Lý thuyết

  • Google Chrome là gì?

Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí, được phát triển bởi Google, sử dụng nền tảng V8 engine. Dự án mã nguồn mở đứng sau Google Chrome được biết với tên gọi Chromium.

Biểu tượng Goole Chrome

  • Cách cài đặt Google Chrome

    • Cài đặt Chrome trên Windows

      1. Tải xuống tệp cài đặt.
      2. Nếu được nhắc, hãy nhấp vào Chạy hoặc Lưu.
      3. Nếu bạn chọn Lưu, hãy nhấp đúp vào tệp tải xuống để bắt đầu cài đặt.
    • Cài đặt Chrome trên máy Mac

      1. Tải xuống tệp cài đặt.
      2. Mở tệp "googlechrome.dmg".
      3. Trong cửa sổ mở ra, hãy tìm biểu tượng Chrome Chrome.
      4. Kéo Chrome vào thư mục Ứng dụng.
        • Bạn có thể được yêu cầu nhập mật khẩu quản trị.
        • Nếu không biết mật khẩu quản trị, hãy kéo Chrome đến một nơi trên máy tính mà bạn có thể thực hiện chỉnh sửa, chẳng hạn như màn hình của bạn.
      5. Mở Chrome.
      6. Mở Finder.
      7. Trong thanh bên ở bên phải Google Chrome, hãy nhấp vào biểu tượng Đẩy ra Đẩy ra.
  • Ưu điểm của Google Chrome

    • Sự đơn giản: Nếu không phải là fan hâm mộ của các trình duyệt lộn xộn, thì hãy chọn Chrome. Nó không gây mất tập trung cho người sử dụng bởi vì tất cả những gì bạn thấy chỉ là trang web bạn đang truy cập mà không có nhiều menu rườm rà cùng biểu tượng ở đầu trình duyệt.
    • Tốc độ: Một trong những lý do chính khiến nhiều người yêu thích Chrome là nhờ tốc độ của nó. Dựa trên các thử nghiệm thực tế được thực hiện để đo tốc độ của Chrome, nó có lợi thế cạnh tranh rõ rệt khi xét về hiệu suất tổng thể.
    • Các add-on và tiện ích mở rộng: Hiện nay, các tiện ích của Chrome này đã tăng lên hơn 11.500. Một phần của thư viện tiện ích bao gồm các theme cho phép người dùng thay đổi giao diện của trình duyệt.
    • Khả năng đồng bộ: Tính năng đồng bộ hóa là một trong những ưu điểm khiến người dùng khó rời xa trình duyệt Google Chrome. Chỉ cần đăng nhập tài khoản Google trên trình duyệt Chrome, bạn có thể đồng bộ hóa cài đặt, dấu trang, dữ liệu và lịch sử duyệt web trên các thiết bị khác. Nhờ đó bạn có thể tiếp tục công việc đang làm trên máy tính ở điện thoại, đăng nhập vào một trang web ở các thiết bị khác nhau mà không cần ghi nhớ tài khoản/mật khẩu. Cũng không cần xóa dữ liệu duyệt web trên Chrome, chỉ cần thoát tài khoản Google của bạn là được.
    • Tìm kiếm đơn giản hơn: Một trong những tính năng quan trọng của Chrome chính là Omnibox, một thanh bar vạn năng trên đầu trình duyệt. Bạn có thể đánh vào một URL hoặc một thuật ngữ tìm kiếm – hoặc cả hai và Chrome sẽ đưa bạn đến đúng địa điểm cần tìm mà không cần hỏi thêm bất cứ câu hỏi nào khác. Omnibox có thể biết những gì bạn thích, một đặc điểm vượt xa chức năng tự động điền hoàn chỉnh ô tìm kiếm. Giả sử bạn muốn sử dụng chức năng tìm kiếm của codelearn.io, khi bạn đã ghé thăm site này một lần, Chrome sẽ nhớ rằng codelearn.io có một hộp tìm kiếm riêng và sẽ cho bạn tùy chọn sử dụng nó ở bên phải Omnibox và chức năng này sẽ tự động tìm các từ khóa.
  • Nhược điểm của Google Chrome

    • Tiêu thụ tài nguyên: Google Chrome sử dụng một lượng RAM rất lớn, đặc biệt là khi mở nhiều tab. Mức độ sử dụng trung bình là 4 hoặc 5 tab sẽ không tiêu tốn một lượng RAM quá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn đang duyệt đồng thời trên 10 tab, một số độ trễ trong hiệu suất sẽ xuất hiện và làm tốc độ duyệt web bị chậm. 
    • Đóng tab mà không cần cảnh báo: Bạn đang duyệt một số trang web quan trọng hoặc đang trò chuyện với khách hàng của mình và vô tình đóng tab hoặc cửa sổ trình duyệt Google Chrome. Chuyện gì sẽ xảy ra? Chrome sẽ không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào, khi bạn cố gắng đóng cửa sổ hoặc tab của mình. Trong một số trường hợp, điều này dẫn đến sự cố khi bạn vô tình ấn cửa sổ tắt trình duyệt.

    • Bảo đảm quyền riêng tư: Google sử dụng lịch sử tìm kiếm và dấu trang của người dùng cho quảng cáo của họ. Để nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên sở thích, Google có thể sử dụng lịch sử tìm kiếm của bạn. Bạn có thể nhận thấy ở đây quyền riêng tư của bạn đang bị sử dụng bởi Chrome.

Câu hỏi

Google Chrome lưu các lịch sử tìm kiếm của người dùng để?

A. Phân tích sở thích hay các mối quan tâm của bạn

B. Dùng cho mục đích quảng cáo

C. Đưa ra các gợi ý chính xác cho các địa chỉ các trang bạn muốn truy cập lần thứ 2

D. Tất cả các phương án trên