Cuộc sống của mỗi con người đều bắt đầu từ lúc là một đứa trẻ, lớn dần lên theo thời gian và trải qua vô số biến cố trong cuộc đời cho tới khi nhắm mắt. Life is a Game là trò chơi mô phỏng sẽ mang đến cho người chơi một cái nhìn sâu sắc hơn về những sự kiện mà mỗi người trong chúng ta đã, đang và sẽ trải qua. 



1. Lối chơi 

Khi đến với Life is a Game, người chơi sẽ được trải nghiệm lại quá trình phát triển của một con người. Người chơi sẽ bắt đầu từ việc lựa chọn giới tính cho nhân vật, sau đó định hướng nhân vật trong những biến cố của cuộc đời như: lựa chọn sở thích, lựa chọn bạn bè, công việc, mua nhà, mua xe, kết hôn với ai, sinh con hay không,... Đó đều là những sự kiện bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người chúng ta.





Với lối chơi cực kỳ đơn giản, nhân vật sẽ tự động di chuyển về phía trước và người chơi sẽ chỉ phải điều khiển thao tác nhảy cho nhân vật. Đồng thời trên đường chạy tại những thời khắc quan trọng, người chơi sẽ cần đưa ra những sự lựa chọn để quyết định cuộc đời của mình. 


Ngoài ra tại từng giai đoạn sẽ xuất hiện những vật trôi dọc theo đường chạy như tiền, thức ăn, thuốc lá,... đó là những vật tượng trưng cho các nhu cầu trong cuộc sống của mỗi người, người chơi sẽ cần chọn lọc và nhặt những thứ mà mình cần. Nhưng cái gì quá cũng sẽ không tốt nên cũng đừng thắc mắc việc ăn nhiều sẽ tăng cân hay hút quá nhiều thuốc lá sẽ chết nhé. Tuỳ theo từng giai đoạn của cuộc đời mà những vật phẩm sẽ có sự thay đổi. 

Tuỳ theo từng giai đoạn mà những vật phẩm trôi cũng như những thứ cần nhặt sẽ khác nhau


Và đến cuối cuộc hành trình, nếu không bị xui xẻo ăn quá nhiều bội thực mà chết hay hút quá nhiều thuốc ung thư ra đi thì tại điểm cuối của cuộc đời, người chơi sẽ chết do tuổi già. Tại đây, tuỳ theo những việc mà người chơi đã làm trong suốt cuộc đời những đánh giá của trò chơi về cuộc đời của nhân vật sẽ được đưa ra. Có thể là một người thiếu sót hoặc hoàn hảo, lạnh lùng ít nói hay hòa đồng vui vẻ,... tất cả những yếu tố đó chính là cuộc đời mà người chơi đã tự viết nên. 

Cái kết của trò chơi sẽ do chính tay bạn viết nên





2. Những giai đoạn trong trò chơi 

A. Giai đoạn còn nhỏ



B. Giai đoạn đi học : 

Giai đoạn đi học là giai đoạn bắt đầu xác định rất nhiều thứ cho nhân vật bao gồm: Sở thích, bạn bè, các mối quan hệ. 



Tại giai đoạn này người chơi sẽ cần phát triển về tình bạn cũng như sở thích của mình. 



C. Giai đoạn đi làm :

Là một giai đoạn với nhiều biến cố quan trọng của nhân vật. Tại giai đoạn này, người chơi sẽ cần đưa ra rất nhiều quyết định như: Làm công việc gì, như thế nào? Kết hôn hay không? Mua xe hay không? Có mua được nhà hay không?

 Và nếu lựa chọn kết hôn cộng thêm một chút may mắn, người chơi sẽ có cơ hội có con và đứng trước lựa chọn sống cuộc sống gia đình hay chạy theo đam mê, công việc.

Nếu may mắn bạn sẽ tìm được một người để kết hôn


D. Giai đoạn cuối cùng chính là giai đoạn về già. 

Tại giai đoạn này nhân vật sẽ bớt đi sự nhanh nhẹn, sức khoẻ sẽ giảm nhanh và dần sẽ trở nên không thể nhảy được nữa. Giai đoạn này nhân vật sẽ dần trải qua những biến cố của tuổi già và kết thúc bằng cái chết.




3. Ba yếu tố 

Xuyên suốt quá trình sống đó, người chơi sẽ cần phát triển 3 yếu tố quan trọng của con người bao gồm: Sở thích, bạn bè và gia đình. Nếu như sở thích và bạn bè bắt đầu xuất hiện từ giai đoạn đến trường thì gia đình sẽ xuất hiện nếu người chơi cầu hôn thành công. 

3 yếu tố gồm: Sở thích, bạn bè, gia đình

Và tất nhiên nếu người chơi muốn một cái kết thật đẹp cho nhân vật của mình thì hãy cố gắng cân bằng và phát triển các yếu tố trên. Mỗi yếu tố sau khi kích hoạt sẽ giúp nâng vật gia tăng một bậc yếu tố đó đồng thời cần một khoảng thời gian chờ để kích hoạt lần tiếp theo. 





4. Kho thời trang và vật phẩm hỗ trợ 

Để giúp cho trò chơi trở nên thú vị hơn, nhà phát hành cho phép người chơi có thể sở hữu cho mình những bộ trang phục giúp thay đổi ngoại hình nhân vật chính cũng như những nhân vật xuất hiện trong trò chơi, đồ đạc, dụng cụ,... Với những màu sắc cũng như hiệu ứng khá bắt mắt. 

Thay đổi ngoại hình 


Bên cạnh đó trong Life is a Game còn có sự xuất hiện của những vật phẩm đặc biệt giúp người chơi tăng tỉ lệ thành cộng của các biến cố trong game thuộc nhiều lĩnh vực như: Công việc, xã giao cùng bạn bè, cầu hồn, sinh còn,...Giúp cho hành trình của nhân vật trở nên dễ dàng hơn.




Các kết thúc cảu trò chơi sẽ khác nhau tùy vào lựa chọn của bạn