Có thể nói Arabian Nights: Thần Vương Đại Mạc là một trong số ít những game SNES có đồ họa đẹp và cốt truyện hấp dẫn. Hãy khám phá Arabian Nights để được nghe những câu chuyện về các vị thần trong đất nước nghìn lẻ một đêm này nhé.

 
  



Download : 
Link tải ​Arabian Nights (Eng) 




Hệ thống chiến đấu Arabian Nights


Ngoài quái vật và các nhân vật rất cute, hệ thống chiến đấu trong game SNES Arabian Nighs rất thú vị với hệ thống thẻ (Card). Khi cả 2 bên đều tung thẻ, cấp độ thẻ bên nào cao hơn thì thẻ đó được áp dụng lên sàn đấu nhằm hỗ trợ bên thắng. Hiệu quả thẻ mất tác dụng sau một vài lượt hoặc bị thay thế bởi thẻ khác (người chơi hoặc đối phương).

Ngoài hệ thống thẻ, các chức năng khác trong hệ thống chiến đấu giống hầu hết những game RPG khác.

Hướng dẫn game SNES Arabian Nights

Sau đoạn cutscrene khởi đầu giữa 3 nhân vật Ifrit, Suleiman và kẻ thần bí, hành trình trong game bắt đầu khi Shukran nhặt được chiếc nhẫn khế ước (Contact Ring) phong ấn Ifrit. Tại ngôi nhà của Shukran, sau một hồi "tâm sự nhẹ", Ifrit muốn ban cho vị chủ nhân thứ 1000 điều ước thứ 1000 để đổi lấy sự tự do.

Sau giây phút đắn đo, Shukran đã nói lên mong muốn vùng đất của cô bé được hòa bình. Ngạc nhiên với điều ước "nhỏ nhoi" này nhưng vì đã hứa nên Ifrit quyết định thực hiện mong muốn của cô chủ nhỏ. Và thế là hành trình của cặp đôi bắt đầu từ đây.



Nhiệm vụ đầu tiên

Sau cuộc sơ ngộ giữa Shukran và Ifrit, nhiệm vụ đầu tiên của cặp đôi này chính là quyét sạch đám quái ở Sa mạc phía Nam (South Desert. Nhưng trước hết, chúng ta cần trang bị đầy đủ cho cuộc chiến. Dưới đây là một số item có trong thị trấn.

  • Mountain Tree: nằm trong lối đi ẩn ở bức tường phòng ngủ nhà cậu mợ Shukran (bên phải nhà Shukran). 
  • 50 Tam: nằm giữa kệ sách và chiếc giường trong phòng ngủ trong căn nhà bên trái tiệm vũ khí.

Sau khi đã vũ trang đầy đủ hãy tiến về cánh cổng phía tây "giao lưu" với bọn lính gác để ra ngoài và tiến về South Desert.

South Desert

Nếu bạn mất khả năng định hướng thì hãy tham khảo bản đồ phía trên nơi đánh dấu chữ A. Trên đường tới South Desert tranh thủ kiếm thêm Card trong các trận đấu hoặc tăng cấp nếu muốn. Các item trong South Desert gồm có:

  • Herb Leaf x2: khu vực đầu tiên ở South Desert (phía trên hướng bắc và tận cùng góc trái).
  • Apricot: khu vực đầu tiên ở South Desert (phía dưới hướng nam gần lối vào hang).
  • Apricot: khu vực thứ 2 trong South Desert (cuối con đường bên trái).
  • 100 Tam: khu vực thứ 3 trong South Desert (lối đi phía dưới sau khi xuống cầu thang).
  • Herb Seed: khu vực thứ 3 của South Desert (góc dưới cùng bên phải).

Boss: Sand Spider

Ngay giữa khu vực thứ 3 là lối vào dẫn tới Sand Spider. Dường như có người đã đến trước Shukran & Ifrit nên khi thấy cặp đôi, chú nhện đã tưởng lầm là đồng minh của kẻ trước đó. Đang khi Shukran còn ngạc nhiên thì đối thủ đã lao vào và cuộc chiến bắt đầu.

Việc tiêu diệt chú nhện khổng lồ không mấy khó khăn. Shukran rất vui mừng sau khi tiêu diệt con quái vật phá hoại sự yên bình của Bazaar Town. Ifrit cũng tò mò về nhân vật bí ẩn đến trước mình nhưng nhiệm vụ đã kết thúc, đến lúc quay trở về thị trấn.

Sự cố ở Bazaar Town

Ngay khi trở về thị trấn, Shukran và Ifrit bị binh lính do tên béo Abdul chỉ huy vây bắt vì tội danh cản trở người thi hành công vụ. Do sự vụng về của Shukran mà cả 2 đã bị binh lính bắt và nhốt vào nhà lao. Ngay sau đó, tên Abdul tiến vào đưa ra lời đề nghị cướp cho hắn viên pha lê (crystal) để đổi lấy sự tự do.

Với lựa chọn nào thì cuối cùng Shukran và Ifrit cũng "say yes". Trước khi lên đường, Shukran vô tình làm rớt vòng cổ kỷ niệm của mẹ và tên Abdul ma mãnh đã giữ lại để đề phòng 2 người một đi không về. Điểm đến của cặp đôi chính là lâu đài phía Bắc North Mansion (chữ B trên bản đồ).

Wind Crystal

Ở North Mansion, bạn sẽ không phải gặp quái vật nên cố gắng luyện tới LV 9 để đối đầu với Boss dễ dàng hơn. Các item mà người chơi có thể thu thập bên trong "biệt phủ" gồm:

250 Tam

Khu vực bên trái ngay khi bước vào cổng

Rương nằm sau cây dừa cuối cùng

Sleep Flower

Gian phòng sau cánh cửa phía Tây nơi gặp Harty

Kiểm tra bức tường bên phải ở gian phòng thứ 2

500 Tam

Gian phòng sau cánh cửa phía Tây nơi gặp Harty

Theo lối đi ở giữa bức tường nơi đi vào lấy Sleep Flower 

Khi đã "khui" được hết tất cả hòm kho báu thì bạn sẽ gặp Harty và hội ngộ với nhân vật này tại nơi cất giữ Crystal. Ngay khi Harty vừa "thó" món đồ thì boss xuất hiện. 

Boss: Royal Lion


Hạ "chú mèo khổng lồ" không khó khi cả 2 nhân vật đạt LV 9. Với việc Harty giao ra món đồ đã trộm, Ifrit hấp thụ Wind Crystal và có được phép thuật đầu tiên Storm Gather. Trận triến đã làm kinh động đến binh lính tuy nhiêm nhóm bạn đã thoát ra khỏi căn phòng nhờ Harty.

Khi biết được sự thật về Ifrit, Harty đưa ra lời đề nghị tìm viên Crystal tiếp theo. Và sau lời giới thiệu chính thức, Harty trở thành thành viên thứ 3. Mặc dù không hoàn thành được nhiệm vụ nhưng với việc phục hồi một phần sức mạnh, Ifrit tự tin trong việc lấy lại kỷ vât cho Shukran. Hãy quay trở lại Bazaar Town để xử tên mập Abdul.

Mối thù ở Bazaar Town

Trở lại nhà tù gặp Abdul. Khi biết nhiệm vụ nhóm bạn thất bại Abdul đã giở lại chiêu cũ. Nhưng hắn không ngờ tới sức mạnh của Ifrit đã thay đổi và dĩ nhiên hắn đã bị Ifrit "tẩm quất". Sau khi vật hồi nguyên chủ, Harty gợi ý chuẩn bị cho chuyến hành trình dài phía trước.

Khi đã trang bị cho Harty và mua vài món đồ, tới nhà nghỉ để qua đêm ở đó. Giữa đêm, cuộc hội thoại giữa 3 nhân vật bắt đầu khi Harty muốn xem chiếc nhẫn của Shukran. Cuối cuộc nói chuyện người chơi sẽ biết địa điểm tiếp theo cần tới chính là Northeast Town (số 2 trên bản đồ) nơi thương nhân Dates có thông tin về viên crystal tiếp theo.

Giáo phái thần bí ở Northeast Town

Ngay khi tới được đây, trước tiên hãy tìm các món đồ ở những vị trí sau:

  • Battle Knuckles: lối đi ẩn trong bức tường phòng ngủ ở căn nhà đối diện giếng (gần cổng).
  • Thieves' Leather: trong hũ gần kệ sách ở căn nhà bên phải tiệm item.
  • Feather Boots: lối đi ẩn ở bức tường phòng ngủ trong căn nhà trước tiệm vũ khí.

Theo lời người đàn ông đứng trong tiệm vũ khí, ông chủ Dates đang đi lấy hàng và chưa quay lại. Hãy đưa 3 nhân vật tới căn nhà phía trước nhà trọ. Nói chuyện với người đàn ông trong nhà thì nhóm bạn biết được có một nhóm người đang bắt những cô gái trẻ. Đang khi thảo luận có nên giúp đỡ cô gái hay không thì một nhóm người thần bí tấn công.

Không mấy khó khăn để bộ 3 có thể xử đẹp bọn người kì lạ này. Trước khi tháo chạy, chúng đã gọi cái tên Majnun khiến cho Ifrit cảm thấy quen thuộc. Sau khi tra hỏi người đàn ông về căn cứ của giáo phái kì lạ kia, Ifrit tức tốc ra khỏi căn nhà. 

Shukran & Harty cũng theo sau và được Ifrit cho biết chủ nhân của nhóm người bịt mặt là người quen cũ của vị thần này. Sau cuộc hội thoại bên ngoài căn nhà, Shukran nhặt được chìa khoá nhà giam do nhóm người thần bí đánh rơi. Để gặp lại người bạn cũ đồng thời ngăn chặn việc hiến tế các cô gái trẻ, nhóm Shukran tiến tới Heresy Organization Hideout (vị trí C trên bản đồ) để điều tra.

Gặp lại Majnun

Trên đường tới căn cứ của giáo phái Heresy, tranh thủ level up cho các thành viên tới LV 12. Ngay khi tới hang ổ của chúng, bộ 3 có một trận đánh giãn gân cốt với bọn canh cửa. Sau đó, một giọng nói bí ẩn giúp nhóm bạn vượt qua trạm gác để vào trong. Giờ là lúc để tìm kiếm những thùng đồ ở đây.

Herb Leaf

Herb Seed

Poison

Đi cầu thang bên phải hoặc trái xuống tầng hầm

Mỗi hòm đồ nằm trong một gian phòng nhỏ

Stall

Cầu thang góc trên bên trái hoặc phải lên tầng trên (2F)

Rương đồ nằm trong căn phòng nhỏ bên trái chính điện

White Scarf

Ở căn phòng đầu tiên (1F), lên 2F bằng cầu thang chính giữa

Thùng đồ nằm trên cầu thang phía trước tượng Majun

Prison Key

Đi cầu thang phải hoặc trái bức tượng Majun để xuống tầng dưới

Tìm kiếm chỗ viên gạch gần tay vịn cầu thang

Boots

Căn phòng phía trên nhà giam nơi có 4 giá nến

Đối diện giá nến bên trái

Sở hữu 2 chìa khoá phòng giam, Shukran có thể giải thoát cho 4 cô gái và thương nhân Dates. Ngay khi bước vào cánh cửa sau gian phòng nơi có 4 giá nến, giọng nói lạ một lần nữa vang lên. Lần này, Ifrit chắc chắn đó là người bạn cũ, Quang thần Majnun.

Diễn biến cuộc nói chuyện không suôn sẻ bởi mâu thuẫn về cách nhìn nhận con người giữa 2 vị thần. Hiện tại, nhóm bạn sẽ không đủ sức chống lại nhóm dị giáo chứ đừng nói tới Majnun. Vì vậy, 36 kế chuồn là thượng sách. Hãy quay trở lại Northeast Town cho nhiệm vụ kế tiếp.

Hội ngộ Dates ở Northeast Town

Ngay khi về đến thị trấn, tới gặp Dates để bắt đầu cho nhiệm vụ tìm kiếm Magic Crystal tiếp theo. Ngoài thông tin về Steel Crystal, Shukran nhận được Corne, món quà từ Dates. Hãy trang bị đầy đủ và tiến tới Elyrita Mountain (vị trí D trên bản đồ) đề lấy lại món đồ thuộc về Ifrit.

Steel Crystal

Bộ 3 tối thiểu đạt LV 15 để bớt khổ chiến trên ngọn núi này. Ngay khi tới Elyrita Mountain, hãy theo hướng dẫn bên dưới để lượm 2 món đồ duy nhất ở đây.

Rose

Cảnh đầu tiên khi vào núi Elyrita

Bên phải lối vào hang

Cat o' Nine Tails

Khu vực ngay sau lối ra hang động thứ 2

Cuối đường bên trái cửa hang

Mint Leaf

Hang động bên dưới tổ Roc

Góc phía dưới bên phải

Sleep Flower

Knuckle Storm

Hang động bên dưới tổ Roc

Trong lối đi ở bức tường bên trái chỗ kho báu

Boss: Giant Roc


Không mất nhiều thời gian để mần con chim này. Harty đã ăn mừng hơi lố khiến hắn rơi xuống hang động bên dưới tổ chim Roc. Tiếp đó, Shukran và Ifrit cũng cùng xuống bên dưới.

Steel Crystal nằm bên trong kho đồ của Roc ở góc dưới bên trái nơi này. Với việc hấp thụ Steel Crystal, Ifrit sở hữu 2 phép thuật mới Gravity Ball và Rock Crush. Rời khỏi kho báu, tới khu vực góc trên bên trái.

Tại đây bộ 3 phát hiện ra con của Roc bên dưới đống rơm. Sau khi thảo luận, Shukran nhận lãnh trách nhiệm chăm sóc "đứa bé" này. Hãy quay trở lại nơi Harty rơi xuống để lên lại đỉnh núi bằng sợi dây leo.

Lên đỉnh núi, nhóm Sukran gặp lại chim mẹ Roc. Cuộc hội thoại giữa Roc và nhóm bạn, khiến Ifrit nhớ lại chủ nhân đầu tiên nhưng người này chẳng phải đã chết? Bỏ lại sự hoài nghi, bộ 3 tiếp tục hành trình.

Assam Village

Ngay khi trở lại chân núi Elyrita, nhóm bạn một người đang bị thương nghiêm trọng nằm trên đất. Thông qua cuộc trò chuyện, Wuji nhờ bộ 3 lấy lại phiến đá Zeitoon và mang nó trở lại hang động của anh ta ở làng Riyadh.

Wuji biến mất sau khi giao ra chìa khoá và địa điểm điện thờ cổ nơi có phiến đá ma thuật. Lúc này nhóm bạn đã có một nhiệm vụ mới ở làng Assam. Ngôi làng này cũng chính là quê nhà của Harty.

Ở ngôi nhà cuối cùng phía trên bên trái, Harty sẽ nói với Shukran không nên vào nơi này. Vào bên trong và gặp Lulie, chị gái Harty. Nếu chọn "Yes" chấp nhận lời mời ở lại, nhóm bạn sẽ nhận được Bento Box. Ở đây không có hòm đồ "free" nên hãy vũ trang đầy đủ và đi tới địa điểm tiếp theo, Ancient Temple (vị trí E trên bản đồ).

Fire Crystal

Sử dụng chìa khoá của Wuji để vào ngôi đền cổ. Tới gian phòng có hàng giá nến nằm ngang, từ địa điểm này bắt đầu tìm kiếm rương đồ trong ngôi đền.

  • Ring Mail: qua cánh cửa phía tây và theo lối đi ẩn ngay phía dưới ngay khi vào khu vực này.
  • Mint Leaf: qua cánh cửa phía đông và tìm lối đi vào hòm đồ ngay bên dưới khi vào.
  • Herb Leaf: vào cánh cửa phía bắc và thẳng tới cuối đường rồi vào cửa bên trái.

Tại nơi lấy Herb Leaf, đi vào cánh cửa ở đây để lên tầng trên. Theo cánh cửa hướng Nam đến khi gặp căn phòng lớn. Tại địa điểm này sẽ có những item sau

  • Mint Seed: vào cánh cửa góc trên bên trái và theo con đường sau cánh cửa.
  • Herb Seed: vào cánh cửa góc trên bên phải và đi thẳng cho tới khi thấy rương đồ.
  • Lapis Lazuli: vào cánh cửa góc dưới bên phải và qua cánh cửa phía đông trong căn phòng tiếp theo.

Quay về căn phòng lớn và đi vào cánh cửa hướng Đông. Tiếp tục đi cho tới khi lên được tầng tiếp theo. Theo cánh cửa phía Nam, rẽ trái, xuống dưới, rẽ trái rồi vào cánh cửa đầu tiên. Tiếp tục đi vào cánh cửa ở trong phòng này sau khi đã lưu và hồi máu. 

Khi 8 giá nến trong căn phòng tiếp theo được thắp sáng, cầu thang lớn lên tầng trên xuất hiện. Ngay khi lên đây, giọng Deev vang lên đồng thời Sand Spider và Scorpion Man xuất hiện. Sand Spider liền nhận ra Harty kẻ đã lấy đi kho báu lần trước. Thù cũ, nợ mới sẽ thanh toán hết lần này?

Boss: Sand Spider và Scorpion Man


Bị đánh bại, Sand Spider biến mất, chỉ còn lại Scorpion Man ở lại và thách đố bộ 3 tìm được Magic Crystal bằng một trò chơi nhỏ. Đoán đúng món đồ sẽ thuộc về bộ 3. Hình phạt dành cho kẻ thua cuộc là cuộc chiến với 2 Scorpion Man.

Phong thần Zeitoon

Với Fire Crystal, Ifrit lấy lại một phần sức mạnh đã mất và phá huỷ cánh cổng trước mặt. Có 3 rương đồ chứa Chainmail Cyan (bên trái, Blade Knuckles và Cyan Scarf với viên đá ma thuật Zeitoon trong căn phòng. Lúc Shukran chạm vào bệ thờ, phiến đá biến thành Phong thần Zeitoon.

Zeitoon tường thuật lại việc bị phong ấn và cho bộ 3 biết những vị thần khác cũng bị phong ấn như mình. Bằng sức mạnh của mình Phong thần đã giúp Shukran tỉnh lại và ban cho cô bé sức mạnh triệu hồi vị thần này thông qua phiến đá pháp thuật.

Ifrit liền đặt nghi những việc xảy ra gần đây lên Majnun. Nhưng Zeitoon cho biết Deev là những kẻ được bóng tối sinh ra nên không thể liên quan Quang thần. Để làm sáng tỏ chuyện này, Zeitoon tặng cho nhóm bạn chiếm thảm ma thuật (Magic Carpet) và bộ 3 lại tiếp tục nhiệm vụ còn dang dở.

Bí mật về Card LV0

Ra khỏi điện thờ, sử dụng thảm thần (bấm select) quay lại Northeast Town. Ở cổng thị trấn, bạn sẽ thấy ông lão đứng trên tường thành. Ông lão sẽ kể cho bạn cách lấy lá bài LV0 với điều kiện giao ra bộ Earth Card từ LV1 tới LV5. Card LV0 là lá bài đặc biệt đầy sức mạnh. Khi đã có được thông tin từ lão đã đến lúc quay lại nhiệm vụ chính ở Riyadh village (số 4 trên bản đồ).

Thảm sát ở Riyadh Village

Đặt chân tới ngôi làng, trước mắt nhóm Shurkran là một đống đổ nát. Theo lời những chứng nhân còn chút hơi thở kể lại, đầu mối sự việc này có liên quan đến người với biệt danh "Ngân vương" (Silver man), Djinn và làng Wadi. Với những thông tin có được, bộ 3 tiếp tục tới làng Wadi (số 5 trên bản đồ) để làm sáng tỏ sự việc.

Cuộc chiến với vị thần Bardo

Một con dao phóng vào nhóm của Shurkran ngay khi bước qua cây cầu ở Wadi. Bardo xuất hiện trước Ifrit. Từ cuộc đối thoại, Bardo đã gia nhập đội quân Majnun. Vì vậy, cuộc chiến giữa Ifrit và Bardo là không thể tránh khỏi.

Boss: Bardo



Với việc triệu hồi Phong thần Zeitoon, nhóm bạn dễ dàng đánh bại kẻ đã huỷ diệt làng Riyadh. Mặc dù bị đánh bại nhưng Bardo đã thi triển phép thuật giam bộ 3 vào mê cung do ý chí của hắn tạo ra.

Người chơi phải cẩn thận với quái vật Lamia trong mê cung. Tuy chỉ có 2HP nhưng đòn đánh vật lý vô hiệu với quái vật này. Căn phòng này có 2 bẫy chông chặn đường đi và cần phải vô hiệu hoá bằng cần gạt để tiếp cận cầu thang lên tầng trên.

Tầng này có 3 rương đồ với lối đi ẩn. Tính từ vị trí 2 giá nến chúng ta có thể lấy được item trong những thùng đồ sau.


Mint Extract

Thắp giá nến phải để mở lối đi xuống dưới

Châm lửa cho giá nến cuối đường và lượm thùng đồ ở góc trên bên trái.

Crystal Coral

Thắp giá nến bên trái và tới căn phòng có cây cầu thang 

Vào lối đi ẩn ở góc dưới bên phải

Toy Hammer

Herb Extract

Giữa bức tường nơi đi vào lấy Crystal Coral

Gian phòng nằm góc phía trên bên phải

Lên tầng tiếp theo sau khi lấy được hết item ở tầng này. Căn phòng cuối cùng bên phải có rương đồ chứa item Rose. Quay lại lối rẽ đầu tiên ngay khi bước lên tầng này, đi thẳng tới chỗ cầu thang ở góc dưới cùng bên trái để tiếp tục lên trên. 

Green Crystal

Dân làng Wadi ở căn phòng phía trên bên trái. Nói chuyện với trưởng làng để nhận sự nhờ cậy từ trường làng. Đi tới khu vực phía trên bên phải lấy rương đồ vũ khí của Shokran. Tiếp tục đi xuống phía dưới tới chỗ cầu thang lên tầng trên.

Tới lối thoát khỏi mê cung nằm góc trên cùng bên trái tầng này. Hãy quay lại căn phòng chứa dân làng Wadi để đưa họ đến đây. Trước khi đi nhớ lấy Muskal ở gian phòng bên cạnh.

Với việc giúp đỡ dân làng thoát khỏi mê cung, nhóm bạn được trưởng làng trao phần thưởng, Green Crystal. Sau khi hấp thụ Crystal nhóm bạn rời khỏi làng.

Dẹp ổ cướp trên núi Tonpei

Hãy quay trở lại làng Wadi và vào nhà nghỉ. Hai tên cướp sẽ xông vào nhà nghỉ và bắt người phụ nữ làm con tin để đòi tiền. Sau khi lấy được tiền, chúng liền bỏ chạy thục mạng.

Theo lời người đàn ông, bọn này thuộc băng cướp Madir sống trên núi Tonpei. Hãy tới hang ổ của chúng để đòi lại những gì đã mất. Dưới đây là những item mà bạn có thể kiếm được ở ngọn núi này.

Thief's Clothes

Hang động đầu tiên nằm giữa 2 cầu thang

Rương đồ nằm cuối hang

Goddess Tear

Hang động thứ 2 sau cuộc hội thoại với băng Madir

Rương đồ nằm phía dưới cuối hang

Quay lại làng Wadi trả món tiền cho chủ nhà trọ để được ở miễn phí qua đêm.

Pet cưỡi Roc

Bạn còn nhớ chú chim non trên ngọn núi Elyrita. Trước khi quay lại đây, hãy mua 5 món vũ khí mà bộ 3 đang trang bị để "vỗ béo" chú nhóc này. Sau khi ăn đủ, chú chim sẽ lớn phổng phao và trở thành vật cưỡi thay thế thảm thần. Với sự trợ giúp chú chim khổng lồ, chúng ta hãy quay trở lại nhiệm vụ tìm kiếm các "Đấng".

Bạn còn nhớ nhiệm vụ đầu tên với Shukran? Đó chính là sa mạc phía Nam thị trấn Bazaar. Hãy bay tới Underground Lake.

Underground Lake (Depth of Lake)

Ngay bên trái khu vực này là rương đồ chứa Ice Knife dành cho Shukran. Quay trở lại cửa vào và đi lên sau đó rẽ trái tới chỗ cái bình. Khi "tương tác" với chiếc bình, chú cá nhỏ màu hồng xuất hiện và dẫn nhóm Shukran tới gặp Thuỷ thần Marid.

Trên đường đi, tranh thủ hốt hòm đồ bên phải chứa Orrin Root và Penguin Suit ẩn ở phía dưới góc trái. Bước vào thần điện, Marid đã chờ sẵn và đưa lời yêu cầu khôi phục lại hồ nước nhiễm bẩn ở Northwest Spring.

Để làm được điều này, nhóm Shukran cần phải tìm kiếm 10 Cleanser ở Lave Cave. Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, tiện tay mở rương trong phòng lấy Blue Scarf.

Hoả thần Githil

Lave Cave cách Tonpei 2 ngọn núi hoặc có thể tham khảo bản đồ để biết chính xác vị trí. Vào bên trong động, tìm Flagrett để farm cho đủ 10 Cleaner. Cách tốt nhất là sử dụng chiêu chôm đồ "pilfer" của Harty.

Ngay bên phải cửa vào là hòm đồ chứa Turquoise và Orrin Root ẩn ở phía trên góc trái. Tầng dưới chính là thần điện nơi ở của Hoả thần Githil. Sau khi lấy Red Scarf trong rương đồ, Githil sẽ xuất hiện khi nhóm bạn "chạm" vào bệ lửa. Vị Hoả thần này không có mối quan hệ tốt với Ifrit và con người nên cuộc chiến xảy ra là điều khó tránh.


Khi bị đánh bại, Githil thừa nhận Ifrits xứng đáng là thần vương đồng thời trao Githil's Lamp và Battle Shoes. Với việc sở hữu chiếc đèn thần, Shukran có được sự giúp sức của Githil bất cứ lúc nào cô cần. Và với 10 Cleaner có được hãy tới Northeast Spring ở phía Tây của Bazaar Town để thực hiện nhiệm vụ của Thuỷ thần Marid.

Thuỷ thần Marid

Công việc của nhóm Shukran rất đơn giản, chỉ cần quang 10 Cleaner vào trong hồ nước. Khi hồ nước được khôi phục, Marid xuất hiện và ban cho Shukran chiếc gương ma thuật của mình. Với vật phẩm này, giờ đây Shukran đã sở hữu khả năng triệu hồi Thuỷ thần Marid. Trước khi rời khỏi đây, nhóm bạn còn nhận được tấm mề đay (Medallion), một item bí ẩn.

Thổ thần Jambia

Bay tới Desert Dwellers' Camp (People of Desert Camp), khu trại nằm ngay bên phải Lava Cave. Majnun xuất hiện tại đây cùng với Earth Crystal. Hắn muốn phá huỷ Crystal để Ifrit không khôi phục được sức mạnh. Nhưng Thổ thần Jambia đã lấy thân mình chịu thay cho Earth Crystal.

Đứng trước sự việc như vậy, Majnun buộc Ifrit phải chọn lựa giữa Earth Crystal và Jambia. Nếu chọn Thổ thần, nhóm Shukran sẽ sở hữu Jambia's Dagger có khả năng triệu hồi vị thần này. Nhưng cái giá cho sự lựa chọn này là Earth Crystal bị phá huỷ trong tiếng cười của Majnun.

Sức mạnh đã mất ở Jungle

Bay tới tới khu rừng phía bắc làng Riyadh. Đi thẳng lên trên tới khúc gỗ bắc ngang bờ đối diện. Tiếp tục đi con đường phía trên tới khúc gỗ thứ 2 để vào hang.

Chọn con đường bên phải để tới điểm lưu. Đối diện điểm save là con đường vào điện thờ bên trái. So với điện thờ của các vị thần khác, nơi này giống như căn nhà nhỏ hơn là điện thờ.

Sau khi nói chuyện với Jambia, bộ 3 biết được Jambia ẩn giấu sức mạnh của mình bên trong cây cổ thụ đặc biệt ở Jungle. Lúc này, cây đã ra quả và nó mang sức mạnh tương đương với Earth Crystal. Vị trí của nó ở hướng Tây Bắc trong Jungle.

Lấy Brown Scarf trong phòng và ra ngoài thần điện. Phía trên bên trái thần điện có rương đồ chứa Orris Root. Quay lại chỗ khúc gỗ thứ 2 và đi xuống dưới tới chỗ cây cổ thụ lớn và bông hoa màu đỏ. Nhóm bạn sẽ có một cuộc trò chuyện trước cái cây này và phía sau bên phải cây là rương đồ chứa Suspenders.

Tới khu vực bên phải khúc gỗ đầu tiên, bộ 3 sẽ gặp con thỏ sắp trở thành điểm tâm của bông hoa màu đỏ. Cứu chú thỏ và bạn sẽ được trả công bằng trái cây mang sức mạnh của Earth Crystal. Tất nhiên Ifrit sẽ xơi nó và lấy lại sức mạnh của mình.

​Water Crystal

Quay trở lại Desert Dwellers' Camp, vào căn lều ở trung tâm để gặp Qatar. Qatar sở hữu Water Crystal nhưng hắn yêu cầu Shukran phải vượt qua một bài test để sở hữu nó. Sau khi đồng ý, nhóm bạn được đưa đến kim tự tháp đầu rắn khổng lồ.

Theo lời Qatar, Water Crystal nằm sâu bên trong và Shukran phải đi một mình để lấy nó. Bệ đặt Crystal ở dưới cùng bên trái, khi Shukran bước lên Deev xuất hiện và tấn công Shukran. Chỉ với 1 hit Deev khiến Shukran bất tỉnh.

Sự xuất hiện kịp thời của Qatar đã cứu Shukran thoát chết trong gang tấc. Sau cùng thì Ifrit cũng khôi phục sức mạnh Water Crystal. Đổi lại cho món quà này, nhóm bạn quyết định thực hiện lời nhờ cậy của Qatar, thỉnh cầu vị thần của ốc đảo (Oasis) ban cho một cơn mưa.

Cầu mưa

Oasis nằm ở trung tâm của sa mạc. Trước khi tạm biệt Qatar, quay lại lều trung tâm lấy Cute Outfit nằm trong cái lọ bên trái.

Ngay khi tới Oasis, nhóm bạn nghe thấy tiếng la thất thanh của Quriyat do bị Groth truy đuổi. Theo lời kể, Quriyat đi du lịch trong sa mạc và lạc trôi vào ốc đảo này. Anh chàng này cũng cho hay không có vị thần nào ở đây ngoài một cô bé.

Cô bé Miche-Miche xuất hiện khi nhóm bạn đi tới bông hoa nằm dưới cây dừa ở phía Tây hồ nước. Thực chất cô bé là Mộc thần, vị thần của các loài cây. Theo lời khuyên từ người bạn Zeitoon, Miche-Miche đã ban cho Shukran cây đàn hạc làm phương tiện triệu hồi vị thần này.

Nhắc tới Nữ thần của Oasis, Miche-Miche cho biết vị thần này sống trong hồ nước. Tuy nhiên, phải dâng lên "hoa hồng sa mạc" (Desert Rose) mọc ở núi Badiya thì nữ thần mới xuất hiện. Trước khi xuất phát nhóm bạn nhận sẽ được Green Scarf, món quà thể hiện tình bạn với Mộc thần.

"Bông hồng sa mạc" Badiya

Hãy bay tới ngọn núi Badiya nằm ở hướng Nam của Oasis. Con đường bên trái khi vào Badiya dẫn tới rương đồ chứa Herb Seed. Sau đó lên đỉnh núi gặp Manticore.

Quái vật sẽ cho nhóm Shukran 2 lựa chọn "Us" và "You" cho câu hỏi "ai là kẻ mạnh". Nếu muốn đấu một trận để thử sức với Manticore hãy chọn "Us".


Sau trận chiến Manticore để lại Desert Rose. Và giờ hãy quay lại Oasis.

Nữ thần Oasis

Sau khi ném "Desert Rose" vào hồ nước, nữ thần lập tức xuất hiện. Lời khẩn cầu ban mưa của Shukran đã được thực hiện. Mong muốn của Ifrit là biết được thông tin của các Magic Crystal cũng đã được đáp ứng. Cuối cùng, Harty muốn biết chân tường người đã phong ấn các vị thần.

Nữ thần cho nhóm Shukran thấy chính là người quen cũ của Ifrit, Suleiman. Chứng kiến cái chết của Suleiman khiến Ifrit vẫn chưa tin vào sự thật này. Trước khi biến mất, Nữ thần còn cho biết Shukran được sinh ra với một vận mệnh bí ẩn và tới một thời điểm thích hợp cô sẽ tự nhận ra số phận của mình.

Trước khi ra khỏi Oasis, nhóm bạn sẽ thấy một đốm sáng trên nền đất. Hãy tới chỗ đốm sáng để lấy Silver Rod. Theo thông tin từ Nữ thần, nhóm bạn hướng tới Silver Shrine.

Silver Shrine

Bước vào điện thờ, Shukran phát hiện một lỗ nhỏ trên trường. Bản năng của một tên trộm khiến Harty nhận ra và sử dụng Silver Rod. Một vài khối đá trên sàn đã thay đổi hướng sau chiêu trò của Harty.

Bước vào nền gạch ở giữa, tiếp tục đi lên, rẽ trái, xuống dưới và lên cầu thang ở bên phải. Hạ cần gạt xuống và quay lại tầng dưới. Theo lối đi bên dưới quay trở vị trí bắt đầu vào Silver Shrine.

Qua lối đi bên trái ở vị trí nền gạch ngoài cùng bên phải. Tiếp tục là nền gạch thứ 2 từ dưới lên. Đi lên tới cuối đường và đứng lên nền gạch đầu tiên từ trên xuống. Theo con đường này về bên trái sẽ thấy điểm lưu và cây cầu thang lên tầng trên.

Ở tầng này, căn phòng góc trên bên trái có Persian Crystal. Căn phòng này có lối đi ẩn xuống dưới lấy Clown Suit và Sari. Quay trở lại và xuống lối đi đối diện căn phòng có cầu thang. Bước lên nền gạch ngoài cùng và sau đó là nền gạch phía dưới cùng (bị che khuất bởi bức tường). Con đường bên phải sẽ dẫn tới cầu thang lên tầng trên.

Đi lên, rẽ phải, đi xuống, rẽ trái để vào căn phòng có điểm lưu và cầu thang. Lên tầng trên và đi vào chính điện. Nhóm bạn sẽ gặp Ngân vương Fidda.

Fidda từ chối hợp tác với nhóm bạn nhưng vẫn đồng ý để Ifrit nhận sức mạnh từ Silver Crystal. Lấy Silver Scaft và ra khỏi đây. Trước khi ra khỏi cổng, nhóm bạn còn nhiều nghi vấn về câu nói của Fidda và chỉ dẫn của Nữ thần.

Tái ngộ Fidda

Vào bên trong Castle of Darkness, đi con đường bên phải tới khi đụng cây cột đầu tiên. Phía sau cây cột có rương đồ chứa Kitty Suit. Quay trở lại gian phòng đầu tiên và đi thẳng lên trên cho tới khi gặp Fidda.

Từ Fidda, bộ 3 được biết chủ nhân của toà lâu đài chính là thần Bóng tối Lyrad Lyle, em gái Fidda. Lần này Fidda yêu cầu nhóm bạn tìm báu vật ma thuật của chính mình bên trong lâu đài. Đổi lại vị thần này sẽ cân nhắc về lời đề nghị trước đó. Lấy Black Scarf trong rương bên phải ngai vàng, sau đó đi qua căn phòng bên trái tới cầu thang lên tầng trên.

Xuống căn phòng có cây cầu thang ở dưới và đi thẳng bên phải tới căn phòng có cái bình màu trắng. Chọn "yes" để lấy bình và lên cầu thang ở căn phòng vừa đi qua.

Tại tầng này, đi tới căn phòng ở góc trên bên phải. Căn phòng này có 4 giá nến với rương đồ chứa Fidda's scroll. Ngay khi sở hữu item này, Fidda xuất hiện gặp với nhóm bạn và gia nhập cuộc chơi.

Fortress

Tham khảo bản đồ để tới được Fortress. Đứng trước cánh cửa Fortress, Ifrit và Harty đã thử nhiều cách nhưng cánh cổng vẫn trơ trơ. Duy chỉ có Shukran phát hiện một lỗ nhỏ trên cổng. Chọn Medallion trong đống item để mở cánh cổng.

Lối đi bên phải có rương chứa Stealth Boots dành cho Harty. Qua 2 cây cầu thang sẽ gặp ngay rương đồ chứa Ice Knuckles. Con đường bên phải rương sẽ đưa nhóm bạn vào điện thờ Bardo.

Vào điện thờ, đi thẳng cho tới khi gặp cầu thang và lên tầng trên. Rương đồ chứa Orrin Root nằm ở căn phòng thứ 2 góc trái phía dưới. Căn phòng trên cùng ở hàng trên có rương đồ chứa Grey Scarf. Từ căn phòng này đi thẳng xuống dưới gặp cầu thang lên tầng trên.

Ở tầng này, đi theo con đường tới góc bên phải phía dưới sẽ gặp thùng đồ chứa Muskal. Quay trở lại lối đi ở chính giữa để tới cầu thang lên tầng trên. Qua căn phòng thứ 2 ở tầng này nhóm bạn sẽ tái ngộ Bardo.


Sau khi đánh bại Bardo, bằng thiện chí của mình Shukran đã được vị thần này chấp nhận tham gia nhóm với điều kiện thu phục được 9 vị thần khác. Nếu theo hướng dẫn trong bài viết này, bạn đã đạt yêu cầu của Bardo nên hãy nói chuyện với vị thần này lần nữa. Bardo sẽ đưa ra item Hourglass và bộ ba có thêm được 1 phần trợ lực. Hãy tiếp tục hành trình tới Silver Temple.

Silver Temple

Nếu bạn không nhớ thì Silver Temple nằm bên phải Oasis. Khi vào Ngân điện hãy theo đường trượt chính giữa bên phải. Đi lên và quẹo trái cho tới khi đến căn phòng góc trên cùng bên trái. Theo cầu thang xuống tầng dưới.

Đi lên đường trượt theo thứ tự sau, trên cùng, trên cùng (cùng đường trượt vừa bước ra) và dưới cùng để tới cầu thang tiếp tục xuống dưới. Vào căn phòng (cuối cùng) với 5 bức tượng ở bên trái cầu thang. Khi điều chỉnh đúng âm thanh của những bức tượng vỡ và nguyên vẹn, một hố lớn sẽ xuất hiện.

Nhóm bạn sẽ rơi xuống một hang động tối om. Cứ vài bước chân thì ánh sáng sẽ nhá để nhóm bạn có thể thấy đường đi. Đi lên, rẽ trái, đi xuống và vào cầu thang bên phải. Hướng tới góc dưới bên phải màn hình để tiếp tục đi tới cầu thang tiếp theo.

Ám thần Lyrah & Người bạn già

Nhóm bạn sẽ gặp Lyrah ở điện thờ trung tâm. Sau một hồi tâm sự, người tình một thời của Ifrit sẽ giao Darkness Crystal với một điều kiện; Ifrit phải quay lại với Lyrah. Đồng ý với điều kiện này, Ifrit liền hấp thụ sức mạnh của Crystal và lấy lại "phong độ".

Lúc này, giọng của Majnun vang lên và điện thờ chấn động. Lyrah nhanh chóng dùng phép dịch chuyển một mình thoát ra khỏi điện thờ. Nhóm bạn cũng nhanh chóng rời khỏi đây nhưng sự vụng về của Shukran khiến cô gặp nguy hiểm.

Các hòn đá rớt xuống đầu Shukran đột nhiên dừng trên không trung. Đồng thời một giọng nói bí ẩn khuyên bộ 3 mau chóng rời khỏi điện thờ. Quay trở lại căn phòng với 5 bức tượng, nhóm bạn sẽ gặp Suleiman. 

Cuộc trò chuyện với người bạn cũ đã hé lộ Majnun đứng đằng sau cái chết "hờ" của Suleiman. Đồng thời, thân phận của Shukran cũng được tiết lộ. Sợi dây chuyền mà Shukran đeo là món đồ ông đã tạo và trao cho người vợ quá cố. Như vậy, cô bé mang trong mình huyết thống nhà Suleiman.

Sau khi thân phận được sáng tỏ, nhóm bạn tiếp tục sứ mệnh tiêu diệt Majnun. Bước ra khỏi căn phòng đó, rẽ phải quay lại cây cầu thang lên tầng trên. Theo đường trượt dưới cùng sau đó đi qua bên trái và theo đường trượt thứ 3 (tính từ trên xuống). Tiếp tục theo đường trượt thứ 2 sau đó đi về bên phải và bước lên đường trượt dưới cùng để tới cầu thang lên tầng trên.

Thẳng xuống dưới đến cuối đường rồi rẽ phải và theo đường trượt để ra ngoài Silver Temple.

Thần điện Ifrit

Nơi này nằm ở vị trí Q trên bản đồ. Bên trong thần điện Ifrit, nếu bạn muốn luyện level thì hãy kiếm Fortune Pot với 1000 Exp mà farm nhé. Đi thẳng lên trên sau đó rẽ trái và phải sẽ tới căn phòng có thùng đồ chứa Breastplate. Xuống dưới rồi rẽ phải và đi lên căn phòng ở chính giữa với 2 cầu thang dẫn lên tầng 2.

Đi xuống sau đó rẽ trái sẽ gặp cây cầu thang lên tầng 3. Theo con đường duy nhất ở đây tới cuối đường sẽ gặp thùng đồ Kaiser Knuckles cho Ifrit. Quay trở lại giao lộ giữa tầng 2 sau đó đi xuống, rẽ phải và vào căn phòng bên phải lấy Jerz Axe cho Harty. Ra khỏi nơi đó tới cầu thang bên phải lên tầng 3.

Đi vào căn phòng ở trung tâm đụng độ với Card Master.


Bọn này sức tấn công không mạnh nhưng chúng sử dụng các tấm Card Level 0 rất lợi hại. Tuy nhiên điều này cũng không làm khó bạn nếu sử dụng chiến thuật Card đè Card. Sau khi tiêu diệt Card Master bạn có thể thực hiện quest phụ hoặc tiến tới căn cứ của Majnun.

Trở lại căn cứ giáo phái Heresy​

Đi qua cánh cửa lối vào và đi thẳng cho tới khi vào chính điện. Xuống cầu thang bên trái hoặc phải bức tượng Majnun. Tiếp tục xuống dưới tới nhà giam.

Đi vào lối đi giữa 2 buồng giam sau đó rẽ trái để lên trên. Vào cánh cửa và thẳng tiến tới chỗ cầu thang lên trên. Qua cánh cửa ở giữa để tới nơi có 4 giá nến. Trước khi vào trong cánh cửa ở hướng bắc hãy đảm bảo HP và MP đủ dùng.​

Vào đại điện, Ifrit sẽ gọi Majnun để giải quyết hận thù. Sẽ có một đoạn hội thoại nhỏ giữa Ifrit và Majnun trước khi cuộc chiến bắt đầu.

Boss: Quang thần Majnun



Áp dụng chiến thuật đánh và hồi máu không khó đánh bại Majnun. Sau khi bị đánh bại, Majnun thừa nhận sức mạnh Ifrit đã trở lại. Lúc này, ánh sáng trong đại điện lập loè và xuất hiện một cánh cổng kỳ lạ đằng sau ngai vàng của Majnun.

Đại điện rung chuyển sau cuộc đối thoại giữa Majnun và Gaia tuy nhiên bộ 3 và Majnun đã nhanh chóng thoát khỏi đó. Tỉnh dây, Majnun liền kể về nhân vật gây nên sự việc lúc nãy. Gaia chính là một vị thần cổ đại, người đã tạo nên vùng đất này từ rất lâu về trước. Và mối liên hệ giữa Majnun với Gaia bắt đầu từ việc Ifrit mất tích.

Shukran đã đánh tiếng giúp đỡ Majnun ngăn chặn Mẫu thần Gaia. Ngay khi Majnun nhập hội, các magic treasure đồng loạt xuất hiện và biến thành các vị thần. Các Djinn cũng nguyện ý giúp sức cho Shukran. Cuối cùng Suleiman cũng xuất hiện và làm sáng tỏ những sự việc trước đây, đồng thời ông cũng giải trừ phong ấn cho Ifrit để trở lại hình dạng ban đầu.

Ifrit hấp thụ Light Crystal để khôi phục 2 phép thuật "Radiant Halo" và "Halo Slash". Shukran cũng nhận được năng lực triệu hồi Majnun và Lyrah. Sau đó Suleiman dùng phép thuật đưa mọi người vào lại trong đại điện và mở lối vào "địa bàn" của Mẫu thần. 

Nhiệm vụ cuối cùng

Tới gian phòng tiếp theo, rẽ phải và đi cho tới khi gặp ngã 3 thì rẽ trái. Bạn sẽ để ý những con đường mà bộ 3 đi qua giống với những khu vực như North Mansion, Heresy Hideout, Ancient Shrine, và Jambia's Cave. Cuối cùng, nhóm bạn sẽ đi tới nơi của Mẫu thần.

Boss: Gaia


Kết hợp sử dụng các Card 0, phép thuật của Ifrit & Shukran thì Gaia sẽ sớm lên bàn thờ. Mặt đất rung chuyển sau khi nhóm bạn đánh bại Gaia. Bên trong hang động sụp đổ và mọi người nhanh chóng thoát khỏi nơi này cùng với 9 vị thần khác.

Bazaar Town

Trở lại Bazaar Town, Shukran liền trao lại 8 magic treasure cho Suleiman. Người chơi sẽ chọn lựa đem lại sự tự do cho các Djinn bằng cách phá huỷ các magic treasure hay không. Chọn "Yes" và các vị thần lần lượt xuất hiện tạm biệt bộ 3 ngoại trừ Majnun và Layrah.

Người chơi sẽ chứng kiến cuộc hội thoại thú vị nhất trong game khi Shukran đưa lại contract ring cho Ifrit. Vậy là hành trình trong Arabian Nights đã có kết thúc viên mãn.

Quest phụ

Có 4 quest phụ giúp bạn "đổi gió" sau những cuộc chiến căng thẳng. Những quest này không có đánh quái nên bạn mà tập trung vào việc thay đổi trang phục, làm từ thiện....

Trang phục của Shukran

Cưỡi Roc bay tới Hut ở vị trí số 8 trên bản đồ. Người đàn ông trong đây muốn trở về nhà sau một quãng thời gian phiêu lưu nên nhờ nhóm bạn chăm sóc "biệt phủ" của ông. Nơi đây sau này trở thành căn cứ của bộ 3 và là nơi Shukran thay đổi y phục.

Trong Egypt Town, vào căn nhà có 2 cửa sổ ở bên phải tiệm vũ khí và kiểm tra bức tường bên trái để lấy trang phục "thôn dân". Vào căn nhà góc dưới bên phải lục lọi tủ đồ nằm giữa 2 cái giường để lấy đồ "tàu khựa.

Royal Palace

Royal Palace chính là nơi bạn gặp gỡ Harty nếu không nhớ thì nơi này được đánh dấu số số 9 trên bản đồ. Với item Persian Crystal trong tay, anh lính bên phải sẽ mở cổng cho nhóm bạn vào trong. Bước vào trong và tới thư viện ở phía đông. Lục lọi kệ sách ngoài cùng bên phải lấy trang phục Royal Dresss cho Shukran.

Quay lại sảnh chính và đi về phía bắc vào đại điện. Nói chuyện với công chúa Salalah, cô nàng buồn rầu với việc đánh mất Crystal lần trước và những item khác. Những item này lần lượt là Lapis Lazuli, Crystal Coral, Goddess Tear, Turquoise và Mountain Tree. Sau khi đã bị cưỡng đoạt những item đó, Salalah hồi đáp bằng Princess Dress.

Tiếp tục trò chuyện với nhà vua. Lão vua già sẽ ra cái giá 500, 3000 và 10,000 Tam cho Persian Crystal. Sau cái giá cuối cùng bạn sẽ không còn cơ hội bán cho nhà vua vật phẩm này. Khi nhận được món đồ yêu thích, nhà vua cũng cho phép nhóm bạn tự do đi lại trong cung điện.

Làm từ thiện ở Northeast Town và Bazaar Town

Nếu bạn thừa kiên nhẫn và muốn sưu tập đồ thì hãy vào nhà nghỉ và nói với người phụ nữ bên phải 50 lần. Để tưởng thưởng cho sự nỗ lực và độ chịu chơi của bạn, cô ta sẽ tặng bạn món quà dạo phố Squeaky Sandals. Ngoài việc tăng chỉ số Agility đôi giày phát ra âm thanh theo bước chân Shukran.

Tương tự như vậy, nếu bạn đối thoại và làm từ thiện ở Bazaar Town bạn sẽ sở hữu Toy Hammer. Món đồ này có thể tìm được trong mê cung của Bardo.