Illusion of Gaia, một sản phẩm thuộc thể loại nhập vai kết hợp yếu tố hành động của Quintet dành cho SNES console. Will, nhân vật chính vô tình rơi vào "hắc động" gặp gỡ Gaia. Theo lời "Địa Mẫu", Will phải rời khởi quê nhà để giải cứu thế giới khỏi sự xuất hiện của thế lực tà ác. Will sẽ gặp phải những khó khăn gì?

Download : 
Link tải Illusion of Gaia : https://drive.google.com/open?id=1lW2zzSLvCvALXi8zAdi5qKA_cJgisp3H


Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    
   https://www.lenlop123.com/2020/01/huong-dan-gia-lap-snes-choi-game-tren.html



 

 





Illustrated Walkthrough

Part 1 (up till the Incan Ruins)
Part 2 (Incan Ruins, Gold Ship, Adrift, Diamond Coast)
Part 3 (Freejia)
Part 4 (Diamond Mine, Freejia, Nazca)
Part 5 (Sky Garden)
Part 6 (Sky Garden)
Part 7 (Seaside Palace, Mu)
Part 8 (Mu)
Part 9 (Seaside Tunnel, Angel Village, Watermia)
Part 10 (Great Wall of China)
Part 11 (Euro, Mountain Temple)
Part 12 (Natives' Village, Ankor Wat)
Part 13 (Dao, Pyramid, Tower of Babel, Gem's Mansion, End)
Disclaimer (Steve Rusher)



Part 1 (up till the Incan Ruins)
South cape - Thành phố South cape

Will bắt đầu trò chơi ở trong một trường học. Câu chuyện của Will, đã đến Tháp Babel cùng cha một năm trước, nhưng cuộc thám hiểm gặp tai nạn. Will thoát được trở về South Cape an toàn, nhưng cha anh đã mất tung tích. Will quyết tâm trở thành một nhà thám hiểm và tìm cha.

Giáo viên cảnh báo rằng quái vật đã xuất hiện bên ngoài thị trấn và trẻ em phải được cha mẹ tháp tùng trong những chuyến đi dài.

Bạn bè của bạn Seth, Erik và Lance sẽ gặp nhau sau đó tại hang động bên bờ biển. Đi xuống cầu thang bên trái, bạn sẽ tìm thấy một điểm phát sáng bí ẩn biến thành một cánh cửa. Đi bộ lên nó để được chuyển đến Dark Space. Will có thể nói chuyện với thần Gaia , người nói rằng chỉ những người có Sức mạnh bóng tối mới có thể nhìn thấy không gian này, có nghĩa là bạn là người được chọn. Sau đó bạn có thể lưu trò chơi của bạn.

 

Bạn sẽ tìm thấy nhiều viên ngọc trang sức màu đỏ Gemer Gem trong cuộc phiêu lưu của bạn và có thể trao đổi chúng để lấy kho báu. Có 50 viên ngọc đỏ được giấu trên khắp thế giới (cố gắng tìm đủ bộ nhé)

Có một viên ngọc đỏ #1 trong tháp chuông của trường, trên mái nhà. Ngoài ra còn có một viên ngọc đỏ #2 trong nhà của Lance, trong một cái lọ dưới tầng hầm.

 

Bên ngoài, ai đó sẽ cho bạn biết cách chạy: chỉ cần đẩy hướng mong muốn hai lần trên bảng điều khiển và bạn sẽ chạy theo hướng đó.

Ai đó cũng đề cập rằng một ngôi sao đang đến gần Trái đất.

Phía nam của thị trấn, nơi có một bến tàu trên mặt nước. Đi về phía đông dọc theo bến tàu và sau đó đi vào cánh cửa với các tấm ván gỗ phía trước nó. Đây là Hang động ven biển nơi bạn bè của Will thường xuyên tụ họp. Erik chạy đến và nói với bạn rằng Công chúa của Lâu đài Edward đã chạy trốn đến South Cape. Seth và Lance nghĩ rằng Kara có lẽ là công chúa. Erik tin rằng những người lính sẽ đến thị trấn tìm công chúa

Sau khi Erik ngồi vào bàn, ngồi cạnh anh. Bạn bè của Will muốn thấy sức mạnh bí ẩn của Will. Nhấn L hoặc R khi đối mặt với bức tượng màu xanh ở góc. Nó sẽ di chuyển về phía bạn. Sau đó, Lance yêu cầu Will thử chọn đúng Ace of Diamonds trong số bốn thẻ bài ngẫu nhiên. Đứng trên bất kỳ thẻ nào và nhấn một nút. Will sẽ luôn chọn Ace of Diamonds, thật may mắn quá

Có thể nhận được một viên ngọc đỏ #3 vào thời điểm này từ ngư dân trên bến tàu khi anh ta đang ngồi gần hang với một cái nồi phía sau anh ta. Nếu anh ta không ở đó, hãy vào hang và đi ra ngoài một lần nữa.

  

Rời khỏi hang. Bây giờ là đêm khuya. Quay trở lại nhà của Will để ngủ, nó nằm ở bên phải trường. Vì lý do nào đó, một con lợn đã đột nhập và đang phá hủy căn phòng Will. Lên lầu, Kara đi xuống cầu thang và hỏi một loạt các câu hỏi. Cô ấy nói có tiếng hát phát ra từ trên lầu. Đi lên, nói chuyện với ông Bill và bà Lola của Will. Khi Will nói chuyện với ông Bill , Kara ở tầng dưới sẽ hét lên, những người lính đã tìm thấy Kara và đưa Kara đi

Trong khi quân lính kéo Kara đi, Kara thừa nhận rằng mình là con gái của nhà vua. Kara cảm thấy rằng cô đã gặp Will trong quá khứ và họ là những người bạn tốt.


Nói chuyện với ông bà của Will. Biết rằng ông của Will đã từng xây dựng một cầu cạn dưới lâu đài, như một mê cung để giữ tù nhân trốn thoát. Lên lầu ăn tối và đi ngủ, Will mơ thấy mình và Kara có một chuyến đi vòng quanh thế giới.

Vào buổi sáng, Will nhận được một lá thư từ nhà vua, yêu cầu mang Chiếc nhẫn Pha lê Crystal Ring của cha Will đến Lâu đài Edward. Bà Lola sẽ dạy cho bạn điệu nhạc Lola's Melody.

Vì Will đã được triệu tập đến lâu đài, đi đến đầu phía bắc của thị trấn và nói chuyện với anh chàng bảo vệ cầu thang. Anh ấy sẽ để bạn vượt qua. Rời khỏi thị trấn, sẽ thấy một bản đồ của vùng đất, được hỏi nơi bạn muốn đi. Chọn lâu đài của Edward. Bạn sẽ tự động đi bộ đến đó.



Edward's Castle -  Lâu đài của Edward

Tầng đầu tiên đi về phía đông. Lên tầng trên tiếp. Về phía tây qua cầu và nói chuyện với người bảo vệ. Kara nhận ra giọng nói của bạn và người lính cho phép bạn vào. Kara rất lo lắng khi cha cô ấy đã tham lam ấy cứ lấy đi những thứ quan trọng khỏi người khác, và mẹ cô ấy lại thuê một thợ săn nổi tiếng. Kara nói rằng cha mẹ cô đã thay đổi. Cô cầu xin bạn giúp cô trốn thoát.

Quay trở lại tầng một. Có một người bí mật đứng đằng sau cột ở phía đông của tầng một. Nói chuyện với người đó để nhận Red Jewel # 4 .

 

Đi đến phòng giữa ở tầng một của lâu đài. Người lính đã di chuyển. Đi lên và nói chuyện với nhà vua. Do không có nhẫn pha lê Crystal Ring nên bất kể bạn nói gì đều sẽ bị tống vào tù.

 




Edward's Prison - Nhà tù Edward 

Kiểm tra quả bóng sắt, rêu và cửa nhà tù bị khóa. Lính canh sẽ ném một ít bánh mì cho bạn. Sau một thời gian, ngày sẽ trôi qua và bạn ngủ thiếp đi

Will bị đánh thức bởi có tiếng nói nói của người cha qua tiếng sáo. Người cha có một yêu cầu. Đồng ý và một hòn đá sáng sẽ rơi xuống từ trần nhà. Nhấn L hoặc R để kéo nó lại cho bạn. Người cha nói bí mật của những viên đá là chứa sức mạnh của pha lê Crystal . Hãy tìm nhặt những viên đá khác. Người cha nói hãy đi đến tàn tích của thế giới để tìm tượng thần bí Mystic Statues. Nhưng nếu Will đến gần Crystal, tà ác sẽ mạnh hơn do đó hãy đến Ruins Incan trước.

Chờ một lát, con lợn của công chúa Kara đến. Kiểm tra nó. Kara đính kèm một lá thư và chìa khóa. Lá thư của nói rằng cô ấy sẽ trốn thoát, và với chìa khóa bạn cũng sẽ được tự do. Trang bị chìa khóa, mở cửa nhà tù để rời đi.



Bản đồ nhà tù


Bên ngoài phòng giam, đi vào phòng giam bên phải có Dark Space. Đi vào và nói chuyện với Gaia, người nói nhấn nút start để hiển thị bản đồ hiển thị tất cả kẻ thù trong khu vực. 

 

Khi đánh bại tất cả kẻ thù trong một khu vực, bạn sẽ nhận được điểm tăng  sức khỏe, sức mạnh và phòng thủ vĩnh viễn. Do đó nhớ đánh bại tất cả kẻ thù trong mọi khu vực Will đến, trong suốt cuộc phiêu lưu.

Khi bạn đến một số bức tượng chặn đường, di chuyển nó. Will sẽ đi đến một công tắc bị rỉ sét và sẽ không tác dụng gì khi tác động vào. Đi lên trên và nhảy xuống để mở một cánh cửa dẫn đến một viên ngọc đỏ #5.

 

Cuối cùng bạn sẽ đến một căn phòng có một bông hoa và một giọng nói bảo bạn chơi điệu sáo Lola's Melody. Trang bị bài hát và chơi nó gần bông hoa. Nhấn công tắc ở phía bên phải khi đếm 3. Bạn sẽ thấy một công tắc nằm ngoài phạm vi tấn công của Will.  

  

Đi về phía tây. Rồi về phía bắc và diệt những con sâu Canal. Một cánh cửa vào Không gian đen tối Dark Space xuất hiện. Đi vào. Có một bức tượng trong Không gian tối. Nói chuyện với Gaia để được chữa lành. Gaia nói hình dạng của bạn chỉ là tạm thời, và bạn nên đi lên bức tượng. Bạn sẽ biến hình thành Freedan, cao lớn hơn tầm đánh xa hơn. Rời khỏi không gian đen tối.

Đi về phía đông và sử dụng thanh kiếm của bạn để chạm vào công tắc bị chặn bởi rào chắn. Thanh kiếm của bạn sẽ chạm tới nó và tạo ra một cây cầu ở phía bắc.

Khám phá tiếp và mở rương để lấy ngọc đỏ Red Jewel # 6 

 

Sau khi Will đã hoàn thành nhiệm vụ ở khu vực này, Will sẽ trở lại hình dáng ban đầu. Đi về phía bắc. Thấy một cô gái là Lilly đứng đó, một cô gái người bảo về làng bí ẩn Itory có linh hồn của hoa Flower Spirit. Hóa ra giai điệu của Bà Lola's Melody là giai điệu của làng Itory và bà là người dân của làng Itory . Bà đã yêu cầu Lilly tới giải cứu bạn. Trưởng làng Itory gọi Lilly, nên cô ấy rời đi.

Phía nam, kiểm tra thùng dưới cùng để nhận Red Jewel # 7 .

 

Đi về phía bắc để thoát khỏi khu vực này. Trở lại lâu đài Edward. Đi về phía đông và lên cầu thang. Tiếp tục đi lên cầu thang để lên tầng trên cùng. Đi về phía tây, nói chuyện với Kara, giải cứu cô ấy. Cô ấy sẽ tham gia cùng bạn. Đi xuống cầu thang. 

Nếu bạn cố gắng rời khỏi lâu đài, Kara nói rằng bạn nên đến hầm để lấy một ít thức ăn, vì vậy hãy đi xuống tầng dưới cùng và về phía tây. Khi Kara ngăn bạn lại, hãy kiểm tra cái thùng mở gần đó để lấy một cái thịt yak nướng. Sau đó lên lầu và rời khỏi lâu đài.

Bạn sẽ trở về nhà ông bà. Nó đã bị lục soát, và không có dấu hiệu của ông bà. Trên lầu, là Jackal, thợ săn người nổi tiếng mà nữ hoàng đã thuê. Cô gái bảo vệ Lilly xuất hiện và nói ông bà an toàn và đang ở trong làng Itory . Bạn có thể muốn nói chuyện với những người trong thị trấn lần cuối. Quay trở lại nhà của Will, nói chuyện với Lilly và nói đã sẵn sàng. Cả ba người sẽ đến làng bí ẩn Itory Village .





Itory Village - Làng Itory 

Lilly bảo Will chơi điệu nhạc Lola's Melody. Sau đó, những ngôi nhà vô hình của làng sẽ hiện ra. Lilly đưa Kara đến nhà cô ấy ở phía đông. Đến đó và sẽ thấy ông bà. Lilly nói hãy quay lại nhà cô ấy sau khi bạn khám phá làng Itory Village 

Đi về phía tây và kiểm tra đống gỗ bên trái bên cạnh nhà phía tây nam. Bạn tìm thấy Ngọc đỏ # 8 .

Trên đỉnh đồi về phía đông bắc, có một Không gian đen tối. Đi vào và đi lên bức tượng để có được khả năng Psycho Dash. Để sử dụng nó, vung vũ khí của bạn, sau đó giữ nút tấn công cho đến khi bạn bắt đầu nhấp nháy nhanh. Sau đó buông nút, bạn sẽ lao mạnh về phía trước (húc).

  


Đi về phía đông nam. Có một con dốc ở đó. Chạy về phía dốc và tiếp tục nhấn trái để tiếp tục chạy và nhảy qua vực thẳm. Nhảy vào trong một nghĩa địa. 



Đi về phía nam từ nghĩa địa, một giọng nói gọi cho bạn. Đi lên và đi phía sau ngôi mộ giữa, hồn ma của trưởng làng Elder xuất hiện. Anh ta nói về mẹ của bạn Shira, người con duy nhất của ông bà Bill và Lola. Shira là người đã tạo ra hàng rào bảo vệ ngôi làng vô hình, nhưng cha bạn có thể đi qua đó. 

Sau đó đi xuống thang về phía nam và đi vào hang động.

 

Đi về phía bắc để đến bức tường. Đánh vào tường cho đến khi bạn nghe thấy bức tường phát ra âm thanh khác lạ. Sử dụng chiêu húc  Psycho Dash để phần tường đó mở cửa. Đi vào,  đánh bại tất cả kẻ thù trong vòng 20 giây để nhận bức tượng Incan Statue A


Bây giờ quay trở lại làng. Nếu bạn nói chuyện với bà của mình, cô ấy nói với bạn lời tiên tri của cô ấy rằng một đứa trẻ nắm giữ Sức mạnh bóng tối sẽ lên đường giải cứu thế giới, và lúc đó, một sao chổi khổng lồ sẽ quay quanh Trái đất và một Sức mạnh bóng tối sẽ xuất hiện.

Nói chuyện với Lilly. Nếu bạn có tượng Incan Statue A của người Inca, Lilly nói về bộ lạc mặt trăng Moon Tribe, nó giống như một hình bóng hơn là một bộ lạc. Cô ấy hỏi nếu bạn đã sẵn sàng để đi chưa. Nếu nói có. Lilly sẽ không để Kara đi, vì vậy Kara ra ngoài để nói chuyện với bà của bạn.

Bạn và Lilly rời khỏi thị trấn và đến bộ lạc mặt trăng Moon Tribe Camp .

Moon Tribe Camp 

Đi lên cầu thang về phía bắc và đi vào giữa khu vực được bao quanh bởi những viên đá. Một giọng nói lạ nói với bạn và yêu cầu bạn tìm ra nó là gì. Chọn tùy chọn nào bạn muốn. Sau đó, bộ lạc mặt trăng sẽ xuất hiện. Họ nói về việc được tắm trong ánh sáng của sao chổi, đó là tàn dư của một trận chiến từ lâu. Nó sẽ đến sau mỗi 800 năm, và đây là lần thứ tư. Ánh sáng từ sao chổi làm thay đổi các sinh vật mà nó chiếu sáng vào. Ánh sáng làm tăng sức mạnh Bóng tối và có thể phá hủy thế giới.

Một trong những cư dân bộ lạc bảo bạn hãy tìm tượng Incan Statue trong hang động bên dưới, vì vậy hãy đi vào hang động đó.

Trong hang động, bộ lạc Mặt trăng nói sẽ tiêu diệt sâu bướm trong vòng 20 giây để đổi lấy Tượng Incan. Sâu bướm là tàn dư của ánh sáng từ sao chổi. Những con sâu bướm đều ở gần đỉnh của khu vực. Nếu bạn thoát khỏi chúng kịp thời, Bộ lạc Mặt trăng sẽ mở cầu thang lên bục với Tượng B Incan trên đó. Đi lên và kiểm tra bức tượng để có được nó.

Bên ngoài, nói chuyện với Lilly và cô ấy sẽ thấy rằng bạn có hai bức tượng và sẽ hỏi bạn đã sẵn sàng đến Di tích Incan chưa. Nếu là bạn, hãy nói đồng ý và bạn sẽ tự động đi đến Di tích Incan.





Di tích Incan

Tại khu di tích, Lilly kể về câu đố của tàn tích Incan. Người Inca được cho là đã chế tạo một con tàu và chứa đầy cổ vật và vàng, nhưng không có tài liệu nào về việc con tàu rời đi. Nó được gọi là con tàu vàng Incan.

Đi về phía đông về phía cửa hang. Khi bạn đến lối vào, Kara nhảy ra và nói rằng đã đợi ở đây vì cô ấy không muốn ngồi một chỗ trong khi Will cực khổ. Lilly sẽ ở bên ngoài với Kara.

Lilly hướng dẫn đặt bức tượng lên vách đá Larai Cliffs bên dưới đống đổ nát, nơi hơi thở của các linh hồn không thể chạm tới. Gió thung lũng sẽ dẫn bạn đến tàu vàng Gold Ship.

Có một lỗ nhỏ ở bên phải lối vào hang động, nhưng không thể đi vào. Đi vào hang để vào Vách đá Larai .

 Larai Cliffs - Vách đá Larai

Bản đồ 



Có một cái hố chông nó cản lối đi xuống cái cửa phía nam, gần đó có một lỗ khóa hình viên kim cương. Mở rương để tìm khối kim cương. Bây giờ quay trở lại hang động và đi về phía đông, trở lại căn phòng nơi có những cái gai trên sàn và một cái lỗ hình kim cương trên sàn nhà. Trang bị khối hình kim cương và sử dụng nó trên lỗ hình kim cương trên sàn nhà. Các khối đá sẽ rơi lên trên chông gai, làm cho nó an toàn để vượt qua các gai. Đi về phía nam dọc theo cây cầu mới và thoát qua cửa phía nam.

 

Tìm thấy một bộ xương. Kiểm tra nó để tìm ghi chú từ những nhà thám hiểm đã chết. Nana yêu cầu cha trở cô ấy sống sót trở về và Sabas nói sẽ mua Kruk khi bạn tìm thấy Tàu Vàng. Đi về phía đông và lên cầu thang. Có những bức tượng chặn đường, có thể phá hủy chúng bằng khả năng húc Psycho Dash. Phá hủy tất cả đến rương, trong đó có một Herb.

Đây là ngõ cụt, vì vậy quay trở lại. Khi ở giữa hai cây cầu gỗ. Có một lỗ trên các tảng đá trên gờ đá này, vì vậy hãy nhảy xuống từ gờ đá này để đến một cánh cửa mới. Đi vào

 

Có ba bức tượng. Họ sẽ sống lại nếu bạn đến gần. Bạn cần di chuyển chúng lên gạch vàng trên sàn nhà. Nếu họ sống dậy, chỉ cần rời đi và họ sẽ trở lại tượng đá. Nhấn L hoặc R để di chuyển tượng. Khi cả ba tượng đang ở trên gạch và bạn ở trên viên gạch thứ tư, một cánh cửa sẽ mở ra

Khi đến chỗ lưu Dark Space, biến hình thành Freedan. Đi ra ngoài và sẽ học điệu nhạc Melody of the Wind.

 

Thanh kiếm của Freedan có thể chạm tới Whirligig trong hàng rào, và tiêu diệt nó. Một đoạn đường nối mới xuất hiện ở phía tây của đoạn đường nối lớn ở phía đông. Tới đó và nhảy qua bên kia

 

Đến chỗ có bốn bức tượng đứng yên, nhấn một công tắc sẽ  các bức tượng sẽ chuyển động. Đi lên phía bắc, lên cầu thang và tìm thấy một Dark Space, lưu và trở lại hình dáng Will.

Rời khỏi Dark Space và kiểm tra bộ xương phía tây để biết rằng nhà thám hiểm đã giải mã được Melody of the Wind. Nó nói dùng giai điệu đó trong căn phòng vàng.

 

Đi lên cầu thang ở đây. Đi về phía tây và phía nam, và tiêu diệt tất cả các con bọ mực trong khu vực này. Sau đó mở rương để lấy Red Jewel # 9 

Tới phòng gạch vàng và chơi bản nhạc Melody of the Wind. Đứng trên viên gạch phát sáng trong vài giây đến khi cánh cửa ở bức tường phía nam mở ra. Quay lại và biến thành Freedan. Sau đó quay trở lại Phòng Vàng và đi qua cánh cửa ở bức tường phía nam.

 

Ở bên ngoài. Đi xuống cái thang ở phía nam , trang bị Tượng Incan và đặt nó lên đầu tượng đá. Đi lên thang và đi về phía tây. Có một cánh cửa vào Không gian đen tối. Đi vào để lưu trò chơi. Gaia cảnh báo bạn về một kẻ thù khổng lồ. Nó bắn tia laser từ đầu mỗi khi bị sát thương. Gaia nói hãy trốn đằng sau kẻ thù để tránh thiệt hại.

Rời khỏi Không gian tối và đi về phía tây, sau đó đi xuống thang và đặt bức tượng khác lên đầu tượng đá. Đi lên thang và đi về phía tây, đi vào giữa những cây cột. Gió sẽ thổi bạn bay về phía tây. 

 

Boss Castoth 

Đầu tiên, tiêu diệt tay của Castoth. Khi tay không còn nữa, hãy đợi cho mắt của Castoth mở to, rồi đánh viên đá quý vào giữa mắt của Castoth nhiều lần. Sau một thời gian, Castoth sẽ bắt đầu run rẩy và sẽ bắn tia laser từ viên đá quý giữa mắt anh ta. Chạy phía sau Castoth để tránh.

 

Tàu vàng Incan Gold Ship

Đi qua cánh cửa mở ra ở bức tường phía bắc và rơi vào lỗ ở cuối con đường. Bạn xuất hiện trên tàu vàng Incan. Đi về phía đông người Inca nghĩ rằng bạn là vua của họ.Đi lên thang để nói chuyện với những người Inca khác. Sau đó xuống cầu thang vào tàu.

Phía đông, nói chuyện với Nữ hoàng Incan. Cô ấy nói cô ấy có giữ tượng thần bí Mystic Statue và đang đeo chiếc nhẫn mà Nhà vua nhận được từ các linh hồn. Cô đã luôn giữ gìn nó kể từ khi họ bị xâm lược

Đi về phía tây và sau đó xuống cầu thang. Một cái rương chứa tượng thần bí Mystic Statue.

 

Đi lên cầu thang, để trở lại bên ngoài. Nói chuyện với người đàn ông ở phía trên cột buồm để con tàu ra khơi. Quay trở xuống thang và đi vào tàu, sau đó leo lên thang để lên giường và bạn sẽ ngủ.

 

Trong giấc mơ, đi xuống cầu thang và nói chuyện với người phụ nữ

Tỉnh dậy sau giấc mơ, đi xuống thang và nói chuyện với bạn bè. Sau đó đi về phía tây để đi ra ngoài tàu và nói chuyện với Seth để có được Red Jewel # 10. Nếu bạn không làm , bạn sẽ mất viên ngọc đó mãi mãi

Nói chuyện với mọi người. quay trở lại bên trong con tàu. để tìm Kara cạnh vào hài cốt của Nữ hoàng Incan. Kiểm tra hài cốt lấy chiếc nhẫn có giá trị trên ngón tay của cô ấy. Có một chấn động rung chuyển con tàu. Đi về phía tây Lance hỏi bạn có ổn không. Bạn sẽ nghe thấy tiếng hét của Seth. Con tàu bể nát, chỉ còn Will và Kara trên bè gỗ

 

Chỉ còn Will đang đi trên bè với Kara. Nói chuyện với cô ấy và sau đó ăn chân của yak mà bạn lấy được từ lâu đài. Ngày thứ 2, Will có thể đánh bắt cá nhưng Kara sẽ nổi giận. Ngày thứ 4, sẽ thấy một cái bình có lá thư nổi lên bè. Ngày thứ 7, Will quá đói và phải ăn cá. Đánh con cá trong khi Kara đang nhìn đi chỗ khác. Sau đó nói chuyện với Kara và cô ấy sẽ xin lỗi và cô sẽ ăn một ít.

 

Tâm sự với Kara để động viên nhau. Khi cá mập tấn công, chỉ cần chờ một lúc nó sẽ rời đi

 


Tỉnh dậy trên giường. Bạn biết rằng đã đến Oakton, thuộc Diamond Coast. Ra khỏi giường, sau đó nói chuyện với Kara, cô ấy đi ra ngoài để cảm ơn chú chó đã tìm thấy chiếc bè của họ

Kiểm tra cái chậu ở bên phải cánh cửa lấy Red Jewel # 11 . Nói chuyện với con chó, sau đó nói chuyện với Kara. Bạn sẽ cùng nhau đến thành phố Freejia .

 




Freejia

Đến thị trấn, một người đàn ông dẫn bạn đến khách sạn. Nói chuyện với Kara và cô ấy sẽ vào khách sạn. Lilly ở đó nói Lance đã bị mất trí nhớ ở phòng bên phải, còn Erik đã bị bắt làm nô lệ cho mỏ kim cương Diamond Mine gần đây. Trước đó, đi lên cầu thang, sau đó đi đến phía đông và vào căn phòng ở đó, và kiểm tra trong chậu để tìm Red Jewel # 12 .

 

Đi về phía đông từ khách sạn. Bạn có thể nhảy xuống những bông hoa phía nam tòa nhà phía đông. Đi về phía nam và phía đông và phía nam, sau đó nhảy xuống đường. Theo con đường để tìm một chàng trai trong chiếc áo choàng màu tím. Nói chuyện với anh ta và anh ta đưa cho bạn Red Jewel # 13

Để rời khỏi khu vực này, đi đến đầu phía bắc của con đường và nhảy xuống những bông hoa trên đỉnh, sau đó đi về phía tây và nhảy xuống đường.

 

Bây giờ đi về phía tây từ khách sạn, sau đó đi lên con đường hẹp giữa các ngôi nhà. Bạn sẽ đến khu vực nguy hiểm của thị trấn. Đi về phía đông từ con hẻm hẹp và đi vào nhà bên phải hai anh chàng mặc áo choàng tím. Có một cánh cửa đến Dark Space 

 

Nếu bạn đi về phía đông từ ngôi nhà có cánh cửa đến Không gian tối, bạn sẽ tìm thấy một cánh cửa khác. Đầu tiên, đi qua cửa và kiểm tra thùng rác để tìm thảo dược. Sau đó đi vào cánh cửa bên trái. Đây là một trại lao động. Đi lên cầu thang lên mái nhà. Đi về phía đông và thả xuống gờ của mái nhà ở đó. Trước khi bạn tiếp tục, hãy kiểm tra thùng rác rơi bên trái để lấy HP Jewel, làm tăng HP của bạn.

  

Sau đó đi về phía nam xuống con đường phía đông. Đi lên thang ở cuối, sau đó đi bên trái và thả xuống gờ. Từ đó, đi về phía tây và xuống cầu thang vào nhà. Người trong nhà tìm thấy một người lao công đã trốn thoát. Nói chuyện với cả hai người.

Bây giờ hãy quay lại với hai anh chàng mặc áo choàng màu tím đứng bên ngoài ngôi nhà có cánh cửa vào Không gian đen tối trong đó. Nói chuyện với người bên phải và nói cho anh ta biết nơi người lao động đang trốn. Anh ấy tặng bạn Ngọc đỏ # 14 .

 

Bây giờ quay trở lại mái nhà của trại nô lệ. Nhảy xuống từ phía bên phải của mái nhà, sau đó đi về phía đông bắc và vào cửa hang ở đó. Nói chuyện với người đàn ông mặc áo choàng màu tím và nói rằng bạn muốn mua một người lao động. Anh ấy cho phép bạn quay lại và nói chuyện với những người lao động. Khi bạn nói chuyện với người bên phải, Sam, anh ta nói rằng Erik đang bị giam giữ trong một ngôi nhà ở góc phố phía sau.

Đi đến ngôi nhà ở góc phía tây bắc của thị trấn, nơi một người đàn ông mặc áo choàng tím đóng cửa trước khi bạn có thể vào trong. Kiểm tra trên cửa và Erik sẽ gọi trợ giúp từ bên trong. Nhấn cửa với vũ khí của bạn và đi vào trong. Nói chuyện với Erik và bạn sẽ biết Diamond Mine ở đâu. Erik rời đi.

Lưu trò chơi của bạn. Bạn có thể nói chuyện với Erik và những người khác tại khách sạn. Nếu không, nếu bạn đã sẵn sàng, hãy rời khỏi thị trấn và đến Diamond Mine .






Diamond Mine - Mỏ kim cương 

Bản đồ



Đi đến Diamond Mine. Chiến đấu và tìm đường và sẽ đến một thang máy bị khóa. Có một tù nhân ở phía trên bên trái, tháo xích chân cho ông ấy và ông ấy nói rằng có tổng cộng tám người nô lệ bị mắc kẹt ở đây, bao gồm cả ông ấy. Ông ấy rời đi.

  

Đến một cánh cửa đóng kín, nhấn bốn công tắc xung quanh nó để mở cửa. 
Đến Dark Space

  

Đi hết về phía tây và đứng gần bức tường nơi thấy gió thổi tóc Will tung bay. Sử dụng húc Psycho Dash để phá vỡ nó. Nói chuyện với nô lệ để nhận Red Jewel # 15 , Red Jewel # 16 và Red Jewel # 17

Quay lại Dark Space biến thành Freedan. Và khám phá tiếp

 

Đến chỗ lưu Dark Space khác, biến lại thành Will. Sử dụng khả năng húc Psycho Dash lên bức tường phía trên, tạo ra lối đi đến một Dark Space khác. Đi lên bức tượng của Freedan để nhận được sức mạnh Dark Friar. chiêu này chỉ Freedan mới có thể sử dụng , tập trung năng lượng thanh kiếm bắn ra quả cầu lửa. Đến căn phòng cuối cùng và sử dụng chiêu Dark Friar để đánh từ xa những kẻ địch mà Will không đánh tới. 

 

Bạn tìm thấy một nô lệ bị xích. Gải cứu, anh ta sẽ đưa chìa khóa thang máy cho bạn. Đi về phía nam để thoát khỏi căn phòng này.

Có một mê cung ở đây. Lối vào mê cung ở phía đông. Đi qua mê cung, có thể cần phải sử dụng chiêu bắn cầu lửa Dark Friar để tiêu diệt Eye Stalker gần nô lệ bị xiềng xích vì hàng rào ngăn cản ở đó. Người nô lệ cho chìa khóa Key Mine B.

 

Trong đường bên trái xuống, tìm thấy một chìa khóa trên mặt đất bên cạnh một bộ xương. Sử dụng 2 chìa khóa để mở cửa. 

Đi xuống cầu thang giải thoát ba nô lệ trẻ em. Nói chuyện với Sam ở góc phía tây nam, anh ấy dạy giai điệu Memory Melody. Anh ấy nói chơi giai điệu Memory Melody cho Lance, người đã mất trí nhớ. Sau đó Sam yêu cầu có giai điệu của gió và chìa khóa nhà tù. Bạn tự động đưa chúng cho anh ấy. Bây giờ bạn có thể rời khỏi mỏ.

 

Tới khách sạn Freejia  và đến phòng Lance, chơi bản nhạc Memory Melody. Lance nhớ tất cả mọi thứ, và những người khác chia sẻ kỉ niệm của họ, Will xúc động rơi nước mắt.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nói chuyện với Erik để biết rằng anh em họ của Will là Neil đang ở trong khu rừng gần đó. Anh ta là một nhà phát minh lập dị. Bạn tự động đến nhà của Neil's Cottage.

Kiểm tra tất cả các phát minh trong phòng. Sau đó nói chuyện với Neil. Ông nói rằng những tàn tích của thế giới có hình dạng của chòm sao Cygnus. Ông cũng đề cập rằng Tháp Babel nằm giữa bức tranh mặt đất của con chim lớn màu trắng. Neil hỏi nếu bạn đã sẵn sàng để đi đến bức tranh mặt đất. Nói có và bạn sẽ tự động đến sa mạc Nazca.

 

Sa mạc Nazca

Neil sẽ khuyến khích bạn đi bộ xung quanh và xem bức tranh con chim trên mặt đất lớn như thế nào. Những người khác dừng lại và nhìn vào những viên đá là một phần của bức tranh mặt đất. Đi đến góc phía tây nam của khu vực để tìm cư dân bộ lạc mặt trăng Moon Tribe Shadow. Theo nó cho đến khi nó biến mất. Sau đó quay trở lại và nói chuyện với Neil. Tất cả các bạn đều nhận ra rằng những viên đá trong bức tranh mặt đất phù hợp với chòm sao Cygnus. 

 

Sau đó, bạn cố gắng tìm ra nơi trong bức tranh, ngôi sao đỏ sẽ ở đâu. Câu trả lời đúng là Chân trái. Mọi người sẽ đến điểm đó và kiểm tra. Đột nhiên bạn được chuyển đến Sky Garden .





Sky Garden 

Trong Sky Garden, bạn tìm thấy một số cư dân Bộ lạc Mặt trăng. Một trong số họ nói rằng bạn cần tìm những quả cầu Crystal Ball ẩn ở đây , và bạn nên tìm chúng theo thứ tự theo chiều kim đồng hồ. Một người khác nói rằng bạn có thể nhảy ra khỏi tiles để nhìn thế giới lộn ngược.


Bản đồ 


Có một cánh cửa vào Dark Space ở góc tây bắc. Sau khi lưu, tới lối ra phía đông bắc 

Vườn bầu trời Đông Bắc
Có bốn bức tượng Nhân sư gần lối vào. 
Đi về phía đông bắc và mở rương để lấy Red Jewel # 18 .

 

Nhảy xuống vách đá để có lối đi

 

Mở rương phía sau bức tượng để lấy Crystal Crystal #1

Nhảy xuống vách đá lần nữa và theo con đường đến ngã tư, sau đó đi về phía bắc, rồi phía tây. Đi về phía nam của khu vực rộng lớn và nhảy xuống vách đá

 


Vườn bầu trời Đông Nam
Đi về phía tây bắc và theo con đường để trở về khu vực đầu tiên của Sky Garden. Sau khi bạn hồi phục và cứu, hãy đến khu vực phía đông nam của khu vườn.
Giữ L hoặc R để di chuyển bức tượng. Có một cánh cửa bí mật đằng sau nó.Một cánh cửa vào Không gian đen tối biến thành Freedan. 
 

 

Mở rương để lấy Crystal Balls #2. Quay trở lại khu vực trung tâm của Sky Garden nơi có Bộ lạc Mặt trăng.

 

Vườn trời Tây Nam
Khi bạn đã sẵn sàng, đi từ khu vực đầu tiên của Sky Garden về phía tây nam.
Đi về phía tây và mở rương để lấy Red Jewel # 19 . Sau đó đi về phía đông và nhấn công tắc, sau đó nhảy ra khỏi gờ đá một lần nữa.

 

Đi vào Không gian đen tối và biến thành Will. Tiếp tục đến được hai bức tượng bên phải. 
Sử dụng Psycho Dash để phá hủy những bức tượng. 

 

Mở rương ở cuối để lấy Crystal Balls #3
Quay trở lại khu vực trung tâm lớn với Moon Tribe Shadows.

 

Vườn trời Tây Bắc
Sử dụng lối ra phía tây bắc từ khu vực trung tâm Sky Garden. 

 

Lấy được Crystal #4 

 


Đặt quả cầu đúng chỗ
Khi có bốn quả cầu Crystal Ball. Trang bị cho chúng và sử dụng chúng trên các lỗ tròn ở giữa khu vực đầu tiên của Sky Garden. Cây cầu mới ở phía bắc sẽ hiện ra để đến khu vực boss

 

Boss Viper

 


Seaside Palace - Cung điện ven biển 

Đánh bại Viper, nhảy xuống dưới và bạn sẽ được cứu bởi máy bay của người anh em họ phát minh Neil.

Đến cung điện ven biển. Có cánh cửa Dark Space ở phía đông. Thấy Kara trông rất ma quái. Mở rương để lấy Red Jewel # 20 .

 

Bản đồ


Đi về phía tây một lần nữa, sau đó xuống cầu thang. Tìm thấy Erik, cũng trông giống như một con ma. Đi hết con đường về phía đông để tìm một cái rương chứa Ngọc đỏ # 21. 

Đi vào cánh cửa bên phải. Một giọng nói cho biết rằng đài phun nước ở dưới tầng hầm có thể tìm thấy hòn đá ở đó. Đi về phía đông để tìm Lilly. Cô ấy sẽ đi chung với bạn. 

 

Đi vào cánh cửa gần căn phòng nơi bạn tìm thấy Lilly. Giọng nói sẽ đề cập đến đá thanh tẩy Purification Stone. Đi xuống cầu thang tìm thấy một số quan tài. Kiểm tra một trong những chiếc quan tài kín lấy được đá thanh tẩy Purification Stone. 

 

Mở rương để lấy Red Jewel # 22  và xuống cầu thang tiếp

Đến đài phun nước trông đáng sợ. Trang bị đá thanh lọc Purification Stone và sử dụng đá. Nước chuyển sang màu xanh, đi lên lầu.

 

 

Đi về phía tây thấy một người, anh ấy cho biết những người bạn gặp là những con quỷ giả dạng. Đi xuống cầu thang tìm người đàn ông đưa cho bạn chìa khóa bờ biển Seaside Palace Key. 

Sử dụng chìa khóa trên cánh cửa màu xám

Mu

Bản đồ



Đi về phía đông, cái rương ở phòng này trống rỗng. 
Có một bong bóng chặn một lối đi hẹp. Di chuyển nó hoặc chỉ cần đánh văng nó

 

Ngoài ra tìm thấy những rương kho báu khác , nhưng nó cũng trống rỗng 
Lilly đề cập rằng các rương trống đều nằm ở những vị trí mà đường ngắm của hai bức tượng đi qua. Quay trở lại phía tây và đứng tại chỗ hai bức tượng đang nhìn vào, sau đó kiểm tra vị trí đó để tìm tượng hy vọng Statue of Hope. Quay trở lại Room of Hope và đặt bức tượng lên bệ ở đó. Bốn nhân vật mặc áo choàng đề cập đến Thần Mặt trời Rama và sức mạnh của đại dương.

 

Nước sẽ rút. Quay trở lại khu vực phía bắc và đi xuống cầu thang. Tới Dark Space nơi bạn có thể biến thành Freedan.

 

 

 

 


Mu | bản đồ |

Chiến đấu theo cách của bạn thông qua Mu. Các sinh vật đá là khó khăn nhưng bạn có thể chặn ném đá của họ. Khi bạn đến một bong bóng chặn một lối đi hẹp, hãy di chuyển nó bằng sức mạnh của bạn hoặc chỉ cần đánh nó ra khỏi đường đi. Dọn sạch những mảnh nhỏ để mở đường. Đi qua gai và Phòng của Hy vọng. Khi bạn đến một bong bóng khác trong một lối đi hẹp, bạn sẽ phải kéo nó về phía bạn bằng điện thần kinh của bạn.



Khi bạn đến một khu vực có 2 bức tượng đối diện với một vị trí giống như với 2 rương kho báu trống mà bạn đi qua, hãy tìm kiếm khu vực nơi ánh mắt của chúng giao nhau. Lấy bức tượng bạn tìm thấy trở lại Phòng Hy vọng. Đặt bức tượng sau đó rời khỏi phòng. Bạn sẽ nhận thấy mực nước đã giảm. Quay trở lại khu vực phía bắc và đi xuống cầu thang. Có một Không gian tối trên một số gai ở bên trái nơi bạn có thể biến thành Freedan.



Từ cầu thang, đi xuống khu vực khác. Khi bạn đến đoạn đường nối màu xanh, đặt vị trí bong bóng nảy bên cạnh để lấy đà chạy lên đoạn đường dốc. Khi bạn nhận được một số gai chặn đường, bạn sẽ phải nhấn công tắc và chạy xung quanh chúng trước khi chúng tăng trở lại. Cuối cùng bạn sẽ đến được một Không gian tối nơi bạn có thể nhận được Slider Psycho của Will.



Quay trở lại và khi bạn nhìn thấy một cái lỗ trên tường, hãy sử dụng Thanh trượt tâm lý trên đó để đi qua phía bên kia. Khi bạn đánh bại một số slime, họ sẽ làm một bức tượng cho bạn. Khi bạn đánh bại một con quái vật đá, một bức tượng khác xuất hiện. Kiểm tra nơi mà quan điểm của họ giao nhau và bạn sẽ tìm thấy Tượng Hy vọng. Quay lại tất cả các con đường đến khu vực đầu tiên bạn đã nhập vào Mu. Có một lối tắt Psycho Slider ở phía bắc của khu vực phía trên khu vực rào chắn tăng đột biến.



Đi cầu thang xuống và vào phòng Hy vọng thứ hai. Đặt bức tượng và rời khỏi phòng. Bạn sẽ nhận thấy mực nước đã giảm trở lại. Xuống từ phòng Hy vọng, bạn sẽ tìm thấy một viên ngọc đỏ. Quay trở lại qua phím tắt Psycho Slider và đi xuống cầu thang gần khu vực bóng phát sáng.



Bạn sẽ tìm thấy một cái rương với Tượng của Rama. Quay trở lại và sử dụng Thanh trượt tâm lý để chui qua cái lỗ trên tường quay mặt sang một bên. Đi lên và bạn sẽ đến một cái rương với Tượng Rama khác.



Đi xuống từ lối đi trên tường của Psycho Slide và bạn sẽ đến một căn phòng nơi bạn có thể đặt Tượng của Rama. Bạn có thể muốn biến thành Freedan trước khi đặt tượng. Nói chuyện với bức tượng lớn và các linh hồn trong phòng.



Ma cà rồng

Hai ma cà rồng sẽ bay quanh phòng và bao quanh chúng bằng ma thuật gây sát thương. Thời điểm tốt nhất để tấn công là khi ma thuật xung quanh chúng mờ dần. Họ cũng sẽ bắn ra tia theo 4 hướng. Khi họ dừng lại để tạo dáng, họ đang chuẩn bị bắn một quả bóng ma thuật lớn. Tốt nhất là chạy lại từ họ khi bạn thấy điều đó xảy ra. Sau khi Ma cà rồng bị đánh bại, khuếch tán quả bom.



Tiếp tục trong Phần 3



đến chỗ lưu Dark Space
http://classicgamesparadise.com/super%20nes/Illusion%20of%20Gaia%20Guide.html