Rockman X2 là phiên bản thứ hai trong series Rockman X vốn xuất hiện lần đầu tiên trên máy Super Famicom của hãng Nintendō. Sau đó, X2 còn được di thực sang các hệ máy khác như Sony PlayStation, 3DS....

Kể từ Rockman X2, Capcom đã đưa thêm chip C4 vào Rom. Đây là con chip do chính Capcom khai phá, cho phép vẽ khung lưới, xoay sprite, vẽ nhân vật lập thể,... vốn là những yếu tố đồ họa vượt khỏi tầm xử lý của máy SFC.




Download : 
Link tải Mega Man X2 : 
   https://drive.google.com/open?id=1rxDTiD-TpzjbH5hMLLpaAJRKMLDljsbW

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    
   https://www.lenlop123.com/2020/01/huong-dan-gia-lap-snes-choi-game-tren.html



 

 








Mega Man X2
Hệ máy: SNES
Năm ra đời: 1994
Sau khi phát hành phần game đầu tiên, Capcom dường như đã quyết tâm tăng cường mọi yếu tố được yêu thích của Mega Man X, với phần tiếp theo Mega Man X2 – và đó là những gì hãng đã thực hiện. Trong khi một vài con trùm còn gặp đôi chút vấn đề, đồ họa, âm nhạc, các màn chơi, các đòn tấn công, và các Power-up đặc biệt đều rất đa dạng và phong phú. Cốt truyện của game cũng trở nên cứng cáp hơn, và nó trở nên rõ ràng hơn trong việc định ra hướng đi riêng so với seri tiền nhiệm, bằng một câu chuyện với nhiều nhân vật hấp dẫn. Mối quan tâm của Mega Man X2 không chỉ còn là đánh bại những con robot xấu xa, mà còn là việc khôi phục lại Zero – đồng đội của X trong phần game đầu tiên.



Sáu tháng sau các sự kiện trong Mega Man X1, X trở thành đầu tàu của tổ chức Maverick Hunters. Cậu phát hiện ra một “Maverick được sản xuất” mang biểu tượng của Sigma đang đi tới một nhà máy và triển khai đợt tấn công toàn diện. Nhưng bất kể những nỗ lực của X để đánh bại hắn, cuộc nổi loạn của các Maverick vẫn bùng nổ tiếp tục. Ba Maverick cực kì mạnh – Serges, Agile và Violen – đã tạo nên một nhóm gọi là “X-Hunters” và chiếm quyền kiểm soát Bắc Cực.
Trong khoảng thời gian giữa sự sụp đổ của Sigma và sự nổi dậy bất ngờ của bộ ba này, Serges đã thu thập các mảnh vỡ của Zero. Sau nhiệm vụ tại nhà máy, X được giao nhiệm vụ tìm kiếm và loại trừ 8 lãnh đạo Maverick trên một lục địa lớn ở phía Nam của Bắc Cực. Nhóm X-Hunters liên lạc với tổ chức Maverick Hunters ngay sau đó, và dùng cơ thể của Zero để chế nhạo họ.




Bộ ba lẩn vào 8 địa điểm do những lãnh đạo Maverick trấn giữ, tìm cách dụ X ra, với mỗi tên hứa hẹn sẽ trao trả cho cậu một mảnh của Zero nếu cậu có thể đánh bại chúng. Câu chuyện lúc này chia ra hai hướng đi tùy thuộc vào việc người chơi có thu thập được toàn bộ các bộ phận của Zero trước khi tiến đến căn cứ của nhóm X-Hunter ở Bắc Cực hay không. Nếu có, Dr. Cain tuyên bố ông sẽ nỗ lực tái lắp ráp và kích hoạt lại Zero bằng con chip điều khiển nguyên gốc. Nếu không, X sẽ được Dr. Cain thông báo rằng các X-Hunter đã tấn công căn cứ của Maverick Hunter và trộm đi những bộ phận cậu thu thập được cùng con chip điều khiển.



Khi X tiêu diệt toàn bộ, Sigma lộ diện thân phận đứng sau mọi chuyện của mình. rời khỏi căn cứ đang phát nổ và theo dấu Sigma tìm đến Central Computer, một trong số 8 địa điểm cậu đã từng ghé qua. Nếu thất bại trong việc thu thập các bộ phận của Zero, X sẽ tìm thấy cả Sigma và một Zero mới chờ cậu ở cuối màn chơi, và phải đánh bại Zero. Nếu có thể thu thập mọi bộ phận của Zero, một bản sao mặc giáp màu xám của Zero sẽ đồng hành cùng SigmaZero thực sự sẽ góp mặt bên phe X và phá hủy bản sau. Hệ quả của cả hai sự kiện là việc Sigma phải rút lui, và Zero tạo ra lối đi để X đuổi theo. Sau khi đánh bại hắn, rời khỏi căn cứ để tái ngộ Zero ở bên ngoài, và cả hai đứng nhìn căn cứ tự hủy.