Màn ẩn trong Super Mario World

Trong Super Mario World, Star Road là khu vực cho phép người chơi đi tắt qua các "World" khác nhau trên bản đồ. Để thấy được các Star Road, người chơi phải tìm ra các chìa khóa mở lối đi ẩn trong các khu vực khác nhau. Ngoài ra, trong Star World 5 sẽ mở lối đi dẫn tới Special level. Dưới đây sẽ giới thiệu các màn ẩn và Star Road trong Super Mario World theo từng khu vực.




Video hướng dẫn các màn ẩn Super Mario World - Game snes




Donut Plains


Star Road

  • Vào Donut Plains 1, lấy chìa khoá ở trên bảng mũi tên tra vào ổ mở lối đi đến Donut Secret 1. Mario có thể tiếp cận nơi này bằng áo choàng bay hoặc đi lướt lên các khối ! xanh (hoàn thành Green Swith Palace bên trái Donut Plain 2).
  • Trong Donut Secret 1, mang theo khối P tới chỗ ổ khoá. Dẫm lên khối P để lấy chìa khoá tiếp tục mở đường tới Donut Secret House.
  • Vào cánh cửa đầu tiên trong Donut Secret House. Đi về bên trái và mang khối P tới chỗ cánh cửa giữa không. Dẫm lên khối P nhưng đừng vào cửa mà húc khối vàng ngay trên nó. Trèo lên dây leo và nhanh chóng vào trong cánh cửa màu xanh hạ Big Boo.

Green Switch Palace

  • Tới chỗ 2 cống nước với ô vuông nét đứt màu xanh trong Donut Plains 2 (với Yoshi càng tốt). Chui vào cái ống bên phải.
  • Tới chỗ mai rùa cạnh bảng mũi tên. Cầm cái mai và đá nó lên khối màu vàng cao nhất (hoặc cho Yoshi nuốt cái mai rùa rồi bay lên đó). Trèo lên tới chỗ chìa khoá mở lối đi tới Green Switch Palace.

Top Secret Area

Trong màn này Mario sẽ lấy được 2 chiếc lá, 2 bông hoa và Yoshi. Top Secret Area sẽ rất hữu ích nếu Mario cần item để vượt qua bất kì màn chơi khác.

  • Vào trong Donut Ghost House với áo choàng bay (đừng lầm lẫn với Donut Secret House ở trên nhé).
  • Bay lên khu vực phía trên Message Block (khối màu xanh bên trong hình quả dứa???) đến cuối đường. Trước khi vào cửa, Mario có thể lấy 4 nấm 1-UP.

Vanilla Dome


Star Road

  • Mang theo Yoshi vào Vanilla Dome 1. Tới chỗ 2 ống cống màu vàng (ở giữa có các ô vuông đứt nét màu đỏ). Dùng Yoshi làm đệm nhảy húc cái khối vàng chứa dây leo hoặc nuốt con rùa màu xanh trước đó tới chỗ chìa khoá và mở lối đi tới Vanilla Secret 1.
  • Vào Vanilla Secret 1 với áo choàng bay tới chỗ cái lò xo. Lấy đà bay tới và chui vào cái ống cống bên trái lò xo (không cần phải phụ thuộc vào việc đã mở khối tím). Sau khi qua màn, lối đi tới Star Road sẽ xuất hiện.

Red Switch Palace

Sau khi đã mở được các khối đỏ thì bạn không cần phải dùng Yoshi để tiếp cận chiếc chìa khóa ở trên. Nhưng để tới được Red Switch Palace phải tới được chỗ lấy chìa khóa trong Vanilla Dome 2.

  • Bơi tới chỗ khối P trong Vanilla Dome 2 rồi đem nó tới cuối đường bên trái. Dẫm lên khối P rồi nhanh chóng xuống cái hố thứ 2 bên trái. Mang theo chìa khóa bơi xuống phía dưới tra vào ổ mở đường tới Red Switch Palace.

Twin Bridges


Star Road

  • Mang theo Yoshi với áo choàng bay vào Cheese Bridge Area. Cùng Yoshi tiến đến chỗ platform (bục phía dưới) trước đích đến. Bay cùng Yoshi bên dưới đích đến sao cho không chạm vạch rồi lập tức nhảy khỏi Yoshi ra đằng sau lượm 3-Up Moon và "go home".
  • Hoàn thành màn Soda Lake sẽ mở lối đi tới Star Road.

Forest of Illusion


Star Road

  • Tới chỗ khối vuông "ăn" quả bóng bay P trong Forest of Illusion 1. Bay ngược trở lại vị trí chìa khoá và dùng nó mở đường tới Forest Ghost House.
  • Từ Forest Ghost House hoàn thành màn Forest of Illusion 4 sau đó tới Forest Secret Area và cuối cùng Forest Fortress. Bên trái Forest Fortress là Star Road.

Blue Switch Palace

  • Vào Forest of Illusion 2 tới chỗ khối ! màu vàng bên dưới là con cá ngủ (Rip Van Fish). Bơi về bên trái xuyên qua bức tường tới chỗ chìa khóa. Lấy chìa khóa mở lối đi tới Blue Switch Palace.

Valley of Bowser


Star Road 5

Chiếc chìa khoá dễ dàng được tìm thấy trên đường trong Valley of Bowser 4 nhưng Mario phải mang theo Yoshi để lấy được nó.

Special

Để vào được khu vực Special, người chơi phải tới chỗ chìa khóa trong Star World 5. Mang theo Yoshi xanh dương nuốt vỏ rùa tới chỗ khối P. Nhớ cho Yoshi nhả và nuốt lại mai rùa để giữ khả năng bay của chú khủng long.

Húc khối ? đến khi các đồng tiền xuất hiện hết rồi dẫm lên khối P. Bước lên các khối vuông sau đó bay về bên phải tới chỗ chiếc chìa khóa. Dùng chìa khoá mở đường lên ngôi sao trung tâm Star Road.

Sau khi đến được khu vực Special và hoàn tất 8 màn chơi, Mario được dịch chuyển tới "thế giới song trùng". Mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi Mario quay trở lại khu vực Special. Tham khảo video bên dưới để biết thêm chi tiết về Star Road và các màn ẩn khác.

Những chiêu trò trong Super Mario World

Bất kì game "Ăn nấm" nào cũng có một số bí ẩn và lỗi (glitch) thiết kế và Super Mario World cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là một số mẹo và glitch trong game.

Mẹo kiếm 1-UP nhanh và liên tục

Với những cách bên dưới, bạn có thể khiến cho số mạng của Mario đạt đến con số 99 một cách dễ dàng mà không phải tốn nhiều công sức.

Forest of Illusion 1

Vào Forest of Illusion 1, tới chỗ khối trong suốt với các item thay đổi luân phiên. Phía trước đó, lũ Koopa và Goomba liên tục xuất hiện từ các khối vàng khi Mario đi và quay trở lại. Người chơi có thể lợi dụng điểm này để có được 1-UP vô hạn nếu thời gian cho phép. Trường hợp dùng ngôi sao, Mario chỉ có thể lấy tối đa 14-UP nhưng với chiếc lông việc lấy 1-Up là liên tục.

Vanilla Secret 2


Không như cách trên, phương pháp kiếm 1-Up này không dựa vào lỗi code game. Bằng cách sử dụng khối P xám biến các con Koopa trong màn chơi thành đồng tiền xám. Khi thu đủ số lượng đồng tiền, Mario sẽ có thêm mạng (1-Up, sau đó là 2-UP và 3-UP).

Kiếm khối P xám trong khối vuông chỗ cái hố toàn lũ Spiny bên dưới. Mang nó quay lại vị trí 2 cây ăn thịt gần checkpoint và dẫm lên nó. Chạy về phía điểm xuất phát và lượm những đồng tiền xám do lũ Koopa biến thành. Chỉ cần thực hiện việc này 2 lần, số mạng Mario gần như đạt con số tối đa 99 mạng.

Bản nhạc bất hủ

Trong khu vực Special, chờ khoảng 5 phút bạn sẽ nghe được bài nhạc huyền thoại Super Mario Bros.

"Nhai lại" màn Castle và Fortress

Nếu có vô tình nhớ các boss trong Castle hoặc Fortress đã bị đánh sập thì bấm giữ L + R khi vào lại để có thể thoả thích chơi lại các màn này.

Điệu nhảy chiến thắng của Mario

Nếu giữ L, R, X, và Y sau khi đánh bại Bowser, người chơi sẽ chứng kiến Mario dẫn đoàn với một điệu nhảy khá lạ. Phải chăng Mario muốn làm màu trước công chúa 🤔.

100% cụng trúng khối 1-Up


Super Mario World có vài trò bonus game để kiếm thêm mạng. Một trong số đó chính là bonus cụng tìm khối chứa 1-Up. Trò chơi này buộc người chơi phải đoán trúng khối chứa nấm 1-Up trong số 3 khối mỗi hàng.

Vị trí nấm 1-Up là ngẫu nhiên nên để có được xác suất 100% xuất hiện thì bạn cần phải biết được mẹo này. Cho Mario "ăn lông chim" để có áo choàng bay và mang theo vỏ Koopa cùng vào trong cống tới bonus game. Dùng áo choàng đánh vỏ rùa dội vào "khối ?" nào thì khối đó sẽ xuất hiện nấm 1-Up.

Banzai Bill không hề đáng sợ



Thường chúng ta hay sợ Mario đụng trúng quân đoàn lính của Bowser, đặc biệt viên đạn khổng lồ Banzai Bill. Nhưng với Yoshi bạn có thể yên tâm vì Mario sẽ không còn phải sợ quái vật này nữa. Hãy nhìn xem Mario vẫn thản nhiên mặc dù Banzai Bill có quét qua đầu đi chăng nữa.

Siêu thoát cho Big Boo


Mario có thể giết Big Boo trong màn chơi ẩn như đã đề cập ở trên nhưng còn những con khác thì sao? Có phải không thể tiêu diệt được kẻ địch khổng lồ này? Giang hồ đồn rằng Big Boo không phải không thể bị đánh bại. Hãy tìm tới cây cầu thang gần nhất nơi Big Boo xuất hiện rồi trượt xuống từ đó để đem linh hồn Big Boo về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tái chế P Switch

Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng P Switch là item biến các khối vuông thành đồng tiền (và ngược lại). Việc dùng item này là cách giúp Mario có thể kiếm được số tiền vàng đáng kể. Có bao giờ bạn mong muốn sử dụng P Switch nhiều lần?

Với người bạn thân Yoshi, Mario có thể "tái chế" P Switch trở về nguyên trạng. Bằng cách dẫm lên P Switch khi đang cưỡi Yoshi và ngay lập tức nuốt nó trước khi biến mất rồi lại nhả ra, P Switch sẽ trở về nguyên vẹn như chưa được sử dụng. Liệu có phải những nhà thiết kế Super Mario World nhắc nhở người chơi về việc bảo vệ môi trường thông qua việc này 🤔?

Nhạc trưởng Mario

Ai cũng biết rằng trong mỗi bản Super Mario có một điệu nhạc nhắc nhở mỗi khi thời gian trôi qua con số 100 giây. Và sau tín hiệu đó, tiết tấu âm nhạc sẽ nhanh hơn như để cảnh báo người chơi về việc thời gian không còn nhiều. Bạn có tin rằng điệu nhạc nhắc nhở này có thể được lập lại nhiều lần và tốc độ bài nhạc sau đó càng lúc càng nhanh?

Màn chơi với tên gọi "Funky" ở Special World sẽ giúp Mario trở thành vị "nhạc trưởng" tài ba với sự trợ giúp của chú khủng long Yoshi. Trong Funky có tất cả 9 quả táo xanh và mỗi quả như vậy sẽ cộng thêm 20 giây khi Yoshi ăn chúng. Nếu như để cho đồng hồ điểm đến 99, sau đó ăn một trái thì số giây sẽ quay trở lại là 110. Lập đi lập lại hành động này và tiết tấu âm nhạc sẽ tuỳ ý do bạn làm chủ.

nguồn : cvgameblog.com