Bảy người anh hùng gồm: hiệp sĩ Remeer-một trong hai nhân vật chính của trò chơi, Mirrine-phù thủy, hải tặc Reeshine, Robo Tetujin, Reishina-nhà tu hành, nhẫn giả Tokio, quái nhân Kamio, công chúa Mesia và nữ hiệp sĩ Ferris-nhân vật chính còn lại, được các vị thần triệu tập đến đền thiêng (shrine) dưới hình hài các thẻ bài linh vị. Nhân vật của chúng ta có sứ mệnh đi tới bảy vùng đất khác nhau, tìm ra lời giải đáp của mỗi câu đố ở mỗi nơi để có thể đưa sáu anh hùng còn lại trở về với hình dạng của họ và cũng để tiêu diệt ma vương the King of Evil đang có âm mưu tận diệt cuộc sống yên bình trên trái đất

Download : 

Link down ​​Mystic Ark :  Google Drive

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    
   https://www.lenlop123.com/2020/01/huong-dan-gia-lap-snes-choi-game-tren.html



 

 


Giới thiệu:
7th saga 2-Mystic Ark được Enix viết và phát triển vào năm 1995 trên hệ máy Super Famicom. Đây là trò chơi thuộc thể loại RPG (Role Playing Game) có cách chơi hoàn toàn tương tự như 7th Saga ngoại trừ hình ảnh và âm thanh được cải tiến hơn rất nhiều. Trò chơi thể hiện lời thoại bằng tiếng Nhật nên để hiểu cốt truyện và nắm vững menu điều khiển có thể làm bạn gặp đôi chút khó khăn. Tôi hi vọng với bản hướng dẫn này sẽ giúp đỡ bạn một phần nào trong việc chinh phục trò chơi đầy sức hấp dẫn và bí ẩn này.

Tóm tắt cốt truyện
Bảy người anh hùng gồm: hiệp sĩ Remeer-một trong hai nhân vật chính của trò chơi, Mirrine-phù thủy, hải tặc Reeshine, Robo Tetujin, Reishina-nhà tu hành, nhẫn giả Tokio, quái nhân Kamio, công chúa Mesia và nữ hiệp sĩ Ferris-nhân vật chính còn lại, được các vị thần triệu tập đến đền thiêng (shrine) dưới hình hài các thẻ bài linh vị. Nhân vật của chúng ta có sứ mệnh đi tới bảy vùng đất khác nhau, tìm ra lời giải đáp của mỗi câu đố ở mỗi nơi để có thể đưa sáu anh hùng còn lại trở về với hình dạng của họ và cũng để tiêu diệt ma vương the King of Evil đang có âm mưu tận diệt cuộc sống yên bình trên trái đất.

HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI
Vào đầu trò chơi bạn sẽ có sự chọn lựa dùng nhân vật nào. Riêng tôi, tôi yêu mến những nhân vật nữ nên đã chọn Feris.

1. Đền thiêng:


Sau khi nhận được nước mắt thần linh (goddess tear), đi xuống cầu thang ở phía bên dưới để tới một khu vựa trông có vẻ như là một gian sảnh chính. Ở đây có một cái lò lửa. Nào, sử dụng nước mắt thần linh lên lò lửa(cách sử dụng thế nào thì xin đọc hướng dẫn phía trên nhé), bạn sẽ nhận được một tinh thể. Đi qua cánh cửa ở dưới cùng để ra ngoài. Có một đoạn phim ở đây. Bức tượng gần đó sẽ tiết lộ một số thông tin về cái lò lửa nếu bạn search lên nó. trở lại bên trong ngôi đền. Search cái lò lửa lần nữa. Chọn kiểm tra kĩ để nhận một số gợi ý nho nhỏ về một số khu vực sẽ đi đến. Lên tầng 2 bằng lối cầu thang. Ở đây,hướng xuống, đi qua cánh cửa sát tường phía bên trái và search lên mô hình con tàu.

Chọn kiểm tra kĩ(#1)+chạm vào nó(#2). Bạn sẽ được chuyển đến một khu vực mới.

2. Sand World-Thế giới của cát bụi.
2-1. Hut
Search hết mấy cái rương kho báu phía bên phải, bạn sẽ tìm thấy một cây kiếm bằng đồng. Dùng lệnh Equip để trang bị nó cho nhân vật của bạn nhé. Đẩy cái bàn lên trên, bạn sẽ lấy được một cái chìa khóa bị rỉ sét trong cái rương. Dùng chìa khóa đó để mở cánh cửa. Sau khi ra ngoài, hướng về phía Đông để đến Blood Hook Ship, con tàu có màu đỏ, nào!.

2-2. Blood Hook Ship

Có một hoạt cảnh diễn ra khi bạn mới đến đây. Hai con mèo sẽ ra tiếp bạn và mời bạn vào trong tàu. Việc đầu tiên là bạn phải save game trong cái phòng nghỉ, mất 10G đấy, nó ở phía bên trái cùng với một cánh cửa khác và ở bên phải cánh cửa đó. Vị trí của Blood Hook Ship đã được đánh dấu trong menu Warp. Ra ngoài, đi vào căn phòng kế đó bên trái. Nói chuyện với con mèo bên trái và chọn yes (cái này tiếng Nhật thì tôi biết nên ko bao giờ nhầm cả) để nhận một củ hành tây. Sau đó, rời khỏi đây, nói chuyện với con mèo phía bên phải trong hai con mèo đang canh gác cầu thang, đi xuống tầng 1.

Tại đây, đưa củ hành cho con mèo tên Bragg, hắn đứng ở trong xà lim ở giữa đấy. Quay lại tầng 2, đi qua phải, vào phòng bán vũ khí, nó chỉ có duy nhất nên bạn dễ thấy lắm. Nói chuyện với Six Pack, con mèo đứng gần cửa ra vào. Trước khi rời khỏi đây bạn nên mua vài thứ để chuẩn bị cho những cuộc chạm trán ngoài sa mạc, chẳng hạn như bạn nên mua nhiều bình hồi máu, chúng do con mèo mặc áo xanh lá bán. Rời khỏi Blood Hook Ship đi tiếp về phía đông, sau đó tiến về phía tây bắc để đến hang động gần Matoya's Grand Lighthouse. Tôi khuyến cáo là nên tăng nhân vật của bạn lên cấp độ level 3.

2-3. Cave
Đi qua trái, trượt trên dòng cát đang chảy để tiến xuống dưới vào khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, rẽ phải, đi qua cái cửa hang, bạn sẽ vào trong Underground Blacksmith's Shop.

2-4. Underground Blacksmith's Shop
Nói chuyện với Pink Head, ông ta đứng gần lò lửa và chọn Yes. Bạn sẽ được nhận một bản báo cáo. Mở menu lên. chọn Item-use-warp-Blood Hook Ship để trở lại ngay lập tức con tàu Blood Hook (giống dịch chuyển tức thời của Songoku quá nhỉ).

2-5. Blood Hook Ship
Rời khỏi Inn, đến phòng bán vũ khí, nói chuyện với Six Pack để nhận một chứng nhận cấp bậc. Rời khỏi đây, đi đến Underground Blacksmith's Shop trong cave nào, không dùng warp được đâu đấy nhé.

2-6 Underground Blacksmith's Shop
Nói chuyện với Pink Head, sau đó đi qua phải, lên cầu thang để vào khu vực kế tiếp. Tại đây, đi qua trái và lại lên cầu thang. bạn sẽ tới Gumbos ship.

2-7. Gumbos ship
Đi lên cầu thang kế bên cái cầu thang bạn mới đi lên để đến tầng 2. Đi qua cánh cửa ở góc dưới bên trái, bạn sẽ ở trong một quầy bar. Nói chuyện với con mèo không có đội mũ. Đi ra ngoài, nói chuyện với 2 con mèo đang ngồi chung bàn bên phải, sẽ có một hoạt cảnh nho nhỏ diễn ra, dường như là có một xích mích nào đấy thì phải. Hai con mèo phía trên sẽ bán vũ khí cho bạn đấy, nhớ trang bị vài món đồ tốt cho hiệp sĩ của bạn nhé. Đi qua phải, vào phòng nghỉ lưu trò chơi lại. Gumbos ship sẽ có mặt trong menu warp của bạn. Bây giờ thì trở lại Blood Hook.

2-8. Blood Hook ship
Nói chuyện với Six Pack. Sau đó, tới cầu thang có 2 con mèo canh gác ở đó. Nói chuyện với con mèo bên dưới. Chọn yes để chấp nhận chơi trò đồng xu mà nó đề nghị với bạn.


Trong trò chơi này, có 4 đồng xu hình mặt người nằm ở các vị trí đông, tây, nam, bắc và còn lại là bốn đồng xu hình lá cờ. bạn phải làm sao đó lật các đồng xu lên sao cho tất cả đều là hình lá cờ trên bàn cờ. Nếu gặp rắc rối thì đi theo cách tôi chỉ nhé. Lật các đồng xu hình mặt người theo thứ tự: tây-bắc-đông-nam. Và thế là bạn sẽ thắng thôi. Sau đó, hai con mèo sẽ bỏ đi. Lên cầu thang để tới tầng ba nào. Ở đây, đi xuuống góc dưới bên phải, đi qua cánh cửa ở chính giữa. Trong phòng này, đi lên trên, search cái cabine bên phải. Chọn kiểm tra kĩ(#1)-mở ngăn kéo(#3)-lấy nó(#3) và yes để lấy hòn đá mặt trăng (stone moon). Rời khỏi đây, tiến về phía Đông Nam để đến Bridge (cây cầu).

2-9 Bridge
Bây giờ thì vào trong căn lều nhỏ và tìm ở khu vực phía trên cùng bên trái có một cái bàn. Trong đó bạn sẽ thấy tạo vật mặt trăng hình lưỡi liềm. Sau đó, sử dụng hòn đá mặt trăng lên nó. Rời khỏi đây, đi qua cánh cổng, hướng xuống dưới để ra khỏi Bridge. Tiến về phía Nam để đến Cave. Tăng cấp độ lên LV 6 nhé.

2-10. Cave
Đi tới góc dưới bên trái và search cái cây con để lấy cái mầm cây phục hồi sức khoẻ (recovery sapling). Sau đó, dùng menu warp để trở lại Gumbos ship.

2-11. Gumbos ship
Rời khỏi phòng nghỉ và nói chuyện với Buyer(con mèo màu hồng đứng ở phần trên cùng của cái bàn), đưa cho anh ta mầm cây hồi sức. Trở lại Blood Hook ship nào.

2.12. Blood Hook ship
Trở lại phòng bán vũ khí và nói chuyện với Six Pack. Rời khỏi đây, xuống cầu thang để đi vào Quarry (hang đá).

2.13 Quarry
Khi bạn tiến tới góc trái phía bên dưới sẽ thấy ở đó có năm tảng đá. Nói chuyện với con mèo. Chọn Yes để chấp nhận việc dọn đá mà nó muốn bạn làm giúp. Việc bạn cần phải làm là di chuyển hết số đá này lên góc tường phía trên bên trái. Quá dễ phải không bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên save lại khúc này vì nếu bạn đẩy một hòn đá mà hơi quá tay một chút thì không thể nào mà kéo nó lại được đâu. Khi bạn làm xong việc thì nói chuyện với con mèo lần nữa, nó sẽ đền ơn bằng việc tặng cho bạn 100G và bình MP để phục hồi magic. Sau đó, đi về góc phải phía dưới. Đi qua cửa hang để tới một khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, đi qua phải và đi xuống dưới lòng đất. Dưới lòng đất, đi về góc trái bên dưới, tiếp tục đi qua cửa hang phía dưới cùng, một khu vực khác lại hiện ra, đi qua phải, rồi tiến về bên trái, băng qua dòng cát đang chuyển động. Sau đó, đi qua cửa hang bên trái vào một khu vực khác nữa.

Trong khu vực này, đi tới góc phải phía trên hang, đi qua cửa hang. Ở chỗ này, cứ đi thẳng xuống dưới, băng qua dòng cát chảy và nói chuyện với con sâu cát (sand worm). Sau khi nói xong thì bạn hãy chuẩn bị để đối xử sao cho "tử tế" con sâu này. Để ý nhé, trong menu lệnh Attack của bạn có xuất hiện lệnh capture (bắt giữ) rồi đó. Tuy vậy, với con sâu thì nó không có tác dụng đâu. Sau khi đánh bại con sâu, bạn sẽ lọt vào một lỗ đen và rơi thẳng xuống một khu vực ở phía dưới trong hang đá. Đi qua phải, vào cái hang kế tiếp. Ở đây, search tảng đá gần đó để nhận một thanh kim loại (iron).Lưu ý là bạn cần nhớ chỗ này đấy nhé, tí nữa sẽ cần phải quay lại đó. Nào, trở lại Blood Hook ship nhé bạn.

2.14 Blood Hook Ship
Đến phòng bán vũ khí nói chuyện với Six Pack, một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau đó, nói chuyện với Six Pack một lần nữa để bạn có thêm thông tin về Bullminch, còn đây là ai thì lát nữa bạn sẽ biết. Rời khỏi đây, lên cầu thang để tới tầng 3. Đi đến góc trái phía dưới cùng, cánh cửa ở đó là nhà bếp đấy, đi vào nào. Tiến lên trên và search trái tim, bạn sẽ lấy được trái tim của Bullminch. Rời khỏi con tàu, tiến về phía tây để quay lại Hut.

2.15 Hut
Trở lại shrine bằng cách search cái lọ.

2.16 Shrine
Trở xuống tầng 1. Search cái bàn có hình mộc nhân ở bên trái tấm thảm trên sàn. Sử dụng trái tim Bullminch lên cái hình nhân để làm nó biến mất. Đi lên tầng 2 và search con tàu để quay lại Sand World nào.

Sand World
2.17 Hut
Bulminch sẽ xuất hiện rồi sau đó biến mất. Đến Blood Hook Ship nào.

2.18 Blood Hook Ship
Nói chuyện với Six Pack trong phòng vũ khí. Đi đến Gumbos Ship bằng menu warp.

2.19 Gumbos Ship
Sau khi đi qua ba cầu thang dẫn xuống. Bạn sẽ trở lại Underground Blacksmith's Shop.

2.20 Underground Blacksmith's Shop
Đi qua trái, nói chuyện với King Mole. Một cuộc chiến lại diễn ra. Và lẽ dĩ nhiên phần thắng sẽ thuộc về bạn. Đánh bại King Mole xong, đi qua phải và lên cầu thang để vào khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, nói chuyện với con mèo trên bàn. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Quay xuống cầu thang, đi qua trái và nói chuyện với một con mèo bên trái đằng trước cửa hang. Một hoạt cảnh lại diễn ra. Đi qua cửa hang, đi qua trái. Bạn sẽ ở trong một nơi tên là Fireplace Underground có con mèo và một bức tượng thần.

2.21 Fireplace Underground
Bức tượng sẽ cho phép bạn lưu trò chơi này và đánh dấu địa điểm này trong menu warp. Đi qua trái, đi qua cửa hang ở dưới cùng. Trong khu vực này, đi qua trái và tìm cách tiến về góc trái phía trên, đi qua cửa hang. Đi thẳng xuống, sau đó tiến qua phải để vào hang động có ba con mèo ở đó. Trong hang, đi đến cái hang kế đó ở góc trên bên phải. Một hoạt cảnh diễn ra. Sau đó, nói chuyện với con mèo đang chắn ở giữa lối đi. Trở lại Gumbos ship.

2.22 Gumbos Ship
Rời khỏi con tàu. Tiến về phía đông sau đó là phía tây bắc. Bạn có thấy một ngọn hải đăng cao chót vót gần Cave không. Đó chính là Matoya's Lighthouse. Khuyến cáo là tăng nhân vật của bạn lên cấp 12.

2.23 Matoya's Grand Lighthouse.
Save game lại ở chỗ có dòng nước chảy nhỏ. Địa điểm này sẽ có mặt trong warp. Tòa hải đăng này có tất cả 8 tầng (tính cả tầng trệt) với vô số cạm bẫy bên trong. Việc của bạn là tìm cách đi lên tầng trên, cẩn thận với những bẫy chông và bẫy rơi tự do đấy nhé, quan sát thật kĩ vào. Bẫy chông thì bạn có thể thấy rõ còn bẫy rơi thì nó có dạng như những vệt tròn màu đen trên sàn. Khi tới tầng 7, đi qua góc phải bên dưới có những bẫy chông, đi lên cầu thang để vào phòng của Matoya. Trước mặt bà ta là 6 cái bẫy rơi mà nếu không cẩn thận thì bạn sẽ rơi thẳng xuống trở lại tầng 1 đấy. Đi vòng ra sau lưng Matoya và nói chuyện với bà ta, chọn yes. Nhặt ba mớ quần áo rách ở trên sàn bằng cách search và chọn yes để nhặt chúng lên. Đi tới tủ quần áo phía bên trái gần cái giường của Matoya và search nó. Sau đó sử dụng tất cả ba món quần áo lên cái tủ đó. Nói chuyện với Matoya lần nữa. Đi đến cái kệ gần cái bàn và search nó. Chọn kiểm tra kĩ (#1)+mở ngăn kéo (#2), bạn sẽ tìm thấy cặp mắt kính của Matoya trong đó. Sau đó, nói chuyện với Matoya và đưa cái mắt kính cho bà ta. Matoya sẹ yêu cầu bạn mang về cho bà ta 5 món đồ cần thiết để chế tạo thuốc (medicine). Bây giờ thì trở lại Gumbos ship nào.

2.24 Gumbos Ship
Rời khỏi Inn, đi qua trái, vào "quán" bpha. Tiến lên trên, search cái kệ bên phải đằng sau quầy bar để lấy món đồ đầu tiên-firey scotch. Trở lại Blood Hook Ship.

2.25 Blood Hook Ship
Đi xuống tầng 1 của con tàu, nói chuyện với con mèo có đội nón đứng gần cầu thang để nhận món đồ thứ hai-chessboard. Sau đó đi qua trái, nói chuyện với Bragg để lấy Rat's Tail-món đồ thứ 3. Trở lại tầng 3, đi qua bên trái phía dưới để vào nhà bếp. Search cái hộp gỗ ở giữa gần cái lọ. chọn yes để lấy củ hành tây-món thứ 4. Rời khỏi tàu và đi về phía Đông nam để đến Bridge (cây cầu).

2.26 Bridge
Hướng thẳng xuống dưới để qua cầu, tiến về hướng nam đến Cave.

2.27 Cave
Đi tới góc trái đằng xa ở phía bên dưới, nói chuyện với con mèo đội nón màu xanh lá cây, bạn sẽ nhận được món đồ cuối cùng-recovery sapling. Sau đó quay trở lại Matoya Lighthouse.

2.28 Matoya Grand Lighthouse
lên tầng 8 và nói chuyện với Matoya, đưa hết năm món đồ cho bà ta. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra, bạn sẽ bị rơi trở lại tầng 1:(. Tiếp tục, quay trở lại phòng của Matoya (kiên nhẫn là ông nội của thành công mà:)), nói chuyện với Matoya, bạn sẽ nhận được Medicine. Mọi việc ở đây đã xong, quay trở lại Fire Underground. Bạn nên tăng nhân vật của bạn lên cấp 13 đi nhé. Còn một điều này nữa, nếu bây giờ bạn muốn lấy thêm một miếng kim loại (iron) trong quarry thì vẫn còn được đấy. Sau khi bạn đánh bại King Mole lần thứ 2 thì sẽ không lấy được nữa đâu.

2.29 Fireplace Underground
Đi qua cửa hang phía trái dưới cùng. Trong khu vực này, đi qua trái, hướng lên góc trái phía trên, đi qua một cửa hang phía dưới nữa. Đi xuống dưới, tiến qua phải vào cái hang có bảy con mèo đang đứng đó. Nói chuyện với con mèo bên trái đang đứng chắn trước cửa hang. Sau khi nói chuyện nó sẽ tránh ra cho phép bạn đi vào. Khi vào bên trong, có một hoạt cảnh diễn ra ở đây. Chọn yes để đưa thuốc giải của Matoya cho King Mole. Một hoạt cảnh lại diễn ra và sau đó thì bạn sẽ phải đối đầu với King Mole một lần nữa. Sau khi d9an1nh bại con trùm này, mặt đất sẽ nứt toác và nước ngầm bắt đầu tràn ra. Nhân vật của bạn sẽ được tự động đưa trở lại Blood Hook Ship.

2.30 Blood Hook Ship
Có một cảnh phim diễn ra ở đây. Đi qua cánh cửa ở dưới cùng để vào khu vực boong tàu, nói chuyện với Bragg. Chọn yes để nhận một con thuyền nhỏ. Bạn hãy chèo thuyền về phía Đông Nam. Nơi bạn đến sẽ là Chavez's Altar-ngôi đền của Chavez.

2.31 Chavez's Altar
Đi vào cái cầu thang gần đó để xuống tầng hầm 1. Ở tầng hầm 1, đi đến góc trái phía trên, xuống tầng 2. Rồi cứ thế bạn hãy tự mình tìm đường xuống cho tới tầng 4 nhé, dễ thôi mà. Ở tầng 4, đi tới góc trái phía trên, nơi này có bốn cái rương báu và một tấm bia. Tiến đến trước tấm bia và đọc nó. nếu ai biết tiếng Nhật thì dĩ nhiên sẽ hiểu nó nói cái gì còn hướng dẫn sau đây của tôi chỉ dành cho những người...chưa học tiếng Nhật mà thôi:). Ở vị trí phía trước tấm bia, sau khi đọc xong nó, bước lùi lại 8 bước (mỗi bước tương đương với một ô gạch đấy nhé),qua trái 7 bước, lên 6 bước, qua phải 5 bước, xuống 1 bước, qua trái 2 bước, lên 3 bước, qua phải 4 bước. Bạn sẽ thấy mình quay lại nơi xuất phát. Search tấm bia để nhận The Ark Of Strength. Sau đó, lục mấy cái rương để lấy black bastard, trang bị nó cho Feris nhé. Rời khỏi đây, chèo thuyền trở lại the Hut nào.

2.32 Hut
Search cái lọ, quay lại Shrine.

2.33 Shrine
Rời khỏi ngôi đền, nói chuyện với bức tượng thần bên ngoài. Nó sẽ đề cập đến sáu cái bài vị hình người trong ngôi đền. Trở vào lại shrine. Tiến vào nơi mà bạn bắt đầu trò chơi này, search tất cả sáu cái linh vị và chọn teke it (#3) để lấy chúng. Giờ đây, những anh hùng gồm Kamiwoo, Lux, Miriene, Meisia, Tokio, Reeshine sẽ luôn ở bên bạn và họ có thể nhận chung đểm ex mà bạn kiếm được đấy nhé. Tuy vậy, lúc này bạn chưa sử dụng họ được đâu. Rời khỏi shrine, đi về hướng tây để đến Windmill-cối xay gió.

2.34 Windmill
Search cỗ máy màu xanh, chọn dùng the Ark (#3)+strength. Sau đó search cái máy một lần nữa. Chọn kiểm tra kĩ (#1)+nhấn nút(#2) để kéo cái cần gạt xuống. Trở lại the Shrine.

2.35 Shrine
Đi qua cánh cửa bên trái phía trên để vào nhà bếp. Trong nhà bếp, đi lên trên, băng qua cánh cửa màu xanh để vào kho chứa thực phẩm. Search cái quả dưa màu xanh, chọn kiểm tra kĩ (#1)+peep into it (#3). Lập tức bạn sẽ được chuyển đến một ngôi làng trong một thế giới mới, thế giới của trái cây. Đó chính là Fruit World.

2. Fruit World-Thế giới trái cây
2.1 Watermelon Town- Làng dưa hấu
Mở menu của bạn ra và chọn ark (#6)+dwell in it (#2)+strength (#1)+Item's Feris+biểu tượng mộc nhân trong danh sách Item. Bây giờ, bên cạnh bạn sẽ có một chiến hữu cùng sát cánh rồi đó. Tôi thì hay chọn công chúa Miriene và Ninja Tokio đi theo mình. Mua một số vũ khí trang bị cho nhóm nhé, cửa hàng bán vũ khí dễ thấy thôi mà. Nhớ vào Inn save lại trò chơi, địa điểm này sẽ có mặt trong menu Warp của bạn. Đi lên khu vực trên cùng, nói chuyện với già làng (người đàn ông chống gậy, râu trắng đó). Nào, đi trở lại phía dưới cùng, nói chuyện với người lính gác. Anh ta sẽ cho bạn đi qua. Rời khỏi đây, tiến về phía đông để đến Loofah Bridge Town, ngôi làng nằm trên cây cầu màu vàng đó. Tăng Feris cấp độ 15 và chiến hữu của bạn LV7.

2.2. Loofah Bridge Town
Đi lên góc trái bên trên, search cái lá đang nằm chắn giữa cầu thang. Sau đó chọn burn it (#3) để chuyển cái lá đi chỗ khác, đi xuống cầu thang đến B1. Ở B1, đi lên phía trên, tiến tới gần cánh cửa, search nó, dùng use the ark (#3)+strength để mở cánh cửa. Sau đó nói chuyện với người bán Item, ông già đội mũ đỏ để lấy fried bean curd-đậu rán sữa đông (thứ bánh này lạ quá nhỉ?). Trở lại tầng 1, đi qua phải đến nơi có bức tượng hình con chồn. Dùng cái fried bean curd lên nó. Một cảnh phim diễn ra. Sau đó, đi xuống cái thang hiện ra dưới bức tượng B4. Ở B4, mứ mỗi lần xuống xầu thang bạn sẽ chiến đấu với một con chồn nếu bạn mở cái rương ở giữa màn hình. sau khi đánh bại ba con,tiến về bên trái và tiếp tục "xử" ba con chồn khác nằm ngáng đường bên trái. Cuốn cùng là, đi lên phía trên và nói chuyện với con chồn màu trắng, đó chính là Metal Fox


hạ gục nó luôn. Sau khi con Metal Fox biến mất, trở lại tầng 1, đến tiệm bán đồ (Item shop), nói chuyện với người bán hàng đội mũ đỏ để lấy pineapple's heart và grape's heart (là cái gì thì tự dịch nhé, dễ quá phải không bạn). Mua vài món đồ trang bị cho nhóm nhé và save tại Inn để đánh dấu trong menu warp. Quay lại Watermelon Town nào.

2.3. Watermelon Town
Đi qua trái, search cái quả cầu màu xanh để quay lại Shrine.

2.4 Shrine
Trong kho dự trữ thực phẩm, nhìn qua phải, bạn thấy mấy cái khay để hạt giống không?, search cái khay màu trắng nằm bên trái, nó chứa những hạt giống màu nâu, dùng pineapple's heart lên nó để lấy pineapple seed. Search tiếp cái khay dưới cùng bên phải, dùng grape's heart lên nó để lấy grape seed. Quay trở lại thế giới trái cây bằng con đường quả bí đao (văn phong nghe lạ nhỉ:) ).

2.5. Watermelon Town
Chiến hữu của bạn không hiện hữu khi bạn quay lại Shrine. Vì vậy, bạn hãy triệu tập anh hoặc cô ta trở lại nào. Đi lên phía trên, nói chuyện với già làng. Sau đó, quay lại Loofah Bridge Town bằng menu warp.

2.6. Loofah Bridge Town
Đi thẳng lên phía trên cùng, đi qua cánh cửa để rời khỏi khỏi đây. Tiến về hướng tây, bạn hãy để ý thiệt kĩ nha. Có một miếng đất màu trắng nhỏ nằm trên đường đi, đó chính là Riverside Soil 1, đi vào đó nào.

2.7.Riverside Soil 1
Chọn yes để dùng pineapple seed trồng lên mảnh đất này. Thoát khỏi đây, tiếp tục tiến qua phía tây, bạn sẽ gặp Riverside Soil 2.

2.8 Riverside Soil 2
Chọn yes để dùng grape seed trồng lên mảnh đất này. Quay lại làng dưa hấu.

2.9 Watermeon Town
Nói chuyện với già làng, ông ta sẽ nhắc tới một con bọ cánh cứng (beetle) nào đó. Rời khỏi làng, đi về phía tây nam để đến Forest. Khuyến cáo Feris Lv16 và Lv9 cho chiến hữu.

2.10 Forest
Đi vòng lên góc phải phía trên, lên cầu thang vào tầng 2. Trên tầng 2, đi qua trái, nơi có một cái công tắc ở đó, search nó và chọn yes. Đi vòng qua bên trái phía trên, lên cầu thang tới tầng 3. Ở tầng 3, đi vòng qua bên phải đến chỗ có ba cái công tắc. Sau đó, serach cái công tắc ở giữa, chọn yes để hạ cái nền đất xuống. Search cái công tắc bên phải, chọn yes. Sau đó, đi vòng lên góc phải phía trên để đến chỗ có hai cái công tắc, search cái công tắc ở trên cùng, chọn yes. Sau đó, đi qua phải đến khi bạn lại gặp hai cái công tắc khác nữa, search công tắc bên trái, chọn yes để hạ cái cầu xuống. Đi qua phải, băng qua lối hành lang (passage way). Hướng xuống, search công tắc ở dưới cùng màn hình, chọn yes. Tiến lên trên, search công tắc trên cùng, chọn yes tiếp. Vòng qua góc phải phía dưới, lên cầu thang tới tầng 4. Ở đây, đi vào cái cầu thang gần đó để trở xuống tầng 3. Ở tầng 3, bạn cứ nhảy thẳng xuống cái hố, nó sẽ đưa bạn trở lại tầng 2, rồi bạn hãy rơi tiếp xuống tầng 1. Đi lên phía trên, nói chuyện với Koscara, sau đó là chiến đấu với nó. Sau khi bị đánh bại, con bọ hung này sẽ trốn thoát cùng với ba cái rương báu. Trở lại Watermelon Town.

2.11
Nói chuyện với già làng. Sau đó quay lại Loofah Bridge Town.

2.12 Loofah Bridge Town
Đi qua cánh cửa phía trên cùng, tiến về phía tây. Đến Riverside Soil 1 nơi bạn đã từng trồng pineapple seed đó. Oaw, nơi đây đã trở thành một ngôi làng dứa rồi!

2.13 Pineapple Town
Nói chuyện với già làng. Save trong inn để đánh dấu địa điểm này. Sau đó rời khỏi đây, tiến về phía tây bắc để đến Crow's Forest.

2.14 Crow's Forest
Trước khi diễn giải, tôi xin nhắc bạn rằng có những lối đi ẩn phía dưới những tán cây. Vì vậy, bạn vẫn có thể đi qua được đó. Nếu chơi trên giả lập, ấn phím số 1 hoặc 2 bạn sẽ thấy liền. Bây giờ thì đi qua bên phải, xuyên qua tán cây để vào khu vực bên phải. Ở khu vực này, đi tiếp qua bên phải, xuyên qua tán cây dưới cùng bên phải. Hướng lên trên, đi qua tán cây phía trên bên trái để vào khu vực bên trái. Đi qua trái, đi qua tán cây vào một khu vực kế tiếp. Đi vòng lên góc phía trên bên phải, đi qua con đường dưới tán cây, lại vào một khu vực nữa (chà, tôi bắt đầu thấy quạu rồi đó :( ). Đi qua trái, hướng lên trên, qua tán cây, tới tiếp một khu vực nữa. Trong khu vực này, đi tới góc trái phía trên và nói chuyện với con quạ (tìm mãi mới thấy). Một hoạt cảnh diễn ra, sau đó đi qua trái, search cái cây to ở giữa màn hình. Chọn kiểm tra kĩ (#1)+shake the tree (#2) để lấy chick's heart-trái tim của con chim nhỏ từ tổ quạ. Quay lại Watermelon Town.

2.15 Watermeon Town
Quay lại Shrine.

2.16 Shrine
Rời khỏi Shrine, sau đó đi vòng qua bên phải để đến phía sau ngôi đền. Search cái biểu tượng hình con chim gần cái cây. Dùng chick's heart lên nó để nhận một con chim non. Trở lại kho thực phẩm, rồi "biến" qua thế giới trái cây nào.

2.17 Watermelon Town
Trở lại Loofah Bridge Town

2.18 Loofah Bridge Town
Rời khỏi đây, quay lại Crown's Forest

2.19 Crown's Forest
Đến chỗ cái cây lớn có cái tổ quạ trên đó, một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau đó, search cái cây lớn gần đó, Chọn Kiểm tra kĩ (#1)+trèo lên (#3) để lấy hạt nho trên tổ quạ. Dùng magic để quay lại Loofah Bridge Town (không dùng Item được đâu nhé).

2.20 Loofah Bridge Town
Rời khỏi đây bằng cánh cửa ở trên cùng. Hướng về Pineapple Town nào.

2.21 Pineapple Town
Đi thẳng lên khu vực phía trên, nói chuyện với già làng, trao cho ông ta hạt nho. Sau đó rời khỏi đây, đi về phía tây đến Riverhead Cave.

2.22 Riverhead Cave
Đi lên trên, rẽ trái, cố gắng tránh đừng để mấy tảng đá lăn vào người đấy nhé. Sau đó tiếp tục đi qua bên trái, tiến thẳng lên phía trên. Lại đi qua trái, hướng xuống, rồi lại qua trái để vào khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, tìm đường đi qua phía trái, đi lên trên. Sau đó rẽ trái, hướng xuống, rẽ trái vào khu vực thứ hai. Trong khu vực này, đi thẳng lên trên, lên cầu thang dẫn tới tầng 2. Ở tầng 2, đi lên góc trái phía trên, nói chuyện với người đàn ông đứng gần thác nước để nhận một cái lọ. Đi qua phía bên trái người đàn ông đó, ở phía trước thác nước, nhấn X để search, sử dụng cái lọ để lấy một ít nước lạnh cho vào lọ. Quay lại Watermelon Town.

2.23 Watermelon Town
Nói chuyện với người đàn ông mập đứng gần đó, chọn yes để trao cái lọ cho ông ta. Người đàn ông đó sẽ gia nhập chung với nhóm của bạn. Nhắc cho bạn biết là người đồng hành mới này sẽ không có mặt trong các trận đánh đâu đấy nhé. Vì vậy bạn đừng mong mình sẽ "học" được tuyệt kĩ nào từ ông ta:). Quay lại Loofah Bridge Town nào.

2.24 Loofah Bridge Town
Quay lại Riverhead Head.

2.25 Riverhead Head
Trở lại khu vực cầu thang dẫn lên tầng 2, người đàn ông sẽ tự động tách khỏi nhóm để chuyển tảng đá lớn lên tầng 2. Trở lại Loofah Bridge Town.

2.26 Loofah Bridge Town
Trở lại Pineapple Town.

2.27 Pineapple Town
Nói chuyện với già làng. Sau đó rời khỏi đây, tiến về phía tây để tới Grape Town. Bạn không nhớ ra hả?!. Đó chính là Riverside Soil 2, nơi bạn trồng nho đó. Bây giờ thì trông khác lắm rồi.

2.28 Grape Town
Đi thẳng lên trên, nói chuyện với Beetle, con bọ mà có lần già làng ở làng dưa hấu đã nói cho bạn biết. Chiến đấu với nó.


Sau khi Beetle bị đánh bại, search mấy cái rương gần đó để lấy Beetle's Key. Rời khỏi đây, trở lại Pineapple Town.

2.29 Pineapple Town
Nói chuyện với già làng. Rời khỏi đây, tiến về phía đông bắc để đến Big Tree.

2.30 Big Tree
Điều tôi muốn cảnh báo trước tiên là bạn chớ có bước vào mấy cái hố đấy nhé, phiền phức lắm đó. Giờ thì dùng Beetle's Key lên cánh cửa cánh đôi để mở nó. Đi lên góc phải phía trên, rồi lên tầng 2 bằng cầu thang. Tiến xuống góc trái phía dưới, lên tầng 3. Ở tầng 3, đi vòng tới góc phải phía trên, hơi xa đấy, trèo lên sợi dây để tới tầng 4. Hướng xuống góc trái bên dưới, trèo lên dây tới tầng 5. Hướng về góc trái phía bên trên, trèo lên dây tới tầng 6. Tiếp tục đi qua phải, trèo xuống bằng sợi dây ở gần đó để trở lại tầng 5. Tìm đường đi qua phải, trèo lên sợi dây quay lại tầng 6 tương ứng. Ở tầng 6 này, đi xuống dưới, trèo lên dây quay lại tầng 5 tương ứng. Ở tầng 5 này, đi qua trái, tiến thẳng tới khu vực có King Beetle và Koscara đang đứng đó đợi bạn. Khuyến cáo là bạn phải ở cấp độ 18 và đồng minh của bạn phải ở LV 12 đấy. Nếu đã cảm thấy tự tin thì tiến lên giáp mặt với bọn này nào. Sau khi tiêu diệt Vua bọ cánh cứng, một cảnh phim sẽ diễn ra, tiếp đó là trận đánh với Koscara. Sau khi đánh bại con bọ hung này, search mấy cái rương để nhận Ark of Light. Quay lại Pineapple Town.

2.31 Pineapple Town
Nói chuyện với vị trưởng làng, ông ta sẽ trao cho bạn Steel Word, thanh kiếm này xứng đáng để bạn trang bị cho Feris đấy. Quay lại Watermelon Town.

2.32 Watermelon Town
Đi xuống góc dưới bên trái, search quả cầu, quay lại shrine. Hãy chắc rằng trong mosters figures list của bạn đã có những loại sau đây: Goblin (1 con), Seiren (3 con), Killer Statue (2 con) và Neo Beetle (2 con). Còn để làm gì thì từ từ sẽ biết ngay thôi mà.

2.33 Shrine
Rời khỏi Shrine, đi về hướng tây đến beach cave gần Windmill (cối xay gió).

2.34 Beach Cave
Đi lên trên và search spring water (dòng nước mùa xuân). Chọn use the ark (#3)+light (#2) để mở cánh cửa bên trái. Đi qua nó, một khu vực mới sẽ hiện ra trước mặt bạn. Trong đây, tiến lên phía trên , thoát khỏi cave. Đi về hướng tây và search cây kiếm đang cắm chặt trên đất. Chọn use the ark (#3)+strength (#1). Sau đó, tiếp tục search cây kiếm một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+đụng đến nó (#1). Bạn sẽ được chuyển vào trong Arena.

2.35 Arena
Đi lên trên, băng qua cánh cửa bên trái để vào căn phòng kế đó. Trong phòng này, đi lên phía trên, nói chuyện với người chàng trai đứng gần bức tường phía trên cùng. Chọn yes để trao đổi monsters figures với anh ta, mặc dù vậy bạn vẫn phải trả tiền cho những món đồ quý mà ông ta chịu bán cho bạn: Goblin-Goblin Suit 4000P (dùng cho Reeshine); Seiren-Seiren Mirror 5000P (dùng cho Feris, Tokio và Kamiwoo); Killer Statue-Gargoyle Suit 5000P (dùng cho Miriene và Meisia) và Neo Beetle-Beetle Suit 6000P (dùng cho Feris và Tokio). Nếu bạn chưa đủ tiền thì ráng kiếm để mà mua nhé, những món đồ trên đây đáng đồng tiền bát gạo lắm đó. Rời khỏi Arena, trở lại Beach Cave.

2.36 Beach Cave
Rời khỏi hang, trở lại cối xay gió nào.

2.37 Windmill
Đi qua cánh cửa gần đó, lên tầng 2 bằng đường cầu thang. Ở tầng 2, search cái music box (hộp chơi nhạc), chọn use the ark (#3)+light (#2). Sau đó search nó lại một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+touch it (#2). Kể từ lúc này, bạn sẽ được đặt chân tới một thế giới mới, một thế giới rộng lớn và nhiều màu sắc. Đó chính là Child World-Thế giới của trẻ em.

3. Child World
3.1 Blind Alley Town (thị trấn trong ngõ hẻm mù, khó dịch quá nhỉ!)
Bạn sẽ xuất hiện trong một căn phòng, hãy ráng nhớ địa điểm này nha bạn. Bởi vì bạn sẽ cần phải quay lại đây một lần nữa sau khi tìm được bốn cuốn sách bí mật. Đi qua cánh cửa phía trên gần đó, cánh cửa sắt bạn chưa đi qua được đâu, để vào căn phòng kế tiếp. Trong căn phòng này, lên cầu thang dẫn tới tầng 1. Tại đây, đi xuống cầu thang phía bên phải đến B1. Căn phòng này có một bức tượng thần, đấy chính là điểm save. Lưu lại trò chơi. Quay lại cầu thang dẫn lên tầng 1, search cái đồng hồ, chọn yes để lấy Clock Book. Sau đó đi qua phải, search chậu cây gần cầu thang, chọn take it (#2) để nhận Plant Book. Đi ra bên ngoài bằng cánh cửa ở dưới cùng. Trước mặt bạn là một cái giếng nước, seach nó rồi chọn yes để lấy Depths of the Earth Book. Đi qua phải, đi vào căn nhà phía bên phải. Trong căn nhà này, lên tầng 2, search cái bàn và chọn yes để lấy Moon Book. Rời khỏi đây, trở lại căn nhà phía bên trái, bạn còn nhớ đến nơi đầu tiên bạn đặt chân đến đây mà tôi nhắc bạn không?, trở lại đó. Ở đây có một cái tủ đôi nằm ở góc trái, search phía bên trái nó, sử dụng Moon Book và Clock Book lên nó. Sau đó search tiếp cái tủ bên phải, sử dụng Plant Book và Depths of the Earth Book. Cánh cửa sắt bị niêm phong nãy giờ sẽ mở toang cho phép bạn đi qua nó. Đi xuống dưới, lên tầng 1 bằng cầu thang. Ở tầng 1, đi qua cánh cửa dưới cùng để ra khu vực bên ngoài. Hướng về góc phải phía dưới, bạn sẽ đến khu vực có hai cây tuyết tùng và một đám trẻ gần đó. Nói chuyện với Cynthia, cô bé có hai bím tóc đuôi sam màu vàng đứng gần gốc cây, chọn yes. Nào, search cái cây tuyết tùng có cái nón trắng của Cynthia mắc ở trên đó, chọn kiểm tra kĩ (#1)+climb it (#3) ba lần, bạn sẽ lấy được cái nón. Nói chuyện với cô bé một lần nữa, chọn yes để cùng chơi trò hide-and-seek với bọn trẻ. Bây giờ thì đi vòng ra đằng sau cây tuyết tùng ở bên trái phía trên để tìm Apricot. Nói chuyện với Apricot, chọn yes. Tiến lên phía trên đi vào ngôi nhà bên trái ở gần đó để vào thư viện. Trong thư viện, search cái kệ sách ở giữa, bạn sẽ tìm thấy Katabanchi và Ray. Sau đó nói chuyện với Ray (cậu bé bên phải) rồi rời khỏi đây. Search cái lu chứa nước màu trắng lớn gần thư viện, trốn trong đó chính là Vince, chọn trả lời yes. Đi qua trái, đến khu vực phía sau nhà nghỉ, bạn sẽ tìm được Cynthia, nói chuyện với cô bé. Đi vào bên trong the Inn (nhà nghỉ), đi qua cánh cửa phía trên cùng để vào phòng ngủ, Enna ở trong đó, nói chuyện với Enna rồi rời khỏi Inn nào. Quay trở lại khu vực có cây tuyết tùng và sáu đứa trẻ ở đó, nói chuyện với Cynthia. Sau đó, đi về bên trái phía trên, vào căn nhà bên trái Trong căn nhà này, đi vào cánh cửa bên trái phía trên cùng để vào một căn phòng kế tiếp. Trong đây, đi xuống góc trái phía dưới, ở đó có cánh cửa ở tận dưới cùng, đi qua nó để ra ngoài. Cứ đi thẳng xuống, bạn sẽ ở bên ngoài Blind Alley Town. Hướng về phía tây nam để tới Keesdom Mansion.

3.2 Keesdom Mansion
Một hoạt cảnh sẽ diễn ra khi bạn vừa tới đây. Sau đó, đi thẳng vào tòa lâu đài. Đi qua cánh cửa phía trên cùng, rồi hướng lên trên, đi qua cánh cửa để vào một căn phòng có một cái bàn dài và hai cánh cửa tạm thời bạn chưa mở được. Nói chuyện với Cecil, trông như có vẻ là chủ nhân toà lâu đài này. Sau đó, quay trở lại cánh cửa phía dưới cùng để vào lại căn phòng bạn đi qua lúc nãy. Đi xuống, nói chuyện với cô bé có bím tóc màu vàng-tên cô bé là Neen. Sau đó nói chuyện với Vince, rồi tới Ray. Quay lại nói chuyện với Neen hai lần. Xong rồi thì trở ra khu vực sân bên ngoài lâu đài. Nói chuyện với Apricot, cô bé quàng cái khăn màu xanh. Ồ, hình như trời bắt đầu tối rồi đó. Nào, quay vào bên trong lâu đài. Trong căn phòng giống như là sảnh chính có hai cầu thang hai bên. Lên tầng 2 bằng cầu thang bên trái. Có ba cánh cửa ở đây. Căn phòng ở giữa là phòng ngủ đấy, đi vào nào. Chọn yes để ngủ một giấc cho khoẻ nhé. Sáng hôm sau, rời khỏi đây, trở lại lầu 1, rồi ra sân ngoài. Nói chuyện với Apricot lần nữa. Quay lại lâu đài, đi qua cầu thang bên phải để lên tầng 2. Đi vào cánh cửa phòng ăn (dining room) gần cầu thang bạn mới đi lên nhất và nói chuyện với Ben. Nào, search cái tủ búp phê gần đó để lấy một cái chai rỗng (xin lưu ý rằng là nếu bạn đã có một cái rồi thì sẽ không lấy thêm được cái nào trong tủ đâu. Còn nếu chẳng may bạn lỡ bán nó đi rồi thì vẫn có lại một cái khác ở trong này). Rời khỏi đây, đi qua bên phải vào phòng thư viện (trước khi vào đây, hãy chắc rằng là trong menu Item của bạn không có bất kì một MP seed (hạt tăng năng lực) nào. Trong thư viện, search cái kệ sách dài nhất trong hàng kệ ở giữa để đọc Luck Book, chọn "Maximum increase (#3) 1020G để nhận một MP seed, dùng nó lên bất kì một thành viên nào trong nhóm, điều này sẽ làm tăng chỉ số MP của anh hay cô ta lên đến giá trị max đấy. Search Luck Book lại một lần nữa để lấy một MP seed khác, dùng nó luôn. Recovery Book ở góc trái phía trên cạnh Save Book sẽ phục hồi HP và MP lại cho nhóm. Nhớ save lại trò chơi trong Save Book nhé, trong menu Warp của bạn sẽ có thêm một địa điểm mới rồi đó. Xong rồi thì rời khỏi Keesdom Mansion, đi về hướng đông nam tới Candy Mountain.

3.3 Candy Mountain-Núi kẹo bánh
Trong khu rừng, đi vòng lên góc phải phía trên. Nói chuyện với Vince, cậu bé ở trên cùng đó, hai lần. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Rời khỏi đây, quay lại Keesdom Mansion.

3.4. Keesdom Mansion
Vào sảnh chính, search bảng thông báo màu xanh bên trái để nhận password. Trở lại Candy Mountain.

3.5 Candy Mountain
Tiến thẳng lên trên góc bên trái. Nói chuyện với cột đá có hình mặt người nằm chắn giữa đường. Chọn Yes+pink (#3)+Stompas (#2). Một cánh cổng sẽ mở ra, đi qua nó bạn sẽ vào một hang động. Save trò chơi trên bức tượng lại nào. Đi qua cửa hang phía trên. Trong khu vực tiếp theo, đi vòng qua trái rồi vào một puzzle cave (hang thách đố). Trong hang bạn sẽ thấy có năm cái bánh cake (ngon thật nhỉ, nhưng rất tiếc là chưa tới giờ ăn của bạn đâu :)!). Việc của bạn bây giờ là đẩy năm cái bánh xuống sát bức tường phía bên dưới, bắt đầu từ trái qua phải và điều quan trọng là năm cái bánh sau khi dời xong phải nằm trên cùng một hàng. Có một cái bánh, mà vị trí của nó nằm chắn ngay cửa hang bạn mới đi vào, không sao cả, bạn đừng nghĩ vậy là sai đấy nhé. Khi công việc xong xuôi thì search mấy cái mảnh đá hình chữ nhật xếp thành hàng ở bức tường phía trên. Chọn toy (#1), bạn sẽ nhận được Tinplate Glove, đây là một món đồ hiếm, nhớ trang bị nó cho robo Lux nhé. Search mảnh đá lại một lần nữa, Feris sẽ được chuyển ra khu vực bên ngoài. Trong khu vực này, đi đến góc phải phía trên ở đằng xa, đi qua cửa hang ở đó.Đi vòng lên góc trái phía trên để vào một hang khác. Hang động bạn đang đứng có những phiến đá trơn màu xanh đen mà bạn có thể trượt trên đó. Lưu ý là có một số chỗ bạn chỉ trượt được theo chiều thuận thôi đó, không trượt ngược lại được đâu đấy. Nào, trượt qua góc trái bên dưới. Đi qua cửa hang phía dưới cùng để ra ngoài. Hãy chắc chắn rằng là trong danh sách menu Item của bạn có một cái lọ rỗng (Empty Bottle). Search cái tách trà bên trái, dùng empty bottle lên nó, trà sẽ được đổ đầy vào trong lọ. Sau đó dùng cái lọ đầy trà đó lên cái tách phía bên phải. Bây giờ bạn đã có milk-tea bottle rồi đó. Trở lại vào cửa hang động bên phải. Trong hang, trượt trên những phiến đá qua phải. Việc trượt qua bên phải lần này không dễ dàng như qua trái hồi nãy đâu, bạn phải trượt theo cột gạch màu đen thứ hai tính từ phải qua, và nhờ cánh quạt bạn sẽ được chuyển qua phải. Search thanh sôsôla hình chữ nhật trên tường, chọn yes hai lần để đưa milk-tea cho nó, nhưng cái lọ rỗng thì bạn sẽ giữ lại. Một cửa hang bí mật sẽ mở ra. Đi qua nó bạn sẽ vào một hang động kế tiếp. Đi qua trái, trượt đến góc trái phía trên bằng cách lợi dụng hàng gạch phía trên với chiều quay cánh quạt. Vào bên trong puzzle cave (bây giờ thì bạn đã hiểu puzzle cave là cái gì rồi phải không bạn?). Trong hang có ba cái bánh. Bạn hãy đẩy ba cái bánh này xuống sát tường phía dưới, bắt đầu từ trái qua phải, ba cái bánh phải thẳng hàng đấy nhé!. Xong việc thìe saerch cái mảnh đá hình vuông phía trên. Tức thì nhóm chiến binh của bạn sẽ được đưa trở lại góc trái bên dưới trong khu vực chính đối diện với puzzle cave. Search mảnh đá hình vuông kế bạn, chọn 2hrs and 5mins. Giờ thì trượt qua phải bằng hàng gạch phía trên, bên phải. Trượt tiếp tới góc phải phía trên, đi vào puzzle cave. Trong hang có một cái bánh, đẩy nó xuống sát tường ở dưới phía bên phải. Xong rồi thì search phiến đá hình vuông nằm bên trên tường. Nhóm của bạn lại được đưa trở lại khu vực góc phải phía dưới đối diện puzzle cave. Ở chỗ này search phiến đá hình chữ nhật kế bạn, chọn topaz (#3), trượt trở lại qua trái, quay lại khu vực chính của cái hang này. Tiến thẳng lên trên, search phiến đá nằm ngay chính giữa. Một cửa hang bí mật sẽ xuất hiện, đi qua nó. Trong khu vực mới này, cứ tiến thẳng lên bằng cách vượt qua những bậc thang màu xanh, vào cửa hàng phía trên cùng. Trong hang này có rất nhiều kẹo-bơ rải trên mặt đất. Khi bạn mới vào đây, một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau đó thì tiến tới cái đám bánh kẹo và search lên nó mười ba lần, có nghĩa là bạn sẽ nhặt sáu mươi ba viên kẹo bơ vào trong cái lọ rỗng của bạn. Xong việc rồi thì nói chuyện với Katabanchi, chọn yes để quay trở lại địa đểm có bức tượng cho phép bạn save trò chơi. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra và sau đó thì bạn sẽ thấy mình được đưa trở lại Keesdom Mansion.

3.6. Keesdom Mansion
Vào trong lầu đài, lên tầng 2 bằng cầu thang bên trái, đi vô phòng ngủ nói chuyện với Enna (cô bé có bím tóc màu đen). Chọn yes để ngủ một giấc. Sau khi thức dậy thì hãy rời khỏi đây nào. Quay lại tầng 1 rồi trở ra sân bên ngoài. Nói chuyện với Regina (cô bé đứng gần trái tim), chọn yes để đổi 5 toffes (kẹo-bơ) với cô bé lấy plaza heart, chính là trái tim màu đỏ rất đẹp mà bạn luôn thấy mỗi khi đến đây. Dùng menu Item quay lại Blind Alley Town nào.

3.7 Blind Alley Town
Lên cầu thang gần đó để lên tầng 1, đi xuống cầu thang bên trái để trở xuống lầu trệt B1. Đi qua cánh cửa phía dưới cùng. Search cái hộp, chọn yes. Bạn sẽ quay lại Windmill.

3.8 Windmill
Trở lại vào trong Shrine.

3.9 Shrine
Lên cầu thang dẫn tới tầng 2. Đi vào căn phòng có mô hình con tàu dẫn tới Sand World. Search cái kệ gần bức tượng lưu trò chơi, sử dụng plaza heart lên nó, bạn sẽ nhận được plaza figure. Sau đó thì rời khỏi đây, trở lại Windmill. Nhân tiện cũng nói với bạn thêm rằng nếu trong Monster List của bạn có các loại quái vật với số luợng sau: Troll (2), Gobus (3), Firefly (1) thì bạn có thể đến Arena để đổi chúng lấy những món đồ quý.

3.10 Winmill
Trở lại Child World.

3.11 Blind Alley Town
Trở lại Keesdom Mansion.

3.12 Keesdom Mansion
Một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau đó thì tiến vào trong lâu đài. Lên cầu thang bên phải. Ở tầng 2, vào thư viện, search cái tủ sách lớn nằm ở góc phải hàng trên cùng để đọc Stonemason Book, chọn yes để đưa 4 toffe cho nó. Sau đó search lại một lần nữa nếu bạn có nhu cầu mua áo giáp trang bị cho nhóm. Kế tiếp, search cái kệ sách lớn nằm bên trái kệ sách có Stonemason Book, đó là tủ sách Blacksmith Book, chọn yes để đưa cho nó 4 toffe, tủ sách này sẽ cho phép bạn mua vũ khí nếu bạn search lại nó lần nữa. Tủ sách Trader Jack Book nằm ở hàng dưới cùng có bán một món vũ khí có tên Red Wing Sword mà bạn có thể kết hợp sức mạnh của ánh sáng với nó. Nhưng theo tôi Ark of Light mà kết hợp với Steel Sword sẽ giúp tăng sát thương của Feris gây ra cho bọn quái vật lên rất nhiều. Giờ thì rời khỏi đây, Quay lại tầng 1. Tiến tới căn phòng có chiếc bàn dài, nói chuyện với Cecil. Một hoạt cảnh diễn ra sau đó. Trở ra khu vực sân ngoài. nói chuyện với Cynthia, cô bé bạn đã từng lấy hộ cái nón mắc trên cây ở Blind Alley Town ngày nào giờ cũng xuất hiện ở đây. Cynthia sẽ tiết lộ với bạn một số chuyện sẽ diễn ra vào tối nay. Sau đó thì trời trở nên chập tối. Tiến vào bên trong lâu đài. Vào phòng ăn trên lầu bên trái, nói chuyện với Ray (cậu bé ở trên cùng) hai lần. Rời khỏi đây, trở lại tầng trệt. Đi vào phòng ngủ ở trên lầu 2, chọn yes để nghỉ ngơi. Sau khi thức dậy, trở lại tầng trệt, nói chuyện với Barnes (cậu bé có mái tóc màu vàng), sau đấy thì Barnes sẽ đi ra ngoài. Trở lại sân ngoài, nói chuyện với cậu bé một lần nữa. Quay vào lại lâu đài,lên tầng 2 bên trái, một hoạt cảnh sẽ diễn ra, đi tới thư viện ở tầng 2 nói chuyện với Miria (cô bé có khăn quàng màu xanh). Xong rồi thì trở lại tầng 1, đi vào phòng ngủ trên lầu 2 bên trái, nói chuyện với Totetit, cậu bé đang nằm đắp chăn trên cái giường bên trái hai lần. Rời khỏi Bedroom, đi vào căn phòng bên phải gần đó, đấy là Toy Room. Nói chuyện với Cynthia. Search cái hộp ở góc phải phía trên, chọn yes để lấy Book of Scraps. Mọi việc ở đây đã xong, giờ thì hãy thoát khỏi Keesdom Mansion, tiến về hướng đông để tới Big Cedar Trees nào.

3.13 Big Cedar Trees-Rừng tuyết tùng vĩ đại
Đi lên rồi qua phải, đi xuống, rồi đi lên. Sau đó nói chuyện với cái cột đá mặt người. Nói xong rồi thì mở item của bạn ra, quay trở lại Blind Alley Town nào.

3.14 Blind Alley Town
Đi tới the Inn (nhà nghỉ), còn làm sao tới đó thì bạn tự tìm đường nha, dễ thôi mà. Trong Inn, một hoạt cảnh sẽ diện ra, chọn yes. "Dịch chuyển tức thời" trở lại Keesdom Mansion nào.

3.15 Keesdom Mansion
Rời khỏi thư viện, quay lại tầng trệt rồi hướng thẳng lên trên để tới phòng bạn từng gặp Cecil trong đó. Search lò lửa để nhận password. Trở lại Big Cedar Trees.

3.16 Big Cedar Trees
Đi theo hướng như tôi đã chỉ bạn để đến chỗ có cột đá. Nói chuyện với nó, chọn pimento pilaf (#3)+yes. Một cửa hang dẫn tới Soda Hole sẽ xuất hiện. Đi vào trong nào. Khuyến cáo là Feris ở LV19 còn Lv14 cho đồng minh của bạn.

3.17 Soda Hole
Nhớ lưu lại trò chơi trên bức tượng thần nhé. Nào, đi qua phải, tiến vào trong hang. Trong khu vực này khả năng dùng Item hay Magic để dịch chuyển tức thời của bạn bị vô hiệu, màn hình "radar" theo dõi quái vật cũng biến mất nên bạn phải hết sức thận trọng đấy. Đi vòng lên góc phải phía trên, đi qua cửa hang dẫn tới một cái hang khác. Trong đây, tiếp tục đi vòng lên góc phải phía trên, bạn sẽ lại vào một cái hang khác sau khi đi qua cửa hang ở đó. Lại tiến thẳng lên trên, đi qua cửa hang :( (lưu ý là có một cái hang ở góc trên bên phải có điểm lưu bên trong đấy). Trong khu vực này, đi vòng xuống óc phải phía dưới, vào trong cái hang kế tiếp. Trong hang này, đi lên góc phải phía trên, tiếp tục tiến vào một cái hang khác. Một hoạt cảnh diễn ra. Trước mặt bạn là một con quái vật có tên là Aqua Hydra. Tiến lên tiêu diệt nó nào. Sau khi đánh bại con rắn này, chọn yes. Feris sẽ chém đứt thân nó bằng thanh kiếm của mình (ghê nhỉ:( _).Một hoạt cảnh lại diễn ra. Sau đó thì bạn hãy đi thẳng lên trên, đi qua cửa hang để thoát khỏi Soda Hole. Quay lại Keesdom Mansion. Phù! lệnh dịch chuyển lại có hiệu lực rồi.

3.18 Keesdom Mansion
Toà lâu đài giờ đây ngập tràn quái vật khắp nơi. Âm nhạc đã thay đổi. Bạn hãy cẩn thận. Sau khi rời khỏi thư viện, vào phòng ăn nói chuyện với Miria (cô bé quàng khăn xanh :) đấy), cô gái sẽ nói với bạn về một người có tên là Neen. Rời khỏi đây, xuống tầng trệt, tiến về phòng có cái bàn dài mà bạn gặp Cecil trong đó. Đi vào cánh cửa bên phải để vào phòng ngủ của Cecil, nói chuyện với Neen, bạn sẽ nhận được Brass Key. Đi trở lại sảnh chính, lên tầng 2 phía bên trái. Dùng Brass Key lên cánh cửa gần cầu thang nhất để mở nó. Trong phòng này, đi xuống cầu thang dẫn tới tầng trệt. Ở tầng trệt, đi qua cánh cửa gần đó để vào khu vực kế tiếp. Tiếp tục tiến qua phải, đi vào cánh cửa ở giữa trong ba cánh cửa. Bạn sẽ ở trong một phòng có hai cái tủ ở góc trên bên trái và hai cái lọ ở giữa phòng. Tủ bên phải gồm có: knife on the right end (#1), second knife from the right (#2), third knife from the right (#3), knife on the right end (#4). Trong tủ bên trái gồm: fork on the left end (#1), second fork from the left (#2), third fork from the left (#3), fork from the left end (#4). Nào, bây giờ thì làm theo đúng trình tự sau nhé:

01. Search cái tủ bên phải, chọn knife on the right end (#1) để lấy silver knife.
02. Search tủ bên trái, chọn fork on the left end (#4) để lấy silver fork.
03. Search cái lọ trên cùng, dùng silver knife lên nó.
04. Search cái lọ phía dưới, dùng silver fork lên nó.
05. Search cái tủ bên phải, chọn second knife on the right (#2) để lấy silver knife.
06. Search tủ bên trái, chọn third fork from the left (#3) để lấy silver fork.
07. Search cái lọ trên cùng, dùng silver lnife lên nó.
08. Search cái lọ phía dưới, dùng silver fork lên nó.
09. Search cái tủ bên phải, chọn third knife on the right (#3) để lấy silver knife.
10. Search tủ bên trái, chọn second fork from the left end (#2) để lấy silver fork.
11. Search cái lọ trên cùng, dùng silver lnife lên nó.
12. Search cái lọ phía dưới, dùng silver fork lên nó.
13. Search cái tủ bên phải, chọn knife on the right end (#4) để lấy silver knife.
14. Search tủ bên trái, chọn fork on the left end (#1) để lấy silver fork.
15. Search cái lọ trên cùng, dùng silver knife lên nó.
16. Search cái lọ phía dưới, dùng silver fork lên nó.

Nếu bạn thực hiện đúng, một cầu thang dẫn xuống bên dưới sẽ hiện ra ở giữa phòng. Đi xuống cầu thang dẫn tới hầm ngầm B1, đi qua cánh cửa ở dưới cùng, bạn sẽ vào trong một căn phòng khá rộng lớn. Trong đây, đi về góc trái phía trên, xuống cầu thang dẫn tới hầm ngầm B2. Trong khu vực này, bạn có thể tìm thấy quái vật Andeheart, và bạn nên đi tìm chúng ngay đi, con Andeheart sẽ không xuất hiện sau khi bạn tiêu diệt con trùm của thế giới này nữa đâu. Sưu tập đủ mười biểu tượng của con quái này, chúng dùng để đổi lấy đồ ở Arena đó mà. Xong rồi thì đi vào cánh cửa ở trên cùng. Trong căn phòng bạn mới vào, search tất cả mọi thứ: bottom jar, small table, big table, the bookshelf, the tableware shelf on the right, đống sách trên sàn và cuối cùng là cánh cửa ra vào (cửa phòng bạn đi qua đấy). Đi qua tiếp cánh cửa ở trên cùng, bạn lại vào một căn phòng kế tiếp. Đi qua phải, đẩy tảng đá chắn giữa đường xuống dưới, đi vào cánh cửa bên trên cùng. Khu vực này có bốn cánh cửa, đi vào cánh cửa thứ ba, tính từ trái qua, vào căn phòng kế tiếp. Lưu ý bạn là có một điểm lưu ở gần đó đấy. Nào tiến thẳng lên trên, đi qua cánh cửa dẫn tới một căn phòng nhỏ. Khi đã vào trong phòng này, đầu tiên KHÔNG ĐƯỢC DI CHUYỂN một bước chân nào, ấn nút search, Feris sẽ tự động tìm thấy trên sàn một công tắc ẩn, chọn yes để nhấn nó. Sau đó thì bạn có thể tiến tới search mấy cái biểu tượng hình chữ nhật bên phải, bạn sẽ được chuyển qua một căn phòng có những cái hòm ăn thịt người. Search cái tủ bên trái,chọn yes, lập tức một tiếng chuông vang lên. Search tiếp biểu tượng hình chữ nhật ở bức tường bên phải để chuyển tới căn phòng có tám cái cầu thang. Đi xuống cầu thang thứ ba ở bên phải, tính từ trên xuống. Khi đã xuống dưới, đi vào cánh cửa phía dưới cùng để vào một căn phòng kế tiếp. Ở khu vực mới, tiến về góc phải phía dưới, khi tới gần cánh cửa gần đó, bạn sẽ nghe thấy Cecil đang nói chuyện với một ai đó. Tiến vào trong nào. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra, sau đó là ba con Minotaur sẽ đón tiếp bạn bằng hai trận đánh thử lửa. Một hoạt cảnh lại diễn ra sau khi bạn đã tiễn ba con bò "đi về nơi xa lắm" :). Lần này bạn sẽ chính thức đối mặt với con trùm Chimera-Xà Sư của thế giới này.


Một đoạn phim diễn ra sau khi bạn đánh bại con trùm này. Sau đó đi qua cánh cửa bên trái ở phía trên. Tiếp tục đi xuống hai lần cầu thang, bạn sẽ trở lại tầng 1 trên mặt đất. Đi vào cánh cửa phía dưới, rồi lại vòng qua trái, đi qua cánh cửa cuối cùng, đó là một căn phòng nhỏ. Trong phòng này, lên cầu thang dẫn lên tầng 2, đi qua cánh cửa dưới cùng vào khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, đi qua phải, trở lại tầng 1 bằng cầu thang. Ở tầng 1, trở lại căn phòng có cái bàn dài. Đi vào cánh cửa bên trái, đó là nhà kho của Cecil (Cecil's Storage), trong căn phòng này, search cái rương bên trên để nhận linh vật thứ ba- Ark of Wisdom và search cái rương bên trái để lấy star pierce. Nhớ trang bị nó cho Feris nhé. Khi bạn đã có Ark of Wisdom có nghĩa là kể từ bây giờ nhóm chiến đấu của bạn không còn là hai người nữa. Bạn có thể dùng Ark of Wisdom để gọi thêm một người nữa sát cánh cùng mình trong các trận đánh. Nếu quên thì để tôi chỉ cho nha, chọn Ark (#6)+Dwell in it (#2)+Wisdom (#3)+Item's Feris+biểu tượng mộc nhân trong Item nhưng không được chọn ở những tên có đánh dấu đỏ vì nhân vật đó đang có linh khí của Strength hỗ trợ rồi. Mọi việc ở đây đã xong, quay lại Blind Alley Town nào
.
3.19 Blind Alley Town
Trở lại Windmill.

3.20 Windmill
Trở lại vào trong shrine. Nếu bạn đã sưu tập đủ số lương quái vật như tôi đã nói ở phần trên thì có thể đi tới Arena để đổi lấy đồ nhé.

3.21 Shrine
Đi lên tầng 2. Vào cánh cửa bên phải. Trong phòng này, search cái đồng hồ, chọn use the ark (#3)+Wisdom (#3). Sau đó, search cái đồng hồ một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+look at it (#1). À há! Một thế giới mới lạ lại mở ra trước mắt bạn, thế giới của màu xanh-Green World.

4. Green World
4.1 Forest
Dùng Strength spirit để triệu tập đồng minh thứ nhất và Wisdom spirit để làm đồng minh thứ hai của bạn xuất hiện. Nơi đặt chân đầu tiên của bạn đến thế giới này là một khu vực không màu sắc (?). Cứ đi thẳng xuống dưới để ra khỏi nơi này. Hướng về phương nam, bạn sẽ tới Keepensign Town.

4.2 Keepensign Town
Lưu trò chơi của bạn trong Inn để đánh dấu địa điểm này trong menu. Trong cửa hàng Item shop ở mạn bên trái phía dưới, ngưới bán hàng sẽ đưa cho bạn platinum brooch-hoa cài áo bằng bạch kim, món đồ này chỉ Feris mới dùng được thôi đấy nhé. Đi đến căn nhà của Edison gần đó. Trong căn nhà này, search trái tim để lấy Edison's heart. Trở lại Forest.

4.3 Forest
Quay trở lại khu vực phía trên. Search cỗ máy, chọn yes để quay lại shrine.

4.4 Shrine
Trở lại tầng 1F. Search cái bàn có biểu tượng mộc nhân ở bên phải phía dưới thấp so với tấm thảm đen giữa phòng. Sử dụng trái tim của Edison, biểu tượng sẽ biến mất. Trở lên lại tầng 2, vào căn phòng có cái đồng hồ, search nó để quay lại thế giới màu xanh.

4.5 Forest
Rời khỏi đây, đi tới Keepensign Town.

4.6 Keepensign Town
Đi tới Edison's house. Nói chuyện với Edison sau khi anh ta hiện ra trước mặt bạn. Sau đó thì thoát khỏi Keepensign Town, tiến về hướng tây bắc đến Capone's Forg.

4.7 Capone Fort
Vào bên trong pháo đài, nói chuyện với Capone, ngưới đứng ở giữa đám lính, bên cạnh cái cửa đấy. Chọn yes. Xong rồi thì mở menu của bạn ra, trở lại Keepensign town nào.

4.8 Keepensign Town
Bên trái nhà nghỉ là quán bar, vào đó nào. Nói chuyện với người phụ nữ ở gần quầy bar. Chọn yes, bạn sẽ nhận làm một công việc bán thời gian-part time job. Tạm thời lúc này bạn sẽ không thể đi ra ngoài được trừ khi sau khi bạn đã làm xong tất cả công việc được giao ở đây. Sau đó nói chuyện với người đàn ông đứng sau quầy để nhận nhiệm vụ đầu tiên. Đi xuống cầu thang gần đó để xuống tầng hầm 1B. Trong căn hầm này, đẩy cái tủ cũ tới góc tường bên phải phía dưới. Trở lên trên nói chuyện với thằng cha đứng sau quầy để nhận nhiệm vụ thứ hai. Quay xuống 1B, search cái tủ rượu thứ tư tính từ trái qua phải và trong hàng trên cùng. Chọn kiểm tra kĩ (#1)+take it (#3) để lấy một chai rượu Brandy, rượu này tôi từng uống qua rồi, khá nặng đấy:). Lên trên, nhận tiếp nhiệm vụ thứ ba rồi trở lại tầng hầm chứa rượu, search cái kệ đựng rượu đầu tiên, tính từ trái qua và ở hàng giữa để lấy firey scotch, thứ này lạ quá, chưa uống bao giờ, hình như nó có xuất xứ từ Scotland thì phải (?). Lên trên nói chuyện với người đàn ông, xong rồi thì trở xuống tầng hầm. Ở 1B, search cái tủ thứ sáu ở hàng dưới cùng và tính từ trái qua, lần này bạn sẽ lấy được một gold wine. Trở lên tầng trên, nói chuyện với người phụ nữ. Giờ thì bạn đã làm xong việc và đã có thể rời khỏi đây. Trở lại Capone's Fort.

4.9 Capone's Fort
Nói chuyện với Capone, chọn yes để đưa Golden wine cho ông ta. Bỗng nhiên một hố sâu xuất hiện dưới chân bạn, bộ ba nhân vật của chúng ta sẽ rơi thẳng xuống Bottomless Cave.

4.10 Bottomless Cave
Có một bức tượng lưu trò chơi trong cái hang bên phải. Đi tới góc trái phía trên, vào một khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, hướng về góc trái phía trên, đi vào cái hang có sơ đồ mang hình dạng như một bàn tay bàn tay quỷ phía bên phải. Trong đây, đi qua phải, sau đó tiến thẳng lên trên đi qua "ngón tay" thứ ba, tính từ trái qua để đến khu vực phía trên cùng. Đi vào một hang có hình dạng bàn tay trái của thần thánh. Trong hang này, đi qua phải, rồi đi qua ngón tay thứ năm tính từ trái qua. Bạn lại ở trong một cái hang mới. Search trái tim, chọn yes để lấy Graham's heart. Rời khỏi đây, trở lại "bàn tay trái thần thánh", đi qua ngón tay thứ tư. Trong khu vực này, tiến lên trên, nói chuyện với Metal Crab, cái mặt quỷ đang chặn giữa bậc thang trên đường đi của bạn. Đánh bại nó, sau đó cứ tiến thẳng lên trên để vào lại Capone's Fort.

4.11 Capone's Fort
Lên cầu thang ở gần chỗ bạn đứng để lên tầng 1F. Vào căn phòng ở dưới cùng. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra ở đây. Lên cầu thang dẫn tới tầng 2F, đi qua cánh cửa bên trái ở mé gần dưới màn hình, đó chính là phòng của Capone. Trong phòng này, nói chuyện với anh ta, chọn yes. Rời khỏi đây, đi vào căn phòng của Rona ở trên cùng. Search trái tim để lấy Rona's heart. Trở lại Keepensign Town.

4.12 Keepensign Town
Thoát khỏi chỗ này, trở lại Forest.

4.13 Forest
Search cỗ máy để chuyển bạn về lại Shrine.

4.14 Shrine
Xuống tầng trệt, search cái bàn có biểu tượng, cái bàn nằm ở bên phải tấm thảm trải giữa phòng đấy thưa bạn. Dùng Rona heart lên nó để làm cái hình mộc nhân đó biến mất đi. Search tiếp cái bàn phía bên trái tấm thảm, dùng Graham's heart, biểu tượng trên cái bàn đó cũng mất luôn.

4.15 Arena
Nếu bạn đã thu thập đủ số lượng quái vật thì có thể ghé Arena để đổi lấy những món đồ sau: Bonehead (2) lấy Skeleax 4000P (Miriene và Meishia dùng), Zombie (2) lấy Zombie Shield 4000P (Tokio và Kamiwoo sài). Xong rồi thì quay lại shrine.

4.16 Shrine
Quay lại thế giới màu xanh, bạn biết phải làm thế nào rồi đúng không, tôi không muốn nói lại nữa để tránh gây trùng lặp đó mà.

4.17 Forest
Rời khỏi và trực chỉ đến Keepensign Town.

4.18 Keepensign Town
Đến cửa hàng bán áo giáp (Armor shop) gần Item shop. Khi bạn vừa bước vào, Graham sẽ hiện ra và một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Rời khỏi Keepensign Town, đi tới Capone's Fort.

4.19 Capone' Fort
Rona xuất hiện trước mắt bạn khi bạn tới đây. Lên tầng 2F, vào phòng của Capone và nói chuyện với anh ta. Chọn Yes. Quay xuống tầng 1F, đi qua cánh cửa phía trên cùng ở gần đó, sau đó tiến thẳng lên trên tới Snow Gate Mountain.

4.20 Snow Gate Mountain
Đi vòng lên góc phải phía trên, vào khu vực kế tiếp. Tiếp tục vòng xuống góc trái phía dưới, vào khu vực kế tiếp. Trong chỗ này, hướng qua phải ở phía trên, vào khu một khu vực nữa. Ở đây, vòng xuống góc trái bên dưới, vào một nơi mới. Trong khu vực này, đi vòng tới phía bên phải phía trên đằng xa, vào tiếp một nơi mới nữa. Ở nơi đây, bạn sẽ thấy màu sắc chợt thay đổi (!). Sau giây phút ngạc nhiên, đi vào cửa hang bên phải. Hướng xuống, rẽ qua phải vào một khu vực mới. Tiếp tục tiến thẳng lên trên đến một khu vực tiếp theo. Trong khu vực này, vòng đến cửa hang ở góc trái phía trên, bạn sẽ thoát khỏi ngọn núi này. Đi về hướng tây tới Duplo Town.

4.21 Duplo Town
Tiến lên trên, vào căn nhà nằm bên phải tiệm bán vũ khí (weapon shop). Nói chuyện với người phụ nữ, chọn yes hai lần để học cách đọc ngôn ngữ dùng dấu hiệu bằng tay. Rời khỏi đây, vào cửa hàng bàn áo giáp gần đó. Một hoạt cảnh diễn ra. Nói chuyện với người đàn ông đứng sau quầy nhưng nhớ là phải vòng ra sau lưng ông ta mà nói chuyện nhé chứ nếu bạn đứng trước mặt thì ông ta sẽ chỉ giao dịch với bạn thôi đấy, người bán hàng sẽ nói với bạn về một người tên Pablo. Rời khỏi đây, nhớ save game trong Inn nhé, đánh dấu nơi này luôn một thể. Trở lại Keepensign Town.

4.22 Keepensign Town
Đến cửa hàng bán áo giáp. Nói chuyện với Graham. Xong rồi thì trở lại Duplo Town.

4.23 Duplo Town
Thoát ra ngoài bản đồ, đi về hướng tây nam đến Bell Forest.

4.24 Bell Forest
Đến chỗ Pablo và nói chuyện với anh ta. Chọn yes. Nào đi qua phía trái cái chuông màu đỏ, đẩy nó qua phải một bước chân. Ra phía sau chuông đỏ, đẩy nó xuống ba bước, rồi ba bước qua trái. Nói chuyện với Pablo. Tiếp tục đẩy cái chuông xanh xuống một bước, năm bước qua phải, rồi lại lên một bước. Tiến tới phía trước cái chuông đỏ, đẩy nó lên hai bước, qua mạn bên phải đẩy qua qua trái ba bước, rồi lại lên một bước. Bạn có nhận thấy gì không?, vị trí của hai cái chuông bây giờ đã được hoán đổi cho nhau. Nói chuyện với Pablo và xem hoạt cảnh diện ra. Sau đó nhảy qua cái hố dẫn tới Underground Passge.

4.25 Underground Passge
Đi vào căn phòng ở dưới cùng màn hình. Trong phòng này, đi qua trái, vào căn phòng ở đó. Ở đây, đi vòng qua trái, lên cầu thang dẫn tới 1F. Nhớ kiểm tra cái rương, bên trong là Udead Slayer, một thanh kiếm khá tốt, trang bị nó cho Ferid nhé, dùng the ark of Light gia tăng sức mạnh của nó lên. Đi qua cánh cửa trên cùng để rời khỏi lòng đất. Tiến về hướng đông đến Ratwood Town. Hãy chắc rằng là bạn có một mảnh kim loại-iron trong túi đồ của mình, thứ này tôi đã hướng dẫn bạn lấy từ hồi ở Sand World đó.

4.26 Ratwood Town
Save game trong Inn. Trong Armor shop có một số món chẳng hạn như platinum armor, magic robe, totoise shell và bonesetting helmet. Chúng khá tốt đấy và rất đáng để bạn trang bị cho nhóm vào lúc này. Hướng lên trên bên phải, vào Eistein's house (nghe giống tên nhà bác học nổi tiếng của thuyết tương đối quá nhỉ). Trong nhà, Einstein là người đang nằm trên giường, nói chuyện với ông ta và chọn yes để nhận một mã mở cửa. Rời khỏi căn nhà này đi tới phòng thí nghiệm nằm bên trái Einstein's house. Search cái cửa và điền vào dãy số 2689, sau đó nhấn nút để mở cửa. Vào trong, search cỗ máy lớn. Chọn kiểm tra kĩ (#1). Quay lại nhà của Einstein, nói chuyện với ông ta. Sau đó search cái kệ bên phải, chọn yes để lấy một lá thư. Xong xuôi thì trở lại Keepensign nào.

4.27 Keepensign Town
Đến nhà của của Edison, nói chuyện với Edison. Một hoạt cảnh diễn ra. Trở lại Ratwood Town.

4.28 Ratwood Town


Vào phòng thí nghiệm nói chuyện với Edison, chà! anh ta đi tới đây lẹ quá nhỉ. Mở menu của bạn ra và "biến" qua Duplo town nào.

4.29 Duplo Town
Rời khỏi khu làng, đi về hướng tây bắc đến beech Forest. Hãy chắc là bạn có một cái empty bottle đấy nhé, cái này bạn có thể tìm thấy tại phòng ăn của Keesdom Mansion trong thế giới của trẻ em. Nếu không có thì bạn phải ráng quay trở lại cối xay gió gần shrine để quay về Child World vậy.

4.30 Beech Forest-Rừng cây sồi
Tiến lên trên, search cái lọ màu trắng chọn yes để cho một ít nhựa sồi-beech sap vào trong cái lọ rỗng của bạn. Quay lại Ratwood Town.

4.31 Ratwood Town
Đến Weapon Shop nói chuyện với Meister, chọn yes để đưa anh ta the iron và beech sap, hai thứ này qua tay Meister có thể biến thanh một cây kiếm chiến binh-Warrior Sword đấy. Trở lại Duplo Town.

4.32 Duplo Town
Thoát khỏi đây, tiến về Beech Forest. Lần này cũng phải có một cái lọ rỗng đấy nhé, phải quay lại Keesdom Mansion mà lấy thôi vì cái lọ kia bạn đã trao nó cho Meister rồi.

4.33 Beech Forest
Lại lấy một ít nhựa sồi bỏ vào trong lọ. Quay lại Duplo Town

4.34 Duplo Town
Rời khỏi làng, hướng về phía tây nam để quay lại Bell Forest. Trong người bạn phải có một cái lọ rỗng nữa đấy.



nhân vật ưa thích của tôi, nàng pháp sư Miriene

4.35 Bell Forest
Hướng lên góc trái phía trên. Search cái chuông màu đỏ, chọn yes để đưa cái chuông vào trong lọ rỗng. Trở lại Ratwood Town nào.

4.36 Ratwood Town
Rời khỏi nhà nghỉ, hãy chắc chắn là bạn có ghé qua Item Shop mua những món sau đây: ba lọ Antidotes (15G)- cái này để chữa độc đây, sáu lọ potions (40G)-để phục hồi sức khỏe. Sau đó thì đến thư viện, nói chuyện với Edison. Quay lại nhà của Enstein, nói chuyện với anh ta. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau đó quay lại thư viện và bạn lại được xem một đoạn phim nữa. Tiến tới trước cái máy lớn và search nó, dùng Ark of the Light lên nó. Search cái máy lại một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1), điền số password là 975 (hàng đầu), 312 (hàng giữa), 468 (hàng cuối cùng). Xong rồi thì nhấn vào nút nhấn để mở cánh cửa. Một đoạn phim diễn ra và bộ ba chiến binh của bạn sẽ được chuyển xuống Underground Passage bằng thang máy.

4.37 Underground Passage
Xuống đến nơi thì các chiến binh bỗng nhiên bị trúng độc, hãy dùng Antidote chữa thương cho cả nhóm nhé, sau đó thì dùng những bình potion để phục hồi lại lượng máu bạn đã bị mất. Đi qua cánh cửa phía dưới cùng, sau đó đi vòng tới khu vực phía dưới. Cánh cửa ở đó sẽ dẫn bạn tới Metallimo Town.

4.38 Metallimo Town
Đi qua phải, vào căn phòng bên trái, bên trong có năm người dân ở trong đó. Nói chuyện với người đàn ông ở dưới cùng bên trái, chọn dùng item (#2)+Feris+potion để cứu thương cho ông ta. Sau đó nói chuyện với cậu bé ở trên cùng bên trái và cũng sử dụng bình potion với cậu ta. Tiếp tục nói chuyện với ông già bên phải phía dưới và lại sử dụng bình potion lên ông ta. Tương tự như vậy với người đàn ông bên phải phía trên. Lưu ý nhé, tấm thảm trên sàn bên trái sẽ cho phép bạn lưu lại trò chơi đó. Rời khỏi căn phòng này, đi qua trái, đi vào cánh cửa sát tường bên trái để vào một căn phòng khác. Nói chuyện với Loosewrench, người thanh niên nổi bật đứng giữa phòng, chọn yes, anh ta sẽ trao cho bạn một Open Card. Rời khỏi đây, đi tới góc phải phía dưới, search cái thang máy và sử dụng Open card lên nó. Thang máy này sẽ dẫn bạn tới Metallimo Factory.

4.39 Metallimo Factory
Đi qua phải. Sau đó, serach cái thang máy, sử dụng Open Card. Tiếp tục đi tới Junkyard.

4.50 Junkyard
Đi tới góc phải ở dưới thấp, search bảng điện tử có kiểu (type) 12 và điền vào số 246, nhấn nút để mở khóa. Đi lên góc phải phía trên và đi vào khu vực phía trên cùng. Trong này, đi qua phải, search bảng panel kiểu 19, điển vào dãy số 3457, nhấn nút mở khóa. Sau đó, tiến xuống dưới, search panel 16, điền vào dãy số 2356, nhấn nút mở khóa. Đi qua trái, seach panel 13, điền vào 1246, nhấn nút. Đi vòng lên góc phảo phía trên, search bảng 12, điền vào 1245, nhấn nút. Đi lên trên, search panel kiểu 14, điền vào 2345, nhấn nút. Đi qua trái rồi vòng lên trên cùng, search thang máy ở đó, sử dụng Open Card, nó sẽ đưa nhóm bạn tới một khu vực khác. Ở khu vực này, lưu ý với bạn là có một bức tượng lưu trò chơi ở trong căn phòng ở góc trái bên dưới. Đi qua trái, search tấm panel có kiểu 13, điền vào 1345, nhấn nút mở khóa. tiến qua bên phải, search panel 19, điền vào 1567, nhấn nút mở khóa. Đi xống góc phải phía dưới thấp, search panel kiểu 16, điền vào 2347, nhấn nút mở khóa. Đi vòng xuống góc dưới cùng, sử dụng Open card lên cái thang máy ở đó, xong rồi thì đi vào. À, trước khi vào thang máy thì bạn nhớ lấy Golden Sword phía bên phải nhé, trang bị nó cho Feris nào. Ở khu vực bạn mới vào bằng thang máy, đi vòng lên góc trái phía trên, tiếp tục dùng open card lên một cái thang máy nữa. Ở khu vực tiếp theo, vòng tới góc phải phía trên, vào cánh cửa phía dưới cùng. Tiếp tục qua phải, vào cánh cửa dẫn tới một căn phòng. Trong phòng này, một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau đó là bạn hãy sẵn sàng tinh thần đón tiếp ba tên hiệp sĩ tử thần (Death Knight)


bọn này có những nhát chém coi bộ cũng ra trò lắm đó, hãy cẩn thận. Sau khi tiễn ba đứa bọn chúng đi xa thì hãy tiếp tục search cái cỗ máy ở bên phải phía trên cùng gần đó. Chọn Yes để nhận một Open Card mới. Dùng menu lệnh chuyển vể Metallimo Town nào.

4.51 Metallimo Town
Rời khỏi phòng nghỉ, quay lại phòng của Loosewrench. Nói chuyện với anh ta, chàng trai sẽ đền ơn bạn bằng một bộ áo giáp Titan, món đồ này hợp với Lux đấy. Xong rồi thì rời khỏi làng bằng cánh cửa ở trên cùng, vòng tới góc phải phía trên, search panel kiểu 19, điền vào dãy số 289, nhấn nút để mở cửa. Đi qua cánh cửa mới mở khóa, tiến lên trên. Search machine panel (bảng điều khiển máy), sử dụng open Card để mở cánh cửa. Khu vực bạn tới kế tiếp sẽ là Hydro Cell.

4.52 Hydro Cell
Hướng xuống, đi xuống cầu thang vào khu vực tiếp theo. Đi tới góc phải phía trên, xuống cầu thang vào tầng lầu đã bị niêm phong. Tiếp tục tiến tới góc phải phía trên. Xuống cầu thang, bạn sẽ vào một căn phòng có nền và tường màu xanh dương. Tiến lên trên, search cái rương báu để nhận Ark Of Fire. Giờ thì trở lại ngôi làng Ratwood thân thuộc nào.

4.53 Ratwood Town
Rời khỏi Inn, tới tiệm bán vũ khí (Weapon Shop), nói chuyện với Meister để nhận Warrior Sword, trang bị nó cho Feris kèm theo hỗ trợ sức mạnh của Ark of Light, nó còn tốt hơn cả Golden Sword nữa đấy. Quay lại Keepensign Town.

4.54 Keepensign Town
Trở lại Capone's Fort.

4.55 Capone's Fort
Đi về góc phải phía trên, vào cánh cửa ở đó. Trong phòng này, search cái rương baên phải trên cùng để lấy Ivory Cameo (trâm cài tóc của Ivory). Trở lại Forest.

4.56 Forest
Đi thẳng lên trên, vào khu vực có cỗ máy thời gian và search nó. Chọn yes để quay lại Shrine.

4.57 Shrine
Nếu bạn đã thu thập đủ số lượng quái vật trong Green World: Ork-color (10) đổi lấy Speed Figure x10 (8000P), cái này trang bị cho Feris là tốt nhất, Metal Gate (2) đổi Light Shield (3000P), dùng cho Mirienne và Meisia và Iron man M004 (1) đổi lấy Iron Gauntlet (2000P), dùng cho Reeshine, thì hãy bỏ chút thời gian ghé qua Arena nhé. Nào, xong rồi thì đi tới the Hut, căn nhà nằm ở phía bắc Shrine đấy.

4.58 Hut
Search cái đèn bão bên phải gắn kế cánh cửa. Dùng Ark of Fire lên nó để làm cái đèn sáng lên. Cánh cửa giờ đây bạn có thể mở được rồi đó, đi vào trong Hut nào. Search cái kệ sách, dùng Ark of Wisdom lên nó. Tiếp tục search cái kệ một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1). Bạn sẽ được chuyển tới một nơi giống như là một cái hang vậy. Search cái chai thủy tinh trên bàn, chọn kiểm tra kĩ+đụng vào nó (#2). Giờ đây, lại một thế giới mới mở ra trước mắt bạn, thế giới của những làn gió-Wind World.
5.Wind World

5.1 Nanaka Village
Nói chuyện với già làng, người đứng ở giữa, sau đó nói chuyện với người đàn ông bên phải. Ông ta sẽ đề cập với bạn về một cậu bé có tên là Remul. Rời khỏi đây, đi qua phải. Nói chuyện với Remul, cậu bé đang đi qua đi lại đấy. Chọn yes, Remul sẽ kết bạn với Feris và đi theo nhóm của bạn. Công việc kế tiếp của bạn là lưu, đánh dấu trò chơi lại trong Inn và tới các cửa hàng xem có món đồ nào tốt không để mà mua trang bị cho nhóm. Xong rồi thì đi thẳng xuống dưới, nói chuyện với người lính gác, anh ta sẽ cho bạn đi qua. Rời khỏi làng, tiến về hướng đông tới Wind Cave nào.

5.2 Wind Cave
Đi qua phải, tiến vào trong hang. Trong hang, một hoạt cảnh sẽ diễn ra. Sau khi Remul và bố cậu bé bỏ đi, tiến qua trái. Lưu ý nhé, có những đợt gió vô hình luôn có khuynh hướng đẩy bạn trượt xuống dưới. Vì vậy, bạn cứ tiến thẳng lên từng chút, từng chút một bằng cách đợi hết gió thì nhanh chân đi lên đứng bên trên các gờ đá nằm ngang. Có như vậy thì gió mới không thể đẩy bạn xuống dưới được. Đi qua cánh cửa phía trên cùng để vào một khu vực khác. Trong khu vực này cũng lại tiến lên trong lúc tránh những cơn gió tràn xuống. Ở phía trên cùng, là một cái bia đá, search nó và sử dụng Ark of Wisdom lên nó. Trở lại Nanaka Village nào.

5.3 Nanaka Village
Trở lại nhà già làng, nói chuyện với ông ta và một sau đó bạn sẽ được xem một đoạn phim mô tả sự xuất hiện của một quái nhân khổng lồ tiến đến tàn phá ngôi làng Nanaka.



Rời khỏi đây, đi về hướng tây đến Shirara Mountain.

5.4 Shirara Mountain
Rẽ qua trái, di chuyển trên dòng cát đang chảy phía bên trái. Sau đó "quẹo", đi hướng xuống trên dòng cát chảy. Nào, tiếp tục rẽ phải, tiến qua dòng cát lên trên. Sau đó, đi qua dòng cát chảy đầu tiên, tính từ trái qua phải. Hướng qua bên trái, bước qua dòng cát thứ ba, tính từ trái qua. Rẽ phải, vòng lên góc trái phía trên để đến khu vực kế tiếp. Đi qua bên trái, hướng lên trên bằng cách vượt qua dòng cát đầu tiên, cũng tính từ trái qua. Rẽ phải, rồi hướng xuống dưới. Sau đó, tiếp tục rẽ phải, vượt qua dòng cát bên trái hướng lên, rồi lại vượt qua một dòng cát khác. Tiến qua trái, vượt qua cát. Cuối cùng là bạn cứ tiến thẳng cho đến khi nào tới đỉnh núi. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra ở đó.

5.5 Qum Village
Xuống cầu thang dẫn tới 1F, một đoạn phim sẽ diễn ra. Sau đó, rời khỏi ngôi nhà. Nhớ lưu trò chơi trong nhà nghỉ (Inn), nó gần ngôi nhà của một nhân vật tên Cyrtis, cô gái đeo kính đứng trong nhà đấy. Giờ thì rời khỏi đây, tiến về hướng tây bắc đến Tower of Ruins.

5.6 Tower of Ruins
Tiến lên trên, rồi đứng lên trên cục gạch bên phải, nó sẽ chuyển bạn tới khu vực một bên phải. Tiến lên trên, nói chuyện với Cyrtis. Sau đó là trò chuyện với một...con quái thú có tên là Rodem, dĩ nhiên là bằng kiếm rồi:). Sau khi đánh bại con Rodem này thì tiếp tục đi xuống cầu thang gần đó để đến tầng hầm B1. Ờ B1, vòng tời góc trái phía dưới đằng xa, xuống cầu thang tới B2. Vòng xuống góc trái bên dưới, search hai cái rương để lấy Blue Book (bên trái) và Black Book (bên phải). Mở menu, dùng lệnh magic quay lại Qum Village.

5.7 Qum Village
Vào nhà của Cyrits, nó gần lối vào làng đấy. Nói chuyện với cô ta. Sau đó thì rời khỏi đây, tiến vể hướng tây nam để đến Quicksand Cave, nó giống như là một cái hố vậy.

5.8 Quicksand Cave
Tiến tới search một trong hai cái rương trước mặt, lần này sẽ chẳng có món đồ nào cho bạn đâu mà là trận chiến với hai Mimic (Rương ma). Giệt bọn này xong thì bước lên dòng cát có hướng chảy qua trái phía trên, nó sẽ đưa bạn qua trái đến một điểm trống trong hang. Nào bắt đầu đi theo hướng dẫn của tôi nhé, tiếp tục trượt lên trên, rồi qua phải, lên, lên, lên, trái, lên, lên, phải, phải. Cuối cùng đi qua cửa hang đến khu vực kế tiếp. Ở đây, search bức tượng bên phải, một con Stone Dragon (thạch long) sẽ đón tiếp bạn.


Hạ nó xong, tiến lên search bức tượng ở giữa để "xử" một con rồng kế tiếp. Đi tới góc trái phía trên, xuống cầu thang dẫn đến B2. Đi qua phải, search bức tượng bên phải, lại đánh nhau với một con rồng đá nữa, lại qua phải, search bức tượng bên trái, "hốt xác" thêm một con rồng nữa, "oải" thật nhỉ?!. Qua phải, xuống tầng B3 bằng cầu thang. Tiến lên trên, search bức tượng ở giữa, một con rồng khác lại hiện ra, "bụp" nó!, con này là con cuối đó, ráng lên nhé. Đi hướng lên, đẩy hòn đá nằm ngáng giữa lối đi bên phải lên trên. Tiến tới, search cái hòm để nhận Ancient Mirror ( gương cổ). Trở lại Qum Village.

5.9 Qum Village
Đến nhà Cyrtis, nói chuyện với cô ta. Sau đó rời khỏi làng, đi về hướng tây bắc đến Coln, khu vực gần Tower of Ruins. Khuyến cáo là Feris nên ở cấp độ Lv28 và các chiến hữu của bạn có Lv từ 25 đổ lên.

5.10 Coln
Trèo lên cái thang đứng trước mặt bạn, nói chuyện với Clone, thằng cha đang đứng chắn cái cửa đấy. Trông hắn giống siêu Namếc Pocollo trong Dragon Ball quá nhỉ:). Sau đó là đánh nhau với hắn. Tên này cũng dễ tính thôi, hạ nó xong thì đi qua cánh cửa mà Clone hồi nãy đứng chắn. Ở khu vực mới, đi lên trên, xuống cầu thang dẫn tới 1F. Tiếp tục xuống cầu thang phía dưới để tới B1. Đi qua phải, bước lên cục gạch bên phải, nó sẽ đưa bạn tới khu vực phía trên, xuống cầu thang đến B2. Vòng xuống góc phải phía dưới, xuống B3. Đến góc trái phía trên, xuống B4. Hướng xuống dưới, search cỗ máy và chọn yes để nhấn công tắc. Trở lại B1, bước lên hòn gạch bên trái, bạn được chuyển tới khu vực thứ hai. Xuống B2. Tới góc trái phía trên, xuống B3. Ở B3, đi đến góc trái phía dưới, xuống tầng B4. Search cái máy bên phải, chọn yes. Trở lại B1, đi qua trái, bước lên hòn gạch chuyển dịch. Hướng xuống, đến tồng B2 bằng cầu thang. Đến góc trái phía dưới, xuống B3. Cầu thang ở góc phải phía trên sẽ dẫn bạn xuống B4. Search cái máy bên dưới, chọn yes. Quay lại B1 của khu vực này, đi qua phải, lên trên, rồi xuống cầu thang tới B2. Nhớ search cái rương để lấy món đồ Ragnarok cho Tokio ở đây. Vòng tới góc phải phía trên, xuống B3. Cầu thang ở góc trái phía trên sẽ dẫn bạn tới B4. Cứ thẳng tiến xuống dưới, sử dụng Ark of Wisdom lên cái máy ở đó, mục đích là khóa công tắc chính lại. Một hoạt cảnh sẽ diễn ra và Cyrtis sẽ trao cho bạn Black Book. Xong rồi thì quay lại Tower of Ruins nào.

5.11 Tower of Ruins
Hướng lên trên, bước lên cục gạch ở giữa. Sau đó thì đi tới góc trái bên trên, bạn còn nhớ khu vực mà mình không thể xâm nhập được trong lần vào đây đầu tiên không?. Giờ thì khác rồi, sau khi chọn yes, Feris sẽ dùng Black Book phá hủy nguồn sức mạnh vô hình cản bạn không cho bạn đi vào. Lên tầng hai bằng cầu thang. Ở tầng 2, hướng xuống, bước lên hòn gạch dịch chuyển. Sau đó đi xuống góc phải phía bên dưới, bước lên hòn gạch dịch chuyển tiếp. Đi qua trái, lên cầu thang vào tầng 3. Đi lên, dịch chuyển trên cục gạch lót sàn, rồi lại di chuyển tiếp trên viên gạch ở gần đó, rồi lại di chuyển cũng bằng cách đó trên hòn gạch bên phải. Nhớ search cái hòm để lấy món đồ silver helmet cho Feris. Sau đó, đi qua trái, di chuyển trên hòn gạch biết "bay". Lên cầu thang tới tầng 4.. Chú ý nhé, hòn gạch ở dưới cùng bên trái sẽ đưa bạn đến nơi có một cái rương báu, bên trong là một cái kiềng chân của trí thông minh, món này tôi không biết là dành cho ai, nhưng tôi đã trang bị cho nàng pháp sư Mirienne yêu quý của tôi :). Nếu bạn muốn lấy thì hãy khoan lên tầng 4 trước nhé. Ở tầng 4, di chuyển trên cục gạch phía dưới bên phải. Lên tầng 5. Ở tầng 5, hướng qua góc trái phía trên. Lên tầng 6. Lên cầu thang dẫn tới tầng 7 phía bên trái. Tiếp tục lên tầng 8 bằng cầu thang bên phải. Trên tầng 8, đi tới góc dưới bên trái. Lên tầng 9, tầng cuối cùng. Hướng thẳng lên trên, dùng Ark of Wisdom lên cái máy ở đó, sau đó search lại một lần nữa, lần này dùng Ark of Strength. Một cảnh phim diễn ra. Sau đấy, đi về hướng đông để đến một hòn đảo hiện diện sự tồn tại của sự đổ nát, Island of The Ruins.

5.12 Island of the Ruins
Nào, đi thẳng lên, xuống cầu thang dẫn tới tầng hầm B1. Ở B1, xuống cầu thang ở phía bên dưới màn hình để tới tầng B2. Tiếp tục tới B3 bằng cầu thang phía trên. Ở B3, cầu thang ở góc dưới bên phải sẽ đưa bạn xuống B4. Ở B4, đi vòng qua trái, một hoạt cảnh sẽ diễn ra ở đây. Clone, kẻ bạn đã từng đụng độ ở Coln sẽ hiện ra đón tiếp bạn. "Chào" hắn một câu xã giao chứ nhỉ:). Sau khi Clone biến mất thì tiếp tục vòng qua trái, một đoạn cắt cảnh lại diễn ra. Tên Clone lại hiện ra giao chiến với bạn. Và từ lúc này cho đến khi tới cầu thang dẫn xuống B5 bạn sẽ phải chiến đấu với tên quấy rối này khoảng bảy lần. Xuống tầng 5B rồi bạn còn phải gặp lại hắn thêm khoảng sáu lần nữa trước khi đặt chân xuống tầng 6B. Ở tầng 6, đi thẳng lên trên, nói chuyện với Kuuga, thằng cha có vẻ ngoài giống hệt tên Clone đang đứng cạnh cái máy. Sau đó là trận đấu chính thức với The Ancient, hình như là đuợc triệu tập bởi Kuuga thì phải, có thể xem như là tên trùm của thế giới này. Điều quan trọng là bạn không nên giữ thái độ chủ quan giống như đánh với Clone nhé, tên này mạnh hơn Clone nhiều đấy. Sau khi đánh bại the Ancient thì sử dụng Ark of Wisdom lên cái máy tính ở đó. Xong rồi thì trở lại Nanaka Villlage nào.

5.13 Nanaka Village
Một hoạt cảnh diễn ra. Trở lại nhà của vị trưởng làng, nói chuyện với ông ta. Sau đó thì search cái rương ở trên bệ thờ để nhận Ark of Wind. Cuối cùng, search bức tượng bên phải gần đó để trở lại Hut.

5.14 Hut
Trở lại Shrine.

5.14 Shrine
Lên tầng 2. Đi vào căn phòng có cái đồng hồ phía bên phải, tôi nghĩ là bạn còn nhớ đấy. Search cây bút trên bàn, sử dụng Ark of Wind lên cây bút để làm nó biến mất. Trở xuống tầng 1, search cái khung hình màu trắng gắn gần cửa ra vào nhà bếp. Chọn kiểm tra kĩ (#1)+đụng nó (#2). Bạn biết điều gì sẽ đến với mình không? Đó là việc Feris sẽ được chuyển qua một thế giới mà trong đó bóng đêm ngập tràn khắp nơi, thế giới của bóng tối vĩnh hằng, the Dark World.

6. Dark World
6.1 Dark World
Một khi đã đặt chân vào thế giới này, bạn sẽ không không thể chuyển về Shrine được đâu đấy:(...hà hà. Đừng lo lắng quá. Trừ phi bạn lấy được Ark of Water. Cảm nhận đầu tiên đúng như chúng ta nghĩ. Bóng tối phủ đầy mọi nơi và âm nhạc cực kì ấn tượng. Nào, đi vào căn phòng phía dưới cùng. Bạn có thể search cái giường ngủ nếu muốn hồi sức cho nhóm của mình. Đi qua cánh cửa phía dưới tiếp. Trong khu vực mới, đi qua trái, rồi vào cánh cửa ở dưới cùng. Search cuốn nhật kí trên bàn, chọn kiểm tra kĩ (#1)+mở nó(#2)+đọc nó(#1). sau đó rời khỏi đây. Vòng tới căn phòng ở góc trái phía dưới, phòng này có hai bức tranh treo trên tường đó. Search bức tranh ở phía trên, chọn kiểm tra kĩ (#1)+shake it (#3)+shake it (#3)+shake it (#3). Sau đó, search bức tranh ở dưới, chọn kiểm tra kĩ (#1)+shake it(#3)+shake it (#3). Đi vào cánh cửa ở dưới cùng, sau đó đi tới góc trái phía trên. Search cái đồng hồ bị hư gần ló lửa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+hit it (#3)+look it good (#1) để lấy dial plate 4. Search tiếp cái lò lửa, dùng dial plate 4 lên nó. Xong rồi thì hướng về góc phải phía dưới, ở khu vực này đi qua cánh cửa dưới cùng bên trái để vào một căn phòng. Đi qua trái, search cái hộp trên cái bàn tròn phủ khăn trắng, chọn kiểm tra kĩ (#1)+mở nó ra (#3). Quay trở ra ngoài, đi qua cánh cửa phía dưới bên phải. Search cái hộp trên cái bàn hình vuông, chọn liểm tra kĩ (#1)+mở nó(#3). Quay lại khu vực có cái lò lửa, search cái hộp trên cái bàn hình chữ nhật, chọn kiểm tra kĩ (#1)+mở nó (#3). Search cái hộp lại một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+shake it (#2), bạn sẽ nhận được wood box key. Quay lại căn phòng có cái bàn tròn. Đi qua trái, tiếp tục vào khu vực kế tiếp bằng cánh cửa gần đó. Trong khu vực kế tiếp, lại qua trái, qua cửa vào một phòng nữa. Tiến lên trên, search cái hộp gỗ trên bàn và sử dụng wooden box key rồi chọn open it (#1) để mở khóa cánh cửa bị niêm, cánh cửa này dẫn đến một căn hầm.Trở lại căn phòng có cái lò lửa, đi qua cánh cửa phía trên cùng bên trái, đi xuống cầu thang xuống hầm. Trong hầm, đi vào cánh cửa phía dưới cùng. Khu vực tiếp theo thì bạn hãy đi qua trái. Search cái mạng nhện, chọn kiểm tra kĩ (#1)+take a breath (#2)+take a breath (#2)+ take a breath (#2). Sau đó, rời khỏi phòng, đi qua cánh cửa phía trên cùng. Trong phòng này, search cái lò lửa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+burn it (#3). Search tiếp quả trứng trên bàn, chọn kiểm tra kĩ (#1)+look at it (#1)+look at it (#1)+kiểm tra kĩ (#1)+touch it (#2)+look at it (#1) để lấy cái đuôi thằn lằn. Đi qua phải, vào cánh cửa dưới cùng bên phải. Ở đây, đi vào cánh cửa dưới cùng bên trái. Trong căn phòng mới vào, search cái lọ ở góc phải bên dưới, chọn kiểm tra kĩ (#1)+shake it(#2)+shake it (#2)+turn it over (#3) để nhận cabinet key. Sau đó, sử dụng cabinet key lên cái kệ gần đó sau đó chọn open it (#1)+look at it (#2). Nào, rời khỏi đây. Đi qua phải, băng qua cánh cửa bên phải phía trên vào một căn phòng. Trong phòng này, tiến xuống dưới, search cỗ máy kì lạ, chọn yes để nhấn cái nút nhấn màu đỏ. Rời khỏi phòng này, hướng tới góc phải phía trên, băng qua cánh cửa ở đó. Tiến tới góc trái phía trên cùng, search tổ chim gần cái hộp và sử dụng cái đuôi thằn lằn lên nó. Rời khỏi đây, sau đó quay trở lại góc phải phía dưới, đi vào cánh cửa dưới cùng bên phải. Trong căn phòng bạn mới vào, nói chuyện với con quái vật Savage rồi cuối cùng là giao chiến với nó. Sau khi hạ gục con quái này thì rời khỏi đây. Tiến thẳng lên trên tới khu vực có ba cánh cửa. Đi vào cánh cửa ở giữa, search hai cái rương để lấy crytal shield và rosebush robe. Trở ra ngoài, đi vào cánh cửa bên phải (thứ ba từ trái qua), search cái rương bên trái, bạn sẽ nhận được Magic Buckle, khiên ma thuật dùng cho Feris. Trở lại ra ngoài, đi vào cánh cửa bên trái (cánh cửa đầu tiên), search cái máy ở đó, chọn left (#3) để nhấn một cái nút nhấn. Điều này sẽ khiến thế giới bóng tối sáng bừng lên. Rời khỏi đây, tiến qua trái, lên hai lần cầu thang, bạn sẽ tới tầng 2F. Trên tầng 2, đi đến góc trái bên dưới, vào căn phòng dưới cùng bên trái. Search cái kệ có nhiều ngăn (cabinet), chọn kiểm tra kĩ (#1)+aproach it (#3)+examine it (#2)+yes, bạn sẽ nhận được một cái ly rượu. Rời khỏi đây, đi qua phải, vào căn phòng phía dưới cùng bên phải, trong đây cũng có một cái kệ, search nó chọn kiểm tra kĩ (#1)+aproach it (#3)+examine it (#2)+yes, bạn sẽ nhận được một ít rượu trắng. Sau đó, search cái bàn tròn gần đó, chọn kiểm tra kĩ (#1)+put down the glass (#3)+put down the wine (#4)+pour the wine (#2)+drink th wine (#1). Sau đó thì rời khỏi đây, vào cánh cửa phía bên phải trên cùng ở gần đó. Search cái chuông màu vàng trên bàn, chọn yes để rung nó. Tiến thẳng lên trên, search cái broken clock (đồng hồ hỏng), chọn kiểm tra kĩ (#1)+hit it (#3)+look at it good (#1) để nhận một cái bánh răng. tiếp tục băng qua cánh cửa góc dưới bên phải, rồi lại đi qua cánh cửa ở dưới cùng. Search cái lọ màu vàng ở trên bàn, sử dụng cái bánh răng lên nó sau đó chọn shake it (#3). Rời khỏi khu vực này, đi vào cánh cửa phía trên cùng bên phải, tiếp tục qua cánh cửa góc dưới bên phải. Search cái lọ màu trắng ở góc dưới thấp bên trái để lấy một viên thạch anh tím. Quay trở lại căn phòng có năm bức tượng ở đó. Hy vọng là bạn còn nhớ vị trí này. Lần lượt search lên từng bức tượng một và sử dụng thạch anh tím lên chúng để làm cho mắt của nó đóng lại. Quay lại căn phòng có cái chuông vàng trên bàn và cái đồng hồ hỏng. Ở đó cũng lại có hai bức tượng. Cũng như trước, bạn sẽ phải sử dụng thạch anh tím lên từng bức tượng để làm mắt chúng đóng lại. Quay lại căn phòng có năm bức tượng, tiến thẳng lên trên, đi vào cánh cửa bên phải trên cùng. Tại khu vực mới vào, qua phải, tiến vào căn phòng ở dưới cùng. Search cây đèn cầy trên cái bàn tròn bên phải, chọn kiểm tra kĩ (#1)+light it (#2) để nhận red fire. Sau đó, search cây đèn ở cái bàn bên trái, chọn kiểm tra kĩ (#1)+light it (#2) để nhận blue fire. Tiếp tục search cây đèn cầy ở cái bàn phía trên cùng, chọn kiểm tra kĩ (#1)+search it (#1)+light it (#2) để nhận yellow fire. Cái bàn dưới cùng sẽ cho bạn green fire. Nào, băng qua cánh cửa phía dưới. bạn sẽ vào tới căn phòng cuối cùng. Search cái rương để nhận linh vật thứ sáu, the Ark of Water. Ồ! lạ chưa, bạn sẽ được tự động quay trở lại Shrine.

6.2 Shrine
Vào nhà bếp search cái lọ màu trắng trên bàn. Sử dụng Ark of Water lên nó. Search cái lọ lại một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+take it (#4) để nhận một cái lọ chứa đầy nước. Quay ra ngoài, sử dụng cái lọ đầy nước lên lò lửa. Khi lửa tắt đi sẽ làm hiện ra một cánh cửa bí mật phía sau nó. Đi qua cánh cửa nào. Trong khu vực bạn vừa mới vào, đi vòng qua góc dưới bên phải, băng qua cánh cửa dưới cùng để tới một hòn đảo. Đi vào căn lều có hình ô van gần đó.

6.3 Oval- Shaped Hut
Tiến lên trên. Search cuốn sách màu xanh trên bàn. Sử dụng Ark of Wisdom lên nó. Search cuốn sách lại một lần nữa, chọn kiểm tra kĩ (#1)+open it (#2)+kiểm tra kĩ (#1)+read it (#2). Lập tức thế giới Fairytale mở ra trước mắt bạn.

7. Fairytale World-Thế giới của những câu chuyện thần tiên
7.1 Tinkle Kingdoms
Nếu tôi không nhớ nhầm thì đây là thế giới của quái nhân Kamiwoo thì phải. Seach bảng thông báo ở gần đó, một cảnh phim sẽ diễn ra. Sau đó thì đi vào lâu đài, nói chuyện với một trong hai hai người lính đang gác cửa, họ sẽ tránh đường cho bạn đi qua. Cứ tiến thẳng lên trên và lên cầu thang đến tầng 2. Nói chuyện với vị vua đang ngồi trên ngai vàng, chọn yes để nhận nhiệm vụ tiêu diệt một con sói. Rời khỏi lâu đài, tới trước quán trọ (inn), search cái cây màu trắng bên trái, dùng Ark of Wood lên nó, bạn sẽ nhận được một cái bánh sandwich. Nói chuyện với cô gai có bím tóc đang đi loanh quoanh ờ gần đó. Cô ta sẽ nói cho bạn biết một số điều về Red Riding Hood (cô bé quàng khăn đỏ) và bà ngoại của cô ta. Vào inn lưu lại và đánh dấu trò chơi của bạn. Nào đi về phía góc trái phía dưới của khu vực này để đến Gum Forest.

7.2 Gum Forest
Tiến qua trái. Sau đó, nói chuyện với Grandpa Gepeck, người đứng chắn giữa lối đi, chọn yes để đưa cái bánh sandwich cho ông ta. Trèo lên sợi dây leo gần đó. Khi lên tới trên, qua trái, trèo lên một sợi dây leo khác. Lại qua trái, lại trèo lên dây leo. Sau đó đi qua trái và bạn sẽ vào một hang động. Trong hang, vòng xuống góc trái phía dưới, vào cửa hang phía dưới cùng. Trong đây, đi qua trái, vòng xuống góc trái phía dưới, trèo lên sơi dây leo. Qua trái, trèo lên dây leo. Vào hang động gần đó. Tiến thẳng lên trên rồi vào một cái hang khác. Trong khu vực này, nói chuyện với con sói và sau đó là "tiếp chiêu" của nó. Sau khi bạn đã hạ gục con sói thì quay trở lại Tinkle Kingdom nào.

7.3 Tinkle Kingdom
Trở lại lâu đài, lên tầng 2 nói chuyện với nhà vua, ông ta sẽ thưởng cho bạn một cái áo giáp hoàng gia (Royal Family Armor), cái này bạn nên trang bị cho Feris. Một cảnh phim sẽ diễn ra. Sau đó, rời khỏi đây, đi về phía góc phải phía dưới, bạn sẽ tới Kull Forest.

7.4 Kull Forest
Trước tiên là tôi cũng xin lưu ý với bạn là khi vào khu vực này, bạn sẽ thấy những tàng cây phủ kín lối đi. Vì vậy đừng nghĩ là đường cụt nhé, bạn vẫn có thể đi xuyên qua chúng được đấy. Nào, đi qua phải, xuyên qua tán cây bạn sẽ tới mạn bên phải. Tiếp tục qua phải, xuyên qua tán cây phía bên phải trên cùng. Đến ngã tư thì đi xuống, xuyên qua tán cây, rồi lại rẽ qua phải. Khu vực bên phải sẽ có một cái rương chứa món đồ Wizard Axe, vũ khí dành cho Kamiwoo. Quay lại ngã tư, đi lên trên, xuyên qua những tán cây bên phải. Đi qua phải, xuyên qua những tán cây bên phải phía trên cùng. Cứ như vậy cho đến khu vực có một cái rương, lần này là món đồ "the Assassinator-Kẻ ám sát:(" cho Miriene, tôi đã không cho nhân vật ưa thích của tôi dùng thứ này, về phía bạn thì tùy nhé. Quay lại ngã tư thứ hai, đi qua rặng cây phía dưới cùng. Rẽ phải, một cảnh phim sẽ diễn ra. Một con sư tử sẽ ra đón tiếp bạn, một trận đánh ư?!. Không, đơn giản chỉ là một cuộc gặp gỡ trong hoà bình. Chọn yes. Lưu ý bạn lần nữa là khu vực này bạn phải ráng mà nhớ đấy, có thể sẽ có lúc sẽ phải quay lại đây đấy. Quay lại Tinkle Kingdom.

7.5 Tinkle Kingdom
Nói chuyện với nhà vua. Ông ta sẽ trao cho bạn thư giới thiệu-letter of introduction. Rời khỏi lâu đài. Đi về góc trái phía trên để tới River Forest.

7.6 River Forest
Đi qua trái, khi tới mép sông, tự động bạn sẽ ở trên một chiếc xuồng. Chèo theo thứ tự hướng tôi chỉ nhé: trái, xuống, trái, trái. Sau đó bạn sẽ cập vào mép bờ để lên bờ. Tiến qua trái vào khu vực kế tiếp. Tiếp tục tiến tới mép sông để lên thuyền. Chèo theo hướng trái, lên, phải, xuống, xuống, trái. Nơi bạn cập bến lần này là đường dẫn tới Waz's Tower. Tiến vào trong tòa tháp nào.

7.7 Waz's Tower
Tiến lên tầng 5F. Đi qua cánh cửa phía dưới cùng bên trái để tới một ban công, Tiến qua phải, xuyên qua cánh cửa để vào một khu vực có những cầu thang hình xoắn ốc. Tiến lên tầng 10, đi qua cánh cửa phía bên phải trên cùng, bạn sẽ vào một căn phòng. Trong phòng này, tiến lên trên, nói chuyện với the Waz để nhận cây gậy Waz's staff, vũ khí này dành cho Meisia. Quay lại Tinkle Kingdom.

7.8 Tinkle Kingdom
Trong quán trọ, nói chuyện với Gretel, cô gái có bím tóc màu vàng ở gần đó, ba lần. Sau đó, lên tầng hai lâu đài, nói chuyện với nhà vua. Quay lại quán trọ, lên tầng 2F, nói chuyện với Mr. Tailor. Sau đó, rời khỏi quán trọ, đi tới nhà của Mr. Ant, căn nhà phía bên trái tòa lâu đài, nói chuyện với con kiến-Mr. Ant trong đó. Rời khỏi đây, nói chuyện với Mr. Grasshopper, con châu chấu đứng bên phải căn nhà của Mr. Ant. Xong xuôi thì đi xuống dưới để vào căn nhà của ba con heo, căn nhà kế bên đống đổ nát ở phía gần dưới bên trái. Nói chuyện với Chii-con heo mặc quần màu xanh lá cây và Li-con heo mặc quần màu hồng, để nghe câu chuyện kể của bọn chúng, đương nhiên là không phải chuyện về loài heo rồi:). Rời khỏi đây, tiến xuống góc phải phía dưới để vào nhà của Cinderena, nói chuyện với mẹ kế của cô gái, người đàn bà cột búi tóc ở tầng 1F. Trở lại phía trước quán trọ, nói chuyện với cô gái có bím tóc màu vàng. Sau đó, vào trong Inn, lên tầng 2F, nói chuyện với Mr. Tailor một lần nữa. Một hoạt cảnh diễn ra. Xong rồi thì rời khỏi đây, vào lâu đài, nói chuyện với nhà vua ở tầng 2F. Quay trở lại tầng 1F, đi qua cánh cửa phía dưới cùng để vào một căn phòng khác. Trong phòng này, đi qua cánh cửa bên trái để vào một phòng kế tiếp. Phòng của Mr. Tailor ở sau cánh cửa bên trái. Trong đây, nói chuyện với ông ta, chọn Yess để nhận một cái váy trắng. Trở lại nhà của Cinderena, lên tầng 2F, trao cái váy trắng cho Cinderena. Quay lại nhà của Grandpa Gepeck, căn nhà phía bên trái tòa lâu đài. Nói chuyện với Grandpa Gepeck. Trở lại khu vực có bảng thông báo ở bên ngoài, search cái lọ, chọn yes để trở lại the Hut.

7.9 Hut
Quay lại Shrine.

7.10 Shrine
Trở lại thế giới của gió-the Wind World.

7.11 Nanaka Village
Trở lại Qum Village.

7.12 Qum Village
Đi vào Windmill Tower, tòa tháp có cối xay gió phía bên trên, nó nằm bên trái nhà của Cyrtis. Trong tháp xay gió, xin nhớ rằng nền nhà mà bạn thấy thực ra là một mê cung có một hệ thống tường vô hình, ngay cả cái cầu thang mà bạn thấy cũng là giả nốt. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn đã tới ngay cầu thang rồi mà chẳng thấy có chuyện gì xảy ra cả. Để tôi chỉ cho nhé, cầu thang dẫn lên tầng hai bị ẩn đi rồi, và nó nằm ở chính giữa căn phòng. Còn để tìm ra cầu thang này thì bạn tự tìm nhé, tôi đã chỉ vị trí của nó rồi thì việc tìm ra là quá dễ phải không bạn. Cầu thang ở tầng 2F thì nằm dưới vị trí trung tâm một chút xíu. Ở tầng 3F, cầu thang nằm ở góc dưới bên phải. Lên tới tầng 4F, đi tới phía trước cái bánh răng ở giữa phòng, sử dụng Ark of Water lên nó, bạn sẽ nhận được Glass Gem. Quay lại Nanaka Village nào.

7.13 Nanaka Village
Trở lại Hut

7.14 Trở lại Shrine.
7.15 Shrine
Trở lại thế giới Fairytale.

7.16 Tinkle Kingdom
Hướng về góc phải phía dưới, con đường mòn đã dẫn bạn tới Kull Forest.

7.17 Kull Forest
Trở lại khu vực bạn đã từng gặp con sư tử trắng mà tôi đã từng bảo bạn phải ráng nhớ đấy. Sử dụng Glass Gem lên cái cây lớn ở đó. Sau đó, chọn 19 foot (#2) để lấy glass shoes 19 (giày cỏ cỡ 19). Quay lại Tinkle Kingdom.
7.18 Tinkle Kingdom
Trở lại nhà của Cinderena và lên tầng 2F trao đôi giày cỏ cho cô gái.Sau đó là buổi dạ vũ trong cung đình sẽ diễn ra,


trong đó có sự ghóp mặt của...the Darkness, kẻ đáng ghét. Mất vui nhỉ!:(. Nói chuyện với hoàng tử, chắc chắn bạn sẽ nhận ra anh ta, để lấy Cinderena's Heart. Search trái tim trên ngai vàng để lấy King's Heart. Trở ra khu vực bên ngoài cung điện, đi vào căn nhà ở góc bên trái phía dưới cùng. Đó chính là căn nhà của cô bé quàng khăn đỏ-Red Riding Hood. Trong nhà, search trái tim để lấy nó. Rời khỏi đây, đi về góc phải phía trên để đến căn nhà gần cái gốc cây lớn đã bị đốn. Vào nhà, search trái tim-Goose's Heart để lấy nó. Ra ngoài, sử dụng Ark of Wood lên gốc cây lớn, sau đó chọn climb it (#2). Bạn sẽ trèo lên trên. Search biểu tượng ở gần đó, sử dụng trái tim ngỗng-Goose's Heart lên nó, bạn sẽ lấy được một biểu tượng hình con ngỗng bằng gỗ. Leo trở xuống, khi bạn xuống tới mặt đất thì Mr..... Ngỗng:) nhà ta sẽ xuất hiện. Giờ thì quay lại khu vực bảng thông báo, search cái lọ để trở về Hut nào.

7.19 Hut
Quay lại Shrine

7.20 Shrine
Search cái bàn có biểu tượng mộc nhân ở mạn gần nhất bên phải so với tấm thảm trải sàn. Sử dụng King's Heart lên nó để lấy Figure of the King. Tiếp tục search cái bàn ở phía bên phải phía dưới thấp hơn rồi sử dụng Red Riding Hood's Heart lên nó, bạn sẽ nhận được hình nhân của cô bé quàng khăn đỏ. Bây giờ trong phòng này chỉ còn duy nhất một cái bàn có biểu tượng trên đó, nó nằm phía bên trái. Sử dụng Cinderena's Heart lên nó. Biểu tượng biến mất và nằm trong túi đồ của bạn. Quay lại Hut.

7.21 Hut
"Biến" qua thế giới Fairyrale nào.

7.22 Tinkle Kingdom
Khi bạn vừa đặt chân trở lại đây thì lần lượt Red Riding Hood-Cô bé quàng khăn đỏ, nhà vua, Cinderena lần lượt xuất hiện và nói lời cảm ơn bạn. Sau đó, đi lên tầng 2F toà lâu đài. Vào căn phòng ở phía bên trái ở trên cùng, đó là phòng ngủ của nhà vua. Trong đây, nói chuyện với ông vua mập ú na ú nần đang nằm trên giường, có lẽ do mệt mỏi vì vừa mới trải qua một biến cố lớn. Nhà vua sẽ cảnh báo bạn một số điều về Waz Tower. Còn chần chừ gì nữa, quay ra ngoài hướng về góc trái phía trên để trở lại River Forest nào.

7.23 River Forest
Đi tới Waz's Tower. Nếu bạn quên đường thì xin xem lại mục 7.7 nhé.

7.24 Waz's Tower
Lên tầng 10F, đi qua cánh cửa phía trên cùng bên phải, đó là phòng của phù thủy Waz. Trong Waz's Room, sử dụng menu lệnh để quay trở lại Tinkle Kingdom.

7.25 Tinkle Kingdom
Quay lại lâu đài, ở tầng 1F, đi qua cánh cửa phía dưới cùng để vào một căn phòng khác. Trong phòng này, đi qua cánh cửa bên trái để vào một phòng kế tiếp. Vào phòng của Mr. Tailor và search cái rương để lấy bộ quần áo vô hình. Sử dụng menu lệnh quay lại nhà trọ( the Inn). Bạn sẽ thấy khu vực này trở nên vắng vẻ lạ thường, tôi cũng chẳng hiểu là vì sao nữa, có lẽ có chương trình khuyến mãi lớn trong siêu thị ư?!. May thay là bạn vẫn có thể phục hồi HP và MP bằng cách nói chuyện với Hinokio trong nhà của Grandpa Gepeck. Nào, giờ thì đi thẳng xuống dưới. Con đường mòn sẽ dẫn bạn tới Crow Kobez Waterfall.

7.26 Crow Kobez Waterfall
Tiến lên trên và đi vào hang. Trong hang, hướng qua phải, đi qua cửa hang vào khu vực kế tiếp. Đi tiếp qua phải, xuyên qua thác nước tới mạn bên phải. Sau đó, trèo lên sợi dây leo. Tiếp tục qua trái, đi vào hang. Trong hang, đi qua trái, xuyên qua cửa hang dẫn tới khu vực kế tiếp. tiến qua phải, search cái rương báu để lấy món đồ cho ninja Tokio-thanh bảo kiếm Murasama, món vũ khí này mà kết hợp với Ark of Fire thì sẽ gây ra những sát thương khủng khiếp vô cùng. Quay lại cái hang trước đó, đi qua phải, lên cầu thang đến khu vực kế tiếp. Đi qua trái, tiến qua cửa hang. Lại qua phải, trèo lên sợi dây leo rồi đi vào hang. Trong hang, seach cái rương báu, chọn peep into it (#3)+yes, bạn sẽ nhấn một cái công tắc nào đó. Rời khỏi hang, tìm đường quay trở lại nơi bạn bắt đầu đi vào khu vực này. Ráng kiếm nhé, tôi cũng từng toát mồ hôi để tìm ra nó đấy. Tại đây, đi qua trái, xuyên qua hai thác nước kế nhau để tới mạn bên trái. Lưu ý là có một bức tượng lưu game phía bên trái ngoài cùng đấy nhé. Tiến vào trong hang nào, hãy vòng lên góc phải phía trên, lên cầu thang. Tại khu vực kế tiếp, đi qua cửa hang ở phía dưới cùng. Tại khu vực kế, đi qua phải (cửa hang thứ hai, tính từ bên trái qua và tính luôn cả cửa hang bạn mới đi qua, sẽ dẫn bạn tới nơi có món đồ (Item) Devilish Bottle có khả năng phục hồi toàn bộ HP và MP cho một cá nhân trong nhóm). Nào, đi qua thác nước, vào hang thứ ba (tính từ trái qua). Trong hang này, search cái rương, bạn sẽ tìm thấy một cây kiếm cho Feris-Death Bringer (tạm dịch là mời gọi tử thần). Nhớ trang bị nhé. Rời khỏi hang thứ ba này, tiếp tục băng qua thác nước để tiến qua phải. Trèo lên sợi dây leo, tiến lên trên và vào một hang nữa. Trong khu vực này, vòng qua trái, đi vào cửa hang ở dưới cùng phía bên trái. Lại đi qua một thác nước để tới mạn bên phải, trèo lên sợi dây leo. Tiếp tục đi qua một thác nước khác về phía bên phải. Bất chợt, một con chồn nhảy xổ ra chắn đường bạn. Con trùm này bạn đã một lần chạm trán với nó rồi, con Koscara ở Fruit World đó, nhớ không?. Có lẽ sau khi thua trận đó, nó đã lên núi luyện "cửu âm chân kinh" nên cấp độ bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Tôi khuyến cáo bạn là Feris nên ở LV33 và đồng minh thì LV30 trở lên thì hãy mới tính tới việc nói chuyện với con hồ ly tinh này nhé. Còn nếu đã đủ tự tin thì..."tới luôn bác tài". Sau khi kết thúc trận đấu, tiếp tục tiến vào hang gần đó. Trong hang, tiến lên trên và sau khi qua hai lần cầu thang bạn sẽ tới một khu vực kế tiếp. Đi qua phải, lên cầu thang. Giờ thì xuyên qua thác nước tới mạn bên trái, rồi đi vào cửa hang thứ ba. Trong hang, đi thẳng lên trên, qua cầu thang vào khu vực kế tiếp. lại đi qua cửa hang ở dưới cùng để đến một nơi mới. Xuyên qua dưới thác nước, đi vào cửa hang phía bên phải. Đi lên góc trái phía trên, lên cầu thang. Lại đi qua một cái cửa hang phía dưới cùng, lại qua thác nước với hướng đi về bên cánh trái, trèo lên dây leo (tôi cũng bắt đầu cảm thấy oải rồi nè bạn). Sau đó, đi qua thác nước, đúng lúc này thì một hoạt cảnh diễn ra. Một con rồng nước (Water Dragon) vọt lên thăm hỏi sức khỏe của bạn sau một chặng đường dài có còn tốt không?!!. Dĩ nhiên là bạn phải cho nó biết là nàng Feris của chúng ta vẫn còn sung sức lắm lắm (tuy rằng tới lúc này thì đã "phê" gần "chết" rồi). "Nấu lẩu" con rồng hung hãn này, sau đó thì treo lên cái dây leo gần đó để tới mạn bên phải của thác nước. Nào, đi qua một thác nước khác để tới mạn bên trái nó, tiến vào hang. Trong khu vực này, sau khi qua bốn lần cầu thang bạn sẽ đến một nơi...vô cùng đặc biệt. Tại đây, bạn cứ tiến thẳng tới góc trái phía trên để nói chuyện và "xử" nốt con trùm cuối cùng của thế giới này, Darkness the Boss.


Theo đúng như tôi nghĩ, trận đấu này quả là vô cùng khốc liệt. Con trùm này có một lượng máu khá dồi dào và các chiêu thức của nó lại còn rất hiểm độc nữa chứ, đặc biệt là chiêu Magic of Death. Vì vậy, hãy dùng Feris tạo một lá chắn ma thuật tử thần lên toàn nhóm để hạn chế sức mạnh của con trùm này. Sau khi hạ guc Darkness, bạn sẽ nhận được linh thần cuối cùng của trò chơi này, the Ark of Darkness. Nào, quay trở về Tinkle Kingdom ngay nhé.

7.27 Tinkle Kingdom
Search cái lọ gần bảng thông báo để quay về Hut.

7.28 Hut
Trở lại Shrine

7.29 Shrine
Đây là những giờ phút quan trọng nên bạn phải trang bị thật tốt cho toàn nhóm. Nếu đã thu thập đủ số lượng quái vật trong thế giới thần tiên gồm: Cursed Warrior (10 miếng) thì hãy tới Arena đổi lấy Power Figure (8000P) nhé. Nào, giờ thì vào trong Shrine và hướng tới căn phòng mà bạn đã từng bắt đầu trò chơi này ở đó (một thoáng bồi hồi). Sử dụng Ark of Darkness lên viên tinh thể màu đen nằm giữa hai bức tượng chiến binh làm bằng vàng và bạc khổng lồ ở phía trên cùng. Lối vào the Last World sẽ mở ra trước mắt bạn.

8 Last World

Vòng tới góc phải phía trên, nói chuyện với con cua-Iron Claw nằm chắn giữa đường. Sau đó là một trận chiến với con cua này. Sau khi tiêu diệt con cua thì đi vào cái hang gần đó. Trong hang, đi vào cửa hang thứ ba (tính từ trái qua) để vào khu vực kế tiếp. Trong khu vực này, vòng tới góc trái phía trên, đi vào cửa hang đầu tiên (cũng tính từ trái qua). Trong hang này, đi qua trái, tiến qua cửa hang ở dưới cùng. Tại khu vực mới vào, tiếp tục tiến qua trái, search bảng điều khiển màu nâu nằm phía bên trái so với cửa hang. Chọn Yes để nhấn công tắc mở ra một lối tắt dẫn đến Shrine. Sau đó, đi vào trong hang, rồi cứ tiến thẳng lên tới khu vực phía trên cùng, bạn sẽ vào the Dark Cave. Trong hang tối tăm, tiến lên trên tới khu vực kế tiếp. Lại hướng lên trên, nói chuyện với con rắn Nagarasha, con rắn này giống với con rắn mà bạn đã gặp trong thế giới trẻ em thế nhỉ?!. Sau khi "hạ thủ" con mãng xà này, tiếp tục đi lên trên, bạn sẽ tiến vào một khu vực cũng hết sức là...đặc biệt. Trong cái hang rộng lớn này, sau một hồi đi lên dọc theo một con đường dài và quanh co, bạn sẽ được diện kiến trước con trùm cuối của trò chơi này, Wicked Heart the Boss.

So với Darkness thì con trùm này còn dữ dằn hơn nhiều lần về máu, sức mạnh ma thuật lẫn sức mạnh vật lý. Trong trận đánh, hãy sử dụng món đồ (Item) Magic Mirror lên toàn nhóm, sử dụng chiêu thức Fighting Spirit của Tokio để làm tăng sức mạnh của bộ ba chiến binh. Ở đây, tôi thấy chiêu One of Juistice của nhân vật Ninja cũng khá là lợi hại và dùng Meishia thì lại có lợi hơn Miriene nên tôi đã tạm thời cho nàng phù thủy này tạm thời đi Hawai nghỉ nghơi trước khi đón nhận tin vui chiến thắng. Hãy làm theo cách tôi chỉ nhé, trận đấu cuối cùng sẽ lại thuộc về bạn thôi. Sau khi Wicked Heart bị tiêu diệt, hãy ngồi thư giãn và xem đoạn phim kết thúc của trò chơi. Bạn sẽ phần nào hiểu thấu đáo thêm về cốt truyện của nó. Bản hướng dẫn đã kết thúc. Xin tạm biệt bạn. Hẹn gặp lại.


Lời cảm ơn

-Cảm ơn các tác giả viết fax: Ritchie, Ragnarosen, ZeroMackenz trong địa chỉ www.Gamefaq.com đã cung cấp nguồn tư liệu để tôi hoàn thành bản Walkthrough tiếng Việt này.
-Cảm ơn Mr. Ngọc, Mr.Thy và các bạn yêu thích Mystic Ark-the 7th Saga 2 trong và ngoài diễn đàn đã ủng hộ tôi hết mình để tôi có thể hoàn thành bản hướng dẫn này.
Khuyến cáo
-Bản hướng dẫn Mystic Ark tới đây là kết thúc.
-Đề nghị nối liền mạch những bài tôi đã up lên.
-Nếu ai có phụ lục về các món đồ, chiêu thức ma thuật, thông tin về các nhân vật thiện ác và cả các monster trong game thì cứ việc up lên bổ sung cho phong phú và đầy đủ nhé.
-Nghiêm cấm sửa đổi nội dung của bản hướng dẫn này dưới bất cứ hình thức nào. Chỉ cho phép sửa đổi kích cỡ và màu sắc phông chữ phần tiêu đề sao cho đẹp và hợp nội dung.
-Nếu có thắc mắc về điều gì hay muốn nhắc cho tôi biết về những sai sót trong bản Walkthrought này hãy email cho tôi: Spiralnemesister@gmail.com. Xin cảm ơn.


Game Play
Nút A: Xuất hiện menu điều khiển.
Nút B: Cancel
Nút X, L: Nói chuyện/Tìm kiếm.
Nút Y, Start, Select và R: Nothing
>Khi bạn ấn "A" ở World map hay trong một khu vực sẽ làm xuất hiện menu theo thứ tự gồm:
1. Search/Talk
2. Item
-Use: Sử dụng đồ vật.
-Equip: Trang bị.
-Transfer: Trao đổi đồ vật với thành viên trong nhóm.
-Drop: Bỏ đồ vật.
-Re-Arrange: Phân loại.
-Info: Xem thông tin món đồ.
3. Magic
-Use: Sử dụng magic hồi sức hay chữa bệnh. Phép thuật dùng trong battle (trận đấu) không dùng được.
-Info: Thông tin về phép thuật.
4. Monster
-Status: Tình trạng quái vật.
-Order: Thiết lập mệnh lệnh cho quái vật.
-Drop: Bỏ đi quái vật.
5. Status
-Xem tình trạng về nhân vật:
+Sức mạnh
+Sức chống đỡ
+Tốc độ
+Trình độ pháp thuật
-Thiết lập cho trận đánh:
+Manual: đánh có điều khiển
+Auto:
Fight: Tự động sử dụng vũ khí để tấn công.
Magic: Tự động dùng phép thuật.
Support: Tự động dùng kỹ thuật tấn công.
Program: Để bạn lập trình chế độ.
+All Auto:mọi thứ đều tự động.
6. Ark
-Infor: Thông tin về Ark.
-Use: Sử dụng Ark.
-Return: Đưa ark về lại trong lọ chứa.
>Menu trong trận đấu:
+Fight
+Item
+Magic
+Status
+Autobattle
>Khi bạn nhấn X trên một vật sẽ làm xuất hiện một menu bao gồm:
+Examine: Kiểm tra món đồ.
+Item: Dùng đồ bạn đang có trong người lên vật đó.
+Ark: Tác dụng của nó sau này bạn sẽ biết.