Download Ys V – Lost Kefin, Kingdom of Sand (Eng) :

   https://drive.google.com/file/d/1xr5hyoJv9ic1GHUZhklijUNkNrPuC-0J/view?usp=sharing

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    




Video hướng dẫn Ys V – Lost Kefin, Kingdom of Sand

https://www.youtube.com/watch?v=9QOMhqI8VHA






Sự cố ở cảng Xandria

Ngay khi đặt chân đến thị trấn, Adol sẽ bị lũ lính canh "hỏi thăm". Tuy nhiên với sự giúp đỡ của đội trưởng Rizze, anh chàng được thoát nạn. Sau sự cố, hãy đi tới quán rượu (Pub). Nói chuyện với Lester (gã đứng đọc thông báo) để hắn rời đi và cho Adol đọc nội dung này. Ngay khi rời khỏi quán, Zwett sẽ tiếp cận và mời bạn đến dinh thự của Dorman để thực hiện yêu cầu của hắn. 

Biệt thự này nằm bên trái phía trên cùng có 2 tên lính canh. Tới nơi, Adol sẽ được dẫn đi gặp Dorman. Sau cuộc nói chuyện về việc tìm kiếm thành phố Phantom, hắn sẽ cho Adol 1,000 vàng để trang bị (keo vãi :3).



Item trong biệt thự Dowman
  1. Heal Potion: ra khỏi phòng Downman, tiếp tục đi về bên trái để tới Mansion 2F rồi vào căn phòng lớn. Lượm item ở chỗ lò sưởi.
  2. Heal Potion: trở lại nơi cầu thang lớn ở Mansion 1F, đi xuống dưới và vào lối đi bên phải nơi này. Vào căn phòng và tìm kiếm Heal Potion vị trí cái rèm màu đỏ ở chân giường.

Với số tiền ít ỏi lúc này bạn chỉ có thể đủ trang bị một cây kiếm và cái khiên rẻ tiền nhất hoặc có thể đầu tư hẳn 1,000 vàng để mua Tal War. Trang bị đồ và tiến lên phía bắc để tới làng Foresta.

*** Với khiên bạn có thể dùng để đỡ đạn hoặc đòn tấn công từ đối thủ khi bấm Y.



Cánh đồng Foresta

Nơi đây bạn có thể farm quái luyện cấp hay kiếm ngọc (Gem) để đổi lấy tiền. Quái đôi khi cũng rơi ra "thực phẩm" để bạn hồi máu hoặc bạn chỉ cần đứng yên máu cũng sẽ tự động hồi 😆. Để tới được làng Foresta bạn có thể sử dụng bản đồ bằng cách bấm nút Start hoặc đi lần lượt theo hướng Đông, Bắc, Tây, Tây và cuối cùng hướng Bắc.




Làng Foresta

Sau khi đọc nội dung bia mộ ở giữa làng, dân làng tụ tập và nói chuyện với Adol. Đi vào lối đi phía sau ngôi nhà trên cùng bên trái. Nói chuyện với cậu bé Willy đang chơi đùa phía trước bức tượng sau đó quay trở lại làng.

Một nhóm người tụ tập ở cánh cổng ra ngoài thị trấn trong đó có một người đang bị thương nặng. Nghe được câu chuyện của họ về cô gái bị lạc trong hang gần đó, hãy giúp đỡ họ với chọn lựa "Yes". Theo hướng bắc để đến cửa động trên đồi. Willy sẽ tới gặp và kể cho Adol lối đi bí mật vào hang. Lưu và trang bị đồ trước khi bước vào trận chiến.

 
 
 



Hang Foresta

Theo lối đi về phía bắc qua cảnh, cửa hang hướng tây bắc có rương đồ chứa Heal Potion. Lối đi bên trái cửa hang với đá rơi dẫn tới nơi có Heal Potion. Quay trở lại cửa hang nơi có đá rơi và vào đây.

Adol tìm thấy cô gái được dân làng nhắc tới nằm trên nền đất. Tiếp sau đó dân làng cũng tới để mang cô gái về thị trấn. Cậu nhóc tiếp tục ở lại háo hức khám phá phần còn lại của hang. Đi vào cửa hang ở trên cùng.

Ở căn phòng tiếp theo, giết tên lính xương đứng gần cậu bé và đứng lên bục dịch chuyển mà tên Skeleton đứng. Tiến tới bệ đá, Adol nhìn thấy cô gái bị băng phong. Sau đó một gã tự nhận phù thuỷ tên Stoker trao lại Khế ước xuyến (Contract Bracelet) cho Adol. Tiếp tụ đi về hướng nam.




Boss Light Demon Valtemos

Áp dụng chiến thuật chạy và chém để giết con "Tà Quy" này. Chú ý khi nó bắt đầu gào lên hoặc con mắt xanh xuất hiện thì lập tức biến ngay.

Sau khi làm thịt rùa, Stoker tái xuất hiện. Theo lời hắn, Adol vừa hạ con quỷ bảo vệ Light Crystal. Trò chuyện xong hắn biến mất và hẹn ngày gặp lại Adol. Rời khỏi căn phòng và nam tiến để ra khỏi hang.

Trước khi trở lại Xandria, về lại Foresta vào ngôi nhà dưới cùng bên phải gặp lại Willy để nhận Water Element từ cậu nhóc.



Trở về Xandria

Quay lại Xandria tới ngôi nhà của Niena ở phía nam, cô nàng đang đứng đó thổi sáo Acarina. Trò chuyện với cô nàng, Adol biết được cha cô gái, mạo hiểm giả Stein cũng đi tìm thành phố Phantom đã 3 năm chưa trở về...

Vào trong gian hàng để mua đồ và tiếp tục nói chuyện với Niena nếu muốn rồi sau đó đến gặp Dorman. Trong cuộc trò chuyện, nhân vật này sẽ trao Lumen Crystal cho Adol. Để tiếp tục khám phá bí ẩn về thành phố Phantom, Adol sẽ phải tiếp tục tìm kiếm các tinh thể và hang động Marshland, nơi từng in dấu chân Stein sẽ là điểm đến tiếp theo của Adol.

Trước khi ra khỏi biệt phủ, quản gia Parker trao cho Adol một món quà từ chủ nhân của mình, Earth Element. Bước tới tiệm bán vũ khí, đột nhiên Adol nghe tiếng thét của Niena. Gặp kẻ lạ mặt tên Karion trong căn phòng phía sau gian hàng, hắn cảnh báo Adol không nên can thiệp vào công việc của Kefin rồi biến mất.

Sau sự việc, Niena phát hiện chiếc mề đay của cha nuôi biến mất. Ra khỏi gian hàng cũng là lúc tiểu đệ Willy chạy tới kể cho Adol câu chuyện liên quan tới chiếc mề đay và vương quốc Kefin. Bây giờ hãy lên đồ và rời khỏi thị trấn để tới làng Woodcutter.




Làng Woodcutter

Đi về hướng đông cho tới khi đặt chân đến Wood Plateau, nhảy lên các bậc để tới được con đường với hàng gỗ ở phía trên. Khi vừa qua cảnh, theo con đường ngay phía trên về phía tây 2 lần rồi bắc tiến cho tới khi tới nhà Massea.

Sau khi nghe Adol kể lại câu chuyện về hành trình của mình, Massea dạy cho chàng trai thuật giả kim, kết hợp 3 nguyên tố để tạo nên các viên đá pháp thuật gọi là Fluxstone. Với 2 nguyên tố thuỷ và thổ Aldol mang trong mình, Massea kết hợp với hoả nguyên tố hiện tạo thành viên Sexta và gắn lên chuôi kiếm của Adol. Từ lúc này Adol sở hữu kiếm kĩ Fusionblast.

* Nhấn và giữ nút R chi tới khi chỉ số Spirit đạt 100 sau đó vung kiếm để thi triển.

Ra khỏi nhà Massea vào con lối đi bên trái tới Southwood. Tiếp tục đi lên, qua cảnh sau nhảy xuống và đi ngược trở lại hướng nam. Nhảy lên khu vực cao hơn bên trái rồi thẳng tiến hướng bắc cho tới khi gặp 3 nhân vật trên đường đi. Hai thanh niên cho vay nặng lãi đang đòi tiền cô gái khốn khổ.

Số tiền 9,000G là quá lớn nên Adol phải di theo chúng. Tới kiểm tra cần gạt gần cổng, một trong hai tên sẽ xuất hiện chúng sẽ "mở cửa thả chó".

 
 
 



Boss Desert Wolf (giống lợn rừng hơn 😅)

Chiến thuật là dụ nó chạy bổ tới sau đó né đòn rồi đâm. Sau một hồi khổ chiến thì nó cũng tèo thôi.

Cuộc chiến kết thúc cũng là lúc Adol nhận ra mình là một diễn viên trong vở kịch của băng cướp Ibur. Nguyên nhân cho việc này chính bởi Adol làm việc cho Dorman. Đi theo con đường băng cướp rời đi để qua cảnh rồi vào lối đi bên phải tới làng Woodcutter.

Sau khi nói chuyện với các nhân vật trong làng và mua sắm cho chuyến hành trình. Quay trở ra lối vào làng, Adol được anh chàng canh gác Tez nhờ đưa lữ khách Haltar đến gặp Master Rod khi biết người này có ý định tới nhà nghỉ ở Marshland.

Haltar muốn tới cho bằng được Marshland bởi ở đó có một người cần liều thuốc Camellia Bud để trị bênh cho con gái. Chính vì sự việc cấp bách, Rod đã lấy phương thuốc và lên đường.

Giờ là lúc Adol toả sáng. Đưa chàng trai ra khỏi làng và đi vào con đường phía trên cho tới khi gặp lại tiều phu trâu nhất xóm Rod. Rod nhận ra khả năng của một người đốn cây không thể hoàn thành nhiệm vụ nên đã trao lại cho Adol. Tiếp tục đoạn đường còn lại nhân vật của chúng ta sẽ tới Marshland.



Đầm lầy Marshland

Thời tiết ở Marshland lúc này rất mưa nặng hạt. Cho Adol tiếp tục đi thẳng lên và rẽ trái sẽ thấy một thương nhân và nhà nghỉ Marshland. Vào nhà nghỉ đưa Camellia Bub cho Nesca để hoàn thành nhiệm vụ.

Quay trở lại khu vực đầu tiên lúc vào đầm lầy, bạn sẽ thấy bên phải có một cần gạt. Cần gạt sẽ khiến cho cái bục gần đoạn cầu phía dưới xuất hiện. Đi theo con đường mới khai thông cho tới khi gặp cái cần gạt thứ 2. Kích hoạt nó rồi quay trở lại đoạn cầu đối diện với cần gạt này để tiếp bước.

Adol sẽ phải tiếp tục khởi động công tắc ở nhánh đường phía trên rồi quay trở lại con đường bên dưới để đi tiếp. Chiếc ván vừa xuất hiện sẽ đưa Adol sang một khu vực mới để kích hoạt cần gạt cuối cùng. Bên dưới nó là rương báu chứa Fire Element.

Quay trở lại con đường phía trên cần gạt đầu tiên, con đường dẫn tới hang độc đã thông suốt nhưng cửa vào bị đóng rất chặt. Giờ là lúc quay trở lại nhà nghỉ để thăm cô bé Faye. Cô bé được Thuỷ tinh linh chuyển lời tới Adol cách mở cửa động.

Lần quay trở lại này, cửa động yêu cầu Adol nhập "mật mã" trong giới hạn thời gian 10 giây. Theo lời của cô bé, bạn phải bấm A và ngược chiều đồng hồ các nút còn lại và bạn biết phải làm sao rồi nhỉ. Mở cánh cửa khi số bắt đầu nhảy với A X Y B và vào trong.




Động Neida

Lối đi bên phải có 2 rương đồ chứa Neida's Elixi và Water Element. Sau khi lấy hai rương đồ quay lại nơi đầu tiên vào lối đi chính giữa. Con đường bên trái dẫn tới rương chứa Heal Potion. Tiếp tục theo lối đi bên phải rương để tới gặp boss.

Boss Water Beast Hydorr

Dòng nước chảy siết sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển của Adol. Hình dạng ban đầu boss giống con sữa nhưng sau khi bị chém đến ngu người sẽ đổi hình dạng và cách tấn công.

Thành công tiêu diệt boss, Thuỷ tinh linh Neida xuất hiện trước mặt Adol. Tinh linh cảnh báo Adol về sức mạnh mà chàng đang tìm kiếm sẽ rất nguy hiểm khi rơi vào tay bàn tay kẻ xấu đồng thời gửi gắm hy vọng vào Adol với Water Crystal.

Chưa kịp chạm tay vào Water Crystal thì băng cướp Ibur xuất hiện và cuỗm món đồ đi mất trước mắt Adol. Trước khi đi, chúng để lại thông tin về điểm dừng tiếp theo, phế tích Zeibe.




Thị trấn Ramzen

Đường đi tới Zeibe được nhắc đến khi Adol quay lại Woodcutter kể lại câu chuyện về băng cướp Ibur cho Master Rod. Để tới được Zeibe, Adol sẽ phải ghé qua thị trấn Ramzen ở lối ra phía đông Woodcutter.

Ngay khi tới Ramzen Plain, kiểm tra cái cây ở chính giữa để lấy Earth Element. Tiếp tục đi về bên trái qua 2 cảnh cho tới khi thấy bảng chỉ đường thì bạn đã tới thị trấn Ramzen ở phía bắc.

Người phụ nữ ngồi đầu trấn sẽ gọi Adol và bán thông tin về phế tích Zeibe với cái giá 500 vàng. Bạn có thể trả giá thấp hơn để tiết kiệm 200 Gold. Trường hợp không đủ tiền thì người phụ nữ cũng sẽ cho bạn thông tin này.

Theo những gì người đàn bà này nói, Adol cần 6 Crystal để tìm được thành phố Phantom và một trong số đó Ignis Crystal nằm ở Zeibe. Ngoài ra, cô ta còn trông thấy một nhóm 3 người cũng đang hướng đến Zeibe không lâu trước đó.

Sau khi rời đi, người chơi sẽ nhận ra mụ cũng là một trong những thành viên của hội Ibur. Chúng định để Adol đi tìm viên Crystal và ra tay cướp lấy phút chót. Vào thư viện phía sau nhà nghỉ để đọc cuốn sách hướng dẫn đi tới Zeibe.

Nói chuyện với Wonn đứng ở căn nhà nhỏ phía bên phải thư viện, anh ta sẽ chỉ cho bạn biết người có thông tin về Floodgate Key là Garam sống ở phía bắc thị trấn.

Item trong thị trấn Ramzen
  1. Fire Element: kiểm tra 3 thùng gỗ xếp chồng phía trên, đằng sau nhà nghỉ (INN).
  2. Wind Element: kiểm tra thùng gỗ nằm trong lối đi nhỏ bên cạnh shop Item và Armour.
  3. Heal Potion: kiểm tra thùng gỗ bên trái quán rượu (PUB)
  4. Water Element: kiểm tra thùng gỗ phía sau quán rượu.

Đến ngôi nhà bên phải PUB và vào phòng ngủ gặp Masara, con gái Garam. Nói chuyện với nàng về Floodgate Key, bạn sẽ được trao chiếc khoá dự phòng mà cô cất giữ. Giờ là lúc Adol rời thị trấn và tiếp tục hành trình.




Khu vực Waterway

Đi về hướng đông thị trấn Ramzen cho tới khi đến Watergate Entrance. Tiếp tục đi cho tới khi thấy cánh cửa có hình tròn trên đó, sử dụng Floodgate Key và bước lên bục đá bên trong. ​Ở phía bên kia đối diện căn phòng này bạn sẽ để ý thấy có cái bục nữa. Bạn biết phải làm gì tiếp theo rồi chứ?

Xuống con đường phía dưới, dẫm lên cái bục trên đường. Tiếp tục đi xuống và bên trái là một cái bục nữa. Quay trở lại nơi đoạn cầu giữa cái bục thứ 2 và thứ 3, nhảy xuống bên dưới và đi về hướng nam (lối đi bị đoạn cầu này che mất 😈). Bước lên cái bục ở lối ra rồi quay trở lại chỗ đoạn cầu thang dẫn xuống gần dòng nước (nó nằm đối diện bên trái căn phòng dùng Floodgate Key).

Đứng dưới đó một lát bạn sẽ thấy một cái bè gỗ đưa Adol đi theo dòng nước. Khi qua vị trí cái bục thứ 4 một chút thì bấm ➡️ để lên bờ. Tiếp tục in dấu chân lên cái bục ở phía trên để cho nước chảy đồng thời mở cánh cổng phía dưới bên phải.​




Phế tích Zeibe

Theo con đường duy nhất lúc này tới khi gặp một cánh cửa với cái bục ở bên phải. Bước lên đó để mở cửa rồi theo con đường đó cho tới khi tới ngã ba (lưu ý cánh cửa có 4 cái cọc chặn phía sau). Hành lang chính giữa sẽ dẫn tới rương báu chứa Water Element. 

Quay trở lại ngã 3 và đi về bên phải vào căn phòng nơi có 4 bức tượng kị sĩ. Dẫm lên cái bục ở chính giữa 4 bức tượng sẽ sống dậy. Vì chúng cầm khiên nên hãy chém bên hông hoặc đằng sau chúng sẽ toang sớm thôi. Tiếp tục lên trên mở rương lấy Fire Element.

Cái bục gần rương sẽ hạ 3 cột bên trái xuống. Tiếp tục đi lên trên vào cánh cửa đang đóng bên phải. Kiểm tra cái lọ bên phải giường để lấy Water Element. Quay trở lại chỗ cánh của có 4 cái cọc lúc nãy. Giờ chúng đã hạ xuống nên bạn có thể đi vào cánh cửa này.

Lũ tượng binh ở căn phòng bên phải sẽ sống lại khi kích hoạt công tắc. Kiểm tra bức tường ở góc phòng lấy Earth Element sau đó lên chỗ công tắc mở cánh cửa ẩn. Vừa ra khỏi lối đi của cánh cửa này, Adol bắt gặp một lão già (Garam) đi vào căn phòng bên phải. 

Ra khỏi phòng sau khi biết thêm thông tin về các Crystal và Zeibe từ miệng Garam. Theo lối đi ở trung tâm bạn sẽ lấy được Fire Element. Tiếp tục đi theo con đường đó tới rương chứa Power Ring (tăng 20% chỉ số ATK). Trang bị món đồ cho Adol rồi vào cánh cửa ở trên để tới chỗ boss.  




Boss Fire Beast Agnihume

Con hoả xà này ngẫu nhiên chui lên từ 4 lỗ trong căn phòng. Thỉnh thoảng nó sẽ chui qua hàng rào lửa và phóng ra những xoáy lửa. Giống như những con boss trước đó, chém vào đầu để diệt con rắn này. Diệt được boss cũng là lúc hàng rào lửa ngăn cách bệ đá cũng biến mất. Lên đó lấy Ignis Crystal.

Kết thúc nhiệm vụ đồng nghĩa với việc Garam kết thúc công việc kế thừa từ người cha quá cố. Rũ bỏ gánh nặng nhiều năm trời cuối cùng Garam có thể trở về nhà với con gái. Trước khi quay trở lại với nhân vật chính, người chơi sẽ chứng kiến cuộc trò chuyện giữa Dorman và đội trưởng Rizze về món hàng vận chuyển từ Ramzen đến Xandria.

Quay trở lại với nhân vật chính, Adol xuất hiện ở ngôi nhà của Garam và nhận được cuốn nhật ký mà Stein nhờ Masara cất giữ. Trong cuốn nhật ký có thông tin về Terra Crystal ở phương bắc và nhắc nhở người giữ cẩn trọng với sức mạnh của các Crystal.

Ngay khi ra khỏi nhà Garam, Dorman xuất hiện nói với Adol việc hắn đang truy lùng băng cướp Ibur để lấy lại Water Crystal đồng thời khuyên Adol tiến về phương bắc nơi Stein mất tích để tìm Terra Crystal. Hãy nâng cấp vũ khí, tạo Fluxstone và lưu hành trước khi rời khỏi Ramzen.




Đèo Ramzen

Theo con đường bên trái cổng thị trấn Ramzen để tới đèo (Gorge) Ramzen. Qua cảnh thứ 2, kiểm tra hòn đá bên cạnh cái cây lấy Wind Element rồi tiếp tục hướng bắc thẳng tiến.

Đến Ramzen Gorge, kiểm tra vách đá phía dưới bông hoa kèn (chỗ có tên quái không đầu) để lấy Silver Coin. Tiếp tục đi thẳng lên trên cho tới khi gặp ngôi nhà gỗ lớn. Lội xuống nước, kiểm tra góc bên phải lấy Water Element. Vào nhà gỗ, lưu tiến độ và mua item (nếu cần) rồi sau đó tiến tới thác nước Ramzen.




Thác Ramzen

Hết sức cẩn thận khi nhảy qua các bậc đá bởi Adol sẽ bị dòng nước cuốn trở về ngôi nhà gỗ nếu nhảy hụt. Góc trên bên trái có rương đồ với Shield Ring (tăng 20% chỉ số DEF). Góc bên phải là con đường dẫn lên phía trên thác nước.

Tiếp tục đi cho tới khi gặp rương đồ. Đây là một cái bẫy nếu bạn nhảy về phía rương đồ. Thay vào đó, nhảy xuống bên dưới rồi bạn cũng sẽ tiếp cận cái rương chứa Earth Element này thôi. Vào cửa hang phía trên cái rương này.




Động đá vôi Ramzen

Tiến bước lên trên 2 màn Adol gặp lại người cũ, phù thuỷ Stoker. Hắn nói rằng Earth Crystal, Terra đang được canh giữ bởi Saravat. Và hắn sẽ sử dụng sức mạnh của Crystal này để kiểm tra những mạo hiểm giả. Sau cuộc nói chuyện tới Stoker, tiếp tục tiến vào bên trong qua 2 cảnh sẽ đến với thử thách của Saravat.




Khu rừng ma quái Jungle

Vì là khu rừng ma quái nên bạn sẽ chỉ đi lòng vòng nếu không đi đúng hướng. Tại cảnh đầu tiên, đi lên sẽ gặp hai nhánh đường, hãy đi theo lối đi bên trái cho đến khi gặp đoạn cầu vượt. Chú ý đừng để rớt xuống bên dưới mà hãy tiếp tục đi về bên phải.

Tiếp tục đi thẳng rồi vào lối đi ở hướng bắc. Hãy kiểm tra khúc gỗ nằm cạnh bông hoa màu đỏ để lấy Fire Element. Đi qua bên phải (bên dưới đoạn cầu) kiểm tra vách đá chỗ con quái cây để lấy Maju Seed. Lên chỗ con quái đó bằng lối lên bên dưới và vào lối đi cạnh nó để đến khu vực khác.




Pit - Rock Wall

Để lấy được rương đồ (Magic Ring) bên phải, hãy vào cái hang bên phải. Quay trở ra, tiếp tục theo con đường phía trên hang để qua khu vực khác.




Căn nhà gỗ Saravat

Trước khi vào gặp Saravat hãy kiểm tra đống thùng bên trái lấy Wind Element. Để lấy được Terra, Adol phải vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của Saravat, chiến đấu với con quái vật canh giữ. Nhưng trước đó, Saravat cho Adol được nghỉ ngơi sau một hành trình dài.

Vào tối đó, Stoker đứng bên ngoài căn nhà gỗ hồi tưởng lại quá khứ. Stoker đã từng cùng với cô gái tên Foresta canh giữ Lumen Crystal nhưng sự việc không muốn xảy ra buộc cô gái phải thi triển ma pháp để ngăn những tên lính đánh cắp Crystal. Đây cũng là nguyên nhân Adol thấy Foresta bị băng phong. Vậy là đã rõ kẻ chủ mưu?

Tờ mờ sáng, Adol ra khỏi nhà gặp Stoker. Được biết Stoker từng là học trò của Saravat. Lão đã gặm nhắm nỗi đau nhìn người thân băng phong suốt 600 năm. Trước khi biến mất, Stoker hy vọng Adol học được nhiều thứ từ Saravat để giải đáp bí ẩn thành phố Phantom.

Theo con đường bên trái để tiếp tục thử thách. Con đường phía dưới dẫn đến bờ sông và những cơn lốc không thể phá huỷ phía trên là nơi Adol phải vượt qua. Kiểm tra góc vách đá bên phải (chỗ cơn lốc thứ 2) có Gold Coin. Đi về bên trái, xuống phía dưới, nhảy lên mô đất và qua cảnh.

Tới hòn đá nằm giữa 2 bụi cây, trên đó có lời nhắn của Saravat. Hòn đá sẽ biến mất khi Adol đứng cạnh nó chém chết những con ong bay tới. Tới cảnh tiếp theo, nhảy lên nền đất bên trái. Tới góc vách đá trên cùng bên trái kiếm Earth Element sau đó đi về bên phải gặp boss. 




Boss Earth Demon Azort

Trước khi tới được nơi con boss này, Adol phải tiêu diệt "kẻ canh gác". Con boss phụ này xuất hiện phía trên chỗ hai cột đá. Nó sẽ biến mất mỗi khi bị chém trúng sau đó hiện ra ở vị trí khác. Nếu không nhanh chóng tiếp cận thì con quái này sẽ phóng liên tiếp những quả cầu lửa về phía bạn. Vì vậy chiến thuật ở đây là tiếp cận nó thật nhanh rồi cho nó ăn kiếm thôi.

Sau khi nó chết, hai cột đá cũng sẽ tiêu biến. Giờ là đến "món ăn" chính, con quỷ to xác Azort. Giết con boss này còn dễ hơn ăn cháo. Đứng trước mặt nó thực hiện "điệp khúc" nhảy và chém thì nó sẽ tèo thôi các bạn ạ 😎. Nhận Terra Crystal rồi qua trở lại căn nhà gỗ gặp Saravat.

Lúc này Adol đã sở hữu 3 trong số 6 Crystal. Hai Crystal khác nằm trong tay Dorman. Saravat cho Adol biết Dorman có ý định đánh thức Kefin. Adol sẽ phải tìm kiếm Crystal cuối cùng và đoạt lấy số còn lại từ tay Dorman. Adol được Saravat tiễn tới dòng sông để quay lại thị trấn Ramzen trên chiếc bè gỗ.




Thị trấn Felte

Trên đường đi, Adol gặp phải một cơn bão cát khiến chàng bị thổi bay ra khỏi chiếc bè. Chàng trai bị trôi dạt đến thị trấn trong trạng thái bất tỉnh và được một cô gái đưa về nhà.

Được sự chăm sóc của cô gái tên Effey, Adol cuối cùng cũng tỉnh lại và kể với cô sự việc xảy ra với mình. Cuộc nói chuyện kết thúc cũng là lúc tìm kiếm các món đồ và trang bị cần thiết cho hành trình sắp tới.

Item trong thị trấn Felte
  1. Fire Element: kiểm tra cái thùng gỗ góc tường phía trên bên phải.
  2. Wind Element: vào căn nhà bên trái (cánh cửa bên trái) nhà Effey, kiểm tra rương đồ nằm giữa 2 cái giường.
  3. Light Element: rương đồ trên lầu nhà nghỉ (INN).

Nói chuyện với thương nhân Hashim giữa nhà nghỉ và quán rượu. Đầu tiên hắn sẽ hỏi bạn có quen với Dorman hay không? Chọn yes hay no là tuỳ bạn. Sau đó nói với Hashim lần nữa để mua Desert Cloak. Vào Item chọn Desert Cloak vừa mới mua. Nếu không có Desert Cloak, Adol sẽ bị mất máu khi đi vào sa mạc.

Quay trở lại căn nhà Effey để nhờ nhà giả kim phối cho Fluxstone có Light Element lấy ở nhà trọ. Nghe "giang hồ" đồn là lũ xương xẩu trong sa mạc kị phép này. Nếu muốn đổi màu tóc cho Adol thì gã đứng phía sau căn nhà Effey sẽ giúp cho bạn (bấm A liên tục kết hợp ↙️ hoặc ↘️ sát bức tường sau nhà). Giờ là lúc khởi hành tới sa mạc thông qua lối đi phía đông Felte.




Sa mạc

Hướng về phía bắc ngay khi ra ngoài sa mạc. Qua cảnh đầu tiên, Adol sẽ nghe tiếng hét thất thanh và lời kêu cứu. Tiến tới và tiêu diệt hoả cầu bên cạnh người đàn ông. Được cứu thoát, người đàn ông tên Mujaba cũng là cha Effey đưa Adol quay trở về nhà mình.

Nếu bạn nói chuyện với người đàn ông ở lối ra sa mạc ở hướng đông, thì người này sẽ đề cập đến Surge Eye, món đồ để tới được ốc đảo. Quay lại gặp Mujaba để có được món đồ này. Để ý thấy rằng thị trấn Felte không có cửa hàng bán vũ khí. Nếu muốn nâng cấp vũ khí hãy cho Adol đi về con đường bên trái ra tới khu trại thương nhân.




Vùng đất hoang Felte

Chỉ có một lối duy nhất nên cứ đi theo con đường này cho tới khi gặp bảng chỉ dẫn thì hãy đi về bên phải tới khu cắm trại thương nhân (Merchant Camp). Kiểm tra hòn đá đầu tiên bạn gặp để lấy Fire Element. Vào các căn lều để lưu lại hành trình và trang bị đồ cũng như tạo các Fluxstone trước khi tiếp tục lên đường.




Ốc đảo sa mạc

Quay trở lại sa mạc phía đông thị trấn Felte. Theo lối đi bên dưới qua cảnh gặp 2 bộ xương. Tiếp tục đi xuống phía dưới sau khi diệt 2 bộ xương (chúng chỉ có thể bị tiêu diệt bởi phép thuật có chứa nguyên tố ánh sáng). Qua cảnh hãy chọn Surge Eye và vào lối đi không có những hạt cát bay.

Tới cảnh tiếp theo trang bị lại cho Adol chiếc áo chàng đi trong sa mạc để tránh mất máu. Đi theo con đường độc đạo này Adol sẽ đến dược ốc đảo sa mạc. Dùng các bậc nhảy để tiếp cận thùng đồ chứa Fire Element bên trái sau đó vào cánh cửa phía bắc vào phế tích. Kiểm tra bệ đá ở hướng bắc lấy Fire Element rồi xuống tầng hầm phế tích Kefin.




Phế tích Kefin

Quả cầu sét ở đây chỉ có thể tiêu diệt bằng phép thuật. Xuống B2F bằng cầu thang bên trái ở hướng tây. Tiếp tục xuống cầu thang phía dưới căn phòng này. Xuống B4F bằng cây cầu thang ở hướng bắc.

Ở tầng này, kiểm tra bệ lửa phía trên bên trái lấy Earth Element. Quay trở lại cây cầu thang vừa nãy lên lại B3F. Đến cuối căn phòng và tới cây cầu thang cuối cùng bên phải lên lại B2F. Tiếp tục lên lại B1F bằng cây cầu thang ở hướng bắc.

Xuống dưới B2F bằng cây cầu thang đối diện. Theo hướng nam sau đó rẽ trái đến cây cầu thang xuống B3F. Hốt Timer Ring bên trong rương đồ ở tầng này rồi quay trở lên B2F. Xuống lại B3F bằng cây cầu thang ở hướng bắc.

Tiếp tục xuống dưới B4F với cây cầu thang ở góc phòng. Theo cây cầu thang bên phải xuống dưới B5F sau đó lên lại tầng trên bằng câu cầu thang ngay trên. Lượm rương đồ chứa Dark Element trong căn phòng với lũ Dark Orb rồi tiếp tục lên B1F.

Qua cánh cửa ở chính giữa rồi "rơi tự do" xuống B4F bằng cái hố ở hướng nam. Lên cầu thang trở lại B3F. Xuống phía dưới và lên B2F bằng cây cầu thang cuối cùng bên phải. Tiếp tục lên B1F ở cầu thang hướng bắc sau đó xuống lại B2F bằng cây cầu thang ở hướng đối diện.

Xuống B3F bằng cây cầy thang gần đó rồi xuống tiếp B4F. Lần này hãy đi xuống B5F bằng cây cầu thang bên trái. Sau cùng thì cánh cửa ở hướng bắc sẽ đưa Adol tới gặp boss.

Boss tà quỷ Nygficinus

Tránh hoặc chặn hắc cầu bằng chiếc khiên sau đó hạ từng bàn tay rồi đến cái đầu của Nygficinus. Cẩn thận với vòng tròn màu xanh của con quỷ này sẽ làm cho Adol bị trúng hiệu ứng confuse (di chuyển ngược). Đôi bàn tay của con quỷ này sẽ được hồi sinh sau một khoảng thời gian nhất định.

Khi đã hạ được Nygficinus, vào căn phòng phía sau nó để lấy Nox Crystal hay còn được gọi bằng cái tên Dark Crystal. Giờ là lúc quay trở lại thị trấn Felte. Trưới khi rời khỏi Desert Oasis đến khu trại thương nhân ở phía tây rồi vào căn lều thứ 2 lấy Water Element chỗ 2 cái hũ.




Thị trấn Felte

Vừa tới Felte, Adol gặp Mujaba và được trao cho Tunnel Key. Ngoài ra Adol còn được Mujaba cho hay Dorman đã ra lệnh cho lính đánh chiếm Xandria. Không thể chậm trễ, Adol lập tức khởi hành quay về Xandria.




Trở lại Xandria

Đến khu vực bảng chỉ dẫn ở vùng đất hoang bên trái thị trấn Felte rồi đi về hướng tây. Tới cây cầu, Adol gặp lại tiểu đệ Willy. Theo lời của Willy, Dorman đang làm tất cả mọi thứ nhằm "hồi sinh" thành phố Phantom và cậu đang trên đường tới báo tin cho Massea. Hai anh em lập tức lên đường đến nơi Massea ẩn cư.

Tại căn nhà gỗ, sau khi nghe kể lại sự tình Massea bày tỏ ý muốn cùng theo Adol tới nơi đã từng được gọi với cái tên "thành phố vàng". Cùng lúc đó, tại biệt phủ của mình, Dorman và Rizze đang lên kế hoạch "nhờ" tới sự giúp đỡ của Niena để thực hiện mưu đồ của chúng.

Quay lại với Adol và Massea, lúc này họ đã tới căn nhà của Niena ở Xandria nhưng không thấy chủ nhân của ngôi nhà. Thay vào đó Massea tìm thấy bức thư của Dorman gửi Adol ghim trên tường. Không cần nói cũng biết Dorman đã bắt Niena để uy hiếp Adol trao cho hắn các Crystal.




Đường hầm bí mật ở Xandria

Xandria lúc này hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của Dorman. Đi tới nhà nghỉ, lưu tiến độ rồi sau đó xuống tầng hầm bằng cây cầu thang bên cạnh bà chủ.

Lấy Celceta Medicine trong rương đồ bên phải dưới này rồi theo con đường độc đạo bên dưới đi về hướng đông cho tới khi gặp lại nhóm cướp Ibur đang bị giam trong ngục. Kết thúc hội thoại cũng là lúc bọn chúng rời nhà lao để tìm Dorman thanh toán.

Rời khỏi khu giam giữ vào biệt thự của Dorman. Qua cánh cửa ở hướng bắc trong khu nhà ăn. Gặp lại Dorman, Adol mới biết mình đã đi theo "vết xe đổ" của Stein năm xưa. Với việc con tin đang nằm trong tay Dorman, Adol đành bất lực để bọn chúng lấy đi các Crystal.

Về phần nhóm cướp Ibur, khi chúng đang lên thuyền đến hòn đảo của Dorman để đòi nợ thì Massea xuất hiện nhờ chúng trợ giúp. Kẻ thù của kẻ thù là bạn, chúng nhanh chóng đồng ý cùng Massea lên thuyền.

Quay trở lại với nhân vật chính, Adol được lũ lính "hộ tống" lên hòn đảo nơi Dorman phát hiện Ventus, Wind Crystal. Sau khi Dorman hoàn tất đặt toàn bộ Crystal lên bệ thờ, hắn kích hoạt thiết bị mở ra cánh cổng tới thành phố Phantom.

Tưởng chừng mọi thứ đều diễn ra theo đúng kế hoạch thì Water Crystal nổ tung trước sự ngỡ ngàng của Dorman. Lúc này băng cướp Ibur xuất hiện và hả hê vì món đồ giả đã đưa cho hắn. Tức giận vì kế hoạch bị phá hỏng, Dorman sử dụng năng lực của các Crystal còn lại để trả thù.

Boss Adeptos Dorman

Áp dụng chiến thuật giống như đối với boss trước. Tiêu diệt 2 cánh tay trước và sau đó là đến phần đầu. Với chiếc khiên trong tay, Adol có thể ngăn chọn mọi đòn tấn công từ con quái vật này. Tới lần biến hình thứ 2, Dorman sẽ có thêm hình thức tấn công với 3 tia lazer bắn ra từ bàn tay và triệu hồi lũ dơi.

Diệt xong Dorman "biến hình", Adol quay trở lại căn phòng đặt 6 Crystal. Lúc này Rizze xuất hiện cùng với 3 pháp sư thần bí buộc "Mama" giao ra Water Crystal. Với mề đay hoàng gia, Rizze cùng 3 pháp sư đem theo Niena qua cánh cổng dịch chuyển tới Kefin.

Theo con đường hướng nam tới gặp Massea và các thành viên băng cướp Ibur. Không có được mề đay hoàng gia nhưng Massea có một cái mề đay gia truyền qua cánh cổng khác dẫn vào Kefin. Căn phòng chấn động dữ dội khi Massea vừa dứt lời. Mọi người theo con đường phía bắc rời khỏi đây.

Qua khỏi nơi Rizze dịch chuyển tới Kefin, ở bên trái 2 rương đồ chứa Wind và Water Element. Theo con đường bên dưới 2 rương đồ. Sau khi qua cảnh, xuống nền đất rồi theo cầu thang bên phải đi đến chỗ công tắc mở cánh cửa đá. Qua cánh cửa vừa mở tới con đường phía tây.

Tiếp tục đi theo Terra hội với các thành viên còn lại. Tới lúc gặp được nhóm thì không may đoạn cầu nơi Terra và Adol đứng bị sụp, cả hai rớt xuống một gian phòng tối tăm. Và Adol một lần nữa cứu nguy cho Terra khiến thay đổi cái nhìn của cô nàng với nhân vật chính.




Trở lại thị trấn Felte

Adol cùng Terra trở lại tiệm đồ của Niena gặp tại Massea và các thành viên băng cướp Ibur. Sau cuộc đoàn viên, mọi người tức tốc khởi hành tới thị trấn Felte. Ra khỏi Xandria và nhắm thẳng hướng đông tới cây cầu gỗ bắc qua vùng đất hoang để đến thị trấn Felte.

Thị trấn Felte lúc này đã chìm trong cát. Liệu sự trở lại của thành phố Phantom là nguyên nhân gây ra sự việc này? Lưu lại hành trình trong nhà nghỉ sau đó ra nói chuyện với Massea để tiếp tục hành trình. Ngay khi tới ốc đảo, Adol đã thấy nhóm Ibur đứng đó cùng với cánh cổng dịch chuyển. Sau đó mọi người bước qua cánh cổng tới Kefin.




Vương quốc Kefin

Khung cảnh tráng lệ nơi này khiến cho nhóm Ibur mường tượng ra viễn cảnh rất nhiều kho báu đang chờ họ. Và họ đã rời đi trước khi Adol và Massea kịp ngăn cản. Về phần mình Adol và Massea cũng bất đầu tìm kiếm tung tích Niena.

Vào cánh cửa phía dưới góc bên trái và xuống cầu thang trong này. Đi xuống dưới và lên cây cầu thang bên phải. Lên vị trí rương đồ lấy Isios Armour trong đó rồi quay trở lại tầng hầm. Qua cây cầu thang chính giữa và vào lối đi ở hướng bắc để đến trung tâm tầng hầm.

Bước lên cầu thang ngay bên phải khi đến khu vực trung tâm Adol sẽ tới được thành phố Kefin.

Item trong thành phố Kefin
  1. Fire Element: thùng đồ bên trái trong tiệm bán item.
  2. Wind Element: tủ đồ bên cạnh quầy tiếp khách trong nhà nghỉ.
  3. Light Element: cái bàn trong căn phòng cuối cùng trên lầu 2 nhà nghỉ.
  4. Fire Element x 2: lò lửa và giường ngủ trong căn nhà nhỏ bên phải nhà nghỉ.
  5. Light Element: rương đồ bên trong căn nhà nhỏ cạnh căn nhà ở trên.

Khi qua quảng trường xét xử phía bắc, bạn sẽ không thấy bất kỳ event nào xảy ra. Quay lại khu vực thành phố và vào cánh cửa ở phía tây sau đó theo cầu thang xuống tầng hầm. Tiếp tục vào lối đi ngay bên dưới. Xuống phía dưới cùng và lên trên bằng cây cầu thang bên phải tới khu vực tháp phía Nam (South Tower).

Đến vị trí cánh cửa nơi lũ lính canh gác. Lũ lính sẽ ngăn không cho bạn đi qua cánh cửa này nhưng đây là điều kiện để kích hoạt sự kiện ở quảng trường ở phía bắc thành phố Kefin. Bạn đã biết cần phải quay trở lại đâu gì chứ? 




Thiên mệnh phán

Ở quảng trường lúc này mọi người đang tập trung trước phòng xét xử. Đợi cho tới khi mọi người bước vào căn phòng thì hãy đi theo họ. Chưa kịp bước vào thì một người thần bí xuất hiện ngăn cản Adol bước vào bên trong. Người này tự xưng là Jean thuộc tổ chức Partisan.

Sau khi giải thích về "Thiên mệnh phán", Jean dẫn Adol tới căn cứ gặp thủ lĩnh của nhóm. Tại căn cứ, Adol không gặp được giáo sư Orwell nhưng từ những gì Jean cho biết, bí ẩn về Niena được sáng tỏ. Niena, cư dân của thành phố Kefin được giáo sư Orwell đưa đến thế giới của Adol giờ đây đang đứng trước nguy cơ bị đưa đến phòng phán xử.

Sau cuộc nói chuyện với Jean, lấy tấm bản đồ trên bàn. Rời khỏi phòng và chọn câu trả lời "Yes" cho câu hỏi của Jean.




Giải cứu Niena

Quay trở lại tầng hầm Central bằng lối đi bên cạnh nhà nghỉ. Theo lối đi phía trên ngay khi xuống dưới qua khu vực Northeast, tiếp đó qua cánh giữa giữa 2 bệ lựa ở bên trái và lên cầu thang trên cùng bên phải. Kiểm tra 2 trụ đá để lấy Wind và Light Element.

Quay lại khu vực tầng hầm Central, xuống dưới rồi rẽ trái qua khu vực Northwest. Kiểm tra bệ lửa lấy Dark Element rồi lên cầu thang trên cùng bên trái tới khu vực có công tắc gạt và rương đồ lấy Isios Blade sau đó trở lại tầng hầm Central.

Ở khu vực Central, vào lối đi dưới cùng bên trái tới khu vực tầng hầm Southeast. Kiểm tra bệ lửa bên trái lấy Fire Element rồi theo cầu thang trên cùng bên trái lên trên. Kiểm tra bức tường bên trái căn nhà lớn lấy Water Element rồi nói chuyện với Sumere đứng bên trái sau đó xuống lại bên dưới.

Theo cầu thang ở dưới cùng bên trái lên trên. Kiểm tra bệ đá phía trên công tắc ở khu vực này lấy Dark Element rồi quay lại bên dưới. Theo cây cầu thang ở hướng đông quay trở lại South Tower. Lần quay trở lại này sẽ không có 2 tên lính canh nhưng khi Adol đi qua cánh cửa 2 thanh niên này sẽ quy vị. Theo những gì 2 tên lính nói sau đó thì Adol đã rơi vào bẫy của chúng.




Toà tháp phía Nam

Kiểm tra bức tượng bên trái ngay lối vào lấy Fire Element rồi vào lối đi chính giữa lấy Heal Ring. Vào lối đi bên phải, kiểm tra chiếc khiên trên trường lấy Water Element. Qua cầu thang lối đi bên trái lên tầng 2F.

Lấy Isios Shield trong chiếc rương bên trái sau đó xuống phía dưới. Theo lối đi bên dưới ra ngoài tháp lấy Earth Element ở góc trên cùng bên trái. Trở lại bên trong sau đó lên cầu thang tới tầng 3F.

Kiểm tra đầu rồng phía dưới lấy Earth Element rồi đi về bên trái lên cầu thang tới tầng tiếp theo 4F. Đi về bên trái và chọn "yes" kéo cần gạt. Cổng mở nhưng Adol sẽ rớt xuống tầng 2F. Quay trở lại tầng 4F lên cầu thang bên trái đến tầng tiếp theo.

Tiếp tục lên tầng 6F gặp Barug bằng cầu thang tầng 5F. Tên Barug định dùng Niena để uy hiếp Adol nhưng 2 anh chàng lực lưỡng trong băng cướp Ibur xuất hiện phía sau kịp thời giải thoát Niena. Tức giận vì con tin bị cướp đi lúc nào không hay, Barug liền trút cơn thịnh nộ lên Adol.

Boss Barug

Đòn tấn công của Barug không có gì đặc biệt ngoài chiêu thoắt ẩn thoát hiện, bay lên không rồi sà xuống gây sát thương cho Adol. Khi Barug hiện ra hãy điều khiển Adol xả liên lục tới lúc boss bay lên không thì để Adol chạy quanh né đòn tấn công. Rời khỏi toà tháp khi đã hạ được Barug.

Ngay lúc ra khỏi tháp, Chase một thành viên của Partisan xuất hiện báo tin cho Adol rằng giáo sư Orwell hẹn gặp anh ở quận tây. Xuống tầm hầm theo lối đi bên trái South Tower sau đó lên cầu thang góc trên cùng bên trái. Vào căn nhà lớn ở khu vực này để gặp giáo sư Orwell.

Sau khi Adol gặp Orwell thì Jean và Massea cũng đến nơi này. Giáo sư Orwell đang lên kế hoạch để ngăn chặn những hiểm họa từng xảy ra với Kefin không còn tái diễn. Để làm được điều này vị giáo sư cần đến sự giúp đỡ của cả Massea và Adol.

Đang trong cuộc nói chuyện thì Jean đề cập đến một người được gọi là "boss". Lo lắng người này gặp phải vấn đề, Orwell đã chủ động nhờ Adol đi tìm kiếm. Chọn "yes" để bắt đầu nhiệm vụ. Trước khi đi hãy kiểm tra đống thùng gỗ và lò lửa lấy Earth và Fire Element.

Nói chuyện với Sureme bên phải ngôi nhà để hắn mở cửa. Đi qua cánh cửa, xuống cầu thang và theo hành lang để tới được cây cầu thang dẫn đến xưởng chế tác bí mật.




Hội ngộ Stein

Cánh cửa phía trên bên phải đã khoá vì vậy Adol chỉ còn cách đi theo lối đi bên trái. Tiếp tục đi tới lối đi góc dưới cùng bên phải tới chỗ boss Avis. Chưa kịp ra tay với hắn thì một kẻ lạ mặt đã chém hắn làm hai. Hoá ra người này chính là Stein, cha của Niena đồng thủ lĩnh nhóm Partisan.

Adol cùng Stein quay trở lại căn nhà của Orwell. Stein kể lại cho mọi người tình hình ở vương quốc Kefin và Thiên mệnh phán. Những kẻ được phán xét trở thành vật hy sinh nhằm duy trì sức mạnh của thành phố Kefin. Những việc làm của Rizze, thành viên còn sót lại cuối cùng của hoàng tộc bị chi phối bởi Jabir, bậc thầy giả kim kiêm cố vấn cho nhà vua.

Tiếp sau đó, Orwell nói về chiếc vòng đeo tay của Adol có khả năng thay đổi cục diện lúc này. Mặc dù không biết cách sử dụng món đồ này nhưng tất cả đặt hy vọng vào nó khi lần Thiên mệnh phán tiếp theo diễn ra. Lúc này Stein cũng đưa ra kế hoạch tiếp cận viên đá giả kim (Philosopher stone).

Adol sẽ phải dùng lối đi trong phòng điều khiển. Nó dẫn tới phòng phán xét và đến trung tâm lâu đài. Cánh cửa của lối đi này bị khoá chặt bởi 4 công tắc nằm ở 4 khu vực Northeast, Southeast, Northwest và Southwest. Nhận Switch Key từ Stein, Adol bắt đầu nhiệm vụ khó khăn này.




Kích hoạt 4 công tắc

Nếu bạn còn nhớ vị trí 4 công tắc này thì chúc mừng bạn có một trí nhớ rất tuyệt vời. Tính từ giữa khu vực tầng ngầm Central, những công tắc này nằm ở 4 góc ứng với 4 hướng Northeast, Southeast, Northwest và Northeast.

Ra khỏi nhà của Orwell, xuống tầng hầm theo lối đi ở hướng đông và bắt đầu xử lí công tắc đầu tiên ở Southwest sau đó lần lượt Southeast, Northeast và Northwest. Nhớ chọn Switch Key trong kho đồ (chìa khoá ngoài cùng ở hàng thứ 2 bên phải) để có thể kích hoạt các công tắc này. Mỗi công tắc sau khi được gạt (nhớ đứng phía dưới để gạt), Adol phải giết những tên canh giữ để mở cánh cửa xuống lại tầng hầm.

Sau khi xử lí xong 4 công tắc quay trở lại căn cứ bí mật của nhóm Partisan trong quán rượu. Adol nhận được thông báo từ Jean rằng Stein đã bị bắt giữ. "Camera" lúc này hướng về Stein sau đó là băng cướp Ibur cùng với Niena. Trải qua cơn đau tù cũng là lúc Niena lấy lại ký ức khi còn ở Kefin.

Giáo sư Orwell nhận nuôi Niena từ nhỏ. Nhận thấy tài năng của Niena, giáo sư đã dạy thuật luyện kim cho cô gái. Khi phong ấn Kefin bị suy yếu, cũng là lúc giáo sư nhận ra vấn đề xảy ra với các Crystal. Được giao nhiệm vụ tới thế giới các Crystal để phục hồi phong ấn nhưng Niena bị di chứng mất trí nhớ khi chuyển tiếp giữa 2 thế giới.




Giải cứu Stein

Quay trở lại với Adol lúc này đang ở trong căn cứ bí mật Partisan. Hy vọng giải cứu thủ lĩnh Stein được đặt lên vai Adol. Hãy quay trở lại lối đi bên cạnh ngôi nhà của Orwell sau đó tới chỗ cánh cửa đóng kín dưới xưởng chế tác lần trước. Sau khi gạt được 4 công tắc, cánh cửa dẫn tới khu vực phía tây bên trong lâu đài.

Theo lối đi hướng bắc tới căn phòng bên trong có các thảm đỏ hình vuông. Sau cánh cửa là nơi giam giữ Stain. Để tiếp cận cánh cửa hãy cho Adol nhảy liên tục nếu không muốn bị những tảng đá phía trên làm cho mất hơn 300HP.

Một lần nữa Stein lại nhờ đến sự trợ giúp của Adol khi mà nhiều sinh mạng vô tội sắp trở thành vật hiến tế vào ngày phán xét.




Hỗn loạn ngày phán xét

Quay trở lại căn cứ của nhóm Partisan, Orwell giải thích kế hoạch phá hủy đá giả kim nhằm ngăn chặn âm mưu thống trị thế giới của Rizze. Với việc sở hữu vòng tay có khả năng điều khiển đá giả kim, Adol được mọi người kỳ vọng sẽ chấm dứt tham vọng điên cuồng của Rizze.

Để làm được điều này, Adol sẽ phải tới phòng điều khiển ở trung tâm lâu đài. Khi tới căn phòng này, vòng tay sẽ phản ứng với đá giả kim. Sức mạnh đó sẽ điều khiển thời gian mang thành phố quay trở về quá khứ nơi nó thuộc về đồng thời cánh cửa thông 2 thế giới sẽ mở ra trong một khoảng thời gian ngắn đủ để đưa người dân tới nơi an toàn.

Stoker sau đó cũng xuất hiện nói về chiếc vòng tay rồi biến mất. Vào nhà nghỉ lưu tiến độ sau đó nói chuyện với Orwell bên phải quầy tiếp tân để bắt đầu nhiệm vụ. Cả Orwell và Adol thâm nhập vào trong phòng phán xét. Adol bước lên vị trí vòng tròn ma thuật phía trên nhưng không có gì khác lạ xảy ra. Lúc này Orwell đứng ra giải thích mọi người sự thật về việc phán xét và sự sụp đổ vương quốc Kefin sắp diễn ra.

Mọi người rời đi sau khi Adol nói chuyện với Orwell. Trở lại chỗ vòng tròn ma thuật Adol vừa đứng, đi về bên phải theo con đường chỗ Stein cho tới khi vào trong khu vực phía đông lâu đài. Đi theo lối đi bên phải tới căn phòng có 2 chồng thùng gỗ. Kiểm tra chúng để lấy Isios Ring rồi vào lối đi ở trên cho đến khi gặp boss Karion.

Boss Karion

Hắn sử dụng rất nhiều loại vũ khí nhưng Adol với chiêu đánh - bỏ chạy hết sức lợi hại của mình thì hắn cũng hết phép 😂 .

Theo lối đi bên trái trong căn phòng này tới chính điện sau đó qua cánh cửa đến phòng điều khiển. Sau một hồi "táy máy" với bộ điều khiển theo hướng dẫn của Orwell, Adol bị đưa đến một không gian kỳ lạ. Stoker cũng xuất hiện bên trong giải thích về những gì đang xảy ra.

Chính sức mạnh của vòng tay đã đảo ngược dòng thời gian và ảnh hưởng tới tâm trí của Stoker. Trước khi tan biến bởi sức mạnh đó, Stoker đã yêu cầu Adol một việc...

Cùng lúc Orwell đưa mọi người qua cánh cổng dịch chuyển ra khỏi Kefin. Sau khi kiểm tra hết mọi ngõ ngách trong thành phố nhưng không thấy dấu vết của Niena, Stein và Massea cùng vào lâu đài với hy vọng tìm được cô gái.

Quay trở lại với Adol, nhân vật chính được Stoker đưa về thời điểm hối tiếc nhất của vị pháp sư khi không bảo vệ được Foresta. Với sự trợ giúp của Adol, lần này Stoker đã thoát khỏi lũ vệ binh. Chàng trai tóc đỏ sau đó để lại chiếc vòng tay. Vậy là Stoker đã chấm dứt được sự tiếc nuối kéo dài 600 năm.




Trận chiến cuối cùng

Trở lại thực tại, Adol từ phòng điều khiển bước ra gặp Massea vẫn chưa tìm thấy tung tích Niena và băng cướp Ibur. Lúc này Rizze xuất hiện và đem tới tin không hay cho Adol và Massea. Vì không còn người dân Kefin nào nên Niena và nhóm Ibur phải trở thành vật tế cho đá giá kim.

Theo sau Rizze ngay khi khi ả trốn chạy bằng cầu thang bí mật trong phòng điều khiển. Mặc dù gặp được những người bạn nhưng lúc này họ đang bị băng phong và trước mắt Adol còn một chướng ngại phải vượt qua nhân bản của Jabir.

Boss Jabir nhân bản

Đòn tân công của lão già này rất đa dạng nhưng không khó để né tránh. Mỗi lần trúng một nhát kiếm của Adol lão sẽ biến đi sau đó lại hiện ra. Bằng sự kiên trì của mình cuối cùng Adol cũng làm cho lão tan biến.

Cây cầu thang nối tới căn phòng hòn đá giả kim hiện ra sau khi Jabir bị đánh bại. Chứng kiến Adol giải cứu mọi người nhưng Rizze vẫn không chấp nhận thất bại và vọng tưởng xây dựng lại đế chế đã biến mất cách đây 500 năm.

Khi Jabir thật xuất hiện định tấn công Niena thì Stein đã kịp hứng đòn thay cho cô con gái. Cuối cùng thời khắc toả sáng của Adol đã tới 😤.

Boss Jabir

Hầu hết những đòn tấn công từ 2 khối cầu và cái "bo đì" khồng lồ kia đều có thể bị chặn đứng bằng khiên. Sau khi 2 khối cầu lớn kia bị tiêu diệt, Jabir sẽ thả những quả cầu nhỏ và hố đen để "cào" máu của HP. Nhưng rồi cái "cục thịt" khổng lồ kia cũng sớm về gặp ông bà thôi.

Khi mọi người đang ở bên ngoài chờ nghe ngóng tình hình của Niena và Adol thì chấn động dữ dội xuất hiện. Thành phố bắt đầu sụp đổ, mọi người bắt buộc phải rời khỏi Kefin. Khi chỉ còn mỗi mình Stein là người cuối cùng bước qua cánh cổng dịch chuyển thì Adol xuất hiện và may mắn rời khỏi Kefin toàn mạng.

Mọi thứ ở Kefin tan biến theo cát bụi. Bên trong thành Rizze cùng chịu chung số phận. Cuối cùng thành phố Phantom trở thành vương quốc thất lạc chôn vùi giữa biển cát. Còn cô gái Niena của chúng ta? Liệu một cái kết có hậu đến với cô nàng? Hãy theo dõi phần ending để biết rõ nhé.