Được thực hiện bởi Gameloft for brands, Universal Music Group và Hollywood Records, tựa game mobile độc quyền về nhóm nhạc rock huyền thoại Queen - Queen Rock Tour đã thu hút hơn 100.000 lượt tải về chỉ trong 24 giờ đầu tiên và đạt điểm đánh giá 4.8/5 trên cả App Store và Google Play.

Đã 50 năm trôi qua kể từ khi John Deacon – thành viên cuối cùng gia nhập và hoàn thiện đội hình kinh điển của nhóm Queen, 2021 được xem là năm hoàng kim cho nhóm nhạc và các fans ăn mừng cột mốc kỷ niệm này. Thế nhưng, chuyến lưu diễn kéo dài 29 ngày tại các sân vận động và quảng trường khắp châu Âu trong năm nay của Queen đã bị buộc phải dời lại đến 2022. Để đồng hành và tri ân người hâm mộ khắp thế giới, nhóm nhạc Queen đã bắt tay thực hiện một ý tưởng "biểu diễn an toàn": không khẩu trang, không cần thực hiện giãn cách xã hội, chỉ đầy những trải nghiệm âm nhạc bất hủ. Tựa game mobile đầu tiên của nhóm – Queen Rock Tour được ra đời trong thời điểm lịch sử này.



Queen Rock Tour được thực hiện bởi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của đội ngũ Gameloft for brands dựa trên kho dữ liệu độc quyền của Queen, mang đến cho người chơi trải nghiệm nhạc Queen sống động và bùng cháy trên điện thoại với những đoạn riff guitar gay cấn hay những màn độc tấu trống dồn dập. Tất cả những gì cần làm là chạm vào các ô nhạc trôi qua đúng nhịp điệu và giữ nhịp suốt bài hát để tạo nên những combo "đã tai" nhất.

Ông Cedric Ratajczak, Giám đốc Sáng tạo tại Gameloft for brands chia sẻ: "Chúng tôi chú trọng mọi chi tiết trong lịch sử phát triển và phong cách nghệ thuật của Queen để tôn vinh nhóm nhạc rock huyền thoại, cũng như thiết lập các tiêu chuẩn mới cho trò chơi âm nhạc trên thiết bị di động."

Với Queen Rock Tour, người chơi hoàn toàn đắm chìm vào thế giới của Queen cùng 20 bản hits huyền thoại: Bohemian Rhapsody, We Will Rock You, Radio Ga Ga, I Want to Break Free và We Are The Champions, tại 10 điểm trình diễn lịch sử của nhóm.


Ngay sau khi phát hành, Queen Rock Tour đã nhận được sự ủng hộ lớn không chỉ từ những gamer, người yêu âm nhạc, mà còn được hơn 60 đầu báo quốc tế đưa tin, trong đó có thể kể đến các báo âm nhạc như RollingStone, Billboard, Consequenceofsound Ultimateclassicrock, và các báo chuyên video game như BleedingCool, Gamespot, MobileSyrup, PhoneArena hay IGN (IT).

Với hơn 214 ngàn lượt tải về chỉ trong 1 tuần sau khi phát hành, điểm xếp hạng trung bình đạt 4.9 trên Google Play Store và 4.6 trên App Store, Queen Rock Tour hiện đang là game âm nhạc xếp thứ 2 tại Anh và thứ 7 tại Mỹ.


Nhà sản xuất game là Gameloft Việt Nam

Chia sẻ về thành công của dự án, ông Maxon Pugovsky, Producer tại Gameloft for Brands cho biết đó chính là thành công của "những fans Queen chân chính", những người thực sự tìm thấy tình yêu với Queen trong dự án game của mình.

Đội ngũ thực hiện tựa game Queen Rock Tour tại Gameloft Việt Nam, Saigon studio

Không chỉ là một game âm nhạc đơn thuần, với ý nghĩa mang tính biểu tượng lịch sử của nhóm nhạc rock huyền thoại, Queen Rock Tour chắc chắn sẽ có chỗ đứng vững chắc trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ Queen trên toàn thế giới.

Ông Maxon Pugovsky, Producer tại Gameloft for Brands chia sẻ những điểm hấp dẫn chỉ có trong Queen Rock Tour:

• Là game âm nhạc duy nhất hiện nay dành riêng cho nhóm nhạc.

• Đồ họa và cách chơi dành riêng cho nền tảng di động.

• Cơ chế mới cho phép người chơi trải nghiệm tất cả các vai trò và nhạc cụ trong nhóm nhạc, từ đó người chơi có thể khám phá bài hát theo nhiều cách mới lạ hơn như chỉ nghe vocal hoặc chỉ nghe đoạn trống…

• Những nội dung và hình ảnh độc quyền từ kho lưu trữ chính thức của Queen được hé mở sau mỗi màn chơi xuất sắc.

• Hơn 40 bộ trang phục chính thức và phụ kiện cho phép người chơi tùy chỉnh và lựa chọn cho từng địa điểm yêu thích.