Download steam : https://store.steampowered.com/app/1942280/Brotato/
Download steamunlocked (miễn phí) : https://steamunlocked.net/6-brotato-free-download/


Brotato là một trò chơi roguelite thú vị, độc đáo xoay quanh anh hùng khoai tây bắn người ngoài hành tinh siêu vui nhộn, đang được mở cửa cho người chơi truy cập sớm trên PC (Early Access). Trong game, bạn iều khiển một củ khoai tây chiến đấu trên một hành tinh xa lạ. Người chơi có thể chọn một trong nhiều xạ thủ khoai tây Brotato, mỗi người đều có thể sử dụng đồng thời tối đa sáu vũ khí để tiêu diệt kẻ thù, hạ gục chúng một cách dễ dàng.

Mặc dù trông bề ngoài có vẻ đơn giản, Brotato khá thách thức. Bạn sẽ trải nghiệm một lối chơi điên cuồng, chiến đấu để sống sót qua nhiều đợt sóng tấn công dữ dội của kẻ thù kéo dài 60 giây để đến được trận đánh trùm cuối. Những người mới chơi có thể sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với cường độ tấn công dữ dội trong game.

Mẹo chơi game Brotato

Kích hoạt nhắm mục tiêu thủ công

Brotato giống Vampire Survivors ở chỗ cả hai đều là trò chơi rogue-lite bắn súng đấu trường góc nhìn từ trên xuống. Tuy nhiên, Brotato có bối cảnh khác với Vampire Survivors. Nếu vào menu, bạn sẽ thấy mình có thể kích hoạt nhắm mục tiêu thủ công.


Theo mặc định thì Brotato sẽ bắn mục tiêu tự động. Tính năng này khá hữu ích trong một vài trường hợp, nhưng thường thì bạn sẽ nhắm vào kẻ thù ở xa hoặc bắn trượt. Nếu chuyển sang nhắm bắn thủ công, bạn có thể điều chỉnh hướng và có độ chính xác cao hơn khi nhắm vào kẻ thù bằng con trỏ. uy nhiên, quyết định này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của người chơi.



Tránh các góc

Tất cả các bản đồ của Brotato đều có hình vuông với bốn góc. Khi các đợt sóng tấn công của kẻ thù ngày càng dữ dội, người chơi khó tránh khỏi bị kẻ thù vây xung quanh. Khi đó, bạn nên di chuyển theo vòng tròn để tránh bị chúng tiến quá sát.

Trong khi điên cuồng di chuyển quanh bản đồ nhỏ và tránh địa ngục đạn từ đối phương, người chơi có thể dễ dàng vô tình lùi vào một góc không lối thoát. Hành động này chắc chắn sẽ dẫn đến cái chết. Vì thế, bằng mọi cách, bạn cần tránh ở trong góc quá lâu và nên liên tục di chuyển để nâng cao khả năng sống sót.


Thu thập mọi trái cây

Đôi khi, một quả màu xanh rơi ra từ kẻ thù hoặc cây cối. Chúng được gọi là Life Fruits (Trái cây sự sống) và là một trong số ít các phương pháp tự chữa lành trong Brotato ngoài các chỉ số Life Steal và Health Regen. Việc nhặt những thứ này khi còn đầy máu có thể khá thú vị.


Nếu người chơi bị thương, những Trái cây sự sống này sẽ được hút về vị trí của người chơi để chữa lành vết thương cho họ. Tốt nhất là bạn nên thu thập và để dành những Trái cây này cho những trường hợp khẩn cấp.

Đừng đánh giá thấp tháp pháo hoặc mìn

Nếu bạn coi tháp pháo hoặc mìn là một trong những lựa chọn vật phẩm tiềm năng thì nên mua chúng. Hai vật phẩm này xuất hiện ngẫu nhiên tại các dấu thập màu xanh khi bắt đầu một đợt tấn công.



Tháp pháo là một vũ khí bổ sung trong kho vũ khí của người chơi, có thể giúp dọn sạch chiến trường. Mìn cũng là một công cụ tấn công theo vùng tuyệt vời. Nếu đang bị truy đuổi bởi một nhóm đông đảo kẻ thù, bạn có thể dễ dàng thả chúng vào một bãi mìn.

Ngoài ra còn một số biến thể tháp pháp khác là Tháp pháo y tế cực kỳ hữu ích là giúp người chơi luôn khỏe mạnh.

Tập trung vào các chỉ số

Giống như hầu hết các trò chơi cùng loại, các chỉ số rất quan trọng trong Brotato. Người chơi phải chú ý đến chỉ số của anh hùng và những gì mình đang hướng tới với mỗi lần nâng cấp vật phẩm. Một vài chỉ số dễ hiểu trong khi vài chỗ khó hiểu hơn.


Chẳng hạn, bạn không biết chỉ số Né tránh giúp mình tránh bị sát thương, ngay cả khi đi xuyên qua đám đông kẻ thù. Tất cả vũ khí và vật phẩm được phân làm 4 mức độ hiếm gồm: đen (phổ biến), xanh dương (hiếm), tím (sử thi) và đỏ (huyền thoại).

Người chơi có thể tăng chỉ số của mình bằng cách xem từ khóa vũ khí và vật phẩm trong cửa hàng. Mỗi vật phẩm sẽ có các chỉ số tích cực cụ thể cho người chơi và đôi khi là một công cụ sửa đổi tiêu cực để cân bằng lại. Tùy thuộc vào Brotato đã chọn, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng cách xây dựng chiến đấu của mình. Một số anh hùng chuyên đánh cận chiến trong khi số khác sử dụng vũ khí tầm xa tốt hơn. Một vài chỉ số sẽ cản trợ hoặc hỗ trợ Brotato trong các đợt sóng kẻ thù sau. Tuy nhiên, Tốc độ luôn là một chỉ số tốt để duy trì khoảng cách với những kẻ thù hung hãn.

Điều chỉnh độ khó

Một số game thủ có thể chinh phục các màn chơi khó nhằn để chứng minh khả năng của họ, trong khi số khác lại không thể vượt qua. Trong Brotato, bạn có thể điều chỉnh độ khó để phù hợp với trình độ chơi của mình.


Độ khó của Brotato có thể được điều chỉnh trong cài đặt và nó phức tạp hơn so với việc chọn giữa dễ, trung bình và khó. Phần điều chỉnh này có các tùy chọn trong đó người chơi có thể thay đổi tốc độ, sức khỏe và sát thương của kẻ thù để phù hợp với mình. Nếu muốn khó hơn và thích thử thách nhiều hơn, bạn có thể tự chịu rủi ro khi tăng độ khó.