LIMBO là 1 thế giới nằm giữa trần gian và địa ngục , khái niệm về thời gian ở đây khá phức tạp , 5 phút ngoài đời thực có thể bằng cả thập kỉ ở trong LIMBO và cấu trúc không gian nơi đây được cho là bất ổn ví dụ như trời âm u , mặt trăng mặt trời xuất hiện cùng lúc , các toà nhà cao tầng bị tróc ra từng mảng và đổ sụp v..v...




Video hướng dẫn phá đảo game Limbo - Nỗi sợ không hồi kết


Sự kinh khủng của LIMBO chính là làm cho những kẻ bị lọt vào đó cố gắng quẫy đạp tìm đường thoát ra, cảm giác là họ ”đã ” thoát khỏi LIMBO rồi nhưng thực ra vẫn chưa để rồi từ từ chấp nhận ở trong LIMBO mãi mãi. Số người thoát ra khỏi LIMBO rất ít và đều là những con người có ý chí cực kì mạnh mẽ cùng 1 bộ óc siêu việt để đủ nhận ra ranh giới ”rất rất rất rất mỏng manh” giữa thực tại và LIMBO.



Nhân vật chính trong Limbo, một cậu bé không được đặt tên, đi vào LIMBO để tìm kiếm cô chị đang bị mất tích. Cậu thức dậy giữa khu rừng địa ngục. Trong quá trình đi tìm số phận của người chị của mình, cậu chỉ gặp một vài nhân vật là con người, họ sẽ tấn công. Cậu chỉ có 2 sự lựa chọn một là chạy trốn hoặc là chết! Tại một thời điểm nào đó trong cuộc hành trình cậu cũng gặp một nhân vật nữ, nhưng chưa kịp tiếp cận thì cô ấy cũng biến mất. Trong khu rừng địa ngục chỉ có mình cậu đơn độc chạy, chạy liên tục trước những cạm bẫy kinh hoàng liên tục xuất hiện đột ngột. Khi hoàn thành được các câu đố cuối cùng, cậu bé sẽ đi qua một tấm kính và trở lại khu rừng.




Đối nghịch lại với những chướng ngại vật vô cùng chông gai là một cậu bé yếu ớt và không hề có khả năng đặc biệt nào. Thậm chí việc nhảy xuống hố cũng có thể làm cậu chết ngay lập tức. Thế nhưng những cạm bẫy như nhện độc, hố sâu, lưỡi cưa, cỗ máy khổng lồ, lũ ký sinh trùng có thể xuất hiện bất ngờ và làm người chơi giật mình vì không thể ngăn cản được cái chết “dã man” có thể xảy ra!




Sự hòa trộn của 2 gam màu đen và trắng xám khiến Limbo trở nên ma mị kích thích trí tò mò của người chơi. Để giải những câu đố đòi hỏi phải có sự tương tác giữa cậu và những nhân vật khác, những đồ vật xuất hiện trên đường đi thì mới có cơ hội tìm ra lời giải. Người chơi cũng hoàn toàn có thể bắt đầu lại trò chơi ở trạm kiểm soát “CheckPoint” cuối cùng, không giới hạn là bao nhiêu lần. Một số bẫy có thể tránh được và cần được tận dụng cho những lần sau. Ví dụ, một cái bẫy gấu có thể được sử dụng để kẹp thịt một con thú. Nhưng điều chắc chắn là người chơi ít nhiều chết hoặc đối mặt với cái chết vài lần trước khi tìm ra được câu đố




Gameplay:

Trong vai một cậu bé nhỏ không có bất kỳ một trang bị nào trong tay, người chơi phải vượt qua vùng đất ác mộng tăm tối với rất nhiều loại quái vật nguy hiểm, những cư dân đáng sợ của vùng địa ngục và những cái bẫy chết người luôn rình rập phía trước. Limbo không có một cốt truyện chủ đạo, không có bất kỳ một chỉ dẫn hay nhân vật phụ nào khác; thay vào đó, người chơi phải cố gắng vượt qua mọi chướng ngại, thử thách trong màn chơi và sống sót cho đến màn chơi cuối cùng.


Trong game, người chơi sẽ phải băng qua những khu rừng rậm rạp, những thị trấn đổ nát, những nhà máy bỏ hoang….; tất cả các màn chơi đều được thể hiện với tông màu đen-trắng, gợi cảm giác cô độc và lạnh lẽo của thể giới kỳ bí trong Limbo.

Để vượt qua các thử thách trong game, cũng tương tự như các tựa game thể loại platform – giải đố khác, người chơi phải điều khiển nhân vật của mình nhảy qua các chướng ngại, đu dây, leo dây, đẩy hoặc kéo các vật thể trong màn chơi…. Bạn hãy nhớ chỉ cần bị rơi xuống nước, ngã từ trên cao xuống hoặc dính phải bất kỳ một cái bẫy nào, nhân vật chính sẽ chết ngay lập tức.


Hệ thống thử thách trở nên khó và phức tạp dần về sau trong game, bắt buộc người chơi phải biết cách sử dụng hiệu quả các vật thể cũng như di chuyển một cách hợp lý và khéo léo. Với độ khó vừa phải, mật độ xuất hiện cao, hệ thống gợi ý bằng những chi tiết âm thanh và hình ảnh vô cùng tinh tế cùng cơ chế checkpoint hợp lý, phần giải đố trong Limbo tạo ra được sự cuốn hút đối với game thủ từ đầu đến cuối game.

Không có một cốt truyện dẫn dắt cũng như không có bất kỳ một đoạn nạp cảnh nào, người chơi luôn phải tiến về phía trước trong Limbo và cuộc phiêu lưu trong Limbo sẽ kết thúc sau khoảng 5 giờ chơi cho lần chơi đầu tiên. Chỉ với 1200 M points, game thủ Xbox360 sẽ được thưởng thức một tựa game platform kết hợp xuất sắc cả 3 yếu tố hình ảnh, âm thanh và gameplay.




ACHIEVEMENTS:​

Achievements mở được bằng cách đến những chỗ bí mật của game. Hầu hết các Achievements trong Limbo được gắn với thu thập những "quả trứng phát sáng".