cũng như chinh phục các phó bản thử thách. Trang bị trong trò chơi sẽ được phân chia thành nhiều phẩm chất khác nhau và có thể nhận biết dựa trên màu sắc của chúng như trắng, xanh dương, vàng, cam và nâu cam.


Tuỳ theo độ quý hiếm mà các chỉ số cộng thêm của các món trang bị sẽ khác nhau. Bạn có thể cường hóa, khảm đá, tẩy luyện,... để gia tăng lượng chỉ số cộng thêm của các món trang bị. Bên cạnh đó nếu bạn có quá nhiều món trang bị giống nhau, bạn có thể tiếp hành hợp 2 trang bị lại với nhau để tạo thành một món trang bị mới.

Bên cạnh đó Codex of Power cũng được chỉnh sửa phù hợp hơn với người khi giờ bạn có thể sử dụng không giới hạn khi đính kèm lên trang bị đang sử dụng

Về hệ thống bảng ngọc tạm thời rất đơn bản gồm 7 loại ngọc, gồm:

Amethyst:

  • Vũ khí: Tăng sát thương theo thời gian 
  • Giáp: Giảm sát thương theo thời gian
  • Trang sức: Kháng sát thương bóng tối

Diamond

  • Vũ khí: Sát thương chiêu cuối tăng
  • Giáp: Tăng khả năng tạo giáp ảo
  • Trang sức: Kháng tất các các nguyên tố

Emerald: 

  • Vũ khí: Tăng sát thương chí mạng lên kẻ địch, không tính quái nhỏ.
  • Giáp: Tăng khả năng gây sát thương chỉ số Thorn
  • Trang sức: Kháng độc


Ruby:

  • Vũ khí: Tăng sát thương chỉ số Overpower
  • Giáp: Tăng phần trăm máu tối đa
  • Trang sức: Kháng sát thương lửa

Sapphire

  • Vũ khí: Tăng sát thương chí mạng khi đối thủ bị dính khống chế
  • Giáp: Giảm sát thương khi bị dính hiệu ứng Fotìied
  • Trang sức: Kháng sát thương băng

Topaz

  • Vũ khí: Tăng sát thương đánh thường
  • Giáp: Giảm sát thương khi bị dính khống chế
  • Trang sức: Kháng sát thương sét

Skull

  • Vũ khí: Hồi máu khi giết địch
  • Giáp: Tăng lượng máu hồi cơ bản
  • Trang sức: Tăng giảm cơ bản

4. Các tính năng nổi bật

Seasonal

Mùa season đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối tháng 7 này và 1 mùa sẽ kéo dài 3 tháng. Khi bắt đầu 1 mùa mới, bạn sẽ tạo 1 nhân vật mới và nhân vật này không thể trao đổi vật phẩm trong mùa giải được tạo đó. Nhân vật này sẽ được hoạt động trên 1 server riêng tách biệt với server thường. Sau khi kết thúc mùa giải, nhân vật đó sẽ trở thành nhân vật bình thường và có thể sử dụng các tính năng phổ biến.

Để khiến khích người chơi hưởng ứng tính năng này, NPH đã tung ra rất nhiều ưu đãi về kinh nghiệm, trang bị giúp nhân vật mới bắt kịp với các nhân vật cũ của bạn hơn.

Bản đồ Open World

Trong game sẽ có 2 bản đồ chính là bản đồ thường và bản đồ Open World. Tại Open World, bạn sẽ có cơ hội gặp nhiều chơi khác, thậm chí có thể rủ nhau đi đánh các Hầm Ngục, Boss thế giới,...

Sự kiện Open World

Đây là sự kiện xuất hiện tại map chung. Khi xuất hiện sẽ có 1 vòng  tròn cam nhỏ hiện trên map cho bạn tìm đến.

Stronghold

Đây là 1 khu vực của quái vật trong game. Khi bạn tiêu diệt được quái ở nơi đây, bạn sẽ rung 1 hồi chuông để thanh tẩy khu vực này. Về sau nó sẽ trở thành 1 làng mạc hoặc thành phố. Khi đánh bại quái ở khu vực này sẽ cho bạn nhiều điểm Renown.

World Boss

Là sự kiện có thời gian đếm ngược và yêu cầu nhiều người chơi hợp lực lại để đánh bại con boss khủng này. Phần quà khi đánh bại nó sẽ mang giá trị cao từ Legendary trở lên.

Nhiệm vụ trong game

Có 3 loại nhiệm vụ trong game, trong đó ngoài màu đỏ là nhiệm vụ chính thì có dạng nhiệm vụ với màu sắc trắng. Khi hoàn thành nhiệm vụ trắng bạn thường sẽ mở khoá được 1 tính năng mới của nhân vật, game hoặc nâng cấp nhân vật lên 1 mức ưu việt mới.



Field of Hatred

Đây là khu vực đánh nhau với các quái vật tuy nhiên bạn cũng có thể gây sát thương lên người chơi khác. Vì vậy hãy cẩn thận khi chơi chung với bạn bè ở khu vực này nhé.

5. Chế độ chơi nhiều người

Diablo 4 cho phép nhiều người chơi có thể cùng lúc tham gia vào trò chơi. Bạn có thể cùng bạn bè của mình lập đội và thực hiện những màn chơi phó bản, vượt ải cũng như thực hiện những nhiệm vụ trong trò chơi.

Một số Class nhân vật trong Diablo 4 sẽ phù hợp với việc chiến đấu nhóm (combat) hơn thay vì chiến đấu một mình. Với cơ chế này, người chơi sẽ có thể hỗ trợ lẫn nhau trong chiến đấu cũng như những trận chiến trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn.