Download

Link bản tiếng Việt trên PC: 




FF8 bắt đầu bằng đoạn giới thiệu 4 nhân vật gồm 2 nam và 2 nữ. Kết thúc cuộc đấu kiếm thì nam chính phải nhập viện.


Balamb Garden



Infirmary - Bệnh xá

Bác sĩ Kadowaki hỏi thăm về tình trạng hiện tại của thanh niên với bộ đồ đen. Chọn một trong hai câu (không ảnh hưởng đến nội dung game). Tiếp đến, vị bác sĩ sẽ hỏi tên nhân vật nam. Sửa hoặc giữ nguyên tân nhân vật Squall sau đó bấm "Confirm".



Squall Leonhart

  + Tuổi:  17
  + Sinh nhật: 23/08
  + Nhóm máu: AB
  + Limit Break: Renzokuken
  + Vũ khí: Gunblade

Vũ khí cuối: Lion HeartNhân vật chính của Final Fantasy VIII và là một học viên trẻ thuộc lực lượng đánh thuê SeeD ở Balamb Garden. Squall luôn tỏ ra lạnh lùng và sống tách biệt với mọi người.


*** Renzokuken của Squall mạnh nhất khi bấm đúng R1 lúc dải sáng chạy vào trong phạm vi ô vuông. Và khi tấn công thường, bấm R1 lúc kiếm gần chạm đối thủ sẽ xuất hiện đốm lửa và gây sát thương lớn hơn.



Sau vài lời trò chuyện thì nữ bác sĩ đi gọi giáo viên hướng dẫn của Squall. Ngay khi Kadowaki rời đi cũng là lúc một nhân vật nữ bí ẩn ghé ngang qua và nhìn vào trong. Tiếp đến là sự xuất hiện của nữ nhân vật xinh đẹp Quistis.




Quistis Trepe



  + Tuổi: 18
  + Sinh nhật: 04/10
  + Nhóm máu: A
  + Limit Break: Blue Magic
  + Vũ khí: Whip
  + Vũ khí cuối: Save the Queen

Giảng viên số 14 phụ trách đào tạo ở Balamb Garden. Quistis trở thành một thành viên của SeeD khi mới chỉ 15 tuổi. Ngoài ra, Quistis còn có một hội các "Trepies" hâm mộ.

Quistis học Blue Magic thông qua Item. Các item cần để học các phép:

  + Black Hole > Degenerator (cực mạnh)
  + Malboro Tentacle > Bad Breath
  + Mystery Fluid > Acid
  + Water Crystal > Aqua Breath
  + Coral Fragment > Electrocute
  + Curse Spike > LV? Death
  + Running Fire > Gatling Gun
  + Barrier > Mighty Guard
  + Infernal Fang > Fire Breath



Hai cô trò rời khỏi bệnh xá và hướng về phía lớp học.


Classroom

Trên lớp, Quistis thông báo về kì thi thực địa SeeD. Trước khi kết thúc buổi học, nữ giảng viên không quên nhắc nhở Seifer về việc gây chấn thương cho Squall và muốn nói vài lời với nam chính.

- Quistis: Trò phải hoàn thành khảo hạch tại Fire Cavern để được thi thực địa SeeD hôm nay.
- Squall: Vốn dĩ mình định đi vào buổi sáng nhưng "thằng méo" Seifer...

Cuối cùng, Quistis quyết định đồng hành cùng Squall tới Fire Cavern. Trước khi hẹn gặp tại Front Gate, Quistis không quên nhắc Squall kiểm tra lại kiến thức tại máy tính.  Bấm X ngay tại bàn học và chọn "Turn on the power and...". Tiếp tục chọn "Tutorial" và nhận 2 GF (Guardian Force) Quezacotl và Shiva. Rời khỏi phòng học.


2F Hallway

Tại sảnh tầng 2F, một học viên khác sẽ chạy tông vào Squall khi đi tới cuối sảnh. Cô gái mới chuyển đến nơi này và nhờ Squall làm hướng dẫn viên một vòng quanh Balamb Garden. Chọn "Sure" nếu muốn khám phá Balamb Garden cùng gái xinh. Mặc dù không có tên trong bảng hội thoại nhưng những ai đã từng phá đảo Final Fantasy VIII sẽ nhận ra nhân vật nữ này.

Theo lối đi nơi cô gái vừa chạy vào để qua khu vực tiếp theo. Nói chuyện với người đàn ông đứng giữa hành lang. Gã này sẽ đưa cho Squall 7 lá bài và hướng dẫn cách mời NPC đấu Triple Triad. Sau cuộc trò chuyện vào thang máy xuống dưới.


Hall


Nếu Squall đồng hành cùng với cô gái, nam nhân vật này sẽ đi tới bảng điều khiển ở trung tâm. Tiếp đó, Squall giải thích từng khu vực. Với mỗi lựa chọn thì nhân vật của người chơi sẽ được dịch chuyển đến khu vực tương ứng. Cô gái rời đi sau khi nhận được sự hướng dẫn, lúc này hãy tới Cafeteria.


Cafeteria

Squall gặp phải bộ ba Seifer, Fujin và Raijin ở khu vực này. Nói chuyện với Raijin hai lần cho tới khi một học viên SeeD chạy vào. Nam thanh niên đến quầy và thất vọng rời đi vì hot dog đã hết.

Sau khi bộ ba Seifer rời khỏi hãy nói với người phụ nữ sau quầy (bên trái). Chọn “I’ll lend an ear…” hai lần khi được hỏi để có đoạn cutscene sau này trong Final Fantasy VIII. Rời khỏi Cafeteria và đến Library nằm góc đông nam Balamb Garden.

Library



Kiểm tra kệ sách thứ 2 trong này lấy Occult Fan I. Đây là một trong những quyển tạp chí cung cấp manh mối hữu ích cho việc hoàn thành quest phụ xuyên sốt game. Bởi đã có bản hướng dẫn này nên việc thu thập đảm bảo hoàn thành 100% game

Nói chuyện với cô gái tóc thắt bím ngay quầy để kích hoạt quest phụ cho một nhân vật sau này. Phía sau thư viện có một Draw Point. Liên kết với Guardian Force để có lệnh Draw và để rút Esuna

Giờ là lúc quay trở lại nhiệm vụ chính - gặp Quistis ở Front Gate. Trên đường tới Front Gate nhớ rút Cure ở Draw Point.


 Front Gate

Sau bài giảng về cách liên kết GF của Quistis, ghép Guardian Force cho hai nhân vật. Tiếp tục chọn một số lệnh điều khiển khi chiến đấu cho nhân vật như Draw, GF, Item, Magic... Bắt đầu từ thời điểm này, hãy chú ý lựa chọn học Ability và "cày" AP cho GF.

  • Draw: hút Magic từ quái hoặc hút và dùng chính magic lên quái
  • Item: dùng "thuốc"
  • GF: triệu hồi Guardian Force
  • Magic: sử dụng magic hút được từ lệnh Draw, Draw Point...

Ưu tiên học năng lực Card, Card Mod, chuyển hoá item thành magic (I Mag-RF, T Mag-RF...). Ngoài ra, tăng % chỉ số (Str+20%, Str+40%...) cũng sẽ tăng năng lực chiến đấu đáng kể.



Fire Cavern



Hoả Động nằm ngay bên phải Balamb Garden. Trước khi vào động hãy Draw tất cả phép của quái vật gần nơi này. Luôn nhớ cấp độ quái tăng theo cấp độ nhân vật nên chỉ tập trung Draw rồi chạy (L2+R2). Sau khi không còn Draw được nữa hãy quay lại nhiệm vụ chính.

Ngay khi bước vào khu vực Fire Cavern, Quistis sẽ dạy Squall về Junction Magic và cách sử dụng Gunblade. Sau bài học tới nói chuyện với 2 tên canh cửa và chọn Yes > 10 min. Thời gian thử thách sẽ ảnh hưởng đến cấp độ SeeD cũng như ảnh hưởng đồng lương của Squall.

Ngay khi vào động hãy bỏ qua những trận vô nghĩa và hướng thẳng tới điểm cuối của hang. Squall sẽ đụng độ với một Guardian Force mệnh hoả - Ifrit.

Boss - Ifrit

  • HP: 1,068
  • AP: 20
  • Phần thưởng: G-Returner (x3~x6), Ifrit's Card 

Băng khắc hoả nên hãy triệt để triệu hồi Shiva chăm sóc Ifrit. Nếu hết máu hãy dùng Cure của chính Boss để hồi máu. Hãy căn thời gian hạ Ifrit và chọn tên cho GF này dưới 8 giây.

Sau trận chiến, Quistis tiếp tục bài giảng về liên kết thuộc tính (Element-J). Rời khỏi Fire Cavern và bắt đầu cày AP. Tới gần bờ biển đồ sát những con hoả ngư nơi này. Hãy để một mình Quistis gánh team trong khi Squall lên "bàn thờ" ngồi ém LV cho nam chính.

Một khi đã học được Card Mod cho Quezacolt hãy sử dụng năng lực này. Card Mod sẽ biến quái vật thành bài nên nhân vật sẽ không LV up. Cứ cày như vậy cho đến khi học được các năng lực quan trọng khác sau đó tới Balamb.


Balamb

Hấp thụ ma pháp Thunder đối diện với người đàn ông ngồi ở ghế ở khu vực đầu tiên.  Tiếp tục đi vào lối đi bên trái đến ga Balamb. Vào nhà ga nhặt cuốn Timber Maniacs gần hàng rào màu đỏ. Ra ngoài ga, nói chuyện với người phụ nữ mặc áo khoác đỏ (Queen of Cards).

Chọn đấu bài với nữ nhân này và kiểm tra luật chơi. Nếu như Trade Rule phải All thì chọn Quit và thử lại cho tới thấy luật này được áp dụng. Một khi thấy Queen sử dụng luật "ăn tất" thì không nhất thiết phải đấu bài nữa. Giờ đây luật All sẽ áp dụng cho các NPC khi bạn đấu bài. Xong nhiệm vụ ở Balamb cũng là lúc trở về học viện.

 Balamb Garden

Một khi quay trở về Garden, Quistis sẽ giảng thêm cho Squall về GF. Vào bên trong sảnh nơi có bảng dịch chuyển. Save game sau đó chờ ở bảng điều khiển. Hãy đấu bài với cậu nhóc áo màu xanh để lấy MiniMog Card.


Vào khu vực bàn ăn bên trong Cafetaria. Đấu bài với thanh niên da đen bàn bên phải để lấy bài  Quistis Card. Cố gắng lấy được 5 lá mỗi loại Abyss WormSnow Lion và Blitz. Sử dụng tinh luyện bài và item để có được magic mạnh nhất ở  đĩa đầu tiên này.

Abyss Worm x1 > Windmill  x1 > Tornado x20
Snow Lion x1 > North Wind x1 > Blizzaga x20
Blitz x1 > Dynamo Stone x1 > Thundaga x20

Liên kết Magic với các chỉ số của Squall. Nghe bộ ba NPC bàn bên phải tám chuyện sau đó về ký túc xá (Dormitory). Vào phòng kiểm tra cái giường và chọn "Get changed" và rời ký túc xá.


Kì thi SeeD



Quistis đứng sẵn ở sảnh giới thiệu hai người cùng nhóm - Zell Dincht và Seifer dẫn đội. Tiếp đến, vị hiệu trưởng có vài lời căn dặn cho nhóm. Từ lúc này khi nói chuyện với bất cứ nhân vật hay NPC sẽ bị trừ điểm.




Zell Dincht



   + Tuổi: 17
   + Sinh nhật: 17/03
   + Nhóm máu: B
   + Limit Break: Duel
   + Vũ khí: Gloves
   + Vũ khí cuối: Ehrgeiz

Nhân vật có tính cách trái ngược với nam chính Squall Leonhart. Zell thích gây chú ý với người khác bởi sự hoạt ngôn và nguồn năng lượng dồi dào. Nhân vật nam này sở hữu lối đánh cận chiến bằng đôi thiết quyền khiến kẻ địch khiếp sợ.



Điều khiển chiếc xe chạy thẳng tới Balamb. Đi vào thuyền sau khi xuống xe và nhớ không nói chuyện với bất kỳ ai. 

Trên thuyền, Xu giải thích tình hình và phổ biến nhiệm vụ. Khi Xu rời đi chọn "Do nothing". Tiếp sau Seifer lệnh cho Squall kiểm tra tình hình bên ngoài. Chọn "......Ok" để phục mệnh nếu không muốn bị trừ điểm. Điều khiển Squall bước về phía bên phải gần màn hình để xem đoạn phim ngắn.

 Nhiệm vụ ở Dollet

Sau cuộc đổ bộ, trang bị GF cho các nhân vật. Nên giao Shiva cho Zell, Quezacotl cho Seifer và Ifirt cho Squall. Dùng Switch chuyển toàn bộ magic từ Quistis cho Zell. Kiểm tra lại các liên kết chỉ số với Magic.

Không để Seifer kill bất kỳ quái hay lính nếu muốn kết thúc nhiệm vụ hoàn hảo. Chạy lên trên và xử những tên lính cản đường. Khi đến quảng trường, thanh niên Seifer sẽ khiêu khích tụi lính.

Sau cuộc chiến, trưởng nhóm lệnh cho hai thành viên đi lùng sục những tên còn sót. Tới góc phía trên bên phải để xử tên lính còn lại. Trở lại nói với Seifer và Zell khi cuộc chiến kết thúc (khúc này không bị trừ điểm).

Đột nhiên 1 toán lính xuất hiện, Seifer lệnh theo dõi nhóm quân này. Chạy theo nhóm trưởng để không bị trừ điểm. Trên đường đi không nói chuyện với bất kỳ ai.

Đến đoạn cutscene cô gái tông Squall bên ngoài lớp học xuất hiện cũng là lúc Seifer rời nhóm. Đừng bắt chước nhảy xuống mà hãy theo lối đi của Seifer xuống bên dưới. Trang bị Quezacotl cho Selphie và liên kết magic với các chỉ số nếu có.




Selphie Tilmitt



   + Tuổi: 17
   + Sinh nhật: 16/07
   + Nhóm máu: A
   + Limit Break: Slot
   + Vũ khí: Nunchaku
   + Vũ khí cuối: Strange Vision

Một cô gái hoạt bát và trực tính. Selphie thích tham gia các hoạt động ngoại khoá như lên kế hoạch cho Garden Festival và điều hành website của trường.



Đi vào bên trong toà tháp. Lưu game và Draw Blind ở bên trái. Vào thang máy chọn "Go up" lên trên đánh với Biggs & Wedge.

Boss: Biggs & Wedge

  • Biggs HP: 467 - 705
  • Wedge HP: 416 - 640
  • AP: 4
  • Item: Elixir x2, Cottage x2

Biggs xuất trận đầu tiên và Wedge sẽ gia nhập sau vài lượt. Chúng ta có thể Draw Esuna từ Biggs. Trận đấu kết thúc khi HP của một trong hai về 0. Tuy nhiên, nếu Biggs gục trước sẽ nhận được Elixir.


Boss: Elvoret

  • HP: 1,563 - 3,523
  • AP: 10
  • Item: Weapons Mon Mar, G-Returner (x3~x6)

Việc đầu tiên chính là "hút" Guardian Force (Siren) từ quái vật này sau đó dùng Limit dứt điểm. Ngoài GF, Elvoret còn sở hữu phép Double có thể Draw.

*** Limit là tuyệt chiêu của nhân vật chỉ xuất hiện khi còn 1/3HP hoặc dùng phép Aura. Khi đáp ứng một trong hai điều kiện này thì xuất hiện mũi tên bên cạnh lệnh Attack. Nếu không thấy thì bấm △ rồi bấm giữ ➡️ + X để chọn chiêu Limit.

Sau trận đấu nhóm Squall có 30 phút để tập trung tại bãi biển. Liên kết Siren với Squall. Ưu tiên cho học khả năng tinh luyện item. Tới chỗ thang máy chọn "Go down".

Lưu game sau đó rời khỏi toà tháp. Vừa bước ra khỏi tháp, nhóm Squall gặp phải đối thủ máy khổng lồ.


Boss: X-ATM092

  • HP: 5,072 - 5,872
  • AP: 50
  • Item: Force Armlet (25%), Orihalcon (25%), Power Wrist (25%), Hypno Crown (25%)

Có thể kiếm được rất nhiều AP từ con boss máy này. Tuy nhiên, để có một kết quả tốt đẹp nhất nên làm theo cách sau. Đánh cho đến khi con cua máy bị hỏng rồi chạy. Chạy về bên trái đến khi X-ATM092 xuất hiện thì tiếp tục chạy.

Qua chỗ Selphie xuất hiện hãy chạy về bên trái sao cho không bị cua "kẹp". Ở cảnh tiếp theo hãy đi bộ (bấm △) đến nửa đường rồi tiếp tục chạy. Khi đến cây cầu tiếp tục chạy cho đến khi con cua nhảy qua đầu thì đứng lại. Đến khi con boss đến gần thì chạy về hướng ngược lại để nó nhảy lần nữa rồi quay đầu chạy về hướng ngược lại.

Tới quảng trường hãy kiểm tra con cho để nó chạy đi sau đó dứt điểm X-ATM092. Tiếp tục chạy đến bờ biển và lên tàu sau khi đã cho boss trở thành đống sắt vụn. Nếu tiếp tục chạy mà không giết boss sẽ xem được đoạn cutscene liên quan Quistis.

 Trở về Balamb Garden

Rời khỏi thuyền, Quistis công bố nhiệm vụ hoàn thành. Seifer lái chiếc xe rời khỏi trấn Balamb để mặc nhóm Squall cuốc bộ. Tới khu vực có điểm Draw. Vào tiệm rèn đối diện Draw Point để nâng cấp nếu muốn.

Vào căn nhà bên phải tiệm rèn. Nơi này chính là nhà của Zell. Chào hỏi vài câu và đấu bài với bác gái để lấy Zell Card. Rời khỏi trấn quay về căn cứ.

Tiến tới chỗ Cid, Quistis và Xu đang đứng ở đại sảnh. Theo lối đi bên phải đến Library gặp và nói chuyện với Seifer. Trở lại sảnh lớn, các học viên được thông báo tập trung ở hành lang tầng 2F.

Vào thang máy lên tầng 2F. Tới trước phòng học và nói chuyện với các học viên khác. Một lát sau, Zell và Squall nhận thông báo vượt qua kì thi SeeD. Sau khi cầm kết quả cấp độ SeeD hãy nói với thầy Cid một lần nữa nhận Battle Meter.

Vào thang máy xuống tầng dưới để đến lớp học. Squall sẽ nhận được điểm thi và được thông tin về lương với cấp SeeD vừa đạt.

Bữa tiệc tốt nghiệp

Sau tất cả, Squall quay lại phòng. Selphie đứng sẵn và chỉ chờ để khoe bộ đồng phục. Vào trong thay đồ sau đó ra nói với Selphie để đến bữa tiệc.

Mặc dù đã trở thành SeeD nhưng tính cách Squall vẫn trầm lặng. Sau khi Zell bỏ cuộc trong việc lôi kéo nam chính thì tới lượt Selphie. Cô nàng năn nỉ Squall gia nhập ban chấp hành Garden Festival. Hãy trở thành quý ông lịch lãm và "Yeah, I guess so" trước lời mời này.

Khi Selphie rời đi cũng là lúc xuất hiện nhân vật nữ xinh đẹp. Sau khiêu vũ của "hoàng tử" và "công chúa", Quistis đến gặp Squall đứng ở ban công. Ngoài việc khen ngợi màn vũ đạo của nam chính, Quistis lệnh Squall đi cùng mình tới khu vực bí mật trong Training Center.

Rời khỏi khu vực ban công, trở về phòng Squall. Thay y phục sau đó tới điểm hẹn.

Training Center

Gắn Shiva và Quezacotl cho Quistis, 2 GF còn lại cho Squall rồi vào bên trong. Tại chỗ hẹn, Quistis bày cách cho Squall cách đánh bại T-Rexaur, Status-J.

Nếu như có ma pháp Sleep hãy liên kết cho ST-Atk để "ru ngủ" con quái này. Trong trường hợp chưa có ma pháp đó thì hãy Draw của Grat cùng với phép trạng thái khác.

Không có khác biệt về hai lối đi bên trong Training Center. Hãy đi bất kỳ con đường nào cho tới khi đến khu vực có điểm lưu. Vào bên trong và nghe tâm sự của cô gái 18 về việc bị giáng chức. Có vẻ như Quistis mời không đúng đối tượng bởi Squall chẳng màng.

Rời khỏi khu vực tâm sự đến cuối cảnh tiếp theo cả hai nghe một tiếng thét. Lúc Squall chạy đến thì người phụ nữ nhìn nam chính ở bệnh xá đang bị quái vật tấn công. Lúc nạn nhân đang gọi Squall và Quisty thì con quái vật bay đến.

Boss: Granaldo & Raldo x3

  • Granaldo HP: 1,314 - 9,700
  • Raldo HP: 111 - 6,700
  • AP: 50
  • Item: Wizard Stone x16

Chỉ khi Granaldo còn sống Raldo sẽ không tấn công. Và Granaldo chỉ dùng Raldo để quăng nếu chúng còn sống. Hãy hút Blind, Protect và Shell trước khi tiễn bạn lên đường.

Trận chiến kết thúc tức thì có hai nhân vật nam xuất hiện và hộ tống người phụ nữ rời đi. Sau khi rời khỏi khu huấn luyện thì Quistis và Squall chia tay. Trên đường thanh niên mặt sẹo về đến phòng ngủ thì gặp Zell thông báo nhận được phòng mới. Ngả lưng xuống chiếc giường mới, Squall thiếp đi.

Sáng hôm sau, Selphie đánh thức Squall dậy để thực hiện nhiệm vụ SeeD đầu tiên ở Timber


Nhiệm vụ ở Timber



Lấy Weapons Monthly, April Issue ở trên bàn sau đó lưu game. Rời khỏi phòng rồi tập hợp tại Front Gate. Zell tới sau cùng với chiếc ván trượt nhưng bị tịch thu.

Thầy Cid phổ biến nhiệm vụ cho 3 thành viên và giao trách nhiệm dẫn đội cho Squall. Tới nói chuyện với hiệu trưởng Cid một lần nữa để nhận Magical Lamp.

Cho Selphie liên kết với Quezacotl, Ifrit và Siren với Squall, Shiva với Zell. Đừng quên ghép chỉ số với ma pháp cho các nhân vật. Tiếp theo sử dụng Magical Lamp để thu phục Guardian Force mơi.

Guardian Force: Diablos

  • HP: 1,600 - 80,800
  • AP: 20
  • Item: G-Returner x8, Diablos's Card

Với đòn tấn công có trạng thái Blind sẽ vô hiệu tấn công vật lý của Diablos. Trong trường hợp muốn hồi máu thì dùng Magic > Demi (hấp từ Diablos) lên chính nó. Một khi hấp Demi đủ cũng là lúc xuống tay để thu phục GF này.

Cho Guardian Force này học phép tinh luyện trước. Tiếp đến Mug (trộm item) và Enc-Half và Enc-None (tránh gặp quái).

Trước khi thực hiện nhiệm vụ chính hãy quay trở lại sảnh và lên tầng 3F. Đánh bài với thầy Cid lấy Seifer Card.

Tiếp đến trở lại thư viện. Nói với cô gái tóc thắt bím đứng trước kệ sách có Occult Fan I trước đó. Zell và bé này sẽ có một cuộc nói chuyện.

Rời khỏi thư viện đến Cafeteria. Tới chỗ 3 học viên ngồi để nghe cuộc nói chuyện của họ. Kết thúc câu chuyện hãy tới bãi biển cày AP như lần trước. Nếu muốn ém LV để tăng chỉ số hết mức hãy cố gắng cho GF học được Str Bonus, Magic Bonus và Enc-None.


 Thị trấn Balamb

Balamb là điểm đến tiếp theo sau khi đã học các kỹ năng cần thiết cho GF. Save game rồi tới chỗ nữ hoàng cờ bạc Queen. Đánh bài và thua cho NPC này lá MiniMog.

Nói chuyện với Queen sau trận đấu. Nếu điểm đến tiếp theo của nhân vật này không phải Dollet thì hãy thoát ra, đánh bài với NPC ở Balamb rồi đánh với Queen.

Để chuẩn bị cho hai món vũ khí tối cường hãy thu thập các lá bài dưới. Những lá bài này chủ yếu ăn được từ chàng da đen giữ lá Quistis và cô gái ở khu vực bàn đọc trong thư viện.

  • Elnoyle Card x20 > Energy Crystal x2 > Pulse Ammo x20
  • Iron Giant Card x9 > Star Fragment x3

Có cách dễ dàng để sở hữu những item này hơn khi ở đĩa 2 và 3. Tuy nhiên, khi đã bắt tàu tới Timber, bạn sẽ không thể nào thu thập những lá bài này. Ngoài ra, có thể tinh luyện lá Quistis để có được phép Triple tăng chỉ số Str rất nhiều. Quistis Card có thể lấy lại ở đĩa 4.

Với số lượng bài thu thập được, các nhân vật sở hữu Magic mạnh nhất Final Fantasy VIII phần đầu. Mua vật phẩm hoặc nâng cấp vũ khí nếu cần sau đó mua vé từ người đàn ông phía sau Queen rồi lên tàu.

 Biến cố trên tàu

Lưu game rồi bước qua cánh cửa vừa được mở. Nói chuyện với Selphie cho đến khi lời thoại không còn thay đổi. Bước vào bên trong tới chỗ Zell và nhận Pet Pals Vol.1.

Chọn "Not too much" để nghe Zell nói về Timber. Selphie bước vào với cảm giác buồn ngủ. Tiếp đến cả hai nhân vật nam cũng chung tình cảnh....


Timber Forest

Ba nhân vật kỳ lạ xuất hiện mặc quân trang Galbadia trong một khu rừng.  Điều khiển Laguna, Ward và Kiros đi thẳng về phía trước cho tới khi gặp một chiếc xe. Sau khi xuống xe tiếp tục đi về bên phải cho đến khi tới khi đến khách sạn Galbadia.

Vào bên trong, save game rồi theo cầu thang bên phải xuống dưới. Nói chuyện với em gái mặc áo màu xanh rồi chọn "Allright. I'm there!". Bộ ba nói chuyện một lúc cho đến khi Laguna đứng dậy.

Tới chỗ chiếc đàn để Laguna bắt chuyện với người trong mộng - Julia. Không may, kể cả giả vờ bị chuột rút cũng không dành được sự chú ý củangười đẹp nên đành trở về bàn ngồi.

Một lát sau, mỹ nhân tới nói chuyện với Laguna. Người phụ nữ này muốn nói chuyện với Laguna tại phòng riêng. Lên thang bộ tới quầy nói chuyện với tiếp tân và chọn "Which is Julia's room?".

Nói chuyện với Julia để biết rằng cô này vẫn luôn chú ý đến Laguna trong các buổi diễn. Người đàn ông này bắt đầu kể về ước mơ của mình sau vài ly rượu với người đẹp. Tiếp tục nói với Julia để hỏi về ước mơ của cô.

Julia muốn trở hát và nhờ Laguna mà cô gái đã có ý tưởng về bài hát cho riêng mình. Đang nói chuyện thì Kiros gõ cửa nói rằng có mệnh lệnh vừa được đưa ra. Kết thúc giấc mơ về chuyện tình cảm của Laguna và Julia.

 Thành phố Timber

Chuyến tàu cập bến trạm Timber, mọi người đành gác lại giấc mơ kỳ lạ. Xuống dưới và chọn "But the Owls are still around" khi người đàn ông đứng cuối chân cầu thang hỏi. Đi theo NPC này để lên một con tàu khác.

Trên tàu, nhóm Squall gặp Zone - lãnh đạo "Cú Rừng". Sau khi giới thiệu thành viên còn lại Watts, Zone nhờ đánh thức "công chúa" ở căn phòng cuối cùng hướng cầu thang. Lên thang đi về phía trước cho đến khi thấy căn phòng với Save Point. Vào trong rồi lưu game và trở lại chỗ Zone.

Đánh bài với Watts. Chọn Yes sau đó Quit khi ở màn hình chơi Triple Triad. Nếu Watts không nói "The Open rule has spread throughout this region." thì lập lại bước trên. Sau khi nhận được thông báo thì đánh với Watts để lấy Angelo Card.

Giờ hãy tới căn phòng cuối cùng gặp "công chúa". Squall gặp lại cô gái ở buổi dạ tiệc. Tiếp tục nói chuyện để biết tên nhân vật nữ này. Đổi hoặc giữ tên Rinoa cho nữ chính và chú chó của cô, Angelo.




Rinoa Heartilly


   + Tuổi: 17
   + Sinh nhật: 03/03
   + Limit Break: Combine, Angel Wing
   + Vũ khí: Blaster Edge
   + Vũ khí cuối: Shooting Star

Rinoa sở hữu tính cách thân thiện và ấm áp nhưng ngây thơ và bướng bỉnh. Cô gái này được mọi người trong nhóm "Cú Rừng" đặt biệt danh "công chúa".

Rinoa sở hữu 2 chiêu thức Limit Break là Combine và Angel Wing (khi lên tàu Ragnarok). Combine là đòn Limit Break kết hợp với chú chó Angelo. Mỗi khi nhận các cuốn Pet Pals tương ứng với một chiêu thức thêm vào bảng trạng thái. Chiêu thức chỉ sử dụng được khi thanh bên cạnh được điền đầy bằng việc chạy.




Quay trở lại chỗ Zone khi kết thúc đoạn hướng dẫn sử dụng Limit Break. Squall giới thiệu hai thành viên trong nhóm với Rinoa. Tiếp đến theo Watts và Zone vào bên trong.

Thủ lĩnh Cú Rừng giải thích kế hoạch ám sát tổng thống Galbadia, Vinzer Deling. Sau đoạn hướng dẫn nhập mã chọn "Yes". Kiểm tra cái bảng sau Zell và đọc Anarchist Monthly First Issue để có thêm thông tin về Vinzer Deling nếu muốn.

Trở ra lấy Pet Pals Vol.2 trong phòng Rinoa. Liên kết GF cho các nhân vật. Junction hoả hoặc thổ thuộc tính vào Elem-Atk và Slow vào ST-Atk. Nói với Watts và chọn "Yeah" để thực hiện nhiệm vụ.

 Ám sát Vinzer Deling

Chạy đến chỗ Rinoa. Nhóm Squall có 5 phút để thực hiện nhiệm vụ này. Đi theo Rinoa cho đến khi kết thúc đoạn thoại giữa Deling và tên lính.

Ở toa tàu hộ tống đầu tiên, Zell và Selphie lần lượt canh chừng tên lính xanh và đỏ. Bấm ⬇️ và nhập code theo bảng số tương ứng nút bấm bên phải.

Toa đầu tiên này người chơi bấm L1 để xem tình hình bên trái. Chỉ cần nhập 2 lần sau đó bấm ⬆️ để trèo lên. Sau khi Blue và Red đi khỏi hãy xuống dưới để nhập code thứ 3.

Ở toa tiếp theo bấm R1 để theo dõi tình hình bên phải. Người chơi phải nhập 5 lần code trong vòng 3 phút. Thực hiện hoàn hảo mà không bị phát hiện SeeD Rank sẽ tăng 1.

Kiểm tra việc liên kết GF và chỉ số. Cho một nhân vật khả năng dùng Item và nhớ bỏ Mug. Lưu game rồi nói với Rinoa chọn "Yeah".

Boss: Fake President Deling

  • HP: 58 - 778
  • AP: 0

Con boss "pha ke" này không gây sát thương quá lớn. Chỉ với 1 hit của Zell hoặc Squall cũng có thể hạ nó. Tuy nhiên, boss thực sự xuất hiện sau khi Deling giả biến hình.

Boss: Gerogero

  • HP: 350 - 3,650
  • AP: 20
  • Item: Zombie Powder x8

Boss này được tính là trận đấu đầu tiên với Undead trong Final Fantasy VIII. Đòn tấn công vật lý gây mất khá HP. Về ma pháp, Gerogero sở hữu Silence và Berserk. Tuy nhiên, "Brrawghh!" mới chính là sát chiêu. Nó gây sát thương kèm hiệu ứng Curse, Darkness và Slow.

Nếu có ý định Draw Berserk và Double thì đòn đánh kèm hiệu ứng Stop hoặc ma pháp Stop sẽ tranh thủ cho bạn thời gian. Trong trường hợp dính hiệu ứng bất lợi có thể dùng Esuna từ chính nó để hồi phục. Vì là Undead nên giống các phiên bản FF khác, nó dễ dành bị khuất phục bởi phép hồi máu như X-Potion, Elixir hoặc Phoenix Down.

Mọi người tụ tập tại phòng tác chiến. Watts bước vào báo tin tổng thống thật đang ở đài truyền hình. Vậy là việc này có liên quan đến tháp ăng ten tại Dollet. Tuy nhiên, mọi người chưa biết rõ mục đích của lần lên sóng này là gì.

Nói chuyện với Rinoa để xem hợp đồng. Nhóm Squall té ngửa khi hợp đồng buộc phải hỗ trợ "Cú Rừng" cho đến khi Timber được độc lập. Tiếp đến, chọn nhân vật tới đài truyền hình. Thay vị trí Selphie với Rinoa và dùng Junction Exchange giữa hai nhân vật này.

Ra ngoài nói với Watts. Chuyến tàu sẽ dừng tại ga Timber cho nhiệm vụ tiếp theo.


 Thành phố Timber

Theo chỉ dẫn của Watts, TV Station nằm sau toà nhà Timber Maniacs. Trước khi di chuyển, nếu không muốn đám lính làm phiền hãy trang bị Enc-None.

Tới tiệm Pet Shop. Mua chục Amnesia Green, Pet Pals Vol.3 và Vol.4. Mở Item và chỉ đọc Pet Pals Vol.1 và Vol.3. Quay trở lại khu vực xuống tàu.

Đi thẳng hướng nam cho tới khi gặp Timber Hotel. Vào khách sạn lưu game sau đó trở ra. Theo lối đi bên phải tới khu vực có hai tên lính đe dọa hai bảo vệ Timber. Nếu gần đạt điểm lên cấp thì cho nhân vật Str Bonus và Magic Bonus sau đó tới đập 2 tên lính.

Quay lại khu vực xuống tàu. Theo hướng lối đi có dòng chữ Galbadia. Vào trong toà nhà Maniacs.


 Timber Maniacs

Kiểm tra chồng sách để lấy cuốn tạp chí Girl Next Door. Vào căn phòng bên trái để hút Blizzaga nếu muốn. Tiếp đến vào căn phòng cuối hành lang.

Lấy cuốn Timber Maniacs thứ 2 nằm dưới đất giữa 2 chồng sách. Nói chuyện với tổng biên tập cuối phòng để biết thêm về các tình tiết khác nếu thích. Rời khỏi toà soạn sau đó vào căn nhà bên cạnh.

Lên lầu trên và tới chỗ cửa sổ chọn "Look out the window". Cậu nhóc trồng cây chuối lúc này sẽ đòi 10Gil nhưng bất thành. Rời khỏi căn nhà và đi về bên phải.

 Pub

Xuống cầu thang chỗ cô bé vừa bước lên. Nhóm Squall đụng độ với 2 tên G-Soldier và nhận được Buel Card sau trận đánh. Vào trong quán rượu sẽ thấy một tên say nói về việc bị cướp.

Tới nói với tên này và chọn "Talk to him". Nếu chọn "Buy him a drink" sau đó "Mimett" sẽ nhận Forbidden Card. Trường hợp chọn "Tell him about a card" sẽ có được Tonberry Card mà vẫn giữ được lá bài Buel. Dù chọn cách nào thì ông chủ sẽ dìu gã say ra khỏi chỗ cánh cửa.

Phía sau cánh cửa là lối đi tới TV Station. Lưu game rồi đi thẳng sau đó lên cầu thang. Tới chỗ màn hình lớn thì Watts tới thông báo có rất nhiều lính gác. Kế hoạch đành phải thay đổi và điều này khiến Squall bực bội.

Dù với lựa chọn nào thì cuối cùng Rinoa cũng bỏ đi. Lúc này Selphie bước tới. Ở buổi phát sóng, tổng thống Deling đang giới thiệu đại sứ Ma đạo sư thì Seifer chạy đến phá hoại. Tiếp đến, Quistis bước vào và kêu gọi sự giúp đỡ của nhóm Squall.


 Biến cố ở TV Station

Đến TV Station, Squall mới biết việc Seifer xuất hiện có liên quan đến Rinoa. Khi đuổi vào hậu trường thì vị được gọi là "Sorceress" kia rời đi với Seifer. Trở lại quán rượu sau đó tới căn nhà bên phải Timber Maniacs.

Người phụ nữ trong căn nhà này được Rinoa tiết lộ chính là thủ lĩnh Forest Fox. Đang nói chuyện thì lính Galbadia tới lục soát, mọi người di chuyển lên tầng trên. Nói chuyện với Quistis hai lần để tiếp tục câu chuyện.

Một lát sau, thủ lĩnh "Lâm Hồ" bước lên thông báo cơ hội rời khỏi Timber đã đến. Khi Squall bước ra cửa thì Quistis hỏi điểm đến tiếp theo. Mọi người quyết định đến Galbadia Garden bằng cách bắt tàu tới East Arcademy sau đó băng qua Khu rừng phía tây trạm.

Chọn thành viên cho nhóm sau đó nhận món quà từ nữ thủ lĩnh. Ra ngoài rồi nói chuyện với Watts trong bộ đồ lính Galbadia. Theo lối đi bên phải tới gặp ông già Zone và nhận vé tới East Arcademy.

Theo lối đi gần chỗ Zone ngồi qua khu vực tiếp theo. Băng qua cây cầu nơi hai đứa trẻ đứng và theo lối này tới trạm và chọn "Get on". Khi đoàn tàu lăn bánh, tới hỏi chuyện Rinoa và chọn "It's nothing important, but...".

Vì nhận được chiếc vé cuối cùng nên Quistis muốn cảm ơn Zone. Rinoa nói rằng Zone thích tạp chí người lớn. Và chúng ta sẽ trao "Cô hàng xóm" cho thanh niên này khi có cơ hội. Tiếp đến nói với Selphie ở hành lang cho đến khi nội dung thoại không thay đổi nữa. Cuối cùng, bắt chuyện với Zell và chọn "Leave him alone".



Final Fantasy VIII P2 bắt đầu từ sau sự kiện xảy ra ở TV Station. Mọi người rời khỏi Timber tới Galbadia Garden nhằm liên lạc và báo cáo tình hình về Balamb Garden.




Khám phá Dollet



Khi chuyến tàu tới East Academy Station chọn "No" sau đó "Yes" ở trạm Dollet. Tới bờ biển hướng bắc của trạm Dollet. Trang bị Mug cho một nhân vật để lấy Whisper từ con Adamantoise. Item sẽ dạy White Wind cho Quistis. Nếu Siren chưa học Move-Find thì hãy đảm bảo GF sở hữu khả năng này.

Theo con đường nhựa giữa hai hẻm núi vào Dollet. Tiếp tục lên cầu thang bên trái màn hình tới chỗ đài phun nước. Đến chỗ tên  lính canh Dollet hai lần sau đó chọn "Force your way in".

Tiếp đến chạy thẳng tới trước để xem đoạn tấu hài. Quay trở lại đài phun nước.

Bỏ luật Random

Thực hiện tuần tự các bước sau:

  1. Vào khách sạn hướng bắc đài phun nước. Lưu và khởi động lại.
  2. Ra ngoài và lập tức quay trở lại.
  3. Rủ cô gái mặc áo xanh đánh bài rồi chọn "No". Lập lại tới lần thứ 3 chọn "Yes". Vào màn hình đấu bài chọn "Quit". Lúc này luật "Open" được phổ cập ở Dollet.
  4. Về lại Timber (thuê 3,500 Gil hoặc đi bộ gắn Enc-None).
  5. Rủ anh lính gác bên trái đánh bài và chọn "No". Lập lại cho đến khi bài thủ này chỉ hỏi  "How about a game of cards?".

Vào khách sạn qua đêm để có cuốn Timber Maniacs (trên bàn). Trở lại khu vực toà nhà Timber Manias. Nói chuyện với người đàn ông ngồi bên phải cầu thang chọn "No way". Quay lại Dollet và lập lại từ bước 1 đến 3 để xoá bỏ luật "Random".

Ông chủ sòng bạc

Trở lại đài phun nước đi tới chỗ quán rượu Shining Bomber. Để ý có một cô gái đứng bên trái cửa. Lên lầu lượm cuốn Timber Maniacs trên bàn. Gắn Move-Find để hiện Save Point.

Rủ người đàn ông bên trái màn hình đánh bài (chọn "Yes" ba lần). Khi thắng, chủ nhân sòng bài sẽ mời Squall vào phòng riêng. Nói chuyện với NPC này để nhận vài lá bài hối lộ.

Tiếp tục đánh với nhân vật này để lấy Siren Card. Kiểm tra đống tạp chí gần cửa để nhận Occult Fan II. Nếu không nhận được item này thì hãy quay lại sòng bài và vào lại.

Không cần thiết phải loại bỏ luật Elemental bởi nó không gây khó khăn cho việc đấu bài. Tới nói chuyện với Queen đứng ở sòng bài. Với tuỳ chọn thứ 4 người chơi biết rằng, con trai Queen sở hữu lá MiniMog.

Cũng nhờ có lá bài MiniMog mà cha của Queen đã vẽ Kiros Card ở Deling City. Nữ hoàng bài bạc cũng đang muốn có lá Sacred Card cho ông bố vẽ một lá bài mới. Rời khỏi quán và đi thẳng xuống dưới.

Cậu bé và chú chó

Đây là quest phụ và bạn có thể hoàn thành nó ở đĩa 3 để nhận được phần thưởng tốt hơn. Có một cậu bé đang đứng trước cửa một căn nhà ở cuối đường. Khi tới gần thì thằng nhóc chạy vào trong nhà.

Vào bên trong nhóm Squall thấy một ông già tức giận vì cậu nhóc vẽ cục xương vào bức tranh. Nói chuyện và đấu với nhóc quậy để lấy lại MiniMog Card. Đến sát bức tranh để kích hoạt lời thoại của Squall sau đó ra ngoài.

Chú chó đứng bên ngoài lúc trước đã đi mất. Trở lại đài phun nước và tới kiểm tra chú chó chọn "Look" để nhận item. Quay trở lại nhà cậu bé.

Bức tranh mới hoàn thành lại được tô điểm bởi khúc xương. Tiếp tục nhìn vào bức tranh và ra ngoài tới địa điểm như bức tranh. Lại gần chú chó và kiểm tra nhận item thứ 2.

Tiếp tục quay trở lại căn nhà họa sĩ để nhận địa điểm tiếp theo. Kiểm tra chú chó ở đối diện cánh cửa nhà cậu bé lấy item thứ 3.

Việc khám phá Dollet đã hoàn tất. Quay trở lại nhiệm vụ chính ở trạm East Academy.



Chuyến đi tới Galbadia Garden





Để ý có một khu rừng hướng tây bắc trạm East Academy. Đổi toàn bộ liên kết bằng lệnh Switch qua cho Squall, Quistis, và Selphie sau đó vào rừng. Các thành viên nhóm Squall đang tranh cãi về vấn đề Galbadia Garden thì ngất đi.

Trở lại với Laguna (Squall), Kiros (Quistis) và Ward (Selphie). Nhờ Laguna mà cả nhóm bị lạc đường. Liên kết phép hệ Lôi vào Elem-Atk cho các thành viên.

Ở đây có Elastoid (Lv 30+) có thể Mug được Laser Cannons. Item này sẽ dạy Homing Laser cho Quistis. Ngoài ra, có thể hút từ con quái này còn Dispel, Stop và Metldown (Lv 30+). Cẩn thận quái Gesper với chiêu Degenerator sẽ "nốc ao" một nhân vật.

Chạy xuống con dốc cho tới khi bị đám Esthar bao vây. Đi đường bên phải sau trận chiến và trèo thang xuống. Tiếp tục theo con đường này sẽ tới một khu vực màu xanh ngọc.

Chiếc chìa khoá cổ

Kiểm tra vật nằm trên đất gần thanh kim loại cong và chọn "Pick it up" lấy Old Key. Quần Laguna bị lủng lỗ nên chìa khoá bị rớt mất. Đi thẳng về trước sẽ thấy ba nắp hầm trên mặt đất. Kiểm tra vị trí nắp ở giữa chỗ gần vạch màu vàng chọn "Tamper with it".

Quay trở lại chỗ lần đầu gặp đám lính Esthar. Theo con đường bên trái tới một chỗ giao ba lối đi. Lối bên phải dẫn tới Draw Point chứa Confuse. Con đường ở giữa chính là nơi cần phải đi.

Xuống dưới sau đó kiểm tra thanh chắn bên trái chọn "Pick it up". Một lần nữa vật phẩm lại bị mất. Tiếp tục tiến về trước và kiểm tra nắp hầm trên nền. Chọn "Tamper with it" sau đó quay trở lại chỗ nắp hầm bên phải.

Kiểm tra nắp hầm chọn "Tamper with it". Trở lại chỗ lần đầu nhặt Old Key. Theo lối đi hướng bắc sau đó rẽ trái.

Kiểm tra kíp nổ và chọn "Press red switch". Vụ nổ làm nắp hầm ngoài cùng bên trái mở ra. Tiếp tục chọn "Press blue switch" để mở nắp hầm còn lại.

Lên cầu thang tiếp tục đi cho tới khi đến khu vực có hòn đá ở bên trái. Kiểm tra để đẩy hòn đá đó. Tiếp tục đi về trước tới Save Point.

Lưu game rồi theo lối hướng bắc. Nhóm Laguna sẽ bị 2 tên lính đuổi theo. Trước khi chết, tên còn lại dùng Soul Crush đánh Kiros và Ward. Còn 1 máu nên cả hai đành để Laguna đẩy xuống biển trước khi tự ngã.

Trở lại với nhóm Squall. Sau khi tỉnh lại các nhân vật rời khỏi rừng.

Kiếm Dragon Fang

Trước khi tới Galbadia Garden, bạn có thể kiếm một trong những item để lấy được vũ khí cuối của Squall. Dragon Fang có thể kiếm được từ Grendel. Con quái này nằm ở khu vực giữa mép rừng và vách núi.

Nếu sử dụng Mug, bạn chỉ có thể lấy được Dragon Fin. Ngược lại, Grendel có thể cho Dragon Fang (74.2%); Dragon Fin (19.9%) và Dragon Skin (5.9%).

Để sở hữu Lion Heart cần có 4 Dragon Fangs. Ngoài ra, Thrustaevis gần Galbadia Garden sở hữu Windmill. Với item này, người chơi có thể tinh luyện ra phép Tornado. Đây cũng là một trong những nguyên liệu rèn vũ khí mạnh nhất của Rinoa, Shooting Star.

Tới Galbadia Garden khi đã hoàn thành việc thu thập.


Galbadia Garden

Đi qua hai khu vực thì Quistis rời nhóm liên hệ với hiệu trưởng nơi này. Một lát sau nhóm Squall nhận thông báo tới 2F Reception Room. Theo hướng bắc đi thắng sau đó lên cầu thang bên trái.

Vào trong căn phòng đối diện cầu thang. Bắt chuyện lần lượt với Zell, Quistis, Rinoa, Zell và cuối cùng là Selphie. Kết thúc cuộc nói chuyện, Squall bỏ ra ngoài.

Xuống thang và trên đường ra sảnh lớn (có Save Point) thì Squall gặp Raijin và Fujin. Sau cuộc nói chuyện thì hai nhân vật này quyết định tới Galbadia tìm Seifer. Ngay lúc này, có một thông báo toàn đội tập trung tại cổng trước.

Trên đường đi nói chuyện với Quistis. Tới cổng chính hãy nói với Rinoa. Ngay sau đó, hiệu trưởng Martine lái sẽ tới và trao mệnh lệnh thư cho Squall. Trong nhiệm vụ này cần một xạ thủ mà trong nhóm không ai đáp ứng được điều kiện này.

Lúc này, Martine mới giới thiệu tay thiện xạ xuất thân từ Galbarian Garden, Irvine Kinneas. Nói với các thành viên trong nhóm để phổ biến nhiệm vụ, ám sát Ma Nữ. Nhiệm vụ được tiến hành ở thủ phủ Galbadia, Deling City.




Irvine Kinneas

   + Tuổi: 17
   + Sinh nhật: 24/11
   + Nhóm máu: A
   + Limit Break: Shot
   + Vũ khí: Shotgun
   + Vũ khí cuối: Exeter

Chuyên gia súng ống được biết đến xạ thủ giỏi nhất trong Final Fantasy VIII. Cùng với tài thiện xạ, tiếng đồn về khả năng tán gái cũng vang xa. Irvine là thành viên cuối cùng trong nhóm Squall.


Chọn "...That's no good" để tự do chọn thành viên cho nhóm. Trước khi thực hiện nhiệm vụ chính hãy...

Khám phá Galbadia Garden

Quay lại sảnh lớn và lưu game. Theo con đường bên phải sau đó vào cánh cửa có học viên ngồi xe lăn phía trước. Tiếp tục đi về bên trái rồi vào phòng thay đồ.

Không hấp Magic ở Draw Point trong căn phòng này. Để ý có một NPC ngồi ở ghế. Đây là học sinh trao đổi từ Trabia Garden. Làm theo bước sau để phổ biến luật Open, loại bỏ luật Random và Plus.

  1. Đấu bài với học viên này và chọn "Quit" khi vào trận. Lúc này, luật Open đã được phổ biến tới Trabia.
  2. Trở lại chỗ học viên ngồi xe lăn và vào căn phòng bên phải. Rủ cô gái trong này đánh bài rồi từ chối cho đến khi chỉ còn bảng thoại "Wanna play card?".
  3. Ra sảnh chính lưu rồi thoát game.
  4. Trở lại phòng thay đồ rồi rủ học viên trao đổi Trabia đấu bài. Đồng ý rồi "Quit" hai lần.
  5. Làm lại bước 2 rồi đến phòng thay đồ.
  6. Kiểm tra Draw Point sau đó chọn "Don't draw".
  7. Lập lại 17 lần bước 6.
  8. Rủ học viên Trabia đánh bài. "Quit" khi vào trận. Luật "Plus" bị loại bỏ.

Quay trở lại đánh với cô bé trong căn phòng đối diện học viên ngồi xe lăn để lấy các lá bài Boss. Rời Galbabia Garden sau khi đã thu thập đủ bài. Bắt chuyến tàu gần Galbabia Garden với giá 3,000 Gil.

Tới chỗ cánh cửa Squall vừa bước vào sau khi cà thẻ để "hốt" các thành viên còn lại lên tàu. Lần lượt theo sau Irvine tới chỗ Selphie và Rinoa xem trình tán gái của nhân vật này. Cuối cùng thì chuyến tàu cũng khởi hành.



Thành phố Deling



Theo con đường duy nhất rời khỏi trạm xe. Đến khu vực có đài phun nước hãy hỏi đường Rinoa. Thẳng tới chỗ hàng rào sau đó men theo hàng rào về bên phải. Từ đây bạn đã biết đường đến khách sạn trong giấc mơ về Laguna?

Vào ngủ một giấc sau đó đọc cuốn Timber Maniacs dưới chân gường. Lưu game rồi rời khỏi khách sạn. Tiếp tục đi về bên trái.

Đánh bài với người mặc áo đen đứng ở trạm xe buýt lấy lá Kiros Card. Dùng Card Mod để có Accelerator x3 (có thể lấy lại lá này ở đĩa 4). Đây là Item giúp GF học Auto-Haste. Khả năng này giúp nhân vật tự động có phép Haste và không bị ảnh hưởng bởi Stop và Slow.

Tiếp tục đi thẳng đến một giao lộ. Nhắm hướng đông thẳng tiến. Tới nói chuyện với tên lính gác bên phải màn hình.


Thử thách của vị đại tướng

Mặc dù đã hẹn trước nhưng vị đại tướng Caraway buộc nhóm Squall phải chứng minh được năng lực mới chịu gặp mặt. Thử thách cho Squall chính là đi vào Tomb of the Unknown King và trở về với một mật mã. Mật mã này chính là số hiệu của một học viên Galbadia cũng tham gia thử thách nhưng không quay lại.

Trao tấm bản đồ và hướng dẫn cách sử dụng, tiếp đến tên cảnh vệ đưa ra các lựa chọn. Trả 5,000 Gil để "nâng cấp" hiển thị vị trí trên bản đồ. Tiếp tục nói chuyện với hắn và chọn lựa chọn cuối cùng để được dẫn ra khỏi thành phố.

Thuê xe hoặc cuốc bộ ra khỏi Deling City. Theo hướng bắc cho tới khi gặp nơi thực hiện nhiệm vụ.

Tomb of the Unknown King

Hấp Float, lưu game và đi vào bên trong. Đi thẳng tới khu vực tiếp theo. Kiểm tra thanh kiếm để lấy số hiệu "Studen ID No. XX".

Vì đã có bản đồ và dấu hiển thị vị trí nên hãy tới khu vực cuối cùng ở hướng đông. Trên đường đi nếu có gặp Armadodo hãy Mug lấy Turtle Shell.

Kiểm tra bức tượng đánh với Sacret. Hấp thụ Life nếu muốn sau đó"giã" cho em nó bỏ chạy. Tiếp tục tới khu vực cuối cùng ở hướng bắc.

Kiểm tra sợi dây xích để gỡ bỏ nó cho nước tràn vào. Tiếp đến khu vực cuối cùng ở hướng tâyKích hoạt cơ quan trên tường bên trái. 

Liên kết Aero (hoặc Bio nếu có) vào Elem-Atk. Nếu có Quake thì liên kết với Elem-Def. Ra ngoài sau đó lưu game và trở lại khu vực trung tâm để thu phục GF mới.

Boss: Brothers

  • Sacred HP: 578 - 27,218
  • Minotaur HP: 855 - 36,375
  • AP: 40
  • Item: G-Hi-Potion x8, G-Returner x8, Sacred Card, Minotaur Card

Sử dụng Float hấp được lúc trước cho các nhân vật. Mục đích để tránh hai anh em quái thú hồi máu cũng như tránh tuyệt kỹ của chúng. Sau khi sở hữu Brothers, tuỳ thuộc vào sự phân bổ GF mà cho học liên kết chỉ số (Str-J, Spr-J) hoặc tăng % HP trước.

Trước khi quay trở lại nhà đại tướng hãy tới gặp bà "Đầm" ở Dollet. Thua cho bả lá Sacred. Sau trận đấu nếu như điểm đến tiếp theo không phải Balamb thì hãy khởi động lại game.

Đánh bài với con trai Queen để đòi lại lá Sacred. Tại thời điểm này, nếu sở hữu Elnoyle Card x20 (Pulse Ammo x12) thì với Minotaur Card (Adamantine x10) và Dragon Fang x4 đã có thể rèn cho Squall thanh Lion Heart.

Quay lại Deling City gặp tên lính gác. Chọn "Ready for answer" sau đó nhập con số hàng đơn vị, hàng chục và trăm. Lưu game sau đó bước qua cánh cửa vào trong.

Kế hoạch ám sát

Bắt chuyện với Rinoa để cô nàng vào phòng hỏi cho ra chuyện. Vừa vào thì Rinoa liền quay trở ra nói đây là nhà mình. Một lúc sau, tướng Caraway đi ra.

Vị đại tướng nói chuyện một lúc thì người chơi chọn thành viên vào đội hình. Rời khỏi dinh thự và theo Caraway vừa đi vừa triển khai kế hoạch. Quay về dinh thự sau khi kết thúc cuộc nói chuyện.

Squall và Irvine được phân vào nhóm bắn tỉa. Những thành viên còn lại thuộc nhóm "Khải Hoàn Môn" với Quistis làm trưởng nhóm. Tiếp đến điều khiển Quistis chạy tới chỗ cánh cửa và đụng phải Rinoa.

Tranh cãi một hồi nhóm Quistis để lại một mình Rinoa trong phòng. Một lần nữa mọi người theo chân vị đại tướng. Nói chuyện với đại tướng khi tới vị trí Gateway để nhóm Quistis vào trong.

Nhóm bắn tỉa tiếp tục đi theo đại tướng tới vị trí chỉ định. Khi vị đại tá bước qua Khải Hoàn Môn cũng là lúc Quistis cảm thấy đã nặng lời với Rinoa. Cô gái quyết định quay về dinh thự tìm Rinoa để xin lỗi.

Lo lắng cho con gái gặp phải sự cố nên Caraway đành chốt cửa phòng. Không may, lúc Rinoa chạy ra ngoài cũng là lúc nhóm Quistis vào trong và bị nhốt.

Ma nữ hành động

Lưu game sau đó điều khiển Rinoa tới vị trí nắp cống sau đuôi xe. Chọn "Maybe I should check?" để xuống dưới. Chạy về bên trái và nhặt "Weapons Monthly, May Issue" trên đường.

Quay trở lại chỗ cái xe. Kiểm tra mấy thùng gỗ gần đó để Rinoa leo lên. Tiếp tục đi qua trái sau đó leo thang và trèo lên trên. Rinoa với "món quà" trong tay đối mặt với Ma Nữ.

Tiến lại gần bắt chuyện với mụ thì Rinoa bị bắn ngược trở lại. Tiếp theo là đoạn phim về sự xuất hiện trước công chúng của Ma Nữ Edea cùng với Rinoa đang bị điều khiển.

Sau khi giết tổng thống Deling, Edea công bố sẽ khiến nhân loại sống trong ảo tưởng vượt ra khỏi trí tưởng tượng siêu việt nhất. Bước vào trong, Edea bắt đầu kế hoạch của mình với Rinoa làm vật hiến tế.

Trở lại với nhóm Quistis đang bị nhốt trong phòng. Kiểm tra đống ly bên phải cánh cửa để lấy một cái. Tới chỗ bức tượng bên phải kệ ly để đặt cái ly vừa lấy. Kiểm tra lại liên kết GF sau đó đi vào trong cánh cửa vừa mở.

Lưu game rồi tiếp tục đi xuống. Tới kiểm tra trục quay để tới chỗ cửa sắt. Kiểm tra cửa sắt sau đó đi qua.

Điều khiển Squall chạy về bên phải và vào dinh tổng thống cùng với đoạn cutscene cuộc diễu hành. Kiểm tra liên kết GF cho Squall và Irvine sau đó lưu game và leo lên trên giống như Rinoa. Đi vào trong phòng để cứu người đẹp đang bị 2 con canh giữ.

Boss: Iguion x2

  • HP: 127 - 1,747
  • AP: 20
  • Item: G-Returner x4

Vào trận, Irvine chỉ cách sử dụng Limit Break của mình với R1. Trước hết, hút GF Carbuncle từ Iguion để hoá giải trạng thái Reflect. Dùng Mug nếu muốn lấy thêm G-Returner x6 sau đó làm thịt chúng.

Lần lượt cho Carbuncle học Recov Med-RF, Vit+%, Vit Bonus.... Sau khi giải cứu Rinoa, chạy ra ngoài chỗ thảm đỏ. Kiểm tra nắp hầm dưới bức tường bên phải và xuống dưới. Lấy cây súng giao cho Irvine.

Xạ thủ trầm ngâm tiến tới một góc khuất ngồi. Sau khi nói với Rinoa việc Seifer còn sống và đứng cạnh Edea trong buổi diễu hành thì tới cạnh Irvine. Chợt nhìn thấy tay xạ thủ đang run và nói rằng không thể làm việc được giao. What's the hell? Squall than khổ rồi.

Trở lại với nhóm Quisty. Thiết lập lại GF sau đó đi thẳng tới trước. Mở cửa sau đó tới vị trí cổng sắt ở trên trên bên trái để mở cửa đi vào.

Mở cửa sau đó tiếp tục đi thẳng, mở cửa, mở cửa sau đó đi tới khu vực với hai bánh xe nước. Nhảy lên hai bánh xe này sau đó mở cánh cửa ở hướng nam đi vào. Mở cửa sau đó nhảy lên bánh răng sau đó tiếp tục mở cánh cửa hướng nam đi vào. Thực hiện tương tự cho khu vực tiếp theo.

Mở cửa sau đó đụng vào cái thang gần đó cho nó bắc qua phía đối diện. Tiếp tục mở cánh cửa gần chỗ cái thang vừa đổ để tới khu vực có bánh xe nước. Trèo lên bánh xe và đi tiếp tới chỗ Save Point.


Ám Sát Edea

Lưu game sau đó leo thang lên trên. Tiếp tục kiểm tra cái thang chọn "Go up". Lên đến nơi cũng là lúc đồng hồ điểm 20h. Thời gian đã điểm, đến lúc phải gạt cần cầm chân Edea vào Khải Hoàn Môn.

Ngay thời điểm Edea bị nhốt thì Irvine vẫn chưa sẵn sàng. Được Squall khuyên giải, cuối cùng Irvine cũng chịu khai hoả. Tiếc rằng viên đạn không xuyên thủng phép phòng hộ của Edea.

Plan A thất bại, Squall đành tự mình ra tay. Chuyển liên kết cho các nhân vật và nhớ trang bị Mug. Squall cầm chắc thanh kiếm trong tay và lái chiếc xe lao thẳng tới chỗ Edea.

Boss: Seifer

  • HP: 176 - 1,076
  • AP: 0

Nhìn vào lượng máu thì chỉ cần 1 kiếm có thể "lượm" được Seifer. Tuy nhiên nếu may mắn (6,25%), Squall có thể Mug được Hero. Edea vào cuộc khi Seifer bại trận. Và Squall cũng không đơn độc chiến đấu với Ma Nữ.

Boss: Edea

  • HP: 1,300 - 7,000
  • AP: 20

Phép thuật của mụ không gây nguy hiểm đặc biệt với sự giúp đỡ của Carbuncle. Hấp thu phép thuật từ Edea sau đó kết liễu. Squall có 12,5% khả năng Mug được Elixir từ nữ ma đầu này.

Kết thúc trận đấu, Edea dùng Băng Kích để tấn công khiến Squall rớt xuống. Một đòn xuyên ngực này có đủ khiển Squall phải chết? Đôi mắt của Squall chất chứa nhiều nghi vấn chưa có lời giải.