Link chơi game : https://elgoog.im/2048/

2048 là một trò chơi giải đố do tác giả Gabriele Cirulli, một lập trình viên web trẻ 19 tuổi người Ý, tạo ra vào tháng 3 năm 2014. Mục tiêu của trò chơi là trượt các khối vuông có mang số trên một lưới vuông để kết hợp chúng lại và tạo ra khối vuông có giá trị 2048

Bạn sẽ chơi trên một lưới vuông 4x4. Khi khởi động trò chơi người chơi được cung cấp 2 ô vuông với giá trị nhỏ nhất là 2, người chơi sử dụng các phím mũi tên hoặc vuốt màn hình sang trái, phải, trên, dưới thì các khối vuông sẽ trượt theo hướng tương ứng.

Mỗi khi kết hợp 2 khối vuông cùng giá trị với nhau sẽ ra một khối vuông mới và cũng là giá trị mới, được cộng vào từ 2 khối vuông cũ (2+2=4; 4+4=8; 8+8=16;…) và cũng vì thế các khối vuông có giá trị khác nhau sẽ không thể kết hợp với nhau. Cứ mỗi lượt vuốt sẽ xuất hiện ngẫu nhiên một khối vuông có giá trị là 2 hoặc 4. Sẽ rất dễ dàng phân biệt và nhận biết khi trò chơi luôn có các màu sắc để phân biệt các giá trị khối vuông khác nhau.

Để chiến thắng, người chơi phải ghép được khối vuông 2048, lúc này trò chơi vẫn chưa kết thúc, người chơi sẽ có lựa chọn là tiếp tục chơi để đạt được điểm cao hơn hoặc dừng cuộc chơi để tiếp tục phá đảo các mức độ khác. Và nếu như người chơi không còn ô trống để khối vuông tiếp theo xuất hiện thì trò chơi sẽ kết thúc và sẽ bắt đầu lại từ số 0.


Ngoài ra, trò chơi cũng sẽ có một bảng điểm kỷ lục cá nhân của người chơi ở góc trên bên trái, khởi đầu bản điểm là 0. Nhưng khi hai khối vuông được kết hợp thì điểm sẽ được tăng dần, số điểm mà người chơi nhận được là giá trị của khối vuông mới hình thành. Và kế đó sẽ là một bảng điểm kỷ lục cá nhân cao nhất mà người chơi từng đạt được. Khi điểm hiện tại đạt được cao hơn điểm kỷ lục từng có thì điểm kỷ lục cá nhân cũng sẽ tăng theo.