Roy, con trai của lãnh chúa Pherae trong Lycia, phải lãnh đạo một lực lượng nhỏ đi cứu viện Hector, người lãnh đạo quân đội Lycia chống lại Zephiel, vua điên của Bern. Dù đã hết sức cố gắng, khi đến nơi, Hector đã bị bắt và sau đó bị chết. Trước tình hình đó, Roy lãnh đạo quân đội Lycia, hay tàn dư của nó

Download : 
Download Fire Emblem 6 The Sword of Seals (Eng) :  https://drive.google.com/file/d/1Xh3duvP1EGF2IQQtW4U_386hbQ8Q85uv/view?usp=sharing

Download Fire Emblem 6 The Sword of Seals (Jap) :  https://drive.google.com/file/d/1zkmm81ZjHar5ZnMWhFmni29Yc0yM9g9W/view?usp=sharing



Fire Emblem: The Binding Blade (ファイアーエムブレム封印の剣 Faiā Emuburemu Fūin no Tsurugi), được biết đến dưới tên gọi khác là Fire Emblem: The Sword of Seals, hoặc là Fire Emblem 6, là một dòng game nhập vai chiến thuật được phát triển bởi Intelligent Systems và phát hành bởi Nintendo. Game ra mắt vào 29/3/2002 tại Nhật Bản, là phiên bản thứ 6 trong series game Fire Emblem và là bản đầu tiên trong ba bản trong series được Nintendo phát hành trên hệ máy Game Boy Advance. Đồng thời là game cuối cùng dành riêng cho Nhật Bản, các bản game sau đều có bản tiếng Anh.

Đây là phiên bản khó nhất so với 2 bản còn lại. Dù chưa bao giờ được dịch sang tiếng Anh, điều này cũng không hề làm ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của game. Sau đó, 1 nhóm fan đã patch thành công game sang English và các bạn có thể tận hưởng phiên bản hoàn toàn trọn vẹn.

Cốt truyện
Roy, con trai của lãnh chúa Pherae trong Lycia, phải lãnh đạo một lực lượng nhỏ đi cứu viện Hector, người lãnh đạo quân đội Lycia chống lại Zephiel, vua điên của Bern. Dù đã hết sức cố gắng, khi đến nơi, Hector đã bị bắt và sau đó bị chết. Trước tình hình đó, Roy lãnh đạo quân đội Lycia, hay tàn dư của nó. Nghe tin Ostia, vùng đất của Hector, bây giờ do Lilina, con gái Hector và bạn thân của Roy đang cai trị, nổi loạn. Bản thân Lilina bị bắt làm tù binh để lực lượng Ostia phải nghe theo, Roy dẫn binh sĩ đi xuyên qua Lycia, đụng độ một số lực lượng truyền kiếp (Laus, của Erik) và một số lực lượng phản bội (Thria, của agner).



Sau một thời gian, chàng đã đến đây và cùng với kỵ binh thuê được từ Ilia, chàng đã dẹp tan bọn phản loạn. Sau khi cứu xong Lilina thì lại bị Narshen, một đại tướng của Bern bao vây, nhưng nhờ sự giúp đỡ từ Etruria, một vương quốc lớn khác thì Narshen đã phải chạy. Rồi chàng được cử đi đến Western Isle(Các đảo ở phía Tây), nhận thấy sự thối nát do triều đình Etruria để ở đây, chàng đánh tan các tướng lĩnh Etruria và kết hợp với quân phản loạn trở về Etruria. Vua Etruria bị bắt làm tù binh nên chàng lại phải chống lại Etruria.

Sau khi giết chết Narshen, chàng đưa quân đến đánh Bern. Tiếp tục tiêu diệt Murdock, một đại tướng khác, người bảo vệ cho Zephiel từ khi còn nhỏ, chàng đến thẳng kinh đô của Bern và hạ gục Zephiel. Trước khi đánh nhau, Zephiel đã cho chàng biết về việc con người đánh thắng loài rồng trong cuộc chiến Scouring, cuộc chiến cuối cùng giành quyền kiểm soát thế giới. Hắn nói rằng điều đó là sai lầm, hắn sẽ đưa loài rồng lên làm chủ. Sau khi đánh bại Zephiel, nếu bạn có đủ 7 thánh khí và không cái nào hết thì bạn sẽ đi tiếp, giết toàn bộ tàn quân của Bern trước một cái tháp cổ cùng Brunya, vị tướng cuối cùng và là người yêu của Zephiel. Vào trong tháp, bạn sẽ phải đấu một trận với bọn Mamkute(Người hóa rồng).

Sau đó, khi thắng bạn sẽ đấu với Idoun, một con Divine Dragon (rồng tốt) bị hủy diệt linh hồn trở thành Dark Dragon. Cô ta đã từng bị đánh bại bởi Hartmut, người sáng lập ra Bern trước đây nhưng lại được tha. Nếu bạn đánh bại cô ta với Roy thì cô ta sẽ được đưa về ngôi làng mà người cùng rồng vẫn sống chung, còn không thì cô ta sẽ chết trong tháp(Tháp bị đổ). Nếu có được Special Ending, cô ta sẽ phục hồi được linh hồn của mình.


Gameplay
Khác với nhiều phiên bản khác, hệ thống nhân vật và class khá phong phú. Bất chấp class không nhiều bằng FE7 và FE8 nhưng số class là đông nhất. Đồng thời, bạn sẽ phải chọn. Nếu đi map này, bạn có thể lấy được A nhưng không có B và nếu đi map kia thì ngược lại. Bạn sẽ phải quyết định 3 lần như vậy.

Phiên bản này cũng giống các phiên bản trước, với các loại quân đặc sắc và phong phú. Có ngựa bay, kỵ sĩ, rồng, các binh chủng như cung thủ, lính đánh thuê. Mỗi map có 1 kiểu đánh riêng, bạn không thể gọi ai thì gọi rồi đem quân đi đánh bừa được đâu.VD: như với những map có núi cao thì nên gọi ngựa bay, rồng. Những map có rồng thì gọi cung thủ và những map cần truy đuổi địch thì hãy sử dụng những kỵ sĩ có khả năng càn quét quân đội đối phương.

Đồng thời, trong bản này, để đi tiếp bạn sẽ cần có thánh khí. Các thánh khí chỉ lấy được khi vào một số side quest(Ngoại trừ Miurge hoặc Maltet bạn sẽ được nhận từ Yodel). Các side quest cần một số điều kiện nhất định, vì vậy hãy cẩn thận.

Phiên bản này có hệ thống support khá phong phú. So với phiên bản 7 và 8, tất cả đều chỉ có thể support level A với 1 nhân vật và level B với 1 nhân vật, hoặc level C với 2 nhân vật. Tuy nhiên, trong FE7 và FE8, một nhân vật có thể support với 7 nhân vật khác nhau, còn trong FE6 thì con số này lên đến 10.


Khác với các game như Advance Wars, Tactics Ogre,...thì ở bản này, mỗi nhân vật có 1 quá khứ, 1 cuộc sống riêng.Dựa vào cái này thì bạn sẽ tìm ra cách để thu phục nhân vật. Càng chơi nhiều thì bạn sẽ càng khám phá ra nhiều thứ trong cốt truyện về các nhân vật, các quốc gia và về lịch sử của đại lục Elibe. Thật tuyệt vời làm sao khi thời Trung Cổ của Châu Âu hiện ra ngay trước mắt bạn và bạn là chỉ huy của một đội quân trên con đường giải phóng thế giới.

Khi hết game sẽ có 2 endings, một Normal Ending nếu Boss cuối bị giết bởi ai khác không phải Roy và một Special Ending trong đó thì Boss cuối hóa thành 1 cô gái của bộ tộc Mamkute(Một Divine Dragon bị tiêu diệt linh hồn bởi rồng bóng tối).Cô gái đó là Idoun, mắt xanh mắt đỏ và đã được người làng Arcadia, ngôi làng duy nhất mà có cả người và rồng cùng sống(Thực ra là người và người hóa rồng)cứu giúp.Dù được khôi phục linh hồn nhưng cô gái vẫn vô cảm.Nhưng sau 1 thời gian chơi đùa với Fa, Mamkute cuối cùng của bộ tộc này thì cô gái đã biết cười.

Đã có một vài bộ truyện về FE6 và một bộ truyện có tên là Hasha no Tsurugi về một nhân vật tên là Al gia nhập quân đội của Roy.

 
 





I - Hướng dẫn những điều cơ bản khi chơi FE6:

Đây là hình ảnh màn hình của bạn:
Sau khi nhấn Start bạn sẽ có màn hình như sau:
 

Nếu bạn mới chơi lần đầu sẽ chỉ có mục New Game và Extra. Restart, Copy
và Erase Data xuất hiện khi bạn có save lại sau khi kết thúc một bài.
Resume thì chỉ xuất hiện khi bạn đang chơi dở một bài nào đó.
Với mục Extra bạn sẽ có những cái như sau:
 

Khi mới chơi, bạn sẽ chỉ có Tutorial. Vào mục này bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để chiến đấu nhưng mình nghĩ các bạn cũng không cần vô đây đâu nhỉ.

3 mục còn lại chỉ xuất hiện khi bạn kết thúc game. Trial Map là một số map mà bạn có thể sử dụng những nhân vật của mình luyện tập chơi. Đặc biệt là mỗi lần bạn phá đảo thì trong Trial Map bạn sẽ có thêm 1 nhân vật mà vốn bạn không có trong phần chơi chính. Tổng cộng có 8 nhân vật mới.

Link Arena là nơi bạn chia đội quân của bạn ra thành các đội, thi đấu với nhau.Cuối cùng, Sound Room là nơi lưu giữ hình ảnh, âm thanh. Cái này liên quan đến các sự kiện diễn ra trong game, việc bạn cho các nhân vật support nhau như thế nào.

Chúng ta bắt đầu vào game nhé!


Khi bạn nhấn R vào một nhân vật để xem thông (ở đây là Roy), bạn sẽ có được màn hình như sau:


Bạn thấy bên tay trái là hình nhân vật. Dưới là tên. Tiếp theo là class của nhân vật. Lv là cấp độ của nhân vật. E là số điểm kinh nghiệm mà bạn đang có. 100 điểm là được lên lvl. Hp là số máu của bạn. Số thứ nhất là số máu hiện tại còn số thứ hai là tổng số máu bạn có.

Possession Item là thông tin về vũ khí cũng như những vật mà nhân vật đang cầm. Bạn sẽ thấy một item bao gồm: hình item, tên item, số lượt sử dụng còn lại, số lượt dùng tối đa. Nếu có chữ E nghĩa là bạn đang trang bị vũ khí này. Bạn nhấn R sẽ thấy thông tin của Item.

 

SW là cấp độ của vũ khí, bao gồm E, D, C, B, A và cấp cao nhất là S.
Range là tầm chiến đấu. Với cung là 2. Với Hand Axe, Javelin hay phép thuật là 1~2. Còn các loại vũ khí khác là 1~1.
Wgt là độ nặng của vũ khí. Cái này liên quan đến khả năng tránh đòn của nhân vật.
Pwr là sức mạnh của vũ khí.
Hit là khả năng đánh trúng đối thủ.
Crt là khả năng ra đòn quyết định có sức mạnh lớn.
Dòng cuối là một cố diễn tả khả năng của vũ khí. Ví dụ như ở đây Rapier có khả năng đánh lại những Armor Knight và thực ra là cả những nhân vật đi ngựa nữa.

Bên dưới là bảng thông tin liên quan đến nhân vật khi trang bị vũ khí. Ví dụ ở đây tầm đánh là 1, sức mạnh tấn công là 10, khả năng ra đòn quyết định là 12, độ chính xác là 108 và khả năng tránh né là 21.

Khi bạn nhấn nút sang trái hay sang phải, bạn sẽ sang những mục khác: Weapon và support Lvl:


Ở mục này, bạn sẽ thấy nhân vật sử dụng được loại vũ khí nào, cấp độ tối đa là bao nhiêu. Ví dụ ở đây, Roy chỉ có thể dùng kiếm với cấp độ cao nhất là D hoặc E (vì E kém cấp độ của D). Mỗi khi bạn giết được một tên địch thì sẽ có những cột vàng hiện lên, khi nó đầy thì cấp độ sử dụng vũ khí của bạn cũng cao lên.
Ngoài ra, khi bạn cho các nhân vật đứng gần nhau đủ thời gian thì họ sẽ có những cuộc đối thoại. Sau khi nói chuyện, họ sẽ tăng độ support cho nhau từ C đến A. Điều đó thể hiện ở bảng này. Mỗi nhân vật sẽ chỉ support được 5 lần, tức là chỉ có thể nói chuyện với người khác 5 lần. Cáp độ support khác nhau cũng sẽ cho ta những chỉ số cộng khác nhau nên bạn cũng cần xem xét việc cho ai support ai.

Bảng cuối cùng là Personal Data
 

Str: Sức mạnh, liên quan đến việc ta đánh địch thủ mạnh hay yếu
Skill: Kỹ năng ra đòn, liên quan nhiều đến việc ra đòn Critical và khả năng đánh trúng.
Spd: liên quan đến việc bạn tránh né, việc bạn được ra đòn bao nhiêu lần.
Luk: liên quan đến việc bạn né tránh cũng như giảm khả năng bị dính các đòn Critical của đối phương.
Def: Khả năng chịu đòn vật lý
Res hay Mdf: Khả năng chịu đòn phép thuật
Move: khả năng di chuyển
Con và Aid thì liên quan đến việc giải cứu. Khi chỉ số Aid của bạn lớn
hơn chỉ số Con của một nhân vật khác thì bạn có thể trở nhận vật đó đi
cùng mình. Tuy nhiên, khi chở nhân vật khác, các chỉ số của bạn cũng bị
suy giảm, đặc biệt là Spd.
Trv: tên của nhân vật mà bạn bạn đang chuyên trở hoặc đang trở bạn.
Affin: Kiểu như dòng máu trong FE4 vậy nhưng không liên quan đến Thánh khí gì đâu. Chỉ liên quan đến Support thôi.
Stat: Các trạng thái đặc biệt. Ví dụ như Sleep, Berserk...

Còn đây là các lựa chọn cho nhân vật: (sau khi di chuyển nhân vật)
  


- Attack: Xuất hiện khi đối thủ nằm trong tầm tấn công của bạn
- Item: luôn có trừ khi bạn không mang theo bắt cứ gì cả
- End là kết thúc lượt đi
- Conquer: Chỉ có Roy có lệnh này và chỉ xuất hiện khi anh đứng trước của thành hay ngai vàng.
- Trade: xuất hiện khi hai nhân vật đứng cạnh nhau, dùng để trao đổi item giữ các nhân vật
- Rescue: xuất hiện khi nhân vật đứng canh một nhân vật khác và có chỉ số Aid cao hơn chỉ số con của nhân vật kia.
- Take: xuất hiện khi bạn đứng cạnh một nhân vật đang trở một nhân vật khác. Lệnh này giúp bạn chuyển nhân vật cần chở từ người này sang người khác. Tất nhiên vẫn tuôn theo quy luật Aid và Con nói trên.
- Release: Xuất hiện khi bạn đang chuyên trở nhân vật khác. Lệnh này giúp bạn thả nhân vật đó ra và đi một mình.
- Give: Chuyển nhân vật mình đang trở cho một nhân vật khác
- Visit: Xuất hiện khi vào vào thăm làng hoặc vào các nhà dân để biết thêm thông tin.
Ngoài ra còn một số lệnh đặc biệt khác chỉ có ở một số nhân vật như cứu thương, ăn trộm, vũ công hay nghệ sĩ đánh đàn. Cái này khi nào nhân vật xuất hiện mình sẽ nói kỹ hơn.

Còn sau đây là một số lệnh hệ thống: (nhấn X ở vị trí bất kỳ trên map)


Unit: Khi vào lệnh này, bạn sẽ có được thông tin về các nhân vật bao gồm 6 bảng, chuyển giữa các bảng bằng nút sang trái hoặc sang phải.
  
 

Data: Thống kê về trận đánh. Tên bài, nhiệm vụ, lượt đi, tiền đang có, số phe trong bài, số quan mỗi phe, thủ lĩnh mỗi phe và thời gian chơi.



Config: Một số điều chỉnh về hệ thống như tốc độ hình ảnh, chữ...
 

Quit: Nếu bạn muốn thoát game để về màn hình chính.


End: tắt bảng lệnh.

Còn khi bạn nhấn Start thì trên màn hình sẽ hiện ra một bản đồ nhỏ bao quát toàn map, vị trí các nhân vật. Màu xanh là phe ta, màu đỏ là phe địch.



Khi kết thúc bài sẽ là màn hình save bài.


Đây là hình ảnh khi di chuyển, tấn công, tăng Exp và lên lvl.
 


Một số điều chú ý:
- Nếu bạn muốn ép chỉ số thì hãy sử dụng Save và load.
- Vũ khí khi hết lần sử dụng sẽ vứt đi, mua cái mới, không thể sửa như FE4
- Mình sẽ không hướng dẫn cách train toàn bộ các nhân vật vì mình không bao giờ làm như thế. Vì thế, các bạn cũng đừng bao giờ hỏi mình cách làm điều đó.
- Có một số chi tiết ví dụ như chỉ số cộng khi support... mình sẽ đưa sau vì thực sự mình chưa có thời gian để viết. Các bạn thông cảm nhé.

Mình chỉ nói qua những thông tin cơ bản. Những cái khác sẽ nói thêm khi nó liên quan đến từng bài. Thế nhé




Chapter 1: Dawn of Destiny (Bình minh của số phận)​

A. Đoạn giới thiệu:
Loài người và loài Rồng đã từng sống hòa thuận với nhau trên mảnh đất này. Tuy nhiên, sự hòa thuận đó đã bị phá vỡ khi con người bỗng nhiên phát động chiến tranh xâm lược. Trong cuộc chiến tranh vĩ đại được biết đến với tên gọi "The Scouring", cả hai bên đều muốn giành quyền kiểm soát lục địa này.

Những quy luật của tự nhiên đã bị bóp méo bởi những quyền năng lớn đang được giải phóng. Loài Rồng đã bị đánh bại và biến mất khỏi lục địa. Còn loài người thì bắt đầu trải rộng thế lực thôn tính vùng đất này.

Và 1000 năm sau...

Lúc này, người dân trên lục địa Elibe đã phát triển công nghệ và nền văn minh kể từ sau khi loài Rồng bị đánh bại trong cuộc chiến The Scouring. Ở khu vực phía Tây là Vương quốc Etruria, vương quốc văn minh nhất ở Elibe. Vương quốc Bern với quân đội mạnh và quan điểm thực dụng về cuộc sống tọa lạc ở khu vực phía Đông. Đây là hai quốc gia mạnh nhất ở Elibe và những quốc gia yếu thế hơn nằm giữa hai quốc gia này. Đó là Liên Minh Lycian được thành lập bởi mối quan hệ thân thiết giữa những hầu tước. Những người dân thuộc Liên hiệp các Hiệp sĩ Ilia thì chăm chỉ làm việc khai hoang tại vùng đất tuyết hoang vu ở phía Bắc. Ở Sacae là các bộ tộc gắn liền với thảo nguyên và lưng ngựa. Dù đôi lúc cũng có những xung đột giữa các quốc gia nhưng nói chung vẫn có một sự cân bằng về sức mạnh và sự hòa bình ở Elibe. Tuy nhiên, sự cân bằng đó đột nhiên bị phá vỡ...

Vua Zephiel, chủ nhân của Vương quốc Bern đã đưa quân đi xâm chiếm những vùng đất còn lại. Đội quân của Bern đã xâm chiếm Sacae và Ilia và nhẫn tâm tàn sát tất cả những người đứng lên chống lại chúng. Và bây giờ, Bern đang có dấu hiệu chuẩn bị xâm lược Lycia.

Một chàng trai trẻ tên là Roy, sống ở Ostia, vùng lớn nhất của Lycia. Anh được gửi tới đây để luyện tập, chuẩn bị trở thành Hầu tước tiếp theo của Pherae. Tuy nhiên, Eliwood, người cha đang ốm của anh, đã gọi anh trở về nhà. Vào thời gian đó Lilina, con gái của ngài Hector, đang trên đường đến Lycia để thể hiện lòng kính trọng của mình với ngài Eliwood.

Phần Roy, sau khi nhận được thư của cha, Roy vội vã trở về nhà, mang theo những kỵ sĩ trung thành của mình. Ngoài ra còn có Bors, một hiệp sỹ của Ostia, người có trách nhiệm bảo vệ cho Lilina.
Câu chuyện bắt đầu khi Roy đến vùng ngoại ô của Pherae...

B. Nội dung Chapter 1:
Có một nhóm bọn cướp mà cầm đầu là tên Damas tấn công thành Pherae. Chúng lợi dụng trong lúc quân đội của Lycia đang lo đối phó với Bern, Eliwood đang ốm để tấn công. Trong thành lúc này lực lượng quá yếu. Eliwood buộc phải chống cự để bảo vệ thành và cô bé Lilina cho đến khi quân của Roy trở về. Ông sai Melinus báo tin ngay cho Roy về cuộc tấn công này.
Khi Roy về đến gần thành cũng là lúc Lance, một kỵ sĩ đến báo tin. Tất cả sẵn sàng bước vào cuộc chiến đấu để bảo về thành Pherae.

C. Nhân vật: Trong bài này bên phe bạn có 6 nhân vật.


1. Roy

Class: Lord >> Master Lord
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Kiếm
Sau khi promote: Kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 18 Def: 5
Str: 5 MDf: 0
Skl: 5 Mov: 5
Spd: 7 Con: 6
Luc: 7 Rsc: 5
Các chỉ số cộng khi Promote:
HP: +4 Def: +2
Str: +2 MDf: +5
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: +2
Các nhân vật hỗ trợ
Lilina, Marcus, Allen, Lance, Wolt, Sue, Lalam, Thany, Cecilia
Nhận định: Roy, nhân vật chính của chúng ta, con trai của Eliwood, một trong 3 nhân vật chính của FE7. Roy có thể nói là một nhân vật yếu. Các chỉ số Str, def và mdef thấp, tăng cũng kém. Skil và Spd, Luk tạm ổn. Tuy nhiên, sau khi Promote và nhận được chiếc kiếm Sealed Sword thì trở thành một nhân vật rất mạnh. Không có Roy thì việc đánh Zephiel hơi bị khó khăn đấy. Vì thế hãy cố luyện cho Roy lên lvl 20 nhé.

2. Marcus

Class: Paladin
Vũ khí sử dụng: Sword, Spear, Axe
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 32 Def: 9
Str: 9 MDf: 8
Skl: 14 Mov: 8
Spd: 11 Con: 11
Luc: 10 Rsc: 14
Nhân vật hỗ trợ:
Roy, Allen, Lance, Wolt, Lilina
Nhận định: Marcus là một nhân vật nếu bạn đã chơi FE7 thì sẽ biết. Ông ấy chỉ già đi mà thôi. Nhân vật này đã promote nên thực sự là một nhân vật vứt đi. Khả năng tăng chỉ số của Marcus quá kém. Ông ấy chỉ thực sự hữu dụng ở một vài bài đầu nhằm làm yếu địch thủ để các nhân vật khác giải quyết, luyện lvl thôi.

3. Allen

Class: Social Knight hay Cavalier >> Paladin
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Kiếm, thương
Sau khi promote: Kiếm, thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 21 Def: 6
Str: 7 MDf: 0
Skl: 4 Mov: 7
Spd: 6 Con: 9
Luc: 3 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +2
Str: +2 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: -2
Nhân vật hỗ trợ
Lance, Thito, Marcus, Wolt, Ward, Roy
Nhận định: Đây là một char khá tốt và theo Pa thì bạn nên luyện cho anh chàng này. Một nhân vật có chỉ số và khả năng tăng tốt ở Str và Spd. Tuy nhiên chỉ số Skl hơi thấp. Một nhược điểm nữa là khả năng tăng Def và Mdf khá thấp. Cũng đúng thôi, tấn công mạnh thì thủ phải yếu đi một chút cho công bằng.

4. Lance

Class: Social Knight hay Cavalier >> Paladin
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Kiếm, thương
Sau khi promote: Kiếm, thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 20 Def: 6
Str: 5 MDf: 0
Skl: 6 Mov: 7
Spd: 8 Con: 9
Luc: 2 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +2
Str: +2 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: -2
Nhân vật hỗ trợ
Marcus, Wolt, Roy, Allen, Lott, Clarine
Nhận định: Cũng như Allen, Lance cũng là một nhân vật khá tốt. Chỉ số Str tuy không bằng Allen nhưng bù lại chỉ số Skl lại cao hơn. Hai nhân vật này gần như bù cho nhau vậy. Khả năng tăng chỉ số Def va Mdf của Lance cũng khá thấp. Bạn có thể train cả hai nếu thích hoặc nếu bạn muốn train tất cả các nhân vật. Pa thì Pa sẽ chỉ chọn một trong hai anh chàng thôi. Chơi nhiều lần, mỗi lần chọn 1 anh.

5. Wolt

Class: Archer >> Sniper
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Cung
Sau khi promote: Cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 18 Def: 4
Str: 4 MDf: 0
Skl: 4 Mov: 5
Spd: 5 Con: 7
Luc: 2 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +2
Str: +3 MDf: +2
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Roy, Marcus, Allen, Lance, Sue
Nhận định: Wolt là con trai của Rebecca, một nữ cung thủ rất hữu ích của FE7. Cậu là bạn thân của Roy. Chỉ số của Wolt thuộc loại khá ở mọi chỉ số. Sau này sẽ còn xuất hiện một cung thủ khác có chỉ số đẹp hơn nên bạn có lựa chọn luyện cho Wolt không thì tùy. Vấn đề là Wolt xuất hiện từ bài 1 và bạn có nhiều thời gian để luyện hơn. Còn nếu không thì hãy chờ đến bài 5, sẽ có cung thủ mà bạn cần.

6. Bors

Class: Armor Knight >> General
Vũ khí xử dụng
Trước khi promote: Spear
Sau khi promote: Spear, Axe
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 20 Def: 11
Str: 7 MDf: 0
Skl: 4 Mov: 4
Spd: 3 Con: 14
Luc: 4 Rsc: 13
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +4
Str: +3 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +3 Con: +2
Luc: +0 Rsc: +2
Nhân vật hỗ trợ
Wendy, Barth, Asthor, Oujay, Lilina
Nhận định: Bors là một chiến binh giáp điển hình: Def cao, Mdef thấp, các chỉ số còn lại trung bình. Một nhân vật tốt khi đánh nhau với những nhân vật sử dụng sức mạnh vật lý và phải tránh xa các pháp sư. Anh chàng này theo Pa là bạn nên chọn để luyện nếu bạn muốn có một nhân vật class này trong đội hình của mình bởi vì phải đến bài 8, một Armor Knight tốt nhất mới xuất hiện nhưng sẽ rất khó khăn cho bạn để luyện cho nhân vật đó. Vậy tại sao không luyện luôn Bors nhỉ? Anh chàng cũng không tồi đâu.

D. Map:


Có 2 ngôi làng, một ngôi làng gần thành hơn, ngay từ đầu đã bị bọn cướp tàn phá. Còn một ngôi làng thứ 2 ở góc trái của map. Bạn có thể cho bất cứ ai đến đó để lấy được 5000G. Đừng lo vì trong bản FE6 này, tiền là của chung nên ai vô lấy cũng được.

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt bọn cướp và cứu thành.

F. Chiến thuật:
Vì bọn cướp đều dùng rìu mà đa số quân ta đều có kiếm (trừ Wolt dùng cung và Bors dùng thương) nên việc tiêu diệt chúng hoàn toàn dễ dàng. Bạn nên để Marcus sử dụng Iron sword để làm suy hao các địch thủ. Chú ý là ko để Marcus dùng Silver Lance vì thế là địch thủ sẽ bị tiêu diệt ngay. Sau đó thì bạn để các nhân vật khác kết thúc cuộc đời bọn chúng, kiếm exp, tăng lvl. Bọn cướp chỉ số khá cùi nên Bors dù dùng thương, yếu thế trước rìu nhưng vẫn hoàn toàn có khả năng đánh trúng.

Như trong phần nhân vật Pa đã nói, các bạn nên xác định luôn là sẽ train nhân vật nào thì để nhân vật ấy kết thúc địch thủ, các nhân vật khác chỉ làm công việc suy hao đối thủ thôi. Pa sẽ không hướng dẫn việc train tất cả các nhân vật nên nếu bạn thích train tất cả thì bạn tự tìm hiểu vậy nhưng theo ý kiến của Pa thì chọn người mà train.

Chú ý là cây Rapier của Roy rất hữu dụng nên hãy sử dụng một cách cẩn thận. Phải đến bài 7 bạn mới có chiếc thứ hai.

Boss:


Con boss bài 1 nên tất nhiên thuộc loại yếu rồi nhưng so với các nhân vật chúng ta có hiện nay thì nó không phải không gây trở ngại. Tuy nhiên việc tiêu diệt nó trong 1 turn hoàn toàn có thể. Nếu bạn không thể tiêu diệt nó trong lượt đi của mình thì đến lượt nó tấn công ta, nó sẽ chết. Vũ khí của Damas thuộc loại có sát thương cao (ở bài 1 này) nhưng khả năng Hit thấp nên khi bạn cầm kiếm thì gần như không có khả năng đánh trúng bạn (tuy nhiên không loại trừ bạn kém may mắn) nên không cần lo lắng lắm.

G. Câu chuyện tiếp diễn:

Sau khi tiêu diệt Damas và chiếm thành, Roy vào thành gặp cha và Lilina. Cha anh cử anh đến vùng biên giới với Bern để gặp một toán lính đánh thuê mà ông đã thuê. Lilina muốn đi cùng Roy nhưng Eliwood không đồng ý. Ông bảo cô về Ostia để quản lý đất nước cho đến khi Hector cha cô từ chiến trận trở về. Vì thế, cô đã nhờ Bors đi theo bảo vệ Roy. Eliwood cũng cử thêm Melinus đi theo Roy vì ông là người có kiến thức thâm sâu, sẽ giúp được nhiều việc cho Roy.
Chúng ta sang bài hai.




Chapter 2: The Princess of Bern (Công chúa Bern)​


A. Đoạn giới thiệu:
Có một ngôi làng nhỏ ở biên giới giữa Pherae và Bern. Tại đây, Roy sẽ gặp một đội lính đánh thuê mà Eliwood đã thuê.
Ngay ở phía đông ngôi làng là một lâu đài nhỏ đã bị chiếm bởi quân đội Bern. Khi Roy đến ngôi làng thì lâu đài đang trong hỗn loạn. Roy phải nhận ra rằng sự hỗn loạn diễn ra trong lâu đài đó sẽ gây ra những chấn động trên toàn Elibe.

B. Nội dung chapter 2:
Mở đầu bài này, bạn sẽ thấy một cuộc nói chuyện với một nữ kỵ sỹ rồng tóc đỏ tên Miledy(bạn sẽ còn gặp nhân vật này nhiều, sau này sẽ biết :D) và một tên tướng Armor Knight tên là Rude. Miledy đang đi tìm một cô công chúa tên Guinevere nhưng hiện đã mất tích. Miledy yêu cầu tên tướng đó tìm kiếm công chúa còn mình thì trở về Bern để báo cáo tình hình cho vua Zephiel. Nhưng thực ra, công chúa không hề mất tích. Tên tướng gian xảo đó đã nhốt công chúa dưới hầm với ý định bán cô cho những địch thủ của Bern nhằm kiếm những món tiền khổng lồ.
Một vấn đề xảy ra là cung nữ của công chúa đã trốn thoát. Cô chính là Ellen, một nữ tu sĩ. Cô đã gặp nhóm của Roy khi nhóm đang đợi đội lính đánh thuê. Cô đã kể mọi chuyện cho Roy mà nhờ Roy cứu công chúa khỏi tay tên Rude.
Melinus rất lo lắng và ông khuyên Roy không nên đụng chạm đến quân đội Bern lúc này và Roy đồng tình. Thế nhưng quân đội của Bern đã đuổi kịp Ellen. Roy đành quyết định giúp cô tấn công thành. Anh yêu cầu Ellen trốn ở một nơi an toàn nhưng Ellen quyết đi cũng Roy để giúp anh cứu chữa những chiến binh bị thương. Cô là người đưa Roy vào cuộc chiến này và cô thấy mình phải có trách nhiệm giúp đỡ Roy.
Cuộc chiến bắt đầu.

C. Các nhân vật mới: Bài này chúng ta có 6 nhân vật mới. Hai nhân vật xuất hiện từ đầu và 4 nhân vật xuất hiện từ turn thứ 2.

1. Merlinus

Class: Transporter
Vũ khí sử dụng: 0
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 15 Def: 3
Str: 0 MDf: 0
Skl: 3 Mov: 5
Spd: 3 Con: 25
Luc: 10 Rsc: 24
Chỉ số cộng khi Promote: Không promote
Nhận vật hỗ trợ: Không
Nhận định: Mặc dù không phải là nhân vật chiến đấu, chỉ là người giữ đồ cho cả đội nhưng Melinus là một nhân vật hữu ích. Ông là người cung cấp vũ khí cho bạn khi mà vũ khí bị mất. Việc có Melinus cũng giúp chứa được nhiều vũ khí hơn (khả năng chứa là 100 món đồ). Bạn sẽ không bị mất đồ nếu số đồ bạn có quá số đồ bạn có thể chứa. Tuy nhiên, trong những bàn sau, Melinus rất dễ chết nếu bị tấn công. Vả lại việc mang theo sẽ tốn thêm 1 chỗ trong đội quân của bạn. Bạn có thể để ông ở nhà. Việc lvl up cho Melinus cũng sẽ rất tốn thời gian vì ông chỉ có thể lên exp bằng cách tránh đòn của đối thủ. Lên 1 lvl là 10 lần, vì thế để đạt lvl 20 phải cần đến 1900 lần. Quá tốn thời gian.

2. Ellen

Class: Cleric >> Bishop
Vũ khí sử dụng:
Trước khi Promote: Gậy phép
Sau khi promote: Gậy phép, phép Light (Ánh sáng)
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 2)
HP: 16 Def: 0
Mgk: 1 MDf: 6
Skl: 6 Mov: 5
Spd: 8 Con: 4
Luc: 8 Rsc: 3
Chỉ số cộng khi promote:
HP: +3 Def: +2
Mgk: +3 MDf: +3
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Saul, Miledy, Zeiss, Lou, Chad
Nhận định: Nhìn Ellen thì ta đã có thể thấy cô là một nhân vật yếu đuối. Và đúng thế, khả năng tăng các chỉ số Hp, Skl và Spd khá thấp còn Def là rất thấp nên cô rất sợ những đối thủ dùng tấn công vật lý. Nhưng ngược lại, Luk và Mdf lại rất cao nên dễ dàng chống lại những chiêu phép thuật. Magic của cô cũng khá cao nên khi đã promote thì cô tấn công cũng rất tốt và gần như không bao giờ bị yếu thế trong các trận đối đầu. Các bạn nên nhớ là cleric chỉ có thể lên lvl bằng cách sử dụng gậy phép nên việc train cho những nhân vật này khá vất vả nhưng lại vô cùng quan trọng. Họ là class duy nhất mà sau khi Promote có thể sử dụng phép Light. Nếu bạn không train sớm thì phép Light cấp S sẽ không có ai sử dụng được. Còn một Cleric nữa bạn sẽ gặp ở bài 5 nhưng mình nghĩ sao không tận dụng 3 bài để train cho Ellen nhỉ?

3. Dieck

Class: Mercenary >> Hero
Vũ khí sử dụng:
Trước khi Promote: Kiếm
Sau khi Promote: Kiếm, Rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 26 Def: 6
Str: 9 MDf: 1
Skl: 12 Mov: 5
Spd: 10 Con: 13
Luc: 5 Rsc: 12
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +4
Str: +2 MDf: +2
Skl: +1 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Ward, Lott, Thany, Claine, Clarine, Rutgar
Nhận định: Đây là một trong hai Mercenary chúng ta có trong game này. Ngoài ra, có thể bạn sẽ còn có thêm 1 Hero (Mercenary đã promote) nữa. Dieck có chỉ số HP cao. Str và Skl tăng khá. Các chỉ số còn lại thấp hơn chút nhưng không tồi. Đây là một trong những nhân vật rất mạnh trong những bài đầu, tuy nhiên về những bài cuối thì vài trò không còn đóng vị trí quan trọng nữa do lúc đó các nhân vật khác cũng trở nên rất mạnh rồi. Ở bài 8 thì nhân vật Mercenary thứ 2 sẽ xuất hiện, anh chàng này có chỉ số tăng đẹp hơn nhưng xuất hiện muộn là một bất lợi. Lựa chọn train ai là tùy bạn thôi. Pa thì hay chọn Dieck vì không thích đợi. Thực ra thì chơi giả lập với Save và Load thì việc ép chỉ số khiến việc chọn nhân vật không quá qua trọng. Với lại, dùng một số nhân vật yếu hơn cũng hay đấy chứ.

4. Ward

Class: Fighter >> Warrior
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Rìu
Sau khi promote: Rìu, cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 2)
HP: 28 Def: 3
Str: 8 MDf: 0
Skl: 3 Mov: 5
Spd: 5 Con: 13
Luc: 4 Rsc: 12
Chỉ số cộng khi promote
HP: +8 Def: +3
Str: +3 MDf: +0
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: +2
Nhân vật hỗ trợ
Lott, Dieck, Thany, Echidna, Allen
Nhận định: Một nhân vật có Str rất cao nhưng Spd và Mdf lại rất yếu. Sau khi promote thì Ward có thể dùng cung nên sẽ trở nên hữu dụng hơn. Tuy nhiên, Cung ta cũng đã có những cung thủ siêu hạng, Rìu thì ta sẽ có những nhân vật tuyệt hơn nên bạn có muốn train Ward không thì tùy bạn.

5. Lott

Class: Fighter >> Warrior
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Rìu
Sau khi promote: Rìu, cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 3)
HP: 29 Def: 4
Str: 7 MDf: 1
Skl: 6 Mov: 5
Spd: 7 Con: 12
Luc: 2 Rsc: 11
Chỉ số cộng khi promote
HP: +8 Def: +3
Str: +3 MDf: +0
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: +2
Nhân vật hỗ trợ
Ward, Dieck, Thany, Echidna, Lance
Nhận định: Lott cũng gần như Ward nhưng Spd cao hơn chút, ngược lại Str thấp hơn. Nếu bạn thích sức mạnh thì chọn Ward còn nếu thích nhanh nhẹn thì chọn Lott.

6. Thany

Class: Pegasus Knight >> Falcon Knight
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 17 Def: 6
Str: 4 MDf: 5
Skl: 6 Mov: 7
Spd: 12 Con: 4
Luc: 5 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote
HP: +6 Def: +2
Str: +2 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Lott, Ward, Dieck, Thito, Yuno, Zealot, Roy
Nhận định: Thany là một trong 3 chị em chiến binh Ngựa bay. Cô có chỉ số cao ở Skl, Spd và Luk nên khả năng tránh né của cô rất tốt. Chỉ số Mdf của cô thuộc loại khá nhưng Hp, Str, Def lại thấp nên cô rất khó khăn khi chiến đấu với những địch thủ có Def cao. Tuy nhiên, cô cũng khá dễ dàng tiêu diệt những tên pháp sư. Nếu bạn yêu thích class này thì nên chọn Thany dù những lvl đầu cô khá yếu. Trong 3 chị em, cô không phải là tồi.

D. Map:


Vòng tròn đỏ là một ngôi làng, cho một nhân vật bất kỳ vào đây, bạn sẽ nhận được cây kiếm Armorslayer, chuyên dùng để đánh Armor Knight.

Hình chữ nhật vàng là cửa hàng vũ khí, bài này họ sẽ bán iron sword, iron lance, iron bow và javelin. Bạn nên mua một ít để dùng cho những bài tới.

Hình chữ nhật xanh dương là cửa hàng bán phép thuật, các dụng cụ hỗ trợ. Ở bài này bạn sẽ chỉ có Vulnerary giúp bạn tăng 10Hp cho 1 lần dùng. Bạn cũng nên mua một ít đề phòng trường hợp Ellen không cứu máu kịp.

Hình màu nâu là nơi đội lính đánh thuê xuất hiện ở turn 2.

Trong map còn có 3 ngôi nhà dân, khi vào đây bạn sẽ có thông tin về một số tips: Kiếm thắng rìu, Rìu thắng thương, thương thắng kiếm, cung thắng các đối thủ bay và bạn có thể sử dụng các pháo đài (trên map có 3 pháo đài ở những khúc quanh đó) để tăng khả năng tránh né, def cũng như để hồi máu.

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành.

F. Chiến thuật:
Địch thủ ở bài này cũng không khó. Những tên soldier dùng thương bạn có thể dùng Bors tiêu diệt hoặc làm suy yếu dễ dàng vì chúng không thể tạo ra bất cứ tổn thương nào cho anh. Melinus bạn dùng để đi lên các shop vũ khí và items để mua một số thứ dùng cho các bài tới. Không nên mua nhiều vì đến bài 4 là ta lại có shop rồi. Turn đầu bạn cũng cho luôn Marcus lên ngôi làng để lấy chiếc kiếm Armorslayer nhá! Sau đó thì để Marcus trade nó cho bất cứ ai bạn muốn miễn là họ dùng được nó. (Với Pa thì là Dieck).

Ba tên rìu còn lại cũng không khó khăn gì. Bạn hãy tận dụng cái pháo đài để tiêu diệt chúng dễ dàng hơn. Hãy dùng Ellen cứu máu cho các nhân vật và tranh thủ tăng điểm kinh nghiệm luôn cho cô ấy. Trong 2 turn bạn sẽ tiêu diệt hoàn toàn 6 tên địch đầu tiên.

Đến Turn 2, nhóm Dieck xuất hiện. Họ có đủ khả năng để tiêu diệt số quân còn lại. Các bạn cũng hãy tận dụng những pháo đài để train nhá. Bạn cũng nên chọn 1 trong 2 nhân vật là Ward hoặc Lott train thôi. Nếu bạn có ý định chọn Lott thì bạn nên cho Ward trade chiếc Hammer chuyên đánh Armor Knight cho Lott. Bạn cũng có thể luyện cho Thany ở đây nhưng bạn phải cẩn thận vì cô ấy rất rất dễ bị tiêu diệt bởi lũ dùng rìu hoặc cung đấy.

Sau khi tiêu diệt hết lũ lau nhau, bạn sẽ đối mặt với tên trùm.

Boss:


Tên Rude này sử dụng Javelin nên mình không tận dụng kiểu đánh từ xa được. Hắn cũng có Str khá cao ở thời điểm này.

Tuy nhiên bạn dễ dàng tiêu diệt hắn trong 1 turn. Bạn có thể dùng Lott hay Ward với Hammer, Dieck với ArmorSlayer hay Roy với Rapier. Bạn cũng nên cẩn thận đến máu của các nhân vật trước khi đối đầu với hắn. Hãy để Ellen cứu đầy máu.

Sau khi tiêu diệt Rude, bạn đừng nên để Roy chiếm thành vội. Hãy đến chỗ Melinus, cho các char lấy một số đồ đã, chuẩn bị cho bài tiếp theo.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau khi chiếm được thành, Roy và các bạn đã tìm thấy công chúa Guinevere. Roy đã nói chuyện riêng với công chúa. Cô muốn gặp những người bên Lycia vì cô muốn chấm dứt cuộc chiến tranh. Roy ban đầu cũng không tin được vì anh trai cô, vua Zephiel chính là người khởi xướng cuộc chiến này. Roy quyết định đưa cô đi theo mình để gặp ngài Hector, cha của Lilina để hỏi ý kiến ông về vấn đề này.

Chúng ta sang bài ba.

Một số lệnh mới xuất hiện:
Storage: Lệnh này chỉ có Melinus có hoặc khi một nhân vật chạy đến cạnh Melinus. Deposit là cất đồ, Remove là lấy đồ, Destroy là hủy đồ hay vứt đồ.

Staff: Lệnh này xuất hiện khi một nhân vật có gậy phép và có thể sử dụng gậy phép.

Shop: Xuất hiện khi một nhân vật đi vào cửa hàng



Chapter 3: Late Arrival (Cuộc ghé thăm muộn màng)​


A. Giới thiệu:
Phía bắc của Pherae là lâu đài Araphen. Liên minh Lycia đã tập trung tại đây để bàn luận những vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống lại Bern. Tuy nhiên, Roy và Guinevere chỉ có nửa ngày để đến Lâu đài Araphen khi họ nhận được một bức thư với nội dung mà họ không thể tin vào mắt mình. Bức thư đó như sau: "Bern có một bộ ba Đại tướng quân gọi là Three Dragon Lords". Hai trong số đó, nữ tướng Brenya và tướng quân Narshen, đã tấn công lâu đài Araphen và tiêu diệt toàn bộ quân đội Lycia.

Mặc dù tinh thần của quân đội Pherae đã giảm sút đáng kể nhưng Roy vẫn dẫn quân đến Araphen để xem xét thiệt hại và tìm kiếm những người sống sót.

B. Nội dung chapter 3:
Mở đầu bạn sẽ thấy vua Zephiel và nữ tướng Brenya nói chuyện với nhau. Họ đã bắt được chủ tướng bên ta và không ai khác, đó chính là ngài Hector. Ông nói rằng Lycia luôn tôn trọng Bern. Zephiel cười nhạo ông và cho ông biết rằng, hắn không cần sự tôn trọng đó, cả lục địa này phải chịu sự thống trị của hắn và đó là cách duy nhất để giải phóng thế giới - theo lời hắn. Sau đó hắn sai người nhốt ông vào ngục tối.

Brenya lại xuất hiện. Cô ả từ biệt Zephiel để về lại thảo nguyên Sacae. Trước khi đi, cô và Zephiel đã nói chuyện về một nhân vật nào đó tên là Idoun có sức mạnh ghê gớm. Cô ta là ai? Ta sẽ dần khám phá. Còn lúc này thì ta hãy đến với quân của Roy.

Chúng ta sẽ gặp một nhân vật mới đó là Chad, một siêu trộm cắp. Chad cho Roy biết tình hình của lâu đài và ngài Hector. Hiện tại đội quân chính của Bern đã đi, chỉ còn một đội quân nhỏ ở lại. Roy quyết định sẽ thử đánh đội quân còn lại để cứu ngài Hector. Chad cho rằng quá nguy hiểm nhưng trước quyết tâm của Roy, anh quyết định giúp Roy đột nhập lâu đài.

Công chúa Guinevere rất tiếc vì hành động của anh trai mình. Roy thông cảm cho cô. Anh hi vọng sẽ cứu được ngài Hector để xây dựng lại quân đội Lycia và chống lại Bern.

C. Nhân vật mới: Chúng ta có 2 nhân vật mới ở bài này

1. Chad

Class: Thief
Vũ khí sử dụng: Kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 16 Def: 2
Str: 3 MDf: 0
Skl: 3 Mov: 6
Spd: 10 Con: 5
Luc: 4 Rsc: 4
Chỉ số cộng khi Promote: Không promote
Nhân vật hỗ trợ
Lugh, Ray, Ellen, Cath, Hugh
Nhận định: Trong game này có 3 nhân vật class thief và Chad là nhân vật có chỉ số trung gian. Trong FE6, thief không promote nên khả năng chiến đấu của class này không cao như FE4 hay FE7. Tuy nhiên việc train nhân vật này là không hề uổng phí vì nó tăng khả năng của nhân vật trong việc ăn trộm các item của đối phương. Cái này phụ thuộc rất nhiều vào Spd của hai bên. Chad là nhân vật có khả năng tăng các chỉ số rất tốt, đặc biệt là Spd. Chỉ số yếu nhất là Def và Mdf nên bạn cần có phương án bảo vệ nhân vật này. Pa nghĩ bạn nên chọn Chad vì thief gần nhất ở bài 8 thì chỉ số hơi xấu còn một thief có chỉ số đẹp nữa đến tận bài 12 mới thu phục được.

2. Lugh

Class: Mage >> Sage
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Phép thuật yếu tố
Sau khi promote: Phép thuật yếu tố, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 16 Def: 3
Mgk: 4 MDf: 5
Skl: 5 Mov: 5
Spd: 6 Con: 4
Luc: 5 Rsc: 3
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +2
Mgk: +4 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +1 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Ray, Chad, Ellen, Hugh, Miledy
Nhận định: Một nhân vật vô cùng hữu dụng. Mặc dù điểm Magic không phải cao nhất nhưng tất cả các chỉ số đều rất OK. Ngoài trừ Def hơi thấp nhưng khả năng tránh né đã giúp Lugh rất nhiều. Bạn sẽ không thất vọng khi train nhân vật này.

D. Map:


Vòng tròn đỏ là làng nơi thu phục Lugh.
Vòng tròn màu xanh dương là làng cho Mend Staff
Vòng tròn xanh lá cây là hòm cho cây rìu Halberg.
Vòng tròn nâu là nơi đội tiếp viên của địch xuất hiện.

Item
Mend : Visit South-Eastern Village
Halberd : Open Chest
3000 Gold : Open Chest

E. Nhiệm vụ: tiêu diệt địch, chiếm lại thành, cứu ngài Hector.

F. Chiến thuật:
Bạn sẽ hơi lo lắng khi trong bàn tay xuất hiện những địch thủ quá mạnh mà bạn chưa thể chống chọi như Narshen hay Zephiel nhưng đừng lo. Đến khoảng turn thứ 3, khi bạn bắt đầu tiến vào thành sẽ có một cuộc nói chuyện giữa bọn chúng. Zephiel và Idoun, nhân vật bí hiểm mình đã nhắc ở phía trên sẽ trở về Bern và giao lại nơi này cho Narshen. Thế nhưng ngay khi Zephiel đi thì Narshen đã giao lại thành cho tên Slater để đi nhận một món quà. Đó là một cô gái. Đó là ai nhỉ? Một người các bạn sẽ biết ở bài sau đấy. Tên Slater dễ đối phó hơn nhiều nhưng mình sẽ nói kỹ hơn ở phía sau.

Turn đầu tiên, bạn hãy cho một nhân vật có bước di chuyển lớn chạy lên ngôi làng phía trên. Chú ý là ở khu đó cũng có vài tên địch. Bạn lên đó làm gì nhỉ? Vào ngôi làng này bạn sẽ không nhận được tiền hay items mà có thêm 1 đồng minh, một chàng trai ở lại bảo vệ làng trong khi cha sứ dẫn lũ trẻ trong viện mồ côi chạy trốn. Đó là một trong những nhân vật mạnh nhất sau này: Lugh. Lugh là một trong hai người con trai sinh đôi của một nữ phù thủy cũng rất mạnh ở FE7 là Nino. Sau khi thu phục được Lugh bạn nhớ để Marcus chở Lugh đi thật nhanh vào thành để chiến đấu nhá!

Đội quân còn lại sẽ đánh lũ Soldier dùng thương. Vì thế, với những nhân vậy như Roy, Chad hay Wolt bạn cần bảo vệ cẩn thận chút. Còn lại thì không đáng ngại gì cả.

Melius thì bạn cho sang ngôi làng bên góc phải bên dưới map để lấy Mend Staff. Một gậy phép có khả năng cứu thương cao hơn.

Turn 3, khi Slater trở thành thống soái bên địch thì cũng là lúc có quân tiếp viện cho bọn chúng, những kỵ sĩ. Sẽ có 2 lần tiếp viện. Bọn này cũng yếu thôi nên bạn sẽ dễ dàng tiêu diệt chúng. Bạn có thể dùng Lance, Allen, Bors hay Ward, Lott, Dieck, thậm chí cả Roy với chiếc Rapier.
Sau khi bạn tiêu diệt xong bọn chúng, bạn nên chia đội làm 2 nhóm: 1 nhóm có Chad cùng Ward hoặc Lott xuống dưới để mở các hòm kho báu vì trong đó có những Item rất quan trọng. Đó là: rìu Halberg dùng để đánh kỵ sĩ cưỡi ngựa. Nhóm còn lại thì tiêu diệt những bọn lau nhau và tiêu diệt tên trùm.

Boss:


Tên trùm này cũng không hơn tên trùm bài 2 là bao nhiêu. Bạn dễ dàng tiêu diệt hắn bằng Dieck với ArmorSlayer hay Roy với Rapier. Mình không khuyên bạn dùng Lugh vì dù cậu ta có thể tiêu diệt Slater nhưng chẳng may mà bị trúng 1 phát Javelin của hắn thì anh chàng teo ngay. Bạn cũng nhớ để Melinus chuyển cái Mend Staff cho Ellen và cho cô tranh thủ heal máu và kiếm EXP nhá!
Thế thôi. Chúng ta sang bài 4.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau khi chiếm được thành. Mọi người đã tìm thấy ngài Hector. Ngài bị thương quá nặng. Trước khi chết, ông đã kể cho Roy nghe về việc Bern sử dụng loài Rồng và một số tình tiết liên quan đến cuộc chiến The Scouring trước kia. Ông cũng muốn Roy trở về Ostia, thay ông lãnh đạo đội quân còn lại của Lycia. Ngoài ra, ông cũng nhờ Roy chăm sóc cho Lilina, con gái ông. Ông đã kể cho cô bí mật về một vũ khí có thể tiêu diệt loài rồng. Lilina sẽ giúp Roy tìm được vũ khí đó. Đây là 1 trong 8 vũ khí đặc biệt đấy. Chúng ta sẽ biết sau.

Chú ý:
- Có một cuộc nói chuyện giữa Lugh và Chad. Chat chit thôi vì hai người quen nhau mà, cũng chăm sóc lũ trẻ mồ côi ở cái làng phía trên đó. Bạn thấy đấy, xuất hiện thêm 1 lệnh mới là Talk. Lệnh này chỉ xuất hiện trong 1 số tình huống cụ thể đã được lập trình sẵn hoặc khi các nhân vật đạt đủ điều kiện để Support cho nhau.

- Có hai lệnh điều khiển mới nữa đều chỉ Thief mới có:
+ Unlock dùng để mở khóa các hòm kho báu hoặc cửa. Lệnh này chỉ xuất hiện khi Thief có dụng cụ là cái Lockpick

+ Steal dùng để ăn cắp các item của địch thủ. Chú ý là chỉ ăn cắp item, không ăn cắp được vũ khí. Cái này thì thief luôn làm được mà không cần có dụng cụ, chỉ phụ thuộc vào chỉ số Spd của hai bên mà thôi.



Chapter 4: Collapse of the Alliance (Sự sụp đổ của Liên minh)​

A. Giới thiệu:
Thực hiện ước nguyện cuối cùng của ngài Hector, cả đội quân của Roy hướng về Ostia. Trên đường đi, Roy phải bằng qua vùng Laus của lãnh chúa Eric. Thoáng nhìn thì Laus là một vùng đất thanh bình với những đồng cỏ mênh mông và những dòng suối trong mát nhưng đằng sau đó là một âm mưu xấu xa...

B. Nội dung chapter 4:

Mở đầu bài này bạn sẽ thấy tên Narshen. Bạn còn nhớ bài trước chứ, hắn đã bỏ đi để nhận một món quà. Vâng, Laus chính là nơi hắn đến. Tên lãnh chúa Eric đã phản bội Lycia để theo Bern. Hắn đã lừa bắt một cô gái để dâng tặng cho Narshen. Cô gái đó là Clarine. Cô đang tìm anh trai mình là Klein (nhân vật này mình sẽ gặp ở những bài sau).
Tên Narshen muốn tán tỉnh cô nhưng cô cười vào mặt hắn. Cô chửi hắn là một con "gà tây xấu xí". Narshen đang tức tối thì có tin báo quân của Roy đã tiêu diệt lâu đài Araphen. Hắn sai tên Eric nhốt cô gái lại, chuẩn bị quân đội để đối đầu với Roy vì chắc chắn họ sẽ đi qua đây. Còn hắn thì vội vàng bỏ đi. (Đi đâu chúng ta sẽ biết tiếp sau).
Nào bắt đầu chiến đấu!

C. Nhân vật mới: Chúng ta có hai nhân vật mới!

1. Clarine

Class: Troubadour >> Valkyuria
Vũ khí sử dụng
Trước khi Promote: Gậy phép
Sau khi Promote: Gậy phép, phép thuật yếu tố
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 15 Def: 2
Mgk: 2 MDf: 5
Skl: 5 Mov: 7
Spd: 9 Con: 5
Luc: 8 Rsc: 15
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +2
Mgk: +3 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Rutgar, Klein, Dieck, Dorothy, Lance
Nhận định: Clarine có chỉ số Speed, Luk và Mdf rất cao nên ở những lvl cao, cô gần như không bao giờ bị đánh trúng. Điều đó giúp cô bù đắp cho điểm def và Hp hơi thấp của mình. Tuy nhiên, chỉ số Magic của cô không cao. Điều đó khiến cô khó khăn khi đối đầu với những tên pháp sư có Mdf cao. Nếu bạn thích class này thì hãy chọn Clarine (Mà không thích thì cũng nên chọn :D). Cô ấy là người duy nhất có class Troubadour. Sau này, ta chỉ có thêm một nhân vật có class Valkyuria thôi và tất nhiên những nhân vật lúc xuất hiện đã promote thì chỉ số sẽ không đẹp rồi.

2. Rutgar

Class: Myrmidom >> Swordmaster
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Kiếm
Sau khi promote: Kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 4)
HP: 22 Def: 5
Str: 7 MDf: 0
Skl: 12 Mov: 5
Spd: 13 Con: 7
Luc: 2 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote
HP: +5 Def: +3
Str: +2 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +1 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Clarine, Dieck, Fir, Karel, Dayan
Nhận định: SwordMaster là một class cũng khá mạnh (không mạnh như trong FE4) bởi khả năng ra các đòn Critical của họ là rất cao, nhất là khi cầm thanh kiếm dành riêng cho họ. Rutgar là một người như thế. Điểm Skl và Spd của anh dễ dàng đạt max làm tăng khả năng ra đòn Critical. Tuy nhiên, điễm Str chỉ ở mức khá và điểm Luk thì quá thấp khiến anh khó có thể tránh đòn của đối phương. Có một SwordMaster khác sẽ xuất hiện ở bài 9. Chỉ số của nhân vật đó tốt hơn, đặc biệt là ở Luk. Một SwordMaster rất mạnh nữa thì xuất hiện rất muộn, ở bài 23, bài gần cuối nên bạn cũng không nên trông đợi làm gì. Quyết định là do bạn.

D. Map:


Vòng tròn đỏ là làng sẽ cho bạn Angelic Robe. Cái này sẽ cộng HP cho ai dùng nó. Cạnh ngôi làng này là hai shop mua đồ.
Vòng tròn xanh dương là làng sẽ cho bạn chiếc kiếm Steel Blade.
Vòng tròn vàng là làng sẽ cho bạn Door key.
Các vị trí khác mình đánh dấu mình sẽ nói rõ hơn ở phần chiến thuật.

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành Laus

F. Chiến thuật:
Bạn hãy cho một người vào ngôi làng bạn gần chỗ bạn xuất phát để lấy chiếc Door Key. Bạn cũng dùng Thany để trở một nhân vật dùng kiếm (theo mình là dùng Dieck hoặc nếu ko thích thì hãy tạo cơ hội train cho Chad) đến vị trí pháo đài ở phía dưới map (mình đánh dấu bằng hình chữ nhật màu da cam đó). Tại sao lại thế, vì vào turn thứ 4, 6, 8 sẽ xuất hiện bọn hải tặc ở đây. Chúng sẽ xuất hiện liên tục trong nhiều turn. Bạn sẽ dùng nhân vật này tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Thany tiện đường sẽ qua shop mua đồ luôn. Tuy nhiên bạn đừng cho cô ấy vào làng gần đó vội vì cô ấy sẽ bị tấn công ngay. Hiện cô ấy còn yếu, sẽ khó chống đỡ.

Còn vị trí hình chữ nhật màu nâu là nơi bạn cho Bors đứng. Một cái pháo đài bảo vệ vững chắc. Sau khi tiêu diệt bọn kỹ sĩ ngựa gần nhất đó, hãy cho Marcus phóng nhanh đến ngôi làng phía trên để lấy chiếc Steel Blade.

Trước khi sang turn 3, bạn sẽ thấy có một cuộc nói chuyện giữa Clarine và một anh chàng tên Rutgar. Anh chàng này là một tay sai của tên Eric. Eric sai anh ta đến đưa Clarine đi gặp lão nhưng cô kiên quyết từ chối. Đến cuối turn 3, anh chàng này sẽ giúp Clarine trốn thoát. Anh đã chuẩn bị cho cô một con ngựa. Ô chữ nhật màu trắng là nơi Clarine đi ra. Clarine phân vân không biết đi đâu. Trên đường chạy, cô gặp Roy. Cô yêu cầu Roy bảo vệ cô (thái độ hơi bị trảnh), thay vào đó cô sẽ giúp anh cứu chữa các quân sỹ bị thương. Ta có thêm 1 nhân vật mới.

Đến khoảng Turn thứ 5, tên Eric sẽ sai Rutgar mang quân tiếp viện ra nhưng bạn đừng lo vội. Hãy tiêu diệt nốt một số tên địch gần đó. Đến turn 6, Rutgar sẽ xuất hiện cùng hai tên Fighter và một Archer. Họ xuất hiện ở vị trí khung màu tím. Rutgar cầm cây kiếm Killing Edge rất nguy hiểm. Anh ta sẽ di chuyển đến vị trí màu đen nên bạn hãy cho nhân vật của mình tập trung về phía bên phải màu tím nhá. Bạn cũng nhớ cho nhân vật Clarine của chúng ra đứng ở một vị trí sao cho có thể chạy đến ô màu đen đó. Khi đến lượt của mình, bạn hãy cho Clarine đến nói chuyện với Rutgar. Cô yêu cầu anh bảo vệ cô vì anh là người đã giải thoát cho cô (Cô này lại chảnh lần nữa) nhưng thực ra, Rutgar quyết định về phe Roy vì Roy chống lại Bern thôi chứ không phải vì cô nàng đâu.

Sau khi thu phục được Rutgar, cho quân tiêu diệt ba tên còn lại dễ dàng. Rồi tiến quân, tiêu diệt nốt lũ còn lại để đối mặt với tên trùm sò, lão Eric phản bội.


Boss:


Tên Eric này có chỉ số ở mọi vị trí đều khá cao trừ Luk và Res. Hắn lại dùng cả kiếm và javelin nên có thể đánh xa và gần. Bạn có thể luyện cho Lugh ở chỗ này bằng cách cho Lugh đánh từ xa (vì hắn đang cầm kiếm) sau đó cho quân cứu nguy, đưa ra khỏi tầm đánh bằng Javelin, hắn sẽ không đổi vũ khí mà sẽ vẫn cầm kiếm. Turn sau ta lại tiếp tục như thế. Còn nếu không, bạn có thể dùng Ward hoặc Lott với Hand Axe đứng trong tầm dùng Javelin. Hắn sẽ đổi vũ khí từ kiếm sang Javelin để tấn công. Turn sau, bạn hãy dùng lợi thế của Rìu so với thương để tấn công, tiêu diệt hắn.

Diệt xong cho Roy chiếm thành. À, quên, nhớ trước khi chiếm thành thì cho quân đi đến ngôi làng cuối cùng lấy Angelic Robe đã nhớ!

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau trận chiến sẽ là cuộc nói chuyện giữa Roy và công chúa Guinevere. Roy không tin được chuyện Eric đã phản bội vì anh luôn nghĩ quân đội Lycia vô cùng gắn kết với nhau. Giờ thì anh không thể tin được một ai nữa. Guinevere rất tiếc vì việc này. Roy hỏi cô có định trở về Bern không? Cô quyết định ở lại cùng Roy nhưng cô cũng hi vọng mình không là gánh nặng cho đội quân. Cô biết anh trai mình đã sai và cô phải dừng điều đó. Có một lý do đặc biệt nào đó để anh trai cô sử dụng loài Rồng để "giải phóng thế giới" nhưng với cô, đó không thể là lời biện minh cho lý do tàn sát những người dân vô tôi.

Chúng ta qua bài 5.




Chapter 5: Fire Emblem​

A. Giới thiệu:

Tướng Eric đã kết hợp với quân Bern chống lại Lycia. Điều này gây cho Roy một cú sốc lớn. Anh không ngờ rằng Lycia, nơi anh sinh ra và lớn lên, lại trở thành một nơi nguy hiểm. Anh quyết định đến Ostia bằng đường núi. Nơi đây, những người dân luôn muốn tránh khỏi những rắc rối không cần thiết.

B. Nội dung chapter 5:

Mở đầu câu chuyện, bạn sẽ thấy hai tên trông rất côn đồ nói chuyện với nhau. Đó là một bọn cướp. Chúng chuyên xuống các làng mạc gần đây để cướp bóc. Nghe tin có quân của Roy đến, chúng khinh thường, coi đây là chỉ là tàn quân của Lycia thất trận trước Bern. Chúng sẽ tiêu diệt và có thể sẽ kiếm được chút tiền từ việc này.

Về lại phía quân Roy. Một người dân làng đến tìm Roy và mong anh giúp đỡ. Ông cho biết sau khi Lycia thất thủ trước Bern. Quân lính đã bỏ chạy hết. Một lũ cướp đã chiếm đóng tại thành và thường xuyên đi cướp phá dân làng. Melinus khuyên Roy không nên động binh nhưng Roy không đồng tình. Roy không thể bỏ rơi những con người này. Dân làng rất cảm ơn Roy và họ chỉ cho Roy một cánh cửa gần với tòa thành. Khi quân của Roy đến cửa, họ sẽ mở cửa để quân của Roy có thể dễ dàng tấn công thành.

C. Nhân vật mới: Không có

D. Map:


Vòng tròn xanh dưong là làng nơi xuất hiện cuộc nói chuyện giữa ba nhân vật và cũng là nơi cho ta chiếc thương Gant's Lance. Có một cửa hàng gần đó.
Vòng tròn đỏ là cửa tắt mà dân làng đã nói.

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt bọn cướp, chiếm lại thành.

F. Chiến thuật:
Bài này bạn hãy chia quân ra làm hai đội.
Đội 1: Ward, Lott, Rutgar, Chad, Thany, Ellen và Melinus. Đội này sẽ đi đường phía trên để tiêu diệt lũ địch ở đây. Hãy tận dụng hai pháo đài để tiêu diệt bọn chúng. Đây cũng là cơ hội tốt để luyện cho Rutgar và Chad. Ellen sẽ giúp các bạn cứu máu. Nhưng hãy chú ý là có một số tên dùng kiếm khá mạnh. Ngoài ra, Thany ở trong đội này để tránh việc đối đầu với những tên cưỡi ngựa bắn cung (Nomad). Cô có thể giúp tiêu diệt bọn địch nhưng hãy cẩn thận vì cô ấy có thể bị bọn dùng Axe tiêu diệt đấy. Melinus đi đường này để qua Shop và vào làng luôn.

Đội 2: Những nhân vật còn lại. Mình chọn Clarine đi theo đội này để cứu thương vì cô dùng ngựa. Dễ di chuyển hơn. Đi theo đường cửa tắt bạn sẽ đối đầu với nhiều nguy hiểm hơn: những tên Mercenary dùng kiếm khá mạnh, những tên Nomad bắn cung từ xa, bọn Bandit có Hand Axe. Đặc biệt là có một tên phù thủy. Quân của ta lúc này khá yếu khi đối chọi với phù thủy nên tốt nhất là bạn hãy mở đường để Marcus sử dụng Silver Lance, tiêu diệt tên này sớm nhất, trước khi hắn có thể xuất chiêu.Với bọn Nomad và mercenary, bạn hãy sử dụng Bors làm lá chắn và làm suy yếu chúng. Những nhân vật khác sẽ làm công việc kết liễu. bạn cũng hãy dùng Clarine một cách linh hoạt. Cô ấy tạm thời hơi yếu nên hãy chú ý bảo vệ an toàn. Với khả năng Save và Load thì bạn có thể vừa đánh vừa tiến. Cách này khá nguy hiểm vì bọn chúng có thể tổng tấn công vào một đối tượng nào đó. Còn an toàn hơn, sau khi mở cửa, bạn hãy tạm thời lùi quân về sau, kéo bạn chúng sang chỗ khác và tiêu diệt dần.

Vào turn 2, trong làng có một cuộc nói chuyện. Ba nhân vật nói chuyện trong làng là Yodel, Saul và Dorothy. Họ là ai? Bạn sẽ được tiếp ở những bài tiếp theo. Cuộc trò chuyện chít chat lăng nhăng thôi. Đại loại là cha cố Saul thích đi "cứu rỗi linh hồn" cho các cô gái trẻ đẹp và Dorothy, vệ sĩ của ông không thích điều đó (kiểu như ghen ý mà). Cô này hơi xấu nhưng khả năng thì rất tuyệt. Các bạn sẽ biết sau. Thông tin quan trọng nhất là họ sẽ tham gia đội quân của chúng ta.
Sau khi tiêu diệt bọn lau nhau, ta hãy đối mặt với boss.


Boss:


Tên boss này mặc dù dùng rìu nhưng hắn khá nhanh. Chỉ số Str cao và đặc biệt là hắn dùng Killer Axe. Vì thế cách an toàn nhất. Đầu tiên bạn cho một người có khả năng chịu đựng tốt ra đứng để mới hắn dùng Hand Axe, sau đó cho những người mạnh nhất đội dùng kiếm như Dieck hay Rutgar ra kết liễu hắn. Còn một cách nguy hiểm hơn là đối đầu luôn với hắn khi hắn đang dùng Killer Axe. Trong trường hợp này, bạn nên chọn một nhân vật có Luk cao một chút để tránh bị trúng đòn Critical.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Kết thúc trận chiến, sẽ có một Giáo sỹ từ Thành đường Elimine muốn gặp Roy và công chúa Guinevere. Roy và công chúa rất ngạc nhiên khi có người biết công chúa ở đây. Họ quyết định gặp vị giáo sĩ đó. Và đó chính là Saul, người mà mình đã nói ở trong phần Chiến thuật đó. Anh ta muốn biết "Fire Emblem" hiện đang ở đâu và công chúa có giữ nó không? Bởi vì theo thông tin anh có được thì công chúa và "Fire Emblem" đã biến mất cùng một lúc. Và đúng là công chúa giữ nó. Cô muốn dùng nó để ngăn cản anh trai mình. Fire Emblem là chìa khóa để có thể lấy được chiếc Sealed Sword - như cha cô đã kể - dùng để tiêu diệt loài rồng. Cô không muốn nó bị rơi vào tay kẻ xấu. Kết thúc câu chuyện là Saul muốn tham gia đội quân của Roy và công chúa.

Chúng ta sang bài 6.




Phụ lục 1​


Trước khi sang bài 6, chúng ta có một số thay đổi nên Pa sẽ nói về những thay đổi này trước nhé.
Từ bài 6 này số nhân vật của ta đã khá đông mà số quân quy định lại ít nên ta có một màn hình chính như sau:

Phần 1: Pick là phần chọn nhân vật.

- Units: là số nhân vật, số thứ nhất là số nhân vật bạn còn có thể chọn. Số thứ hai là tổng số nhân vật bạn có thể chọn. 0/10 nghĩa là bạn đã chọn đủ 10 nhân vật. Muốn bỏ một nhân vật thì bạn chuyển mũi tên đến ví trí nhân vật đó là chọn Y. Còn muốn chọn nhân vật nào thì bạn chuyển mũi tên đến vị trí đó là nhấn X.
- Nhân vật màu xanh là bắt buộc phải đi. Nhân vật này bạn không thể loại ra khỏi đội hình.
- Nhân vật màu trắng là nhân vật bạn chọn, màu đen là bạn không chọn.

Phần 2 là bảng trade nơi để bạn chuẩn bị vũ khí, item.



- Trade: chuyển vũ khí giữa hai nhân vật
- Discard: Vứt đồ đi
- Storage: Cất đồ và lấy đồ từ kho
- Item: Vào đây sẽ có toàn bộ Item mà các nhân vật và kho đang giữ. Bạn có thể từ đó mà lấy đồ cho nhân vật
- Shop: trong này có bán một số đồ cơ bản.

Phần 3 là Save để bạn save game trước khi vào trận.

Phần 4 là Map. Vào đây bạn sẽ quan sát được map cũng như thay đổi được vị trí các nhân vật trong map. Bạn có thể chơi ngay bằng cách nhấn OK. Còn không thì quay lại màn hình chính.


Phần 5 là Play. Tức là bạn sẽ bắt đầu chơi.

Ngoài ra còn một phần nữa nhưng hiện tai chưa xuất hiện nên Pa sẽ nói sau.




Chapter 6: Traps (Mắc bẫy)

A. Giới thiệu:

Nhau khi nhận Saul và Dorothy vào đội ngũ của mình. Roy và đồng đội băng qua núi đến vùng đất Thria nằm ở phía đông nam Ostia. Chủ nhân của vùng đất này là Tướng Orun, một người anh em họ gần với ngài Hector. Nơi đây dường như là một nơi hết sức an toàn cho đội quân của Roy trú chân. Tuy nhiên, Bern cũng đã đến vùng đất này...

B. Nội dung chapter 6:

Đầu tiên, bạn sẽ thấy 1 cô gái trẻ. Qua lời nói thì chúng ta biết cô ấy làm nghề trộm cắp. Chúng ta sẽ còn gặp cô ấy nhiều lần vì đó là một người chúng ta có thể thu phục được. Tên cô ta là Cath. Cô ấy muốn đột nhập vào lâu đài để ăn trộm. Nghe thấy tiếng bước chân, cô ấy vội ẩn nấp.
Đó là bước chân của tên trùm Wagner. Hắn đã giết hại tướng Orun và quân lính của lâu đài. Hắn muốn tiêu diệt đội quân của Roy và bắt công chúa Guinevere để lấy lòng quân đội Bern. Cath đã nghe được hết mọi chuyện.

Về phía Roy. Những tưởng sẽ có một đêm nghỉ ngơi thoải mái thì những chuyện lạ xảy ra. Roy cảm thấy nghi ngờ tên Wagner. Hắn tự xưng là cố vấn của ngài Orun nhưng có vẻ nắm mọi quyền hành. Hắn cũng không cho bọn anh gặp ngài Orun với lý do ngài đang bị ốm. Saul cũng báo cho Roy biết là có một số lượng rất lớn binh lính canh giữ nơi này.
Bất ngờ Dorothy phát hiện có người đang theo dõi họ. Đó chính là Cath. Cô đã kể cho Roy về câu chuyện mà cô nghe được. Mọi người tỏ ý nghi ngờ điều đó. Công chúa Guinevere đưa ra một kế để thử tên Wagner. Họ sẽ giả vờ muốn ra đi để xem thái độ của hắn như thế nào. Cath chỉ có Roy lối ra khỏi lâu đài rồi cô biến mất.

Roy gặp Wagner nói chuyện. Câu nói dối hắn rằng mình nhận được thư khẩn và đi ngay. Hắn tìm cách thuyết phục Roy ở lại một đêm. Roy không chịu. Anh nói mình rất vội. Nếu không được gặp tướng Orun thì anh đành phải đi. Tên Wagner liền lộ bộ mặt thật của mình. Hắn ra lệnh cho quân lính tấn công, giết tất cả mọi người trừ công chúa Guinevere.

Roy không thể bỏ chạy. Quân của anh sẽ bị truy đuổi. Họ chỉ còn cách tấn công vào lâu đài.
Cuộc chiến bắt đầu!

C. Số nhân vật được đem theo: 10

D. Nhân vật mới: 3 nhân vật mới

1. Saul
Class: Cleric >> Bishop
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Gậy phép
Sau khi promote: Gậy phép, phép ánh sáng
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 20 Def: 2
Mgk: 4 MDf: 5
Skl: 6 Mov: 5
Spd: 10 Con: 6
Luc: 2 Rsc: 5
Chỉ số tăng khi promote
HP: +3 Def: +2
Mgk: +3 MDf: +3
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Dorothy, Cecilia, Igraine, Ellen, Yodel
Nhận định: Chỉ số Luk của Saul rất tồi khiến cậu ấy khó tránh các đòn Critical. So với Ellen thì chỉ số Skl và Spd có cao hơn nhưng ngược lại thì chỉ số Magic và Mdf lại thấp hơn. Def thì cũng tồi như Ellen. Nếu thích thì bạn có thể train anh chàng này thay cho Ellen nhưng thiết nghĩ. Nếu những bài trước bạn đã train Ellen thì cũng không cần phải thay đổi làm gì.

2. Dorothy
Class: Archer >> Sniper
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Cung
Sau khi Promote: Cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 3)
HP: 19 Def: 4
Str: 5 MDf: 2
Skl: 6 Mov: 5
Spd: 6 Con: 7
Luc: 3 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote
HP: +2 Def: +2
Str: +3 MDf: +3
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +3 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Saul, Percival, Clarine, Shin, Yodel
Nhận định: Cung thủ tốt nhất trong game đây. Các chỉ số của Dorothy tăng rất đẹp và đều. mặc dù các chỉ số Luk, Def và Mdf không cao lắm nhưng Spd cao giúp cô tránh được nhiều đòn tấn công. So với Wolt thì Dorothy nhỉnh hơn. Nếu bạn đã không chọn Wolt thì bạn hãy chọn Dorothy. Dù cô ý trông không được đẹp lắm nhưng có sao đâu nhỉ.

3. Sue
Class: Nomad >> Nomadic Trooper
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Cung
Sau khi promote: Cung, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 18 Def: 5
Str: 5 MDf: 0
Skl: 7 Mov: 7
Spd: 8 Con: 5
Luc: 4 Rsc: 15
Chỉ số cộng khi promote
HP: +6 Def: +2
Str: +2 MDf: +4
Skl: +1 Mov: +1
Spd: +1 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Shin, Roy, Dayan, Fa, Wolt
Nhận định: Sue chính là con gái của Rath. Một Nomad giỏi trong FE7. Sue rất nhanh và chính xác. Chỉ số Luk cũng rất cao góp phần giúp cô ấy tránh đòn rất tốt, bù đắp cho điểm Def và Mdf hơi thấp. Tuy nhiên, điểm Str hơi thấp khiến cô ấy gặp khó khăn khi gặp phải những đối thủ có Def mạnh. Đến bài 9 bạn sẽ có một Nomad khác. Chỉ số Str tốt hơn Sue nhưng những chỉ số khác cũng chỉ tương đương hoặc thấp hơn một chút. Chọn ai là tùy bạn. Nếu bạn muốn có thêm nhân vật nữ thì chọn Sue. Sue không tồi hơn anh chàng kia nhiều đâu. Còn muốn nhân vật nam thì đợi đến bài 9 vậy.

Cath


E. Map:


Bài này có 8 căn phòng. Mình đánh dấu từ 1 đến 8.
Phòng 1, 8: hai phòng này nếu mở ra thì sau này sẽ xuất hiện viện binh của kẻ địch
Phòng 2, 6, 7: có những hòm kho báu. Phòng 2 là 3000G và 5000G. Phòng 6 là Shot Bow, Killing Axe và Goddess Icon. Phòng 7 là 2000G và Silver Lance.
Phòng 3: Nơi Sue bị nhốt
Phòng 4: Có một chiếc hòm kho báu trong đó chứa Unlock Staff và cũng có cả một đội quân của kẻ địch ẩn nấp.
Phòng 5: Có kẻ địch ẩn nấp bên trong

F. Nhiệm vụ: tiêu diệt kể địch. Chiếm lại thành.

G. Chiến thuật:

Bàn này ngoài Roy bắt buộc thì 2 nhân vật bắt buộc nữa là Melinus và Chad. Chad dùng để mở cửa và hòm kho báu còn Melinus để chứa đồ vì bài này ta sẽ lấy được khá nhiều đồ và mình Chad ko chứa hết được. Ta cũng không cần tốn công chuyển Item từ người này sang người kia.
Bạn sẽ chia đội hình của mình ra làm 3 nhóm quân đi theo 3 hướng.

Nhóm 1: gồm Roy, Ellen và một nhân vật có khả năng di chuyển xa và có sức mạnh chút (Allen hoặc Lance, Thany, Marcus, tùy vào người bạn muốn train thôi). Nhóm này đi về phía bên trái (mũi tên màu xanh lá cây). Nhóm này có nhiệm vụ diệt những tên địch ở khu vực này và giải cứu, thu phục Sue. Trong nhóm này hãy cho một người mang chiếc Door key. Người này dùng chiếc Door key đến mở cổng 3 cho Roy vào nói chuyện với Sue. Sue sẽ gia nhập với Roy vì Wagner cũng là kẻ thù của cô. Bạn nhớ cho cô 1 cây cung nhá (nếu bạn có ý định train, còn ko thì để cô đứng ở một vị trí an toàn là ổn).

Nhóm 2: gồm những người có khả năng tiêu diệt Armor Knight nhanh chóng (Ở đây mình chọn Lugh, Lott hoặc Ward và Bors). Đội này đi đường giữa màu đỏ. Bạn chú ý là ở Turn một, ngoài Lugh ra thì các nhân vật còn lại hãy đứng xa khỏi tầm tấn công của hai tên phù thủy. Đến Turn 2 bạn mới tiêu diệt chúng. Sau đó thì tiêu diệt lũ còn lại với nhóm này là quá dễ dàng.
Nhóm 3: có một đội hình gần giống nhóm 1 để đi về phía bên phải. Đội này phải có Chad. Sau khi tiêu diệt xong ba tên địch bên khu vực này. Bạn hãy cho Chad mở cửa số 6 và 7 để lấy vũ khí và báu vật nhá.

Bạn cần chú ý là từ turn 5 (Mình chưa dám chắc lúc nào nó xuất hiện vì sau một số lần chơi thì thời điểm ra có hơi khác nhau. Có gì sẽ confirm sau vậy) sẽ có thể có quân viện binh của địch xuất hiện ở chỗ quân ta xuất phát ý. Nên bạn nên cẩn thận. Cho một số quân xuống tiêu diệt bọn chúng. Số quân còn lại thì tập trung tiêu diệt bọn lau nhau bên cạnh tên trùm.

Turn 6 Cath sẽ xuất hiện. Cô này sẽ chạy về phía bên phải trước nên mình mới cho đội này có Chad. Hãy dùng Chad cướp cái Lockpick của cô ta trước khi cô ta mở bất cứ thứ gì. Khi đó cô ta sẽ chạy lên chỗ cầu thang gần tên trùm để trốn. Bạn chỉ cần Roy đứng gần khu vực đó, chặn đường và nói chuyện. Đây là một bước để bạn thu phục cô nàng. Tuyệt đối bạn không mở cửa 1 và 8 vì ở đó có quân tiếp viện. Bạn chỉ mở khi bạn muốn có thêm địch thủ để train.

Trước khi đến với cửa số 4 và 5. Ta hãy đến với tên Boss trước nhé!

Boss:


Đây là con trùm phù thủy đầu tiên ta đụng độ. Đố là một bất lợi vì những nhân có khả năng chống Magic thì vẫn còn yếu về sức mạnh. Để tiêu diệt tên này, bạn hãy dùng Dieck (nếu bạn đã train anh chàng này) hoặc Rutgar. Cho họ sử dụng Killing Edge. Cây kiếm này khá mạnh, độ chính xác khá và nó có khả năng ra đòn Critical cao nên ta hoàn toàn có thể tiêu diệt hắn trong 1 turn. Chậm nhất là 2 turn. Bạn cũng cho Ellen đứng gần đấy để có gì cứu máu nhé. Cô ấy có Mdf cao nên có bị hắn tấn công thì cũng không sao đâu.

Sau khi tiêu diệt xong tên boss. Chúng ta hãy đến với 2 cổng 4 và 5. Hãy cho các nhân vật đứng ở hai cổng. Khi Chad mở cổng là nhào vô tiêu diệt địch trong 1 turn thôi. Áp dụng cho cả hai cổng. Chad nhớ mở hòm ở cổng 4 và nhớ quay lại cổng 2 mở hòm lấy tiền nhá.

Xong, cho Roy ngồi lên ngai vàng. Bài 6 kết thúc.

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau khi chiếm được thành, Roy sẽ nói chuyện với Sue. Cô cho biết cô là cháu gái của một tộc trưởng mạnh nhất ở Sacae có biệt danh là "Silver Wolf". (Ta sẽ có cơ hội được gặp ông này). Gia tộc nhà cô chống lại Bern nhưng bị một gia tộc khác phản bộ. Cô trên đường sang Lycia lánh nạn và được tướng Orun cứu. Tên cố vấn Wagner sau khi ám sát tướng Orun, chiếm lâu đài. Hắn đã nhốt cô lại. Giờ cô muốn đi cùng Roy, tiêu diệt Bern để giải cứu cho ông cô và trả thù cho tướng Orun.
Sau đó Melinus báo tin là có một mật thám từ Ostia đến báo tin rằng nơi đây đang hỗn loạn. Có một nhóm bạo loạn muốn đầu hàng Bern. Lilina đã bị bắt. một nhóm lính đang chống chọi để cứu lâu đài và Lilina. Roy quyết định khẩn trương đến ngay Ostia. Anh không muốn Lilina gặp nguy hiểm.




Chapter 7: Rebellion of Ostia (Cuộc nổi loạn ở Ostia)​

A. Giới thiệu:

Nghe tin về cuộc nổi loạn, Roy vội vã hành quân về Ostia. Theo thông tin mà anh thu thập trên đường đi thì tướng Leygance, một trong những cố vấn của ngài Hector đã kết hợp với Trung úy Devias tiến hành cuộc nổi loạn để bán Ostia cho Bern. Lilina đã bị Leygance bắt làm con tin. Cô ấy bị giam trong lâu đài. Leygance cho rằng hắn có thể lúc nào đó phải dùng đến cô.

Nghe được tin tức, Roy và đồng đội tiến vào Ostia với nỗ lực giải cứu Lilina. Ostia, thành phố lớn nhất và náo động nhất Lycia đã trở thành một chiến trường đẫm máu...

B. Nội dung chapter 7:

Mở đầu là cuộc nói chuyện giữa Leygance và Devias. Bọn chúng bàn về tình hình của Ostia. Có một nhóm kỵ sĩ đến từ Ilia do ngài Hector thuê không chịu nghe lời bọn chúng dù chúng đã trả giá rất cao. Bọn chúng sẽ dùng đội rồng của Bern gửi đến để đánh lại những kỵ sĩ đó. Phương án cuối cùng sẽ là sử dụng đến Lilina. Sau đó tên Leygance bỏ vào trong lâu đài để phòng thủ. Tên Devias phòng thủ vòng ngoài.

Quay lại với phía Roy. Cậu và đồng đội rất lo lắng khi hầu hết quân lính ở Ostia đã đầu hàng và đi theo Bern. Tuy nhiên có một tin vui là có một nhóm những kỵ sĩ đến từ Ilia sẽ tham gia đội quân của cậu. (Bạn sẽ gặp ở turn 2 và 3). Họ là những con người dũng cảm, trượng nghĩa. Tuy nhiên, có một tên trong bộ ba "Dragon Lords" sẽ đến đây. (chính là tên Narshen đó các bạn) nên Merlinus lo lắng về cơ hội thắng cuộc của quân ta. Thế nhưng Roy lại bình tĩnh hơn. Cậu có một linh cảm là một thầy giáo của mình, nữ tướng quân Cecilia của Etruria sẽ giúp đỡ cậu. Merlinus lo ngại việc nhờ giúp đỡ sẽ làm mất vị thế của Lycia nhưng Roy cho rằng lúc này quan trọng là bảo vệ Lycia. Cậu viết một bức thư nhờ Merlinus đi chuyển cho tướng Cecilia còn cậu và đồng đội sẽ chiến đầu chiếm lại Ostia.

Vào turn 3, bạn sẽ thấy có một cuộc nói chuyện giữa một anh chàng (Noah) và một cô gái trẻ (Fir) trong Arena. Noah đã giúp Fir luyện tập khả năng đánh kiếm của mình. Noah phải đi vì cuộc chiến đã bắt đầu và anh phải tham gia vì anh thuộc đội quân Ilia. Fir cũng đi. Cô đi về miền Tây. Cô muốn giống mẹ mình, đi khắp nơi để luyện kiếm (Về thân thế cô này thì khi nào cô ấy xuất hiện lại, Pa sẽ nói rõ hơn).

C. Số nhân vật tham gia: 13

D. Nhân vật mới: bạn có 3 nhân vật mới


1. Zealot
 Class: Paladin
Vũ khí sử dụng: Kiếm, thương, rìu
Chỉ sống lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 35 Def: 11
Str: 10 MDf: 7
Skl: 12 Mov: 8
Spd: 13 Con: 11
Luc: 5 Rsc: 14
Chỉ số công khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Treck, Noah, Yuno, Thito, Thany

Nhận định: Zealot giống y Marcus. Khả năng tăng chỉ số của anh ta là quá kém. Trừ khi bạn thích với việc train tất cả các nhân vật thì tốt nhất là cất anh ta đi cho đỡ tốn một vị trí trong đội hình.

2. Treck
Class: Social Knight >> Paladin
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Kiếm, thương
Sau khi promote: Kiếm, thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 4)
HP: 25 Def: 8
Str: 8 MDf: 0
Skl: 6 Mov: 7
Spd: 7 Con: 9
Luc: 5 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +2
Str: +2 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: -2
Nhân vật hỗ trợ
Noah, Zealot, Miledy, Gonzales, Yuno

Nhận định: So với hai kỵ sĩ ta đã có trước đây thì Treck có khả năng tăng chỉ số đẹp hơn. Tất cả các chỉ số của anh đều khá tốt (trừ Mdf) trong khi Allen hay Lance thì có chỗ mạnh, chỗ yếu. Thế nên, bạn có thể chọn anh chàng này để train mặc dù có thể anh ta xuất hiện hơi muộn có lvl có hơi thấp. (Nếu bạn chọn train Allen hay Lance thì giờ này vượt qua lvl 4 khá nhiều rồi). Tùy bạn thôi, khó khăn nhưng kết quả thì tuyệt vời.

3. Noah
Class: Social Knight >> Paladin
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Kiếm, thương
Sau khi promote: Kiếm, thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 7)
HP: 27 Def: 7
Str: 8 MDf: 1
Skl: 7 Mov: 7
Spd: 9 Con: 9
Luc: 6 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +2
Str: +2 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +2
Luc: +0 Rsc: -2
Nhân vật hỗ trợ
Treck, Zealot, Yuno, Fir, Karel

Nhận định: Anh chàng này cũng khá giống Treck. Mọi chỉ số đều khá. Nếu bạn thích thì cũng có thể train anh chàng này. Ít nhất thì lvl của anh chàng này cũng cao hơn Treck nên dễ train hơn. Mặt khác, anh ta có vai trò quan trọng trong việc thu phục một nhân vật khá mạnh trong game là Fir. (Pa đã nhắc trong phần nội dung chapter 7 này). Hai người có thể support cho nhau nên nếu chọn train hai nhân này thì sẽ có một bộ đôi khá tuyệt. Tuy nhiên là chọn thế nào là tùy bạn thôi.

E. Map:


Vòng tròn đỏ là Arena
Vòng tròn trắng là con Dragon mang Red Gem
Vòng tròn da cam là lối vào
Chữ nhật nâu là nơi Noah xuất hiện
Chữ nhật vàng là nơi Zealot và Treck xuất hiện.

F. Nhiệm vụ: Đánh bại quân địch và tên Trùm Devias, mở đường tiến vào lâu đài Ostia.

G. Chiến thuật:
Phần này bạn cũng nên chia làm 3 nhóm:
Nhóm 1: Tiêu diệt những kẻ địch ở khu bên trái. Khu vực này ngoài tên Dragon Knight ra thì cũng không có gì đáng ngại lắm. Bạn hãy cho Dorothy, Wolt hay Sue đi theo nhóm này để tiêu diệt chúng.
Nhóm 2: Nếu bạn đã train Dieck, Lance hay Allen khá mạnh thì họ có thể làm cỏ lũ kẻ địch bên này. Nhớ cho thêm Ellen đi cùng để tiếp máu khi cần thiết. (Clarine có thể đi với nhóm 1 hoặc có thể đổi ngược nếu bạn muốn). Đội này cũng cần có Roy vì cậu là người sẽ đi thu phục 3 nhân vật mới của chúng ta. Nếu bạn sợ Roy gặp nguy hiểm (nếu bạn train Roy chưa tốt) thì hãy để cậu ấy đứng gần cửa Arena. Đến turn 3, khi Noah xuất hiện, hãy nói chuyện để thu phục Noah rồi để Noah chạy đi nói chuyện với Zealot, Zealot nói chuyện với Treck. Thế là thu phục xong 3 người. Nhóm này Pa chọn ít người vì sẽ có sự hỗ trợ của Zealot và Treck với vai trò là NPC (màu xanh lá cây).

Tuy nhiên là có một chú ý, trong nhóm bên phải này, bên địch có một tên Dragon Knight có viên ngọc đỏ. Bạn có thể ăn cắp nó bằng cách sử dụng Chad. Thế nên bạn đừng để ai đi vào khu vực tấn công của hắn vội nhé. Bạn chỉ làm thế khi bạn muốn bỏ phí viên ngọc trị giá 3000G đó.
Nhóm 3: Melinus và Chad. Melinus sẽ đi về phía tay trái để lấy Torch, Long Bow và vào Shop bán sách phép thuật cũng như Item. Bạn nên mua một ít sách sét cho Lugh. Bạn cũng nên mua door key và Chest key để chuẩn bị cho bài sau. Mỗi cái một thôi. Chad thì đi về phía bên phải để vào các nhà dân bên này.

Nếu bạn có ý định ăn cắp viên ngọc của tên cưỡi rồng thì đừng để Chad đi hết các ngôi nhà mà chỉ đi 2 ngôi nhà gần nhất thôi. Sau khi tiêu diệt hết lũ lắt nhắt, và Chad đã ở vị trí gần khu vực phía trên, bạn hãy cho một ai đó có khả năng chịu đựng tốt hoặc khắc tinh (Ward hay Lott nhưng nhớ là cầm rìu yếu thôi, kẻo lại giết chết nó luôn thì tốn công) đứng vào vị trí mà nó có thể bay đến tấn công. Đến turn sau, bạn cho Chad ăn cắp viên ngọc (nhớ là Chad chỉ ăn cắp được khi cậu còn có thể chứa đồ nên nếu cậu có quá nhiều đồ thì hãy để ai đó lấy bớt đồ của cậu ra). Ăn cắp xong thì bạn có thể dùng Sue, Wolt, Dorothy kết liễu hắn. Trong khi đó, một số nhân vật cưỡi ngựa có thể đến nốt các làng còn lại lấy đồ cho đỡ tốn thời gian. Một số khác thì kết liễu nốt hai tên bơm máu ở phía gần tường thành.

Hoàn thành mọi việc hãy cho mọi người tập trung ở khu vực trước lối vào nhỏ nhỏ góc trên bên phải map. Đừng đi vào vội nhé! Chúng ta chỉ cần để Melinus ở lại cho việc mua bán nốt hai shop vũ khí. Một nhóm nữa gồm Lott hoặc Ward với thanh Halberg, Bors với chiếc thương Horseslayer (bạn lấy được ở bài này) là đủ diệt 4 tên kỵ sĩ đến viện binh từ phía cuối map (nơi ta xuất phát ý). Chúng sẽ xuất hiện ở turn 10. Thêm Ellen tiếp máu là đủ.

Quay lại với nhóm trên, bạn hãy cho Chad đột nhập, mở hai kho báu để lấy Rapier cho Roy và cây Barrier. Những nhân vật còn lại sau khi đã tập trung đầy đủ trước lối đi nho nhỏ thì ta bắt đầu tiến vào. Tại sao như thế, vì khi ta tiến vào thành, sẽ có một đội quân xuất hiện bên cạnh tên Devias. Ta tập trung quân đội sẽ tiêu diệt chúng nhanh hơn. Giờ ta chỉ cần đối đầu với tên Devias mà thôi.

Boss:


Tên Devias này khá là mạnh. Đặc biệt khi hắn dùng cây thương Spear. Cây này giống Javelin, có thể đánh gần và xa nhưng mạnh hơn nhiều. Nếu bạn đã train Dieck tốt thì bạn có thể dùng Dieck với cây ArmorSlayer, tiêu diệt hắn chỉ trong 1 turn. Nếu bạn kém may mắn hơn vì hãy sử dụng tiếp một số nhân vật khác để tiêu diệt hắn (Roy với Rapier, Lott hay Ward với Hammer, Lugh với magic). Hãy cố tiêu diệt hắn chỉ trong 1 turn. Hắn rất chậm nên không bao giờ đánh bạn 2 phát 1 lúc được nên trong 1 turn, dù có bị hắn đánh trúng, quân của bạn cũng không chết đâu (trừ khi bạn dùng những người bạn chẳng train gì cả).

Tiêu diệt hắn xong, cho Roy chiếm cái ngai vàng chỗ hắn ngồi. Kết thúc bài.

Chú ý: Bài này là bài đầu tiên xuất hiện Arena, nơi bạn luyện quân. Không giống như FE4, bạn luyện quân trong thành nên có thể luỵên liên tục thì FE6, mỗi lượt chơi, 1 nhân vật chỉ có thể luyện 1 lần (trừ khi dùng dancer hay bard nhưng giờ thì ta chưa có những nhân vật này). Vì thế, việc train với Arena rất tốn thời gian và công sức. Bạn cần chú ý một điều là Việc bạn gặp đối thủ nào trong Arena cũng là Random, cũng giống như việc cộng chỉ số khi lên Lvl vậy. Vì thế bạn hãy tận dụng save và load để train trong Arena. Khi gặp phải đối thủ không thể đánh được hoặc chỉ số cộng không đẹp thì hãy load lại, cho nhân vật khác thử còn nhân vật này đợi đến lượt sau. Mình không train nhiều với Arena nên không có nhiều kinh nghiệm. Chỉ biết đến thế, hi vọng đã đủ có ích cho các bạn.

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau khi chiếm được thành phố, việc bây giờ là phải đột nhập vào lâu đài. Roy đang rất nóng ruột vì lo lắng cho Lilina. Roy và các bạn cũng quan tâm đến những vũ khí thánh để chống lại loài rồng. Ngài Hector đã từng đề cập đến một trong số những vũ khí đó có ở Ostia. Và giờ đây, Lilina là người duy nhất biết điều đó.



Chapter 8: Reunion (Cuộc hội ngộ)​

A. Giới thiệu:
Quân đội Ostia cơ bản bao gồm những binh lính với áo giáp hạng nặng như Armor Knights hay Generals. Với đội quân này, sự phòng thủ của lâu đài Ostia vô cùng vững chắc. Một thời gian dài, người ta cho rằng lâu đài là bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, điều đó lúc này đã bị chứng mình là sai hoàn toàn. Và điều đó lại được thực hiện bởi Roy, không phải là kẻ địch mà lại là người muốn bảo vệ lâu đài.

B. Nội dung Chapter 8:
Tên Leygance rất ngạc nhiên khi quân đội của Roy đã đột nhập vào lâu đài. Phải chăng quân Ilia quá mạnh hay đội quân của Roy lớn hơn hắn tưởng. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì hắn cũng phải tiêu diệt đội quân này nếu không muốn bị Bern coi thường. Hắn ra lệnh cho quân đội bảo vệ lâu đài cẩn thận, đặc biệt là khu vực gần ngai vàng. Hắn cũng lệnh cho quân giết Lilina một cách bí mật. Hắn sẽ đổ tội cho quân Roy về cái chết này.
Về phía quân Roy, bạn sẽ thấy xuất hiện một nhân vật mới, Astol, một siêu trộm nữa xuất hiện. Anh ta là người của ngài Hector. Anh ấy rất buồn vì không thể giúp gì ngài Hector nên anh ta không muốn mất Lilina. Vì thế, anh ta sẽ giúp Roy. Astol biết vị trí căn phòng nơi Lilina bị nhốt cũng như ngai vàng nơi Leygance đang ngồi. Hắn đã coi đó là ngai vàng của mình. Roy ra lệnh khẩn trương tấn công. Cần kết thúc mọi việc trước khi Narshen đến.

C. Số nhân vật tham gia: 12

D. Nhân vật mới: bài này ta có thêm 5 nhân vật mới.
1. Astol
Class: Thief
Vũ khí sử dụng: Kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 10)
HP: 25 Def: 7
Str: 7 MDf: 3
Skl: 8 Mov: 6
Spd: 15 Con: 8
Luc: 11 Rsc: 7
Chỉ số cộng khi promote: không promote
Nhân vật hỗ trợ
Lilina, Bors, Barth, Igraine, Wendy
Nhận định: Astol không phải là một thief tốt dù các chỉ số của anh không phải là thấp. Căn bản là so với Chad hay Cath sau này, chỉ số Spd của anh không bằng. Đối với Thief thì Spd là quan trọng nhất (liên quan đến việc ăn cắp đồ). Thế nên trừ khi bạn thích, còn không hãy nhường chỗ của Astol cho Chad hoặc Cath

2. Lilina
Class: Mage >> Sage
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Phép thuật yếu tố
Sau khi promote: Phép thuật yếu tố, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 16 Def: 2
Mgk: 5 MDf: 7
Skl: 5 Mov: 5
Spd: 4 Con: 4
Luc: 4 Rsc: 3
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +1
Mgk: +3 MDf: +2
Skl: +3 Mov: +1
Spd: +3 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Roy, Oujay, Bors, Barth, Wendy, Astol, Gonzales, Garret
Nhận định: Lilina là một phù thủy rất mạnh. Cô có chỉ số Magic rất cao, có thể đạt max 30. Tuy nhiên chỉ số Skl và Spd của cô lại hơi thấp khiến cô dễ trúng đòn. Nếu bạn định train cô thì hãy khắc phục điều đó bằng cách Support. Cô có thể support với nhiều nhân vật và đặc biệt với Roy, cô có thể support rất dễ. Bạn cũng có thể dùng item cộng spd và skl cho cô. Khi đó, Lilina sẽ là một phù thủy cực kỳ mạnh dù có vũ khí thánh hay không.

3. Wendy
Class: Armor Knight >> General
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 19 Def: 8
Str: 4 MDf: 1
Skl: 3 Mov: 4
Spd: 3 Con: 10
Luc: 6 Rsc: 9
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +3
Str: +4 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +4 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Bors, Barth, Astol, Oujay, Lilina
Nhận định: Wendy là em gái của Bors. Bạn đừng nhìn một cô gái trong bộ đồ nặng nề đó, lại với lvl 1 mà coi thường cô nhé. Một trong những nhân vật cực mạnh nếu bạn bỏ thời gian và công sức là train. Khả năng tăng chỉ số của cô ở mọi điểm đều tốt, ngoại trừ Mdf (điều mà bất cứ Armor Knight nào cũng gặp phải). Nhưng Mdf cũng không phải là quá thấp. So với ông anh Bors thì cô vượt trội ở mọi điểm. Tuy nhiên, nếu bạn là người lười thì đừng train cô ấy vì train rất vất vả. Muốn thành công thì phải có khó khăn chứ.

4. Barth
Class: Armor Knight >> General
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 9)
HP: 25 Def: 14
Str: 10 MDf: 1
Skl: 6 Mov: 4
Spd: 5 Con: 16
Luc: 2 Rsc: 15
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +4
Str: +3 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +3 Con: +2
Luc: +0 Rsc: +2
Nhân vật hỗ trợ:
Wendy, Bors, Astol, Oujay, Lilina
Nhận định: Trong 3 Armor Knight ta có thì Barth là tồi nhất dù chỉ số lúc xuất hiện khá cao, đặc biệt là ở Str và Def. Nếu bạn ngại train Wendy thì hãy chọn Bors. hãy quên Barth đi.

5. Oujay
Class: Mercenary >> Hero
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Kiếm
Sau khi promote: Kiễm, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 24 Def: 4
Str: 7 MDf: 0
Skl: 10 Mov: 5
Spd: 9 Con: 8
Luc: 6 Rsc: 7
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +4
Str: +2 MDf: +2
Skl: +1 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Wendy, Bors, Barth, Lilina, Lalam
Nhận định: Hero tốt nhất trong game đã xuất hiện rồi đây. Trừ Def và Mdf hơi thấp một chút thì còn lại đều cao cả. So với Dieck thì Oujay sẽ cho một chỉ số đẹp hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng giống như Treck ở bài trước và Wendy, Oujay cũng xuất hiện khá muộn và với lvl hơi thấp một chút khiến việc train mất công sức và thời gian hơn. Tất cả phụ thuộc vào nỗ lực và lựa chọn của bạn thôi.


*. Cath

E. Map:


Khu vực số 1 là nơi Barth, Wendy và Oujay xuất hiện. (turn 6)
Khu vực cầu thang có hình chữ nhật màu da cam và đỏ là nơi Cath và một tên thief xuất hiện. (Turn 10)
Khu vực hình chữ nhật (da cam, đỏ, nâu, xanh lá) là nơi xuất hiện viện binh của địch (từ turn 16 đến turn 19)
- Khu màu da cam: mỗi turn xuất hiện một Archer
- Khu màu đỏ: mỗi turn xuất hiện một Mercenary
- Khu màu nâu: mỗi turn xuất hiện một soldier
- Khu màu xanh lá: 2 turn đầu xuất hiện Soldier, 2 turn sau xuất hiện Armor Knight
Armor Knight có vòng tròn trắng có mang theo cái Chest Key.
8 hòm kho báu chứa những đồ sau: Light Brand, Killer Bow, Elfire, Knight Crest, Guiding Ring, Secret Book, Silver Axe, Elysian Whip.
Còn lại mình sẽ nói kỹ hơn ở vòng chiến thuật.

F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt quân địch, giết Leygance, giành lại lâu đài Ostia, cứu Lilina

G. Chiến thuật:
Bài này bạn ko cần mang theo Chad vì đã có một thief khác là Astol. Bạn hãy nhường vị trí của Chad cho người khác. (Nhưng tùy bạn thôi). Bạn cũng không cần mang theo Merlinus. Mặc dù có nhiều hòm đồ nhưng để tiết kiệm chỗ cho người khác. Bạn hãy dùng phương pháp chuyển đồ. Bài này ta có một số kha khá những nhân vật mới nên chố trống chứa đồ khá là nhiều.

Chú ý đầu tiên là bạn phải giữ cho Lilina sống sót qua bài này. Đây là điều kiện để bạn vào được bài phụ, nơi bạn sẽ lấy được vũ khí thánh đầu tiên. Lấy toàn bộ vũ khí thánh là điều kiện để bạn hoàn thành một cách hoàn chỉnh FE6. Vì thế, trong 2 turn đầu, bạn hãy di chuyển Lilina giữa 2 ô (có mỗi tên màu đen đó) để tránh tấn công của tên cung thủ gần chỗ giam Lilina. Còn sau đấy cứ đứng yên cho đến khi Roy đến.

Bài này đường đi khá vòng vèo mà có một số điều lại khiến bạn phải đạt đúng turn mới được nên bạn hãy đi tốc độ cao nhất. Nếu trong đội có một số nhân vật di chuyển quá chậm, bạn hãy dùng những nhân vật di chuyển xa, Rescue, take và Release để đưa họ đi nhanh hơn. Những quân địch ở đoạn đường đầu rất đơn giản, ngoại trừ mấy con Armor Knight def hơi cao. Bạn cần chú ý có một con Armor Knight mang HorseSlayer nên bạn phải chú ý để những nhân vật cưỡi ngựa tránh xa nó ra. Ngoài ra, nếu bạn mang theo Thany thì hãy cẩn thận chút với những cung thủ.

Turn 6 thì đội viện binh gồm Oujay, Wendy và Barth xuất hiện. Nếu bạn có ý định luyện nhóm nhân vật này thì hãy cho họ phá tường và tham gia tấn công. Còn nếu không thì hãy đưa họ vào vị trí an toàn. Tầm turn 7, turn 8 thì đội của Roy sẽ đến và hai đội sẽ nhập với nhau.

Sau đó bạn hãy tiêu diệt đội quân trước cửa dẫn vào phòng có mấy kho báu. Bạn chú ý có một tên phù thủy đứng trong phòng. Hãy dùng javelin hoặc dùng cung thủ để tiêu diệt hắn nhé. Sau đó thì bạn hãy chia đội quân thành hai đường. Đường thứ nhất (mũi tên xanh lá cây). Bạn hãy dùng những nhân vật có khả năng tấn công xa như Thany, Lance... với Javelin, các cung thủ đi sát bờ tường để kéo lũ phù thủy ở gần tên trùm, tấn công bạn và bạn sẽ tiêu diệt bọn chúng luôn. Bạn cho thêm 1 người cứu máu, Clarine chẳng hạn để đề phòng trường hợp bị trúng đòn của địch.

Đội thứ 2 đi bằng đường qua phòng chứa hòm kho báu. Bạn hãy mở cửa và cho Roy băng qua thật nhanh đến cửa bên kia. Bạn cũng đừng mở hết các hòm vội. Điều đó sẽ khiến Cath chạy về hướng này. Ngày thứ 10, Cath và một tên trộm sẽ xuất hiện, họ sẽ chạy về phía Roy trước. Nếu bạn mở các hòm đồ quá nhanh, chúng sẽ chạy ngược lại về phía những hòm kho báu gần tên trùm và bạn sẽ khó khăn đấy vì bạn sẽ chỉ cướp lại được items mà không thể cướp lại vũ khí đâu. Khoảng tầm turn 13 thì Cath sẽ đến cửa vào kho báu. Bạn hãy cho 2 đội chặn đầu Cath (khu vực hình chữ nhật màu trắng đó). Cho Roy nói chuyện với cô nàng (Cô nàng vẫn chưa bị thu phục đâu. Cô ta sẽ bỏ đi. Cô ta thấy việc chiến tranh này là vô bổ. Nó chẳng bảo vệ được ai mà còn làm mọi người hết mùa màng, đói kém. Việc cô ăn cắp chia cho dân nghèo còn có ích hơn :D), bạn có thể cho Astol cướp Picklock của Cath luôn vì Picklock cũng có cần thiết lắm.

Xong việc với Cath, bạn hãy mở nốt các hòm đồ và tiến xuống dưới. Bạn nhớ cho Lilina nói chuyện với Roy, cô ấy sẽ nhận được một quyển sách Sét. Tên Armor Knight gần đấy có Chest Key. Bạn có thể dùng Astol để ăn cắp nó. Nhưng chú ý là hắn cầm Killing Lance nên khá nguy hiểm. Nếu bạn sợ thì ko cần ăn cắp cái đó đâu. Cho quân tập trung rồi tiêu diệt luôn.

Bạn cũng cần chú ý là từ turn 16 đến 19 sẽ xuất hiện quân tiếp viện của địch ở các vị trí Pa nói trong phần map. Hãy chú ý bảo vệ các nhân vật yếu như Lilina, Wendy... Trong bài này bạn có thể support Roy với Lilina. Nếu bạn có ý định train Lilina thì bạn hãy sử dụng support này để giúp cô ấy train tốt hơn. Hãy dùng các nhân vật khác làm suy yếu quân địch rồi cho Lilina kết liễu.

Những tên địch này chắc bạn sẽ dễ dàng tiêu diệt thôi, ta hãy đến với tên trùm nào, tên này đáng nói đấy!

Torch : Visit Village
Longbow : Visit Village
Killing Edge : Visit Village
Physic: Visit Village
Hero Crest : Visit Village
Red Gem : Visit Village
Elixir : Visit Village
Horseslayer : Visit Village
Rapier: Open Chest
Barrier : Open Chest
Red Gem: Steal from Wyvern
Vulnerary : Steal from enemies


Boss: Leygance
Class: General
Lvl 1
Hp: 36
Str: 12
Skl: 5
Spd: 9
Luk: 8
Def: 14

Res: 5

Tên trùm đã ở dạng promote đầu tiên ta gặp. Hắn dùng vũ khí bình thường thôi nhưng chỉ số khá là đẹp. Spd, Luk và Def cao khiến hắn dễ dàng tránh đòn. Res của hắn cũng không tồi nếu so với những phù thủy còn yếu bên ta. Nếu bạn là người kiên nhẫn thì bạn hãy dùng Lugh và Lilina tấn công hắn để tranh thủ train lvl. Nhớ là sau khi tấn công, bạn phải giải cứu họ ra khỏi vị trí tấn công để tên Leygance không đổi vũ khí và tấn công họ. Cơ hội chết quá cao. Còn nếu bạn muốn hạ hắn nhanh thì hãy dùng các vũ khí kỵ giáp để tấn công hắn. Như mình chẳng hạn, Dieck tầm lvl 10, cần ArmorSlayer có thể tiêu diệt hắn trong 2 turn. Nếu các nhân vật của bạn đều yếu thì chấp nhận mất thời gian vậy.

Trước khi kết thúc bài, nhớ cho Astol lên mở nốt các hòm kho báu nhá!

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau trận chiến, Roy và Lilina nói chuyện với nhau. Lilina vẫn chưa biết tin về cha mình. Cô chỉ nghĩ là cuộc chiến quá khó khăn, kéo dài thời gian nên cha cô chưa trở về. Roy kể cho cô nghe mọi chuyện. Anh cảm thấy có lỗi. Nếu anh đến Araphen sớm hơn thì có thể đã cứu được ngài Hector. Lilina rất bình tĩnh khi nghe tin đó. Cô là con gái của một chiến binh và cô phải cứng rắn. Cô không đổ lỗi cho Roy. Cô phải đối mặt với nó.




Chapter 8 Gaiden: The Blazing Sword (Thanh gươm lửa)​

A. Giới thiệu:
Roy thề rằng anh sẽ bảo vệ Lilina suốt đời. Thế nhưng, trước sức mạnh đáng sợ của Bern, họ sẽ khó có thể chống đỡ. Do đó, họ quyết định sẽ thử tìm kiếm vũ khí Thánh trước khi Bern tấn công họ.
Lilina dẫn đường đến một cái động ở ngoại ô Ostia, nơi vũ khí thánh đầu tiên được cất dấu. Động này nằm dưới chân của một ngọn núi lửa. Nơi đây sẽ là một thử thách lớn cho Roy.

B. Nội dung chapter 8 Gaiden:
Như bạn thấy thì động đã bị một bọn cướp trấn giữ. Mở đầu, bạn sẽ thấy cuộc nói chuyện giữa tên trùm Henning và đồng bọn. Bọn chúng rất ngạc nhiên khi thấy có một đội quân xuất hiện. Hắn tưởng rằng tất cả quân đội của Lycia đang phải đối phó với Bern chứ không thể quan tâm đến bọn chúng. Chúng cho rằng quân của Roy không biết gì nhiều về căn động này. Hắn sai quân, lừa Roy và đồng đội đi vào những nơi có núi lửa phun trào để tự tiêu diệt bản thân.
Về bên Roy, họ đã đến nơi. Lilina cho biết rằng vũ khí Thánh nằm ở phía bên kia của động dung nham này. Roy vẫn lo cho Lilina về cú sốc vừa qua nhưng Lilina nói cô không sao cả. Cô không thể buồn vì cô phải thay cha bảo vệ Ostia. (Lilina còn nói nhỏ một câu mà Roy không nghe thấy: Cô sẽ ổn vì có Roy bên cạnh --> Cho 2 người này Support lvl A là đúng với cốt chuyện nhá).
Cô kể cho Roy nghe về vũ khí Thánh đầu tiên này. Đó là một cây kiếm được sử dụng bởi Roland, một trong 8 anh hùng diệt rồng ngày xưa (Eight Heroes). Roland cũng là vị vua đầu tiên của Ostia. Chiếc kiếm này được gọi là Thanh gươm lửa hay Durandal. Chuyện kể rằng, sau khi cuộc chiến The Scouring kết thúc, Roland đã trở về quê hương Ostia. Ông giương câu kiếm này lên và bỗng nhiên vùng đất vốn đang khô cằn vì chiến tranh trở nên tươi tốt, tràn đầy sức sống. Đó là cây kiếm diệt rồng và hẳn có sức mạnh trong đó.
Roy cũng biết là trong động này có một nhóm cướp trấn giữ. Anh lo rằng có thể chúng đã lấy mất thanh gươm. Lilina bảo Roy không cần lo lắng. Chỉ có những truyền nhân của Roland mới biết cách rút kiếm ra khỏi bao. Và giờ, họ đã sẵn sàng chiến đầu với bọn cướp và giành lấy thanh gươm báu.

C. Số nhân vật tham gia: 10

D. Nhân vật mới: không có nhân vật mới

E. Map


Chú ý những vùng đất có màu đỏ so với những chỗ khác, ở đó có thể có núi lửa phun gây mất máu.

F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt bọn cướp, chiếm động, lấy thanh Durandal

G. Chiến thuật:
Bài này không có chiến thuật gì đặc biệt cả vì bản đồ khá đơn giản. Bạn có thể chia quân ra làm hai một nhóm ở lại tiêu diệt những tên ở bên trái, còn lại thì đi thẳng lên trên. Với nhóm đánh sang bên trái, bạn chỉ cần một chú ý nhỏ là trong nhóm đó có một tên SwordMaster, cần cẩn thận chút với khả năng ra đòn Critic, ngoài ta trong nhóm đó có một tên cầm Halberg chuyên đánh những người cưỡi ngựa nên nếu nhóm này của bạn có người cưỡi ngựa thì cẩn thận với hắn. Trong nhóm này bạn cũng nên có đem Thany theo. Sau khi tiêu diệt bọn chúng thì hãy dùng Thany đưa họ đi tắt qua lối mũi tên màu vàng, hội ngộ với nhóm kia. Nhóm kia không có gì phải nói nhiều. Bạn chỉ cần chú ý trên đường tránh đi vào các ô màu đỏ, kẻo bị núi lửa phun trào. Cái đó nó random nên không biết khi nào mình dính đâu.
Sau khi họp lại nhau thì đối mặt tiếp với những tên còn lại. Có 3 tên cần chú ý. Một là tên Mercenary cầm cây Killing Edge. Hắn đứng yên nên bạn đừng lo, cứ tấn công hắn từ xa là ok. Một tên nữa là tên SwordMaster. Hắn sẽ tấn công khi bạn trong tầm của hắn. Bạn tránh để Armor Knight (ví dụ như Bors, Wendy...) vào tầm tấn công của hắn. Cuối cùng là tên phù thủy đứng ngay trước mặt tên Boss. Hắn có phép gió chuyên trị những nhân vật bay và đó cũng là phép mạnh. Hãy để Thany tránh xa hắn. Còn lại không có gì để nói. Cái đáng nói hơn là tên boss.

Durandal : End of Chapter
Door Key : Steal from fighter
Vulnerary x 8 : Steal from enemies


Boss : Henning
 Class: Hero
Lvl 1
Hp: 33
Str: 10
Skl: 19
Spd: 16
Luk: 5
Def: 11
Res: 2

Tên boss đã promote thứ hai. Hắn có chỉ số Str không cao hơn so với những tên boss trước nhưng chỉ số Skl và Spd của hắn vượt trội. Thế nên nó có thể tránh đòn của bạn khá dễ dàng. Việc tiêu diệt hắn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Vẫn như các boss trước, bạn hãy tấn công hắn từ xa bằng phép thuật. Có thể sẽ miss nhiều nhưng hãy kiên nhẫn. Hãy nhớ 1 điều là sau khi tấn công, hãy giải cứu họ ra khỏi vị trí tấn công, kẻo tên Henning chuyển sang dùng Hand axe thì sẽ rất nguy hiểm. Các phù thủy bên ta khó có thể chống trả hắn trong 1 turn. Ngoài ra, nếu bạn đã luyện Dieck mạnh thì hãy cho Dieck dùng Killing Edge tấn công, khả năng đánh trúng khá là cao, đặc biệt là nếu may mắn, bạn có thể ra chiêu Critical và giết tên Henning trong 1 turn. Còn không thì đành thử thêm vận may với một số nhân vật mạnh khác mà bạn đã luyện. Nếu thực sự bạn train tốt thì tiêu diệt hắn không khó đâu. Lần chơi gần nhất, Pa cần 2 turn để tiêu diệt hắn.

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Trận chiến kết thúc. Lilina báo cho Roy là cô đã tìm thấy chỗ thanh kiếm được cất giữ. Thanh kiếm rất to và có vẻ nặng. Chắc rằng phải những người to khỏe mới dùng được. Lilina cho biết Roland, cụ tổ của cô, chỉ là một người đàn ông nhỏ bé. Điều đó cho thấy việc sử dụng thanh gươm này sẽ phụ thuộc vào khả năng kiếm thuật của người sử dụng mà thôi (muốn sử dụng bạn phải có khả năng dùng gươm cấp độ S đấy :D). Và Roy có thanh gươm Durandal.

Đúng lúc này, Merlinus báo tin quân đội rồng của Bern đã có mặt ở Ostia. Roy vội vã trở về Ostia ngay.

Tên Narshen tiến đến gặp Roy. Hắn cảm ơn Roy vì đã giúp hắn loại bỏ Leygance. Giờ thì Roy hãy trao Ostia cho hắn. Roy cười vào mặt hắn. Làm sao anh có thể trao Ostia cho một người như hắn được. Hắn quay ra đe dọa sẽ tiêu diệt nhóm của Roy như đã làm với ngài Hector. Bỗng nhiên có tiếng của ai đó xem vào: "Đủ rồi đấy!". Đó chính là quân đội của Etruria do hai đại tướng quân Cecilia và Percival dẫn đầu (hai người này mình sẽ còn gặp lại nhiều). Tên Narshen rất ngạc nhiên về điều này. Percival và Cecilia cho hắn biết rằng họ đã nhận được cầu cứu của Ostia từ trước và họ đã chuẩn bị sẵn cho trận chiến này. Ostia đã được họ bảo vệ. Narshen dù rất tức tối nhưng vẫn phải bỏ đi vì Percival là một trong những chiến binh mạnh nhất của Etruria, lại có mặt cả của Cecilia nữa.

Sau khi Narshen bỏ đi, Percival đến nói chuyện với Roy. Anh gửi lời cảm thông sâu sắc của đức vua với cái chết của ngài Hector. Roy cảm ơn anh vì đã đến giúp nhưng Percival không nhận (anh chàng đẹp trai này lạnh lùng ghê) vì anh chỉ làm theo lệnh đức vua thôi. Anh nghĩ Roy nên cảm ơn Cecilia vì cô đã chống lại lệnh vua để đến đây giúp Ostia. Nói rồi Percival xin phép trở về Etruria. Hai trong 3 tướng quân không nên rời đất nước quá lâu. Anh giao mọi việc lại cho Cecilia.

Tiếp đó, Cecilia nói chuyện với Roy. Hai người đã lâu không gặp mặt (Bạn đã biết rằng Cecilia là thầy dạy của Roy rồi đấy). Roy rất tiếc vì đã đưa Cecilia vào rắc rối này. Cô bảo Roy là không cần như vậy. Việc Ostia nằm dưới sự bảo vệ của họ cũng mang lại lợi ích cho Etruria. Bern đang tiến hành xâm lược và Etruria cũng muốn làm gì đó để ngăn chặn điều đó. Tuy nhiên, họ lại không bị xâm chiếm một cách trực tiếp nên không có lý do gì để tiến hành chiến tranh với Bern cả. Nhưng nếu Bern xâm chiếm các khu vực khác và trở nên ngày càng mạnh thì cán cân sức mạnh sẽ bị phá vỡ. Họ làm vì quyền lợi của họ nên Roy không cần phải cảm ơn họ vì sự trợ giúp này. Roy hiểu. Anh mời Cecilia vào gặp gỡ những người bạn của anh.

Cecilia đã nhận xét một câu về Roy trước khi vào theo anh: Roy đã trở nên dũng cảm, gan dạ hơn nhiều từ lần cuối cô gặp anh. Thế nhưng, anh vẫn còn là một cậu bé con.




Chapter 9: The Misty Isles (Hòn đảo sương mù)​

A. Giới thiệu:
Sau khi đuổi được Narshen và đồng bọn ra khỏi Ostia, Roy và các bạn củng cố lại lực lượng để có thể chống đỡ lại những cuộc tấn công tiếp theo của Bern trong tương lai. Tuy nhiên, những động thái tấn công Lycia của Bern bỗng nhiên hoàn toàn ngừng lại, như thể muốn chế nhạo Roy và sự thận trọng của anh. Bern cũng duy trì vị trí trung lập liên quan đến yêu cầu ngừng chiến của Etruria. Sự im lặng bất ngờ của Bern chỉ có thể diễn tả như là một điều thần bí.
Với sự ra đi của ngài Hector, Eliwood lúc này là sức mạnh duy nhất của Lycia. Ông đã tập hợp rộng rãi các hầu tước đến Pherae để bàn luận cho những hành động tiếp theo. Theo đó đã quyết định Eliwood trở thành chủ tướng tiếp theo của Liên minh Lycia và một đội quân mới sẽ được thành lập. Mục đích của đội quân mới không chỉ để chống lại Bern mà còn bảo vệ cho Lycia. Với thành công trong việc bảo vệ Ostia, Roy đã được chọn làm chỉ huy cho quân đội Lycia mới. Chậm mà chắc. Người dân Lycia đang bắt đầu cuộc sống tươi sáng hơn. Kinh tế phát triển, người dân trở nên lạc quan hơn. Cũng vào lúc đó. Etruria yêu cầu sự trợ giúp của Lycia trong việc tiêu diệt những kẻ cướp sống ngoài vòng pháp luật đang trú ngụ ở những hòn đảo phía tây. Những người dân Lycia cảm thấy bất mãn vì họ không có lý do gì để phải gửi quân đi đến đảo Tây cả. Nhưng vì Lycia cần sự bảo vệ của Etruria nên họ không có lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận giúp đỡ.
Vì thế, Roy và quân đội Lycia đã bằng qua Etruria để đến những hòn đảo phía Tây. Quần đảo phía Tây bao gồm nhiều hòn đảo dọc theo bờ biển phía tây lục địa Elibe. Chúng là thuộc địa của Etruria. Quần đảo phía tây là khu vực nhiều mỏ quặng nên khai thác mỏ là một ngành công nghiệp chính ở đây. Tuy nhiên, những quặng này đáng giá cả một gia tài nên nhiều nhóm đã đến đây với hi vọng cướp được các khu mỏ và bán khoáng mỏ kiếm tiền. Do đó, ngày ngày, những người dân trên quần đảo Tây phải sống trong nỗi lo sợ sự tấn công của bọn cướp. Và Roy được cử đến để tiêu diệt bọn cướp này.

B. Nội dung chapter 9:
Đầu tiên bạn sẽ thấy một cuộc nói chuyện giữa tên Boss Scott và đồng bọn. Bọn chúng phát hiện ra sự có mặt của nhóm Roy ở một hòn đảo nhỏ phía đông. Tên Boss định lợi dụng sương mù dày đặc trên đảo để đột kích, tiêu diệt quân của Roy.
Về phía Roy, Cecilia cảm thấy có lỗi khi không giúp gì được anh. Roy an ủi cô. Anh không cho rằng cô phải chịu trách nhiệm vì việc này. Nhưng Cecilia vẫn cảm thấy có lỗi. Không chỉ ở Lycia mà nhiều người dân Etruria cũng bất mãn về việc người cố vấn đã coi Lycia như những kẻ hầu hạ của mình. Roy tỏ ra ngạc nhiên. Anh nghĩ đức vua đã ra quyết định này. Cecilia cho biết chính cố vấn Roartz đã làm việc với tướng Arcard, người thu lợi từ hoạt động khai mở tại Quần đảo Tây này và họ đã quyết định tự làm mà không hỏi ý kiến đức vua. Roy không tin là họ có thể làm như vậy. Cecilia nhắc lại cho Roy về một bi kịch của Etruria năm ngoái. Hoàng tử Mildain, người kế vị của đức vua Etruria bỗng nhiên qua đời. Hoàng tử là một con người rất xuất chúng. Nếu ngài còn sống thì đất nước đã không rơi vào tình cảnh như hôm nay. Đức vua Mordred không thể chịu đựng được sự thật là con trai mình đã chết. Cú sốc quá lớn khiến ông không thể vực dậy được. Lúc này, ông như đang ở một thế giới khác và ông không thể chú tâm để ý đến mọi việc quanh ông hay công việc quốc gia. Roartz đã lời dụng điều này. Bây giờ, về cơ bản, hắn điều khiển mọi thứ diễn ra trong lâu đài. Hắn tác 3 vị tướng quân của Etruria là Ngài Douglas, Percival và Cecilia ra khỏi đức vua trừ khi có báo động lớn. Việc họ đến giúp Roy ở Ostia cũng là một ngoại lệ vì Percival đã hợp tác với Cecilia.
Roy bảo cô đừng lo lắng. Anh sẽ sớm giải quyết mọi việc để trở về Lycia. Trong thời gian đó, anh mong cô giúp anh trông chừng Lycia. Đồng thời anh cũng gửi công chúa Guinevere cho cô vì anh nghĩ hòn đảo này quá nguy hiểm. Công chúa ẩn nấp ở Etruria sẽ an toàn hơn.
Trận chiến bắt đầu.

Ở turn 2 bạn sẽ thấy Fir xuất hiện (ta đã gặp cô gái này ở bài 7). Tên trùm lừa cô rằng quân đội của Roy là một nhóm cướp, họ đang đe dọa dân chúng ở đây. Hắn đã gửi quân đi dẹp nhưng ko ăn thua. Hắn thì không thể rời lâu đài. Fir vốn là một con người hiệp nghĩa nên cô đồng ý với hắn đi dẹp quân đội của Roy (mà lúc này cô nghĩ là một nhóm cướp). Tến trùm cử thêm một người nữa đi cùng cô. Đó là Shin, một nomad. Sau đó Fir sẽ đi nói chuyện với Shin. Cô thấy anh hơi kỳ lạ. Cô phân vân liệu anh tham gia cuộc chiến vì cứu dân lành giống cô. Shin cho biết anh không hứng thú gì với việc này. Anh làm chỉ vì được trả tiền thuê. Sau đó, họ có nói chuyện về Sacae. Shin cho biết anh đang tìm kiếm một cô gái. Cô ấy là cháu gái tộc trưởng của anh. Sau khi bộ tộc của anh bị thua trước Bern, tộc trưởng đã cử anh đi để tìm kiếm và bảo vệ cháu gái ông và do đó anh đã dời trận chiến để làm nhiệm vụ đó. (Chắc bạn đoán ra cô gái Shin tìm kiếm là ai rồi chứ).
Sau đó bạn sẽ trở lại lâu đài để chứng kiếm cuộc nói chuyện giữa tên Scott và đồng bọn. Thì ra âm mưu hắn cử Fir đi chỉ là để cô bị giết. Lúc đó hắn sẽ lấy được cây kiếm của cô, cây Wo Dao (một cây kiếm dành riêng cho SwordMaster). Bán cây kiếm đi sẽ đem lại cho hắn bội tiền. Hắn cử tên đồng bọn đi theo cô và dình cơ hội để lấy cây kiếm khỏi cô.

C. Số nhân vật tham gia: 13

D. Nhân vật mới: hai nhân vật mới

1. Fir
Class: Myrmidom >> Swordmaster
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Kiếm
Sau khi promote: Kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 19 Def: 3
Str: 6 MDf: 1
Skl: 9 Mov: 5
Spd: 10 Con: 5
Luc: 3 Rsc: 4
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +3
Str: +3 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Noah, Rutgar, Bartre, Karel, Shin
Nhận định: Về các chỉ số, Fir khá giống với Rutgar nhưng cô có chỉ số Luk tốt hơn nên cô ấy có phần tốt hơn Rutgar. Tuy nhiên, chỉ số Str cũng không cao nên khi bạn có ý định sử dụng Fir, bạn nên sử dụng luôn cả một nhân vật hỗ trợ cô đi kèm như Noah hay Shin chẳng hạn. Cô sẽ giống như mẹ mình, một siêu kiếm sỹ Karla FE7. (Còn cha cô thì lại dùng rìu, Bartre trong FE7, bạn có thể gặp được ông ta trong bài 10 phụ thuộc vào con đường bạn chọn). Chú của Fir cũng được gọi là Thánh Kiếm, Karel của FE7. Các bạn sẽ gặp anh ta ở bài 23. Fir đúng là con nhà tông.

2. Shin
Class: Nomad >> Nomadic Trooper
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Cung
Sau khi promote: Cung, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 24 Def: 7
Str: 7 MDf: 0
Skl: 8 Mov: 7
Spd: 10 Con: 7
Luc: 6 Rsc: 18
Chỉ số cộng khi promote
HP: +5 Def: +2
Str: +2 MDf: +3
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Dayan, Sue, Fir, Dorothy, Zeiss
Nhận định: Shin hơn hẳn Sue ở khoản Str nên anh hữu dụng hơn cô. Tuy nhiên, bạn chọn ai cũng Ok cả. Shin được cái mạnh còn Sue được cái xinh và xuất hiện sớm hơn :D

E. Map


F. Nhiệm vụ: tiêu diệt bọn cướp, cứu hòn đảo

G. Chiến thuật:
Bài này ngoài Roy là máy bắt buộc, bạn còn phải bắt buộc mang theo hai người nữa đó là Noah và Sue. Hai nhân vật này đóng vai trò thu phục những nhân vật mới. Noah nói chuyện với Fir sẽ giúp Fir nhận ra bộ mặt thật của tên Scott và quyết định theo Roy. Còn Sue sẽ nói chuyện với Shin. Shin được giao nhiệm vụ bảo vệ Sue mà. Thế nên gặp Sue, biết Sue theo Roy thì Shin không theo sao được.
Bài này bạn cũng nên mang theo Chad, cậu ấy sẽ giúp bạn nhìn được rộng hơn trong sương mù. Ngoài ra, có thể cho Clarine hoặc Ellen mang Torch Staff đi. Có cũng giúp nhìn rõ hơn trong sương mù và cũng cho hai cô ấy nhiều exp hơn. Trong bài này cần chú ý một điều nữa là một số tên cướp có mang rìu độc. Khi bạn bị đánh trúng thì bạn sẽ bị nhiễm độc và tự động mất màu trong một số turn nhất định. Bạn có thể mua thuốc giải ở shop phía góc trên bên phải map, chỗ gần có 2 ngôi làng đó (về hai ngôi làng này thì Pa sẽ nói kỹ sau vì nó liên quan đến câu chuyện tiếp theo) hoặc bạn có thể cho Chad ăn cắp của một số tên có mang theo thuốc giải trên người.

Giờ sẽ nói đến các đối thủ. Đầu tiên mình sẽ đối mặt với 2 tên hải tặc dùng rìu. Không có gì đánh ngại, hãy cho các nhân vật dùng kiếm ra tiêu diệt chúng. Kế đến sẽ là sự xuất hiện của 1 tên dùng rìu, một cung thủ và một mercenary dùng kiếm. Giải quyết xong thì bạn cho quân vượt qua cây cầu thứ hai vào đảo trung tâm. Ở đây có một tên Mercenary dùng kiếm và một tên dùng hand axe chờ sẵn nên bạn cần cẩn thận một chút.

Bạn cần chú ý là turn 2, Fir và Shin sẽ xuất phát ở khu vực gần thành địch (chỗ đánh dấu hình chữ nhật đỏ). Tầm turn 5, Fir sẽ đứng ở cây cầu phía trên của đảo trung tâm. Bạn hãy tính sao cho tầm đó, Noah đứng ở gần khu vực đấy. Khi Fir xuất hiện, Noah có thể đến nói chuyện ngay và thu phục cô. Shin thì xuất hiện sau 1 Fir 1 turn, đứng vị trí cách cây cầu đó một vài ô. Thế nên bạn hãy cho Sue đứng trên đoạn cầu đó. Bạn cần chú ý là có thể có một tên dùng rìu đến tấn công cô nên xếp 1 người đứng trên câu, Sue đứng phía gần đảo trung tâm hơn, người kia (nên là dùng kiếm) đứng đầu kia cầu để tiêu diệt tên cầm rìu đó mở đường cho Sue đến thu phục Shin.

Quay lại với đảo trung tâm, ta thấy có hai con đường, một đường lên trên và một đường xuống dưới. Ta hãy nói đến đường xuống dưới trước nhé! Đầu tiên là bạn gặp ngay 1 tên dùng rìu độc trên cầu . Hắn sẽ tấn công nếu bạn trong tầm di chuyển của hắn nên hãy tiêu diệt hắn nhanh nhất có thể. Bên dưới hắn là 1 tên dùng rìu độc khác và một tên cung thủ. Khi bạn tiến tiếp xuống dưới sẽ là một vài tên dùng rìu (cả độc cả không) và một tên phù thủy. Khi tiêu diệt xong hết bọn chúng, bạn sẽ qua cầu đến mảnh đất bên trái map. Bạn hãy cho một người xuống làng lấy cây kiếm Silver Sword cấp độ A. Còn lại thì tiến lên trên, bạn sẽ đụng độ 3 tên: 1 cung thủ, 1 kiếm thủ và 1 phù thủy. Bạn sẽ không đụng độ chúng nếu nhóm đi hướng lên trên đảo trung tâm tiến về lâu đài quá nhanh vì điều đó sẽ hút chúng lên trên chứ không phải xuống dưới. Sau khi tiêu diệt bọn này, bạn hãy tiến sát bờ biển và lại gần 2 cái pháo đài ở đó. Sẽ xuất hiện những tên hải tặc ở đó. Một tên dùng Steel Axe, một tên dùng Hand Axe. Nếu bạn không nằm trong vùng tấn công được của chúng thì chúng sẽ chạy ngược lên đảo trung tâm. Thế là hết với nhóm này.

Ta quay lại với nhóm đi lên phía trên đảo trung tâm nhá. Qua cầu bạn sẽ có hai con đường, một đường sang trái về phía lâu đài. Bạn hãy cẩn thận với một tên phù thủy với chiêu Elfire và một tên Mercenary, chúng đứng gần lâu đài và sẽ chạy ra tấn công bạn khi bạn đi lại gần lâu đài. Ngoài ra, nếu bạn tiến lại lâu đài quá nhanh, bạn sẽ hút 3 tên cung, kiếm, phù thủy mình đã nói phía trên. Hãy cẩn trọng. Sau đó, bạn chỉ còn cần đối mặt với tên trùm. Mình sẽ đề cập cuối bài này.
Đường đi sang phải thì bạn cần quan tâm đầu tiên là có rất nhiều cung thủ, chúng tấn công rất chủ động. Thứ hai là có một tên cầm cây Halberg ngay gần cầu, chú y nếu dùng những nhân vật đi ngựa. Bạn sẽ có thể mất máu nhiều ở khu vực này nên cần có một healer đi theo nhưng cũng chú ý bảo vệ cẩn thận cho healer nhé. Sau khi tiêu diệt bọn này, bạn có thể vào hai cái shop mua đồ nếu bạn cần. Còn hai cái làng thì để lại đấy, đừng cho ai vào lấy đồ vội.

À quên, bạn hãy cho một nhân vật đứng ở vị trí hình chữ nhật màu xanh dương đó (Rutgar chẳng hạn). Sẽ xuất hiện những tên dùng rìu độc ở pháo đài chỗ này. Hãy cho nhân vật này tranh thủ luyện lvl nhé. Chúng sẽ xuất hiện đến tầm turn thứ 20, 21 gì đó.
Giờ thì quay lại với tên trùm nhá!

Boss: Scott
Class: Berserker
Lvl 3
HP 42
STR 12
SKL 9
SPD 12
LCK 5
DEF 11
RES 2
CON 15

Tên này xấu thấy mồ, đúng là kẻ xấu có khác. Đừng tưởng hắn dùng rìu mà coi thường nhá. Chỉ số của hắn không phải là tồi. Hắn lại sử dụng cây Killer Axe. Class này của hắn lại được cộng điểm cho Critical nên nếu bạn đối đầu giáp mặt với hắn sẽ rất bất lợi vì sẽ bị dính đòn Critical. Theo mình thì dùng cách tấn công từ xa rồi cứu ra chỗ an toàn tránh đòn Hand Axe vẫn là tốt nhất. Với cách này mình đã dùng Lilina để giết hắn dù cô mới lvl 5. Cách đó như sau. Đến tầm này, bạn đã có thể cho Lilina và Roy support đến Lvl B (nếu mới chỉ lvl C cũng không sao). Hãy cho Roy đứng cách tên trùm 2 ô (tức là nằm ngoài tầm tấn công của hắn) rồi cho Lilina đứng lên trước mặt Roy, lợi dụng support để tấn công. Sau khi tấn công xong, dùng các nhân vật khác (Shin, Clarine, Noah...) cứu Lilina khỏi vị trí đó để turn sau tấn công tiếp. Với cách này, Lilina còn có thể ra đòn Critical nữa cơ.
OK, xong. Bây giờ bạn chiếm thành? Đừng vội chứ, bạn quên hai ngôi làng à. Bạn hãy chọn 1 trong 3 cách sau:

1. Đi vào ngôi làng bên tay trái, bạn sẽ nhận được cây Killer Bow và bạn sẽ đi vào bàn 10A, 11A.
2. Đi vào ngôi làng bên tay phải, bạn sẽ nhận được cây Restore Staff và bạn sẽ đi vào bàn 10B, 11B.
3. Bạn không chọn ngôi làng nào (đừng hâm thế chứ) và bạn cũng sẽ đi vào bàn 10A, 11A.
Bây giờ thì chiếm thành thôi!

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Roy nói với Merlinus rằng hình như bọn cướp đã mai phục họ. Điều đó rõ ràng là chúng biết họ đến đây. Liệu có điều gì bí ẩn sau việc này không? Việc tiêu diệt bọn cướp này khó khăn hơn họ tưởng tượng. Từ khi Bern tiến hành xâm lược, một vài điều khác thường đã xảy ra ở Elibe: Sự tái xuất hiện của loài rồng, cuộc xâm lăng bất ngờ của Bern, sự sụp đổ của Liên minh Lycia... Tất cả điều diễn ra cùng một lúc. Liệu sẽ còn diễn ra chuyện gì đây.

Sau đó Merlinus sẽ hỏi Roy tiếp theo họ sẽ làm gì. Chỗ này câu chuyện sẽ đi theo bốn hướng, tùy vào việc bạn lựa chọn ngôi làng bạn cứu.

1. Nếu bạn chọn ngôi làng bên tay trái (cho bạn cây Killer Bow):

Khi vào ngôi làng này, bạn sẽ được gặp một cô gái. Cô sẽ kể về việc trai tráng trong làng cô làm việc trong hầm mỏ ở phía bắc và không được về làng. Anh trai cô thoát được về thì gầy yếu như một ông già và cuối cùng đã chết.

Và Roy quyết định họ sẽ tiến về phía bắc. Anh nghe nói những người dân ở đây bị bắt đi lao động tại những hầm mỏ ở đó. Anh sẽ đi cứu họ và có thể sẽ tìm ra ai đứng sau tất cả việc này.

2. Nếu bạn chọn ngôi làng bên tay phải (cho bạn cây Restore Staff):

Khi bạn vào ngôi làng này, bạn sẽ gặp một chàng trai. Ban đầu anh ta tưởng nhầm bạn thuộc nhóm Registrant nào đó. Anh ta sẽ kể về việc có một vài trận chiến ở khu vực phía tây và nhờ chúng ta để nói với nhóm Registrant đó là họ đang rời đảo.

Và Roy quyết định sẽ tiến về phía Tây. Họ sẽ đi gặp nhóm Registrant đó để thu thập thêm thông tin về những gì diễn ra trên hòn đảo này.

3. Bạn không chọn ngôi làng nào:

Roy không biết nên đi đâu. Merlinus gợi ý rằng nếu đi lên phía bắc, họ có thể đến khu mở lớn nhất trên đảo. Có thể bọn cướp tập trung ở đó. Mà nhiệm vụ của họ là quét sạch bọn cướp. Thế nên họ quyết định đi lên phía bắc. (thế còn hơn là đi lang thang không mục đích đúng không nào :D)

4. Bạn để cho cả hai ngôi làng bị phá hủy (trường hợp này chắc hiếm xảy ra lắm)

Trường hợp này Pa chưa thử nên không biết câu chuyện giữa Roy và Merlinus thế nào, chỉ tham khảo tài liệu và biết là sẽ đi lên phía bắc thôi.

Như vậy, trong 3 trường hợp 1, 3, 4, bạn sẽ đi lên phía bắc và đi theo bài 10A, 11A.
Trong trường hợp 2, bạn sẽ đi về phía tây và đi theo bài 10B, 11B.




Chapter 10A: The resistance forces (Nhóm chống đối)​

A. Giới thiệu:
3 hòn đảo riêng biệt: Fibernia, Caledonia và Dhia. Cả ba hòn đảo này đều có rất nhiều nguồn khoáng sản và công việc khai mỏ đã trở thành ngành công nghiệp chính. Khu mỏ lớn nhất nằm ở núi Ebrakhm, phía bắc của Fibernia. Roy đưa quân tiến về Ebrakhm với hi vọng thu thập được một số thông tin về bọn cướp. Để đến được đó, họ phải đi qua một lâu đài nằm ở thung lũng Ebrakhm. Thế nên, Roy đã cử người đưa tin cho Nord, chủ nhân lâu đài, để xin phép đi qua vùng đất của ông ta. Vì Roy và đồng đội đến đây vì một yêu cầu chính thức của Etruria nên họ không nghĩ rằng việc nhận được hỗ trợ của Nord sẽ không gặp khó khăn.

B. Nội dung chapter 10A:
Đầu bài bạn sẽ gặp tên Nord. Hắn nhắc đến một nhóm chống đối nào đó và về một gián điệp của nhóm đó. Đó là một cô gái vũ công tên là Lalum. (Nếu bạn vào ngôi làng, bạn sẽ biết là Lalum cung cấp vũ khí cho dân làng để chống lại kẻ địch. Dù dân làng đã khuyên cô trốn đi nhưng cô vẫn tiếp tục giúp họ. Bọn tay sai đã tống giam cô vào ngục để tra khảo nhưng cô không thú nhận gì cả. Cô nhất quyết khẳng định rằng mình vô tội, vô không có lý do gì để liên quan đến nhóm chống đối nào đó. Tên Nord quyết định đích thân đi thẩm vấn cô. Đúng lúc đó, người đưa tin của Roy đến. Hắn ngạc nhiên vì điều đó.

Tướng Arcard nói đã tống khứ quân đội Lycia đi trong khi họ vẫn còn ở đây. Nord nhân cơ hội này muốn thể hiện bản thân cho Arcard thấy và nhận được phần chia trong lợi nhuận của ông ta. Thế là hắn sai quân ra đánh và giết người đưa tin. Hắn cũng cử vài tên sử dụng ballistae (không biết dịch sao, nói chung là cái dụng cụ bắn cung từ xa ý) để gây nhiều loạn cho quân của Roy.

Về phía Roy, bên anh cũng nhận thấy sự xuất hiện của quân đội. Mặt khác, người đưa tin cũng không thấy trở về. Rõ ràng Nord đã tấn công họ. Nhưng vì sao? Chỉ có cách chiếm thành thì anh mới có lời giải đáp.

Turn 4, Geese xuất hiện trong ngôi làng duy nhất trong map. Trong lúc anh đi vắng, những người bạn của anh đã bị tên Nord bắt đến mỏ làm việc như nô lệ cho đến khi họ chết. Anh phải trả thù cho họ, những con người không khôn ngoan nhưng chất phát. Và có lẽ sau khi trả thù xong, anh sẽ trở lại làm công việc của một thương gia đồ biển. Những người dân nơi đây luôn nhớ đến anh như một con người tốt bụng bán cho họ vật dụng, thức ăn và ủng hộ họ.
Bạn hãy cho Roy nói chuyện với cậu ấy. Lúc đầu, khi biết Roy đến đây theo lệnh của Etruria, Geese liên tấn công Roy nhưng Roy đã kịp ngăn lại. Roy cho Geese biết bọn anh cũng đang tấn công chống lại quân của Nord. Anh được cử đến để tiêu diệt bọn cướp nhưng không hiểu sao Nord lại tấn công bọn anh. Geese liền ngỏ ý xem Roy có muốn thuê anh không? Anh vốn là một cướp biển. Có lẽ anh là một phần của "bọn cướp" mà Roy nói. Tuy nhiên, xưa nay anh chỉ cướp của những bọn nhà giàu thừa mứa tiền bạc mà thôi. Roy đồng ý nhận anh vào đội. Geese cuối cùng cũng có thể trả thù cho những người bạn của mình. Và anh cũng nghĩ rằng, sau khi trả thù xong, anh sẽ đi tiếp cùng với Roy.

Turn 6, bạn sẽ thấy tên Nord gọi một nhân vật khá xấu xí tên là Gonzales. Hắn sai anh tấn công ngôi làng ở phía bắc, dưới chân núi (chỗ Geese đi ra đó). Hắn nghi ở đó có hầm bí mật của quân chống đối. hắn lệnh cho Gonzales tiêu diệt toàn bộ. Tên Nord coi Gonzales như loài súc vật để hắn sai bảo. Hắn biết trong bộ dạng xấu xí của anh là một trái tim tốt bụng. Thế nên hắn muốn anh học cách để trở nên ác độc.
Bạn hãy để Lilina nói chuyện với anh ta. Anh ta thật là hiền lành và có phần hơi ngốc nghếch. Khi Lilina gọi anh, anh ta hơi ngạc nhiên, tự nhận mình là kẻ thù. Lilina nhận thấy trong mắt anh là một nỗi buồn. Anh đã kể cho cô về việc mình phải đi phá hủy ngôi làng. Anh muốn cô đưa dân làng đi trốn. Lilina thực sự bất ngờ trước điều đó. Cô nói rằng đó chỉ là những dân làng vô tội. Gonzales quyết định không thi hành mệnh lệnh nữa. Lilina nói rằng anh không thể chỉ như thế được. Anh phải cùng với Lilina, với các bạn tiêu diệt quân của Nord, những kẻ đã ra lệnh giết người dân vô tôi. Gonzales bối rối. Anh nghĩ mình chỉ là một con quái vật. Anh không phải là người. Anh không thể ở với người khác. Mọi người ném đá xua đuổi anh. (bọn này thật độc ác, biến một con người hiền lành thành quái vật :(). Lilina khẳng định với anh rằng anh là người, một con người với trái tim nhân ái. Anh hãy sát cánh bên họ. Thế là ta thu phục được Gonzales.

C. Số nhân vật tham gia: 12

D. Nhân vật mới: 2 nhân vật mới

1. Gonzales
 
Class: Bandit >> Berserker
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Rìu
Sau khi promote: Rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 36 Def: 6
Str: 12 MDf: 0
Skl: 5 Mov: 5
Spd: 9 Con: 15
Luc: 5 Rsc: 14
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +3
Str: +2 MDf: +0
Skl: +5 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Lilina, Echidna, Bartre, Garret, Dayan, Treck
Nhận định: Gonzales là một nhân vật của sức mạnh. Hp và Str có thể tăng max nhanh chóng. Chỉ số Spd cũng rất cao. Tuy nhiên Skill của anh hơi bị thấp. Điều này cũng không đáng ngại lắm vì có thể khắc phục bằng item. Ngoài ra khi promote, khả năng Critical của anh được tăng lên do đặc trưng của class. Điều lo ngại nhất chính là Mdf. Anh gần như và có thể nói là hoàn toàn không tăng một tý nào chỉ số này khiến anh bất lợi khi đối đầu với phép thuật. Dù sao thì Anh vẫn là lựa chọn tốt để dùng Rìu cấp S (so với Ward hay Lott).

2. Geese
Class: Pirate >> Berserker
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Rìu
Sau khi promote: Rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 10)
HP: 33 Def: 8
Str: 10 MDf: 0
Skl: 9 Mov: 5
Spd: 9 Con: 11
Luc: 9 Rsc: 10
Chỉ số cộng lúc xuất hiện
HP: +5 Def: +3
Str: +3 MDf: +0
Skl: +4 Mov: +1
Spd: +1 Con: +3
Luc: +0 Rsc: +3
Nhân vật hỗ trợ
Cath, Echidna, Douglas, Garret, Lalum
Comments: Geese tuy Str không mạnh, Spd không như Gonzales nhưng các chỉ số khác của anh khá cân bằng. Skl, Spd, Luk ngang ngang nhau. Mdf của anh tuy thấp nhưng cũng vẫn có phần hơn Gonzales. Geese cũng là một char đáng sử dụng. Trừ khi bạn muốn nhường vị trí cho người khác, không thì hãy sử dụng cả hai. Hai Berserker này thực sự rất là mạnh đấy.

E. Map:


Ngôi làng cho bạn thanh Swordreaver
Ô màu đỏ là vị trí Gonzales xuất hiện
Ô màu xanh dương là vị trí Geese xuất hiện

F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt kẻ địch, chiếm thành

G. Chiến thuật:

Bài này thực sự ra cũng không có gì đặc biệt. Nhóm quân địch đầu tiên khá đông nên bạn cần cẩn thận kẻo bị chúng nó hội đồng, dễ teo. Có một tên Fighter dùng Halberg nên hãy cẩn thận với các nhân vật dùng ngựa. Tiếp đó là một tên Mercenary dùng Killing Edge. Tốt nhất là bạn hãy dùng những nhân vật tấn công từ xa. Chú ý tiếp theo là tên Berserker class giống tên boss bài 9 ý. Hắn không dùng Killer Axe nhưng khả năng ra đòn Critical cũng khá cao nên bạn hãy cẩn thận với những nhân vật luk hơi thấp. Hãy chọn những nhân vật dùng kiếm, có Luk cao để tấn công hắn. Một lựa chọn khác là phù thủy như Lugh hay Lilina, không thì cung như Sue, Shin hay Dorothy, Wolt. Nhóm còn lại cũng khá đông và bọn chúng hay hội đồng. Bạn cần thận với tên bắn cung từ xa (ballistae). Khi bạn vào tầm, thường những tên địch khác tìm cách tập trung tiêu hao máu của bạn và cho tên kia kết liễu. Nói chung chỉ có vậy thôi.

À, bạn nhớ để Roy đứng ở gần vị trí ô màu xanh nhá, để khi Geese xuất hiện, bạn có thể thu phục ngay.

Còn với Lilina, bạn cho di chuyển xuống vị trí cuối map càng sớm các tốt, đứng cách lâu đài 1 đoạn. Gonzales khi xuất hiện sẽ chạy về phía bờ sông (được sai đi phá làng mà) nên bạn sẽ có thể thu phục sớm nhất. Nhưng hãy cẩn thận một tên Shaman đứng gần đấy nhá. Hắn sẽ tấn công bạn đấy.

Turn 4, ở phía tay trái, sẽ xuất hiện bọn cướp biển. Chúng sử dụng của rìu độc và không độc. Hãy cho người ở lại chặn đánh.

Turn 13 đến 18, ở hai pháo đài gần lâu đài sẽ xuất hiện Fighter. Cơ hội để change cho Gonzales. Hãy đưa cho câu ấy 1 cây rìu bình thường để độ chính xác cao hơn, tốt nhất là đưa Killer axe.



Boss: Nord
Class: Druid
Lvl: 5
HP: 31
Mgc: 13
Skl: 7
Spd: 8
Luk: 4
Def: 8
Res: 11

Vấn đề lớn nhất khi đối mặt với tên này là vũ khí của hắn: Nosferatu. Phép này sẽ lấy máu của đối phương để heal máu cho mình. Bạn hãy cho một nhân vật có spd cao có thể tấn công hắn 2 phát (tất nhiên là chết). Nếu may mắn không bị trúng đòn của hắn. Bạn có thể kết thúc luôn. Còn nếu không thì phải dùng thêm 1 người nữa, kết liễu hắn. Ngoài ra, có một mẹo là bạn hãy cho hắn tấn công trước, như thế, hắn sẽ phải gánh chịu cả 2 đòn của ta và chết do hắn hút máu ta khi hắn còn đầy máu.

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Cuộc chiến kết thúc. Roy nói chuyện với Merlinus. Họ không thể biết tại sao Nord tấn công họ. Rõ ràng có ai đó đứng sau chuyện này. Roy sẽ báo điều này cho nữ tướng Cecilia. Lúc đó, một người lính báo cho Roy biết họ tìm thấy một cô gái bị bắt nhốt trong ngục tối. Cô ấy muốn nói chuyện với Roy. Đấy chính là Lalum. Ngay khi gặp được Roy, cô liền chạy lại và nói thầm với Roy rằng hãy cứu lấy những người bạn của cô. Lalum kể mọi chuyện. Cô chính là một thành viên của nhóm chống đối trên hòn đảo này. Việc bảo vệ những người dân ở đây chỉ là một phần công việc của họ thôi. Mục tiêu chính của họ là Etruria. Chính những người này đã bóc lột người dân để kiếm lời. Chúng bắt công nhân làm việc không ngừng nghỉ dù họ đang ốm hay bị thương. Kế hoạch tiếp theo của nhóm là tấn công vùng mỏ ở núi Ebrakhm và giải cứu người dân ở đó. Một người dân làng ở đây đã để rò rỉ thông tin về kế hoạch đó. Có lẽ anh ta đã bị tra tấn nhưng cô không bao giờ nghĩ rằng anh ta đã kể ra mọi chuyện như thế. Cô phải đến khu mỏ trước khi tất cả mọi người bị bắt. Roy chấp nhận giúp cô. Cô chạy đến cảm ơn Roy (Hình như là hôn anh chàng 1 cái thì phải ;))). Cô cũng trao cho anh một thanh kiếm, vốn thuộc về Echidna, chỉ huy của cô. Đó như là một món quà cảm ơn Roy đã chấp nhận giúp cô. Đó là thanh Wyrmslayer hay còn gọi là Dragon Killer.
Chúng ta qua bài 11A.




Chapter 11A: The Hero of the Western Isles (Anh hùng Quần đảo Tây)​

A. Giới thiệu:
Roy không thể tin được câu chuyện của Lilina. Anh nhanh chóng viết một bức thư gửi cho Cecilia để cho cô biết những điều khủng khiếp xảy ra trên quần đảo phía tây. Anh cũng cho cô biết những hành động anh đã lên kế hoạch. Sau khi gửi thư, Roy và đồng đội tiến về khu mỏ ở núi Ebrakhm để tìm kiếm và giải cứu mọi người khỏi những đau đơn vì bị cưỡng bức lao động. Etruria đã phân công Giám mục Oro của Giáo đường Elimine giám sát khu mỏ. Một số lượng lớn khoáng chất đã được lấy đi nhưng dường như họ muốn nhiều, nhiều hơn nữa. Ebrakhm được coi là Mine of Death (Khu mỏ chết chóc). Tiếng rên rỉ của những người dân bị bắt làm việc tại đây vang trong khu mỏ giống như tiếng rú của những hồn ma...


B. Nội dung chapter 11A:
Mở đầu chapter này, bạn sẽ gặp lại Miledy. Cô vẫn đang trên đường tìm kiếm công chúa Guinevere nhưng vẫn chưa có thông tin gì, kể cả ở quần đảo Tây này. Thực ra, tên Oro biết công chúa đang ở đâu từ thông tin của Roartz. Tên cố vấn Roartz đã biết việc Cecilia dấu công chúa ở Aquleia. Công chúa là một con tin đáng giá nên khi biết chuyện đó, hắn rất phấn khích giống như khi vụ ám sát hoàng tử Mildain thành công (biết ngay là thằng cha Roartz này ám sát hoàng tử mà).

Quay lại câu chuyện trên quần đảo Tây, bọn quân của Oro đã tìm ra ngôi làng mà chỉ huy nhóm chống đối (Echidna đó) đang ẩn nấp. Và bọn chúng chuẩn bị tấn công ngôi làng.

Lúc này, quân của Roy cũng đã đến nơi. Lalum lo lắng, hi vọng ngôi làng nơi Echidna ẩn nấp chưa bị tấn công. Merlinus cảm thấy không thể tha thứ cho tên Oro. Hắn là một giám mục, đã hứa trước Chúa sẽ bảo vệ cho con người. Vậy mà hắn lại hành hạ người dân của mình.

Roy vốn định chờ nhận được hồi âm của Cecilia rồi mới quyết định hành động tiếp theo nhưng cuộc tấn công của quân Oro đã bắt đầu. Anh muốn giúp dân làng nên buộc phải hành động dù có thể đây là hành động chống đối lại Etruria. Cuộc chiến bắt đầu.

Đến Turn 2 bạn sẽ được thấy cuộc nói chuyện giữa hai kỵ sĩ rồng: Miledy và Gale ở đỉnh núi phía bên phải map. Gale thực ra là người yêu của Miledy. Anh giúp cô đi tìm kiếm công chúa dù đó không phải là nhiệm vụ của anh. Anh là quân dưới quyền của tướng Murdock. Miledy thấy ngại vì điều đó nhưng Gale nói không sao vì Murdock cho phép anh. Hai người sẽ đi tìm Narshen. Có thể anh ta sẽ có thông tin gì đó hữu ích. Narshen và Gale vốn không ưa nhau. Chính Narshen đã đá Gale ra khỏi vị trí mà anh đáng được hưởng: 1 trong bộ ba "Dragon Lords" chỉ vì anh không sinh ra ở Bern. Gale không quan tâm điều đó. Quan trọng là anh được Zephiel và Murdock tin tưởng. Sau đó họ sẽ bỏ đi.

Đến turn 5, bạn sẽ thấy tên Oro sai quân lính đưa tin để bọn cướp đến phá làng. Như thế, hắn sẽ dễ dàng thoát khỏi tội. Turn 6, bọn cướp sẽ xuất hiện. Tên lính cho bọn chúng cướp phá làng với điều kiện chia một nửa cho lâu đài.Cũng turn 5, hai nhân vật sẽ xuất hiện: Tate và Klein. Tên Arcard đã nói với họ rằng quân của Roy công tác với bọn cướp để cướp bóc của cái trong các ngôi làng. Vì thế, Klein sẽ tấn công quân của Roy từ vị trí này còn Tate sẽ đi đưa quân, tấn công từ phía bắc (chỗ chúng ta xuất phát). Bạn cũng sẽ được biết rằng Klein có một cô em gái (Bạn biết là ai không? Clarine đó!) và Tate có 1 người chị (bạn sẽ biết sau) và một người em (Ai nhỉ? Thany chứ ai). Bạn cũng sẽ biết thêm 1 điều là tên Arcard cũng rất đểu. Hắn chỉ thị để những chiến binh ngựa bay Ilia tấn công 1 mình còn quân đôi của Etruria (chính là Klein) sẽ không tham gia. Tất nhiên là Klein ko đồng ý rồi!

Bạn hãy cho Roy hoặc Clarine nói chuyện với Klein. Nếu Clarine nói chuyện với Klein. Đầu tiên là anh em họ sẽ hỏi han nhau. Klein rất mừng vì cô vẫn an toàn. Biết cô đang chiến đấu cùng quân đội Lycia, Klein hỏi cô về Roy. Cô nàng nhận xét Roy không ra dáng một quý tộc gì cả, nhất là mái tóc (Cô này đúng là công chúa). Klein phải nhắc lại câu hỏi. Anh muốn biết có phải Roy đang công tác với bọn cướp để tấn công làng. Khi nghe Clarine kể rõ câu chuyện. Klein quyết định sẽ đi theo quân Lycia vì nhiệm vụ của anh chính là bảo vệ dân làng.

Còn nếu bạn cho Roy nói chuyện với Klein., đầu tiên Roy sẽ ngạc nhiên khi một tướng quân của Etruria lại tấn công anh. Klein cho Roy biết là Arcard đã lệnh cho anh giết Roy. Roy kể cho Klein nghe những chuyện đang xảy ra, những tội ác của tên Oro. Klein nhận ra sai lầm của mình. Anh đi theo Roy.

Turn 7, Tate và đội quân của mình sẽ xuất hiện ở góc trái trên cùng map (gần chỗ ta xuất phát). Bạn hãy cho Thany đến nói chuyện với Tate. Tate sẽ yêu cầu Thany hạ vũ khí. Thany kể cho Tate về việc Klein đi theo quân ta. Tate tạm thời tin và sẽ giúp chúng ta dưới dạng trung gian. (màu xanh lá) Bạn phải để Klein nói chuyện với cô. Cô sẽ đi theo Roy vì Klein là người thuê cô. Cô tin Klein (Đúng là chiến binh nhỉ? Tin khách hàng, ko tin em gái :|)

Turn 8, bọn lính của Oro xuất hiện tại khu làng nơi Echidna ẩn nấp. Bọn chúng đã dùng con tin để ép một người dân làng khai nơi Echidna trốn. Echidna phải ra mặt chiến đấu với bọn chúng. Bạn hãy để Lalum nói chuyện với Echidna. Cô kể mọi chuyện về Roy và Echidna bị thu phục.

Turn 9, tên Oro sẽ nhận được tin báo về việc tên Nord đã chết và được lệnh tiêu diệt Roy cùng đồng đội. Ngoài ra sẽ có quân tiếp viện đến trong chốc lát.

C. Số nhân vật tham gia: 12

D. Số nhân vật mới: 4 nhân vật mới
1. Klein
Class: Sniper
Vũ khí sử dụng: Cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 27 Def: 8
Str: 13 MDf: 6
Skl: 13 Mov: 6
Spd: 11 Con: 7
Luc: 10 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote: Đã promote
Nhân vật hỗ trợ:
Clarine, Tate, Percival, Dieck, Elphin
Nhận định: Không như những nhân vật lúc xuất hiện đã promote khác thì chỉ số của Klein tăng không phải là tồi. Các chỉ số của anh tăng rất đều. Nếu bạn thực sự ngại train tiếp Wolt hay Dorothy thì hãy chọn Klein. Tuy nhiên, mình vẫn khuyên bạn là hãy để những nhân vật đã promote vào ghế dự bị. Dorothy hay Wolt là cung thủ tốt hơn Klein.

2. Tate
Class: Pegasus Knight >> Falcon Knight
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 8)
HP: 22 Def: 7
Str: 6 MDf: 6
Skl: 8 Mov: 7
Spd: 11 Con: 5
Luc: 3 Rsc: 15
Chỉ số cộng lúc promote
HP: +6 Def: +2
Str: +2 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Klein, Allen, Thany, Yuno, Zealot
Nhận định: Tate là người có chỉ số tốt nhất trong ba chị em nhà Pegasus. Tuy Luk cô có vẻ yếu thế hơn Thany nhưng bù lại, Str mạnh hơn khiến cô dễ dàng chiến đầu hơn Thany. Tuy nhiên, việc lựa chọn ai là tùy bạn thôi. Trong FE6, class này không thực sự thể hiện nhiều ưu thế nên cũng không quá quan trọng khi sử dụng class này.

3. Lalum
Class: Dancer
Vũ khí sử dụng: không
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 14 Def: 2
Str: 1 MDf: 4
Skl: 2 Mov: 5
Spd: 11 Con: 4
Luc: 9 Rsc: 3
Chỉ số khi promote: Không promote
Nhân vật hỗ trợ:
Geese, Garret, Roy, Douglas, Oujay, Echidna, Percival
Nhận định: Lalum tăng nhiều nhất ở Spd, Hp và Luk. Còn lại thì rất tệ. Điều đó cũng hiển nhiên với một vũ công như cô. Với lại, với Lalum, việc sử dụng cô vốn chỉ là để hỗ trợ (Tăng thêm 1 turn cho một nhân vật) nên chúng ta không train lvl cho cô. Chẳng qua là khi sử dụng thì cô lên lvl thôi. Lalum hữu dụng hay vô dụng thì chỉ tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Như Pa chẳng hạn, gần như ngoài bài này ra, không bao giờ dùng Lalum nữa.

4. Echidna
Class: Hero
Vũ khí sử dụng: Kiếm, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 35 Def: 8
Str: 13 MDf: 7
Skl: 19 Mov: 6
Spd: 18 Con: 9
Luc: 6 Rsc: 8
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Geese, Gonzales, Lalum, Ward, Lott
Nhận định: Đúng như các nhân vật đã promote khác (trừ Klein) thì Echidna cũng tăng chỉ số rất kém. Str của cô khá là thấp nên khiến cô trở nên vô dụng vì class Hero vốn là class tấn công. Luyện Dieck hay Oujay, hẳn bạn sẽ có những Hero tuyệt hơn Echidna nhiều.

E. Map:

Vòng tròn đỏ là vị trí Klein xuất hiện
Vòng tròn xanh dương là vị trí Tate xuất hiện và cũng là vị trí viện binh của tên trùm xuất hiện
Vòng tròn xanh lá cây là nơi Echidna xuất hiện.
Hai cửa hang đánh dấu ô vuông màu tím là vị trí bọn cướp xuất hiện

F. Nhiệm vụ: bảo vệ các ngôi làng, tiêu diệt quân địch, chiếm thành.

G. Chiến thuật:

Bài này bạn nên mang theo Thany, Clarine. Họ có vai trò trong việc thu phục 2 nhân vật mới.
Chia đội làm 3 nhóm.

Nhóm 1: Roy, Lalum và 2 nhân vật cưỡi ngựa để giúp Roy và Lalum di chuyển nhanh xuống cuối map bằng đường ngoài tường thành, bên trái map (mũi tên màu đen). Cẩn thận vì ở khu này có 1 tên cầm rìu Halberg nên 2 nhân vật cưỡi ngựa hãy cẩn thận. Hãy để Roy tiêu diệt hắn. Ngoài ra còn một tên cung thủ có Long Bow bắn cách xa 3 ô. Bạn cần cho Roy đi thật nhanh, turn 5 anh phải đứng ở vị trí ô vuông màu đỏ để đợi và thu phục Klein.

Nhóm 2: Đi vào cửa chính diện (mũi tên tím). Nhóm này nên có Clarine, ngoài nhiệm vụ cứu máu. Cô sẽ là phương án dự phòng để giải cứu Klein nếu Roy không đến kịp vị trí đã định. Vì nếu Roy không đến kịp thì thường Klein sẽ đi lên phía trên và như thế, Clarine với ngựa sẽ dễ dàng tiếp cận hơn. Bạn cố gắng không phải giết bất cứ ai trong đội của Klein nhé. Vì nếu có ai trong đội của Klein chết, bạn sẽ mất một item quan trọng đấy.

Nhóm 3: Đi theo con đường nhỏ ngoài bờ thành sát phía trên map (mũi tên màu nâu). Bạn nên cho một phù thủy như Lugh chẳng hạn, đi sát vào bờ tường để hút bọn có thể tấn công từ xa và tiêu diệt dần trước. Bạn cũng nên để Ellen (Saul) đi cùng, có gì còn cứu máu cho Lugh nhá. Nhóm này sẽ phá bờ tường nứt ở gần cuối đường để đi vào.

Turn 6, bọn cướp sẽ xuất hiện. Bạn cần tiêu diệt bọn chúng thật nhanh, ko cho phá làng. Một ngôi làng bị phá cũng khiến bạn không chỉ mất 1 món đồ trong làng mà còn mất 1 món đồ quan trọng đấy khi hết bài. Hãy để tên ở trên cho nhóm 3 tiêu diệt. tên ở dưới cho nhóm 1, 2 tiêu diệt. Bọn cướp này sẽ tấn công bạn trước tấn công làng nên nếu bạn không kịp vào làng trước bọn cướp thì cũng hãy cố gắng đứng vào vị trí trong tầm tấn công của chúng. Như thế, bạn sẽ có thêm 1 turn để cứu làng.
Turn 7, Echidna xuất hiện và sẽ có 3 tên fighter bao vây chỗ cô đứng. Chúng sẽ tấn công những char yếu đứng gần đó trước khi tấn công Echidna nên bạn hãy cẩn thận. Lalum khá yếu nên bạn không nên đưa lại gần vị trí đó vội. Đợi turn sau hãy thu phục Echidna.

Turn 8, Tate và một vài ngựa bay sẽ xuất hiện ở vị trí vòng tròn xanh dương. Bạn hãy định sẵn sao cho Thany đứng ở vị trí ô vuông màu xanh biển. Có hai trường hợp xảy ra. Tate và đồng đội cùng di chuyển, khi đó Tate sẽ trong tầm của Thany và bạn sẽ có thể cho Thany đến nói chuyện với cô, biến họ thành NPC. Còn nếu chỉ có đồng đội Tate di chuyển còn Tate thì không, bạn phải chấp nhận là di chuyển về phía Tate. Khi đó chắc chắn quân của Tate sẽ tấn công Thany. Họ sẽ sử dụng chủ yếu là Javelin tấn công nên Thany hãy equip vũ khí không thể tấn công từ xa. Tốt nhất là dùng Slim Lance. Như thế bạn sẽ không giết chết bất cứ ai trong đội của Tate (Cái này liên quan đến phần thưởng bạn có được cuối bài). Bạn cũng cần chú ý một điều là quân của Tate khi biến thành NPC, họ sẽ vẫn tiếp tục giúp ta tấn công những tên địch trong vùng tấn công của họ nên để đề phòng họ chết, tốt nhất là hãy Rescue họ, đưa họ theo cùng, khỏi lo chết.

Nếu bạn có thể giết tên Oro trước turn 10 thì sẽ không có quân tiếp viện. Còn không, turn 10, sẽ có quân tiếp viện cho bọn Oro, 7 tên kỵ sĩ. Chúng sẽ di chuyển về hướng gần nhất mà các bạn đứng. Khi này chắc là các bạn đã đứng gần thành nên bọn chúng sẽ đi theo đường mà nhóm 3 đã đi. Hãy cho quân chặn đánh, sử dụng những người mang rìu. Trong nhóm này ngoài 1 tên Killer lance ra thì không có gì đáng ngại cả.

Từ turn 12 đến turn 15, từ hai cái hang cũng sẽ xuất hiện bạn cướp, hãy tranh thủ kiếm exp từ chúng.
Một kinh nghiệm trong bài này là bạn hãy bỏ qua các ngôi làng. Hãy tập trung tiêu diệt hết bọn địch và thu phục quân trước. Khi hết bài bạn sẽ quay lại các làng lấy đồ sau. Trong bài này cũng có shop, bạn hãy nhớ mua một ít Killer axe cho các char dùng rìu, một hai quyển sách Lightning để dành cho Ellen (Saul) dùng sau này.

Trong bài này cũng có Arena, bạn có thể tranh thủ luyện thêm cho các nhân vật kiếm exp cũng như kiếm tiền. Klein có một viên ngọc trắng (White gem) rất giá trị. Bạn cũng nên bán đi để lấy tiền mua đồ.

Boss:Oro
Class: Bishop
Lvl 8
Hp: 34
Mgc: 15
Skl: 11
Spd: 10
Luk: 10
Def: 9
Res: 17

Một tên trùm mạnh nhất từ trước đến giờ. Chỉ số khá đều. Luk, Spd khá cao khiến hắn có thể tránh đòn tốt. Mgc và Skl cao nên sức tấn công mạnh. Res (Mdf) cao khiến việc tấn công bằng Magic là gần như không thể. Buộc phải dùng những tấn công vật lý vì Def là chỉ số thấp nhất của hắn. Nếu trong đội bạn có ai đó đã promote (Dieck chẳng hạn). Bạn hãy dùng nhân vật đó để tấn công. Còn nếu không thì hãy thử vận may với ai đó dùng kiếm có khả năng Critical cao (Rutgar chẳng hạn). Chú ý là họ phải nhanh để có khả năng tránh đòn và có đủ máu cũng như Mdf để chịu được ít nhất 1 chiêu của tên Oro. Bạn cũng nên để Ellen (Saul) hay Clarine đứng gần đó tiếp máu. Sử dụng Lalum cũng là cách tốt để có thể tiêu diệt hắn trong 1 turn (nếu may mắn).

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Kết thúc cuộc chiến, có một chàng trai trẻ xuất hiện. Anh ta tự xưng là thành viên của nhóm chống đối. Đó là Elphin. Anh ta cho Roy biết rằng việc tên Roartz và Arcard điều quân của Roy đến đây đối phó với bọn cướp hẳn có mục đích. Theo anh biết thì chúng đã cấu kết với Bern. Như thế, rõ ràng là Lycia đang gặp nguy hiểm. Merlinus khuyên Roy nên trở về Lycia ngay nhưng Roy phản đối. Đây là một thời điểm nhạy cảm. Thông tin nào là đúng, thông tin nào là sai, rất khó xác định. Anh không thể nghe và tin ngay mọi điều được. Vả lại, ở Lycia vẫn còn cha anh và sự bảo vệ của Cecilia. Anh không thể bỏ đi khi chưa loại bỏ hết bọn cướp trên đảo. Trước sự quyết đoán của Roy, Elphin rất khâm phục. Anh nói rằng thực ra anh đã thử Roy. Những thông tin anh đưa ra không phải là giả dối nhưng anh muốn xem cách giải quyết của Roy. Anh xin Roy cho mình gia nhập cùng. Elphin khuyên Roy nên đến Djuto, thủ phủ của Quần đảo Tây để hoàn toàn giải phóng cho người dân ở đây cũng như tìm ra lời giải đáp.

Ngoài ra, nếu bạn không để 1 ngôi làng nào bị phá, người dân sẽ cảm ơn và tặng bạn một Hero Crest.
Nếu không một người lính nào của Klein bị chết, họ sẽ ở lại đây củng cố lại mọi thứ. Họ đưa cho Klein một Orion Bolt và chúc anh may mắn.

Nếu không một đồng đội nào của Tate bị chết, họ sẽ trở về Ilia để báo cáo tình hình. Họ cũng trao cho Tate một món quà mà chị gái cô (Yuno) đưa cho. Đó là Elysian Whip.

Chúng ta sang bài 12.

Chú ý: Lệnh mới, lệnh Dance. Lệnh này chỉ có Lalum có. Lệnh này chỉ hiện ra khi Lalum tiến đến cạnh một char nào đó đã kết thúc lượt đi vì lệnh này sẽ giúp nhân vật đó đi luôn thêm lần nữa mà không cần đợi turn sau.



Chapter 10B: Caught in the middle (Mắc kẹt)​

A. Giới thiệu:
Để có thêm thông tin về bọn cướp từ nhóm chống đối, trên quần đảo Tây, Roy và đồng đội tiến về phía tây dọc theo bờ biển. Trên đường đi, họ băng qua một ngôi làng nhỏ. Nơi đó đang diễn ra một cuộc xung đột giữa nhóm chống đối và tên địa chủ đang muốn trừ khử họ.

B. Nội dung chapter 10B:
Mở đầu bài, bạn sẽ thấy tên trùm Zinc đang hỏi tay sai của mình về tung tích của một anh chàng hát rong tên là Elphin vốn là thành viên của nhóm chống đối. Elphin rất thông thái và là quân sư cho nhóm chống đối này. Tên tay sai cho biết anh ta đang trốn trong một ngôi làng ở khu vực ngoại thành. Hắn ra lệnh bắt bằng được anh ta, không cần quan tâm đến dân làng.

Sau đó, ta sẽ gặp lại Miledy (Kỵ sĩ rồng xuất hiện ở bài 2 đó). Việc của cô vẫn là truy tìm tung tích của công chúa. Tên Zinc rất xin lỗi cô vì hắn không có manh mối gì cả. Hắn gợi ý cô đến gặp Giám mục Oro ở núi Ebrakhm. (Bạn gặp lão này nếu bạn đi theo hướng 10A, 11A). Zinc cho biết Oro rất hiểu khu vực này và có thể ông ta sẽ biết điều gì đó. Nếu đến Oro cũng không biết thì chắc là công chúa không ở trên đảo. Miledy cảm ơn và lên đường đi gặp Oro.

Ta quay lại với Roy. Roy thấy có vẻ nhóm chống đối hoạt động mạnh ở đây. Tuy nhiên, Merlinus cho biết theo một số nguồn tin, đầu tuần nay, nhóm đã bị quân đội Etruria săn lùng và nghe nói họ đã bị tiêu diệt. Việc chính phủ Etruria dung túng cho bọn cướp và truy đuổi nhóm chống đối, những người đang giúp dân làng khiến Roy bối rối. Thật khó cho anh. Anh không thể chống lại Etruria để giúp nhóm chống đối trong khi anh đang làm việc theo yêu cầu của chính Etruria. Roy quyết định sẽ cho một người đưa tin tới Cecilia để xem cô trả lời việc này thế nào. Còn giờ anh sẽ tạm thời chưa hành động vội. Thế nhưng đúng lúc đó, quân lính báo tin cho Roy biết Zinc đã cho quân tấn công những ngôi làng để truy bắt một thành viên của nhóm chống đối. Roy không thể chờ trả lời của Cecilia nữa. Anh phải giúp dân làng dù đó là hành động chống đối lại Etruria. Cuộc chiến bắt đầu.

Đến Turn 2 bạn sẽ được thấy cuộc nói chuyện giữa hai kỵ sĩ rồng: Miledy và Gale ở đỉnh núi phía bên phải map. Gale thực ra là người yêu của Miledy. Miledy cho Gale biết về Oro và hai người sẽ đến gặp ông ta. Gale giúp cô đi tìm kiếm công chúa dù đó không phải là nhiệm vụ của anh. Đây vốn là nhiệm vụ của cô thôi do Zephiel không muốn nhiều người biết về chuyện của công chúa. Gale là quân dưới quyền của tướng Murdock. Miledy thấy ngại vì điều đó nhưng Gale nói không sao vì Murdock cho phép anh. Thực chất, Murdock muốn anh tìm ra tung tích của công chúa và "Fire emblem". Hẳn công chúa đang có ý định gì đó với "Fire Emblem". Sau đó họ sẽ bỏ đi.

Sau đó, trong một ngôi làng, bạn sẽ thấy một anh chàng mới tỉnh dậy. Đó chính là Elphin. Một cô gái tên là Mary xuất hiện. Cô cho biết người dân đã tìm thấy anh ở cổng làng, trên mình đầy vết thương và máu. Và họ đã đem anh về, chăm sóc. Elphin rất lo lắng. Người dân nơi đây sẽ gặp nguy hiểm nếu anh còn ở lại. Anh khuyên cô nên bỏ đi nhưng Mary không đi. Cô còn một người em trai. Em trai cô đã đi ra làm việc cùng một người bạn và lúc này cô đang chăm sóc em gái của người bạn đó. (Em trai cô gái này và người bạn đấy là ai nhỉ? Chúng ta sẽ biết ở phần tiếp theo của câu chuyện). Elphin hiểu và việc anh có thể làm lúc này là rời ngôi làng.

Nào, chúng ta hãy đến với em của Mary và người bạn của anh ấy nhá! Đó là ai nhỉ? Chính là Ward và Lott. Ward chính là em trai của Mary. Khi bạn cho Lott hoặc Ward về 2 ngôi làng này họ sẽ gặp người thân của mình. (Ở đây nhân vật mình cho về là Lott) Mẹ Lott đã mất trong thời gian anh đi xa. Bà để lại cho Lott một thứ, đó là Speedwings. Em gái Lott, Myu, rất lo anh trai mình sẽ ra đi mãi mãi giống mẹ. Lott hứa sẽ quay trở về với nhiều quà cho em dù anh không chắc điều đó. Còn giờ anh muốn em phải nghe lời Mary và cùng Mary trốn vào những ngọn đồi vì ở đây quá nguy hiểm. Lott cũng gặp Mary. Anh cho cô biết rằng họ qua đây vì một nhiệm vụ. Anh rất xin lỗi cô vì đã phiền cô chăm sóc em từ khi mẹ anh qua đời. Anh muốn nhờ cô chăm sóc Myu cho đến khi anh trở về. Anh hứa điều đó nhưng Mary biết anh đang nói dối. Anh đang tham gia chiến tranh và việc trở về không thể hứa trước được. Tuy nhiên cô vẫn luôn chờ anh chở về. Cô tặng anh Swordreaver để anh nhớ lời hứa của mình.

Turn 4, bạn sẽ quay trở lại lâu đài. Tên Zinc được báo tin về việc quân đội Lycia đang bảo vệ dân làng. Hắn cũng nhận được 1 bức thư từ Djuto rằng quân đội Lycia đang bị nghi ngờ cấu kết với bọn cướp. Do đó, Zinc có thể bắt và giết nếu cần thiết. Ngoài ra, Arcard sẽ đưa thêm viện binh cho Zinc. Tên Zinc không muốn điều đó vì như thế hắn sẽ không được hưởng toàn bộ công lao. Hắn ra lệnh cho quân lính phải khẩn trương tiêu diệt quân Lycia. Đồng thời, hắn gọi tên Scollan, cho bọn chúng đi đốt phá làng mạc, giết dân, cướp bóc của cải.

Turn 6, bọn cướp sẽ xuất hiện ở phía góc trên bên trái. Tên trùm gọi một nhân vật trông hơi xấu xí ra. Đó là Gonzales. Hắn sai anh đi đốt phá những ngôi làng ở phía nam để tìm hầm bí mật của nhóm chống đối theo lệnh của Zinc. Hắn coi anh như là một con thú vật to xác ngốc nghếch dù hắn biết bên trong anh là một trái tim tốt bụng. Hắn muốn anh tiêu diệt làng để trở nên độc ác hơn, lạnh lùng hơn.
Bạn hãy để Lilina nói chuyện với anh ta. Anh ta thật là hiền lành và có phần hơi ngốc nghếch. Khi Lilina gọi anh, anh ta hơi ngạc nhiên, tự nhận mình là kẻ thù. Lilina nhận thấy trong mắt anh là một nỗi buồn. Anh đã kể cho cô về việc mình phải đi phá hủy ngôi làng. Anh muốn cô đưa dân làng đi trốn. Lilina thực sự bất ngờ trước điều đó. Cô nói rằng đó chỉ là những dân làng vô tội. Lilina nói rằng anh hãy rời bọn chúng. Anh phải cùng với Lilina, với các bạn tiêu diệt những kẻ đã ra lệnh giết người dân vô tôi. Gonzales bối rối. Anh nghĩ mình chỉ là một con quái vật. Anh không phải là người. Anh không thể ở với người khác. Mọi người ném đá xua đuổi anh. (bọn này thật độc ác, biến một con người hiền lành thành quái vật :(). Lilina khẳng định với anh rằng anh là người, một con người với trái tim nhân ái. Anh đừng sợ, đừng sợ bị mọi người ném đá, bị mọi người xua đuổi. Cô và những người bạn của cô đều rất tốt. Họ sẽ chào đón anh. Anh hãy sát cánh bên họ. Thế là ta thu phục được Gonzales.

Turn 8, hai nhân vật sẽ xuất hiện: Tate và Klein. Tên Arcard đã nói với họ rằng quân của Roy công tác với bọn cướp để cướp bóc của cái trong các ngôi làng. Vì thế, Klein sẽ tấn công quân của Roy từ vị trí này còn Tate sẽ đi đưa quân, tấn công từ phía bắc. Bạn cũng sẽ được biết rằng Klein có một cô em gái (Bạn biết là ai không? Clarine đó!) và Tate có 1 người chị (bạn sẽ biết sau) và một người em (Ai nhỉ? Thany chứ ai). Bạn cũng sẽ biết thêm 1 điều là tên Arcard cũng rất đểu. Hắn chỉ thị để những chiến binh ngựa bay Ilia tấn công 1 mình còn quân đôi của Etruria (chính là Klein) sẽ không tham gia. Tất nhiên là Klein ko đồng ý rồi!

Bạn hãy cho Roy hoặc Clarine nói chuyện với Klein. Nếu Clarine nói chuyện với Klein. Đầu tiên là anh em họ sẽ hỏi han nhau. Klein rất mừng vì cô vẫn an toàn. Biết cô đang chiến đấu cùng quân đội Lycia, Klein hỏi cô về Roy. Cô nàng nhận xét Roy không ra dáng một quý tộc gì cả, nhất là mái tóc (Cô này đúng là công chúa). Klein phải nhắc lại câu hỏi. Anh muốn biết có phải Roy đang công tác với bọn cướp để tấn công làng. Khi nghe Clarine kể rõ câu chuyện. Klein quyết định sẽ đi theo quân Lycia vì nhiệm vụ của anh chính là bảo vệ dân làng.

Còn nếu bạn cho Roy nói chuyện với Klein., đầu tiên Roy sẽ ngạc nhiên khi một tướng quân của Etruria lại tấn công anh. Klein cho Roy biết là Arcard đã lệnh cho anh giết Roy. Roy kể cho Klein nghe những chuyện đang xảy ra, những tội ác của tên Zinc. Klein nhận ra sai lầm của mình. Anh đi theo Roy.

Turn 10, Tate và đội quân của mình sẽ xuất hiện ở góc trái trên cùng map (gần chỗ ta xuất phát). Bạn hãy cho Thany đến nói chuyện với Tate. Tate sẽ yêu cầu Thany hạ vũ khí. Thany kể cho Tate về việc Klein đi theo quân ta. Tate tạm thời tin và sẽ giúp chúng ta dưới dạng trung gian. (màu xanh lá) Bạn phải để Klein nói chuyện với cô. Cô sẽ đi theo Roy vì Klein là người thuê cô. Cô tin Klein (Đúng là chiến binh nhỉ? Tin khách hàng, ko tin em gái :|)

C. Số nhân vật tham gia: 12

D. Nhân vật mới: 3 nhân vật mới
1. Gonzales

Class: Bandit >> Berserker
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Rìu
Sau khi promote: Rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 11)
HP: 36 Def: 6
Str: 12 MDf: 0
Skl: 5 Mov: 5
Spd: 9 Con: 15
Luc: 5 Rsc: 14
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +3
Str: +2 MDf: +0
Skl: +5 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Lilina, Echidna, Bartre, Garret, Dayan, Treck
Nhận định: Gonzales là một nhân vật của sức mạnh. Hp và Str có thể tăng max nhanh chóng. Chỉ số Spd cũng rất cao. Tuy nhiên Skill của anh hơi bị thấp. Điều này cũng không đáng ngại lắm vì có thể khắc phục bằng item. Ngoài ra khi promote, khả năng Critical của anh được tăng lên do đặc trưng của class. Điều lo ngại nhất chính là Mdf. Anh gần như và có thể nói là hoàn toàn không tăng một tý nào chỉ số này khiến anh bất lợi khi đối đầu với phép thuật. Dù sao thì Anh vẫn là lựa chọn tốt để dùng Rìu cấp S (so với Ward hay Lott).

2. Klein

Class: Sniper
Vũ khí sử dụng: Cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 27 Def: 8
Str: 13 MDf: 6
Skl: 13 Mov: 6
Spd: 11 Con: 7
Luc: 10 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote: Đã promote
Nhân vật hỗ trợ:
Clarine, Tate, Percival, Dieck, Elphin
Nhận định: Không như những nhân vật lúc xuất hiện đã promote khác thì chỉ số của Klein tăng không phải là tồi. Các chỉ số của anh tăng rất đều. Nếu bạn thực sự ngại train tiếp Wolt hay Dorothy thì hãy chọn Klein. Tuy nhiên, mình vẫn khuyên bạn là hãy để những nhân vật đã promote vào ghế dự bị. Dorothy hay Wolt là cung thủ tốt hơn Klein.

3. Tate

Class: Pegasus Knight >> Falcon Knight
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 8)
HP: 22 Def: 7
Str: 6 MDf: 6
Skl: 8 Mov: 7
Spd: 11 Con: 5
Luc: 3 Rsc: 15
Chỉ số cộng lúc promote
HP: +6 Def: +2
Str: +2 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Klein, Allen, Thany, Yuno, Zealot
Nhận định: Tate là người có chỉ số tốt nhất trong ba chị em nhà Pegasus. Tuy Luk cô có vẻ yếu thế hơn Thany nhưng bù lại, Str mạnh hơn khiến cô dễ dàng chiến đầu hơn Thany. Tuy nhiên, việc lựa chọn ai là tùy bạn thôi. Trong FE6, class này không thực sự thể hiện nhiều ưu thế nên cũng không quá quan trọng khi sử dụng class này.

E. Map:

F. Nhiệm vụ: bảo vệ các ngôi làng, tiêu diệt quân địch, chiếm thành.

G. Chiến thuật:

Trong bài này có một số nhân vật bạn nên mang theo: Lilina, Lott (hoặc Ward), Clarine và Thany. Lilina để thu phục Gonzales, Clarine để nói chuyện với Klein (trong trường hợp Roy không tiếp cận được), Thany để nói chuyện với Tate. Và Lott (Ward) để về làng của anh, khi đó quân ta sẽ nhận được đồ giá trị hơn.

Bài này bạn cũng nên chia quân làm 3 nhóm.

Nhóm 1 đi theo đường màu xanh dương: trong nhóm này nên có 1 người đóng vai trò giết tên trùm (Dieck với cây ArmorSlayer chẳng hạn), Roy để thu phục Klein. Clarine, phương án dự phòng cho việc thu phục Klein và để cứu máu. 1 người nữa, tùy bạn. Có thể là một nhân vật đi ngựa. Turn 8, bạn phải có Roy hoặc Clarine đứng ở vị trí ô vuông màu xanh dương để sẵn sàng thu phục Klein. Ngoài ra, cũng từ vị trí này, bạn có thể chia nhân vật làm hai nhóm: 1 người đi thẳng, người này sẽ đối mặt với 1 số tên fighter, một số cung thủ và một tên Shaman. Người thứ 2 phá tường nứt đi vào. Hai nhân vật bên trong này nguy hiểm hơn. Tên Fighter dùng Killer Axe và tên Shaman dùng Nosferatu. Sau khi giải cứu được Klein, hãy bỏ qua các ngôi làng và tiến thẳng lại gần tên trùm. Bạn nên giết tên trùm này càng sớm càng tốt (vì sao Pa sẽ nói sau), ngoài ra cho Klein tiến nhanh lên phía trên để còn thu phục Tate.

Nhóm 2: Đi theo đường giữa, màu đỏ. Đường này bạn nên sử dụng một số nhân vật có khả năng tấn công từ xa như Lugh, Dorothy, Sue... để thu hút và tiêu diệt những tên địch ở bờ tường bên phải (có rất nhiều tên như cung thủ hay shaman ở phía đó).

Nhóm 3: Nhóm này có cần hay không là tùy bạn. Nhóm này sẽ đi theo đường màu nâu, tức là bức tường nứt ở đó.

Lilina và Lott (Ward) phải đi theo nhóm 1 hoặc 2. Bạn phải cố gắng cho Lilina đi thật nhanh để turn 6 hay chậm nhất là turn 7, Lilina phải đứng gần 2 ngôi làng A và B đó. Từ vị trí đó cô sẽ dễ dàng thu phục Gonzales.

Với 2 ngôi làng A và B, bình thường, nếu bạn cho các nhân vật khác vào bạn sẽ chỉ nhận được một Elixer (làng A) và Door Key (làng B) còn cho Lott hoặc Ward vào bạn sẽ nhận được Speedwings (làng A) và Swordreaver (làng B). Vào turn 9, 11, 13, ở góc trái trên của map sẽ xuất hiện 2 tên cướp nên bạn hãy cho người ở lại tiêu diệt chúng. Số còn lại có thể quay về phía tên trùm qua bức tường nứt (mũi tên màu xanh biển).

Việc thu phục Tate ở bài này khá là phức tạp nếu muốn không giết chết bất cứ ai trong đội của cô. Bạn hãy cho Thany đứng ở vị trí ô màu vuông màu đỏ. Nếu bạn luyên Thany đã quá mạnh thì tốt nhất là không cho Thany cầm vũ khí để cô không giết ai và chắc hẳn cô cũng thừa sức sống sót sau đợt tấn công. Còn nếu không, bạn có thể cho cô cầm vũ khí yếu nhất là Slim Lance. Từ vị trí này bạn sẽ có thể tiếp cận Tate.

Bạn cần chú ý là khi đã biến Tate và đồng đội thành NPC, họ sẽ tấn công những kẻ địch trong tầm tấn công nên bạn hãy bảo vệ họ cẩn thận nếu không muốn họ chết. Đó cũng là lý do mình khuyên các bạn nên giết tên trùm càng sớm càng tốt. Không chỉ quân của Tate có thể tấn công Zinc và chết mà quân của Klein trên đường rút quân cũng sẽ đi qua chỗ Zinc và cũng sẽ dễ chết. Còn một lý do nữa. Nếu bạn giết tên trùm trước turn 10 thì sẽ không có viện binh. Còn nếu không thì sẽ có 5 tên Cavalier xuất hiện ở chỗ ta xuất phát. 5 tên này ko có gì đáng ngại cả nên cũng không đáng lo lắm. Bây giờ ta sẽ nói về tên trùm:

Boss: Zinc
Class: General
Lvl: 5
HP: 37
Str: 11
Skl: 8
Spd: 6
Luk: 4
Def: 15
Res: 6

Tên này có Def cao, Str cũng khá, hắn lại dùng Silver Lance nên có thể ra đòn mạnh. Bạn có thể sử dụng những vũ khí chuyên dùng để diệt quân dùng Giáp như Rapier, ArmorSlayer và Hammer để tiêu diệt hắn. Một cách khác là dựa vào điểm yếu về Mdf của hắn, bạn hãy dùng Lugh hay Lilina giết hắn. Có thể trong 1 turn bạn chưa giết được hắn nhưng cũng đừng lo vì khi tấn công từ xa, hắn dùng Javelin nên không thể giết bạn chết ngay được đâu :D.

Trước khi kết thúc bạn nhớ đi đến các làng để lấy hết đồ nhá. Bạn cũng nên có hai chỗ trống chứa đồ cho Roy vì kết thúc bài cậu ta sẽ có thể nhận được hai món đồ.

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Kết thúc cuộc chiến, có một chàng trai trẻ xuất hiện. Anh ta tự xưng là thành viên của nhóm chống đối. Đó là Elphin. Anh ta cho Roy biết rằng việc tên Roartz và Arcard điều quân của Roy đến đây đối phó với bọn cướp hẳn có mục đích. Theo anh biết thì chúng đã cấu kết với Bern. Như thế, rõ ràng là Lycia đang gặp nguy hiểm. Merlinus khuyên Roy nên trở về Lycia ngay nhưng Roy phản đối. Đây là một thời điểm nhạy cảm. Thông tin nào là đúng, thông tin nào là sai, rất khó xác định. Anh không thể nghe và tin ngay mọi điều được. Vả lại, ở Lycia vẫn còn cha anh và sự bảo vệ của Cecilia. Anh không thể bỏ đi khi chưa loại bỏ hết bọn cướp trên đảo. Trước sự quyết đoán của Roy, Elphin rất khâm phục. Anh nói rằng thực ra anh đã thử Roy. Những thông tin anh đưa ra không phải là giả dối nhưng anh muốn xem cách giải quyết của Roy. Anh xin Roy cho mình gia nhập cùng. Anh khuyên Roy đi về phía Nam, hướng về Caledonia. Ở đó có lâu đài Idina, nơi những người sẽ được gửi tới núi Ebrakhm bị giam giữ. Elphin cũng tặng bạn một cây kiếm Wyrmslayer.
Ngoài ra, nếu bạn không để 1 ngôi làng nào bị phá, Mary sẽ thay mặt người dân cảm ơn và tặng bạn một Hero Crest.
Nếu không một người lính nào của Klein bị chết, họ sẽ ở lại đây củng cố lại mọi thứ. Họ đưa cho Klein một Orion Bolt và chúc anh may mắn.
Nếu không một đồng đội nào của Tate bị chết, họ sẽ trở về Ilia để báo cáo tình hình. Họ cũng trao cho Tate một món quà mà chị gái cô (Yuno) đưa cho. Đó là Elysian Whip.



Chapter 11B: Escape to freedom (Cuộc trốn chạy đến tự do)​

A. Giới thiệu:

Elphin trở thành chiến lược gia cho quân đội Lycia. Theo lời của anh, đội quân tiến về phía nam hướng đảo Caledonia. Đây là một trong ba đảo chính của Quần đảo Tây. Hai đảo còn lại là Fibernia và Dhia. Lâu đài Idina tọa lạc ở đảo Caledonia. Ở đây, những người đàn ông từ khắp nơi bị bắt và nhốt trong các nhà tù để chuẩn bị đưa đên núi Ebrakhm, Khu mỏ chết chóc. Khi Roy đến lâu đài thì tình hình đã hết sức thảm khốc...

B. Nội dung chapter 11B:

Đầu tiên, bạn sẽ thấy nhóm 4 người dân chạy ra từ lâu đài. Họ chính là những người bị bắt đến đây để gửi đến núi Ebrakhm. Họ còn gia đình và người thân, họ không thể đến đó để làm việc và làm việc đến chết được. Họ phải chạy trốn lên phía bắc. Ở đó sẽ có ai đó giúp được họ (còn ai ngoài Roy và đồng đội nữa).

Tiếp đó, trong lâu đài, bạn sẽ gặp tên Arcard. Hắn rất tức tối về việc có người trốn thoát. Một tên tay sai cho hắn biết rằng ai đó đã cho thuốc ngủ vào thức ăn của lính canh. Arcard nhận định hẳn rằng có nội gián của quân địch trong lâu đài. Hắn lệnh cho tên Morgan phải truy đuổi và bắt lại những kẻ đã chạy trốn. Còn hắn sẽ trở lại Djuto. Hắn yêu cầu tên Moran phải tiếp tục gửi nhân công đến khu mỏ.
Về phía Roy. Họ đã đến gần lâu đài Idina. Nhân công sẽ được đưa đến đây trước khi đến khu mỏ. Vì thế, họ phải giải cứu mọi người ở đây. Điều đó sẽ dễ dàng hơn khi giải cứu họ ở khu mỏ. Elphin cũng đã gửi một số gián điệp vào lâu đài đề giải thoát mọi người và dẫn mọi người thoát theo hướng đông bắc (Tức là hướng về phía quân ta đứng). Roy quyết định phải cứu họ trước khi tấn công lâu đài.

Turn 5, Geese xuất hiện trong ngôi làng duy nhất trong map. Trong lúc anh đi vắng, những người bạn của anh đã bị tên Morgan bắt đến mỏ làm việc như nô lệ cho đến khi họ chết. Anh phải trả thù cho họ, những con người không khôn ngoan nhưng chất phát. Và có lẽ sau khi trả thù xong, anh sẽ trở lại làm công việc của một thương gia đồ biển. Những người dân nơi đây luôn nhớ đến anh như một con người tốt bụng bán cho họ vật dụng, thức ăn và ủng hộ họ.

Bạn hãy cho Roy nói chuyện với cậu ấy. Lúc đầu, khi biết Roy đến đây theo lệnh của Etruria, Geese liên tấn công Roy nhưng Roy đã kịp ngăn lại. Roy cho Geese biết bọn anh cũng đang tấn công chống lại quân của Morgan. Anh được cử đến để tiêu diệt bọn cướp nhưng bây giờ anh lại đang phải chống lại Etruria. Geese liền ngỏ ý xem Roy có muốn thuê anh không? Anh vốn là một cướp biển. Có lẽ anh là một phần của "bọn cướp" mà Roy nói. Tuy nhiên, xưa nay anh chỉ cướp của những bọn nhà giàu thừa mứa tiền bạc mà thôi. Roy đồng ý nhận anh vào đội. Geese cuối cùng cũng có thể trả thù cho những người bạn của mình. Và anh cũng nghĩ rằng, sau khi trả thù xong, anh sẽ tiếp tục sát cánh với Roy.

Turn 8, Bartre và 2 Fighter sẽ xuất hiện ở chỗ cây cầu, phía trên thành. Bartre đang đi tìm con gái (Bạn có nhớ là ai không? Mình từng giới thiệu ở bài 9 rồi đó, chính là Fir) và những người này giúp đã giúp đỡ anh. Nay họ đang gặp nguy nên anh phải giúp đỡ lại. Họ sẽ tấn công thành để cứu mọi người.
Hãy để Fir nói chuyện với Bartre. Khi biết bố đang tìm mình, Fir nói với bố rằng cô muốn đi khắp nơi luyện tập để thành một người giống mẹ, cô không muốn về nhà. Bartre cho biết ông không bắt cô trở về. Ông chỉ muốn tìm cô và đi cùng cô trên những chuyến đi khó khăn. Ông rất lo lắng cho cô. Còn giờ thì phải tấn công thành đã. Fir không hài lòng lắm. Cô đành phải nói với Roy về một thành viên mới.

C. Số nhân vật tham gia: 13

D. Nhân vật mới: 3 nhân vật mới
1. Geese
Class: Pirate >> Berserker
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Rìu
Sau khi promote: Rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 10)
HP: 33 Def: 8
Str: 10 MDf: 0
Skl: 9 Mov: 5
Spd: 9 Con: 11
Luc: 9 Rsc: 10
Chỉ số cộng lúc xuất hiện
HP: +5 Def: +3
Str: +3 MDf: +0
Skl: +4 Mov: +1
Spd: +1 Con: +3
Luc: +0 Rsc: +3
Nhân vật hỗ trợ
Cath, Echidna, Douglas, Garret, Lalum
Comments: Geese tuy Str không mạnh, Spd không như Gonzales nhưng các chỉ số khác của anh khá cân bằng. Skl, Spd, Luk ngang ngang nhau. Mdf của anh tuy thấp nhưng cũng vẫn có phần hơn Gonzales. Geese cũng là một char đáng sử dụng. Trừ khi bạn muốn nhường vị trí cho người khác, không thì hãy sử dụng cả hai. Hai Berserker này thực sự rất là mạnh đấy.

2. Elphin
Class: Bard
Vũ khí sử dụng: Không
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 15 Def: 4
Str: 1 MDf: 1
Skl: 3 Mov: 5
Spd: 10 Con: 6
Luc: 11 Rsc: 5
Chỉ số cộng khi promote: không promote
Nhân vật hỗ trợ
Douglas, Percival, Fae, Claine, Cecilia
Nhận định: Elphin là một nhân vật hỗ trợ, giúp một char có thể đi thêm 1 turn nữa. Vì thế, việc sử dụng Elphin hay không phụ thuộc vào cách chơi của bạn mà thôi.

3. Bartre

Class: Warrior
Vũ khí sử dụng: Rìu, cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 2)
HP: 48 Def: 10
Str: 22 MDf: 3
Skl: 11 Mov: 6
Spd: 10 Con: 14
Luc: 14 Rsc: 13
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Fir, Gonzales, Cath, Karel, Zeiss
Nhận định: Bartre có chỉ số Str và Hp cực tốt nhưng các chỉ số khác quá yếu khiến Bartre trở nên yếu thế. Giống y anh ta hồi FE7 :D

E. Map:

Hình chữ nhật màu đỏ là nơi Bartre xuất hiện.
Hình chữ nhật màu xanh dương là nơi Geese xuất hiện

F. Nhiệm vụ: Cứu dân, diệt quân địch, chiếm thành.

G. Chiến thuật:

Điều nguy hiểm nhất của bài này mà bạn đối mặt là hai tên dùng Ballistae. Những thành viên HP thấp hoặc ngựa bay, bạn hãy cho tránh xa. Tốt nhất là bạn hãy cho những thành viên có máu cao chút, khả năng tránh né tốt đi vào vùng tấn công để tiêu hao số lần bắn của chúng vì chúng chỉ bắn được tối đa 5 lần thôi.

Với bài này, bạn cũng phải chia ra làm 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất, bạn phải đi sang trái và tiêu diệt bạn địch ở đây thật nhanh vì đến turn 4 sẽ có một nhóm đuổi theo người dân. Nếu bạn không giết bọn địch chắn giữ ở cái cầu (bọn có thằng Berserker ất) thật nhanh thì người dân sẽ bị kẹt, không dám chạy lên trên và sẽ dễ dàng bị bắt lại. Sau khi tiêu diệt bọn này, bạn hãy tiến tiếp xuống và tiêu diệt luôn bọn truy đuổi gồm 1 tên Druid, 1 tên Shaman và một tên Fighter. Bạn chú ý là nhóm này phải mang Fir theo và đi sao cho tầm turn 8, Fir ở đoạn cầu gần chỗ Bartre xuất hiện đó để sẵn sàng thu phục Bartre. Sau đó thì bạn hãy cho Bartre và một nhân vật nào đó Rescue 2 Fighter lại và đứng ở khu vực cầu luôn, không cần đi xuống dưới phía thành. Rất nguy hiểm vì từ turn 11 có thể có bọn viện binh trong thành ra.

Nhóm 2, sẽ đi thẳng xuống dưới. Bạn chú ý là nhóm này sẽ đi qua giao điểm đường bắn của hai Ballistae nên nhân vật đi đường này dễ bị trúng hai phát. Bạn hãy cẩn thận. Tốt nhất là để những nhân vật yếu lại sau 1 chút, nhanh chóng sử dụng những nhân vật mạnh tiêu diệt bọn địch và đánh luôn tên sử dụng Ballistae. Như thế, các nhân vật yếu đi qua sẽ dễ hơn do chỉ cần đối phó với 1 Ballistae mà thôi. Sau đó bạn hãy để Roy cùng 2, 3 char nào đó ở lại khu vực bờ biển. Turn 5, 6, 7 ở hai pháo đài ngoài biển góc dưới bên phải map, sẽ xuất hiện những tên hải tặc. Cũng turn 5 này, Geese xuất hiện nên bạn hãy để Roy đứng gần ngôi làng, sẵn sàng thu phục Geese nhá! Ở khu vực này cũng có 1 shop bán sách phép. Bạn hãy mua một ít nhá. Bạn cũng có thể cho Elphin bán viên Blue Gem để lấy 5000G (Giữ lại Angelic Robe mà dùng nhá). Bạn cũng có thể vào ngôi làng nơi Geese xuất hiện để được một cậu bé cho viên Red Gem trị giá 3000G. Số còn lại đi tiếp về phía lâu đài, đối mặt với 2 tên Fighter, 1 Mercenary và 1 Archer. Nhóm này sẽ tiếp sức nhanh chóng cho nhóm 1 để tiêu diệt tên trùm một cách nhanh nhất.

3 tên Mercenary đứng gần thành gồm 1 tên cầm Lancereaver, 1 tên cầm Armorslayer nên bạn hãy cẩn thận với những người bị kỵ. Những tên này sẽ di chuyển khi bạn tiến lại đủ gần thành.
Turn 10, bạn sẽ thấy tên Morgan chuẩn bị cho quân viện binh ra. Nếu bạn giết được hắn trong turn 11 thì viện binh sẽ không xuất hiện nữa. Còn nếu không, mỗi turn sẽ có 2 tên viện binh (Class random) xuất hiện ở khu vực gần thành. Khá nguy hiểm nếu bạn để những nhân vật yếu ở gần thành, dễ bị tấn công. Giờ đáng nói nhất là tên boss

Boss:
Morgan
Class: General
Lvl 6
Hp: 38
Str: 15
Skl: 10
Spd: 11
Luk: 10
Def: 17
Res: 10

So với tên Zinc thì chỉ số của tên Morgan này mạnh hơn nhiều dù hai tên cùng là general. Tên này có cây thương Horseslayer nên bạn cẩn thận khi có ý định dùng những quân cưỡi ngựa. Theo mình thì bạn có thể sử dụng Lugh hay Lilina đánh hắn từ xa và dùng Dieck, Oujay, Rutgar... với cây Armorslayer. Vũ khí chính của hắn là cây Silver Axe nên bạn có thể dễ dàng đánh hắn với kiếm. Hãy cố tiêu diệt hắn luôn trong 1 turn, không cho hắn đổi vũ khí.

À, còn hai tên địch nấp trong núi. Bạn hãy dùng ngựa bay đến tiêu diệt (Chắc là lúc này Ballistae đã mất tác dụng). Bạn nhớ là đánh chết tên cung thủ trước. Còn nếu ko, bạn hãy dùng Gonzales, anh chàng này có khả năng leo núi vì vốn là lâm tặc mà :D

H. Câu chuyện tiếp diễn:

Dù họ đã chiếm được thành Idina và giải thoát mọi người ở đây nhưng dường như chưa phải là tất cả những người sống trên Quần đảo tây này. Elphin cho biết muốn hoàn toàn giải phóng nơi đây, họ phải hạ được thủ phủ của đảo này, Djuto. Trước khi đi, Roy có hỏi Elphin về thân thế của anh, phải chăng anh là một đại quý tộc của Etruria. Nhưng Elphin vẫn giấu. Roy hiểu. Chắc hẳn Elphin phải có lý do gì đó để giấu thân thế mình.

Nếu bạn cứu được toàn bộ 4 người dân, họ sẽ đến cảm ơn bạn và tặng bạn Energy Ring.

Chú ý: Lệnh mới, lệnh Sing. Lệnh này chỉ có Elphin có. Lệnh này chỉ hiện ra khi Elphin tiến đến cạnh một char nào đó đã kết thúc lượt đi vì lệnh này sẽ giúp nhân vật đó đi luôn thêm lần nữa mà không cần đợi turn sau.




Chapter 12: The real enemy (Kẻ thù thực sự)​

A. Giới thiệu:

Để giải cứu người dân trên Quần đảo Tây, Roy tiến quân về Djuto, thành phố lớn nhất và cũng là thủ phủ của Quần đảo. Theo Elphin, Tướng Arcard, người được giao nhiệm vụ giám sát quần đảo Tây, không chỉ là một đại quý tộc nà còn đóng vai trò quan trọng trong chính phủ Etruria. Roy vẫn lo lắng về thái độ của Etruria với việc tấn công Djuto của anh nhưng để giải cứu người dân, anh phải loại bỏ Arcard sớm nhất có thể.

B. Nội dung chapter 12:

Đầu bài, bạn sẽ thấy tên Arcard gặp tên Flaer. Tên Arcard đang lộ vẻ lo lắng. Hắn đang lo về việc quân Lycia đang tiến đến đây để giết hắn. Tên Flaer là quân của Bern, hắn đã lường trước được sự khó khăn khi bắt tay với Etruria. Chính vì thế, bọn chúng mới bàn nhau đẩy quân của Roy ra hòn đảo này nhưng xem chừng quân đội Lycia đã chiến đấu tốt hơn chúng mong đợi. Tên Arcard trở nên nổi nóng. Không những nguồn lợi của hắn bị mất mà ngay tính mạng hắn hiện nay cũng đang bị đe dọa. Tên Flaer bảo Arcard nên rời về Etruria để lánh nạn, còn việc ở đây để lại cho hắn. Hắn có một vũ khí bí mật gì đó sẽ có thể tiêu diệt toàn bộ quân của Lycia. Arcard nghe lời hắn trốn đi. Còn lại một mình, tên Flaer cười thầm trong bụng. Những quý tộc của Etruria quá yếu đuối. Khi tiêu diệt hết quân Lycia, nơi đây sẽ thuộc về Bern mãi mãi.

Về phía Roy. Họ đã đến Djuto. Roy hi vọng sớm giải quyết xong để trở về nhà. Lúc này, Elphin báo cho Roy về tin anh nghe được từ những người dân. Một ai đó "người không ra người" sống trong lâu đài này. Họ nói rằng hắn có thể biến thành rồng. Vì thế, quân Lycia cần hành động thận trọng.

Turn 2, bạn sẽ thấy cái tên "người không ra người" đó xuất hiện, tên Aine. Tên Flaer sẽ đi thông báo tình hình quân Lycia cho tên Narshen. Vì thế, hắn giao cho tên Aine bảo vệ thành.

Bạn cũng sẽ thấy đi cùng tên Aine có một phù thủy nhỏ. Cậu ta có một khuôn mặt rất giống ai đó bên phe ta. Ai nhỉ? À, Lugh. Liệu cậu ta có quan hệ gì với Lugh không? Ta hãy thử cho Lugh nói chuyện với anh ta nhé! A, hóa ra đó là Ray, người anh em song sinh của Lugh. Ray đã đi khắp thế giới để phát triển phép thuật của mình. Ray trước đây đã sống cùng Lugh và Chad trong trại mồ côi. Lugh kể cho Ray nghe về việc Bern tấn công và đã đốt cháy trại mồ côi. Cha (cha nuôi ý) đã bị giết để bảo vệ Lugh và bọn trẻ. Giờ bọn trẻ đang sống trong sự bảo vệ của nhà thờ Elimine. Lugh muốn Ray tham gia cùng anh, tiêu diệt Bern. Ray không hứng thú lắm nhưng anh sẽ tham gia cùng Lugh. Tuy nhiên, anh không tham gia để trả thù cho Cha, cho trại mồ côi hay bất cứ điều gì! Vâng, ta có thêm một nhân vật mới.

Turn 7, một người quen lại xuất hiện. Cô nàng ăn trộm Cath chứ ai. Lại một lần nữa, hãy cho Roy nói chuyện với cô nàng nhé. Cath rất khó chịu khi thấy Roy, cứ như anh muốn phá cô vậy. Roy xin lỗi cô, lần trước anh đã có những lời lẽ không phải với cô. Tuy nhiên, anh vẫn không thấy điều cô làm là đúng. Anh muốn cô cho anh một cơ hội. Khi chiến tranh kết thúc, anh hứa sẽ xây dựng lại những ngôi làng đã bị tàn phá trong chiến tranh. Anh cũng không biết khi nào chiến tranh mới chấm dứt nhưng anh mong cô sẽ kiên nhẫn chờ đợi. Cath nghĩ anh nên để một kẻ trộm như cô một mình, anh chẳng cần quan tâm làm gì. Roy nói rằng anh không thể làm như thế vì cô là ân nhân của bọn anh. Không có cô hẳn bọn anh đã không thoát khỏi cái bẫy của bọn Wagner. Cath hiểu và cô chấp nhận lời hứa của anh nhưng với điều kiện anh phải cho cô đi cùng. Cô muốn xem anh hành động thế nào để thực hiện lời hứa của mình.

Nếu bạn không giết tên trùm và chiếm thành trong vòng 20 turn. Sẽ có một bọn viện binh kéo đến. Trong cuộc nói chuyện giữa chúng, bạn sẽ thấy chúng nhắc đến một cái hang ở ngoại thành, nơi ẩn giấu một vũ khí thánh tiếp theo. Hiện chúng đã thuê một bọn cướp trấn giữ ở đó còn chúng sẽ đến đây tiêu diệt quân Lycia.

C. Số nhân vật tham gia: 13

D. Số nhân vật mới: 2 nhân vật mới
1. Ray
Class: Shaman >> Druid
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Phép thuật bóng tối
Sau khi promote: Phép thuật bóng tối, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 10)
HP: 23 Def: 5
Mgk: 12 MDf: 10
Skl: 9 Mov: 5
Spd: 9 Con: 4
Luc: 6 Rsc: 3
Chỉ số cộng khi promote
HP: +3 Def: +2
Mgk: +4 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Lugh, Chad, Sophia, Hugh, Niime
Nhận định: Một nhân vật mạnh. Đúng là anh em sinh đôi với Lugh có khác. Magic của cậu ta rất cao. Skl, Spd và Mdf cũng thuộc loại cao. Chính vì thế là Ray khá là nhanh và chính xác, một điều rất quan trọng với Shaman vì các vũ khí của class này thường thiếu độ hit. Điểm yếu duy nhất là Luk khiến Ray dễ bị trúng đòn khi tấn công. Bạn hãy khắc phục, một là bằng item (Goddess Icon) hoặc là bằng support. Cho hai anh em nhà này Support nhau cũng rất hợp lý đấy chứ. Chúng ta sẽ còn gặp một Shaman khác có sức mạnh hơn Ray một chút nhưng các chỉ số khác lại kém hơn, tức là độ chính xác kém hơn. Nói chung là tùy vào bạn thôi. Mình vẫn ưa dùng anh chàng này hơn.

2. Cath

Class: Thief
Vũ khí sử dụng: Kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 16 Def: 2
Str: 3 MDf: 1
Skl: 7 Mov: 6
Spd: 11 Con: 5
Luc: 8 Rsc: 4
Chỉ số cộng khi promote: Không promote
Nhân vật hỗ trợ
Chad, Hugh, Geese, Garret, Bartre
Nhận định: Nói đúng ra thì Cath là tên trộm mạnh nhất trong game. Cũng phải thôi, cô nàng cá tính này phải rất mất công mới thu phục được mà. Thế nên, nếu bạn muốn train cô nàng thì hãy cố gắng thu phục trong bài 12 này nhé, tức là sớm nhất có thể. Cũng giống như các thief khác, các chỉ số của Cath khá yếu nhưng hai chỉ số Spd và Luk lại rất khá. Spd của cô đạt tối đa nhanh hơn Chad và Luk của cô cũng hơn Chad. Đây là điểm khiến Cath tốt hơn Chad.

E. Map:

Hình chữ nhật đỏ là vị trí Cath xuất hiện.
Hai hình chữ nhật màu xanh dương là nơi viện binh xuất hiện.

F. Nhiệm vụ:
- Tiêu diệt địch, giết tên trùm, chiếm thành
- Hoàn thành nhiệm vụ trong vòng 20 turn trở xuống.

G. Chiến thuật:
Bài này bạn sẽ không tự chia nhóm mà nó bắt chia nhóm sẵn. Nhóm 1 ở bên trái và nhóm 2 ở bên phải.

Nhóm 1: Trong nhóm này bạn nên có Chad để mở hai hòm đồ ngay gần nơi xuất phát. Bạn cũng nên để Lugh đi trong nhóm này để sau này thu phục Ray. (Dùng Chad cũng được nhưng vì cậu này còn đi mở hòm, sẽ chậm, trong khi ta lại đang cần kết thúc bài này nhanh, trước 20 turn). Trong nhóm cũng nên có một số nhân vật có thể tấn công từ xa để tiêu diệt những tên đứng bên sau tường. Nhóm này cũng là nhóm chính tiêu diệt tên trùm nên bạn hãy cho một số nhân vật mạnh đi trong nhóm này nhé. Có một tên Shaman đứng trong phòng chứa hòm kho báu. Hắn dùng Eclipse có thể làm char còn lại duy nhất 1 máu. Tuy nhiên hit của chiêu này rất thấp nên gần như không bao giờ trúng (trừ khi bạn quá xui xẻo). Bạn cũng cẩn thận với 1 tên Cleric ở phía bên tay phải ý. Hắn cần cây Sleep. Nếu trúng đòn bạn sẽ bị ngủ trong 5 turn. Bạn nên mang cây Restore đi để chữa phép ngủ này. Nếu bạn đi theo đường 10A, 11A, bạn sẽ chỉ có 1 cây thôi nên cần sử dụng sau cho phù hợp với 2 nhóm. (hoặc nhóm 1 cầm, hoặc nhóm 2 cầm theo Pa thì để nhóm 1 cầm vì nhóm này cần di chuyển nhiều hơn nhóm 2). Ở cuối đường đến chỗ tên trùm sẽ có một nhóm Fighter, Warrior, hãy cho một kiếm thủ giải quyết.

Nhóm này cũng chủ động mang theo một chiếc Door Key để mở cửa vào chỗ tên trùm nhá. Nếu không có Door Key thì cũng đừng lo, ta còn Thief mà. Ngoài ra, bạn có thể đánh vết tường nứt để đi vào. Bạn hãy cẩn thận vì gần tên trùm lại có một tên cầm Sleep staff. Tiêu diệt hắn nhanh nhất có thể.
Nhóm 2, nhóm này sẽ không di chuyển nhiều khỏi nơi xuất phát. Nhóm này sẽ tiêu diệt những tên địch khu bên này và những tên đứng trong căn phòng (tên Sniper, tên Shaman với 2 tên Cleric, Archer). Sau đó, nhóm này sẽ đứng nguyên tại đó để chờ bọn viện binh. Turn 12, viện binh sẽ xuất hiện. Viện binh gồm 1 nhóm Fighter, Warrior và Dragon Knight. Vì thế, nhóm này bạn có thể mang kiếm thủ, một char dùng rìu và thêm 1 char dùng cung nữa. Mang thêm 1 healer như Clarine chẳng hạn. Người còn lại bạn nên dùng một kỵ sĩ cưỡi ngựa. Nhân vật này có một nhiệm vụ là lên chặn cửa vào phòng chứa hòm kho báu gần chỗ Cath xuất hiện. Turn 7, Cath sẽ một lần nữa xuất hiện. Khi bạn đứng chặn ở phía đó, Cath sẽ chạy về hướng tên trùm. Như thế, Cath vừa có thể giúp bạn mở của phòng tên trùm (nếu Chad không đến kịp) và bạn cũng dễ dàng cho Roy nói chuyện với cô ấy. Nếu bạn đã nói chuyện với cô ấy hai lần (bài 6 và 8) thì bạn chỉ cần nói chuyện với cô ta là sẽ thu phục được. Sau đó bạn hãy dùng Cath đi mở các hòm báu còn lại. Còn nếu 2 lần trước bạn đã lỡ 1 lần nói chuyện thì phải tuyệt đối không cho cô ta mở hòm kho báu. Cố gắng cho Roy nói chuyện càng sớm càng tốt và cô ta sẽ bỏ đi. Và buộc phải dùng đến Chad để mở kho báu. Đến bài 16/20/22, ta sẽ gặp lại cô ấy để thu phục. Bài này mình bạn dùng Merlinus hay không thì tùy. Nếu dùng Merlinus thì có thể để ông ấy trong nhóm 2 thay cho nhân vật cưỡi ngựa và cho ông ấy dùng Chest Keys mở các hòm kho báu bên này cũng được. Có thể bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Mình thì dùng nhân vật cưỡi ngựa để tranh thủ train luôn ý mà.

Từ turn 18, ở hai cầu thang gần chỗ tên trùm sẽ có bọn viện binh xuất hiện. Mỗi bên là một tên Fighter. Hãy đề phòng nhé.

Giờ ta hãy đến với tên trùm. Chúng thay đổi từ tên Arcard thành tên Flaer rồi cuối cùng là Aine.

Boss:
Aine
Class: Mamkute
Lvl 8
Hp 32
Str: 7 +10
Skl: 1 +10
Spd: 3
Luk: 7
Def: 3 +20
Res: 5 +5

Tên này thì chỉ số lúc bình thường thì quá là tầm thường nhưng vì hắn thuộc Class Mamkute và dùng viên Fire Stone nên mỗi khi bạn tấn công hắn, hắn sẽ biến thành con rồng đỏ với chỉ số cộng. Def hắn quá cao khiến tấn công vật lý gặp khó khăn, lại còn bị đánh trả. Nếu bạn định dùng tấn công vật lý thì hãy cho một kiếm thủ có Str cao chút cầm cây WyrmSlayer, sẽ giúp được phần nào đấy nhưng theo Pa, cách tốt hơn vẫn là dùng các phù thủy tấn công từ xa. Hắn rất chậm nên ta có thể ra đòn 2 lần, do đó, tiêu diệt hắn cũng không phải là khó. Hãy cố tiêu diệt hắn nhanh nhất có thể nhé để chậm nhất là turn 20 ta chiếm thành.

Nếu bạn không tiêu diệt tên trùm và chiếm thành trong vòng 20 turn, sẽ có một bọn viện binh xuất hiện ở chỗ nhóm 1 xuất phát gồm 3 tên Mercenary và 1 tên Hero. Tuy nhiên, mình chắc các bạn không muốn điều đó vì như thế nghĩa là bạn không đủ điều kiện đến với bài 12 Gaiden để lấy vũ khí thánh thứ hai.

H. Câu chuyện tiếp diễn:

Cuộc chiến kết thúc. Roy thấy bất ngờ trước sức mạnh của loài Rồng. Liệu Bern có bao nhiêu quân như thế và họ sẽ phải chiến đấu với chúng thế nào đây? Elphin khuyên anh nên bình tĩnh. Elphin hiểu sự lo lắng của anh nhưng Roy, với vai trò là thủ lĩnh không được thể hiện sự hoảng sợ. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến những người trong đội. Ít nhất là sau cuộc chiến này, họ đã biết về một thứ mà họ chưa bao giờ biết tới. Đó là Arcard đã cấu kết với Bern. Điều đó nghĩa là Lycia đang gặp nguy hiểm. Roy quyết định về ngay Lycia và liên hệ với Cecilia để đưa ra kế hoạch hành động.

Tuy nhiên, Elphin cho Roy biết về một việc họ cần làm trước khi đi, đó chính là một vũ khí thánh. Nó được giấu ở một hang động gần đây. Thế là họ tiến đến cái hang trước khi trở về.




Chapter 12 Gaiden: The Axe of Lightning (Lôi phủ - Cây rìu sét)​

A. Giới thiệu:
Với sự dẫn đường của Elphin, Roy và các bạn đến một cái hang động gần Djuto để tìm kiếm vũ khí thánh. Nhưng họ không phải là những người duy nhất biết về hang động này. Một cuộc chiến khác đang chờ đợi họ...

B. Nội dung chapter 12 Gaiden:

Đầu tiên, bạn sẽ gặp tên trùm. Bọn chúng đã đến tận cùng của hang động. Bọn chúng vào đây kiếm kho báu dù quân đội Bern chỉ giao nhiệm vụ canh cửa hang. Hẳn Bern biết việc này, bọn chúng sẽ bị trừng phạt thích đáng. Nhưng tên trùm không sợ, hắn sẽ lấp cái hang này sau lấy đi kho báu. Sẽ chẳng ai biết điều đó cả. Hắn cũng đã biết tin có quân đội ở cửa hang. Hắn ra lệnh cho tay sai tiêu diệt đội quân đồng thời cho người đi lấy hết các kho báu trong hang.

Bên Roy cũng đã có mặt ở cửa hang. Hang tối, rất khó cho việc tìm kiếm. Theo một nhà thông thái ở Djuto thì có thể trong hang này là cây rìu sét Armads. Cây rìu này đã được sử dụng bởi Durban, một Berserker cao to lực lưỡng nhất trong 8 vị anh hùng. Elphin nhận ra hình như có một nhóm người nào đó đang ở trong hang. Thế nên họ cần thận trọng trong hành động.

C. Số nhân vật tham gia: 8

D. Nhân vật mới: không

E. Map:

Các vòng tròn vàng là nơi có khí độc phun ra một cách ngẫu nhiên (giống núi lửa lần trước).

F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt bọn cướp, chiếm hang, lấy được cây Lôi Phủ.

G. Chiến thuật:

Bài này không có chiến thuật gì đặc biệt. Bạn chia đội ra làm 2 nhóm đi theo hai hướng. Mỗi đội nên có 1 tên trộm vì trong bài này có rất nhiều hòm kho báu. Ngoài ra nó cũng làm cho bạn nhìn được rộng hơn trong bóng tối. Một số hòm cũng không có đồ giá trị lắm nên tùy bạn có muốn mở hay không. (Quan trọng nhất là hai hòm chứa Red gem và White gem thôi). Bên địch có 3 tên trộm sẽ đi khắp hang mở hòm. Bạn hãy dùng trộm của mình ngăn chặn bằng cách ăn cắp Lockpick của chúng. Bạn cũng có thể để các healer mang theo cây Torch Staff, vừa giúp nhìn rộng hơn, vừa kiếm Exp nhanh hơn.
Bạn cần cẩn thận với các lỗ khí màu tím. Bạn bị trúng sẽ bị nhiễm độc (giống nhưbị trùng đòn rìu độc ý).

Đa số bài này, kẻ địch là các tên Brigand dùng rìu, có một vài tên swordfighter và Archer. Bạn chỉ cần cẩn thận những bước đi của mình vì chúng ẩn trong bóng tối thôi chứ chúng cũng yếu. Có một vài tên có cây Halberd nên hãy cẩn thận nếu dùng nhân vật đi ngựa. (chính xác là 2 tên, một tên ở ngay phía bên phải, nơi chúng ta xuất hiện, một tên nữa ở khu vực hình chữ nhật màu vàng đó). Nhân vật nguy hiểm nhất là một tên Druid đứng ở khu vực vòng tròn đỏ. Khi bạn còn đang ở xa, hắn sẽ dùng chiêu Eclipse (như bài trước đó nói, chiêu này hit rất thấp nên bạn gần như không lo bị trúng). Khi lại gần hắn sẽ dùng chiêu Nosferatu. Khả năng đánh trúng của hắn là khá cao nên cần cẩn thận vì cạnh hắn còn một tên cung thủ nữa. Đừng để 1 tên đánh hội đồng. Teo lúc nào không biết.

Cạnh tên trùm có một Brigand dùng cây Devil Axe và một tên swordmaster dùng cây Killing edge. Chúng đứng yên nên bạn có thể dùng các char đánh xa để tiêu diệt hắn. Rồi, đến tên trùm.

Boss:
Grero
Class: Berserker
Lvl: 2
Hp: 45
Str: 16
Skl: 10
Spd: 14
Luk: 6
Def: 11
Res: 3

Tên này có Spd khá cao khiến hắn nhanh và dễ tránh đòn. Mình vẫn khuyên bạn sử dụng một cách đơn giản là dùng các phù thủy đánh từ xa và giải cứu. Turn sau lại lặp lại. Như thế sẽ giúp tiêu hao máu của hắn mà mình không bị tiêu hao một tý máu nào. (Hắn dùng vũ khí chính là cây Silver Axe, phụ là cây Hand Axe). Khi hắn còn ít máu thì có thể dùng kiếm thủ vào kết liễu. Đánh như vậy sẽ giúp bạn tránh phải chịu đòn Critical của hắn vì Skl của hắn cũng khá cao mà class này còn có điểm cộng cho Critical nữa.

H. Câu chuyện tiếp diễn:

Trận chiến kết thúc. Không biết vũ khí thánh nằm ở đâu? Elphin cảm thấy có một luồng gió đằng sau ngai vàng. Và đúng như vậy, Roy tìm thấy 1 cái hốc giữa sàn và tường. Và trong đó chính là cây rìu sét Armad, một cây rìu rất lớn. Nó chắc sẽ phù hợp với những người to lớn, lực lưỡng.
Sau đó, Roy sẽ nhận được một bức thư từ Etruria. Một cuộc nổi loạn đã nổ ra ở Aquleia. Dẫn đầu nhóm nổi loạn là tên Roartz và tên Arcard. Chúng đã bắt vua Mordred và thông báo về kế hoạch phân chia sở hữu thế giới giữa Bern với Etruria. Không có tin tức về Cecilia và công chúa Guinevere. Có vẻ 3 đại tướng quân của Etruria đã chia rẽ. Nữ tướng Cecilia đã chốn thoát khỏi Aquleia và hướng về đảo Misul ở phía tây. Hai đại tướng còn lại đã bị buộc tham gia nhóm nổi loạn vì đức vua Mordred bị bắt làm con tin. Roy lúc này phải tìm cách liên lạc với Cecilia ngay.

********************************
Chú ý: Trong màn hình chính từ bài 12 Gaiden sẽ có thêm 1 mục là Augury. Khi bạn vào đây sẽ được Elphin đánh giá về một số nội dung như Sức mạnh, tiền bạc...






Chapter 13: Rescue Mission (Nhiệm vụ giải cứu)​

A. Giới thiệu:
Cuộc đảo chính ở Aquleia nhanh chóng lan rộng ra các vùng còn lại của Etruria. Cecilia đã cùng công chúa Guinevere trốn thoát khỏi Aquleia. Cecilia cũng thành lập một nhóm Chống đảo chính và đi khắp Etruria chiến đấu với lực lượng nổi loạn. Tuy nhiên, lực lượng nổi loạn có Bern hậu thuẫn. Đức vua Mordred đã bị bắt làm con tin, buộc Đại tướng Doughlas và Tướng quân Percival phải theo phe nổi loạn. Với một lực lượng hùng hậu, quân nổi loạn dần dần đẩy lùi nhóm Chống đảo chính ra khỏi Etruria. Nhóm này đã phải chạy đến một lâu đài cổ trên đảo Misul ở phía Tây Etruria.

Roy biết Cecilia đang bị nhóm đảo chính truy đuổi. Vì thế, Roy tiến về phía đảo Misul để giúp cô. Trong lúc đó, nhóm Chống đảo chính đang bị liên minh giữa nhóm đảo chính và quân Bern tấn công. Việc nhóm Chống đảo chính bị tiêu diệt sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian...

B. Nội dung chapter 13:

Tên Flaer đang ở trước lâu đài. Hắn chưa hạ được thành. Tên Narshen đến. Hắn rất bực tức vì Cecilia luôn chắn đường hắn. Vua Zephield và Idoun cũng xuất hiện. Zephield thấy rõ tình hình và ông ta sẽ tự mình ra tay.

Về phía Roy, họ cũng đến sắp đến nơi. Hay tin lâu đài chưa bị hạ gục, Roy và các bạn khẩn trương tiến lên.

Tên Zephiel đến gặp Cecilia và hắn buộc cô chiến đấu một chọi một với hắn. Một cuộc chiến thực sự không cân sức và Cecilia nhanh chóng bị Zephiel hạ gục chỉ bằng một đòn. Hắn xin Zephiel giao lại Cecilia cho hắn vì hắn có một số chuyện cần giải quyết với cô ta (Tên này đúng là tiểu nhân, tranh thủ trả thù cá nhân). Zephiel đồng ý và tên Narshen nhốt cô vào ngục.

Percival biết chuyện Bern tấn công thành, lại trực tiếp Zephiel thực hiện khiến anh không hài lòng. Bern đã nói rằng sẽ để những vấn đề của Etruria cho Etruria giải quyết. Anh nghĩ rằng họ sẽ chẳng có việc gì phải làm ở đây nữa và sẽ nhanh chóng rời đi.

Roy cũng đã biết tin lâu đài đã bị thất thủ. Tình hình của Cecilia đang rất hiểm nghèo. Không rõ cô còn sống hay đã chết nhưng còn nước còn tát, họ cần nhanh chóng tiến về lâu đài.

Turn 2, tên Narshen báo cho Zephiel đã tìm thấy công chúa Guinevere. Zephiel đã gặp công chúa. Cô là em gái duy nhất của hắn nên hắn tha cho cô lần này. Sau đó hắn sai Narshen bảo Miledy đưa công chúa về Bern. Miledy cũng phải bảo đảm rằng Fire Emblem được đặt lại đúng chỗ trong Đền Cấm (Temple of the Seals).

Miledy đến gặp công chúa để đưa cô về Bern nhưng công chúa không chịu. Cô cầm gươm đe dọa Miledy, mong Miledy sẽ cho cô đi. Cô biết Roy đang ở gần đây. Cô phải đến gặp họ. Cô phải làm gì đó để ngăn chặn anh cô. Dù Zephiel có nói gì thì cô cũng không bao giờ đồng tình với hành động của ông ta. Cô không ngờ Miledy lại là một người hết sức trung thành với cô. Miledy nói rằng, nếu trước khi rời Bern, cô đến và hỏi ý kiếm thì Miledy đã có thể giúp cô. Và giờ, Miledy cũng sẽ giúp cô đến chỗ Roy.

Miledy trở công chúa đến chỗ Roy. Công chúa cho Roy biết Cecilia vẫn còn sống dù đang đã bị thương nặng. Họ cần khẩn trương giải cứu cho cô.

Turn 3, Zephiel chuẩn bị một đội Rồng và ra lệnh cho Narshen gửi quân đến Nabata, một sa mạc nằm ở trung tâm bán đảo này. Ở đó, có một ngôi làng bí ẩn, nơi loài Rồng đã sống trong suốt cuộc chiến tranh The Scouring. Và hẳn ở đó sẽ có một vũ khí Thánh. Zephiel không muốn để nó rơi vào tay kẻ thù. Sau đó, Zephiel và Idoun bỏ đi.

Trong ngục, Cecilia đã tỉnh lại. Có một cô bé đã chăm sóc vết thương cho cô. Cecilia tìm cách trốn khỏi đây dù cô bé ngăn cản vì lo cho sức khỏe của cô. Các vết thương vẫn chưa lành và sức của Cecilia còn rất yếu. Cô bé cho biết cô nhìn thấy 1 ánh sáng, một thứ ánh sáng sẽ đến giúp họ. Cô bé tên là Sophia, một nữ phù thủy của Arcadia. Arcadia là gì, nó nằm ở đâu? Ta sẽ được biết sau.
Khi quân Roy tiên gần lâu đài, tên Flaer sẽ đến báo cho Narshen. Tên Narshen rất bất ngờ, hắn trưởng tên Flaer đã tiêu diệt quân Lycia ở Djuto còn tên Flaer thì không ngờ tên Rồng hắn để lại đã thất bại. Tên Narshen vô cùng lo lắng cho danh tiếng của mình. Tên Narshen quyết định trở lại Aquleia để lập kế hoạch đối phó với quân Lycia còn Flaer sẽ thay hắn canh giữ lâu đài này. Tên Flaer tỏ ra sợ hãi. Hắn không muốn làm vật hi sinh dù tên Narshen đã nói với hắn rằng hắn không cần tiêu diệt quân Lycia mà chỉ cần tiêu hao lực lượng của chúng. Tuy nhiên, Flaer là cấp dưới. Hắn buộc phải tuân lệnh dù không muốn. Tên Narshen sẽ bỏ đi.

Turn 8, Percival sẽ bỏ đi. Anh cho rằng hành động của Bern là một sự lăng mạ với Etruria. Anh phải về Aquleia để kể cho tướng Douglas về việc này và bàn tính kế hoạch tương lai.

C. Số nhân vật tham gia: 14

D. Nhân vật mới: hai nhân vật mới nếu bạn chọn giải cứu Percival
1. Miledy 

Class: Dragon Knight >> Dragon Master
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 10)
HP: 30 Def: 13
Str: 12 MDf: 3
Skl: 11 Mov: 7
Spd: 10 Con: 8
Luc: 5 Rsc: 12
Chỉ số cộng khi promote
HP: +5 Def: +2
Str: +2 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhận định: Không có một từ nào để có thể diễn tả sự tuyệt vời của Miledy. Các chỉ số của cô dễ dàng đạt tối đa rất nhanh: Str, Skl, Spd, Def. Hai điểm yếu duy nhất của cô là Mdf và Luk nhưng nó không làm mất đi sự tuyệt vời của cô một chút nào. Sau này cho cô một item để cô chống được những đòn kỵ như cung hay Air Calibur thì cô cực kỳ tuyệt vời.

2. Percival

Class: Paladin
Vũ khí sử dụng: Kiếm, thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 43 Def: 14
Str: 17 MDf: 11
Skl: 13 Mov: 8
Spd: 18 Con: 12
Luc: 12 Rsc: 13
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Cecilia, Douglas, Lalum, Elphin, Dorothy, Klein
Nhận định: Không hổ danh là tướng quân của Etruria. Chỉ số của Percival thuộc loại khá, tốt hơn nhiều so với Marcus và Zealot. Tuy nhiên, nếu so với Allen/ Lance/ Treck/ Noah thì anh sẽ chẳng là gì. Vì thế, hãy sử dụng khi bạn ngại train 4 người kia hoặc bạn quá ưa thích anh chàng đẹp trai này ;))

E. Map:


Vòng tròn đỏ là nơi viện binh của địch xuất hiện ở turn 8
Vòng tròn xanh là nơi viện binh của địch xuất hiện ở turn 12

F. Nhiệm vụ: Tấn công thành, giải cứu Cecilia và công chúa Guinevere.

G. Chiến thuật:

Nhóm 1: nhóm chính, sẽ tiêu diệt trùm. Đi thẳng bên phải. Chú ý đầu tiên là hai tên Ballistae. Hai tên này khi bạn lại gần, hắn sẽ bỏ Ballistae để chạy đến bắn cung vào bạn. Ngoài ra, có một nhóm kỵ sĩ nữa. Tên đội trưởng cầm Silver Axe và một tên cầm Axereaver. Hai tên Kỵ sĩ rồng cũng sẽ bay về phía nhóm 1. Khi bạn đến đủ gần lâu đài thì tên Flaer sẽ bảo vệ lâu đài. 3 tên Dragon Knight đứng gần lâu đài sẽ bay về phía các bạn, trong đó có 1 tên cầm Horseslayer. Sau đó, bạn chỉ cần đối mặt với một nhóm Mercenary và một tên Hero nữa là sẽ đến với tên trùm. À, nhớ qua ngôi làng lấy cây kiếm Al's Sword nhá.

Nhóm 2: đi lên phía trên. Bạn nên để Miledy đi theo nhóm này. Nếu bạn có cây Killer Lance thì hãy trao cho cô ấy, cô ấy dùng nó rất hiệu quả. Đầu tiên sẽ chạm chán một bọn kỵ sĩ. Tên đội trưởng có cây Silver Lance khá mạnh. Ngoài ra còn 2 tên, 1 tên cầm Killer Lance và một tên cầm Axereaver. Cần chú ý với 2 tên này. Sau đó hãy cho một người vào làng lấy Body Ring. Item này giúp tăng chỉ số Constitute giúp bạn giảm lượng speed mất đi do vũ khí nặng. Sau đó, bạn tiến tiếp lên cầu, nhóm kỵ sĩ bên kia cầu sẽ chạy sang tấn công bạn. Nhóm này gồm tên đội trưởng cầm Silverlance, 1 tên cần cây Axereaver và 1 cây Killing edge, 2 tên còn lại không có gì đặc biệt. Nếu bạn muốn thu phục Percival thì bạn phải đến tiếp cận anh ta trong 8 turn và sử dụng Lalum hoặc Elphin. Việc này có thể làm được nhưng rất vất vả. Vì thế, hãy bỏ qua anh chàng này đi. Chúng ta sẽ gặp lại anh ta trong bài 15 và sẽ thu phục dễ hơn. Nhưng nếu bạn muốn thu phục anh ta sớm để luyện thì hãy thử.

Nhóm 2 bạn cũng nên để ở lại để chặn đánh 2 nhóm viện binh xuất hiện ở vị trí Pa đánh dấu trên map. Chúng đều gồm 1 Paladin, 5 kỵ sĩ và 1 troubadour.

Rồi, ta đến với tên trùm:

Boss:
Flaer
Class: Dragon Lord
Lvl 2
Hp: 44
Str: 18
Skl: 11
Spd: 12
Luk: 9
Def: 16
Res: 6

Bạn nhìn chỉ số của tên này sẽ thấy khá là cao. Hắn lại dùng cây Spear nên khá là nguy hiểm. Tuy nhiên, theo Pa thì tiêu diệt hắn đơn giản hơn một số tên boss trước đây nhiều. Thứ nhất là quân ta giờ đã khá mạnh, thứ hai là class này bị kỵ một số vũ khí. Bạn có thể dùng một cung thủ hoặc một phù thủy với chiêu Air Calibur. Pa tin hắn sẽ chết ngay trong 1 turn.

Chú ý là trong bài này có 2 shop bán một số đồ hữu ích như Flux, Elfire, Restore Staff, Killing Edge, Killer Bow, Killer Lance. Hãy mua một ít mà dùng nhá. Ngoài ra, trong map này cũng có Arena, hãy tranh thủ vào kiếm chút exp và tiền, nếu bạn thích.

H. Câu chuyện tiếp diễn:

Trận chiến kết thúc. Roy cứu được Cecilia. Roy hỏi thăm tình hình sức khỏe của cô. Cecilia giới thiệu Sophia cho Roy. Cecilia cho Roy biết Sophia đã tiên đoán được sự xuất hiện của anh. Sophia cho biết quê hương của cô, Arcadia nằm ở phía đông của sa mạc Nabata. Họ muốn sống một cách biệt lập nhưng Bern đã phát hiện ra họ. Chúng đã tấn công bọn cô và cô đã bị bắt. Cô cho biết có loài Rồng sống ở làng của cô và có thể đó là lý do Bern tấn công. Arcadia vốn được xây dựng bởi Rồng và người từ cách đây rất lâu. Sophie cầu xin Roy bảo vệ quê hương cô. Merlinus khuyên Roy cẩn thận vì câu chuyện có vẻ khó tin. Nhưng Roy cho rằng có thể tin được Sophia vì cô đã cứu Cecilia. Cô có ơn với họ.




Phụ đề 2​

Đến sau bài 13 này chắc cũng nhiều nhân vật của bạn đã đủ lvl 20 để promote rồi đúng không nào! Nhưng bạn đã biết cách promote chưa? Để promote bạn phải dùng đúng Item cho từng class khác nhau.
Có tổng cộng 5 item:


1. Hero Crest: Bạn dùng Item này để Promote cho
- Mercenary --> Hero
- Fighter --> Warrior
- Pirate/ Brigand --> Berserker
- Myrmidom --> Swordmaster
2. Knight Crest: Bạn dùng Item này để promote cho
- Cavalier --> Paladin
- Armor Knight --> General

3. Elysion Whip: Bạn dùng item này để promote cho
- Dragon Knight --> Dragon Master
- Pegasus Knight --> Falcon Knight

4. Guilding Ring: Bạn dùng Item này để promote cho
- Mage --> Sage
- Cleric --> Bishop
- Shaman --> Druid
- Trourbadour --> Valkyuria

5. Orion Bolt: Bạn dùng Item này để promote cho
- Nomad --> Nomadic Trooper
- Archer --> Sniper

Một số Item hỗ trợ khác:


Secret book: Cộng skill
Goddess Icon: Cộng luck
Speedwings: Cộng Spead
Dragonshield: Cộng Def
Talisma: Cộng Res (Mdef)
Angelic Robe: Cộng HP
Ngoài ra còn có Body Ring (bạn lấy được ở bài 13 đó): cộng Con
Delphi Shield: bạn sẽ có item này ở bài 16. Char mang Item này sẽ tránh được các đòn kỵ cho các nhân vật bay (Cung, Air Calibur), biến thành đòn thường. Hãy cho các nhân vật bay cầm item này.




Chapter 14: Arcadia​

A. Giới thiệu:

Sau khi giải cứu công chúa Guinevere và nữ tướng Cecilia, Roy và đồng đội tiến quân về sa mạc Nabata theo sự chỉ dẫn của Sophia. Theo lời Sophia thì có một ốc đảo nằm ẩn trong sa mạc và đó chính là nơi làng cô cư ngụ, Arcadia. Tuy nhiên, lúc này, Arcadia đã bị tấn công bởi quân Bern. Mục địch của chúng có lẽ là loài Rồng mà được biết là tồn tại ở ngôi làng này. Dù quân Lycia đã di chuyển nhanh nhất có thể đến Arcadia nhưng một trận bão cát tồi tệ đã chặn đường họ.

B. Nội dung chapter 14:

Đầu bài, bạn sẽ gặp hai nhân vật trên đỉnh một tòa tháp. Một cô bé tóc hồng tên Fa và một cô gái tóc vàng tên Igrene. Igrene đang chỉ đường để Fa chạy trốn trước khi Bern tìm thấy họ. Fa đã thấm mệt. Cô còn nhỏ và cũng chưa biết thế giới bên ngoài bao giờ ngoài ngôi làng này. Fa nghĩ sao không để Bern bắt và họ sẽ được thấy thế giới bên ngoài ra sao. Igrene phản đối ngay. Già làng đã nói họ không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Igrene đang phân vân vì sau Bern tìm ra họ nhưng lúc này không phải là lúc để lo lắng chuyện đó. Giờ họ phải chạy ngay. Fa vẫn cứ nài nỉ để được xem thế giới bên ngoài.

Ở dưới trên tháp, tên trùm Randy và một chàng trai tóc đỏ Zeiss. Một nhóm mercenary và rồng đã đến nhưng Narshen thì chưa thấy mặt. Chúng không thể hạ ngôi làng với một lực lượng ít như thế này. Vì thế, tên Randy sai Zeiss về Aquleia để báo cáo tình hình cho Zephiel, đặc biệt là sự tồn tại thưc sự của loài rồng ở đây. Có dấu hiệu của Rồng thánh, loài mạnh nhất trong các loài Rồng.
Roy cũng đã đến, ngôi làng ở phía đông bắc nhưng cơn bão cát đã làm họ gặp khó khăn. Sophie cũng cảnh báo Roy rằng có gì đó đang ẩn dấu bên trong cơn bão cát. Họ cần phải cẩn thận trong mỗi bước đi.

Turn 8, có hai tên cướp tên là Rose và Maggie xuất hiện. Chúng phát hiện ra nhóm Roy và chúng cho rằng lời đồn về một ngôi làng bí ẩn trong sa mạc này là có thật. Chúng muốn đến ngôi làng vì nghe nói ở đó có rất nhiều kho báu. Tuy nhiên, chúng sợ bị lạc trong cơn bão cát. Chúng chợt nảy ra ý định đi theo nhóm Roy. Khi đến được ngôi làng rồi, bọn chúng sẽ tiêu diệt luôn nhóm.

C. Số nhân vật tham gia: 11

D. Nhân vật mới: 2 nhân vật mới
1. Cecilia
Class: Valkyuria
Vũ khí sử dụng: Gậy phép, Phép thuật yếu tố
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 30 Def: 7
Mgk: 11 MDf: 13
Skl: 7 Mov: 8
Spd: 10 Con: 6
Luc: 10 Rsc: 14
Chỉ số cộng khi promote: Đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Roy, Percival, Douglas, Saul, Elphin, Lilina
Nhận định: Chỉ số của Cecilia không được như mong đợi ban đầu của ta. Dù tăng tốt hơn Marcus/Zealot nhưng chỉ số của cô vẫn rất thấp. Nếu thích Class này, bạn chọn Clarine thì tốt hơn.

2. Sophia

Class: Shaman >> Druid
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Phép thuật bóng tối
Sau khi promote: Phép thuật bóng tối, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 15 Def: 1
Mgk: 6 MDf: 8
Skl: 2 Mov: 5
Spd: 4 Con: 3
Luc: 3 Rsc: 2
Chỉ sống cộng khi promote
HP: +2 Def: +2
Mgk: +4 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +3 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Roy, Fae, Igraine, Ray, Niime
Nhận định: Sophia có chỉ số sức mạnh cao hơn Ray nhưng bù lại thì Skl và Spd lại thấp hơn. Mặt khác, cô ấy xuất hiện muộn hơn Ray và lvl khi xuất hiện chỉ là 1. Điều này sẽ rất khó khăn cho việc train cô ấy. Tuy nhiên, vẫn 1 lần nữa, hãy tự lựa chọn.

E. Map:

Các vòng tròn xanh dương là vị trí khu vực có các item ẩn dấu: Speedwings, Talisman, Silver Card, Boots, Warp, Silence Staff, Silver Blade, Guiding Ring

F. Nhiệm vụ:
- Tiêu diệt quân địch, cứu ngôi làng
- Hoàn thành nhiệm vụ trong 25 turn, Sophia phải sống,

G. Chiến thuật:

Bài này bạn sẽ bị bão cát cản trở tầm nhìn. Vì thế, hãy mang theo thief để giúp các bạn nhìn rộng hơn. Ngoài ra, thief cũng giúp bạn dễ dàng tìm các món đồ dấu trong cát hơn (dù các nhân vật khác cũng có thể làm được nhưng tỉ lệ rất thấp). Riêng Guilding Ring (nằm ở ngay gần chỗ tên trùm) thì chỉ có Sophia là có thể tìm thấy được. Bài này bạn nên mang theo nhiều phù thủy một chút. Họ sẽ giúp các bạn tiêu diệt những tên rồng dễ ràng hơn. Bài này có 3 tên Rồng đứng ở khu vực khoanh tròn vàng. Bạn tuyệt đối hạn chế mang những nhân vật đi ngựa vì họ di chuyển kém trong sa mạc. Mang theo kỵ sĩ rồng hoặc ngựa bay sẽ giúp bạn di chuyển nhanh nhưng cần cẩn thận có một số tên phù thủy dùng Air Calibur ẩn dấu trong bão cát.

Turn8, 2 tên berserker và một nhóm 8 Brigand xuất hiện ở góc bên dưới cùng bên trái map. Một tên dùng Devil Axe, 1 tên dùng Halberd. Bạn hãy cẩn thận với khả năng Critical của 2 tên này. Sau đó, mỗi turn sẽ xuất hiện thêm 4 tên brigand. Bạn hãy tranh thủ train cho những char chưa promote, đặc biệt là những người dùng kiếm.

Các khu vực hình chữ nhật đỏ là khu vực có những nhóm kỵ sĩ rồng. Các khu vực chữ nhật vàng là có các nhóm Mercenary và Hero. Ngoài ra, đứng cùng các nhóm này là các tên mage. Có một tên Bishop dùng Sleep nữa và nó hay đánh vào Sophia. Vì thế cần cẩn thận trong các bước đi, các nhân vật yếu thì không nên cho đi đầu, để những nhân vật mạnh, tốt nhất là đã promote đi trước. Bài này bạn cũng có thể mang theo Torch để nhìn rõ hơn.

Các bạn trong bài này, nên đi lên phía trên rồi vòng ra tiêu diệt trên trùm rồi sau đó nếu bạn còn thừa turn thì hãy xuống tiêu diệt tốt hai tên rồng và một số tên địch ở dưới đằng đấy. Nếu Thief đi quá chậm, bạn hãy dùng ngựa bay và kỵ sĩ rồng đưa họ đến gần các khu vực có item.
Nào đến với tên trùm.

Boss:
Randy
Class: Hero
Lvl: 10
Hp: 40
Str: 15
Skl: 20
Spd: 16
Luk: 8
Def: 11
Res: 5

Nhìn tên này thì ta cảm thấy hắn khá mạnh nhưng mình tin chắc với đội quân của bạn hiện giờ hắn sẽ chẳng là gì. Bạn hãy dùng những nhân vật đã promote để tiêu diệt hắn. Hoặc đơn giản hơn, hãy dùng các char dùng phép thuật vì hắn quá yếu ở Mdef. Tuy hắn dùng cây kiếm Light Brand có thể đánh từ xa nhưng vì cây kiếm đó khi đánh xa sẽ sử dụng Magic nên chẳng có gì đáng ngại, nhất là nếu bạn dùng các phù thủy.

OK, tiêu diệt tên trùm xong, hãy tiêu diệt nốt bọn địch còn lại nếu còn nhiều thời gian. Cũng hãy nhặt hết 8 item trong bài này. Bạn cũng nhớ vào Shop mua một ít sách phép Air Calibur và Nosferatu nhá!

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Trận chiến kết thúc. Roy và đồng đội vào trong làng nhưng không thấy ai cả. Sophia phát hiện của vào ngôi đền đã bị mở. Trong đó có một vũ khí thánh, một cuốn sách phép. Hẳn Bern đến đây vì nó. Họ phải khẩn trương trước khi quá muộn.




Chapter 14 gaiden: The Infernal Element (Phép thuật yếu tố địa ngục)​


A. Giới thiệu:

Trong ngôi làng bí ẩn, Arcadia, có một ngôi đền cổ. Nghe nói có một vũ khí thánh được cất giữ ở đó. Roy và đồng đội nhanh chóng đuổi theo quân Bern, những kẻ đã đặt chân vào ngôi đền trước họ.

B. Nội dung chapter 14 gaiden:

Đầu bài, bạn sẽ gặp tên trùm Ohtz và tay sai. Bọn chúng nghĩ vũ khí thánh nằm bên trong bệ thờ nhưng không mở được. Tên trùm ra lệnh cho chúng phá bệ thờ hoặc làm bất cứ gì để lấy được vũ khí thành vì chúng không có nhiều thời gian. Tên tay sai cũng báo cho tên trùm biết có một nhóm kẻ địch đã vào Ngôi đền. Một lượng lớn quân phải lo đối phó nên không đủ người để phá bệ thờ này. Tên trùm quyết định sẽ tiêu diệt nhóm địch thủ trước.

Roy không nhờ bên dưới sa mạc lại có một nơi đầy nước thế này. Sophia cho biết nhà hiền triết Athos đã đưa họ đến đây để xây dựng ngôi làng. Athos cũng dấu vũ khí thánh của ông trong ngôi đền này để dân làng có thể sử dụng nó, bảo vệ Arcadia. Sophia cũng báo cho Roy về việc một số con đường trong đền có thể bị ngập nước nên hãy cẩn thận.

C. Số nhân vật tham gia: 10

D. Số nhân vật mới: không

E. Map:


F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt bọn địch, lấy được sách phép Forblaze

G. Chiến thuật:

Bài này cũng giống đa phần các bài Gaiden khác, đó là bạn sẽ gặp trở ngại trên đường đi. Bài 8 Gaiden bị núi lửa phun trào, bài 12 Gaiden bị phun khí độc và bài này sẽ là các con đường bị ngập nước và không thể di chuyển được. Tuy nhiên, sự ngập nước này là có quy luật, bạn hãy đi vào các con đường chính giữa vì con đường này sẽ bị ngập nước sau cùng. Ngoài ra, nếu muốn tiếp cận tên trùm thật nhanh và tiêu diệt thì bạn buộc phải đến chỗ tên trùm khoảng turn 6, 7 vì nếu không con đường ở đó sẽ bị ngập và bạn buộc phải đi vòng hoặc đợi.

Một trở ngại lớn nữa ở bài này chính là Bolting, cả tên Trùm và tên phù thủy đứng trước tên trùm đều có Bolting. Vì thế, bạn hãy để những nhân vật yếu trước phép thuật tránh xa tâm đánh của Bolting (tầm đánh xa nhất của Bolting là 10 ô từ chỗ hắn đứng). Nếu bạn đi đủ nhanh, tốt nhất là dùng các char phù thủy, tiếp cận tên trùm và tiêu diệt hắn thật nhanh khi hắn còn dùng Bolting, như thế hắn sẽ không tấn công lại bạn. Nếu không thể thì dùng cách khác vậy.

Bạn hãy để một nhóm ở lại chỗ xuất phát để tiêu diệt những tên Pirate, một tên Berserker và một số Dragon Knight sẽ tấn công khu vực này. Số còn lại thì tiến thẳng thật nhanh. Cẩn thận vì một số tên Pirate sử dụng Poison Axe. Mấy tên Archer dùng Long Bow. Chú ý nếu bạn dùng ngựa bay hay kỵ sĩ rồng. Ngoài ra còn có 2 tên Druid, 1 tên có chiêu Eclipse rất kém chính xác (chẳng lo về thằng này) và một tên dùng Nosferatu khá là mạnh và chính xác. Bạn có thể cho một hay hai nhân vật đi tiếp sang bên phải để tiêu diệt nốt một số tên khu vực bên này. Còn lại thì tấn công tên trùm.

Nếu bạn đi quá chậm, không kịp sang thì mình khuyên các bạn nên đứng đợi vì đi vòng cũng mất khá nhiều thời gian. Trong thời gian đợi thì hãy tranh thủ tiêu hao chiêu bolting của hai tên. Hãy cho một phù thủy, tốt nhất là đã promote (bạn chắc chắn là có đúng không nào), đứng vào tầm tấn công của cả hai tên. Bọn chúng sẽ tấn công char này. Mình tin chắc rằng bạn đủ sức chống chọi cả hai chiêu dù bị trúng (thực ra khả năng trúng cả hai gần như không thể nếu bạn đã promote). Hãy sử dụng một healer trong trường hợp cần thiết. Chỉ trong một vài turn chúng sẽ hết chiêu Bolting, cũng là lúc bạn có thể sang tấn công tên trùm. (Nếu vẫn chưa có đường thì hãy sử dụng kỵ sĩ rồng và ngựa bay đưa bạn sang. Mình không khuyên bạn làm việc này khi chưa hết Bolting vì sẽ gây nguy hiểm cho ngựa bay và kỵ sĩ rồng). Tiêu diệt nốt vài tên đứng ở khu vực gần tên trùm. Giờ chỉ còn tên trùm già khú thôi!

Boss:
Ohtz
Class: Sage
Lvl: 10
Hp: 35
Mgc: 17
Skl: 16
Spd: 15
Luk: 7
Def: 10
Res: 14

Nếu bạn tấn công hắn khi bạn đang còn sử dụng Bolting thì sẽ dễ dàng hơn nhiều, hắn không tấn công bạn và khả năng đánh trúng cũng cao hơn. Còn nếu bạn tấn công khi hắn đã dùng hết Bolting và chuyển sang Elfire thì bạn sẽ gặp khó khăn hơn. Đặt biệt là các nhân vật không phải phù thủy sẽ bị ăn đòn rất mạnh. Với trường hợp 1 bạn có thể dùng 1 char sử dụng đòn tấn công vật lý đã promote để tấn công cũng được nhưng mình khuyên trong cả hai trường hợp hãy dùng phù thủy (Chắc Lugh, Lilina... đã promote rồi vì tính đến bài này bạn đã có 2 Guilding Ring). Có thể tấn công sẽ tốn turn hơn một chút nhưng hiệu quả. Hắn cũng không có quá nhiều máu nên sẽ nhanh bị tiêu diệt thôi.

H. Câu chuyện tiếp diễn:

Vũ khí thành đúng là nằm trong bệ thờ và chỉ có người dân làng mới mở được. Sophia mở chiếc bệ thờ. Trong đó là cuốn sách phép Forblaze - Phép thuật yếu tố địa ngục.

Sau đó, Roy được gặp già làng của Arcadia. Ông cho biết loài Rồng duy nhất hiện ở làng chỉ có Fa dù cô bé chưa thực sự trưởng thành. Roy hỏi ông về loài Rồng mà anh thấy trong quân đội của Bern nhưng ông không biết gì cả. Ông cho rằng rồng không tồn tại ở bất cứ nơi đâu ngoài Arcadia này. Igrene nói rằng Sophia đã cảm thấy một sức mạnh xấu trong quân đội Bern, có thể nó liên quan đến loài Rồng mà Roy đã nói đến. Sophia mang trong mình một nửa loài người, một nửa loài rồng nên cô cảm nhận được sự xuất hiện của những con rồng khác nhưng không hoàn toàn rõ ràng. Sau đó, Igrene, Người bảo vệ của Nabata, xin phép già làng đi cùng Roy để tìm hiểu sự việc. Fa cũng đòi đi nhưng già làng không cho. Tuy nhiên, cô bé đã bí mật trốn đi, theo chân quân Lycia.



Chapter 15: The Dragon Girl (Cô gái rồng)​

A. Giới thiệu:

Sau khi bảo vệ Arcadia, Roy và đồng đội ra khỏi sa mạc Nabata theo sự hướng dẫn của Igrene. Lúc này, họ tiến về Etruria để đương đầu với Nhóm đảo chính. Tuy nhiên, Già làng Arcadia đã gửi một bức thư cho họ. Fa, cô bé rồng đã rời Arcadia, đi theo Roy. Nếu cô bé rơi vào tay nhóm đảo chính hay Bern, những kẻ đứng sau chúng, thì sẽ là một thảm họa. Để truy tìm Fa, Roy và đồng đội đã đi đến một pháo đài nhỏ nằm gần biên giới Etruria.

B. Nội dung chapter 15:

Trong pháo đài, bọn lính báo cáo tình hình về một cô bé chúng mới bắt được ở bên ngoài thành. Chúng phát hiện ra một viên ngọc trên người cô ý. Nó rất giống Dragon Stone nhưng lại có một số điểm hơi khác với những viên mà chúng đã thấy những tên Rồng của Bern mang theo khi biến hình. Chắc có thể có liên quan nên tên trùm Raeth quyết định báo cáo việc này cho Zephiel và chờ chỉ thị. Trong lúc đó, phải bảo đảm cô gái không được đi đâu khỏi lâu đài.

Ở phía biên giới Etruria, Percival và Doughlas nói chuyện với nhau. Tên Roartz đã cử Percival đi tiêu diệt quân Lycia. Thực chất, hắn sợ Percival, sợ nếu anh còn ở Aquleia, anh sẽ ám sát hắn. Đúng là nực cười. Hắn là người đã phản bội đức vua và giờ hắn lại sợ mình bị phản bội. Một tên hèn nhát. Đúng là không có mấy người trung thành cho tướng Doughlas. Bản thân Percival cũng vậy. Khi hoàng tử Mildain còn sống, anh không do dự hi sinh bản thân mình cho hoàng tử cũng như sự hưng thịnh của Etruria. Nhưng lúc này đây, khi được giao nhiệm vụ này, anh cảm thấy hơi do dự. Nhưng anh sẽ làm vì nó tốt cho đức vua. Doughlas khuyên Percival nên bỏ đi và chờ cơ hội. Etruria giờ đây thực sự đã sụp đổ. Ông sẽ ở bên cạnh đức vua nhưng Percival thì cần ra đi vì anh sẽ là trụ cột của Etruria trong tương lai. Percival chưa kịp nói gì thì có tin báo về quân Lycia. Tướng Doughlas từ biệt anh để chở về Aquleia. Percival ra lệnh tiến quân, truy kích nhóm Roy.
Về phía Roy, họ đã có tin về Fa. Những người dân địa phương đã cho họ biết cô bé bị bắt vào pháo đài. Igrene rất tiếc vì đã để Roy dính vào việc này. Tuy nhiên, Roy không nghĩ vậy. Nếu cô bé bị làm sao thì sự việc còn nghiêm trọng hơn. Igrene hi vọng bọn địch chưa biết về viên Dragon Stone, viên đá chứa sức mạnh của rồng vì như thế cô bé sẽ được an toàn. Tuy nhiên, sự hi vọng đó đã không thành sự thật. Lâu đài đang củng cố lực lượng bảo vệ. Chắc hẳn chúng đã biết về viên đá. Họ cần giải cứu ngay cho cô.

Bạn có thể cho Lalum hoặc Elphin nói chuyện với Percival, ở đây mình sẽ cho Lalum nói chuyện. Ban đầu, Percival không nhận ra cô nên không nghe cô gọi. Sau đó anh nhớ ra đã gặp cô ở nhà Doughlas. (Cô gái này có quan hệ gia đình với tướng Doughlas đó). Lalum cho biết cô đến gặp anh theo yêu cầu của hoàng tử Mildain. Percival không tin, anh cho rằng cô mất trí rồi vì hoàng tử đã bị giết cách đây một năm. Lalum đưa cho anh một huy hiệu (chắc là ngọc bội) của hoàng tử để chứng thực cho anh điều mình nói. Cô cũng đưa cho anh một bức thư của hoàng tử. Percival nhận ra nét chữ của hoàng tử. Không do dự gì nữa, hoàng tử còn sống (Á, ai trong đội quân của Roy là hoàng tử Mildain thế? hehe, Elphin chứ còn ai vào đây nữa). Vì thế, anh tham gia quân đội Lycia. (Việc quyết định nhanh chóng lạnh lùng của Percival làm cô nàng Lalum hơi thật vọng. Cô mong mọi chuyện phải kịch tính hơn kiểu "Nếu muốn chống lại Etruria thì phải bước qua xác ta". Đúng là cô nàng nhiều chuyện).

Turn 3, Garret và đồng bọn xuất hiện. Họ sẽ tấn công các ngôi làng trước khi quân đội vào tàn phá chúng. Tuy nhiên, Garret ra lệnh không được giết người bừa bãi. Hãy để Lilina nói chuyện với Garret. (Cô nàng này có tài thu phục mấy tên cướp dữ tợn ghê, lần trước là Gonzales). Garret đổ lỗi cho Lilina và các bạn vì chính họ và cuộc chiến tranh của họ đã khiến nhiều người dân phải đi ăn cướp để có thức ăn. Lilina nói với Garret rằng cô và các bạn đang chiến đấu để giúp họ. Garret không tin. Anh đã nghe quá đủ những lời hứa suông như thế. Cần nhìn vào thực tế chứa không phải đi trên mây. Garret yêu cầu cô tránh ra nhưng Lilina nhất quyết không chịu. Dù anh có giết cô, cô cũng không đi vì như thế cô sẽ chẳng khác những người "nói mà không làm" như anh đã nghĩ. Trước sự cương quyết của một cô bé, Garret chịu thua. (Bản chất là người tốt mà). Anh sẽ không cướp phá làng nữa nhưng Lilina phải cho anh theo cô. Anh muốn tự mình thấy lời hứa của cô là thế nào.

C. Số nhân vật tham gia: 12

D. Nhân vật mới: hai nhân vật mới (Nếu bạn đã giải cứu Percival ở bài 13)
1. Igrene
 
Class: Sniper
Vũ khí sử dụng: Cung
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 5)
HP: 32 Def: 11
Str: 16 MDf: 10
Skl: 18 Mov: 6
Spd: 15 Con: 7
Luc: 9 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhận vật hỗ trợ
Fa, Sophia, Saul, Douglas, Astol
Nhận định: Cô là con gái của Hawkeye trong FE7. Igrene giống Klein. Dù đã promote nhưng chỉ số của cô tăng rất khá. Cô không những chỉ số đẹp hơn Klein mà đôi khi, nếu may mắn thì còn tốt hơn cả Wolt. Tuy nhiên, cô không thể đọ lại Dorothy (đã bảo cô Dorothy là cung thủ mạnh nhất game mà). Tuy nhiên, nếu bạn ngại phải train Wolt hay Dorothy từ những lvl quá thấp thì hãy dùng luôn Igrene.

2. Garret

Class: Berserker
Vũ khí sử dụng: Rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 2)
HP: 49 Def: 9
Str: 17 MDf: 4
Skl: 13 Mov: 6
Spd: 10 Con: 13
Luc: 12 Rsc: 12
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Gonzales, Cath, Geese
Nhân vật hỗ trợ: Chỉ số của Garret cũng không phải là quá tồi, đặc biệt là ở Hp và Str nhưng so với Gonzales hay Geese thì lại quá thấp. Vì thế hãy để anh chàng này ngồi ghế dự bị. :D

E. Map:

Hình chữ nhật màu tím là nơi Garret xuất hiện.

F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm pháo đài, cứu Fa.

G. Chiến thuật:

Nếu bạn chưa thu phục Percival thì bài này anh ta sẽ xuất hiện. Bạn hãy mang Lalum hoặc Elphin và cho đứng đợi ở vị trí ô chữ nhật màu đỏ, chờ Percival chạy tới và thu phục.

Nhóm còn lại bạn cho di chuyển sang bên phải. Ngôi làng đầu tiên cho bạn một sách phép ánh sáng Divine. Hai tên mercenary và cung thủ đầu tiên không có vấn đề gì. Nhóm kỵ sĩ tiếp theo có một tên cần Horseslayer và tên Valkyrie có phép Air Calibur. Chỉ cần cẩn thận 2 tên này thôi để tránh sử dụng những nhân vật bị kỵ dơ. Còn 3 tên kia không có gì để nói. Nhóm Mercenary và cung thủ sẽ tiến dần xuống. Hãy tiêu diệt bọn cung thủ để tránh nguy hiểm cho những nhân vật bay. Chú ý trong 4 tên mercenary có một tên cầm Killing edge và một tên cầm Armorslayer. Tập trung tiêu diệt chúng trước.

Turn 3, Garret và đồng bọn sẽ xuất hiện và di chuyển về phía ngôi làng. Hãy dùng Lilina thu phục anh ta. Sau đó tiêu diệt 2 tên đi cùng. Chúng có Poison Axe nên cẩn thận kẻo dính độc. Ngôi làng sẽ cho cây Hammerne Staff dùng để sửa đồ sắp vứt đi. Gần làng là một shop có bán sách phép. Bạn cũng nên mua Door Key. Sẽ có ích cho bạn trong bài sau.

Sau đó hãy tiến lên, có một nhóm kỵ sĩ, trourbadour và 2 tên Dragon Knight nữa. Cũng chỉ cần chú ý tên kỵ sĩ dùng Horseslayer thôi. Tên Trourbadour dùng Elfire cũng khá là mạnh.Nhóm còn lại quanh thành cũng không có gì đặc biệt. Tên Dragon Knight dùng Silver Lance, một tên Mercenary có cây ArmorSlayer, 1 tên Archer với Long Bow, một tên Sniper, 1 tên mercenary và 1 tên Cavalier nữa.

Nếu không giết tên trùm trong vòng 12 turn thì từ lâu đài và hai pháo đài gần lâu đài sẽ xuất hiện quân viện binh (các kỵ sĩ). Nếu bạn muốn có địch thủ để train thì có thể đợi. Giờ thì đến với tên trùm nào!

Boss:
Raeth
Class: Paladin
Lvl: 8
HP: 40
Str: 16
Skl: 8
Spd: 8
Luk: 10
Des: 13
Res: 9

Tên Raeth này quá đơn giản để giết. Cách đơn giản nhất là dùng phù thủy. Bạn cũng có thể sử dụng các char đã promote như Hero, Paladin sử dụng Axe để đánh hắn. Cung thủ cũng làm việc tốt với hắn.

H. Câu chuyện tiếp diễn:

Họ đã tìm thấy Fa. Cô bé vẫn an toàn. Cô bé theo Roy vì muốn nhìn thế giới bên ngoài. Cô luôn phải ẩn trốn trong ngôi làng, sống cô đơn. Cô không biết mình đã gây ra rắc rối cho mọi người. Roy quyết định đưa cô bé theo. Quân địch đã biết về cô bé. Vì thế đi theo họ, cô sẽ được an toàn hơn là về Arcadia.

Kết thúc bài, nếu không một đồng đội nào của Percival chết, họ sẽ đưa cho Percival một Knight Crest mà họ tìm thấy trong lâu đài này.




Chapter 16: Retaking the Capital (Tái chiếm thủ đô)​

A. Giới thiệu:

Sau khi giải cứu Fa, Roy và đồng đội tiến về Aquleia. Không chỉ là thủ đô của Etruria, Aquleia còn là thành phố rộng lớn và giàu có nhất ở Elibe. Chuẩn bị đối phó với cuộc tấn công của quân đội Lycia, nhóm đảo chính đã tập trung lực lượng ở Aquleia. Ban đầu, chúng định dùng quân đồn trú trong thành phố để phòng thủ nhưng vì Tòa thánh Elimine đã đứng về phía Roy nên nhóm đảo chính không có lựa chọn nào khác, phải rút quân vào lâu đài và đóng quân ở đó thay cho việc lo sợ Tòa thánh sẽ kêu gọi cư dân trong thành phố phản đối.

Tòa thánh Elimine được khởi xướng bởi thánh Elimine, một trong 8 anh hùng. Tổ chức tôn giáo này có rất nhiều tín đồ, chủ yếu ở Bern và Etruria. Roy đã có được sự ủng hộ của Tòa thánh trong việc tấn công Aquleia. Tuy nhiên, Narshen và đội quân tinh nhuệ nhất của hắn đã đợi sẵn trong lâu đài...

B. Nội dung chapter 16:

Tên Murdock, chỉ huy của bộ ba Dragon Lord xuất hiện khiến tên Narshen hơi lo lắng. Tên Murdock muốn Narshen giải thích về việc công chúa Guinevere lại trốn thoát. Tên Flaer, kẻ thay thế của hắn đã bại trận tại Djuto còn hắn thì bỏ bê nhiệm vụ đánh chiếm ngôi làng bí mật ở Nabata mà Zephiel đích thân giao phó. Tên Narshen bối rối, không biết giải thích thế nào. Chẳng để hắn nói nữa, Murdock cho hắn biết Zephiel đã giáng chức hắn. Hắn không còn nằm trong bộ ba Dragon Lord nữa. Gale sẽ thay thế chỗ của hắn. Narshen hoảng sợ. Hắn van xin Murdock cho hắn thêm một cơ hội nữa. Murdock đồng ý. Nếu hắn tiêu diệt được quân Lycia thì Murdock sẽ thương lượng lại với đức vua về việc này. Rồi Murdock bỏ đi. Tên Narshen cảm thấy tức tối. Danh vọng, quyền lực của hắn sắp sụp đổ. Bỗng nhiên hắn chợt nghĩ ra một việc. Em trai của Miledy đang ở trong lâu đài này. Hắn sẽ đổ tội rằng anh đã cũng cấp thông tin cho kẻ địch dẫn đến sự thất bại của bọn chúng. Rồi hắn ra lệnh cho quân lính bắt anh đến chỗ hắn. Em trai của Miledy là ai? Ta đã gặp ở bài 14 rồi đó. Anh chàng tóc đỏ Zeiss.

Ở một nơi khác trong lâu đài, tên Roartz và Arcard đang lo sợ sẽ bị bắt và bị trừng phạt. Chúng bắt đầu tranh cãi, đổ tội cho nhau. Thế rồi, chúng quyết định sẽ chạy trốn sang Bern. Chúng đã làm mọi việc Bern yêu cầu và giờ Bern phải giúp đỡ chúng. Doughlas chen ngang cuộc nói chuyện. Ông muốn biết chúng sẽ làm gì với đức vua Mordred? Tên Roartz cho ông biết là đức vua sẽ không sao cả vì mẹ của Zephiel vốn là người Etruria. Hắn bảo Doughlas bỏ trốn cùng chúng nhưng Doughlas từ chối. Trước đây, ông đứng về phía chúng vì chúng nắm đức vua trong tay chứ không phải vì ông đồng tình kế hoạch của bọn chúng. Roartz và Arcard mặc kệ ông rồi bỏ đi. Doughlad thầm nghĩ: "Đúng là những tên hèn nhát bẩn thỉu. Trốn chạy ở phút cuối cùng. Quân Lycia sẽ tiêu diệt chúng". Ông cũng ước hoàng tử Mildain còn sống để lãnh đạo đất nước. Còn lúc này, ông phải chiến đấu để thể hiện sự trung thành như một Đại tướng quân Etruria.
Quay lại với Roy. Chúng ta sẽ gặp lại một người. Đó là Yodel (Ông nay xuất hiện trong ngôi làng ở bài 5). Ông đã đưa Roy và các bạn đến lâu đài. Roy rất cảm ơn ông đã giúp họ không phải gây chiến trong thành phố và giết hại người dân vô tội. Nhưng Giám mục Yodel lại thấy cần cảm ơn Roy. Nếu Roy và các bạn không tiếp tục đấu tranh thì chắc ông và tòa thành Elimine đã bị đuổi khỏi vùng đất này từ lâu. Tòa thành vốn bị nhóm đảo chính nhòm ngó vì họ đã tìm hiểu về những con Rồng của Bern. Thánh Elimine trước khi quy tiên đã nói với họ rằng: "Không bao giờ để loài Rồng trở lại thế giới này. Điều đó sẽ dẫn đến sự chết chóc của con người." Do đó, tòa thánh cố gắng hết sức để tìm cách đưa loài rồng về cái nơi mà vốn chúng phải ở đấy. Yodel cũng cho biết thêm sự hồi sinh của loài rồng có gì đó liên quan đến Fire Emblem, kho báu lớn nhất của Bern. Đó là nơi mà Saul và Dorothy được cử đi để điều tra. Cuối cùng, Yodel mong Roy sớm tiêu diệt nhóm đảo chính nhưng cũng mong Roy không giết những người không đáng giết vì nhiều quân lính chỉ vì bị ép buộc mà thôi. Roy hứa với ông điều đó.

Turn 1, Gale sẽ đến tìm Zeiss. Gale muốn Zeiss ẩn nấp ở đây vì Narshen đã ra lệnh bắt anh để đổ mọi trách nhiệm lên đầu anh. Hắn đổ cho anh đã cấu kết với chị gái mình cung cấp thông tin cho kẻ địch. Zeiss vô cùng ngạc nhiên. Đến chị gái anh ở đâu anh còn không biết. Gale cho anh biết Miledy đã đứng về phía quân Lycia theo công chúa Guinevere nhưng họ không nên làm gì cả cho đến khi nghe chính Miledy giải thích mọi chuyện. Zeiss hãy trốn đi khi có cơ hội và hãy gặp chị gái mình để hỏi mọi chuyện. Còn Gale sẽ theo dõi trận chiến và báo cáo lại tình hình cho Murdock.

Khi bạn cho Miledy đến nói chuyện với Zeiss, Miledy kể cho Zeiss mọi chuyện và anh quyết định đi theo Miledy.

Có một nhân vật tên Hugh. Anh ta vốn được Roartz, Arcard thuê để tham gia cuộc chiến này. Tuy nhiên, khi biết tin chúng đã bỏ trốn, Hugh rất phân vân, ai sẽ trả tiền công cho anh ta. Vì thế anh ta đã đến gặp Roy. Anh ta gợi ý Roy thuê anh ta. Anh ta ra giá 10.000G. Anh ta nói rằng mình cần tiền để chữa bệnh cho bà. Nếu bạn không đồng ý, anh ta sẽ hạ giá xuống 8000. Nếu bạn không đồng ý, anh ta lại hạ xuống 6000. Bạn không đồng ý nữa thì anh ta sẽ hạ xuống 5000. Bạn không đồng ý nữa thì anh ta thôi luôn. Khi bạn đồng ý, sẽ có một chuyện rất vui là anh ta sẽ nói rằng bà anh ta bị đau đầu ở lưng :)) (đúng là nói dối không biết nói dối). Thấy Roy có vẻ nghi ngờ, anh ta lảng luôn.

C. Số nhân vật tham gia: 14

D. Nhân vật mới: ba nhân vật mới
1. Fa
 Class: Mamkute
Vũ khí sử dụng: Dragon Stones
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 1)
HP: 16 Def: 2
Str: 2 MDf: 6
Skl: 2 Mov: 5
Spd: 3 Con: 1
Luc: 7 Rsc: 0
Chỉ số cộng khi promote: không promote
Nhân vật hỗ trợ
Igrene, Sophia, Niime, Elphin, Sue
Nhận định: Fa là một chiến binh thực sự vì cô bé nắm trong tay viên Đá Rồng Thánh, là kỵ dơ của những tên Rồng của Bern. Các chỉ số của cô bé tăng cũng rất tốt, cô có khả năng cộng 2 cho một chỉ số chứ không chỉ cộng 1 như các nhân vật khác. Tuy nhiên, viên Đá Rồng của cô bé chỉ sử dụng được trong 30 lần nên mình nghĩ bạn cũng không nên sử dụng quá sớm làm gì. Cô ấy sẽ thực sự hữu ích ở một số bài cuối, lúc đó train cô bé vẫn không muộn. Ngoài ra, còn có cách giúp cô ấy có vũ khí dùng không bao giờ hết nữa. Sẽ nói thêm sau.

2. Hugh

Class: Mage >> Sage
Vũ khí sử dụng
Trước khi promote: Phép thuật yếu tố
Sau khi promote: Phép thuật yếu tố, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 15, giả sử bạn trả với giá cao nhất, nếu bạn trả giá thấp hơn thì mỗi bậc hạ, các chỉ số sẽ giảm đi 1, trừ ba chỉ số Con, Mov và Rsc)
HP: 26 Def: 9
Mgk: 13 MDf: 9
Skl: 11 Mov: 5
Spd: 12 Con: 7
Luc: 10 Rsc: 6
Chỉ số cộng khi promote
HP: +4 Def: +2
Mgk: +4 MDf: +2
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +1 Con: +1
Luc: +0 Rsc: +1
Nhân vật hỗ trợ
Ray, Chad, Ellen, Lugh, Miledy
Nhận định: Hugh là con của Canas, một Druid rất mạnh trong FE7. Bà của cậu (sẽ xuất hiện trong FE6 này) cũng là Druid. Thế nhưng cậu lại có Class khác. Tuy nhiên, giống cha mình, cậu là một nhân vật mạnh. Đúng thế thôi. Bạn phải bỏ tiền ra mới thu phục được thì sao không mạnh. Tuy nhiên, cậu ta xuất hiện hơi muộn và bạn thường đã có đủ sage (Lugh, Lilina) nên hơi thừa. Bạn hãy train Hugh nếu bạn thực sự thiếu Sage trong đội hình hoặc bạn rất thích class này hay nếu bạn thích một sage cũng khá mạnh mà lại có HP và Def, Mdef cao.

3. Zeiss

Class: Dragon Knight >> Dragon Master
Vũ khí sử dụng:
Trước khi promote: Thương
Sau khi promote: Thương, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 7)
HP: 28 Def: 12
Str: 14 MDf: 2
Skl: 9 Mov: 7
Spd: 8 Con: 10
Luc: 6 Rsc: 15
Chỉ số cộng khi promote:
HP: +5 Def: +2
Str: +2 MDf: +1
Skl: +2 Mov: +1
Spd: +2 Con: +1
Luc: +0 Rsc: -1
Nhân vật hỗ trợ
Miledy, Ellen, Shin, Bartre, Karel
Nhận định: Giống như chị mình, Miledy, Zeiss cũng có chỉ số rất tốt, có thể dễ dàng max ở nhiều chỉ số. Cậu cũng chỉ yếu ở Luk và Mdf. Bạn có thể sử dụng cả hai và cho họ Support lẫn nhau để thành bộ đôi cực mạnh.

E. Map:

Ô chữ nhật màu xanh lá góc trên cùng bên trái là vị trí Zeiss xuất hiện và cũng là nơi có Secret Shop
Ô chữ nhật màu vàng là cầu thang nơi Cath xuất hiện
Cầu thang 1: xuất hiện bọn mage viện binh
Cầu thang 2, 4: xuất hiện bọn mercenary viện binh
Cầu thang 3: xuất hiện bọn fighter viện binh
Cầu thang 5: xuất hiện tên mage viện binh có Bolting
Hai tên khoanh tròn đỏ: có viên Red gem
Hai tên khoanh tròn vàng: có chiêu đánh xa, Bolting và Purge

F. Nhiệm vụ:
- Tiêu diệt địch, chiếm lại lâu đài
- Bảo đảm Doughlas còn sống nếu muốn lấy vũ khí thánh thứ 4

G. Chiến thuật:

Nhân vật mang theo: Phải có Miledy để thu phục Zeiss, mang theo thief (Chad, Cath, Astol, tùy char bạn train) để mở kho báu và steel một số thứ quan trọng. Mang Merlinus để chứa đồ vì lần này rất nhiều thứ cần phải có hòm đồ. Healer nên mang theo Sleep staff để dùng.
Bài này bạn cũng chia làm 2 nhóm: 1 nhóm bên trái và 1 nhóm bên phải.

Nhóm bên phải: tiêu diệt một số đối tượng ở khu vực bên này. Ngoài ra, họ cũng sẽ lôi kéo một số nhân vật ra khu vực này (Hugh, Doughlas). Bạn cũng cho Roy ra nhập nhóm này vì Roy có một nhiệm vụ là sẽ thu phục Hugh. Bạn nên để nhóm này những nhân vật có khả năng di chuyển tốt vì họ sẽ giúp Roy, Hugh trở lại gia nhập với nhóm bên trái nhanh hơn. Điểm đáng lưu tâm đầu tiên là trong khu vực này có một tên dùng chiêu Bolting khá là nguy hiểm. Hãy sử dụng Long Bow để tiêu diệt hắn thật sớm. Healer cũng cần sẵn sàng cứu máu khi cần thiết. Tiêu diệt nốt mấy tên còn lại. Bạn để Roy cùng 2 char có khả năng di chuyển nhanh ở lại đợi Hugh chạy đến. Sau khi cho Roy nói chuyện và thu phục Hugh thì dùng 2 nhân vật này rescue và đưa họ di chuyển cho nhanh. Đối với việc thu phục Hugh, bạn có thể thu phục anh ta với giá 10.000G, 8.000G, 6.000G, 5.000G. Bạn thuê anh ta với giá càng thấp thì chỉ số ban đầu của anh ta sẽ càng bị giảm đi. Nếu bạn không muốn thu phục anh ta thì hãy cho thief ăn cắp chiếc member card của anh ta trước rồi giết anh ta nhưng mình nghĩ là thu phục vẫn tốt hơn đúng không nào. Hãy trả giá cao nếu bạn có ý định train anh ta, hãy chọn giá thấp nếu bạn chỉ thu phục cho đội quân đông đủ thôi chứ không train. Sau khi xong xuôi, bạn cũng đừng để di chuyển quá nhanh vì nhóm này còn phải có nhiệm vụ kéo Doughlas ra hướng này. Ta không được để anh ta chết nên kéo anh ta ra hướng này sẽ giúp ta có thời gian để giết tên trùm.

Nhóm bên phải: Tên Fighter dùng Killer Axe. Tên phù thủy đầu tiên có Red Gem. Hãy để Chad (Cath/ Astol) ăn cắp rồi hãy giết hắn. (bài bạn rất cần tiền để mua đồ nên ăn cắp được nhiều là tốt). Có một tên Bishop có chiêu Purge cũng đánh từ xa. Bạn hãy cho các nhân vật tiến lên và dùng healer cứu máu khi cần thiết. Trừ những nhân vật không thể chịu 1 đòn Purge thì phải cho đi chậm lại, chờ hắn hết đòn rồi mới đi. (như Merlinus chẳng hạn).

Sau khi mở cánh cửa, tiêu diệt hết bọn lính ở khu vực này. Hãy chia quân làm 3 hướng: Merlinus sử dụng Door Key và Chest Key để vào lấy đồ ở căn phòng bên tay trái (Nhớ giết hết địch, cả hai tên Sniper đứng trong phòng trước nhá :))); Một đội tiến lên trên về phía bên phải bao gồm Miledy, một char có cần Member card và Silver Card (tốt nhất là dùng Hugh) để mua đồ. Nhưng trước đó thì hãy cho Thief ăn cắp viên Red gem từ tên Rồng và tiêu diệt hắn. Đồng thời cũng nên cho một phù thủy đi tiêu diệt bọn viện binh xuất hiện ở khu vực này; nhóm còn lại thì đi tiêu diệt tên trùm.

Nếu bạn chưa thu phục Cath thì tập này cô nàng cũng sẽ xuất hiện ở turn 10. Hãy thu phục cô nàng nhé.

Turn 11 đến turn 15, sẽ xuất hiện viện binh đi lên từ các cầu thang. Nên hãy sẵn sàng ứng phó.
Khu vực gần chỗ tên Narshen có một số tên Armor Knight cầm HorseSlayer.

Đối với việc thu phục Zeiss, bạn hãy đứng từ xa đánh vỡ tường rồi phát cuối cùng hãy dùng 1 char khác ngoài Miledy làm vỡ hẳn rồi cho Miledy đến nói chuyện với Zeiss, như thế sẽ tránh việc hai bên phải đánh nhau rồi mới thu phục được. Sau đó thì bạn hãy cho nhân vật cầm Silver Card và Member Card vào chỗ Zeiss đứng, bạn sẽ vào được shop bí mật. Ở đây sẽ bán đầy đủ các item cho việc Promote, Angelic Robe và Lock Pick. Bạn hãy mua những item mà bạn cần thiết để promote vì nếu không đến bài 21 mới lại có một shop như thế này. Bạn cũng hãy bán đi những item không cần thiết trong kho hoặc các Gem mới ăn cắp được nếu tiền của bạn bị thiếu.

Với nhóm tiêu diệt tên trùm, bạn cần ít nhất 2 turn để làm việc: turn 1, cho Thief ăn cắp viên Blue Gem của hắn. (ăn cắp viên này trước rồi đưa cho một char chạy nhanh đi bán, kiếm tiền mua đồ); turn 2 cho thief ăn cắp nốt cái Delphi Shield của hắn đề làm hắn mất lá chắn quan trọng cũng như trang bị đồ cho quân ta. Rồi giờ thì giết tên trùm! Đối với Thief thì sau đó hãy di chuyển sang bên khu bên phải để lấy nốt các hòm đồ bên này. Nhớ cho một số char phù thủy đi theo để giết tên Rồng còn lại nhé.

Boss:
Narshen
Class: Dragon Lord
Lvl: 10
HP: 46
Str: 16
Skl: 13
Spd: 16
Luk: 13
Def: 20
Res: 12

Bình thường đối chọi với tên này khá là mệt. Chỉ số của hắn rất tốt và hắn lại dùng Rune Sword có khả năng hút máu đối phương để cứu máu cho mình. Tuy nhiên, nếu bạn đã ăn cắp Delphi Shield của hắn thì mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể dùng phù thủy với chiêu Air Calibur hoặc một cung sĩ với chiếc Brave Bow bắn hai phát một lúc. Hắn sẽ dễ dàng bị tiêu diệt chỉ trong 1 turn mà thôi. Còn nếu bạn kém may mắn, hãy chấp nhận heal và thử lại ở turn tiếp theo.

Sau khi giết tên trùm xong thì có thể bạn vẫn chưa hoàn thành công việc như mở hết các hòm đồ, mua đồ chẳng hạn. Mà Doughlas lúc này có thể đã đi hết 1 vòng và lại sắp tiến về phía chỗ bạn, tức là chỗ ngai vàng. Giờ thì bạn không thế chạy tiếp để tránh đụng độ vì như thế rất tốn thời gian. Có 2 cách, 1 là bạn cho một nhân vật không có khả năng tấn công lại nhưng lại có khả năng tránh đòn cao đứng ra đợi Doughlas cho ông ta tấn công (Shin, Sue...). Ông ta dùng Silver Axe khá nặng và kém chính xác nên không quá lo. Cho Healer sử dụng Physic khi cần thiết. Cách thứ hai là dùng cây Sleep Staff cho ông ta ngủ trong 5 turn, lấy thời gian để làm nốt công việc. OK?

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau khi chiếm lại được lâu đài, Roy gặp đức vua Mordred. Ông cảm ơn Roy và cũng muốn Roy giúp mình thêm 1 việc. Có một nhóm quân lính của Bern đã chiếm Tòa tháp Thánh, nơi để bệ thờ Elimine. Đây là biểu tượng quốc gia của Etruria. Ông muốn nhờ Roy chiếm lại tòa thành. Bù lại, Roy có thể lấy bất cứ thứ gì ở đó nếu cậu thích có thể có ích. Vua Mordred vẫn còn đau buồn vì hoàng tử nhưng Elphin chưa thể ra mặt. Anh sẽ trở về khi mọi chuyện kết thúc.




Chapter 16 Gaiden: The Pinnacle of Light hay The Heavenly Light (Phép thuật Ánh sáng thiên đường)​

A. Giới thiệu:

Theo yêu cầu của vua Mordred, Roy tiến quân về Tòa tháp Thánh ở ngoại ô Aquleia. Tòa tháp Thánh là nơi để thờ Thánh Elimine, một trong 8 vị anh hùng và trong tháp cũng còn rất nhiều các vật linh thiêng liên quan đến bà. Tuy nhiên, tòa tháp đã bị tên Giám mục Windam chiếm giữ, một kẻ nổi loạn, chống đối lại Thánh đường Elimine theo lệnh của Roartz.

B. Nội dung chapter 16 gaiden:

Tên Windam biết tin tên Roartz đã tháo chạy. Hắn đã viết một bức thư cho Windam với nội dung rằng hắn không muốn tốn thời gian để làm việc với những giám mục vô dụng, thậm chí không thể khiến Tòa thành Elimine quy phục. Hắn tức tối. Chính Yodel đã cản đường hắn. Giờ hắn sẽ thực hiện nốt cuộc chiến cuối cùng. Nếu chúng chết, chúng sẽ kéo cả quân Lycia chết theo. Tên Windam ra lệnh sử dụng "Mũi tên thiên đường", loại vũ khí có thể gây tổn thương cho chính chúng (lão này ác thật).

Tướng Doughlas theo lệnh vua đã dẫn Roy và các bạn đến Tòa tháp Thánh. Ông cũng cho biết cuốn sách phép Aureola, một vũ khí thánh của Thánh Elimine cũng nằm ở đây.

C. Số nhân vật tham gia: 10

D. Nhân vật mới: một nhân vật mới
1. Douglas
 Class: General
Vũ khí sử dụng: Thương, rìu
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 8)
HP: 46 Def: 20
Str: 19 MDf: 5
Skl: 13 Mov: 5
Spd: 8 Con: 17
Luc: 11 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ
Elphin, Geese, Percival, Cecilia, Lalum, Igrene
Nhận định: General tồi nhất game. Mọi chỉ số đều thấp, đặc biệt là Speed. Đừng tốn thời gian với ông này dù ông ý là Đại tướng quân Giáp sĩ của Etruria.

E. Map:


F. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, lấy được cuốn sách phép ánh sáng Aureola

G. Chiến thuật:

Bài này bọn chúng có sử dụng "Mũi tên thiên đường". Khi bạn đứng vào một ô thuộc hàng dọc mà mũi tên đi qua, bạn sẽ bị thương. Sự xuất hiện của mũi tên là random tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tránh bằng cách đứng vào những hàng dọc đã có địch đứng khi bắt đầu xuất phát. (Chú ý là khi xuất phát chứ không phải khi chúng đã di chuyển).

Bạn cũng cần cẩn thận vì trong bài này có một số tên khá là nguy hiểm với các chiêu đánh xa như Bolting, Purge. Bạn hãy tiêu diệt tên Sage đầu tiên có Bolting bằng Long Bow hoặc một phép đánh xa mà bạn đã có (Bolting chẳng hạn). Hai tên còn lại dùng Bolting đứng gần tên trùm, bạn có thể sử dụng hai char có Res (Mdf) cao đứng vào vị trí hai ô chữ nhật màu xanh dương để bọn chúng tấn công và tiêu hao dần phép của chúng. Có một tên Sage sử dụng Silent staff và đặc biệt tên trùm có mang gậy Berserker để mê hoặc quân của bạn. Vì thế, nhớ cho các healers mang theo Restore staff để cứu các nhân vật bị thôi miên đó. (Tốt nhất là bạn cũng cho một nhân vật nào đó, Doughlas chẳng hạn, đứng vào vị trí ô màu nâu để bị thôi miên rồi bạn giải phép luôn từ những turn đầu).

Bạn chia quân làm 2 đường để tiêu diệt quân ở hai bên trái phải. Khó khăn nhất chỉ có hai tên Bishop dùng Purge mà thôi. Hãy nhớ để healer trong trạng thái sẵn sàng nếu quân của bạn bị trúng đòn. Tiến nhanh và tiêu diệt chúng càng nhanh càng tốt. Sau đó, nếu bạn không muốn có viện binh thì hãy cho quân đứng chặn vào vị trí của 2 tên Bishop (tức là hai đỉnh tháp). Còn nếu không thì ở đó sẽ xuất hiện những tên Bishop khác ở một số turn nhất định.
Rồi, đến với tên trùm:

Boss:
Windam
Class: Bishop
Lvl: 12
HP: 41
Mgc: 20
Skl: 12
Spd: 12
Luk: 15
Def: 13
Res: 8

Cách đơn giản nhất là bạn sẽ sử một nhân vật đã promote như Sage chẳng hạn, phép thuật yếu tố cũng có lợi thế trước phép thuật ánh sáng. Res của hắn rất kém, Spd cũng không quá cao. Tuy nhiên nếu bạn có ý định sử dụng một nhân vật yếu để tiêu diệt hắn thì sẽ tốn turn và nhiều công sức hơn vì có thể khả năng đánh trúng không cao (ví dụ như dùng Roy hay những nhân vật dùng rìu chẳng hạn).

H. Câu chuyện tiếp diễn:
Sau khi chiếm lại tháp, Roy tìm thấy cuốn sách Aureola. Sau đó, Công chúa sẽ đến nói chuyện với Roy. Cô biết sau đây sẽ là cuộc tấn công Bern. Cô đưa Fire Emblem cho Roy. Cô cho biết đây là chìa khóa để có thể lấy chiếc Sealed Sword, một trong 8 vũ khí thánh. Cô cũng mong Roy khi tấn công Bern, anh đừng giết hại những người dân vô tội.

----------------------------------------------------------------------------------
Sau bài 16 Gaiden: chúng ta sẽ có 2 con đường. Việc đi theo con đường nào phụ thuộc vào tổng level của Nomads và tổng level của Pegasus.
Nếu Level của Pegasus lớn hơn: Bạn đi theo đường B
Nếu Level của Nomads lớn hơn: Bạn đi theo đường A
----------------------------------------------------------------------------------​



Chapter 17B: The Path Through the Ocean (Con đường xuyên đại dương)​


A. Giới thiệu:
Sau khi Roy chiếm Aquleia, những đội quân Etrurian khác đã lũ lượt kéo đến nhóm Chống đảo chính, hạ vũ trang Quân đội Đảo chính. Roartz và Arcard đã trốn khỏi Etruria và chạy lên Ilia ở phía Bắc, nơi đã nằm trong tầm kiểm soát của Bern. Ilia hay Cao nguyên Băng giá, là một vùng đất với những mùa hè ngắn ngủi và những mùa đông kéo dài. Với rất ít đất trồng trọt, nguồn thu nhập chính của đất nước là gửi lính đánh thuê đi chiến đấu.

Vương quốc tự do Etruria lúc này đã nhập quân đội của mình với Quân đội Liên minh Lycia. Bây giờ, một lực lượng liên kết dưới cái tên Quân đội Etruria, nhiệm vụ đầu tiên của họ là tiến vào Ilia để tiêu diệt nốt Quân đội Đảo Chính. Sau đó, họ sẽ tấn công trực diện Bern. Roy, được cử làm thủ lĩnh của Quân đội Etruria, có được sự hỗ trợ sức mạnh của Tòa thánh Elimine, và những người dân đứng về phía mình.

Tuy nhiên, Roy phải đối mặt với cái lạnh thấu xương của Ilia cũng như những đội quân tinh nhuệ dưới quyền Đại tướng quân Murdock, lãnh đạo của bộ ba Dragon Lords. Hơn nữa, một vài Kỵ sĩ Ilia đầy sức mạnh đã đi theo Bern.

Đầu tiên, Roy tiền về lâu đài Raemy, nằm ở biên giới Ilia.

B. Nội dung chapter 17B:

Đầu tiên, bạn sẽ thấy cuộc đối thoại giữa Murdock và Gale về thất bại của Narshen. Bọn chúng đã không hỗ trợ Narshen vì vua đã ra lệnh, cũng như chúng không sử dụng một tên tướng không biết giải quyết vấn đề của chính mình. Sau đó Roartz và Arcard xuất hiện. Chúng hỏi Murdock về tương lai của mình. Murdock giao cho Arcard canh giữ vùng đất Raemy còn Roartz sẽ nắm giữ Edessa và bảo chúng chuẩn bị cho kế hoạch trả đũa. Hai tên này rất khó chịu vì Raemy nằm ngay biên giới, rất nguy hiểm còn Edessa là một nơi khỉ ho cò gáy. Chúng muốn về Bern. Murdock nói rằng điều đó là có thể nhưng nếu Etruria thua thì Bern sẽ nắm quyền hành. Đó là điều cả hai tên không muốn nên chúng buộc phải chấp nhận những gì Murdock nói.

Sau đó tên Roartz đi Edessa, Gale và Murdock có cuộc nói chuyện trước lâu đài. Murdock thể hiện sự ngưỡng mộ Roy và hắn muốn có cơ hội đối mặt trực tiếp với cậu.

Về phía Roy, Giám mục Yodel cho biết đã đến gần biên giới Etruria. Yodel nhờ Roy một việc là nếu cậu tìm thấy bất cứ điều gì về Rồng thì báo cho ông ngay lập tức. Ông cũng cho Roy biết rằng vào một thời điểm nhất định trong ngày, mực nước biển sẽ hạ xuống, để lộ ra một dải cát có thể băng qua dẫn tới lâu đài nhanh hơn. Rồi Yodel trở lại Etruria.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới

D. Map:

Tròn đỏ: Vị trí xuất hiện dải cát vào turn 6.
Tròn hồng: Cửa hàng bán vũ khí
Tròn xanh: Arena
Làng: Tina's Staff

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành Raemy

F. Chiến thuật:

Bạn cho khoảng 3, 4 hay nhiều hơn (những ai bạn muốn cho luyện lvl với Arena) đánh một vài tên địch ở phía này. Sau đó cho những nhân vật này luyện Arena, mua vũ khí (Killer axe, Killer Lance, Killer Sword...) và đợi đến turn 6. Một dải cát sẽ xuất hiện và bạn có thể cho những nhân vật này tiến thẳng về phía lâu đài (nếu cần thiết).

Bạn nhớ mang một nhân vật bay với Delphi Shield bay vào giữa map tiêu diệt nhưng tên địch ở đây. Chúng bắn tên xa khá nguy hiểm nên đừng mang quá nhiều nhân vật bay. Ngoài ra còn một tên Bishop có chiêu Purge đánh từ xa cũng cần cẩn thận. Tên Bishop ở gần lâu đài thì có Sleep. Thế nên nếu cần, nhớ mang theo một gậy Restore đi. Những tên địch còn lại không có vấn đề gì. Chỉ cần chú ý một số tên có những vũ khí đặc biệt, kỵ nhân vật cưỡi ngựa, nhân vật bay, nhân vật dùng rìu.

Từ turn 10 đến 12 sẽ có 2 Cavaliers và một Archer xuất hiện ở gần lâu đài còn từ turn 11 đến turn 16 sẽ có 2 Pegasus Knights xuất hiện ở góc phải bên dưới map (chỗ rừng cây). Giờ ta quan tâm đến tên trùm.

Boss:
 Arcard
Class: Paladin
Lvl 10
Hp: 48
Str: 20
Skl: 14
Spd: 13
Luk: 13
Def: 16
Res: 10

Pa tin là đến lúc này quân của các bạn đã quá mạnh rồi, tên trùm này không đáng là gì đúng không nào. Hãy lấy một char đã promote đến tiêu diệt hắn.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Arcard đã phải chịu một kết thúc bi thảm vì sự tham vọng quyền lực. Merlinus nói chuyện với Roy. Ông thấy Roy cần Fire Emblem mà công chúa Guinevere đã nhờ cậu giữ. Ông kể cho cậu nghe về một tin đồn là Zephiel đã giết chính cha của mình.





Chapter 18B: The Frozen Rivers (Những dòng sông băng)​

A. Giới thiệu:

Sau khi hạ Arcard, Roy tiến sâu theo phía đông về phía vùng đất băng giá của Ilia. Họ nhanh chóng tiếp cận những rừng cây đặc trưng của vùng đất trung tâm Ilia. Tuy nhiên, một đại tướng quân của Bern, Giám mục Martel, đã chờ sẵn họ với một phép chú cổ được cho là đã biến mất cách đây hàng thế kỷ...

B. Nội dung chapter 18b:

Tên Giám mục Martel đã bắt một bà lão tên là Niime, mà mọi người gọi là Ẩn sĩ trên núi (Pa đã từng nhắc đến bà ta một lần rồi đấy, ở bài 16 ý, có ai nhớ ra không? À, bà của Hugh). Bà đã nghiên cứu phép thuật bóng tối và thần chú cổ trong thời gian rất dài. Hắn nghe nói bà có thể sử dụng cuốn sách thần chú cổ mà chúng tìm thấy trong lâu đài. Đó là một phép thuật có thể thay đổi khí hậu và thời tiết xung quanh lâu đài. Hắn ra lệnh cho bà sử dụng phép thuật đó để làm ra mưa, cuốn phăng quân đội Etruria. Niime chấp nhận thử nhưng bà cũng cảnh báo hắn rằng bà không đảm bảo được bất cứ điều gì cả. Ngoài ra, những thần chú mạnh như thế chỉ có thể thực hiện một lần. Hắn bảo bà câm miệng và làm theo mọi mệnh lệnh của hắn. Bà là người đã đến gặp chúng và nói rằng bà muốn tham gia lực lượng của chúng, vì thế bà hãy thể hiện sự hữu ích của mình.

Về phía Quân đội Etruria, Roy nói chuyện với công chúa Guinevere. Anh muốn hỏi cô về tin đồn về vua Zephiel mà Merlinus đã kể cho anh nghe. Tuy nhiên, công chúa vẫn do dự. Cô xin lỗi Roy, nói Roy hãy cho cô thêm thời gian rồi cô bỏ chạy. Đúng lúc đó Merlinus xuất hiện. Ông báo cho Roy một tin xấu là một pháp sư bóng tối rất mạnh tên là Niime đã gia nhập hàng ngũ địch. Tuy nhiên, họ không thể lùi bước.

Turn 7, mặc cho Niime cảnh báo, Martel ra lệnh cho bà thực hiện phép chú. Và tất cả các dòng sông lập tức đóng băng, mở đường cho quân Etruria tiến tới. Martel thực sự ngạc nhiên, hắn cho rằng Niime đã cố ý và hắn ra lệnh tống giam bà.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới

D. Map:


E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Bạn nên mang một nhân vật bay (trang bị Delphi Shield) bay nhanh về phía bên phải để cứu ngôi làng này. Mặc dù Berserker như Geese và Gonzales có thể đi trên mặt nước nhưng họ sẽ băng qua không kịp.

Cẩn thận những tên bắn cung từ xa. Hai tên Priest, một tên có Silent và một tên có Berserk. Tên trùm có Purge, hắn khá mạnh nên cần cẩn thận với những nhân vật yếu với phép thuật.
Từ turn 6 đến turn 10, mỗi turn sẽ xuất hiện 1 bandit ở phía trên map, gần lâu đài và 1 badit ở phía bên phải map.

Từ turn 11 đến 18, mỗi turn sẽ xuất hiện 2 pegasus knight, luân phiên xuất hiện ở phía bắc và phía đông map.

Boss:
Martel
Class: Bishop
Lvl 10
Hp: 45
Mgc: 19
Skl: 11
Spd: 11
Luk: 12
Def: 12
Res: 17

Tên trùm này cũng rất dễ đánh nhất là nếu bạn di chuyển đủ nhanh, tấn công hắn từ lúc hắn còn đang sử dụng Purge vì lúc đó hắn không thể tấn công lại bạn ở cự li mặt đối mặt. Có thể giết nhanh gọn trong 1 turn (vì tin rằng quân bạn cũng đã mạnh lắm rồi)

G. Câu chuyện tiếp diễn:

Sau khi Roy chiếm thành. Niime được giải thoát. Thực chất bà tham gia quân đội của Bern chỉ là giả vờ vì Bern có thứ bà muốn tìm hiểu, Rồng. Đó là những con rồng được cho là đã bị đánh bại trong cuộc chiến Rồng-Người. Bà đã tìm hiểu rất nhiều văn tự, sách cổ nhưng bà chỉ giải mã được một số trong chúng. Bà tin là Bern đã đầu hàng Rồng đen, thủ lĩnh của loài rồng mà Harmut đã tiêu diệt. Loài rồng mạnh hơn loài người nhưng hệ thống sinh sản của chúng lại kém hiệu quả. Nhưng Rồng đen lại có sức mạnh để tạo ra nhiều Rồng hơn nữa. Bà xin Roy cho bà gia nhập vì bà muốn tìm hiểu kỹ hơn về loài rồng. Phép thuật bóng đêm của bà cũng có thể giúp ích. Roy đồng ý vì anh và đồng đội cũng muốn biết thêm về Rồng.


Chapter 19B: The Bitter Cold (Lạnh thấu xương)​

A. Giới thiệu:

Sau khi hạ Martel và đi xuyên qua rừng, Roy và đồng đội đối mặt với những trận bão tuyết rất phổ biến vào mùa đông ở Ilia. Thời tiết khắc nghiệt của Ilia là một rào chắn tự nhiên của chính nó chống lại quân xâm lược. Phối hợp với vũ khí tự nhiên tuyệt với nhất của Sigune, đội trưởng đội Kỵ sĩ ngựa bay đã theo hàng Bern, đang chuẩn bị tấn công Roy.

B. Nội dung chapter 19b:

Sigune ra lệnh cho quân sẵn sàng. Những chiếc ballistae (cung bắn từ xa) đã sẵn sàng. Sigune nhất quyết theo Bern vì dù sao Bern cũng đang chiếm lợi thế. Ả cho rằng Etruria có thắng Bern thì chúng cũng không có tự do mà lại chịu sự điều khiển của Etruria mà thôi nên theo Bern lúc này là thượng sách.

Bão tuyết khiến tầm nhìn của quân Roy bị hạn chế. Đó là điều rất tự nhiên ở đây. Niime và Roy tiếp tục nói chuyện về loài rồng. Có lẽ là giờ đây tất cả loài Rồng đều ở dưới dạng con người. Niime đã từng nghe những câu chuyện về chuyện Rồng dưới hình dạng con người chung sống với con người thực sự. Roy chợt nghĩ đến ngôi làng Nabata mà Sophia đã sống. Theo những gì Niime đã đọc được thì Rồng có hình dạng người chỉ sau khi Mùa đông Kết thúc diễn ra. Mùa đông Kết thúc theo truyền thuyết là khoảng thời gian các định luật tự nhiên bị đảo lộn, ngày thành đêm, hè thành đông, đó là một thảm họa kinh khủng. Nhiều người tin rằng đó là do loài Rồng đã phát ra một lượng lớn năng lượng ma thuật. Không ai biết sự thật là thế nào. Giờ chỉ có thể biết sự thật ở Bern.

C. Nhân vật mới:
Niime
Class: Druid
Vũ khí sử dụng: Phép thuật bóng tối, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 18)
HP: 25 Def: 5
Mgk: 21 MDf: 18
Skl: 20 Mov: 6
Spd: 16 Con: 4
Luc: 15 Rsc: 3
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhận vật hỗ trợ:
Fae, Ray, Sophia, Yodel, Hugh
Nhận định:
Một nhân vật cực tồi vì chỉ số quá kém, lại xuất hiện khi đã ở lvl 18, còn đúng 2 lvl nữa nên muốn luyện cũng chả còn gì để luyện. Mình nghĩ các bạn đã chọn luyện Ray hoặc Sophia nếu bạn thực sự thích class này.

D. Map:

Chữ nhật đỏ: nhóm pegasus knights
Chữ nhật da cam: nhóm Cavalier, Paladin (Paladin có mang theo Knight Crest)
Tròn vàng: Druid mang Sleep Staff
Tròn xanh dương: Druid mang Silent Staff
Tròn xanh lá: Bọn Dragon Knights

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Chiến thuật thì cũng không có gì ngoài việc lưu ý bạn mang thief (để nhìn được xa hơn trong bóng tối và để đánh cắp Knight Crest từ một tên Paladin (đã nói bên trên). Bạn cũng nên mang theo gậy Restore để giải thoát quân khỏi gậy Sleep và Silent của quân địch.
Turn 11 - 16: 2 brigand xuất hiện ở vùng chữ nhật màu vàng
Turn 16 - 21: pegasus knight sẽ xuất hiện ở 3 hình tròn xanh lá nếu Sigune chưa chết

Boss:
Sigune
Class: Falcon Knight
Lvl: 9
HP: 44
Str: 16
Skl: 16
Spd: 16
Luk: 14
Def: 12
Res: 14

Một nhân vật khá mạnh nhưng với cung, Aircalibur hoặc một nhân vật dùng Rìu, hẳn không có vấn đề gì.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Roy nhờ Merlinus chuyển một bức thư cho Giám mục Yodel. Cậu muốn kể cho ông nghe những gì bà Niime đã nói với cậu về loài Rồng. Roy chưa dán thư nên cậu bảo Merlinus đọc nếu ông muốn. Lúc này công chúa Guinevere xuất hiện. Cô kể cho cậu nghe về anh trai mình. Cô cho biết tin đồn anh trai cô sát hại cha mình là sự thật nhưng không phải để chiếm ngôi mà vì chính cha cô đã muốn diết Zephiel trước. Công chúa đang nói thì Merlinus xuất hiện lại khiến cuộc nói chuyện dang dở.




Chapter 20B: The liberation of Ilia (Giải phóng Ilia)​

A. Giới thiệu:

Sau khi tiêu diệt Sigune, Roy tiến thẳng đến Edessa nằm ở phía đông bắc của Ilia. Lâu đài Edessa, sở hữu bởi Zealot, thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Ilia, từng được sử dụng như tổng hành dinh của các đội Kỵ sĩ Ngựa bay. Tuy nhiên, khi Zealot đi vắng, Bern đã thấy được cơ hội và tấn công lâu đài, buộc lực lượng lính đánh thuê và kỵ sĩ ngựa bay phải quy phục. Lâu đài Edessa là tổng hành dinh của Murdock nhưng khi Murdock trở lại Bern thì Roartz đã lãnh nhiệm vụ này. Được báo động về việc quân đội Etruria đang tiến nhanh về Edessa, Roartz khẩn trương liên lạc với những nhóm kỵ sĩ Ilia yêu cầu trợ giúp. Tuy nhiên, họ không hứa hẹn gì cả.

B. Nội dung chapter 20b:

Mở đầu câu chuyện, tên Roartz hỏi tay sai về tình hình các nhóm viện binh từ Ilia nhưng ngoại trừ các nhóm được lệnh trực tiếp từ Murdock, số còn lại từ chối giúp đỡ. Tên Roartz đã bắt giữ vợ và gia đình của Zealot làm con tin. Hắn hi vọng nhóm quân dưới quyền Zealot sẽ phải giúp đỡ hắn nhưng họ đã đi khắp nơi để làm lính đánh thuê nên bọn chúng không thể liên lạc được. Từ khi Sigune bị tiêu diệt, các nhóm quân Ilia không sẵn lòng để tấn công quân Etruria. Tên Roartz tức giận. Hắn không muốn mình, một cố vấn của hội đồng Etrurian phải chết ở một nơi như thế này.
Trong lúc đó, trong phòng giam cầm, Yuno (vợ Zealot, chị gái của Thany và Tate) đang chăm sóc mọi người. Cô nói mọi người phải hi vọng. Bọn địch có thể sẽ bỏ đi hoặc Zealot sẽ trở về giải cứu mọi người. Trong bức thư gần nhất, Zealot cho cô biết anh đã gia nhập vào Liên minh Lycia còn sau đó cô không còn thông tin gì nữa. Có lẽ anh ấy ở gần lâu đài hơn họ nghĩ.
Quay về phía quân đội của Roy, anh có một cuộc nói chuyện với công chúa Guinevere. Anh cho biết nếu giải cứu xong lâu đài Edessa, họ có thể sử dụng nó như một căn cứ để tấn công Bern. Anh cũng quay lại câu chuyện còn dang dở lần trước. Anh muốn biết lý do tại sao cựu hoàng đế của Bern muốn giết chết king Zephiel. Công chúa cho biết cô và Zephiel là anh em cùng cha khác mẹ. Mẹ của Zephiel là công chúa của Etruria. Đó là một cuộc hôn nhân sắp đặt để đẩy mạnh mối quan hệ giữa Bern và Etruria. Tuy nhiên, cha của Zephiel và Guinevere lúc đó vốn đã có người thương, chính là mẹ của Guinevere. Vì đó là cuộc hôn nhân sắp đặt nên cựu hoàng đế không yêu mẹ của Zephiel và luôn nghĩ xấu về Zephiel. Dù bị cha ghét, Zephiel luôn cố gắng hết sức để lấy lòng cha bằng cách thể hiện xuất sắc trong học tập và luyện tập quân đội. Zephiel lớn lên để trở thành người thừa kế đáng tự hào của Bern. Câu chuyện đang đến hồi hấp dẫn thì bên dưới báo cáo mọi thứ đã sẵn sàng cho đợt tấn công. Câu chuyện giữa 2 người lại đành hẹn lần sau.

C. Nhân vật mới:
Yuno
Class: Falcon Knight
Vũ khí sử dụng: Spear, Sword
Chỉ số khi thu phục (Lv 9)
HP: 33 Def: 8
Str: 11 MDf: 12
Skl: 14 Mov: 8
Spd: 16 Con: 7
Luc: 14 Rsc: 13
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhân vật hỗ trợ:
Thany, Tate, Zealot, Treck, Noah
Nhận định:
Xuất hiện muộn và chỉ số cũng yếu. Ở thời điểm này chắc chắn Thany hay Tate đã mạnh lắm rồi. Tuy nhiên nếu bạn cực cực cực yêu thích Pegasus, bạn có thể sử dụng cả 3 chị em để ra đòn triangle nhưng nói thật là cũng không giá trị gì lắm đâu.


D. Map:
Tròn hồng: Tên Druid mang gậy Sleep và Red Gem
Tròn xanh lá: Tên Druid mang gậy Sleep
Tròn vàng: Tên Bishop có phép Purge
Tròn trắng: Tên Druid có gậy Berserk
Tròn xanh dương: Tên Archer có Elysian Whip
Vị trí xuất hiện tiếp viện:
- Chữ nhật xanh dương: 2 Thief turn 11
- Chữ nhật vàng: 3 Fighters mỗi turn từ turn 12 đến turn 19
- Chữ nhật xanh lá: 2 Mercenaries mỗi turn từ turn 12 đến turn 19

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Bạn hãy mang theo Thany/ Tate/ Zealot để thu phục Yuno. Bạn cũng nên mang theo Thief vì bài này ngoài rất nhiều Chest, bạn còn có 2 viên ngọc đỏ (Red Gem) được giữ bởi 1 tên Druid và tên Boss Roartz. Ngoài ra còn có một tên Archer có giữ Elysian Whip, để lấy được món đồ này, bạn cần cho một char có khả năng sử dụng gậy phép Warp để dịch chuyển thief đến khu vực có tên Archer này (tên đánh dấu tròn xanh dương). Nếu bạn giải thoát cho toàn bộ người dân, bạn sẽ nhận được Angelic Robe.

Boss:
Roartz
Class: General
Lvl: 10
HP: 50
Str: 21
Skl: 13
Spd: 12
Luk: 13
Def: 20
Res: 11

Tên này quá yêu với phép thuật. Hãy dùng nó để tiêu diệt hắn. Hoặc hãy dùng những vũ khí chuyên dùng để tiêu diệt job này.
Nếu bạn muốn vào bài 20 Gaiden để lấy vũ khí thánh tiếp theo, bạn phải bảo đảm Zealot và ba chị em Yuna, Tate, Thany đều còn sống. Đồng thời bạn phải hoàn thành bài 20 này trong vòng 25 turn.

G. Câu chuyện tiếp diễn:

(Nếu bạn đủ điều kiện vào bàn 20 Gaiden) Merlinus báo cho Roy biết có một nhóm quân Bern đang ẩn nấp ở một khu tàn tích ở ngoại thành Edessa. Có tin cho biết rằng một thánh khí là chiếc giáo được sử dụng trong cuộc chiến tranh Dragon Human trước kia đang nằm ở khu tàn tích đó. Họ quyết định nhanh chóng đến khu tàn tích.

(Nếu bạn không đủ điều kiện đến bàn 20 Gaiden) Roy sẽ nói chuyện với công chúa về việc tấn công Bern. Anh cũng quay lại với câu chuyện còn dang dở về vua Zephiel. Công chúa cho biết chính sự xuất sắc của Zephiel lại khiến nhà vua ghen tức vì ông vốn chỉ là người có trí tuệ và sức mạnh bình thường. Cựu hoàng đế đã nói với Zephiel rằng Người thừa kế tiếp theo của Bern là chồng của công chúa Guinevere. Nhưng Zephiel vẫn nhẫn nại. Zephiel nói rằng ông không khó chịu nếu không được thừa kế ngôi báu. Nhưng những người xung quanh, vốn thần tượng khả năng của Zephiel sẽ không cho phép ai khác thừa kế. Bị áp lực từ dư luận, cựu hoàng đế đã mất bình tĩnh và quyết định giết Zephiel. Trong một bữa dạ tiệc, nhà vua đã trực tiếp trao cho Zephiel một cốc rượu độc. Đó là cốc rượu đầu tiên và cũng là cuối cùng Zephiel nhận từ vua cha. Trở về phòng, Zephiel bắt đầu bị ốm. 10 ngày 10 đêm liên tục, Zephiel đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Murdock, giáo viên và đại tướng trung thành của Zephiel đã cứu sống ông ta.

Cựu hoàng đế không làm gì sau đó nhưng cô nghe nói ông có những âm mưu để loại trừ Murdock và mẹ Zephiel như những kẻ phản đồ. Ông lên kế hoạch giết chết họ cùng chung với Zephiel. Sau khi nghe điều đó, Zephiel giả vờ mình đã chết. Sau đó cựu hoàng đế đã kiểm tra quan tài để giám chắc về cái chết của Zephiel. Chính giây phút đó Zephiel bật dậy khỏi quan tài với chiếc gươm... Công chúa khi đó chỉ là một đứa trẻ nên cô không hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Tất cả những gì cô biết là cha cô đã chết và Zephiel không bao giờ cười nữa. Zephiel luôn nghiêm khắc nhưng lại là người anh trai tốt bụng và đáng yêu đối với cô. Từ thời khắc đó, cô biết mình phải hành động. Nhưng giờ đây, Zephiel đang ở một vị trí nơi anh không bao giờ có thể nghe lời công chúa. Công chúa cầu xin Roy hãy ngăn Zephiel lại, không để Zephiel làm hại người dân của Bern cũng như những quốc gia khác. Roy hứa với cô.





Chapter 20B Gaiden: The Spear of Ice and Snow (Thánh Giáo Băng Tuyết)​

A. Giới thiệu:

Sau khi chiếm lại được Lâu đài Edessa, Roy dẫn quân tiến về khu tàn tích cổ nằm ở vùng ven của thị trấn. Có một khả năng rất cao là một vũ khí thánh đang được giấu ở đó.

B. Nội dung chapter 20b Gaiden:

Tên Teck được tay sai báo rằng quân của Roy đã tiến đến. Tên Teck vẫn bình tĩnh vì khu tàn tích được bao quanh bởi rất nhiều quân lính. Đội quân của Roy sẽ không thể dễ dàng xâm nhập. Tên tay sai vẫn hết sức lo lắng vì sức mạnh của đối phương, cho rằng khả năng chiến thắng của chúng là không cao. Tên Teck nói chúng rằng chúng không cần thắng, chỉ cần bảo vệ khu vực này như tướng Murdock ra lệnh. Chúng phải giữ vững cho đến khi đối phương chịu từ bỏ.

Roy nói chuyện với hoàng từ Elphin. Elphin nói rằng anh tin Malte, Thánh Giáo Băng Tuyết được cất giữ ở khu tàn tích này. Barigan the Faithful đã sử dụng Thánh Giáo trong thời kỳ Scouring. Khu tàn tích được bao quanh bởi rất nhiều tường hào. Có lẽ quân đội còn xót lại của Bern đã làm để phòng thủ. Vì thời gian gấp gáp, có lẽ ở một vài khu vực, các bức tường không đủ vững chắc. Đó sẽ là cơ hội cho quân của Roy tấn công.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới.

D. Map:


Tròn vàng: Tên druid có gậy Berserk
Tròn đỏ; Tên druid có gậy Sleep

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Bài này, quân của bạn sẽ bị chia làm 3 nhóm. Bạn sẽ phải những điểm tường bị nứt để tiến vào bên trong. Quân địch cũng không có gì quá đáng sợ nếu bạn đã luyện quân đủ mạnh. Duy chỉ có 2 tên Druid với gậy Berserk và gậy Sleep khá là khó chịu. Bạn nhớ mang theo gậy Restore. Trong trường hợp bạn đã lỡ sử dụng hết gậy Restore hoặc vì quân của bạn bị chia ra 3 nhóm và có thể bạn không đủ gậy Restore chia ra 3 nhóm (do không biết nó sẽ ra phép với char nào), bạn có thể làm một cách khác, đó là dùng gậy Sleep hoặc Silence với chính 2 tên druid này, nhưng bạn chú ý là bạn chỉ có 5 turn cho đến khi phép thuật kết thúc nên có thể bạn sẽ không kịp áp sát chúng trước khi hết phép thuật. Một cách khác nữa là bạn có thể dùng gậy Warp để đưa một nhân vật nào mạnh vào khu giữa luôn. Nhân vật đó sẽ tiêu diệt 1 trong 2 tên Druid (tốt nhất là tên có gậy Sleep). Bạn phải dùng nhân vật mạnh là vậy vì lúc đó sẽ có hàng loạt các tên địch chạy đến tấn công bạn trong đó có tên Swordmaster với Killer Sword cực kỳ nguy hiểm.


Boss:
Teck
Class: General
Lvl: 12
HP: 57
Str: 24
Skl: 18
Spd: 13
Luk: 13
Def: 20
Res: 17

Tên Boss này có chỉ số khá hơn những tên trước rất nhiều. Str cao, Skil tốt, Def và Res đều rất khá. Spd và Luk cũng không quá tệ. Hãy dùng những char mạnh dùng phép thuật hoặc dùng vũ khí kị dơ với class General, tiêu diệt trong vòng 1 turn là không khó khăn.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Quân của Roy đã tìm thấy Thánh Giáo Malte, chiếc giáo tuyệt đẹp như được làm từ tinh thể băng tuyết.

Merlinus báo Roy rằng quân Bern đang tìm cách chạy trốn, cần truy đuổi ngay. Roy không đồng ý. Chúng đang bỏ trốn, chúng không còn chút ý chí chiến đấu nào và chúng cũng có gia đình nữa. Không cần thiết phải đánh nhau nếu không cần thiết.

Bạn sẽ quay lại câu chuyện giữa công chúa Guinevere và Roy (đã kể ở cuối Chapter 20, trường hợp mà bạn không đến được bàn 20 Gaiden).




Chapter 17A: The Bishop's Teachings (Nhừng lời giáo huấn của giám mục)​

A. Giới thiệu:

Sau khi Roy chiếm giữ Aquleia, các lực lượng Etruria khác từ từ thay đổi cái nhìn và thể hiện thái độ phản đối Đảo chính của họ. Trong khi đó, tên Roartz và Arcard bỏ chạy về Sacae, vùng đất vẫn nằm dưới quyền điều khiển của Bern. Sacae là một vùng đồng bằng rộng lớn nằm ở giữa lục địa. Trước khi bị Bern xâm chiếm, có rất nhiều bộ tộc người du mục sống ở đó. Quân đội Etruria hợp nhất với quân Lycia tạo thành liên minh Etruria-Lycia. Quyết định tiến quân về Sacae để tiêu diệt nốt quân đảo chính và cũng tấn công Bern, kẻ đứng sau chúng. Nghĩ rằng một vài nhóm kỵ sĩ Etruria sẽ không chấp nhận đứng dưới hàng ngũ quân Lycia, Roy đã chính thức đổi tên liên minh mới thành Quân Etruria và trở thành chỉ huy. Roy dẫn quan tiến vào Sacae. Người dân Sacae ban đầu cẩn trọng với những kẻ ngoại bang nhưng thậm chí còn tệ hơn, Brenya, một trong 3 tên Dragon Lords khác đã nắm giữ bộ tộc lớn nhất ở Sacae, tộc Djute. Các chiến binh của bộ tộc Djute và đội quân thiện chiến của Brenya đứng chờ sẵn khi Roy bước chân lên đất Sacae.

B. Nội dung chapter 17A:

Mở đầu câu chuyện, 2 tên Roartz và Arcard đến hỏi Brenya về số phận của chúng. Brenya bảo đảm rằng Bern sẽ không bỏ rơi những người đã phục tùng Bern. Brenya cũng muốn Arcard hỗ trợ bảo vệ vùng đất Talas này còn vị trí của Roartz là ở thành phố Bulgar. Tên Arcard lo sợ vì Talas quá gần Aquleia nhưng Brenya nói rằng vì chắc chắn quân Lycia sẽ tấn công Talas đầu tiên nên nơi này đã được chuẩn bị rất tốt để đánh bại đối phương. Trong khi đó tên Roartz khó chịu vì Bulgar là một vùng đất xa xôi của Sacae. Nghe nói có nhiều cuộc phiến loạn giữa dân du mục. Brenya bảo Roartz hãy thu phục chúng vì đó chả phải là khả năng của lão hay sao. Người ta đồn rằng, chỉ huy của quân địch, Roy, vẫn chỉ là một thằng nhóc con nhưng đã trải qua rất nhiều thăng trầm, khó khăn để xây dựng lại quân đội Lycia và ngày càng gia tăng sức mạnh. So sánh với những gian khổ của Roy thì khó khăn của bọn chúng đâu đáng là gì. Rồi Brenya bỏ đi, không quên chúc chúng may mắn. Brenya nói với tay sai, hai tên Roartz và Arcard là những kẻ hèn nhát đã từ bỏ quê hương để mong có sự an toàn nên không cần phải phục vụ chúng thêm nữa. Chúng phải cảm thấy cảm ơn vì những gì chúng đang có.

Về phía quân Etruria-Lycia, Giám mục Yodel cho biết đã tiến đến gần biên giới. Roy cảm ơn giám mục về sự giúp đỡ của nhà thờ. Yodel nói rằng ông phải cảm ơn quân đội của Roy mới đúng vì đã giải cứu Aquleia. Những gì ông làm đâu có đáng gì. Giám mục Yodel cũng nhờ Roy thu thập thêm thông tin về loài rồng. Ông cũng cho Roy biết vùng đất tới đây được bao quanh bởi rừng núi nên dễ bị phục kích. Lâu đài Talas phía trước nằm trong tay Bern. Ông chúc Roy may mắn rồi bỏ đi.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới

D. Map:

Tròn đỏ: Thief
Tròn vàng: Sage có Bolting
Sao vàng: Xuất hiện thief ở turn 3, 6, 9, Nomads ở turn 12 đến turn 15
Fort 1 và 2: Xuất hiện mỗi fort 1 cavalier từ turn 6 đến turn 9, turn 16
Fort 3: Nomads từ turn 12 đến turn 15

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch

F. Chiến thuật:
Bạn cần mang 1 char biết bay để cứu ngôi làng trên cùng góc phải trước khi nó bị tiêu diệt bởi bọn trộm, nhớ trang bị Delphi Shield vì ở góc này có tên cung thủ bắn từ xa.
Bàn này có shop bán một số vũ khi cấp độ cao, mua nếu bạn cần. Bài này cũng có Arena, bạn có thể luyện cho những Char còn yếu.

Boss:
Arcard
Class: Paladin
Lvl 10
Hp: 56
Str: 23
Skl: 18
Spd: 15
Luk: 16
Def: 18
Res: 12

Boss bài 17A và 17B là giống nhau, cùng là Arcard nhưng chỉ số của hắn ở 17A là mạnh hơn 1 chút vì vậy sẽ khó hơn 1 chút. Tuy vậy nhưng vẫn rất dễ dàng hạ gục hắn. Pa chắc không cần nói gì nhiều.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
Arcard đã phải chịu một kết thúc bi thảm vì sự tham vọng quyền lực. Merlinus nói chuyện với Roy. Ông thấy Roy cầm Fire Emblem mà công chúa Guinevere đã nhờ cậu giữ. Ông kể cho cậu nghe về một tin đồn là Zephiel đã giết chính cha của mình.




Chapter 18A: The Law of Sacae (Luật lệ vùng Sacae)​

A. Giới thiệu:

Sau khi hạ Arcard, Roy vượt qua biên giới và tiến vào vùng đất Sacae. Sau khi Bern xâm chiếm, bộ tộc Djute, bộ tộc mạnh nhất ở Sacae, đã trở thành tay sai của Bern. Hầu hết các bộ tộc đứng lên chống lại đều đã bị tàn sát. Dù "Sói bạc" Dayaan, tộc trưởng của Kutolah, chống trả bằng chiến thuật du kích, tình hình vẫn khủng khiếp. Sacae cơ bản đã trở thành 1 vùng đất của Bern. Giờ đây, khi Roy bước chân lên Sacae, những chiến binh của Djute cản bước của anh.

B. Nội dung chapter 18A:

Tay sai báo cho tên trùm Monke rằng quân của Roy đã xuất hiện ở phía tây. Bọn chúng sẽ dụ quân của Roy vào và cho biết sức mạnh của bọn chúng. Các bộ tộc khác cũng đã được thông báo. Dù có nhiều bộ tộc thể hiện sự không đồng tình với việc liên minh cùng Bern, sự xâm lấn của Etruria dường như cần nhiều quan tâm hơn. Điều đó khiến Monke an tâm vì sự xâm lấn của Etruria sẽ khiến quân đội Etruria dễ đối phó hơn là Sói bạc Dayaan. Tất cả các bộ tộc sẽ chung sức đánh quân xâm lấn. Đó là Luật lệ vùng Sacae. Khi chúng chống đối lại Sói bạc, không ai ủng hộ bởi vì họ cho đó là xung đột nội bộ giữa các bộ tộc. Giờ có Bern đứng sau thì không cần ai ủng hộ nữa. Những ai chống đối Bern, ủng hộ Sói Bạc, kể cả thành phố lớn như Bulgar cũng phải khuất phục. Sói bạc chỉ là tên cứng đầu, không chịu quy hàng dù bộ tộc đã bị đánh bại.

Về phía Quân đội Etruria, Roy nói chuyện với công chúa Guinevere. Anh muốn hỏi cô về tin đồn về vua Zephiel mà Merlinus đã kể cho anh nghe. Tuy nhiên, công chúa vẫn do dự. Cô xin lỗi Roy, nói Roy hãy cho cô thêm thời gian rồi cô bỏ chạy.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới

D. Map:

Từ turn 5: 2 đến 4 Nomad Trooper/Nomad xuất hiện random ở các tent màu trắng xung quanh tên trùm.
Từ turn 10: 1 Nomad trooper, 2 Nomad xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái map

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Bàn này có 2 shop. Bạn hãy mua gậy phép (nên dự trữ gậy Restore), sách phép (nếu cần) và các vũ khí dạng Killer.

Đây là bàn khá khó bởi đối thủ là các Nomad và Nomad Trooper. Speed của chúng rất cao nên khả năng tránh đòn rất tốt. Đặc biệt Nomad Trooper có thể dùng cả cung lẫn kiếm. Bạn hạn chế mang char biết bay, cùng lắm chỉ mang 1 char có trang bị Delphi Shield đi thôi. Tốt nhất là nhanh chóng tiến đến tiêu diệt tên trùm trước khi viện binh xuất hiện

Boss:
Monke
Class: Nomad Trooper
Lvl 9
Hp: 49
Mgc: 17
Skl: 20
Spd: 24
Luk: 15
Def: 15
Res: 14

Đây là một đối thủ khá khó. Hắn rất nhanh nhẹn, tránh đòn rất tốt. Skill của hắn cũng cao nên khả năng đánh trúng cũng như ra đòn Critical cao. Phòng thủ khá. Lại sử dụng cung và kiếm Brave, tức là nếu tấn công quân ta, hắn sẽ tấn công 2 phát liên tiếp. Vì thế nên sử dụng chiến thuật để hắn sử dụng cung, rồi turn tiếp theo ta áp sát để tấn công thì sẽ không bị hắn tấn công lại. Nên sử dụng các char có nhanh nhẹn, mạnh và có khả năng ra đòn sát thủ (Swordmaster sử dụng Killer Sword hoặc Wo Dao), kết liễu hắn nhanh nhất có thể.

G. Câu chuyện tiếp diễn:

Roy cùng quân đội của mình đã hạ gục đối thủ mạnh nhất ở Sacae nhưng chắc hẳn lực lượng còn sót lại sẽ tụ họp để tìm cách trả đũa. Merlinus đã cử một mật thám tìm kiếm thông tin và chắc sẽ sớm quay lại.

Trong lúc Merlinus đi check thông tin, công chúa Guinevere tìm gặp Roy. Cô kể cho cậu nghe về anh trai mình. Cô cho biết tin đồn anh trai cô sát hại cha mình là sự thật nhưng không phải để chiếm ngôi mà vì chính cha cô đã muốn diết Zephiel trước. Công chúa đang nói thì Merlinus xuất hiện lại khiến cuộc nói chuyện dang dở. Merlinus báo rằng quân địch sẽ hội họp ở 1 thành phố tên là Bulgar, thành phố lớn nhất Sacae.




Chapter 19A: Battle of Bulgar (Trận chiến ở Bulgar)​

A. Giới thiệu:

Sau khi đánh bại Bộ tộc Djute, Roy tiến về Bulgar, thành phố lớn nhất Sacae. Là trung tâm buôn bán nằm giữa Etruria, Bern và Ilia, Bulgar có lịch sử của một thành phố tự do không luật lệ. Tuy nhiên, với sự xâm lấn của Bern, Cố vấn Roartz hiện tại đã kiểm soát Bulgar dưới sự bảo vệ của Bern. Roy áp sát Bulgar để giải phóng thành phố và cũng để tìm kiếm thêm thông tin hữu ích cho việc tấn công Bern.

B. Nội dung chapter 19A:

Đội quân của Roy tiến đến quá nhanh, tên Roartz chưa có đủ thời gian để xây dựng phòng ngự. Tên Gel bảo Roartz hãy rút về lâu đài và củng cố phòng ngự ở đó còn chúng sẽ cố gắng ngăn bước tiến của quân địch. Tên Gel không chắc có thể thắng nhưng hắn phải thử thì giờ có muốn chạy đi đâu cũng không có chỗ mà trốn nữa rồi. Đại tướng Brenya đã chỉ thị cho hắn bảo vệ Roartz nên hắn sẽ sử dụng toàn bộ sức lực để bảo vệ lão nhưng chí ít lão cũng phải không sợ chiến đấu. Roartz lui vào bên trong lâu đài để tên Gel ở lại bảo vệ vòng ngoài. Thực tế Brenya cũng không muốn ra lệnh cho chúng bảo vệ tên Roartz tuy nhiên cô ta không có lựa chọn khi Etruria đã liên minh với Bern. Do đó, chúng buộc phải làm tròn nhiệm vụ của những chiến binh. Hắn cũng có thông tin bè cánh của Sói Bạc đang ẩn nấp quanh đây nên cần tăng cường canh gác.
Về phía Roy, anh tiếp tục nói chuyện với công chúa về vua Zephiel. Anh muốn biết lý do tại sao cựu hoàng đế của Bern muốn giết chết king Zephiel. Công chúa cho biết cô và Zephiel là anh em cùng cha khác mẹ. Mẹ của Zephiel là công chúa của Etruria. Đó là một cuộc hôn nhân sắp đặt để đẩy mạnh mối quan hệ giữa Bern và Etruria. Tuy nhiên, cha của Zephiel và Guinevere lúc đó vốn đã có người thương, chính là mẹ của Guinevere. Vì đó là cuộc hôn nhân sắp đặt nên cựu hoàng đế không yêu mẹ của Zephiel và luôn nghĩ xấu về Zephiel. Dù bị cha ghét, Zephiel luôn cố gắng hết sức để lấy lòng cha bằng cách thể hiện xuất sắc trong học tập và luyện tập quân đội. Zephiel lớn lên để trở thành người thừa kế đáng tự hào của Bern. Câu chuyện đang đến hồi hấp dẫn thì bên dưới báo cáo mọi thứ đã sẵn sàng cho đợt tấn công. Câu chuyện giữa 2 người lại đành hẹn lần sau.

Kết thúc Turn 1: trong một ngôi nhà ở thành phố Bulgar, bạn sẽ thấy có cuộc nói chuyện giữa một vài nhân vật. Đó chính là Niime, bà của Hugh, Sói bạc Dayaan, cha của Sue cùng người dân. Người dân chán nản vì hết Bern xâm lấn lại đến Etruria. Niime và Dayaan quyết định đi theo dõi cuộc chiến để xem Roy là người thế nào.

Hết turn 2: Tên Gel ra lệnh tay sai chuẩn bị mở cổng lớn để quân tiếp viện tiến vào.
Hết turn 12: Cổng chính sẽ được mở.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới.

D. Map:

Turn 8 : 4 Nomads góc dưới bên trái, 4 Dragon Knights góc dưới bên phải
Turn 10 : 2 Dragon Knights góc dưới bên phải
Turn 13 : 2 Nomads góc dưới bên trái
Turn 15 : 2 Dragon Knights góc dưới bên phải
Turn 18 : 2 Nomads góc dưới bên trái

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Boss:
 Gel
Class: Swordmaster
Lvl: 10
HP: 51
Str: 20
Skl: 26
Spd: 27
Luk: 14
Def: 13
Res: 16

G. Câu chuyện tiếp diễn:

Niime tìm đến gặp Roy. Bà gợi mở câu chuyện về Rồng khiến cậu chú ý và mời bà nói chuyện riêng. Đó không phải những con rồng mà Dragon Knight vẫn cưỡi mà là những con rồng trong hình dạng con người. Chúng đáng lẽ đã bị tiêu diệt trong chiến tranh Rồng-Người ngày trước. Bà đã tìm hiểu rất nhiều văn tự, sách cổ nhưng bà chỉ giải mã được một số trong chúng. Bà tin là Bern đã đầu hàng Rồng đen, thủ lĩnh của loài rồng mà Harmut đã tiêu diệt. Loài rồng mạnh hơn loài người nhưng hệ thống sinh sản của chúng lại kém hiệu quả. Nhưng Rồng đen lại có sức mạnh để tạo ra nhiều Rồng hơn nữa. Bà xin Roy cho bà gia nhập vì bà muốn tìm hiểu kỹ hơn về loài rồng. Phép thuật bóng đêm của bà cũng có thể giúp ích. Roy đồng ý vì anh và đồng đội cũng muốn biết thêm về Rồng.




Chapter 20A: Silver Wolf (Sói Bạc)​

A. Giới thiệu:

Sau khi gặp Miime, Ẩn sĩ núi cao, những điều bí ẩn về loài Rồng của Bern đang từ từ được giải đáp. Còn nhiều điều chưa biết cần được xác nhận, Roy chỉ huy quân tiến về một trang viên lớn nằm ở vùng ven của Bulgar. Ở đó, Cố vấn của Etruria Roartz đang củng cố phòng vệ đối phó với Roy.

B. Nội dung chapter 20b:

Tên Roartz quyết hạ thủ Roy dù hắn có phải chết. Tay sai báo hắn rằng lực lượng còn sót lại của bộ tộc Djute sẽ đến cứu viện sau khi chúng bí mật cất giấu xong Mirugre, một vũ khí thánh.
Về phía Roy, Niime cảnh báo Roy phải cẩn thận vì khu biệt thự này được thiết kế đặc biệt. Đừng nghĩ mình an toàn khi sau lưng là tường. Đó là những gì Niime nghe ngóng được ở trong thành phố. Về Dark Dragon, Niime cũng không biết chúng ra sao và bà cũng muốn nhìn thấy tận mắt. Có thể tất cả loài rồng đang sống người hình dạng con người. Bà đã từng nghe những câu chuyện về loài Rồng trong hình dạng con người và sống với con người. Điều đó khiến Roy chợt nghĩ đến Nabata (Xem lại chapter 14). Theo một tài liệu cổ, Niime cho biết loài Rồng bắt đầu có hình dạng con người chỉ sao Mùa Đông Kết thúc (Ending Winter). Theo truyền thuyết: Vào Mùa Đông Kết Thúc, các quy luật của tự nhiên đã đảo ngược, ngày thành đêm, hè thành đông. Tài liệu cổ cũ nát nên bà không giải mã được hết nhưng có một điều rõ ràng là Mùa Đông Kết Thúc là một thảm họa đủ sức mạnh để bẻ cong hành tinh. Không rõ ai đã tạo ra nó nhưng người ta tin rằng quy luật tự nhiên đã bị bẻ cong khi loài Rồng phát ra một lượng lớn sức mạnh ma thuật. Sự thật giờ đây đang nằm ở Bern.

C. Nhân vật mới:
1. Niime

Class: Druid
Vũ khí sử dụng: Phép thuật bóng tối, gậy phép
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 18)
HP: 25 Def: 5
Mgk: 21 MDf: 18
Skl: 20 Mov: 6
Spd: 16 Con: 4
Luc: 15 Rsc: 3
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhận vật hỗ trợ:
Fae, Ray, Sophia, Yodel, Hugh
Nhận định:

2. Dayan
Class: Nomadic Trooper
Vũ khí sử dụng: Cung, kiếm
Chỉ số lúc xuất hiện (Lv 14)
HP: 43 Def: 10
Str: 14 MDf: 12
Skl: 16 Mov: 7
Spd: 20 Con: 9
Luc: 12 Rsc: 16
Chỉ số cộng khi promote: đã promote
Nhận vật hỗ trợ:
Sue, Shin, Gonzales, Yodel, Rutgar
Nhận định:

D. Map:

Tròn đỏ: 2 tên Sage mang Bolting
Tròn xanh lá: Tên Archer mang Orion Bolt
Tròn đen: Tên Sage có Berserk
Tròn xanh dương: Tên Sage có Red Gem
1: Turn 12 xuất hiện thief

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Boss:

Roartz
Class: General
Lvl: 10
HP: 59
Str: 26
Skl: 17
Spd: 13
Luk: 15
Def: 23
Res: 13

Tên này quá yêu với phép thuật. Hãy dùng nó để tiêu diệt hắn. Hoặc hãy dùng những vũ khí chuyên dùng để tiêu diệt job này.

Nếu bạn muốn vào bài 20 Gaiden để lấy vũ khí thánh tiếp theo, bạn phải bảo đảm Zealot và ba chị em Yuna, Tate, Thany đều còn sống. Đồng thời bạn phải hoàn thành bài 20 này trong vòng 25 turn.

G. Câu chuyện tiếp diễn:
(Nếu bạn đủ điều kiện vào bàn 20 Gaiden) Merlinus báo cho Roy biết có một nhóm quân còn sống sót của bộ tộc Djute đang ẩn nấp ở khu tàn tích gần đây. Một tù nhân cho biết một chiếc cung đã được sử dụng trong chiến tranh Rồng - Người nằm ở đây. Rất có thể đó là vũ khí Thánh.

(Nếu bạn không đủ điều kiện đến bàn 20 Gaiden) Roy sẽ nói chuyện với công chúa về việc tấn công Bern. Anh cũng quay lại với câu chuyện còn dang dở về vua Zephiel. Công chúa cho biết chính sự xuất sắc của Zephiel lại khiến nhà vua ghen tức vì ông vốn chỉ là người có trí tuệ và sức mạnh bình thường. Cựu hoàng đế đã nói với Zephiel rằng Người thừa kế tiếp theo của Bern là chồng của công chúa Guinevere. Nhưng Zephiel vẫn nhẫn nại. Zephiel nói rằng ông không khó chịu nếu không được thừa kế ngôi báu. Nhưng những người xung quanh, vốn thần tượng khả năng của Zephiel sẽ không cho phép ai khác thừa kế. Bị áp lực từ dư luận, cựu hoàng đế đã mất bình tĩnh và quyết định giết Zephiel. Trong một bữa dạ tiệc, nhà vua đã trực tiếp trao cho Zephiel một cốc rượu độc. Đó là cốc rượu đầu tiên và cũng là cuối cùng Zephiel nhận từ vua cha. Trở về phòng, Zephiel bắt đầu bị ốm. 10 ngày 10 đêm liên tục, Zephiel đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Murdock, giáo viên và đại tướng trung thành của Zephiel đã cứu sống ông ta. Cựu hoàng đế không làm gì sau đó nhưng cô nghe nói ông có những âm mưu để loại trừ Murdock và mẹ Zephiel như những kẻ phản đồ. Ông lên kế hoạch giết chết họ cùng chung với Zephiel. Sau khi nghe điều đó, Zephiel giả vờ mình đã chết. Sau đó cựu hoàng đế đã kiểm tra quan tài để giám chắc về cái chết của Zephiel. Chính giây phút đó Zephiel bật dậy khỏi quan tài với chiếc gươm... Công chúa khi đó chỉ là một đứa trẻ nên cô không hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Tất cả những gì cô biết là cha cô đã chết và Zephiel không bao giờ cười nữa. Zephiel luôn nghiêm khắc nhưng lại là người anh trai tốt bụng và đáng yêu đối với cô. Từ thời khắc đó, cô biết mình phải hành động. Nhưng giờ đây, Zephiel đang ở một vị trí nơi anh không bao giờ có thể nghe lời công chúa. Công chúa cầu xin Roy hãy ngăn Zephiel lại, không để Zephiel làm hại người dân của Bern cũng như những quốc gia khác. Roy hứa với cô.




Chapter 20A Gaiden: The Bow of Winds (Cung tên Thần Gió)​

A. Giới thiệu:

Roy tiến quân về khu tàn tích ở Sacae để tìm khiếm Thánh khí. Tuy nhiên, lực lượng còn lại của bộ tộc Djute đang chờ sẵn Roy ở đó.

B. Nội dung chapter 20A Gaiden:

Tên Thoril và anh em của hắn quyết bảo vệ vùng đất này và trả thù cho bộ tộc hắn.
Roy nói chuyện với Sue. Sue cho biết chiếc cung của Thánh chiến Hanon, Miurgre hay Cung Thần Gió được cất giữ ở đây. Hanon và Thánh Elimine là 2 người phụ nữ duy nhất trong Bát Đại Anh Hùng.

C. Nhân vật mới: Không có nhân vật mới.

D. Map:

Hình vuông xanh lá: Thành của tên Trùm chính.

E. Nhiệm vụ: Tiêu diệt địch, chiếm thành

F. Chiến thuật:

Đây là một bài khá thú vị vì bạn có thể nhìn thấy có đến 6 boss. 3 tên Druid khá là khó chịu vì chúng mang gậy Silence, Sleep và Berserk. Bạn không thể Sleep hay Silence chúng (thực ra là có nhưng chỉ có tác dụng ở turn của bạn, đến turn của địch là chúng lại bình thường và tấn công) nên bạn nên chuẩn bị tinh thần cho việc bị chúng phù phép. Cách duy nhất là mang theo gậy Restore.

Một điểm đặc biệt nữa là vì có 6 boss nhưng chỉ có 1 tên trùm chính thôi nên nếu bạn không chiếm đúng thành của tên trùm chính, bạn sẽ không thể kết thúc bàn, thậm chí còn bị lực lượng viện binh xuất hiện (rơi vào bẫy).

Boss:
Teck
Thoril
Class: Nomad Trooper
Lvl: 8
HP: 53
Str: 16
Skl: 21
Spd: 26
Luk: 18
Def: 14
Res: 11

G. Câu chuyện tiếp diễn:

Quân của Roy đã tìm thấy Cung Thần Gió Miurgre, nhìn không có gì đặc biệt nhưng hẳn có sức mạnh ghê gớm.

Merlinus báo Roy rằng quân Bern đang tìm cách chạy trốn, cần truy đuổi ngay. Roy không đồng ý. Chúng đang bỏ trốn, chúng không còn chút ý chí chiến đấu nào và chúng cũng có gia đình nữa. Không cần thiết phải đánh nhau nếu không cần thiết. Roy cũng nhờ Merlinus chuyển 1 bức thư cho giám mục Yodel. Anh muốn kể cho ông nghe những thông tin về loài Rồng anh biết được từ ẩn sĩ Niime. Roy chưa dán thư nên cậu bảo Merlinus đọc nếu ông muốn. Lúc này công chúa Guinevere xuất hiện. Roy sẽ nói chuyện với công chúa về việc tấn công Bern. Anh cũng quay lại với câu chuyện còn dang dở về vua Zephiel. Công chúa cho biết chính sự xuất sắc của Zephiel lại khiến nhà vua ghen tức vì ông vốn chỉ là người có trí tuệ và sức mạnh bình thường. Cựu hoàng đế đã nói với Zephiel rằng Người thừa kế tiếp theo của Bern là chồng của công chúa Guinevere. Nhưng Zephiel vẫn nhẫn nại. Zephiel nói rằng ông không khó chịu nếu không được thừa kế ngôi báu. Nhưng những người xung quanh, vốn thần tượng khả năng của Zephiel sẽ không cho phép ai khác thừa kế. Bị áp lực từ dư luận, cựu hoàng đế đã mất bình tĩnh và quyết định giết Zephiel. Trong một bữa dạ tiệc, nhà vua đã trực tiếp trao cho Zephiel một cốc rượu độc. Đó là cốc rượu đầu tiên và cũng là cuối cùng Zephiel nhận từ vua cha. Trở về phòng, Zephiel bắt đầu bị ốm. 10 ngày 10 đêm liên tục, Zephiel đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Murdock, giáo viên và đại tướng trung thành của Zephiel đã cứu sống ông ta. Cựu hoàng đế không làm gì sau đó nhưng cô nghe nói ông có những âm mưu để loại trừ Murdock và mẹ Zephiel như những kẻ phản đồ. Ông lên kế hoạch giết chết họ cùng chung với Zephiel. Sau khi nghe điều đó, Zephiel giả vờ mình đã chết. Sau đó cựu hoàng đế đã kiểm tra quan tài để giám chắc về cái chết của Zephiel. Chính giây phút đó Zephiel bật dậy khỏi quan tài với chiếc gươm... Công chúa khi đó chỉ là một đứa trẻ nên cô không hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Tất cả những gì cô biết là cha cô đã chết và Zephiel không bao giờ cười nữa. Zephiel luôn nghiêm khắc nhưng lại là người anh trai tốt bụng và đáng yêu đối với cô. Từ thời khắc đó, cô biết mình phải hành động. Nhưng giờ đây, Zephiel đang ở một vị trí nơi anh không bao giờ có thể nghe lời công chúa. Công chúa cầu xin Roy hãy ngăn Zephiel lại, không để Zephiel làm hại người dân của Bern cũng như những quốc gia khác. Roy hứa với cô.

END