NOBITA VÀ VƯƠNG QUỐC BỐN MÙA
Nếu như bạn đã từng đắm chìm vào các tập truyện dài về những chuyến phiêu lưu của Nobita, Doraemon Story of Seasons sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tương tự.

Cốt truyện của trò chơi xoay quanh hạt giống bí ẩn mà Nobita cùng bạn bè đã trồng cho bài tập ở trường. Hạt giống này đã nhanh chóng lớn lên thành một cây đại cổ thụ, bẻ cong không gian và thời gian, khiến cho cả đội của Nobita vô tình bị lạc vào một thị trấn nhỏ của thế giới khác – thị trấn Natura.

Trong khi vẫn còn mơ hồ về thế giới này, Doraemon vô tình bị thú hoang đánh cắp khá nhiều bảo bối thần kỳ, khiến cho họ bị mắc kẹt vô thời hạn ở đây. Nhiệm vụ của bạn là phải sinh tồn và tìm kiếm các bảo bối thất lạc của Doremon để có thể quay về



Sau khi tỉnh lại, Nobita và những người bạn phát hiện họ đang ở một nơi được gọi là “Season Town”. Một nhân vật tên là Launch có vai trò làm người hướng dẫn giúp bạn giới thiệu sơ lược về thị trấn này. Nhiệm vụ của bạn là ở lại giúp đỡ những người dân của Season Town cho đến khi tìm được cách để trở về nhà.

Tại đây, mỗi nhân vật sẽ có riêng một nhiệm vụ của mình để nhằm xây dựng lại thị trấn Season Town xinh đẹp. Shizuka thì ở bệnh xá, Suneo làm trong nhà hàng, Doraemon làm trợ lý thị trưởng, và Nobita có nhiệm vụ chăm sóc cho một trang trại hoang sơ của Launch. Game xây dựng dựa trên cốt truyện của bộ truyện tranh nổi tiếng nên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hoàn toàn gần gũi.




Download 
steam (Có phí) : steam
steamunlocked (Miễn phí) : https://steamunlocked.net/doraemon-story-of-seasons-free-download/

Download gói việt hóa :    Drive



Bước #1: Anh em dùng phần mềm UltraISO (hoặc có thể click đúp vào file và cài nếu trên Windows 10). Mount cái file [KhiPhach.vn] plaza-doraemon.story.of.seasons.iso này ra. => Mở ổ đĩa ra và chạy file setup.exe. =>Rồi sau đó chọn thư mục lưu game. =>Nhớ tick vào ô Copy content of PLAZA directory to installdir. =>Sau đó click và nút install để cài.




Bước #2: Mở game lên và chiến thôi anh em. Nhưng chỉ chơi được bản tiếng Anh. Nếu muốn chơi tiếng Việt thì qua Bước 3



Bước #3: 
- Chép file nén và giải nén vào folder game (vd: D:\Doraemon Story of Seasons)
- Chạy file DoraemonSoS_VN để cài gói ngôn ngữ Tiếng Việt vào game
- Mở game, chỗ menu đầu game  =>  chọn Select Language => Tiếng Việt => xong, chơi thôi






Nhà phát triển: Brownies Marvelous
Nhà phát hành: Bandai Namco Entertainment
Chỉ đạo/đạo diễn: Hikaru Nakano
Chủ nhiệm: Koji Nakajima
Series Doraemon - Story of Seasons
Nền tảng: Nintendo Switch, Microsoft Windows
Ngày ra mắt:
Nhật: 13 tháng 6, 2019
Toàn Thế Giới: 11 tháng 10, 2019
Thể loại: Mô phỏng nông trại, nhập vai
Chế độ chơi: Một người chơi
Nguồn down game : khiphach.vn

Viethoa : gametiengviet.com
Thực hiện dự án:
-Kỹ Thuật Chính: Cloud
-Hỗ Trợ Kỹ Thuật: matran999, Bánh Dừa Miền Tây, Camilius
-Dịch Thuật: WhiteZ, bibo27, Camilius
-Biên Tập: Camilius
-Thử Nghiệm Bản Dịch: Thảo


Trồng trọt


Khai khoáng


Chăn nuôi



Sinh tồn





Những món bảo bối sẽ xuất hiện trong Doraemon: Story of Seasons

Dùng cho nông trại:
Tăng trưởng siêu tốc


Món bảo bối sẽ làm cho mọi thứ phát triển nhanh chóng. Đây sẽ là một vật dụng vô cùng hữu ích cho Nobita khi thực hiện các nhiệm vụ trồng trọt.


Cao dán ếch ộp Kelonpas



Khi dán món bảo bối vào người lúc mệt mỏi, sự mệt mỏi sẽ biến mất đi. Trong một khoảng thời gian, bạn có thể thực hiện các hành động mà không tốn năng lượng. Tuy nhiên, sau đó thì đừng quên nghỉ ngơi!


Hộp thời tiết



Khi bạn bỏ thẻ thời tiết vào máy, thời tiết sẽ thay đổi tùy theo dấu hiệu trên thẻ. Có thể là một ngày nắng gắt hoặc mưa tầm tã.


Mây tạo mưa mini



Khi bạn kéo sợi dây, thì mưa sẽ phun ra từ đám mây. Mỗi buổi sáng, nó sẽ tự động tưới các cây ở xung quanh.


Dùng trong thị trấn:
Cánh cửa thần kì



Cánh cửa thần kì nổi tiếng của Doraemon sẽ đưa bạn tới bất kì đâu bạn muốn. Chỉ cần mở cửa là bạn có thể đi tới bất kì chỗ nào trên bản đồ ngay tức thì.


Mũ đá cuội



Món bảo bối sẽ khiến bạn không bị ai chú ý, giống như một hòn đá ven đường.


Chỉ xuất hiện trong cốt truyện:
Bánh mì chuyển ngữ



Khi ăn nó, bạn có thể hiểu được mọi thứ tiếng cho dù bạn không biết về nó.


Vòng xuyên thấu



Khi đặt vòng vào một nơi muốn đi qua, nó sẽ mở một lỗ cho phép bạn đi qua phía bên kia, bất kể bức tường dày hay có chướng ngại.



Câu cá 

Cách kiếm tiền dễ nhất trong game này bởi không phải tốn 1 tí stamina nào cả. Đây cũng là một trong số các nhiệm vụ ẩn mà bạn phải làm để tìm lại bảo bối của Doraemon bị thất lạc tại xứ Natura



Cách mở khóa câu cá

Câu cá có thể được mở khóa vào Ngày 5 của trò chơi nơi Sandy đến thăm Nobita trong trang trại. Để bạn mở khóa câu cá, bạn cần phải đưa cần câu đến Sandy.

Để có được cần câu, bạn cần tìm cô ấy trên bản đồ và xác định vị trí của cô ấy. Nói chuyện với Sandy và cô ấy sẽ đưa cho bạn Cần câu.


Cá Kiếm (Marlin) chỉ có thể câu vào mùa Hè và là 1 yêu cầu từ nhiệm vụ của game

Cách câu cá

Đầu tiên, bạn cần tìm một chỗ để câu cá. Có thể ở sông, thác hoặc biển. Bạn cũng cần mồi câu, được sử dụng trước khi thả cần câu để dụ cá. Mồi càng xịn thì cá càng lớn và càng hiếm.

Nhấn A( trên tay cầm) hoặc dấu cách (trên bàn phím), Nobita sẽ vung cần câu và bạn sẽ thấy phao nổi lên. Khi có bóng của cá, cá sẽ lại gần nhưng bạn phải kiên nhẫn. Hãy chú ý và nhớ tiếng ăn mồi sau đó nhấn A (hoặc dấu cách) để kéo cần lên và nhận được cá


Mbenga – một túi cá như hình trên có thể mang lại 30-40K vàng cho bạn đấy

Câu cá trên cạn

Để câu cá trong đất liền, bạn cần một cần câu trên cạn. Cần câu này chỉ được bán trong shop bí mật (sẽ cập nhật sau)

Địa điểm câu cá

Để bạn dễ dàng xác định vị trí của mọi con cá trong trò chơi, bạn có thể tìm thấy danh sách dưới đây.







Sau khi đã tìm hiểu qua cốt truyện mở đầu, dàn nhân vật chính, và các yếu tố gameplay cơ bản thì hôm nay chúng ta sẽ tới với các NPC (Non-play Character) và các địa điểm của Doraemon: Story of Seasons. Hãy cùng tham quan làng với các cửa hàng khác nhau nhé.

Xưởng mộc



Xưởng mộc do Penta (lồng tiếng: Masaki Terasoma) quản lý. Người chủ trầm lặng này là một bậc thầy trong lĩnh vực của mình. Bạn có thể tìm thấy Gian (Chaien) đang giúp việc ở đây. Xưởng mộc là nơi bạn nâng cấp nhà và các công trình trong nông trại của mình, cũng như mua thêm đồ nội thất và nhiều thứ khác.

Cửa hàng câu cá



Nơi đây được Seafy điều hành, và cô sẽ bán cho bạn các loại cần câu và mồi, cũng như dạy bạn cách câu cá.

Quảng trường



Tại quảng trường, một sân khấu sẽ được dựng lên vào những ngày lễ hội để tổ chức sự kiện, chẳng hạn như Lễ Hội Vụ Mùa khi mọi người làm món hầm.
Phía đông làng Shizen trong Doraemon Story of Seasons



Khu trung tâm của làm nằm ở phía đông, nơi có nhà thị trưởng, cửa hàng bách hóa, lò rèn, bệnh viện, và nhà hàng.

Nhà thị trưởng



Tại đây, Doraemon đang giúp đỡ thị trưởng Yamei nhiều công việc khác nhau, bao gồm cả chuyện buôn bán các loại rau củ bạn đã trồng, gia súc bạn đã nuôi, thậm chí là cả sắp xếp các loại côn trùng, các bạn đã bắt. Nó còn có một hộp "Nếu như", thứ mà Nobita có thể dùng để tái hiện lại các trải nghiệm và thử nghiệm lại các tùy chọn khác trong các sự kiện.

Cửa hàng bách hóa



Cửa hàng có tên ‘Knickknack’, và có bán đủ thứ. Bạn có thể mua chẳng hạn như các loại hạt giống, phân bón, vợt bắt côn trùng, ba lô... Hàng hóa sẽ thay đổi theo mùa.

Nhà hàng



Nhà hàng lớn nhất làng là của bếp trưởng Lester (lồng tiếng: Toshiharu Sakurai), một người đàn ông to lớn tạo ra những món ăn ngon nhất, ăn nhiều nhất và cũng nhanh nhất. Vợ của ông là Toran (lồng tiếng: Fujiko Takimoto), cũng làm việc ở đây. Cô là người phụ nữ lịch thiệp, và mọi người không hiểu cô thấy điểm gì hấp dẫn ở Lester.

Bạn có thể mua thực phẩm, nguyên liệu nấu ăn, các dụng cụ và cả công thức ở nhà hàng. Suneo (Xeko) đang phụ việc ở đây.

Bệnh viện



Bệnh viện là nơi Nobita thấy mình tỉnh dậy sau những ngày làm việc quá sức (thức tới 6h sáng hôm sau sẽ ngất xỉu và được đua vào bệnh viện). Bạn cũng có thể mua thuốc để hồi sức (stamina) cho mình, và thuốc khác cho thú nuôi ở đây.

Bệnh viện được Rokod (lồng tiếng: Shinichiro Miki) điều hành, một bác sĩ nhìn hơi uể oải, quan tâm đến sức khỏe của mọi người trong làng còn hơn của mình. Tuy vậy, anh không nhanh nhạy lắm trong giao tiếp xã hội. Giúp đỡ anh là y tá Serena (lồng tiếng: Yuu Wakui), người chuyển từ bệnh viện lớn ở làng khác đến để trợ giúp làng Shizen nhỏ hơn. Shizuka (Xuka) đang phụ giúp ở đây.

Lò rèn



Nơi bạn có thể nâng cấp các nông cụ của mình bằng các loại khoáng thạch khác nhau. Hai cha con làm việc ở đây cũng sẽ dạy bạn cách dùng cuốc mỏ chim để đào hóa thạch trong hầm mỏ gần làng.
Phía tây làng Shizen trong Doraemon Story of Seasons



Một khu vực chủ yếu là thiên nhiên, nơi bạn có thể tìm thấy Ranch và bà của mình, trại gia súc gia cầm.

Trại gia súc



Trại gia súc được hai ông bà Blu (lồng tiếng: Tadashi Miyazawa) và Yuu (lồng tiếng: Junko Midori) quản lý. Họ như thể lúc nào cũng buồn ngủ và chậm rãi. Blu có thói quen ngủ trưa nhưng không sâu, vẫn nghe ngóng được chuyện xung quanh nếu có sự cố xảy ra. Yuu yêu động vật, và cùng nhau họ nuôi dưỡng cháu gái Ram (lồng tiếng: Ayane Sakura) của mình. Cô bé có thể trò chuyện với động vật, và sẽ dạy Nobita cách chăm sóc chúng.

Ngoài những mẹo nhỏ, bạn còn có thể mua các giống động vật ở đây để nuôi như cừu, bò, và cả các thứ liên quan như thức ăn gia súc, bàn chải lông...

Trại gia cầm



Bạn có thể mua gà con và những thứ cần thiết về nuôi trong trang trại của mình tại nơi này. Con trai của chủ trại cũng cho bạn các mẹo để bắt côn trùng.

Nhà của Ranch



Ranch là người đầu tiên bạn gặp khi bị cuốn đến làng Shizen, cậu sống cùng và chăm sóc cho bà của mình. Cậu sẽ cho bạn các lời khuyên về công việc nông trại khi cần.


https://www.youtube.com/playlist?list=PLGzGQz6kMpD_69qOaTeoyX4GH2vi9ml21