Night of the Full Moon là một game thẻ bài offline kể về câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ, tìm kiếm người bà lạc trong khu rừng, cố gắng tìm hiểu những gì xảy ra với bà, dưới đây là một số mẹo chơi game Night of the Full Moon dành cho người mới bắt đầu.



Download 






Video




Halloween đang tới gần, có ai muốn nghe một câu truyện về “Cô bé quàng khăn đỏ” không? Nó sẽ rất khác với câu chuyện mà mẹ bạn hay kể hồi bạn còn bé đó. Sẽ ra sao nếu gã thợ săn là kẻ giết người? Con sói không hề muốn hại người? Bà ngoại là mụ phù thủy và cô bé quàng khăn đỏ là một sát nhân cuồng sát? Nó đại loại như vậy… hoặc có thể không phải như vậy. Trong màn đêm vĩnh cửu của đêm trăng tròn, mọi thứ đều có thể… như trong Night of the Full Moon vậy.




Câu chuyện được kể trong Full Moon rất ngắn gọn. Bà ngoại bị mất tích một cách bí ẩn, người chơi sẽ vào vai cô bé quàng khăn đỏ, bước chân vào khu rừng đen, nơi chưa bao giờ có ban ngày. Mò theo những tình tiết rời rạc, những mảnh ghép bị che khuất, vượt qua những sinh vật quái dị, những kẻ bí ẩn vì một lý do nào đó mà lạc bước vào nơi đây… Mọi quyết định, mọi hướng đi, mọi lựa chọn đều dẫn đến những con người và những cái kết khác nhau.







Game được xây dựng theo phong cách nhập vai, phiêu lưu kết hợp thẻ bài chiến thuật. Dẫu là game thẻ bài, thế nhưng Night of the Full Moon lại không hề giống với bất cứ game thẻ bài nào khác như HearthStone hay Shadowverse. Hệ thống thẻ bài trong game được sử dụng như những kỹ năng riêng biệt mà người chơi cần phải nắm rõ đặc trưng của chúng thông qua nhánh nghề của cô bé quàng khăn đỏ, từ đó tính toán chiến thuật khi chiến đấu với kẻ địch

 




Hệ thống thẻ bài được chia làm nhiều loại bài khác nhau nhưng có thể tóm gọn lại những loại bài chính bao gồm: Action Card, Attack Card, Mana Card và Equipment Card. Với Action Card, chúng sẽ tiêu tốn 1 điểm hành động (action point) để có thể kích hoạt. Đa phần thẻ bài này thiên về sự đa dụng hơn là gây sát thương. Chúng có thể tạo hiệu ứng, hồi máu, bốc card hoặc quấy rối kẻ địch.

Attack Card đúng như tên gọi, chúng đa phần thiên về tấn công với nhiệm vụ gây nhiều sát thương nhất có thể. Chúng đặc biệt không bị giới hạn bởi số lần sử dụng nên người chơi có thể thoải mái sử dụng chúng miễn là còn thẻ trong tay. 

Mana Card là loại thẻ thiên về các đòn tấn công phép thuật, chúng yêu cầu tiêu thụ mana để sử dụng nhưng bù lại lượng sát thương của chúng là vô cùng lớn. 

Khi kết hợp với thẻ bài trang bị (Equipment Card - lá ) lối chơi của Night of the Full Moon trở nên có chiều sâu và cần khả năng tính toán nhất định.





Đặc biệt hơn, game thiết kế màn chơi theo kiểu chương hồi “Chapter” với mỗi cảnh game tương ứng với một trang (page). Trang có rất nhiều loại, có thể là trang “cửa hàng” nơi game thủ mua sắm bằng tiền kiếm được từ việc đánh quái. Cũng có thể là trang lò rèn nơi nâng cấp các loại thẻ bài hoặc trang mục tiêu, nơi người chơi đối mặt những kẻ địch với sức mạnh, bộ thẻ bài cùng phong cách chơi rất ngẫu hứng.







Những kẻ địch mà cô bé quàng khăn đỏ phải đối mặt trong game không chỉ đơn giản là những công cụ farm cấp thông thường. Mỗi kẻ trong số chúng lại có một cuộc đời khác nhau với những câu chuyện khác nhau. Có thể đó là một tên tù vượt ngục bị kết án oan chỉ mong về với gia đình, có thể là một nữ quỷ, người muốn trở thành con người để sống với người mình yêu thương. Nhưng đó cũng có thể là những tên cướp xảo trá, những con quỷ hai mặt, những kẻ giả nhân giả nghĩa táng tận lương tâm.





Dù họ là ai, game không cho phép bạn bỏ qua họ hay lãng quên họ. Night of the Full Moon muốn người chơi cảm nhận từng con người, từng sinh vật, những kẻ vì lý do nào đó mà bước chân vào khu rừng tối. Mỗi khi đối mặt họ, người chơi lại phải đưa ra lựa chọn, đó có thể là lựa chọn cứu giúp, phớt lờ, chống đối, nghi ngờ, tin tưởng và thậm chí là xuống tay hạ sát đối phương không thương tiếc.






Mỗi sự lựa chọn, mỗi hành động trong game đều sẽ dẫn đến những con người khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau và những thời khắc khác nhau. Game sở hữu hệ thống cốt truyện lên tới 92 hướng đi khác nhau tùy theo lựa chọn của người chơi và rất nhiều trong số đó dẫn đến những cái kết ẩn vô cùng bất ngờ. 






Không chỉ thế, các sự kiện trong game cũng diễn ra rất ngẫu nhiên, khó đoán biết. Kết hợp với 5 tuyến truyện nhân vật, hơn 400 loại thẻ bài khác nhau, Night of the Full Moon sở hữu mạng lưới nội dung khổng lồ cho người chơi khám phá.






Hướng Dẫn Chơi Night Of The Full Moon Cho Người Mới

1. Chọn Nghề Nghiệp
Nếu bạn đã chơi game, có 4 nghề nghiệp mà bạn có thể lựa chọn ngoại trừ Phù Thủy, mỗi nghề nghiệp đều có những thuận lợi và khó khăn riêng tùy thuộc vào nó. Bạn có thể khai thác những lợi thế đó để giành chiến thắng trong Night of the Full Moon, cụ thể như sau:


- Lady Knight: Phù hợp dành cho người mới bắt đầu chủ yếu là vì Lady Knight rất linh hoạt, cô ấy có lượng HP tốt, khả năng update thẻ sau mỗi 5 trận chiến và hầu hết các thẻ của nghề này là tấn công. Khởi đầu trò chơi, cô ấy thiếu rất nhiều nhưng nếu bạn có thẻ Support (mỗi khi tấn công, thẻ này xuất hiện và cho bạn khả năng rút thẻ khác), điều đó cho phép bạn rút nhiều thẻ thực hiện các combo lớn, dễ dàng giành chiến thắng trong trò chơi.


- Ranger: Lựa chọn trung lập, có khả năng gây thiệt hại giống như Lady Knight, tấn công kẻ thù với các combo và loại bỏ buff như độc, suy yếu, trừ giáp, ... Nghề nghiệp này thực hiện một combo gần như không có hồi kết nếu thi triển đúng. Ranger không được đánh giá tốt ở đầu game vì số thẻ hạn chế, tất nhiên điều đó không có nghĩa là cô ấy sẽ làm tốt trong giai đoạn cuối trận đấu. Zeal (rút 1 thẻ + 1 hành động) và Agility (rút 1 thẻ + 3 hành động) là thứ Ranger cần phải có.


- Nun: Hãy chọn nghề này nếu bạn thực sự biết mình đang làm gì, khó chết trong giai đoạn đầu game vì khả năng hồi máu cao, ngăn chặn kẻ thù gây ra một số sát thương lớn ... Nhưng nghề này không có một con bài tấn công tốt, hầu hết mọi đòn tấn công đều đến từ lá bài cầu nguyện. Nun chỉ mạnh ở đầu game, cuối game không có giá trị bởi hầu hết đối thủ đều có sát thương bùng nổ cao hơn, dễ dàng hạ gục bạn trong 1 lượt.


- Little Witch: Nghề có khả năng gây sát thương thực sự tuyệt vời trong giai đoạn đầu của game Night of the Full Moon, có thể gây sát thương cho bất kỳ kẻ thù nào trong một lượt. Mana là thứ quan trọng nhất nếu bạn chọn Little Witch, hầu hết các lá bài sẽ trở nên vô dụng nếu không có đủ năng lượng. Nghề này có lượng máu rất thấp và dễ dàng bị giết trong một lượt, bất kỳ thẻ mana nào và thẻ mana có sát thương cao đều hữu ích cho cô ấy, bất kỳ thẻ rút nào cũng hữu ích.


2. Nhiều Không Phải Lúc Nào Cũng Tốt
Bạn thấy đấy, trò chơi này sử dụng hệ thống thẻ rút lại, nghĩa là mỗi lần bạn sử dụng thẻ của mình, lá bài sẽ đi về phía cuối của bộ bài và chúng về tay bạn trong khoảng thời gian tới. Vì vậy điều này đôi khi không phải lúc nào cũng tốt. Nếu bạn tìm thấy một thẻ không muốn sử dụng trong trận đấu, chỉ cần nhấp vào X và bạn có thể xóa nó. (chúng sẽ quay trở lại ở một trận đấu khác, chỉ biến mất ở trận đấu hiện tại).

3. Intersection
Intersection thực sự hữu ích nếu bạn muốn resets các thẻ hiện tại của mình. Nếu bạn tìm thấy một số đối thủ mà bạn không thể chiến đấu bằng HP đang có của mình, bạn luôn có thể resets lại bằng cách sử dụng Intersection. Lưu ý rằng bạn sẽ luôn luôn gặp chúng sau này

4. Courage Và Reputation
Cái này quan trọng, cả Courage và Reputation sẽ quyết định con trùm mà bạn sẽ chiến đấu vào cuối game. Nếu có thêm nhiều thì bạn sẽ chiến đấu với người sói, ngược lại bạn sẽ chiến đấu với phù thủy hoặc pháp sư nếu ít hơn, cũng có một số con boss khác. Chính vì vậy bạn cần phải thu thập, tăng điểm Courage và Reputation bằng bất cứ hình thức nào để trận chiến cuối game Night of the Full Moon trở nên dễ thở hơn.

Hy vọng với một số mẹo và thủ thuật chơi game Night of the Full Moon của Taimienphi sẽ giúp ích cho bạn, những người chơi mới bắt đầu có lựa chọn hợp lý, an toàn hơn. Ngoài ra nếu bạn đang chơi game bắn súng chiến thuật Free Fire, hãy tham khảo cài đặt điều khiển vuốt 4 ngón được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.





Dual Destinies


   Deal 9 damage to the enemy and 2 (-1 per star) piercing damage to yourself.
   Tấn công địch với 9 damage, bản thân bị nhận sát thương 2 piercing damage




Martyr's Sword


    When you take damage on your turn, double the next damage you deal.
    Khi bạn bị mất HP, sẽ gấp đôi sát thương khi lần tấn công tiếp theo 



Martyr's Armor


At the start of your turn, take 1 piercing damage and gain Armor x 3.
Đầu mỗi lượt, tấn công 1 piercing damage và sẽ được +3 giáp



Martyr's Amulet


At the start of your turn, take 1 piercing damage and draw 1 card.
Đầu mỗi lượt, tấn công 1 piercing damage và sẽ được rút thêm 1 lá bài



Sacrifice


Exiled. Action +1. Take 1 piercing damage. Draw a card.
Exiled, cộng 1 Action . sát thương địch 1 piercing damage và rút thêm 1 lá