Jill Valentine - nữ anh hùng bạn đã gặp trong Resident Evil 1. Lần này Jill trở lại Racoon để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra , thu thập thêm các hành vi bất hợp pháp của tập đoàn Umbrella


Download : 
Download Resident Evil 3 (Việt Ngữ) :  



I. Giới Thiệu

Jill Valentine - nữ anh hùng bạn đã gặp trong Resident Evil 1. Lần này Jill trở lại Racoon cũng để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra , thu thập thêm các hành vi bất hợp pháp của tập đoàn Umbrella !

Trong khi Leon và Claire đang tìm kiếm trong RPD - Police Station ( Resident Evil 2 và Resident Evil 3 cùng thời điểm xảy ra) thì ở ngoài phố Racoon , Jill đang đi sang khu vực khác. Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó, Umbrella nhận thấy sự tồn tại của S.T.A.R.S là nguy hại nên đã gửi đến Racoon City một quái vật mới , một dang. B.O.W được cải tiến hơn nhiều so với các Tyrant có tên là Nemesis. Nemesis được Umbrella gửi tới với mục đích tiêu diệt bất cứ ai còn sống mà thuộc thành viên của S.T.A.R.S ! Dạng B.O.W này trở nên thông minh hơn , nó biết sử dụng vũ khí với khẩu M66 Rocker Launcher !

Tại Resident Evil 3, có một đội đặc nhiệm sẽ cùng với Jill tham gia suốt chặn được , đó là U.B.C.S ( Umbrella Countermeasure Force ) , nhưng hoàn toàn bị tiêu diệt hết , chỉ còn Carlos Oliveira cùng về với Jill.

Sau đó, Racoon City chính thức bị xóa sổ ! Sau một tiếng nổ lớn , toàn bộ diện tích của thành phố Racoon bị quả bom nguyên tử của chính quyền Mỹ đưa đến đã phá hủy toàn bộ thành phố ( đoạn Movie có ở cuối game ) ! Kể từ đây , trên bàn đồ nước Mỹ chính thức gạch tên Racoon City ...

II. Một Số Hình Ảnh Trong Game















Hướng dẫn hoàn chỉnh Resident Evil 3
1/ Uptown :
Sau 1 đoạn phim , bạn sẽ thấy Jill nhảy từ 1 cửa kính ra ( oai lắm ) , chú ý là nếu chơi ở chế độ Easy Mode , bạn sẽ có được 1 khẩu M4A1 Assault Rifle , nhưng nếu chơi ở Hard Mode thì bạn sẽ chỉ được 1 khẩu Handgun thôi , và nếu phần nhiệm vụ bạn đã có 1 khẩu vô cực đạn thì bạn sẽ có khẩu vô cực tương tự ( sẽ lấy trong phòng Save thứ nhất ) , diệt tên zom , tiến về phía trước , khi leo qua thùng , bạn sẽ bị 1 đám zom bao vây , đến đây thì bạn không còn điều khiển nhân vật được nữa , và tự Jill sẽ tìm cách thoát thân bằng cách xô cánh cửa ở sau lưng ! Trò chơi này dựa vào hồi ức của Jill : " Ngày 28 tháng 9 , lũ quái vật có ở khắp nơi , thế mà tôi vẫn còn sống sót ,.... "



Tiếp theo , bạn nói chuyện với Dario Rosso , ông ta sẽ kể cho bạn về con gái ông ta , sau đó , ông ta tự nhốt mình vào thùng xe ( đừng mất công gọi , chỉ nghe chửi mà thôi ) ! Bạn hãy đến cuối căn phòng , có 1 bình máu được cất trên thùng , hãy lấy nó ! Xong rồi , bạn lên cái thang nhỏ , hãy đi về phía phải của hành lang , xong rồi vô căn phòng , đây là phòng Save thứ nhất , hãy lấy 1 cái chìa khoá lấp lánh trên tường , bên phải của bạn , sau đó thử Save ! Xin lưu ý là ở RE 3 , chúng ta có thể tự chế tạo đạn từ các thuốc súng bằng dụng cụ chế tạo ! Nếu muốn , bạn hãy lấy nó để chế đạn sau này ! Rời phòng Save , đem theo chiếc chìa khoá mới lấy , đi đến phía cuối hành lang , nơi có cánh cửa mà Xanh , hãy Use cái key vừa lấy , xong rồi qua cửa !

Đi về phía Tây của Map , khi đến 1 cái đường bằng sàn gỗ , có 1 cái cánh cửa bị khoá bên trái , hãy mở và bạn sẽ thấy 1 người đàn ông chạy vụt qua rất nhanh , hãy diệt hết bọn zom , xuống dưới căn phòng , diệt 1 con zom dưới này , xong rồi lấy bình Gas trên kệ , bạn có thể lấy 1 cây Shotgun cạnh xác của 1 người đàn ông !

Tiếp theo con đường mà người đàn ông ban nãy chạy ra , bạn sẽ nhặt đường 2 cây Green , bạn sẽ đi đến 1 con đường , diệt hết đám zom chốn này , nếu muốn , bạn hãy leo lên cái thùng sắt gần chỗ 2 con zom đang ăn xác , lên cầu thang và bạn sẽ nhặt được 2 cây Green nữa ( khởi đầu thuận lợi quá ) , sau đó qua cửa ! Sau khi qua cửa , chạy 1 lúc thì bạn nghe tiếng súng bắn , khi gặp người đàn ông ban nãy thì bạn thấy anh ta chạy vụt vào hẻm , sau đó , diệt hết đám zom , vô hẻm mà anh ta chạy , vào cửa , bạn vô được quán Bar ! Sau khi nói chuyện xong , bạn hãy lấy 1 cái quẹt lửa chưa có Gas trên tủ , kết hợp bình Gas và quẹt lửa , bạn sẽ có 1 cây quẹt lửa có Gas !

Ra khỏi quán Bar , tiếp tục đi đến cảnh cửa phía bắc , diệt những con zom mới xô cửa ( có thể diệt hết nếu chính xác vào thùng xăng ) , sau đó Use cái Lighter mới có để đốt cánh cửa cột dây , qua cửa , diệt mấy con Cerberus , sau đó có 1 Phòng Save thứ 2 , qua cửa kế tiếp , đi theo hướng Tây Bắc để đến Sở Cảnh Sát - Police Station !!!

2/ Police Station :
Bạn đã từng chơi RE 2 ?? Vậy chắc hẳn Police Station là 1 nơi mà chẳng lạ lẫm gì đối với bạn ! Tuy nhiên , nếu xét 1 cách toàn diện thì PS RE 3 có khác đôi chút với PS RE 2 ! 1 số cảnh cửa trước đây của PS đã bị Leon và Claire dùng ván đóng lại để tránh sự đột nhập của bọn Zombie !

Vừa vào cổng chính , sẽ có 1 đoạn movie , bạn sẽ chiêm ngưỡng được bộ mặt kẻ thù của mình , đó là tên Nemesis , và bạn sẽ xem 1 đoạn film khá rùng rợn , nạn nhân là Brad Vickers , anh chàng mà tự nãy giờ bạn có gặp vài lần ! Sau đó , bạn sẽ có 2 lựa chọn , 1 là xáp la cà với tên trùm , 2 là chạy thoát thân vào PS ! Tôi nghĩ bạn nên chạy thoát thân --> đỡ tốn đạn dược !

Bạn có thể có được 3 cây Green , nó nằm bên phải bạn sau khi vào cửa chính . Sau khi đến bàn làm việc có máy tính , bạn sẽ lấy được bản đồ của PS , tiếp tục đi qua phòng làm việc của Cảnh sát trưởng , diệt mấy tên zom trong này , bạn sẽ thấy xác của Marvin , anh chàng cảnh sát da đen đã gặp trong RE 2 ! Sau đó , qua phòng hồ sơ , bạn sẽ tìm được 1 viên kim cương màu xanh , sau đó , bạn thấy có 1 ngăn tủ bị khoá bởi mật mã và nhiệm vũ của bạn là phải tìm mật mã để mở khoá , đi đến cánh cửa tiếp theo , diệt vài con zom trên hành lang , khoan hãy lên lầu , bạn hãy đi vào cánh cửa gần đó , phòng họp ở phía tây , trước khi vào cửa , xử mấy con zom hoặc mấy con Cerberus , vào phòng , lấy thẻ S.T.A.R.S Cards ! Ra ngoài đại sảnh , lại bàn làm việc có máy vi tính , hãy lấy Cards bạn vừa mới lấy để sử dụng và bạn sẽ biết mật mã của nó ! Vào lại phòng hồ sơ , mở tủ bị khoá để lấy 1 chiếc chìa khoá S.T.A.R.S Key , lên cầu thang , diệt vài con zom trên này , sau đó Use S.T.A.R.S key đẻ vào phòng S.T.A.R.S Office ! Lấy chiếc móc cạy khoá trên bàn ( Lockpic ) , mở chiếc tủ lấy khẩu súng phóng lựu M79 Grenade Launcher hoặc 1 khẩu Magnum ! Bạn có thể lấy 1 bình máu ở gần bàn điều khiển ! Sau khi bạn chuẩn bị ra cửa , thì có tin hiệu báo và nhận được 1 thông tin ! Sau đó , ra ngoài , xuống cầu thang , lúc này tôi nghĩ bạn hãy cố gắng chạy đi , và chuẩn bị tinh thần vì tên Nemesis sẽ bay ra từ cửa sổ rất bất ngờ đó ! Ra ngoài khỏi Police Station , lại chỗ đám cháy lớn , có cánh cửa bị khoá , hãy dùng Lockpick để mở nó ! Qua cửa , bạn sẽ đến địa phận của : Dowtown !

3/ Downtown :
Sau khi dùng Lockpick qua cửa , bạn cứ đi cho đến khi gặp bãi đậu xe ( coi chừng lũ Cerberus ) , lấy cuộn dây điện trong chỗ chiếc xe có điện phát , đi 1 hồi , bạn sẽ đến được 1 phòng Save , nếu cần , hãy Save 1 cái , sau đó , bạn hãy đi thẳng theo con đường , bạn sẽ tới Dowtown ( Trung Tâm Racoon City ) , khi mở Map Downtown , bạn sẽ thấy mình đang đi gần đến Restaurant , hãy vào cửa hậu của Restaurant ( nhớ diệt vài con zom chỗ này ) bạn sẽ thấy có 1 chiếc tủ nằm gần 1 cái bình Gas đang xì , hãy dùng Lockpick mở nó , bạn sẽ lấy được 1 cây móc sắt , lấy được móc sắt , bạn dùng nó cạy cái tầng ngầm , trước đó , bạn sẽ gặp Carlos và sẽ có 2 lựa chọn , tôi nghĩ bạn nên chọn cách làm tên trùm gục xỉu , quăng bóng đèn vào bình gas , sau đó xuống cầu thang để xuống cống ngầm , bạn có thể sẽ lấy được viên kim cương mà xanh lá ( tuy nhiên , các vị trí trong RE 3 bị đảo lộn , có thể viên kim cương ko có ở đây mà là 1 nơi nào khác ) lên cầu thang , hãy diệt tên trùm , yên tâm vì ít nhiều gì thì Carlos cũng giúp sức 1 phần cho bạn đó !

Rời khỏi Restaurant , đi đến Newspaper Office , giữa NO và Nhà Hàng có 1 con hẻm nhỏ để băng ngang , và có 1 phòng Save trong này , trong phòng Save có 1 cái tay quay bằng gỗ , hãy lấy nó ! Đi đến NO , bạn sẽ nhặt được 1 bình máu trên kệ chiếc tủ , bạn thấy có 1 chiếc ghế nằm giữa phòng , hãy đầy nó sát vào về phía cầu dao điện đang sáng trên tường , khởi động cầu dao , cánh cửa kéo sẽ kéo lên , vào đó , lên cầu thang và đi vào 1 căn phòng , bạn sẽ lấy được viên kim cương màu xanh lá ở đây !

Rời Newspaper Office , bạn sẽ đến trước cổng lớn của City Hall , có 1 mặt tròn và bạn sẽ thấy nó đang thiếu 2 viên kim cương , hãy đặt 2 viên kim cương bạn có vào , và bạn sẽ vào được City Hall !

Sau khi vào City Hall , bạn hãy đi về hướng Tây ( Bạn nhớ là phải đem theo cái tay quay bằng gỗ khi nhặt được trong phòng Save ban nãy , vì bạn sẽ ko cất công để quay lại lần nữa ) theo con đường , bạn sẽ đến được ga xe điện Trolley ! Vào bên trong xe điện ( nhớ diệt vài con zom ở đây ) bên trong này bạn sẽ gặp được Nicholai , đội trưởng U.B.C.S và là chỉ huy của Carlos , ngoài ra , bạn còn gặp Mikhail , người đang bị thương và đang nằm ! Xem xét kĩ phần máy sau xe điện , bạn sẽ thấy nó còn thiếu dây điện , bình xăng và cầu chì ! Dây điện thì bạn đã có ở tại trạm xe ! Vậy công việc bây giờ là đi tìm bình xăng và cầu chì ! Đến toa trước , bạn sẽ nhặt được 1 cây cà lê mỏ lếch , bạn sẽ gặp Carlos và được 1 cái dây lưng ( sẽ được 2 chỗ để Item nữa , thoải mái rộng rãi hén ^^ )

Rời khỏi trạm xe , đến ngã 3 ban nãy , theo con đường chưa đi , bạn sẽ đến trạm xăng ( Gas Station ) ! Bạn hãy lại chỗ cánh cửa đang bị khoá , dùng cái tay quay bằng gỗ và Use nó , nhưng quay 1 đoạn thì nó bị gãy , tiếp theo bạn lấy cái cà lê mỏ lếch để vặn tiếp , vào bên trong , bạn sẽ ăn được vài thứ trong này , và 1 trò chơi nhỏ cho bạn , hãy lại chỗ gần chiếc máy để giải mật mã sao cho A , B , C đều sáng ! Sau khi giải mã , bạn sẽ lấy được bình xăng ! Sau đó , rời khỏi trạm xăng trước khi nơi đây trở thành bãi tha ma !

Quay lại chỗ cánh cửa bị khoá gần cổng lớn City Hall , bọn zom sẽ giúp bạn mở cánh cửa này , hạ hết lũ zom , sau đó vào nhặt vài cây Green , lại chỗ bức tượng , nhặt quyển sách ! Bây giờ bạn có thể trở lại phòng Save ban nãy ! Hãy cất những đồ ko cần thiết , nhớ để lại quyển sách vừa nhặt ! Đến chỗ gần cửa chính Restaurant , lại chỗ điện xẹt , gắng quyển sách vào 1 ngăn đang còn trống , sau đó lại nhặt Bronze Compass ( cái la bàn bằng đồng ) ! Trở lại bức tượng ban nãy bạn đã lấy quyển sách , gắng cái Bronze Compass vào đó , bạn sẽ được 1 bình Acqui !

Đi đến chỗ bạn đã gặp con quái vật tám chân , hãy đến 1 cái thang máy gần đó , dùng bình Acqui để khỏi động thang máy xuống bên dưới trạm điện - Sub Station ! Diệt hết mấy con zom ở dưới này , bạn hãy đến chỗ cái cửa sập , hãy đọc U ( hiệu điện thế ) của 2 cánh cửa đang bị khoá để giải mã ! Kế bên cánh cửa sập gần tường là máy điều chỉnh hiệu điện thế ( phải giãi mã cái này mới mỡ 2 cánh cửa kia được ) , bạn hãy bật cái cầu dao phía đối diện để khởi động máy ! Sau đó , lại máy để giãi mã !

1 trong 2 cánh cửa đó có 1 cái cầu chì , và cánh cửa còn lại là 1 khẩu M79 Grenade Launcher hoặc Magnum ( nếu bạn đã nhặt được ở Police Station là Magnum thì sẽ nhặt ở đây M79 Grenade Launcher hoặc ngược lại ) ! Bỗng nhiên , 1 lũ zom đập cửa đòi vào , ở đây có 2 lựa chọn , tôi khuyên bạn hãy chọn phương án là làm điện giựt tụi zom , chứ lựa chọn còn lại thì tốn đạn dược lắm đấy , vì sẽ đối mặt với tên trùm có cây Rocket Launcher !

Sau khi đã có cầu chì , lại phòng Save và chuẩn bị quay về Uptown lần nữa !!!

4/ Quay lại Uptown :
Chuẩn bị Cà lê và trở lại Uptown ! Bạn hãy đi đến chỗ ống nước dùng để cứu hoả sau tấm lưới , gẫn bãi đỗ xe ý , dùng cà lê để gỡ lấy ông nước ! Sau đó đến chỗ đám cháy , chỗ mà bạn đã từng diệt 2 con Cerberus , gắng ống nước vừa lấy vào 1 ống nước đang nhỏ giọt trên tường bên trái , dập tắt đám cháy , tiến vào Sales Office ! Khi gần vào cửa SO , bạn hãy lấy 1 cái tay quay bằng sắt nằm trên 1 đống dụng cụ hỏng ( ko lấy cũng được , nhưng hãy lấy nó , bạn sẽ ngạc nhiên đấy )

Trước khi vào SO , hãy diệt 2 con monster ở đây , bạn có thể tiết kiệm đạn bằng cách bắn vào thùng xăng đó ! Sau khi vào bên trong SO , bạn sẽ thấy 1 đoạn film mà Nicholai bắn đồng đội của mình vì anh này sắp thành zom , lí do Nicholai vào được trong này thì ko rõ ! Sau đó , bạn hãy lấy cái Mót điều khiển TV trên bàn , hãy cố gắng chú ý đoạn quảng cáo , vì trong đó sẽ có mật mã để bạn giãi mã đó ! Sau khi đã biết mật mã , hãy lại chỗ máy vi tính gần đó , gõ mật mã vào , cánh cửa sẽ được mở khoá , vào bên trong cửa vừa mở , bạn sẽ lấy được 1 bình nhớt ở cuối hành lang ! Sau đó , ẦM , 1 lũ zom xâm nhập , hạ hết chúng và quay trở về ! Gần đến phòng Save , bạn bị Nemesis tấn công , nếu bạn gan dạ và bình tĩnh thì chạy thoát để đỡ tốn máu đạn , nhưng nếu ko thì bạn hạ tên trùm khó ưa này ! Bạn có đem theo tay quay bằng sắt chứ ?? vậy thì bạn hãy quay lại chỗ cửa hậu nhà hàng , nơi mà bạn gặp Brad đang bắn zom trước khi vào nhà hàng ý , có 1 cánh cửa kéo màu xanh , Use cánh cửa , bạn sẽ được vài hộp đạn cho khẩu M79 Grenade launcher của mình !

Quay trở lại phòng Save , lúc này thì bạn có thể Save 1 cái nếu cần , chuẩn bị đạn dược , nhớ đem theo bình xăng ( đã kết hợp với bình nhớt ở SO ) , cầu chì và dây điện để chuẩn bị khởi động xe điện tại City Hall !

5/ Downtown and City Hall :
Sau khi đã có đầy đủ các dụng cụ để lắp vào chiếc xe lửa , bạn hãy quay trở lại Downtown ! Nhưng khi đến chỗ bài đậu xe thì đột nhiên , nền nhà vỡ và tạo thành 1 hố lớn , Jill trèo lên nhưng có 2 thùng rơi xuống , và có 2 lựa chọn , lựa chọn nào cũng được cả , nhưng theo tôi bạn hãy chọn sao cho Jill nhảy lên --> khỏi mất thời gian ! Sau khi qua City Hall , bạn sẽ đụng độ Nemesis lần nữa ! Nếu chơi ở Hard Mode thì bạn có thể luyện tay nghề và lấy quà , còn ko thì hãy chạy thoát thân ! Khi chạy gần đến cánh cửa để đến Ga Xe Điện , đột nhiên 1 lần nữa , nền đất bị nứt và bạn bị rớt xuống dưới , dưới này là những ngõ ngách mà con giun đất khổng lồ bò ngang dọc ( đó là lí do mà đất bị nứt ) ! Bạn ko nên háo phí đạn mà bắn nó , hãy khéo léo khởi động 2 công tắc điện gần chỗ 2 khe mà con giun đất thường bò ra , hãy di chuyển nhanh , nếu không sẽ mất nhiều máu lắm đấy ! Sau khi khởi động 2 công tắc xong , 1 chiếc cầu thang hạ xuống , leo lên cầu thang , đến xe điện !

Vào toa sau của xe điện , bạn hãy ráp bình xăng có nhớt , dây điện và cầu chì vào ! Sau đó , Carlos xuất hiện và anh chàng là người điều khiển tàu ! Đột nhiên , ầm 1 cái , 1 tiếng động lạ ở toa sau , Carlos bảo Jill hãy ra xem ( nhát gan wé ) bạn ra thì thấy Mikhail bị đánh , và ko ai khác , chính là tên Nemesis ! Sau đó hãy nói với Mikhail và xem 1 đoạn film khá hành động ! Chuẩn bị đến Tháp Đồng Hồ - Clock Tower !

6/ Clock Tower :
Sau khi xe điện đâm vào Clock Tower ( lí do vì sao bạn cũng biết , do trái lựu đạn của Mikhail ý ) , bạn sẽ có 2 lựa chọn , và lựa chọn nào cũng được cả ! Và bạn sẽ xem Jill nhảy qua cửa sổ như những diễn viên đóng thế thực thụ , sau đoạn film , bạn hãy đến chỗ căn phòng gần xe điện , xem xét thì bạn sẽ lấy được 1 chiếc chìa khoá ! Dùng nó để mở cừa vào bên trong CT ( trước đó diệt vài em zom hoặc bỏ qua )

Vào đại sảnh của CT , lại chỗ xác chết chỗ người nằm chết , bạn sẽ nhặt được đạn , ở trong đại sảnh này có cầu thang lớn , trước khi lên cầu thang , bạn hãy xem xét 2 góc bên phải và trái cầu thang để nghe 2 đoạn nhạc ( hãy nghe kĩ và nhớ những kí tự , nó là mật mã đó ) ! À ! nói với bạn là tại sao Jill lại đến chốn này , vì muốn thoát khỏi Racoon bằng đường xe điện thì ko được , xe điện đã hỏng rồi , vì vậy Jill đến đây với mục đích là làm cho đổ chuông , vì thế chính quyền mới biết và điều động người đến cứu !

Hãy đi đến 1 cánh cửa dẫn đến phòng ăn , từ đó có 1 cánh cửa nữa dẫn đến phòng có cây Piano , và phòng tiếp theo là phòng cầu nguyện , cũng là phòng Save ! Hãy lấy chiếc chìa khoá Clock Tower trong căn phòng này , sau đó ra ngoài đại sảnh lên tầng 2 bằng cách lên cầu thang ! Khi đã lên lầu 2 , thấy các con nhện , bạn có thể đi qua hoặc bắn chúng , còn các con nhện con thì bạn có thể giẫm chết chúng ! Ra ngoài ban công Clock Tower , sử dụng Key Clock Tower nhặt ở phòng cầu nguyện để hạ cầu thang , lên trên , trên này cũng là phòng máy , để khởi động chuông kêu ! Hãy lấy bánh răng bằng bạc trong này , bạn hãy thử lắp nó vào trục quay xem , nhưng ko được đâu , nó ko chạy vì còn thiếu bánh răng bằng vàng , vì vậy nhiệm vụ bây giờ của bạn là đi tìm bánh răng vàng ! Lại chỗ máy chơi nhạc phía trái cầu thang , hãy giải mã bằng các kí tự bạn đã biết ở 2 hộp chơi nhạc phía dưới ! Sau đó , bạn sẽ lấy được được phần vỏ của 1 chiếc chìa khoá ! phần ruột của chìa khoá là chiếc chìa khoá mà bạn lấy được tại bức tranh bị nghiêng ý ! Và đây cũng là chiếc chìa khoá cuối cùng của Clock Tower ! Với chiếc chìa khoá này , bạn có thể vào cánh cửa bị khoá duy nhất của CT , cánh cửa màu xanh phía ĐB CT ấy !

Bây giờ bạn hãy xuống tầng trệt để đi xuống cánh cửa đó , nhưng vừa xuống cầu thang thì tên Nemesis từ cánh cửa bước đến , bây giờ bạn hãy lựa chọn , bạn hãy lựa chọn sao cho ánh đèn Pha làm tên trùm chói , và lập tức Jill lại xô hắn ngã xuống dưới ( Jill thở Phù 1 cái ^^ ) , sau đó xuống cánh cửa bị khoá đó , Use key mới có , vào cửa , tốt nhất là hãy diệt các con nhện để khỏi bị độc , còn nhện con thì cú giẫm chúng ! Vào căn phòng có 3 bức tranh đồng hồ , sau đó hãy lại chỗ 3 bức tượng để lấy 3 viên ngọc ( ở phía sau căn phòng , bạn có thể lấy được 1 hộp đạn Shotgun đó ) Sau đó bạn hãy đặt các viên ngọc vào 3 bức tranh đồng hồ sao cho cái ở giữa đúng vào 12h ! Khi đó , bạn sẽ có được chiếc bánh răng vàng !

Quay trở lại phòng máy của CT ở tầng 3 , hãy ráp kết hợp 2 cái bánh răng và gắng vào trục quay , chuông sẽ đổ ( đừng vội mừng , kẻo hụt ăn đó ) ! Sau đó , bạn hãy chuẩn bị cho Jill vũ khí và máu , sao cho có thể nói là ăn chắc tên Nemesis ! Lúc này bạn có thể Save 1 cái , sau đó đi xuống , mở cánh cửa !

1 đoạn film sẽ mở , trực thăng đã đến , bạn và Jill đều lộ vẻ vui mừng , đột nhiên , 1 cái Rocket Launcher ở đâu chĩa vào chiếc trực thăng , ùm , chiếc trực thăng ko còn và đâm sầm vào đại sảnh CT ! Sau đó , Carlos sẽ giúp bạn phá hỏng cái Rocket Launcher của Nemesis ( hoặc ko ) ! Bạn hãy diệt Nemesis , với kinh nghiệm từ đầu game đến giờ , có lẽ bạn đủ sức hạ nó , nhưng bạn đã nhiễm Virus của Nemesis , đột nhiên , bạn bị ngã gục ! Carlos sẽ đưa bạn vào phòng cầu nguyện ! Và bạn sẽ chuyển sang chơi nhân vật Carlos Oliveira này !

Nhân vật Carlos Oliveira !
7/ Bệnh viện - Hospital :
Jill đã bị trúng Virus của tên Nemesis , nhiêmh vụ của bạn bây giờ là đi tìm liều thuốc Vaccine cho Jill ! Vì thế nên bây giờ bạn phải đi với vai là Carlos ( Carlos có 3 bình máu nguyên và cây M4A1 Assault Rifle hiện đại hết chê ^^ ) Sau khi điều khiển được nhân vật , bạn hãy đi đến căn phòng mà Jill lấy được bánh răng bàng vàng , ra sau , đẩy cái chuông để có thể qua cửa !

Sau đó hạ đám zom ngoài này , hãy đi đến phía trái để đến Hospital ! Sau khi vào được trong bệnh viện , hạ 2 con monster trong này ( coi chừng , bạn hãy di chuyển sao cho đứng về phía đối diện của chúng ) , sau đó , vào căn phòng Save ! Sau đó hãy vào căn phòng tiếp theo , bạn lục soát và lấy được 1 băng cassette thu giọng của vị bác sĩ đã chết , lại chỗ thang máy , để có thể sang các tầng khác được , bạn hãy gắng cái cassette vào , vào trong thang máy , hãy di chuyển lên tầng 4F ! Cẩn thận , khi ra ngoài có thể 1 đám zom khá đông tấn công bạn đó ! Bạn hãy đi đến cuối hành lang của tầng 4F này , khoan hãy vào ngã rẽ có 2 phòng bệnh , hãy đến cuối hành lang vào phòng lưu trữ Data Room !

Vào Data Room , bạn sẽ gặp Nicholai và cũng phát hiện ra là Nicholai muốn tìm và chiếm G-Virus cho riêng mình ! Và bạn cũng biết vụ nổ ở trạm xăng City Hall cũng chính là do Nicholai gây ra ! Sau đó di vào phía sau gần các chiếc tủ hồ sơ , hãy nhặt chìa khoá mở cửa phòng 204 ! Sau đó quay ra , trở lại 2 căn phòng bệnh nhân ! Vào căn phòng kế ben phòng 204 ! Bạn hãy xem xét bác sĩ nằm chết để biết 1 mật mã ( cẩn tụi zom sống dậy ) ! Sau đó dùng chìa khoá mới nhặt để mở cửa phòng 204 !

Trong phòng 204 này ! bạn sẽ thấy 1 chiếc ghế sắt gần giường bệnh nhân , hãy đẩy nó vào 1 trong 4 góc tường , nếu đẩy sai , bạn sẽ bị giật điện ( yên tâm , ko die đâu ) sau đó ra ngoài và vô lại , chiếc ghế sẽ trở lại vị trí cũ ( kì bí nhẩy ^^ ? ) Sau khi đã đẩy đúng bị trí , 1 ngăn giữ nhiệt độ bí mật hiện ra , hãy nhập mật mã bạn đã biết ở phòng bên kia , sau đó , bạn sẽ có được 1 ống thuốc !

Sau đó quay lại chỗ thang máy , hãy đi xuống tầng 3B ( nếu chưa gặp bọn zom ở tầng 4F thì hãy cẩn thận , sẽ gặp ở dưới này đó ) ! Hãy đi theo dãy hành lang , bạn sẽ đến được 1 căn phòng thí nghiệm sinh vật của Hospital Racoon City ! Hãy nhặt 1 lọ huyết thanh trong này ( chỗ chiếc kệ ) sau đó lại chỗ chiếc máy gần lồng kính , khởi động cầu dao để bật điện cho máy , sau đó đưa lọ huyết thanh vào ! Rồi bạn hãy giải mã sao cho sao cho 2 cột đều ở mức màu vàng ! Sau khi giải mã xong , bạn sẽ có thêm 1 ống thuốc nữa , kết hợp lọ thuốc này và lọ thuốc ở phòng 204 ! bạn đã có Vaccine cho Jill ! Nhưng khi vừa đi thì 2 con monster trong lồng kính đột nhiên phá kính ra ngoài , bạn có thể chạy , hoặc bắn chúng , chú ý là đứng đối diện kẻo nguy hiểm ! Ra thang máy , đi xuống tầng trệt ! Hãy nhanh chân lên , Nicholai đã gài bom để hại bạn , cố gắng lên nhé !

Trở về phòng cầu nguyện ở Clock Tower , trên đường đi , bạn sẽ gặp Nemesis , nếu có thể , bạn hãy bắn để giúp sức cho Jill , còn nếu ko , hãy chạy nhanh đến phòng cầu nguyện ở Clock Tower để cứu Jill !

Nhân vật Jill Valentine !
Sau khi Carlos đã đưa Vaccine và bạn điều khiển được Jill ! Hãy ra ngoài , đột nhiên tên Nemesis chạy từ mấy cửa sổ kính tấn công bạn , bạn hãy chạy nhanh để thoát , hãy đi đến chỗ ngã 3 rẽ sang bệnh viện ( nhớ mang theo Lockpick ) , gần đó có 1 căn phòng của người bảo vệ Guard Room , dùng Lockpick để cạy khoá và vào bên trong , hãy lại chỗ 1 bảng treo chia khoá , lấy chìa khoá để vào công viên
8/ Công viên - Racoon Park :
Sau khi dùng chìa khoá vừa lấy tại Guard Room ! bạn hãy ra ngoài căn phòng , đi theo hướng phải , dùng chìa khoá để mở cổng chính của công viên !

Khi vừa vào công viên ( tối lắm , cẩn thận mấy con quái vật ) , bạn hãy đi về hướng Đông , bạn sẽ thấy được xác của 1 người đàn ông , hãy lấy chìa khoá trên tay của ông ta ! Quay lại chỗ cổng chính và đi về phía trái của cổng ! Bạn xem xét sẽ thấy được 1 cái bảng hướng dẫn chế độ phun nước của cái hồ trước mặt bạn , để giải mật mã này , bạn hãy leo xuống hồ nước , đi xuống phía cuối hồ , bạn sẽ thấy 1 tấm bảng hướng dẫn nữa ( bên trên cái lỗ thoát nước của hồ ) , sau đó bạn hãy quay lại chỗ máy điều chỉnh chế độ nươc của hồ , điều khiển sao cho giống như cái HD mà bạn vừa thấy , sau khi bạn điều chỉnh đúng , bạn sẽ thấy nước trong hồ theo đường cống mà rút xuống , sau đó leo xuống , theo đường rút của nước mà trèo thang đi xuống !
Sau khi bạn trèo xuống cầu thang , bạn đã đến khu vực của : ( Hồi sau hẳn rõ )

9/ Nghĩa trang :
Theo đường cống đi đến khu vực của nghĩa trang ( cẩn thận , lũ đỉa sẽ làm bạn bực mình đó ) Khi lên đến khu vực chính của nghĩa trang ( cẩn thận lũ người đội mồ , chết mà cũng nhiễm Virus ^^ ) Bạn hãy đi đến căn nhà kho của nghĩa trang , nói chứa các đồ xúc đất như cuốc xẻng ,... Bạn hãy lấy cái Lighter ( bật lửa ) đốt cái lò sưởi gần đó , sau đó bạn hãy lấy 1 cái xà beng trong này , Use cái xà beng vào chỗ cái lò sưởi vừa mới đốt , sau đó , hãy theo lối đó mà đi sang căn phòng kế bên !

Đây chính là phòng liên lạc thông tin bí mật của người bảo vệ nghĩa trang với Sở Cảnh Sát TP.Racoon ( R.P.D.RACOON ) , trong căn phòng này , bạn sẽ nhặt được 1 vài thứ đạn được và chiếc chìa khoá nằm trên bàn , và bạn sẽ nghe 1 cuộc điện thoại chỗ máy điện đàm , sau đó bạn sẽ gặp Nicholai và sẽ thấy anh ta nói vì sao muốn lấy G-Virus , đột nhiên , đang nói chuyện thì 1 tiếng động lạ , Nicholai hình như biết lí do nên tự dưng bỏ đi ! Còn bạn , hãy đi đến phòng Save gần đó , chuẩn bị nhiều đạn , dược để chuẩn bị chiến đấu ! Bạn còn nhớ đến con giun đất khổng lồ ở Downtown - City Hall chứ ?? Bây giờ bạn sẽ một mất một còn với nó đấy !

Tư vấn xong về tinh thần ( ^^ ) , mở cửa nhà kho , bạn sẽ chiến đấu với con giun đất này ! Địa điểm là 1 đường rãnh nhỏ , nhưng ko vì thế mà bạn và Jill lép vế đâu nhé ( ^^ ) , bạn hãy chú ý là giữa đường rãnh nhỏ này có 1 cái hố nước , bạn tuyệt đối ko được lai vãng chỗ này , nếu không trở thành Thần của GVN đó ( YOU DIED ^^ ) , con giun đất thấy vậy mà yếu lắm , hãy bình tĩnh chiến đấu , nhưng đừng chủ quan , nhớ kiểm tra tình trạng thường xuyên !...

Hạ xong con giun đất , bạn hãy trèo lên bằng 1 cái thang sắt , sau đó quay lại công viên , đi đến chỗ cánh cửa có dây xích ( xem xét thì sẽ được đạn cho khẩu MAGNUM đó ) , dùng chiếc chìa khóa nhặt được ở phòng liên lạc của nghĩa trang để nở khoá , từ đây , bạn chuẩn bị đến khu vực cuối cùng của trò chơi , nhưng đang đi trên cầu thì đột nhiên , tên Nemesis xuất hiện , bây giờ bạn cũng có 2 lựa chọn , 1 là đẩy Nemesis xuống , 2 là nhảy thoát thân ! Cách nào cũng được , nhưng tôi khuyên bạn hãy chọn cách 1 ! Vì nó sẽ lợi đường đi nhiều hơn đó ! Sau đó vào cánh cổng lớn để đến khuc vực cuối cùng của Resident Evil 3 : Nemesis !!!

10/ Xí Nghiệp Bỏ Hoang :
Lúc này thì bạn hãy bật bản đồ lên , bạn sẽ thấy được vị trí của mình và thấy được trong khu vực này chỉ có 1 căn phòng ko bị khoá duy nhất , vào căn phòng đó , cũng là phòng Save , bạn sẽ gặp lại Carlos , anh ta nói với bạn là chính quyền bên ngoài thành phố quyết định sẽ phá huỷ thành phố bằng cách dùng bom nguyên tử , Carlos bảo là anh ta nhận nhiệm vụ thông báo với chính quyền bên ngoài để họ biết có người còn sống sót trong này , còn bạn sẽ nhận nhiệm vụ tìm đường ra khỏi xí nghiệp này !

Lấy 1 chiếc chìa khoá trên chiếc tủ , sau đó đi đến phòng Gas của khu vực , cẩn thận nhé , chạm vào Gas sẽ mất máu , bạn hãy điều khiển các chốt Gas sao cho bạn tiếp cận được với cái máy tính gần đó , tôi để cho bạn cuộc thử thách này nhé ! Sau đó bạn hãy kích hoạt máy vi tính , nó sẽ chiếu cảnh 1 cánh cửa của 1 căn phòng chuyển sang màu vàng , hiện giờ thì bạn chưa rõ cái căn phòng ấy đâu !

Xong rồi , hãy đi sang phòng điều khiên trung tâm của xí nghiệp ( căn phòng bị khoá gần bạn ) , dùng chìa khoá vừa lấy được để vào phòng , sau đó lấy đĩa vi tính MO-Disk trên bàn máy vi tính , trong phòng này bạn sẽ thấy thang máy dẫn xuống tầng 1 của xí nghiệp , cạnh đó là cánh cửa vào phòng rác xí nghiệp ( căn phòng đèn vàng hồi nãy bạn thấy ở phòng Gas ) Hãy đi xuống tầng 1 bằng thang máy , hãy cận thận bọn zom ( hoặc monster ) lên từ hồ nước , xuống bậc thang phía bên phải bạn , bạn sẽ đến khu vực cống thoát nước , hãy chú ý , sẽ có monsters hoặc bọn đĩa ở đây , theo đường cống vào căn phòng kế tiếp !

Đây là phòng Save và cũng là phòng điều khiển tầng 1 , lấy mẫu nước ở bảng điều khiển , sau đó đi xuống dưới , đây là phòng phân tích mẫu hoá chất phía dưới , bạn sẽ thấy máy phân tích hoá chất , hãy dùng Facility Key để nạp điện cho máy , sau đó đưa lọ nước vào máy ( chú ý giữ lại chìa khoá Facility ) ! Bây giờ là mật mã cuối cùng của trò chơi , vì thế độ khó của nó cũng cao hơn các mật mã trước , nhiệm vụ của bạn là hãy điều chỉnh các hàng A , B , C sao cho 3 hàng cộng lại ra được hàng chính ở trên ( ^^ ) ! Sau khi giải mã thành công , bạn hãy đến phòng rác phế thải của nhà máy , căn phòng này cũng chuyển sang màu xanh , có nghĩa là bạn có thể vào được rồi !

Vào phòng phế thải của xí nghiệp ( nhớ mang theo đĩa MO-Disk ) đang đi thì đột nhiên , có phát súng bắn nhắm vào bạn , và người bắn là Nicho lai , còn sau này thì tôi để bạn xem , cũng dành 1 phút mặc niệm cho Nicholai luôn ! Sau đó , dùng MO-Disk để đưa vào máy để vào được phòng rác !

Khi vào đến phòng rác , bạn sẽ nghe được là phòng rác sẽ huỷ các chất phế thải trong 1 vài phút nữa , thời gian cấp bách , nhưng đột nhiên , thằng trùm xuất hiện , hãy cố vượt qua nó nhé ( cái ống nước vỡ sẽ giúp bạn nhiều đó ) sau đó , lại chỗ xác người đàn ông để lấy Umbrella Card , rời khỏi phòng nhanh lên ! Gần hết game rồi , bạn đã đi đến được nơi này thì cũng là được rồi ! Hãy chuẩn bị cho TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG ! Đầy cam go và thử thách dành cho bạn !

11/ TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG

Bây giờ thì bạn hãy đến phòng Save , có thể Save 1 cái , và đây cũng là lần Save cuối cùng của Resident Evil !

Bạn còn giữ chiếc chìa khoá Facility chứ ?? Nếu còn thì bạn hãy đến phòng phân phối Gas , trong căn phòng này có 1 cái thang máy , hãy đi xuống dưới bằng thang máy , ở dưới này , bạn có thể nhặt được vài bình đạn cho khẩu M79 Grenade Launcher của bạn đấy ! Xong rồi lại cái ngăn tù bị khoá , dùng Facility Key , bạn sẽ lấy được khẩu Rocket Launcher 4 viên !

Xong rồi quay trở lại phòng Save , chuẩn bị tất cả vũ khí tối tân nhất , những bình máu ,.... nói chung là chuẩn bị để cho 1 trận chiến , trận chiến sinh tử cuối cùng ! Bây giờ bạn hãy ra khỏi phòng Save , hãy đi đến cuối dãy hành lang , nơi có 1 căn phòng bị khoá cuối cùng của xí nghiệp ! Dùng Umbrella Card để mở cửa ! Khi đến phòng điều khiển ở cuối dãy hành lang , bạn sẽ gặp Carlos , anh ta sẽ nói là bạn hãy nhanh thoát khỏi khu vực này , trực thăng đang đợi và bom nguyên tử của chính quyền đến ! Hãy mang theo bộ RADA định vị tên lửa trên bàn điều khiển , sau đó đi xuống cầu thang thoát hiểm , đi xuống cầu thang và cứ đi thẳng , hãy bắn mấy con zom ở đây ( có 1 thùng đựn đồ ở đây đó ) , sau đó qua cửa , đi thẳng và lại chỗ cánh cửa lớn , đi vào và chuẩn bị ... !

Đây là căn phòng có 1 cỗ máy Laze khổng lồ , bạn hãy lại chỗ máy điều khiển của nó để kích hoạt , nhưng bạn sẽ nhận được thông báo là máy ko đủ năng lượng , vì vậy bạn sẽ phải đẩy các hộp năng lượng 1 , 2 , 3 vào ! Lại gần cửa vào , đẩy hộp 1 thì bạn sẽ trực tiếp nhìn thấy kẻ thù của mình , sau đó , bạn hãy đẩy các hộp còn lại hoặc bắn tên trùm cũng được ! Nếu bạn đã có Rocket Launcher lấy được ở dưới phòng Gas thì nhiệm vụ quá dễ , bạn chỉ cần bắn chính xác 4 viên thì tên trùm sẽ cụp đuôi bỏ chạy --> nhiemeh vụ hoàn tất , về nước sớm ! Tuy nhiên , nếu bạn ko có thì dùng M79 Grenade Launcher với đạn Acid cũng tốt đó ! Bạn hãy thường xuyên kiểm tra máu , ko được đứng gần vì chạm vào nó cũng gây mất máu đó ! Sau khi súng Laze đã hạ tên trùm , bạn hãy lên chiếc thang máy gần đó , đột nhiên , tên trùm ( lúc này có tẻo teo hà ) chạy lại , bạn có 2 lựa chọn , 1 là sẽ lên thang máy , 2 là sẽ bắn hắn ! Tôi nghĩ bạn nên chọn cách 2 , vừa được giết tên trùm đáng ghét , vừa thấy Jill thật linh hoạt ( ^^ ) ! Sau đó , lên thang máy , Carlos và bạn sẽ cùng trực thăng trở về !