Trong game, bạn sẽ vào vai thành viên của một phi hành đoàn và gia nhập đội gồm 4-10 người chơi. Nhiệm vụ chính là sửa chữa trạm vũ trụ, bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Trên con tàu này, sẽ có một hoặc nhiều người chơi khác đóng vai những kẻ mạo danh thành viên của phi hành đoàn. Kẻ mạo danh này sẽ phá hoại con tàu và hạ sát tất cả những người chơi chính trực khác. 

Nhiệm vụ của bạn và những phi hành gia chính trực khác sẽ là tìm ra kẻ mạo danh trước khi hắn kịp giết tất cả mọi người và phá hủy con tàu. Một khi có người chết, tất cả thành viên sẽ họp lại và vote để tống cổ tên mạo danh ra khỏi con tàu. 




Download Among Us  - Android : Google play

Download Among Us  - IOS : Link

Download Among Us  - PC : Steam



Video Hướng Dẫn




Ảnh minh họa

 


 



Chọn phòng, tạo phòng chơi

   Đầu tiên trong giao diện chính bạn hãy chọn Online.

   

Sau đó bấm Enter Name và nhập tên nhân vật của bạn vào, nếu trùng trên thì sẽ có thêm ký tự ở đằng sau. Ở dưới là :
   + Host - tạo phòng
   + Public - danh sách phòng đang có
   + Private là nhập code phòng riêng nếu bạn muốn chơi với bạn bè.

Ở góc dưới bên phải bạn có thể thấy khu vực chơi, admin chọn Asia vì nó đỡ lag nhất.

Khi chọn Public, bạn sẽ thấy danh sách phòng, kèm theo đó là:
   Map: Bản đồ chơi
   Impostors: Số lượng Kẻ mạo danh trong một phòng.
   Chat: Chọn ngôn ngữ để chat trong phòng.

Sẽ có những phòng chơi rồi, và bạn sẽ không vào được những phòng đó. Nếu muốn chơi riêng với bạn bè bạn có thể tạo phòng riêng trong Among Us.



Hướng dẫn chơi

Khi đã vào được phòng, bạn hãy đến gần cái laptop như ở dưới hình và bấm Use để chọn màu cho nhân vật. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn mũ cho mình.

Sau đó chờ một lúc, bạn sẽ thấy có nút Start hiển thị lên, bấm vào đó để bắt đầu game.

Trong phòng sẽ chia làm hai phe là Kẻ mạo danh (Impostor) và Thuyền Viên (Crewmates). Kẻ mạo danh sẽ được chọn ngẫu nhiên, như bạn có thể thấy tên của ad đã biến thành màu đỏ. Có nghĩa ad đang là Kẻ Mạo Danh và chỉ có mình ad nhìn thấy chữ màu đỏ này. 

Nếu phòng có thêm Kẻ Mạo Danh thì ad cũng sẽ nhìn thấy tên của người đó biến thành màu đỏ, trong một phòng có tối đa 3 Kẻ mạo danh. Rồi, giờ bắt đầu đi phá hoại và giết chóc thôi.

Khi mới vào game thì tất cả sẽ tụ họp ở cái bàn như ở dưới hình, ở đó có một nút màu đỏ, bấm vào nút đó để báo động mọi người rằng đã có người chết hoặc nghi ngờ kẻ mạo danh.

Trong phòng bạn sẽ thấy những nắp hầm như dưới hình, bấm Vent để nhảy xuống hầm. Các hầm này sẽ thông đến khắp khu vực khác trên con tàu, bấm mũi tên để di chuyển đến nắp hầm khác. Chỉ có Kẻ Mạo Danh mới có thể sử dụng được những nắp hầm này.

Nếu bạn là Kẻ Mạo Danh, bạn sẽ phải làm nhiệm vụ để vờ làm như những người bình thường khác. Thanh thông báo nhiệm vụ sẽ hiển thị ở góc trên bên trái.

Sau vài giây, nút Kill sẽ có hiệu lực, bạn hãy đi giết những tên còn lại trong phòng. Mỗi khi bạn giết người xong thì nút Kill sẽ có một khoảng thời gian hồi lại. Nên nếu thấy hai người đang đứng trong cùng một khu vực thì đừng có giết người nhé.

Bấm Sabotage bạn sẽ thấy những khu vực trong bản đồ. Những chỗ nào có dấu X màu đỏ là nơi mà Kẻ Mạo Danh có thể đóng cửa lại được. Nếu có 2-3 Kẻ mạo danh thì họ vẫn dùng được Sabotage ngay cả khi đã chết.

Nếu những Kẻ Mạo Danh phá hệ thống Oxy (O2) của tàu mà những người khác không kịp sửa thì họ cũng sẽ dành chiến thắng. 

Khi giết người, bạn chỉ có một mình và nếu có ai đó chạy vào rồi phát hiện xác chết ngay sau đó. Họ tố cáo bạn thì bạn cũng không cần phải lo vì chỉ có một mình, bạn có thể biện minh với những người còn lại.

Nếu bạn phát hiện xác chết, bạn có thể bấm Report để thông báo cho mọi người là bạn đã phát hiện có người chết và tạo vote nhanh, bất kể bạn là Kẻ Mạo Danh hay người thường.

Và một cuộc "bình chọn" để "kick" bạn ra khỏi phòng sẽ nhanh chóng diễn ra sau đó, ai báo động người đó sẽ có biểu tượng cái loa. Bạn có thể bấm vào bất cứ ai để vote (tích xanh) để bầu chọn cho người đó ra ngoài. 

Ở góc trên bên phải cửa sổ sẽ có biểu tượng chat, bấm vào đó để biện minh với mọi người nhé. Bạn mà im lặng là thể nào cũng bị đá đấy.

Số lượng người vote sẽ hiển thị bằng đầu của người đó, ở đây ad bị 2 người vote đó là Jan và Benedixt. Khi số vote bằng nhau thì sẽ không có ai bị đá khỏi tàu cả.

Còn với trường hợp này, Benedixt đã bị đá ra khỏi tàu vì dính 2 vote.

Và bạn sẽ nhận được thông báo rằng cái người vừa bị đá ra khỏi tàu có phải là Kẻ Mạo Danh hay không.

Nếu bạn chết, bạn sẽ không có quyền vote để đuổi những người chơi khác. Bạn vẫn có thể bàn luận với những người chơi có cùng trạng thái là hồn ma như mình, nhưng vote thì không thể. Ngoài ra bạn vẫn có thực hiện các nhiệm vụ trong trạng thái linh hồn này được.

Chỉ cần các Thuyền Viên hoàn thành tất cả các nhiệm vụ thì sẽ thắng, cho nên nếu bạn không phải là Impostor thì hãy cố gắng hoàn thành tất cả các nhiệm vụ cùng các Thuyền Viên khác,

Giờ ad báo động và ad đã bị dính 2 vote, đồng nghĩa với việc ad bị bay khỏi tàu.

Đó, bạn sẽ nhận được thông báo người vừa bị đá ra khỏi tàu là Kẻ Mạo Danh, đồng thời bạn cũng sẽ biết rằng số lượng Kẻ Mạo Danh còn ở trên tàu.

Trên tàu sẽ có camera an ninh giúp bạn theo dõi những thành viên khác. Và một khi đã nghi ngờ kẻ mạo danh, bạn phải chứng tỏ cho mọi người rằng hắn là Kẻ Mạo Danh thực sự để mọi người bỏ phiếu đưa hắn đi du lịch vũ trụ, mà việc này không hề dễ dàng tí nào.

Game hiện đang có mặt trên nền tảng iOS và Android, trên PC, bạn có thể lấy Among Us Steam. Thực sự đây là một trong những tựa game rất thú vị mà ad từng chơi.