Cốt truyện Into The Breach

Lấy bối cảnh tương lai xa xôi, nơi nhân loại đang gồng mình chiến đấu với đội quân quái vật khổng lồ có tên là Vek. Để chống lại lực lượng hùng hậu ấy, người chơi phải điều khiển những con Mech khổng lồ được trang bị vũ khí, áo giáp và các thiết bị cần thiết để đương đầu với kẻ địch.

Phần cốt truyện Into The Breach đơn thuần là những tầm hình, những lời thoại ngắn ngủi nhưng đã thể hiện rất xuất sắc khi khơi gợi được mong muốn cứu lấy thế giới trong mỗi người chơi. Into the Breach ẩn chứa cả một bầu trời ước mơ và tham vọng giành lại nền hòa bình nguyên thủy nhất của con người. Into the Breach được thiết kế gợi mở, game cho chúng ta giải trí song hành với việc sử dụng trí tuệ để đánh đuổi kẻ thù.



Download

   steam (có phí) : https://store.steampowered.com/app/590380/Into_the_Breach/

   steamunlocked (miễn phí) : https://steamunlocked.net/into-the-breach-free-download/



Gameplay Into The Breach

1. Lối chơi

Into The Breach là một game chiến thuật theo lượt (turn base) chỉ với 5 turn, sở hữu lối chơi cực khó, đòi hỏi người chơi phải là nhân tài sở hữu IQ cao mới có thể phá đảo tựa game indie “nhỏ nhưng có võ”. Into The Breach được thiết kế luật chơi đi ngược với số đông, thông thường một trò chơi chiến thuật chúng ta đã quá quen với việc suy đoán, tính toán các nước đi của đối thủ.


Nhưng đến với Into The Breach mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa khi game cho phép ta thấy được nước đi của đối thủ và nhìn được hệ quả của những nước đi ấy. Điều này tưởng chừng như game có vẻ “dễ thở” nhưng thật không may là kẻ địch đông như kiến, bạn sẽ rơi vào vòng xoáy biết được nhưng không tài nào đối phó được với chúng.

Chưa kể, lý do nó khó là bởi vì cơ chế “chấp một lượt” của game khi quái vật có quyền được đi trước một nước, điều này khiến cho bạn rơi vào thế bất lợi. Thêm vào đó là Into the Breach đi theo phong cách Rogue-like, do vậy mà khởi đầu bạn sẽ có 3 đơn vị lính với các chức năng cơ bản là cận chiến, tầm trung và tầm xa.

Trong quá trình chơi game thủ sẽ tăng được sức mạnh của các phi công nhưng nếu phi công chết, đồng nghĩa với việc bạn bị tiêu diệt. Và thế là bao nhiêu mồ hôi nước mắt bị đổ sông đổ biển.




2. Nhiệm vụ

Nhiệm vụ chính của Into the Breach trong từng màn chơi là bằng mọi giá các tay game thủ phải bảo vệ hệ thống năng lượng để không bị bọn quái vật phá hủy. Nghe thì có vẻ dễ đấy nhưng một khi đặt chân vào game thì bạn sẽ hiểu được câu nói “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”. Một cuộc hành trình chông gai, gian khổ đang chờ bạn phía trước.


Into The Breach mang đến vô số phần nhiệm vụ phụ đa dạng trong mỗi màn chơi như giết một số lượng bọ trong trận đấu hay bảo vệ những mục tiêu quan trọng hoặc thậm chí là đương đầu với lũ quái vật gớm ghiếc. Phần thưởng béo bở cho những lần hoàn thành nhiệm vụ chính là các tài nguyên bonus như điểm Rep hoặc ReactCore giúp bạn nâng cấp sức mạnh đội hình Robot trở nên hùng hậu hơn.

Game mang đến 4 hòn đảo đại diện cho 4 chiến trường và trong mỗi hòn đảo bạn cần hoàn thành 5 nhiệm vụ cụ thể. Để bước sang đảo khác bạn phải đối mặt với “ông trùm” ở đảo đó, và tất nhiên là sức mạnh của chúng vô cùng “trâu bò”


Điểm độc đáo của Into The Breach khiến bao game thủ phải “mếu mặt” bởi game không có cơ chế load, điều này đồng nghĩa với việc “sai một ly đi một dặm”. Đòi hỏi người chơi phải tính toán kỹ lưỡng trong từng nước đi và phải làm sao vừa bảo vệ năng lượng cũng như đồng thời tiêu diệt được lũ quái vật. Chỉ bấy nhiêu đó thôi là bạn đã hiểu tựa game “hạt tiêu” Into The Breach nhưng có độ khó kinh khủng.




3. Binh lính

Into the Breach mang đến người chơi tổng cộng 18 loại đơn vị lính được phân chia cấp bậc từ thấp đến cao. Bạn có thể mở khóa binh lính bằng vàng khi đạt đến cấp độ Trophy. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chơi cực Try-hard mới có thể chạm tới các đơn vị lính cao cấp sở hữu kỹ năng đỉnh cao. Cơ chế này đã khiến cho bao game thủ phải cày cuốc ngày đêm, đổ máu chất xám rất nhiều mới có thể đạt được lính mà mình hằng ao ước.


Đầu tiên, trước khi nghĩ ngợi quá nhiều vào những thứ xa vời, bạn phải chọn đội quân cho riêng mình. Người chơi ban đầu chỉ có thể sở hữu đội hình cơ bản duy nhất: Rift Walker. Ngoài Rift Walker, ITB còn sở hữu 8 đội hình robot khác nhay với từng tên gọi rất “ngầu”  tùy theo đặc điểm và lối chơi mà đội hình robot đó sở hữu. Bạn có thể mở khóa những đội hình này bằng cách vượt qua những thách thức trong phần Achivement của game. Lúc bạn đang cố tìm tòi cách để kiếm những đồng vàng hấp dẫn từ Achivement để mua đội hình cũng là lúc nó dạy bạn, rèn luyện cách tư duy chiến thuật trong tựa game này. Có những đội hình ưu tiên gây dame theo thời gian, có đội hình lại thiên hướng phòng thủ, có đội hình giỏi về khống chế khả năng di chuyển. .v.v.. Và ITB còn tuyệt hơn nữa khi nó cho bạn xây dựng tùy biến  để tạo nên đội hình của riêng bạn. Chính thiết kế này tạo nên một phần hấp dẫn và giá trị chơi lại cao của ITB. Bạn luôn muốn khát khao chinh phục những thử thách theo cách của mình. Thử đánh bại cái game ITB khó như “gặm xương” này với đội hình không khả năng gây dame chưa? Hay muốn có một đội hình nguyên tố chất chơi như người dơi “băng – hỏa – sét” nghe kêu tai vl? Đó là nét quyến rũ của ITB, nó dùng chính sự hiếu kỳ và sức sáng tạo trong bản thân bạn để bùng cháy lên ham muốn nó.




4. Những công trình phòng thủ

Các công trình phòng thủ trong Into the Breach còn được gọi là hệ thống năng lượng. Các công trình mà bạn cần phải bảo vệ chúng khỏi kẻ địch chính là nhà dân và nhà máy. Nghe thì tưởng việc phòng thủ “dễ như ăn bánh” đấy mà, nhưng tin mình đi, bọn quái vật trong game vô cùng ranh ma nên cuộc hành trình phòng thủ của bạn sẽ trở nên gian nan hơn rất nhiều đấy. Một khi chúng đã tấn công được công trình của bạn thì sẽ tiêu hao một lượng lớn năng lượng, chúng ảnh hưởng rất nhiều trong các bước đi sau này.




5. Kẻ thù

Bọn quái vật trong Into the Breach kỳ thực phải cho chúng 10 điểm vì độ “khôn lỏi”, chúng chỉ tấn công tập trung vào các công trình nhà dân, nhà máy mà bỏ qua bạn. Điều này dẫn đến việc binh lính thì còn nguyên mà vẫn thua sấp mặt vì thiếu năng lượng. Vì thế nên bạn hãy chăm chỉ cày cuốc hàng giờ để nâng cao kỹ năng đối phó với bọn quái vật ranh ma này nhé!






 6. Môi trường

Một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến phần chơi của bạn chính là môi trường. Đơn cử như những binh lính trên cạn mà vô tình bị rơi xuống nước sẽ chết ngay lập tức. Chưa kể, rừng mà bị thiêu rụi thì cũng sẽ gây sát thương đáng kể cho những ai đứng trên nó. Núi đá có thể đổ xuống đè bẹp bạn và còn hơn thế nữa. Do vậy mà Into the Breach xứng đáng được mệnh danh là con game indie có lối chơi chiến thuật theo lượt cực try-hard.

Cấu hình tối thiểu Into the Breach - Khá nhẹ

  • Hệ điều hành: Windows Vista/7/8/10
  • CPU: 1.7+ GHz
  • RAM: 1 GB
  • Đồ họa: OpenGL 2.1 hoặc Intel HD 3000 
  • Lưu trữ: 400 MB trống khả dụng