Download : 

Download Rockman X4 : Link



Reploidforce, quân đội hùng mạnh nhất trong lịch sử Reploid, bị nghi ngờ đã nhúng tay vào sự sụp đổ của Sky Lagoon. Cuộc thẩm tra được tiến hành nhằm xác định Reploidforce là các Mavericks? Khi mối nghi ngờ chưa được xóa tan, thì Reploidforce công khai thực hiện kế hoạch chế tạo vũ khí để tiêu diệt loài người, xây dựng một thế giới riêng cho Reploid. Đến lúc này, X và Zero buộc phải ra mặt: ngăn chặn âm mưu của Reploidforce


Cốt truyện của game Mega Man X4

Reploidforce, quân đội hùng mạnh nhất trong lịch sử Reploid, bị nghi ngờ đã nhúng tay vào sự sụp đổ của Sky Lagoon. Cuộc thẩm tra được tiến hành nhằm xác định Reploidforce là các Mavericks? Khi mối nghi ngờ chưa được xóa tan, thì Reploidforce công khai thực hiện kế hoạch chế tạo vũ khí để tiêu diệt loài người, xây dựng một thế giới riêng cho Reploid. Đến lúc này, X và Zero buộc phải ra mặt: ngăn chặn âm mưu của Reploidforce.


Hai con người với hai số phận khác nhau. X với câu hỏi về ranh giới giữa tốt và xấu - Reploid và Maverick. Zero bị quá khứ săn đuổi và trở thành nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu trắc trở với Iris, em gái của Colonel - một thành viên tối cao trong Reploidforce. Tuy vậy, cả hai đều có chung mục đích là đánh bại kẻ chủ mưu ẩn sau mọi việc.



Nhân vật chính trong game hành động Megaman X4

Megaman X4 (MX4) được chia làm hai cuộc hành trình độc lập của hai nhân vật: X và Zero. Ngoài giá trị khi chơi lại, bản thân việc chọn nhân vật còn quyết định số lần game over của bạn: X sử dụng khẩu X-buster tấn công từ xa, trong khi Zero sử dụng Z-Saber tầm gần, không cần nói hẳn bạn cũng biết vai trò của khoảng cách khi chiến đấu. Nếu là người lần đầu làm quen với game Megaman thì hãy chọn X, nhưng sự thử thách luôn tỉ lệ thuận với sự hấp dẫn nên bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thử nhân vật Zero.



Ngoài vũ khí riêng, X và Zero vẫn có những điểm tương đồng. Từ Megaman Classic đến Megaman X là sự chuyển tiếp giữa 2 thế hệ. Một bên (Megaman Classic) vốn dành cho mọi đối tượng nên cách chơi chậm rãi, trong khi Megaman X lại hướng đến các fan ruột của thể loại game hành động, nên X và Zero được bổ sung những kỹ năng hấp dẫn như: trượt nhanh, bám tường, dùng tường làm bàn đạp nhảy lên cao v.v... Dù điều khiển nhân vật nào đi nữa thì bạn vẫn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút vào những pha hành động kịch tích đến nghẹt thở thông qua cấu trúc màn, điều mà X4 tự hào nhất khi so sánh với những người anh em X5, X6.



Nếu nói mỗi màn là một ngôi sao độc lập tỏa sáng trên bầu trời X4 thì quả không sai. Tuy được xây dựng rất độc đáo, tách biệt, nhưng chúng đều có chung công thức: bí mật + thử thách. Tính bí mật được thể hiện qua Heart-up (tăng HP tối đa lên 1), E-tank (bình dự trữ HP), W-tank (bình dự trữ lực) và các mảnh áo giáp nâng cấp (riêng cho X) nằm rải rác trong màn.



Mặt khác, tính thử thách lại nằm ở những cái bẫy chết người và các cuộc đọ sức với số lượng kẻ thù xuất hiện không bao giờ kết thúc. Cuối mỗi màn bạn sẽ phải đối mặt với các boss cực mạnh. Nhân vật bạn điều khiển sẽ hấp thu vũ khí (đối với X)– hoặc tuyệt chiêu (đối với Zero) của boss mà mình vừa hạ gục và sử dụng chúng để khắc chế những boss tiếp theo. Nếu bạn tinh ý một chút thì mỗi trùm đều có điểm yếu, khắc tinh của điểm yếu này có thể là một trong những vũ khí (hoặc tuyệt chiêu) bạn vừa mới sở hữu.







Mega Man X4
Hệ máy: PlayStation, Saturn, PC
Năm ra mắt: 1997
Đây có thể xem là phần game được biết đến nhiều nhất ở thị trường Việt Nam. Mega Man X4 đi theo con đường giống với Mega Man VIII – đồ họa được cải tiến trong một phong cách chi tiết hơn, có những đoạn video do người hâm mộ thực hiện (FMV) khá chất lượng đi kèm, và game có mặt trên cả hai hệ máy Saturn và PlayStation. Trong phần game này, người chơi sẽ lựa chọn đi theo cốt truyện của hoặc Zero, và mỗi người sẽ có một chút khác biệt trong cốt truyện. Game lấy bối cảnh sau khi Sigma bị đánh bại lần thứ ba, một nhóm Maverick Hunting nổi lên. Đội quân này, với tên gọi “Repliforce”, là một lực lượng quân sự nghiêm ngặt dẫn dắt bởi Đại tướng Reploid khổng lồ và phó chỉ huy Colonel.


Sau đó, một nhân vật bí ẩn gặp General, nói về sự sụp đổ của các Hunter, cố gắng thuyết phục General rằng các Hunter rất nguy hiểm và sẽ nhanh chóng chống lại ông, do đó tốt nhất là phải phá hủy các HunterGeneral quyết định đuổi người bí ẩn đi, và không có ý định phản bội loài người. Trong khi đó, Zero bị ám ảnh bởi một cơn ác mộng, khi một người đàn ông bí ẩn đánh thức anh và gọi anh là một “kiệt tác”, sau đó ra lệnh cho anh phá hủy một mục tiêu bí mật trước khi biến mất. Khi Zero tìm cách ngăn cản người này, anh bị tê liệt bởi một cơn đau khủng khiếp, sau đó là những viễn cảnh của một cuộc tàn sát. Tuy vậy, một cuộc hỗn loạn nổ ra khi Sky Lagoon, một thành phố trên không khổng lồ, rơi xuống thành phố ngay bên dưới nó, gây ra cái chết cho hàng triệu người dân, cả con người lẫn các Reploid.


Tại đám tàn tích của Sky Lagoon, X và Zero gặp Colonel, và tìm cách mang anh ta về căn cứ để điều tra. Colonel phủ nhận sự liên quan của Repliforce đến sự hủy diệt của thành phố Sky Lagoon, đồng thời không chấp nhận buông vũ khí vì niềm kiêu hành của chính anh, và bỏ trốn. Zero còn gặp Iris, cô em gái tốt bụng của Colonel, mắc kẹt trong cơn hỗn loạn nhưng may mắn không bị thương, và gửi cô bé về Sở chỉ huy của Maverick Hunter.
Lực lượng Repliforce bắt đầu tuyên bố độc lập, tách khỏi chính phủ con người và tạo nên một quốc gia chỉ có Reploid. Khi trở về căn cứ chỉ huy, gặp một Hunter tân binh tên Double, còn Zero tái ngộ Iris. Cả hai chỉ ra những địa điểm của các Reploid chỉ huy đã thề trung thành với Repliforce. Hai người thực hiện nhiệm vụ riêng biệt nhau, và sau khi 4 trong số 8 Maverick bị tiêu diệt, Colonel đưa ra lời thách đấu với và Zero, sau đó trốn thoát khi bị X đánh bại hoặc bị ngăn cản bởi Iris.


Sau khi quét sạch 8 Maverickvà Zero được cử đến một cảng không gian, nơi Colonel canh chừng bệ phóng vũ trụ của Repliforce. Colonel qua đời trong trận chiến này, và hai nhân vật chính xâm nhập vào trạm không gian vũ trụ của Repliforce, nơi chứa đựng một món vũ khí đủ khả năng quét sạch sự sống của loài người trên Trái Đất. đối mặt với Double khi hắn lộ rõ bản chất là một gián điệp đi thu thập thông tin từ các Hunter, còn Zero phải đấu với Iris, khi cô bị giằng xé giữa lý tưởng của anh trai mình và công lý mà Zero nỗ lực duy trì. Sau đó hai người phải đối mặt với General và đánh bại ông. Cuối cùng, Sigma tự mình lộ diện, tiếp tục thể hiện tham vọng tiêu diệt loài người của mình. Sigma cũng khiến Zero nhớ lại quãng thời gian Sigma dẫn dắt các Maverick Hunter, và một cuộc chiến bùng nổ giữa hai người, với kết cục Sigma trở thành một Maverick như ngày nay.


Sau khi Sigma bị hủy diệt, General hi sinh thân mình để phá hủy trạm không gian, và cùng Zero thoát ra an toàn rồi cùng quay trở về Trái Đất. Đoạn cuối của Mega Man X4 tùy thuộc vào nhân vật người chơi lựa chọn để hoàn thành game. Khi phóng ra khỏi Final Weapon trong một chiếc tàu con thoi, cậu nghĩ về những trận chiến đã trải qua: Một Colonel lạc lối, sự phản bội của Double, và bản thân SigmaZero liên lạc với và nói cậu quay về Trái Đất nghỉ ngơi.
Với những suy nghĩ còn đè nặng trong lòng, X muốn Zero hứa rằng sẽ lo cho cậu nếu bản thân cậu trở thành một MaverickZero từ chối và nói rằng đừng trở nên ngớ ngẩn như vậy. Còn trong cảnh cuối của Zero, anh chịu đựng nỗi đau và cảm giác tội lỗi khi không thể cứu được bất kỳ thành viên nào của Repliforce, đặc biệt là Iris. Sau đó anh tự hỏi bản thân nếu mọi Reploid đều trở thành Maverick thì sẽ như thế nào?