Vài Mốc Lịch Sử Quan Trọng​

Hàng thiên niên kỷ trước:
   Hyne Vĩ Đại thống trị thế giới, tạo ra loài người làm công cụ. Sau này bà ta cố kiềm chế số lượng con người nhưng bị đánh bại, buộc phải đổi nửa thân thể, tức nửa sức mạnh, của mình để đình chiến.
Thế chiến diễn ra nhằm đoạt lấy quyền sở hữu phần cơ thể này. Cuối cùng, tộc Zebalga chiến thắng, nhưng cơ thể đó lại không tuân theo mệnh lệnh. Sau này mới phát hiện trong cơ thể thực ra không mang sức mạnh, khiến nhân loại lùng sục khắp nơi tìm Hyne hàng thế kỷ nhưng không thấy.

Một thời điểm nào đó:
Một Ma Nữ vô danh, cùng Hiệp Sĩ, Zefer, đứng lên bảo vệ đất nước của bà ta khỏi nạn diệt vong.

Khoảng 4000 năm trước:
Nền văn mình Centra. Thời Centra sinh ra 2 đế quốc: Dollet và Esthar. Dollet vượt trội về quân sự, trong khi Esthar tập trung phát triển khoa học kỹ thuật tiên tiến.

80 năm trước:
Nguyệt Lệ (Lunar Cry) đánh vào trung tâm Centra, và phá hủy nó.
Người Esthar xây dựng xã hội khoa học hóa, còn Dollet bị chia thành 3 quốc gia: Dollet, Galbadia, và Timber.

44 năm trước:
Laguna Loire ra đời.

42 năm trước:
Ward Zabac ra đời.

40 năm trước:
Kiros Seagill ra đời.

Khoảng 22 năm trước:
Ellone ra đời.

Khoảng 20 năm trước:
Galbadia phát động cuộc chiến Timber. Sau khi Timber thất thủ, 2 người cha của Zone và Watts bị giết. Zone và Watts sau đó giữ quyền lãnh đạo nhóm Cú Rừng (Forest Owl). Rất nhanh sau đó, thêm nhiều nhóm kháng chiến được thành lập.
Laguna gặp Julia.
Laguna, Ward, và Kiros bị phái đến Khu Khai Quật Centra để thám thính.

18 năm trước:
Ma Nữ Adel bắt đầu kế hoạch thống trị thế giới, phát động cuộc chiến Ma Nữ nhưng bị Galbadia phản kháng mạnh mẽ.
Quistis Trepe và Seifer Almasy ra đời.
Tiến sĩ Odine thử nghiệm trên những thực thể ma thuật gọi là Guardian Force. Ông ta phát hiện có thể kết nối chúng với tâm trí loài người, giúp con người sử dụng ma thuật (bằng cách hấp rồi phóng). Ông gọi phương pháp này là Para-Magic (ma thuật sử dụng bởi người bình thường). Đồng thời, ông ta nghiên cứu về sức mạnh Ma Nữ, tạo nên loại trang sức có khả năng áp chế sức mạnh này.
Nhiều nhà nghiên cứu bất mãn với những hành động của Esthar, họ lập nên 1 thị trấn riêng lấy tên Fishermans Horizon, theo chủ nghĩa hòa bình.
Một bộ phim về Zefer được quay và khởi chiếu.

17 năm trước:
Cuộc chiến Ma Nữ kết thúc.
Squall Leonhart, Rinoa Heartilly, Selphie Tilmitt, Irvine Kinneas, và Zell Dincht ra đời.

13 năm trước:
Balamb Garden, Trabia Garden, và Galbadia Garden được thành lập.
Rất nhiều cô nhi như: Squall, Seifer, Zell, Quistis gia nhập Balamb Garden. Selphie đến Trabia, còn Irvine đến Galbadia.

2 năm trước:
Angelo ra đời. Rinoa mua lại con chó từ Tiệm Thú Cưng Timber.

1 năm trước:
Rinoa bị lôi kéo vào nhóm Cú Rừng và có 1 mối quan hệ với Seifer.​

----------​

Rồi, giờ thì bắt đầu vào game thôi.






Mở đầu game là một đoạn phim với sự xuất hiện của 4 nhân vật quan trọng: Seifer, Ma Nữ Edea, nam chính Squall, và nữ chính Rinoa. Hiện tại bạn chỉ cần quan tâm đến cuộc đấu tay đôi luyện tập giữa Seifer và Squall mà kết quả là mỗi người lãnh 1 sẹo, đồng thời Squall vào viện



Squall Leonhart

  + Tuổi:  17
  + Sinh nhật: 23/08
  + Nhóm máu: AB
  + Limit Break: Renzokuken
  + Vũ khí: Gunblade

Vũ khí cuối: Lion HeartNhân vật chính của Final Fantasy VIII và là một học viên trẻ thuộc lực lượng đánh thuê SeeD ở Balamb Garden. Squall luôn tỏ ra lạnh lùng và sống tách biệt với mọi người.

*** Renzokuken của Squall mạnh nhất khi bấm đúng R1 lúc dải sáng chạy vào trong phạm vi ô vuông. Và khi tấn công thường, bấm R1 lúc kiếm gần chạm đối thủ sẽ xuất hiện đốm lửa và gây sát thương lớn hơn.

Seifer Almasy:

Tuổi: 18
Vũ khí: Gunblade (Hyperion)
Cao: 188cm
Sinh nhật: 22/12
Nhóm máu: 0
Limit Break: Zako Chirashi (Fire Cross)​
Seifei là 1 nhân vật bạn có thể tạm thời điều khiển trong 1 nhiệm vụ của game, là 1 trong những nhân vật phản diện chính. Y có thể coi như là tấm gương phản chiếu của Squall với rất nhiều điểm trái ngược. Tuy là 1 chiến sĩ tài năng, nhưng tính cách hống hách, nóng nảy khiến y không thể trở thành SeeD.



I. Hỏa Viêm Cốc



Balamb Garden - Infirmary - Bệnh xá



Balamb Garden là 1 địa điểm quan trọng bậc nhất của game, nằm phía Đông thị trấn Balamb. Đây là 1 trong 3 Garden của thế giới, rất nhiều học viên đến đây học với mong muốn trở thành SeeD (1 lực lượng đánh thuê).

Sau trận chiến với Seifer, bạn (Squall), thấy mình tỉnh dậy trong 1 bệnh xá thuộc Balamb Garden.
Người đầu tiên bạn sẽ thấy là.... bác sĩ Kadowaki, tất nhiên rồi. Bác sĩ sẽ hỏi về tình trạng hiện tại của bạn. Trả lời thế nào cũng không ảnh hưởng. Sau đó bạn sẽ được hỏi tên, như đã nói, mình sẽ giữ nguyên tên Squall. Hỏi thăm 1 chút thì bác sĩ đi gọi cho cô Quistis, tức giáo sư chỉ đạo của bạn, đến đón. Lúc này sẽ có 1 người phụ nữ đứng ngoài bệnh xá nhìn vào, là ai vậy nhỉ? Thôi chẳng biết, kệ đi. Nằm được 1 lúc nữa thì cô Quistis đến.



Quistis Trepe



  + Tuổi: 18
  + Sinh nhật: 04/10
  + Nhóm máu: A
  + Limit Break: Blue Magic
  + Vũ khí: Whip
  + Vũ khí cuối: Save the Queen

Giảng viên số 14 phụ trách đào tạo ở Balamb Garden. Quistis trở thành một thành viên của SeeD khi mới chỉ 15 tuổi. Ngoài ra, Quistis còn có một hội các "Trepies" hâm mộ.



Hai cô trò rời khỏi bệnh xá và hướng về phía lớp học.

Classroom

Trên lớp, Quistis thông báo về kì thi thực địa SeeD. Trước khi kết thúc buổi học, nữ giảng viên không quên nhắc nhở Seifer về việc gây chấn thương cho Squall và muốn nói vài lời với nam chính.

Hôm nay thi thực địa, phải dậy ngay thôi. Trước tiên bật máy tính lên cái đã. Chọn Tutorials, sau khi đăng nhập bạn sẽ nhận được 2 GF (vị thần) là Quezacotl (Lôi) và Shiva (Băng). Bạn có thể đặt tên cho GF của mình nếu muốn. Cho Quezacolt học Bài, Shiva học T/c Thủy. Trang bị thần Shiva cho Squall

Quezacotl (Thần sấm sét)

Shiva (Thần băng)

Rồi, giờ thì lên nói chuyện với cô Quistis thôi. Cô hỏi đi Hỏa Viêm Cốc chưa, dĩ nhiên là chưa rồi, sáng đánh nhau với thằng kia nằm thẳng cẳng đi đâu được, thế nên giờ phải đi với cô. Cô bảo về máy tính ôn lại bài, cơ mà mình ôn rồi còn gì, ngon. Cô Quistis sẽ đợi mình ở cổng chính. Ra cổng thôi. Ây da, đâu con bé chạy lung tung thế này. Hỏi em ấy "Có sao không?". Thì ra là học sinh mới chuyển trường bị trễ học, nhờ mình hướng dẫn đường lối (thực ra là hướng dẫn mình thì đúng hơn). Được thôi. Trước khi xuống tầng 1, nói chuyện với anh thanh niên trên hành lang để lấy 7 lá bài. Ảnh không xài nên cho mình, cho thì dại gì không lấy.



Vào thang máy xuống tầng 1, đi tới một chút chúng ta sẽ đến bảng hướng dẫn. Từ giờ chúng ta muốn đến khu vực nào chỉ cần lại bảng hướng dẫn nhấn vào. Giải thích lằng nhằng 1 hồi cũng xong. Phù. Tạm chia tay với cô bé nhắng nhít, ta sẽ gặp lại sớm thôi. Phía bên trái có cái vòng xanh vàng xoáy xoáy, chính là điểm lưu, bạn đến đó để lưu game.


*Lưu ý: bạn có thể lưu game bằng 3 cách: điểm lưu, ngoài bản đồ thế giới, và kết thúc đĩa.

Ra bảng hướng dẫn, chọn Thư viện, vào đó nói chuyện với cô gái thắt bím, rồi kiểm tra kệ sách bên phải sẽ tìm được tạp chí Occult Fan I. Đây là một trong những quyển tạp chí cung cấp manh mối hữu ích cho việc hoàn thành quest phụ xuyên sốt game.


Đi qua kệ sách bên trái ta sẽ gặp 1 điểm hấp thu ma pháp Esuna.  Sau đó ra Cổng Chính (Front Gate), ta sẽ được dịch chuyển ra cổng chính. Nếu muốn có thể quay vào để hấp thụ ma pháp Cure. Tiếp tục mạch game, Quistis đang chờ ta ngoài cổng. Trước khi đi, cô ấy sẽ giải thích lại cách trang bị (kết nối) GF, bạn có thể bỏ qua nếu muốn. Xong thì kết nối Quezacotl với Quistis, rồi ra ngoài bản đồ thế giới.

*Lưu ý: Ở ngoài bản đồ, nếu bạn đi trên con đường chính thì sẽ không bao giờ gặp quái vật.

Hỏa Viêm Cốc nằm ở phía Đông, cứ đi 1 lúc sẽ đến. Trước lúc vào cốc, Quistis sẽ hướng dẫn ta cách kết hợp ma pháp. Bạn có thể vào Cấu hình tăng Tốc độ trận đánh và thông điệp lên để tiết kiệm thời gian. 
  • Draw: hút Magic từ quái hoặc hút và dùng chính magic lên quái
  • Item: dùng "thuốc"
  • GF: triệu hồi Guardian Force
  • Magic: sử dụng magic hút được từ lệnh Draw, Draw Point...

Ưu tiên học năng lực Card, Card Mod, chuyển hoá item thành magic (I Mag-RF, T Mag-RF...). Ngoài ra, tăng % chỉ số (Str+20%, Str+40%...) cũng sẽ tăng năng lực chiến đấu đáng kể.

Xong thì tiến lại trước cửa cốc, nói chuyện với bảo vệ, chọn thời gian 10ph (điều này sẽ ảnh hưởng đến cấp SeeD sau này). Vừa đi Quistis sẽ vừa nói chuyện với ta (công nhận má này nhiều chuyện thật). Cứ chạy thẳng hoài thôi, không rẽ vào đâu hết. Trước khi gặp trùm hang, chúng ta sẽ phải đối mặt với 1 đám quái vật, bao gồm 2 con Bomb. Dùng Shiva đánh 1 phát là xong. Cuối cốc sẽ gặp Ifrit, trùm đầu tiên của game.

Ifrit 


Ifrit cũng dễ đánh thôi, đánh thường 1 hồi cũng chết, hoặc dùng Shiva sẽ có thêm vài đoạn nói chuyện. Nết hết máu bạn có hút rồi xài ma pháp Cure (bơm máu) từ chính Ifrit. Đánh xong bạn sẽ được bài Ifrit. Đánh xong các bạn đừng thoát ra vội mà hãy dừng ở màn hình đặt tên trong vài phút để hết giờ trước. Lý do ở dưới:

1. Ở màn hình đặt tên đồng hồ vẫn đếm ngược.
2. Thời gian còn càng ít thì điểm sẽ càng cao, tức là 00:00 sẽ được hoàn hảo 100 điểm.
3. Điểm này rất quan trọng để đạt SeeD cấp 10 sau này.



Sau đó Quistis sẽ chi cho ta cách kết nối thuộc tính. Xem xong các bạn trang bị Ifrit với Squall luôn và cho nó học T/c Hỏa, HP-J, Str+%, Str Bonus, rồi các kỹ năng khác. Giờ thì ra khỏi cốc thôi, bạn có thể hấp ma pháp Fire trên đường nếu muốn. Ra ngoài bản đồ, đầu tiên lượn gần khu rừng và vách núi đánh cá đuối để hấp Cure (ma pháp bơm máu)

Sau đó ra bãi biển bắt đầu công cuộc cày AP (điểm học bài cho các vị thần)

Ở đây chúng ta sẽ gặp 2 con Fasticocalon-F 1 lần, mỗi lần đánh xong sẽ được 6 AP. Sau khi Quezacotl học được Bài, học tiếp Đổi bài. Từ giờ hãy biến quái thành bài để tránh tăng cấp độ, nhưng cũng không được để chết vì sẽ ảnh hưởng đến một kết thúc hoàn mỹ.Vì hệ thống cấp độ kẻ địch gia tăng theo cấp nhân vật, cho nên càng thấp càng tốt. Shiva học xong T/c Thủy thì học các kỹ năng kết nối. Ít nhất phải học xong Đổi Bài, T/c Lôi, T/c Hỏa, T/c Thủy.

Sau trận chiến, Quistis tiếp tục bài giảng về liên kết thuộc tính (Element-J). Rời khỏi Fire Cavern và bắt đầu cày AP. Tới gần bờ biển đồ sát những con hoả ngư nơi này. Hãy để một mình Quistis gánh team trong khi Squall lên "bàn thờ" ngồi ém LV cho nam chính.

Một khi đã học được Card Mod cho Quezacolt hãy sử dụng năng lực này. Card Mod sẽ biến quái vật thành bài nên nhân vật sẽ không LV up. Cứ cày như vậy cho đến khi học được các năng lực quan trọng khác sau đó tới Balamb.