Deemo là tên của một nhân vật bí ẩn sống trong lâu đài cùng với cây đàn piano của mình. Vào ngày nọ, một cô gái từ trên trời "rơi xuống" và điều kì lạ ở cô bé là cô không nhớ bất cứ thứ gì về bản thân và cô từ đâu đến.




Download 

    Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.rayark.pluto&hl=vi

    IOS : https://apps.apple.com/us/app/deemo/id700637744

    PC : https://store.steampowered.com/app/1282210/DEEMO_Reborn/



Deemo, nhân vật chính của trò chơi, là một nhạc sĩ dương cầm. Cậu ta thơ thẩn trong lâu đài này đã được một thời gian dài. Dưới bầu trời màu trắng ngà, Deemo luôn cô đơn. Ước mơ lớn nhất của cậu là được bước ra thế giới ngoài kia. Hoàn cảnh của Deemo được mô tả qua bản nhạc đầu tiên của trò chơi, Dream. Câu chuyện của chúng ta bắt đầu khi một bé gái tóc nâu tên Alice bất ngờ rơi từ cánh cửa giữa bầu trời xuống căn phòng của Deemo. Với hình dáng giống con người, đôi tay khẳng khiu và cả thân hình đen tuột, Deemo trông như một sinh vật kì diệu sống trong những giấc mơ của cô bé. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn. Nhưng Alice muốn trở về thế giới của mình, và Deemo hứa với cô bé điều đó. Tình cờ, Alice phát hiện ra rằng có một mầm cây sẽ vươn cao hơn mỗi lần Deemo cất tiếng đàn. Đến đây, hẳn ta đã lờ mờ nhận ra điều thú vị này sẽ dẫn người chơi đến sự cố gắng để đưa được Alice về lại cánh cửa ở tít trên cao kia. Đúng vậy, mỗi khi hoàn thành một bản nhạc, bạn sẽ được thông báo rằng cây đã lớn lên bao nhiêu, và đến chiều cao nhất định, sẽ có những đoạn cut scenes được mở ra. Ta cứ mải mê khám phá trò chơi mà không hề biết rằng một câu chuyện đầy bi thương đang đợi chờ phía trước.




Vì sự thay đổi qua mỗi lần chơi của cây là rất nhỏ, và sẽ cần phải thật chăm chỉ để có được story đầy đủ. 

Cái cây cứ ngày một cao dần, tắm mình trong những bản nhạc được tạo ra bởi đôi tay diệu kỳ của Deemo. Trước khi Alice kịp nhận ra, thì những quả mọng trên cây đã rời khỏi tầm với của cô bé. Rồi khi cái cây gần chạm tới khung cửa sổ, cô bé chợt bật khóc. Cô đã có những dây phút hạnh phúc cùng Deemo, lâu đài hoang vắng này đã trở thành một phần của Alice, mỗi ngày ở đây đều có ý nghĩa, và vì thế suy nghĩ rằng sắp tới lúc phải đi làm cho cô bé buồn.




Nhưng vẫn còn một người khác sống ở đây, đó là Mặt nạ trắng. Mặt nạ trắng không muốn cho cô bé rời đi. Cùng lúc đó, Alice và Deemo tìm thấy một lối đi bí mật dẫn đến tầng hầm thông qua bức tranh trong thư phòng của Nạ. Ở đó có một cây đàn dương cầm lớn. Khi Deemo chơi khúc nhạc (trong game chính là bản Suspenseful Third Day), những sợi dây leo đầy gai cuốn khắp mọi nơi lập tức tan rã. Alice cũng tìm thấy một chiếc chìa khóa, manh mối mở ra cánh cổng để quay trở về. Nhưng lập tức Mặt nạ trắng lao tới để ngăn cô bé lại ngăn lại. Cả hai bên giằng co nhau cho tới khi Deemo tiến đến dỗ dành. Cuối cùng, Alice cũng sẵn sàng để ra đi. Họ trao nhau cái ôm từ biệt cuối cùng. Trước lúc bậc cầu thang gần chạm tới cánh cửa nơi lần đầu cô xuất hiện trong thế giới này, Alice nhớ lại mọi chuyện. Deemo chính là Hans, anh trai của cô bé, cậu qua đời khi cố gắng bảo vệ em gái mình khỏi vụ tai nạn giao thông. Bản thân tiềm thức của Alice, người đang trong trạng thái hôn mê, đã tạo ra tòa lâu đài mà ở đó Hans vẫn còn sống. Còn Mặt nạ trắng chính là phần tiềm thức không muốn cô bé rời đi, nhưng như thế cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ không bao giờ tỉnh dậy khỏi cơn mê. Giờ đây, khi Alice hiểu ra tất cả, cả thế giới xa lạ và ấm áp này đi đến bờ vực sụp đổ và chẳng bao giờ có thể quay lại nữa.




Alice tỉnh dậy trong bệnh viện. Điều đầu tiên cô bé làm là rời khỏi giường bệnh và chạy ra mở cửa sổ. Giống như cánh cửa dẫn tới thế giới của Deemo, nhưng lần này, bầu trời không còn màu trắng ngà ấm áp nữa, một màu xanh thẳm và hư vô khiến Alice oà khóc…




Theo dõi câu chuyện trong Deemo là một điều vô cùng tuyệt diệu. Mặc cho quá trình mở khoá giữa các cảnh mất khá nhiều công sức, suy cho cùng việc duy nhất bạn cần làm là chọn một bản nhạc và bắt đầu chơi. Deemo bắt đầu với những lựa chọn khá khiêm tốn, nhưng một khi cái cây bắt đầu lớn lên, người chơi sẽ nhanh chóng mở được vô số những bản nhạc khác. Bộ sưu tập âm nhạc đồ sộ được chia ra làm các gói nhỏ, với (cho đến phiên bản 2.0) 4 gói thuộc về main game (Deemo Collection Vol.1A, Vol.1B, Vol.2 và Shattered Memories) cùng khoảng 20 gói mở rộng, bao gồm các collections của những nhà soạn nhạc tham gia vào quá trình phát triển game như V.K, Rabpit, MILI,… cũng như những bản nhạc nổi tiếng được mang tới từ Cytus hay VOEZ…