Game Candy Crush Saga - một cái tên chẳng còn quá xa lạ với người dùng điện thoại thông minh. Hãng King đã tạo nên một thế giới các viên kẹo ngọt ngào, làm nên cơn sốt và mê đắm bao nhiêu người. Bằng chứng là Candy Crush Saga lọt vào TOP các game được nhiều người chơi nhất hiện nay. Với hàng trăm triệu lượt tải trên các cửa hàng ứng dụng của các thiết bị.

1. Thông tin chung về game Candy Crush Saga

Luật chơi vô cùng đơn giản, Candy Crush Saga có lối chơi tương đồng với những game ăn hàng ba, hàng bốn khi kết hợp những màu sắc giống nhau. Trong game, bạn sẽ phải kết hợp những viên kẹo giống nhau, tạo ra các hàng bao gồm ít nhất 3 viên kẹo. Một viên kẹo sọc có sức công phá lớn hơn sẽ xuất hiện nếu bạn kết hợp được 4 viên kẹo giống nhau. Và một viên socola nhiều màu sắc sẽ xuất hiện nếu kết hợp được 5 viên kẹo cùng lúc.

Candy Crush Saga thuộc thể loại game chiến thuật giải đố, được thiết kế chân thực dưới nền tảng thiết kế 3D sắc nét. Không chỉ ấn tượng về đồ họa, game còn sở hữu bộ âm thanh nhạc nền vô cùng hấp dẫn, những hiệu ứng các viên kẹo bị phá vỡ, được kết hợp, bom nổ,... tất cả đều tạo nên trải nghiệm gây nghiện vô cùng tuyệt vời.




Download 






2. Luật chơi trong Candy Crush Saga

Luật chơi trong Candy Crush Saga không quá phức tạp, trước khi bắt đầu, hãy tìm hiểu về luật chơi của game này nhé.

2.1. Các quy luật kết hợp kẹo để tạo ra bom



- Kẹo sọc: Kẹo sọc được tạo ra khi 4 viên kẹo cùng màu được kết hợp với nhau bởi hàng dọc hoặc ngang. Nếu kết hợp theo hàng ngang, bạn được viên kẹo sọc ngang và ngược lại. Kẹo sọc dùng để phá hủy một hàng theo đúng sọc của nó.

- Kẹo gói: Kẹo gói là những viên kẹo được tạo ra bởi những viên kẹo giống nhau xếp theo hình chữ L hoặc hình chữ T. Kẹo gói có công dụng phá hủy khu vực diện tích 3x3.

- Kẹo cầu vồng: Khi kết hợp 5 viên kẹo cùng lúc giống nhau, sẽ ra được loại kéo này. Kẹo cầu vồng có công dụng lớn nhất, khi kết hợp chúng với bất kỳ viên kẹo nào bên cạnh, thì toàn bộ viên kẹo đó trong màn hình sẽ bị phá vỡ.


2.2. Kết hợp các kẹo bom để công phá mạnh hơn

Trên thực tế, những viên kẹo đặc biệt trên đã thực sự phát huy công dụng lớn khi sử dụng độc lập. Nhưng nếu kết hợp, chúng lại càng phát huy công dụng lớn hơn.


- Kết hợp kẹo sọc với kẹo gói: Khả năng công phá sẽ tăng gấp 3 lần nếu kết hợp hai loại kẹo này với nhau.

- Kết hợp 2 viên kẹo sọc: Tạo ra hiệu ứng công phá theo cả chiều dọc và chiều ngang.

- Kết hợp kẹo sọc và kẹo cầu vồng: Khi kết hợp hai loại kẹo này, toàn bộ những viên kẹo có cùng màu với viên kẹo sọc sẽ trở thành viên kẹo sọc hết. Như vậy, chúng cũng có công dụng công phá tương tự như viên kẹo sọc trước đó.

- Kết hợp 2 viên kẹo gói: Phá hủy toàn bộ 24 viên kẹo xung quanh.

- Kết hợp 2 viên kẹo cầu vồng: Tất cả các viên kẹo đang xuất hiện trên màn hình sẽ hoàn toàn bị phá hủy.




3. Các level tấn công điểm trong Candy Crush Saga

Đa phần người chơi sẽ bị hạn chế các move nhất định trong tất cả các level để đạt một số điểm mục tiêu. Do đó, hãy sử dụng hết những viên kẹo đặc biệt với các level có giới hạn move này. Đặc biệt, tìm cách tiêu diệt các quả bom để kiếm được nhiều điểm.



3.1. Các level phá Jelly

Trong cấp độ này, người chơi hãy kết hợp các dòng trên cùng của các hình vuông để phá bỏ tất cả các jelly. Đặc biệt, hãy cố gắng kết hợp hàng dọc bốn hoặc hàng ngang bốn để tạo ra những viên kẹo sọc, chúng rất có ích trong những màn chơi phá jelly. Chỉ nên tập trung vào việc phá hủy jelly ở những khu vực có nó, những viên kẹo đặc biệt có thể phá hủy được nhiều jelly hơn.

3.2. Các level thu thập cheri và hạt dẻ

Đây là một trong những màn khá khó của Candy Crush Saga. Những hạt dẻ và quả cheri sẽ được hệ thống tạo ra ở những hàng trên cùng, nhiệm vụ của người chơi là làm chúng rơi xuống hàng cuối cùng. Người chơi nên tập trung vào việc kết hợp kẹo làm sao để những cheri và hạt dẻ xuống vị trí gần dưới càng tốt. Thế nhưng, hãy chú ý về lượt kết hợp cho phép trong màn chơi đó.

Những viên kẹo sọc dọc sẽ rất hữu dụng trong những màn chơi này. Nếu một viên kẹo sọc có thể tạo ra trùng với hàng mà có cheri và hạt dẻ, chúng có thể được giải phóng luôn khỏi màn chơi. Hoặc kẹo sọc ngang sẽ rất hữu dụng nếu chúng nằm ngay bên dưới hàng có cheri và hạt dẻ, đặc biệt là hàng cuối cùng.

3.3. Các level tấn công điểm trong khung giờ

Người chơi cần đạt được số điểm hệ thống yêu cầu trong một giới hạn thời gian trong màn chơi này. Không có nhiều thời gian để suy nghĩ, nên hãy tính toán để đạt được số điểm cao nhất. Nhanh tay kết hợp hàng ba kẹo, bốn kẹo, biến chúng thành những viên kẹo đặc biệt, sau đó cố gắng tìm cách kết hợp các viên kẹo đặc biệt này lại với nhau. Nếu sở hữu một viên kẹo cầu vồng, hãy kết hợp ngay và đừng chờ đợi. Nói chung, với những màn có giới hạn về thời gian, bạn cần nhanh tay nhanh mắt nhất có thể.

3.4. Chinh phục các level mục tiêu

Các màn mục tiêu là những màn thách thức nhất trong Candy Crush Saga. Người chơi có nhiệm vụ phải thu thập các kẹo màu theo một số lượng nhất định mà hệ thống đã yêu cầu. Tất nhiên bạn cũng nên để ý đến giới hạn di chuyển trong màn. Hãy xác định màu kẹo nào cần thu thập và chỉ tập trung vào chúng. Kẹo đặc biệt cũng nên được phát huy công dụng nhanh trong những màn chơi này. Bất kể khi nào có các viên kẹo đặc biệt, hãy sử dụng chúng ngay mà đừng chờ đợi thêm bất cứ điều gì.




4. Thủ thuật khi chơi Candy Crush Saga của các cao thủ hàng đầu

Áp dụng các thủ thuật sau đây để trở thành cao thủ Candy Crush Saga nhé.


4.1. Sử dụng hợp lý các phần thưởng từ hệ thống

Mỗi màn chơi, hệ thống Candy Crush Saga sẽ cung cấp cho người chơi một số vật phẩm có tính năng đặc biệt. Tuy nhiên, số lượng này vô cùng hạn chế và hiếm hoi. Nếu muốn sử dụng thêm chúng, bạn cần nạp vào tài khoản của game và đổi trong cửa hàng của trò chơi. Khi cung cấp cho người chơi, hệ thống sẽ mặc định sử dụng chúng luôn. Chính vì thế, hãy vô hiệu hóa công dụng của chúng trước khi bắt đầu màn kế tiếp. Hãy sử dụng chúng ở những trường hợp cần thiết hơn.

4.2. Tiết kiệm Jelly Fish

Jelly Fish là những viên kẹo hình cá có thể được hệ thống cung cấp sẵn hoặc mua ở shop. Kẹo hình cá có công dụng phá hủy ba viên kẹo bất kỳ trên màn hình.

Kẹo hình cá có công dụng thích hợp cho những màn chơi khó, chẳng hạn những màn chơi phá bỏ các thạch ở những ngóc ngách. Các viên kẹo hình cá sẽ chọn ba ô thạch ngẫu nhiên trên màn hình, phá hủy chúng, từ đó tỷ lệ để người chơi phá hủy những ô thạch còn lại cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, người chơi có thể kết hợp kẹo hình cá với các viên kẹo sọc đều tạo thành hai viên kẹo hình cá. Khi kết hợp này xuất hiện, kẹo hình cá sẽ lựa chọn ngẫu nhiên ba viên kẹo bất kỳ trên màn hình trở thành ba viên kẹo sọc. Hoặc kết hợp kẹo hình cá với kẹo gói để biến chúng thành những viên hình cá có gói bên ngoài.

4.3. Sử dụng quà tặng +3 Moves

Là trò chơi hỗ trợ liên kết với mạng xã hội, đó chính là lý do mà người chơi có thể kết bạn, tương tác với những người chơi khác trong Candy Crush Saga. Khi tương tác, bạn có cơ hội nhận được những món quà của người chơi khác, chẳng hạn như thêm mạng chơi, hoặc thêm nước đi. Nếu tích lũy được quà tặng ba nước đi khá nhiều, hãy sử dụng chúng vào những màn chơi khó nhất để tỷ lệ thắng cuộc cao hơn.

4.4. Tích trữ mạng chơi được bạn bè gửi

Người chơi sẽ nhận được khá nhiều yêu cầu từ bạn bè trong quá trình chơi. Tuy nhiên hãy lưu ý những tin nhắn có chứa phong bì hình trái tim, đó chính là bạn bè đang gửi mạng chơi cho bạn. Đừng vội nhận nếu bạn vẫn đang sở hữu 5 mạng thông thường. Hãy để dành chúng trong hộp thư, sau khi sử dụng hết mạng có sẵn, bạn nên mở thư để nhận các mạng của bạn bè cho và sử dụng dần nhé.

4.5. Hãy thoát game khi cảm thấy không thể thắng

Thời gian sản sinh ra một mạng chơi là 20 phút, tuy nhiên hệ thống chỉ giới hạn 5 mạng mà thôi. Đó chính là lý do bạn nên giữ mạng hết sức có thể. Chơi Candy Crush Saga không chỉ nhờ chiến thuật, mà còn nhờ vào sự may mắn.

Do đó khi chơi game, bạn có thể xem xét cách các viên kẹo nằm ở vị trí ra sao trong thế trận. Nếu cảm thấy màn đó khó có thể thắng, thì đừng vội chơi hết mạng mà vẫn thua, hãy thoát game để bảo toàn mạng sống cho mình. Tất nhiên, hệ thống sẽ không trừ đi mạng đó khi bạn thoát game, bạn có thể quay trở lại và chơi tiếp, biết đâu đó thế trận các viên kẹo lần này may mắn hơn thì sao.

4.6. Lấy thêm mạng bằng cách hack thời gian

Chờ đợi hồi mạng sau khi đã mất mạng là một trong những điều khiến game thủ chơi Candy Crush Saga khó chịu nhất. Tuy nhiên, có một thủ thuật để “hack mạng” rất dễ dàng.

- Hãy thoát game khi bạn hết mạng, mở cài đặt thời gian trên thiết bị.

- Tắt tính năng thời gian tự động cập nhật, tiếp đến chỉnh thời gian sang thời gian của ngày hôm sau.

- Thoát ra, mở lại Candy Crush Saga. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy 5 mạng mới đã được hồi sinh. Tuy nhiên, đừng vội vào chơi luôn, hãy tắt game tiếp nhé.

- Mở lại mục cài đặt thời gian và bật lại tính năng tự động. Thiết bị của bạn sẽ cập nhất lại thời gian chính xác mà game vẫn không trừ mạng đi của bạn.