Tương lai là do tự bản thân mỗi người chúng ta tạo nên, mỗi quyết định, mỗi hành động đều sẽ đi đến những kết quả khác nhau. Lapse: A Forgotten Future mang đến cho người chơi một chuyến du hành không gian đến thế giới tương lai. Nơi với vai trò một tổng thống, người chơi sẽ quyết định vận mệnh của cả một đất nước.

I. Thông tin chi tiết Lapse: A Forgotten Future 

Thể loại: Nhập vai, Phiêu lưu, Chiến thuật

Đồ hoạ: 2D

Chế độ: Offline

Độ tuổi: 12 tuổi trở lên 

Nhà phát hành: Cornago Stefano

Hệ điều hành: Android 4.4 trở lên, iOS 10.0 trở lên

Ngày ra mắt: 29/4/2020

Giá game: Miễn phí 


II. Cốt truyện Lapse: A Forgotten Future 

Trong Lapse: A Forgotten Future người chơi sẽ đã hoàn toàn mất đi kí ức, được lựa chọn để tham gia một thí nghiệm của một tổ chức bí ẩn. Với thí nghiệm này, người chơi sẽ có nhiệm vụ du hành vượt không gian, thời gian đến trái đất vào năm 2075. Tại đây với vai trò là một tổng thống của một đất nước, người chơi sẽ cần phải tập làm quen dần với việc đưa ra những quyết định để duy trì sự phát triển của đất nước đó. 

Người chơi sẽ trở thành một tổng thống và cần đưa ra những quyết định 

Với nhiệm vụ mơ hồ còn lại trong ký ức là cố gắng duy trì đất nước tồn tại càng lâu càng tốt. Vô số những vấn đề về thiên nhiên, con người hay những thảm họa hạt nhân, chiến tranh,... sẽ là một thử thách không hề đơn giản cho người chơi. Liệu rằng hành trình làm một tổng thống có đơn giản? Con người trong khoảng thời gian năm 2083 sẽ như thế nào? Những vấn đề gì sẽ xảy ra? Tất cả sẽ có trong Lapse: A Forgotten Future.


III. Gameplay Lapse: A Forgotten Future

1. Lối chơi Lapse: A Forgotten Future 

Với vai trò là một tổng thống, người chơi sẽ cần phải đưa ra những quyết định về những vấn đề đang liên tục xảy ra trong đất nước. Từ những câu chuyện bên lề cho tới những vấn đề quan trọng quyết định vận mệnh của đất nước. Tất cả nhằm cố gắng duy trì sự cân bằng của những yếu tố quan trọng trong xã hội giúp đất nước có thể phát triển một cách tốt nhất.


Thao tác của người chơi vô cùng đơn giản. Khi những vấn đề được nêu lên, người chơi chỉ cần kéo nó sang trái hoặc sang phải để đồng ý hoặc bác bỏ ý kiến. Ngoài ra đôi khi việc vuốt sang trái hoặc phải sẽ quyết định lựa chọn được đưa ra để thực hiện đối với những sự việc quan trọng trong đất nước của bạn. 


Với thao tác kéo lướt sang trái hoặc phải để đưa ra quyết định của bạn

Tuy nhiên nhiệm vụ tối thượng của người chơi vẫn là cố gắng làm sao để đất nước tồn tại càng lâu càng tốt. 


2. Bốn yếu tố quyết định

Trong Lapse: A Forgotten Future có 4 yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn vong của đất nước bao gồm: Tự nhiên, Con người, Quân đội và Ngân sách. 

Bốn yếu tố bao gồm: Thiên nhiên, con người, quân sự, ngân sách


Với mỗi vấn đề được gửi đến cho ngài tổng thống phê duyệt đều sẽ có sự ảnh hưởng đến những yếu tố kể trên. Với mỗi sự lựa chọn các yếu tố sẽ có tỉ lệ tăng giảm khác nhau tùy theo sức ảnh hưởng của quyết định đó. Ví dụ về việc hỗ trợ vùng bị bệnh dịch, nếu người chơi lựa chọn hỗ trợ thì thiện cảm của con người sẽ tăng lên tuy nhiên ngân sách sẽ giảm xuống. 

Mỗi sự lựa chọn sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau


Và người chơi sẽ cần phải cố gắng duy trì, cân bằng cả bốn yếu tố kể trên bởi chỉ cần một trong bốn yếu tố hoàn toàn cạn thì đất nước sẽ ngay lập tức bị diệt vong. 

Mà nếu như một trong 4 yếu tố bị mất đi đất nước của bạn sẽ đi đến diệt vong


3. Các nhân vật trong Lapse: A Forgotten Future 

Các nhân vật trong trò chơi xuất hiện dưới dạng các thẻ bài. Họ là những cận vệ, đại tướng, người hầu, kỹ sư hay những người dân khác trong đất nước. 

Vô số những nhân vật khác nhau trong đất nước


Mỗi người trong số họ đến gặp tổng thống để đưa ra những đề nghị, yêu cầu hỗ trợ, nguyện vọng,... Với những vai trò, nghề nghiệp khác nhau, lĩnh vực và vấn đề của họ sẽ hoàn toàn khác nhau dựa trên vấn đề mà họ đang quan tâm. 

Mỗi người trong số họ sẽ có những đề nghị riêng


4. Vật phẩm hỗ trợ 

Để giúp quá trình trải nghiệm của người chơi trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Trong Lapse: A Forgotten người chơi sẽ có thể ngẫu nhiên nhận được các vật phẩm hỗ trợ đặc biệt. Chúng sẽ có những khả năng khác nhau như: Tránh một số biến cố khi chúng xảy ra, dự đoán trước sự tăng giảm của các yếu tố khi quyết định được đưa ra.

Thuốc tiên tri cho phép người chơi biết trước sự tăng giảm của các yếu tố trong từng phương án


Mỗi quyết định sẽ đều ảnh hưởng đến vận mệnh của đất nước, chính vì vậy việc đưa ra đều cần sự chính xác và công cụ hỗ trợ sẽ giúp người chơi làm việc đó. 


5. Mỗi quyết định, một tương lai 

Tuy được thiết kế khá đơn giản nhưng một điều mà người chơi cần biết khi đến với Lapse: A Forgotten Future chính là mỗi quyết định của người chơi trong bất cứ vấn đề nào đều sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện cũng như sự sống còn của đất nước. Cũng chính vì vậy cái kết cuối cùng của trò chơi vẫn đang được bỏ ngỏ và đang chờ đợi người chơi quyết định.

Một mạch truyện xuyên suốt cả trò chơi nhưng sẽ có nhiều hướng rẽ khác nhau tuỳ theo quyết định của bạn


VI. Âm thanh và đồ hoạ 

Lapse: A Forgotten Future không có nhạc nền với tiết tấu du dương, nhẹ nhàng tạo ra một bầu không khí đầy bí ẩn, mang đến cảm giác phiêu lưu đầy thú vị cho người chơi. Trò chơi vẫn không thiếu những hiệu ứng âm thanh từ việc đưa ra quyết định của người chơi cũng như quá trình mà người chơi trao đổi với những phần ký ức của những nhà nghiên cứu. 

Đồ hoạ của trò chơi vô cùng đơn giản, gợi cho người chơi về những trò chơi thẻ bài khi tất cả quá trình chơi đều xoay quanh việc lật, đọc và bỏ qua những thẻ bài. Tuy nhiên sự đơn giản đó cũng đủ để gây sự bất ngờ cho người trải nghiệm. Những lá bài được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng đa dạng, tạo ra cho người chơi sự tò mò và bất ngờ sau mỗi sự lựa chọn.


V. Cấu hình chi tiết 

Android

Android 4.4 trở lên


iOS

iOS 10.0 trở lên 


Lapse: A Forgotten Future mang lại cho người chơi trải nghiệm đầy mới lạ và thú vị, khi đôi khi lại có cảm giác như đang đọc một câu chuyện hơn là đang chơi game. Người chơi vừa có thể trổ tài chiến thuật vừa chứng tỏ khả năng lãnh đạo của bản thân mình. Nếu là một người yêu thích thể loại game đề cao nội dung cùng yếu tố suy luận chiến thuật thì Lapse: A Forgotten Future là tựa game mà bạn nên tải và trải nghiệm.