Toàn cảnh nói về một bà nữ vương độc ác tên Kysalin toan chiến tòan cõi Logris.
Trong khi thế lực bà ta bành trướng thì ở vùng lãnh thổ khác cũng có nhiều biến chuyển




Video Hướng dẫn hoàn chỉnh First Queen Ornic Senki - Đệ nhất vương hậu 



Download : 

Download First Queen: Ornic Senki (Jap) Rom :
 https://drive.google.com/open?id=1dkNoV0pmqVsMsQjnCt8ju11kCvjLM5aL

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES :  






1. Giới thiệu mở đầu 
Bản đồ thế giới có đánh tọa độ các giao lộ, và các cứ điểm
Toàn bộ hướng dẫn bên dưới đều dùng theo thứ tự của tọa độ này

Câu chuyện xảy ra ở xứ sở Logris. Xứ sở Logris gồm :
   + Phía đông là vương quốc Kadic do quốc vương Priss trị vì
   + Phía Đông Tây là vương quốc Solzubery là vùng cư trú của các nhân mã
   + Vùng biển Đông là nơi sinh sống của các nữ dũng sĩ Amazoness
   + Phía Tây là vương quốc có giống người chim Birdman của tộc yêu tinh Elf mang tên Edwin
   + Phía Đông là lãnh thổ Camelot do vua Yusha cai trị
   + Vùng đất ở giữa là nơi ỵôc người lùn Dwarf sinh sống.mang tên Cornwall
   + Tây Bắc là nơi tộc người kỳ nhông thống trị có tên Penik
   + Và phía Bắc là vương quốc Ornik

Toàn cảnh nói về một bà nữ vương độc ác tên Kysalin toan chiến tòan cõi Logris.Trong khi thế lực bà ta bành trướng thì ở vùng lãnh thổ khác cũng có nhiều biến chuyển.

Vua Priss ở vương quốc Kadic thể trạng không tốt, ông ta chỉ có một người con gái là công chúa Sophia. Được tin biến lọan ở Ornik, bệnh tình vua trở nặng.

Tại Edwin, vị hoàng tử nhỏ tuổi Robert của vua Roy xứ Elf bị bắt cóc đem về Sankrist gây náo lọan cả vương quốc.

Ngọc MoonAmulet bị đánh cắp ngay trong làng của các nữ dũng sĩ Amazoness

Kysalin biết chắc Kadic sẽ là đối thủ gây trở ngại lớn nhất cho âm mưu thôn tính tòan cõi Logris nên bà ta đem quân đi thảo phạt trứơc dằn mặt trước. Trên đường đi, đòan quân của bà đã tàn phá không biết bao nhiêu ngôi làng, bao nhiêu là sinh mạng.

Trong đó, sự kiện ngôi làng yên bình mang tên vị dũng sĩ trẻ tuổi Ritchmon là đẫm máu nhất, chỉ trong một ngày mà cả ngôi làng rộng lớn chỉ còn là nơi hoang phế. Lực lượng dân quân do anh cầm đầu không đương cự nổi, họ mở đường máu cho anh chạy thóat thân và xin cầu viện.

Vùng Cornwall của tộc người lùn Dawrf cũng chịu ảnh hưởng. Cuộc chiến diễn ra tại cánh rừng thuộc vùng Cornwall

Để làm chậm bước tiến công xâm lược của quân Ornik, dân làng đã cắt đứt chiếc cầu Salas là đường thông duy nhất của vương quốc phương Bắc Ornik xuống các vùng lân cận.

Cuối cùng chàng dũng sĩ trẻ tuổi Ritchmond đã đến được vương quốc Kadic là vương quốc được cho là ngang ngửa với thế lực của Ornik. Sau khi nghe tin dữ, Vua Priss ngã bệnh nặng, ngài phó thác tương lai của Kadic cho chàng dũng sĩ và hy vọng lời tiên tri của vua Gordo vị vua khi xưa đã thống nhất tòan cõi Logris là chính xác!

--------------------------------- ------------------------------ --------------------------------------------

2. Chapter 1 : Bạch tuộc Kraken

1.1 Lâu đài Kadic 


Nếu nói chuyện với ông vua, ông ta sẽ dặn dò bạn đến vùng Solzubery hợp tác với Constantine.
Nếu nói chuyện với công chúa Sophia, cô ta sẽ nói về nữ kiếm sĩ Jean.

 

Bạn nên vào cánh cổng bên trái, vào thư viện gặp ông già, ông ta sẽ khuyên bạn nên thu nhận nhiều quân lực.

Đi lên cầu thang qua khỏi phòng thờ phụng, lên chóp thành nói chuyện với lính canh, anh ta sẽ cho bạn chiếc nhẫn S (Silver Ring) +4AR

Vào trại lính phía ngòai tòa lâu đài, bạn đến gần cái khiên bên trái là bên phải là khiên S (S. Shield - Small Shield) +2DF

Rương bên trái là kiếm S (Small Sword) +2AT

Bạn ra khỏi tòa thành và ra ngòai MAP đến giao lộ 1.



1.2 Thành phố Kadic

 
Căn nhà đầu tiên vào cánh cửa bên trái có cái rương chứa thanh đao M.Slayer (Monster slayer)




Lên thẳng cuối làng gặp nhà thờ sang trái có ngôi nhà. Vô nhà gặp Jean và Jean gia nhập quân bạn ở đội hình 2

Bạn đi xuống căn nhà để chữ nhà nghỉ INN’s (thực ra là fanclub)

Trong đó bạn sẽ gặp nhóm Fanclub dẫn đầu là Thương nhân Lawrence hâm mộ Jean, nghe tin Jean gia nhập quân Ritchmond nên các Villager trong Fanclub và Elder Lawrence tình nguyện đi theo luôn (phải có Jean trong đội hình mới thu phục được).

 

Bạn có thể đến Lawrence’s shop chuyển cấp cho các Villager (dân làng, nhìn như em bé) thành Soldier (lính mũ đỏ) nhưng tôi khuyên bạn nên để các Villager lên LVmax là 15 rồi hãy chuyển cấp, như vậy lính bạn sẽ mạnh hơn.



Cổng thành vùng Kadic.

Bạn rời khỏi cổng thành Kadic, đây là căn cứ cuối cùng của loài người. Nếu công thành này bị địch chiếm là xem như bạn GameOver. Nhưng đừng lo, khi quân địch tấn công thành này, thì đạo quân của Ritchmond sẽ hỏa tốc chạy về thủ thành liền


Giờ đi đến giao lộ 2.


Bên trái đến vùng phía đông Siefield (M– Monster: 32 Rắn Snake)

Bên phải là phía đông vùng duyên hải của Fos (M: 6 Cá sấu Alligator)
Tại đây có một ngôi nhà có 2 vợ chồng Merman và Amazoness, bạn có thể vô nhà sau khi diệt hết 6 con cá sấu. Họ kể về cuộc sống yên bình của 2 tộc người này, và nói hai tộc người này không được cưới nhau do sẽ bị sinh con là cá sấu Wani…



Sau khi qua khỏi giao lộ 2 là giao lộ 3

Bên trái là vùng phía tây Siefield (M: 32 Rắn)

Ở giữa là ngôi làng Siefield.
Tại đây vào ngôi nhà thứ bên dưới có người nữ cho biết ở vùng biển có tộc người tòan là nữ, người nam cho biết ở phía đông của biển có tộc người cá. Ngôi nhà phía trên có ông già chỉ bạn cách chọn chơi đạo quân thứ 2
Nếu bạn đi qua ngôi làng Siefield bạn sẽ băng qua vùng bình nguyên Siefield Plain (M: 12 con Tê Tê Pangolin)

Bên phải là vùng duyên hải Fos (M: 06 Cá sấu ).
Tại đây bạn cũng phải diệt hết 6 con cá sấu mới được vô nhà. Chủ nhà sẽ cho bạn biết vùng núi đá có tộc người Amazoness và họ sống ở vùng phía tây của núi đá. Họ đã bị mất viên đá kỵ thủy.



Nếu bạn qua khỏi vùng phía tây Siefield thì bạn sẽ đến giao lộ 3a 

1.3 Bên trái là Lâm Hồ. 

Tại đây bạn đi đến mõm đá sẽ có cô tiên Fairy hiện ra, cô ta cho bạn biết sự kiện hòang tử tộc yêu tinh Elf đã bị bắt cóc đến tòa thành Sankrist. Cô ta cho bạn biết nếu cứu được hoàng tử đem về cho vua yêu tinh Elf King thì bạn sẽ được hậu thuẫn của tộc yêu tinh Elf. Ngòai ra cô ta còn cho bạn biết vua xứ Camelot đang bị lợi dụng bởi vương quốc Ornik để đi xâm chiếm các quốc gia khác 

 

Bên phải là vùng phía đông Solzubery (M: 13 Yêu tinh cây Man-eater). Tại đây bạn phải diệt 13 yêu tinh cây người mới được vô nhà. Trong nhà có ông lão nếu nói chuyện sẽ cho bạn về sức mạnh của phép thuật, sau đó cho bạn mũi tên M (Magic Arrow)

Căn cứ biển (E: 13 – 1 Captain, 12: Soldier; M: 15 Máy bắn đá StoneThrower).


Qua khỏi vùng giao lộ 3 bạn sẽ đến giao lộ 4. Tại đây đi từ bên trái sang 

Solzubery (E-Enemy: 16 Kỵ sĩ Cavalier, M: 15 Dơi Bat)

Fos (E:16 Kỵ sĩ, M: 32 Rắn)

1.7b Làng người cá. 

Tại đây bạn sẽ được điều kiện để tộc người cá giúp bạn nếu bạn lấy cho họ viên đá kết tinh giọt nước mắt của Amazoness Takara. (Mình ko đi đường thu phục người cá, mà sẽ thu phục tộc nữ chiến binh Amazon)


1 Hang đá ở biển (M: 06 Cá sấu). 
Nếu bạn chọn đến Hang đá ở biển bạn sẽ đến giao lộ 4a.

1.4 Bên phải là Hang đá.
Phía trên trong cái hang là nơi Doropou 1 trong 2 tên trộm đã ăn cắp ngọc MoonAmulet đang bị giam. Hắn ta nói là bị Ornik dụ dỗ… và hắn cho bạn biết viên ngọc giờ đã được giữ cẩn thận.
Đi qua phải bạn rẻ xuống dưới có cái hang. Vào đó bạn sẽ thấy cái rương chứa Nanh L (Lion Fang) +5AT.

1.5 (1.7a) Sau đó bạn đi lên để đến làng của các Amazoness. 

Ở ngôi nhà đầu tiên bạn đến chiếc giường bên phải góc trên sẽ được thanh kiếm S +2AT

 



Lên ngôi nhà trên cùng bạn sẽ gặp thủ lĩnh của Amazoness. Cô ta muốn cho bạn biết cô ta cũng không ưa gì quân Ornik và muốn có sự giúp đỡ của Amazoness thì bạn phải giúp cô ta diệt con thủy quái, và để giết được nó cô ta chọn bạn mượn ngọc MoonAmulet.

 

1.6 Bên trái là Bãi biển. 



Bạn phải có ngọc MoonAmulet mới băng qua vùng biển, vào hang giết con Bạch tuộc Kraken. Sau khi giết được nó bạn sẽ được giọt nước T (viên đá kết tinh giọt nước mắt của Amazoness Takara). Sau khi diệt thủy quái. 

 



Bạn có thể chọn đem nó dâng lên cho tộc người cá.Hoặc bạn có thể quay lại trả đồ cho tộc Amazoness. Bạn chỉ được chọn 1, khi bạn chọn đội quân nữ chiến binh Amazon này , đội quân người cá kia sẽ kia sẽ làm phản


Trả đồ cho tộc Amazoness để có “đội quân tóc dài

--------------------------------- ------------------------------ --------------------------------------------

Chapter2 : StoneGolem - Class Magician

Sau khi qua Solzubery bạn sẽ đến giao lộ 5.

Bên trái là khu rừng ở Solzubery (E : 15 -1 Captain, 14 Soldier, M :13 yêu tinh cây)

Ở giữa là làng Solzubery. Tôi khuyên bạn nên đi đường này. Trong làng vào ngôi nhà đầu tiên có người nam nhắc bạn ở vùng đông bắc có ma Ghoul và nơi đó có rồng. Người nữ nhắc bạn ở vùng của các yêu tinh Elf có nơi chứng nhận anh hùng là nếu là anh hùng thì có thể rút thánh kiếm. Bạn qua chiếc giường bên trái có dấu thập đỏ RedCross +4RE.

Bên phải là bình nguyên Anre Plain (M :20 -10 sói Wolf, 10 yêu tinh cây)


Sau khi băng qua giao lộ 5 bạn sẽ đến giao lộ 6. Bên trái qua

Tây Solzubery(M: 10 Người đất sét Mudman)

2.1 Căn cứ vùng Solzubery.

Tại đây đòan quân của Constantine sẽ gia nhập bạn

 

Vùng phía đông Cornwall (E: 14 – 1 Captain, 7 Soldier, 6 ArmorShooter; M: 13 yêu tinh cây)
Sau khi thắng bạn sẽ được chiếc nhẫn A (Air Ring) +3AR

2.2 Rừng Anre (M: 30 Wolf).

2.3 Sau khi qua khỏi khu rừng, bạn sẽ đến thành phố Anre. 

Tại đây bạn vào ngôi nhà bên trái nói chuyện với thầy tu Lotteria (bà ta mang quả cầu D (Doomball-gây nổ) 

 



Bạn lại đi tiếp thẳng vô ngôi nhà trước mặt đi lên qua phòng của chú nhóc có nhà kho có cái rương chứa chữ thập đỏ R. Sau đó bạn đi vòng xuống vô nhà INN’s. Tại đây bạn sẽ gặp đạo quân đứng đầu là hoàng tử xứ Franco tên Alan. Anh ta quyết định giúp Ritchmond

Sau đó bạn qua Lawrence’s shop kế bên và nói chuyện để nâng cấp cho Lawrence
Bạn lại đi lên đầu Lawrence’s shop chỗ có mấy hàng cây có cái rương ẩn chứa Lion fang
Bạn đi lên nữa vào ngôi nhà có cánh cửa to vào bên trái có cái rương chứa khiên S


Bạn quay lại giao lộ 6 đi qua Căn cứ Solzubery để đến giao lộ 7. Bạn đi từ trái sang

2.4b Hang núi.


Tại đây bạn có thể đến xin sự trợ giúp của tộc nhân mã Centaurus, nhưng nếu như vậy bạn sẽ là đối thủ của tộc người lùn Dwarf. Sau khi thu phục hoặc đánh bại nếu bạn chọn tộc Dwarf, bạn vào cái hang ở đầu cửa hang trong đó có cái rương chứa cái khiên H (Hyper Shield) +5DF


Phía bắc vùng Solzubery (E: 16 Kỵ sĩ, M: 15 sói)

Rừng Cornwall (E: 16 ArmorShooter, M: 15 dơi)

Đông Camelot (E: 16 Kỵ sĩ, M: 15 Người đất sét)


Sau khi qua được giao lộ 7 bạn sẽ đến giao lộ 8. Bạn đi từ trái sang

Rừng Edwin (M: 15 người đất sét)

Căn cứ Cornwall (E: 16 - 7 Lancer, 9 ArmorShooter)

2.4a Bắc Cornwall. Làng của tộc người lùn Dwarf. 

Ngôi nhà đầu tiên là khu nhà nghỉ của các chiến binh người lùn. 
Đi lên bạn sẽ thấy cái rương chứa kiếm S
Bạn đi qua lối bên phải lên phía ngôi nhà trên cùng, đến chỗ cái lọ sẽ có thanh kiếm S. Trong nhà có cái rương chứa chiếc nhẫn A là nhà của thủ lĩnh của tộc người lùn, bạn có thể chấp nhận sự hỗ trợ từ tộc người lùn, nhưng như vậy bạn sẽ phải đối đầu với tộc nhân mã! 

 

Vùng Camelot (M: 15 sói)



Sau khi qua giao lộ 8 bạn sẽ đến giao lộ 9. Bạn đi từ trái sang

2.5 Núi Edwin (M: 20 Người đá) .

Tôi khuyên bạn nên đến đây trước vì sau đó bạn sẽ đến lâu đài Edwin. Nơi bạn có thể nâng cấp và lấy vũ khí mạnh nhất trò chơi Excalibur!

 

Sau khi đến Lâu đài Edwin, bạn đi thẳng vào cánh cửa trứơc mặt, quẹo trái sẽ có chiếc khiên L (Large Shield) +3DF

Lên cầu thang có căn phòng đầu tiên là khu nhà nghỉ của các chiến binh Elf. Nếu bạn đã chọn làm đồng minh với Camelot bạn sẽ phải chiến với đoàn quân Elf tại đây.

Bạn lên tiếp quẹo trái vô căn phòng có hình thiên thần quẹo phải vào căn phòng bí mật. Căn phòng có 2 cái rương, bên trái chứa thanh đao M, bên phải là dấu ấn sét T (Thunder Emblem)

Bạn quay lại đi lên thẳng căn phòng trên cùng và đi thẳng đụng tượng thiên thần bạn sẽ vào căn phòng bí mật tiếp theo. Tại đây bạn đi đến chạm tượng thiên thần giữ kiếm Ritchmond sẽ được công nhận là ngừơi hùng (người được lựa chọn) và sẽ nâng cấp. Bạn sẽ được thanh kiếm Excalibur mạnh nhất trò chơi.

Ra khỏi căn phòng xuống cầu thang vào cánh cổng ở khuôn viên. Bạn đi bên trái qua căn phòng ở bên phải có cái rương chứa cây thánh giá C (Cross) đây là item đặc biệt cho phép bạn hồi sinh 1 lần!

 

2.10a Nếu bạn đã cứu được hòang tử Robert tại tháp Sankrist thì bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của tộc Elf, nhưng như vậy bạn sẽ có thêm kẻ địch là quân của Camelot.

Đồi Edwin (E: 16 – 1 Captain, 15 Soldier; M: 16 ValeShooter)

Đồi Lejinpu (E:14 – 4 Lancer, 10 Soldier, M: 16 ValeShooter)

Hẻm núi Sankrist (E: 16 – 1: Captain, 4 Armorshooter, 11 Lancer, M: 15 sói)

2.8 (2.10b) Lâu đài Camelot. 

Bạn phải thu phục Goinky cha của vua xứ Camelot có thể nhập thành. Nếu bạn đã có người đó, quân gác cổng sẽ mở cầu xuống cho bạn vào. Bạn đi thẳng qua cầu thang bên phải, đi lên vào phòng nghỉ sẽ có cái khiên chứa thanh kiếm S.

 

Bạn vào lâu đài quẹo sang bên phải vào gian nhà lớn.

Cánh cổng bên trái bạn đi thẳng qua khỏi tấm rèm là nhà ăn, có cái rương chứa thanh đao H (Hyper Sword) +5AT.

Cánh cổng bên phải bạn đi xuyên qua tấm kiếng đến khu cất báu vật, chạm cái kệ bạn sẽ có cái khiên J (Johane) +3DF, Max AD, MD, chống tên và phép thuật!


Bạn có thể vào đại điện để nhận sự trợ giúp của đoàn quân Camelot.





Sau khi qua giao lộ 9 đến giao lộ 10. Bạn đi từ trái sang

3.2 Phía đông Penik (M: 30 Skeleton).
Nếu bạn đi qua đường này bạn sẽ đến giao lộ 10a, bạn khoan hãy đi qua đây! 
Bạn nên đến giao lộ 10a sau khi giải lời nguyền cho làng Ritchmond.

Sau đó bạn đi đến Benick, vào đi lên cầu thang sẽ gặp ma nữ Masa. Bà ta cho bạn biết cách để đi vào thành Benick, cách đi qua núi tuyết Salas là phải có viên ngọc mặt trời S (SunStone). Ngòai ra, bà ta còn cho biết trong thành Benick có ma thần bị phong ấn, muốn mượn thần lực của ma thần thì chỉ được đem 1 tu sĩ cleric đến phá phong ấn. 

 



3.3 Thành Benick. (E: 16 – 6 Lizardman, 10 Lizard; M: 10 Tròng mắt BigEye)

Bạn chưa thể qua cánh cửa được. Hãy đi qua bên trái lên trên (M: 16 – 8 Thây ma, 8 bộ xương)
Bạn lại đi tiếp lên trên (M: 10 Tròng mắt). Tại đây nếu bạn đã nói chuyện với Masa, tượng Gargoyle sẽ mở ra cho bạn vào thành (M10: Thần chết).
Bạn đi qua khỏi cửa (M: 10 bóng ma), qua cánh cửa bên phải (M: 10 ác ma). Bạn lại đi tiếp qua cửa (M: 10 tròng mắt).

 

Tại đây bên phải dưới chân cầu thang có cánh cửa, đây là con đường chính nhưng bạn hãy ra ngòai mở cánh cửa thành, vậy là bạn có thể vào thành bất cứ khi nào.
Nếu bạn đã có sẵn 1 vị tu sĩ cleric và có sẵn khiên R hoặc tốt nhất là sáo F thì bạn hãy chuyển một và chỉ một tu sĩ cleric qua đội hình mới để chuẩn bị được ma thần ban tặng quyền năng (=^o^=)
Bên ngòai có cánh cửa bên phải (M: 10 ác ma), bạn đi thẳng vào qua cửa sau (M: 10 Bóng ma), ở chổ thác nước có cánh cửa bí mật (M: 10 Bóng ma), bạn đi vào thấy có cái rương chứa khiên R (Rain Bow Shield– không trúng thương từ các loại bất tử undead), sau đó bạn quay lại cánh cửa bên phải dưới chân cầu thang (M: 11 – 1 Lizardman, 10 Lizard)
Bạn đi cánh cửa (M: 10 Ác ma). Trong đây có rương bên dưới là Thánh giá C, bên trên là bùa I (Ice Charm). 
Bạn đi qua chỗ tường có đường màu đen thì nó sẽ mở ra cho bạn vào.
Trong đây, nếu chỉ có không phải là đạo quân chỉ 1 tu sĩ thì bạn có thể an tâm ra ngòai. Còn nếu là đạo quân chỉ 1 tu sĩ thì tượng gargoyle sẽ mở cho bạn vào. GIẾT TRÙM! (E: 1 StoneGolem)
Sau khi diệt trùm thì bạn có thể đi tiếp (M: 6 tròng mắt), bạn đi thẳng qua cửa sau (M: 6 – 3 thây ma, 3 bộ xương)
Bạn đi tiếp qua cánh cửa bên trái, đi thẳng lên và đứng vào vòng phép thuật thì ma thần hiện ra và hỏi bạn có muốn có sức mạnh như một ma thần không. Bạn trả lời có bạn sẽ được vị tu sĩ cleric chuyển sang class Magician và lv=0, nếu trả lời không thì bạn có thể làm lại từ đầu nếu đổi ý muốn có sức mạnh, không thì bạn đi tiếp nhưng tôi khuyên bạn nên để dành câu trả lời không cho nhân vật lần sau (=^.^=).

 

Đầm Benick (E: 8 – 3 Lizardman, 5 Lizard; M: 15 Skeleton)

2. 6 Rừng Luton.

Tại đây bạn vào ngôi nhà và trò chuyện với khách của nhà này. Đó là đoàn người tử vì đạo do cha xứ Mawa dẫn đầu. Bạn có thể đi tiếp đến Luton (E: 15 – 1 Captain, 14 Lancer; M: 15 Quái vật miệng bự BigMouth)

 

2.7 Làng Norfolk. 

Tại đây căn nhà đầu tiên bên trái là nơi nâng cấp, bên phải là nhà nghỉ có ông chủ nói với bạn là Đồi Luton đã bị bức tường dầy bít lối nhằm ngăn đợt tiến quân của Ornic. Căn nhà trên cùng là nơi Goinky cha của vua xứ Camelot quy ẩn cùng 2 cận vệ Skesan và Kawonjin. Biết tin thế lực của Ornic đang đe dọa lục địa Logris mà vua xứ Camelot vẫn án binh bất động nên Goinky quyết định giúp ông ta phải trợ giúp Ritchmond ngăn chặn âm mưu thôn tính cà lục địa.

 

Sau khi Goiny gia nhập, bạn có thể cho ông ta đến thành Camelot để sở hữu những món vũ khí trong thành. Bạn phải nhớ bạn phải làm điều này trước khi bạn quyết định theo con đường nhận sự trợ giúp từ quân Elf! Nếu bạn đi qua Làng Norfolk bạn có thể đi thẳng đến Norfolk (M: 15 Quái vật miệng bự)

Sankrist (E: 16 - 5 kỵ sĩ, 4 Lancer, 5 ArmorShooter, 2 ValeShooter; M:15 Sói)


Sau khi qua giao lộ 10 bạn sẽ đến giao lộ 11. Bạn đi từ trái qua

Bắc Benick (E: 16 – 1 Captain, 15 Lancer; E: 15 Quái vật miệng bự)

Bình nguyên Luton (E: 16 – 1 Captain, 4 ArmorKnight, 11 Lancer; M: 15 Quái vật miệng bự), sau khu thắng bạn được bùa I (IceCharm)

Rừng Norfolk Forest (E: 16: - 1 Captain, 4 Lancer, 11 AmorShooter; M: 15 Người đá), sau khi thắng bạn được khiên L 

2.9 Tháp Sankrist 

Outside (M: 10 Ác ma Devil)
Vào tháp, dưới cầu thang có căn phòng người dân ở nhắc bạn đi kiếm cái chìa khóa mở cửa ngục.
Sau đó bạn đi lên vô căn phòng (M: 10 Bóng ma Ghost). 
Ra ngòai bạn NHỚ vào căn phòng bên trái dưới chân cầu thang ngang cấp với cái cửa bạn vừa ra (M: 10 Thần chết Death). Sau đó bạn lên cầu thang vô thẳng căn phòng đụn vô cái tượng thiên thần gãy cánh để lấycái cánh còn lại là cái chìa khóa mở cửa ngục. Cái rương bên trái chứa thanh đao M, bên phải là viên ngọc lửa F (FireStone). Sau đó bạn đi ra lên cầu thang qua cánh cửa bên phải có cái rương chứa chiếc khiên R thì địch (M: 15 bóng ma) hiện ra.
 

Ra ngòai vào cánh cửa bên trái (M: 10 Bóng ma) đi lên cho đến khi ra ngòai vào cánh cửa bên trái (M: 10 Thần chết) Bạn vào cánh cửa bên dưới chứa cái rương có chiếc nhẫn P(Power Ring) + 3AT.
Sau đó bạn đi ra lên cánh cửa bên trên (M: 6 Ác ma). Bạn vào cánh cửa phía trên (M: 10 Ác ma).
Đi ra ngòai vào cánh cửa bên trái (M: 10 Ác ma) đi thẳng lên căn phòng có bức tượng 3 cánh đụng vô thì ra ngòai lên cầu thang đụng vách tường có cánh cửa trên đỉnh tháp mở ra cho bạn vào cứu Robert Hòang tử tộc yêu tinh. Bạn nên giao chiếc khiên R cho cậu ta. Lúc này thì phía thành Camelot vua Yusha đã động binh!

 

Nhiệm vụ của bạn là phải trình diện Robert trước Roy tại lâu đài Edwin kẻo bạn sẽ mất cơ hội nhận sự hỗ trợ từ tộc Elf và nhận cơn thịnh nộ từ Roy!

Bạn sẽ được Roy vua yêu tinh tặng sáo F (Elf’s Flute) dùng triệu gọi đội quân người chim với số lần sử dụng vô hạn!



Chapter 3 : 


Sau khi qua giao lộ 11 bạn đến giao lộ 12.

Bên trái là Núi Ruton (E: 16 Quạ Raven, M: 16 – 10 người tuyết Yeti, 6 thần chết)

Bên phải là thung lũng Ritchmond (E: 16 – 12 RedArmor, 4 ValeShooter; M: 16 ValeShooter)





Sau khi bạn qua giao lộ 12 bạn đến giao lộ 13.

Bên trái là Đồi Ruton (E: 16 – 8 RedArmor, 8 ValeShooter; M: 16 ValeShooter)
bạn khoan đi lối này vì nơi này đã bị chặn chỉ có Magician qua được. Nếu bạn đi qua nơi này thì bạn sẽ đến giao lộ 12a.

3.3 Bạn sẽ đi qua núi tuyết Salas

nhưng bạn sẽ rất khó khăn để đi qua nơi này. Cho dễ dàng và an tòan, bạn nên có Bùa S (Sun talisman) có thể phục hồi 5HP . Để có được nó, bạn phải gặp ma nữ Masa ở Penick trước. 
Ở giữa là căn cứ trên núi (E:16 – 11 RedArmor, 5 Fighter; M: 16 máy bắn đá) 

 

Bên phải là Hang trong núi (M: 25 thây ma). Trong hang có rương chứa khiên L, vào cái hang nhỏ có ông thầy đuổi tà. Ông ta cho bạn biết hang núi này có con rồng…). Nếu bạn là Magician thì bạn có thể biến dơi để bay lên trên lấy thanh đao H trong cái rương mà chỉ có Magician có thể lấy được!




Sau khi qua giao lộ 13 bạn đến giao lộ 14

3.2 Bên trái là Hẻm núi Ritchmond (E: 32 – 16: Berserker, 16 ValeShooter)

Bạn chưa đi qua đây được. Bạn phải có Bùa Grand Earth Talisman mới làm sạt núi đi qua được hoặc bạn là Magician. Sau khi diệt E, thì (M: 10 thần chết)
Ở giữa là cầu Salas, cây cầu bên đây đã bị gãy, bạn phải giúp làng của Ritchmond thóat khỏi lời nguyền bằng chứng là bạn có viên ngọc R (ReviveStone) thì người dân sẽ giúp bạn xây cầu lại.

 


3.1 Bên phải là Làng Ritchmond

Quê nhà của nhân vật chính Ritchmond. Tại đây bạn qua hết bên phải, vào ngôi nhà bên dưới có người nam khuyên bạn phải đi diệt rồng để cứu dân, sau đó dân làng sẽ giúp bạn phá tường và xây lại cầu. Trong nhà có cái rương chứa khiên S. Bạn đi ra ngòai đi thẳng lên.

 

Bên phải có cái hang nhưng bạn không vào được vì bị ma chặn rồi, bạn vô gian nhà lớn. Bạn đi lên cầu thang vào căn hòng bên trái có cái rương chứa viên đá ánh sáng L (LightStone) khiến đối thủ chống mặt.

 

Bạn vào căn phòng giết tên ma thuật sĩ đã đặt lời nguyền biến tòan bộ dân chúng thành thây ma (E: 16 – 1 Necromancer, 13 thây rồng, 2 thây ma).







Sau khi giết hắn, bạn đi ra ngòai nhà quẹo bên phải vào cái hang (M: 10 con ma Ghoul).
Sau khi bạn vào hang (M: 25 – 7 bộ xương, 18 thây ma), bạn quẹo bên phải, xuống cầu thang đi đến cái hang. Trong hang có cái rương chứa Bùa Grand Earth Talisman. Sau đó bạn lại đi lên vào cái cửa hang phía trên.

 

Cửa hang đầu tiên bạn thấy phía trong có thây ma sẽ theo bạn nhưng bạn hãy đợi giết rồng rồi hãy quay lại thu phục.
Bạn đi xuống bậc thang thứ vào cửa hang phía trên bên trái có rương chứa khiên H. Sau đó bạn xuống cái hang bên phải đi vào (M: 10 con ma)

 

Trong hang, bạn đi lên rồi quẹo phải lên bậc thang có cái đầu lâu nhỏ. Bạn đến đụng vào cái bàn để sẵn 1 cái đầu lâu thì đầu lâu sẽ mở nước làm nguội dung nham cho bạn đi xuống hang rồng giết rồng (E: 1 Dragon). 


Vào hang gặp đến gần rồng, nó sẽ nói nếu bạn đánh bại nó nó sẽ cho bạn viên đá hồi sinh.

Sau khi con rồng bị đánh bại (nó sẽ nói gì đó) thì bạn ra ngòai hang sẽ có rồng con ChibiDragon đi theo bạn. 


Sau đó bạn đi ra ngòai làng, đi vào khu nghĩa địa đụng vô cá bia mộ bạn sẽ nhận được viên ngọc hồi sinh R (ReviveStone) giúp bộ xương lấy thịt thành thây ma, thây ma trở lại sự sống thành người Villager. 
Sau khi dân làng Ritchmond sống lại sẽ cho bạn biết ma nữ Masa có cách để đi qua núi tuyết Salas.





Sau khi qua khỏi giao lộ 14 bạ đến giao lộ 15, đây là điểm cuối để bạn có thể sưu tầm đồ hiếm hoặc thu phục các nhân vật ẩn, nhưng theo tôi điều đó không cần vì bạn làm giống như tôi là không còn bí mật hay đồ ẩn nào nữa.

 

3.7 Căn cứ Ornic (E: 16 -1 Captain, 5 ValeShooter, 10 Lancer; M: 16 xe bắn đá). Cánh cửa chỉ được mở sau khi đánh xong dịch và do Ritchmond mở!


Sau khi bạn mở bạn không thể đi đâu được nữa và bạn sẽ phải đánh một trận thư hùng với tòan bộ quân số của địch >32 (M:32 – 8 ArmorShooter, 12 Berserker, 10 RedArmor) 




3.8 Ornic Castle.

Bạn xuất phát ở bên trái phía dưới, có cánh cửa bên trái là nơi Sophia bị bắt giam (không biết khi nào), cánh cưa bên phải là nơi vua Priss bị bắt giam, ông ta cho bạn change class. Bạn đi lên cánh cửa to (E: 16 – 6 MageFighter, 6 ValeShooter, 4 Berserker; M: 0), căn phòng bên trên là phòng nghỉ (E: 12 – 6 MageFighter, 6 Lancer; M: 0) bạn không cần vào, bạn đi qua màn sau (M: 32 – 16 RedArmor, 16 ValeShooter). 


Bạn đi qua cánh cửa ở giữa (M: 32 – 16 Mage Knight, 16 Berserker), ra ngòai (M:16 – 8 MageKnight, 16 Berserker), ra ngòai
Bên trái có cánh cửa dẫn đến phòng có rương chứa hòn đá D. 
Bên phải phía trên có cánh cửa nhưng bạn không cần đến đó (E:12 RedArmor).
Cánh cửa ở giữa bên dưới là lối dẫn lên tầng trên (E:16 – 8 MageKnight, 16 Berserker).






Bạn đi thẳng vô cánh cửa vàng (E: 16 – 8 ValeShooter, 8 Berserker). 
Bạn di qua cánh cửa sẽ chiến đấu với nữ hoàng Kysalin (E: 1 Kysalin; M:16 ValeShooter). Ban đầu bà ta sẽ mê hoặc (Charm) quân của bạn, nhưng may mắn lát sau ma nữ Masa giải bùa mê hoặc.



Sau khi Kysalin chết ả sẽ kêu gào tên Galoa và có một nữ phù thủy hiện ra (Witch) dưới cái tên Galoa và nói gì về Masa rồi biến mất, sau đó Masa biến mất. Bạn đi theo lối của nữ phù thủy (E: 16 Witch), 

 

sau khi diệt hết địch, bạn đi qua cái gương có tấm màn phía sau đã mở, bạn đi thẳng lên đụng vô miếng thềm tối màu, cánh cửa mở ra và bạn bước vào đi thẳng lên GIẾT TRÙM (M: 3 Gargoyle)! Sau khi diệt xong địch, bạn qua cửa đi thẳng lên giết TRÙM CUỐIIII (E: 1 Manticore)!

Bạn phải cẩn thận tiếp cận trùm cuối vì phép sét của trùm mạnh hơn phép sét của mình. Và bạn phải đặc biệt cẩn thận né cái đuôi kẻ con trù. Nó chỉ cần chích trúng là nhân vật của bạn chết liền tức khắc…..