Có thể nói Biker Mice From Mars là một trong những game đua xe hay nhất trên SNES console. Konami đã phát triển ý tưởng cho game từ bộ phim hoạt hình cùng tên. Bạn sẽ không thể nào quên những tay đua nổi tiếng trong game như "Lạc khô", "Cứt bò", "Ruồi"....




Video hướng dẫn




Download : 
Link tải ​Biker Mice From Mars :

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    
   https://www.lenlop123.com/2020/01/huong-dan-gia-lap-snes-choi-game-tren.html



Sơ lược về Biker Mice From Mars
Như đã nói ở trên Biker Mice From Mars thuộc thể loại đua xe. Đồ họa trong game được thiết kế chi tiết và hợp gu các game thủ. Kết hợp với các giai điệu hấp dẫn, Biker Mice From Mars đã hút hồn rất nhiều game thủ cả lớn lẫn bé.

Khác với những trò chơi cùng thể loại, game còn cho phép các tay đua "hạ sát" đối thủ trong suốt vòng đua. Ngoài việc cắm đầu cắm cổ chạy để giành được thứ hạng cao, bạn có thể "kết liễu" đối thủ để giành vị trí top trên bảng xếp hạng. Với việc cho đối thủ lên bảng đếm số, bạn có được thêm một khoản tiền để nâng cấp "chiến mã". Sau mỗi chặng đua, đó là thời gian bạn có thể trang bị cho con xế của mình. 

Ngày đó, cứ vào tiệm game là thấy người người chơi đua xe Harley nhà nhà chơi đua xe thú. Đặc biệt với chiếc tay cầm có chức năng Auto B, các game thủ không phải chuyên tâm bấm liên tục để tăng tốc. Với những ai có hứng thú quay trở lại tuổi thơ với Biker Mice From Mars thì nên sử dụng tay cầm.




Các tay đua Biker Mice From Mars
Nếu bạn đã từng tham gia các cuộc đua trong Biker Mice From Mars hẳn biết rõ về các tay đua. Dưới đây sẽ tóm lược một số thông tin chính về những nhân vật này.



Nhóm Bike Mice


THROTTLE (Sao mai, hay chuột vàng)
Là lãnh đạo của đội chuột Bicker đây, sở trường của ta là bắn ra những ngôi sao màu vàng cực nhanh.
Speed ▶︎▶︎▶︎
Accel ▶︎▶︎▶︎
Grip ▶︎▶︎▶︎▶︎

"Anh cả" của nhóm Biker Mice. Throttle mất cặp mắt trong một tai nạn và được thay thế bằng cặp mắt sinh hoá. Vì vậy mà Throttle phải đeo cặp kính phù hợp với đôi mắt này. "Trí thông minh, huynh đệ và chiến mã, 3 điều giúp bạn tồn tại trong thế giới này" là câu nói để đời của Throttle.

- Giữ L hoặc R (có người bấm cả 2 cho thuận) khi vào góc cua để thực hiện chiêu Power Drift. Chiêu này cũng được áp dụng trên đoạn đường thẳng cùng các nút điều hướng sẽ giúp Throttle chạy nhanh hơn. Với Auto B càng tăng thêm hiệu quả.

- Thorttle dùng Tornado Shot khiến đối thủ bay lên không trung. Chiêu này làm giảm tốc độ của đối thủ và đặc biệt hiệu quả với Modo và Grease Pit bởi chỉ số Accel thấp.




MODO (chuột đen) cực mạnh trong phần "giết người" với những cú đâm đầy chết chóc.
Speed ▶︎▶︎▶︎▶︎
Accel ▶︎▶︎
Grip ▶︎▶︎▶︎

Một trong số 3 thành viên nhóm Mice Bike. Modo sử dụng bịt mắt để che khuyết điểm do cuộc thí nghiệm của Karbunkle gây ra. Chú chuột xám mất đi cánh tay phải trong cùng tai nạn với Throttle và được thay thế bằng cánh tay robot. Modo được cho là khỏe nhất trong bộ 3 và sở hữu giác quan nhạy bén.

- Sky-Hi Slide cũng có hiệu quả tăng tốc khi vào góc cua. Vào đoạn thẳng sử dụng chiêu "nấc" này với nút điều hướng cũng giúp Modo tăng tốc đáng kể.

- Cú "lắc đầu xe" (Bionic Arm Crash) của Modo rất lợi hại. Ngoài việc giúp tăng tốc, nó sẽ "nẫng" 3 slot máu của đối thủ ở Main Race và 2 giọt trong Battle Mode. Modo quá là lợi hại phải không nào.




VINNIE (chuột trắng) tốc độ khủng khiếp và có những bước ngoặt, nhảy thần sầu
Speed ▶︎
Accel ▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎
Grip ▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎

Thành viên sát gái nhất trong bộ 3 với bộ lông trắng muốt. Nửa mặt phải bị đốt cháy trong cùng sự cố như Throttle và Modo nên Vinnie sử dụng mặt nạ để che đi phần khiếm khuyết này. Vinnie sở hữu chiếc xe ngầu nhất trong hội. Và anh chàng luôn sẵn sàng tình nguyện cho những nhiệm vụ nguy hiểm. Có thể nói Vinnie là tay đua cừ khôi nhất trong nhóm.

- Cú xoay lốc xoáy (Tornado Twirl) của Vinnie rất hữu dụng trong việc bẻ cua. Đặc biệt khi đụng vật cản, chiêu này giúp Vinnie chuyển hướng nhanh. Nhưng chiêu này rất khó dùng với những ai tiếp xúc lần đầu.

- Một vài người có lẽ không thích cú "Shooting Star" của Vinnie nhưng nó không dùng cho việc "đồ sát". Cú "sao chổi" của Vinnie nhằm mục đích giúp nhân vật này tăng tốc độ và vượt hố.  Những ai cặp sát Vinnie thì nên dè chừng chiêu này.


"Hội" phản diện


LIMBUEGER (đĩa bay) 
Lợi thế của nhân vật này là bay không chạm địa hình, tốc độ khá và có thể bắn ngược (cực kỳ nguy hiểm).
 
Speed ▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎
Accel ▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎
Grip ▶︎

Anh đại phản diện và kẻ địch ranh mãnh của  nhóm Biker Mice. Tới từ Plutark, gã béo Limburger nắm quyền điều hành công ty công nghiệp lớn nhất Chicago. Với tham vọng khôi phục hành tinh đang dần chết mòn, Limburger luôn cố gắng gửi nguồn tài nguyên trên Trái Đất về đất mẹ. Tuy nhiên kế hoạch của hắn luôn thất bại bởi nhóm Biker Mice.

- Ngoài việc khó điều khiển thì Anti-Grav Dash của gã béo cũng rất khó sử dụng. Nhưng một khi đã thuần thục nó thì rất lợi hại. Nếu là người mới chơi thì lời khuyên chân thành, "say no" với nhân vật này.

- Limburger sở hữu đòn tấn công tầm xa, Plutarkian Beam. Trong số các đòn tấn công, có thể nói Limburger tỏ ra vô hại nhất. Viên đạn sẽ dừng lại ở giữa đường, không thể leo qua những đoạn dốc....Tuy nhiên Limburger có thể quay đằng sau tấn công đối thủ khi đang bon bon chạy.



GREASE PIT (phân trâu) : 
một kẻ duy nhất đi xe 3 bánh, nạn nhân khi ăn đạn của hắn sẽ biến thành "..."
Speed ▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎
Accel ▶︎
Grip ▶︎▶︎

Grease Pit, tay sai đắc lực cho mọi kế hoạch của Limburger. Lẽ dĩ nhiên là mọi nỗ lực của Grease luôn trở thành công cốc. Grease Pit cưỡi chiếc xe ba bánh trong cuộc chiến với hội Biker Mice. Anh chàng cũng là nhân vật phản diện đầu tiên được Limburger thuê.

- Ngoài việc sở hữu tốc độ nhanh nhất thì khả năng anti động đất là vô hại nếu đối phương không nhận được vật phẩm này. Chiêu Corner Crash cũng không được đánh giá cao so với các tay đua khác.

- Đạn bắn tầm xa của Grease tương làm tan chảy nạn nhân. Chính vì vậy Grease còn có cái biệt danh "Cứt Bò" bởi không ai biết chính xác nó là thứ gì 😅. 




KARBUNKLE (nhện xiêm ) 
   một gã bác học điên có vũ khí biến đối phương thành củ cải chạy bộ.
Speed ▶︎▶︎
Accel ▶︎▶︎▶︎▶︎
Grip ▶︎▶︎▶︎▶︎▶︎

Karbunkle, nhà khoa học điên làm việc cho Limburger. Hắn nghiên cứu về máy móc và robot phục vụ cho việc chống lại Biker Mice. Ngoài ra, hắn còn giúp Limburger thu thập nguồn tài nguyên Trái Đất và tìm kiếm các ác nhân thông qua cổng dịch chuyển. Thú vui bệnh hoạn của Karbunkle chính là tra tấn biến dị nhân Fred và con người.

- Bionic Anchor giúp con ruồi máy ôm cua dễ dàng. Chiêu này dễ sử dụng và chiếm lợi thế ở những góc cua rộng.

- Mutation Beam, niềm tự hào của Karbunkle sẽ biến đối thủ thành các sinh vật biến dị như Fred. Vũ khí này cũng giảm tốc độ của đối phương. "Warbly!", bạn còn nhớ âm thanh quen thuộc này?



Độ khó Super Hard

Super Hard là độ khó được thêm vào trong Main Race và Battle Race. Bằng cách bẩm tổ hợp nút sau, bạn sẽ có thể nâng trình độ của mình trong Biker Mice from Mars lên một level. Ngay tại màn hình tiêu đề game dùng tay bấm 2 nhấn ⬆️, X, ⬅️, Y, ⬇️, B, ➡️, A, ⬆️, X



Password full trang bị
Mình còn nhớ lúc trước có người còn mang theo cả tờ giấy để nhập Password này. Có "cao nhân" còn ghi nhớ tất cả các ký hiệu trong ô 16x16 này. Dưới đây gồm password full trang bị các nhân vật và bắt đầu vòng đầu tiên.




Lúc vào game bạn sẽ chọn số người chơi, sau đó sẽ có 3 chế độ : Main Race, Battle Race và Practice ( V.S Race nếu chọn chơi 2 người ). Tùy theo sở thích mà bạn sẽ chọn kiểu đua thích hợp cho mình ^^. Như Main Race thì chú trọng về việc về đích như các game đua xe khác trong khi Battle Race thì bạn chỉ cần xử hết quân địch là có thể thắng cuộc đua rồi. Trong phần Practice, bạn có thể luyện tập để làm quen với đường đua.

Ở Main Race sẽ có 3 hệ khác nhau. Hệ Normal sẽ có thêm 5 vòng đua mới so với easy và ở hệ hard lại có thêm 5 vòng đua so với hệ normal. Chính vì vậy, khi hoàn thành game ở mức độ dễ bạn hãy chơi lại với mức độ khó hơn để thưởng thức hết các màn đua của nó. Battle Race có số vòng đua ít hơn Main Race, và không như Main Race, mỗi lần bạn thua là phải chơi lại từ đầu.

Vào đường đua, bạn sẽ chọn một trong 6 nhân vật, các nhân vật còn lại sẽ do máy điều khiển và toàn bộ game chỉ có 6 nhân vật này thi đấu. Mỗi nhân vật lại có một style riêng độc đáo, nếu như bạn mới chơi có thể làm quen với ba anh em họ chuột nhất ( Throtte thì cân bằng tất cả mọi mặt, Modo thường nhiều người sử dụng do đòn tung người cực kỳ lợi hại, còn vinne đòi hỏi kỹ năng một chút, ban đầu bạn có thể thấy anh rất chậm nhưng về sau bạn sẽ nhận ra anh ta là xe chạy nhanh nhất trong game ). Ba nhân vật kia thì cần đòi hỏi kỹ năng hơn ( như nếu dùng Karbuncle, bạn phải biết cách dùng móc câu khéo léo ở các khúc cua để đẩy nhanh tốc độ của mình )

 



Trước mỗi trận đua bạn sẽ được dịp vào shop để nâng cấp xe của mình, theo thứ tự là engine ( tăng speed và accel ), tire ( tăng grip và acel ), amor ( máu ) và shot ( đạn ). Nếu ở phần battle race số đạn sẽ đạt max để bạn bắn nhau thỏa thích. Tùy theo mỗi nhân vật mà bạn có thể nâng cái này trước hay cái này sau để khắc phục điểm yếu của nhân vật đó.

Khi vào cuộc đua, bạn sẽ làm quen với một số nút điều khiển như sau :
+ A: Giúp bạn mua item trước mỗi trận đấu và sử dụng item trong cuộc đua
+ B: Chạy
+ X: Thắng
+ Y: Bắn đạn
+ L hay R: Bẻ cua
+ Xuống + Y: Thải mìn ( Riêng Limbuger thì quay lại đằng sau bắn )

Sau mỗi Lap bạn sẽ được chọn một item đặc biệt ( random ), có thể là tiền hay cũng có thể là động cơ giúp bạn chạy nhanh hơn, hình xương sọ, gây động đất làm đối thủ đi chậm lại tốt nhất vẫn là ngôi sao, chẳng những bạn có thể đi nhanh hơn mà còn bất tử trong một khoảng thời gian. Mỗi vòng đua là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn chọn hệ hard, chỉ cần sơ xuất 1 chuất là dễ dàng bị đối thủ qua mặt, các vòng đua cũng khó dần lên, ban đầu chỉ là một vòng xuyến đơn giản nhưng về sau sẽ có những cạm bẫy, hố cản trở bạn. Nếu như ở battle race, chỉ cần bạn dính hố chông là tiêu đời.

Có thể nói game hấp dẫn kịch tính từ đầu chí cuối, sẽ không ngớt những màn hành động cho bạn thưởng thức : xe bay từ dốc này qua dốc khác, những đòn va chạm chèn ép, mưa đạn, mìn rải khắp nơi, … cảm giác thật sung sướng khi hạ gục một đối thủ. Ngoài ra game còn mô phỏng tương tác vật lý khá tốt, như lúc va chạm tường, nổ tan xác, các đoạn lên dốc, xuống dốc và phóng xe…. Hay nhất vẫn là hệ thống password giúp người chơi lưu lại sự kiên và có thể đua tiếp khi nào bạn muốn.

Nếu chơi 2 người thì niềm vui còn nhân lên gấp bội, sẽ có những trận cười khoái chí khi bạn chèn ép “kẻ địch” xuống hố sâu hay những đòn trả đủa giữa 2 bên. Nên nhớ là hợp tác vẫn tốt hơn, vì nếu cứ chèn ép nhau như thế thì không ai được thứ hạng cao = thua sớm.

Khả năng chơi lại của game cũng rất cao vì bạn có thể chơi đến hàng ngàn lần mà vẫn ko thấy chán. Với khoảng 25 màn đua ( 1 lượt gồm 5 màn ), bạn sẽ gặp rất nhiều “tai nạn” bất ngờ trên đường, chưa kể 6 nhân vật để bạn lựa chọn. Thậm chí đến bây giờ chơi game đó thấy thú vị như ngày nào.