Một truyền thuyết nói về một thế giới từng bị chia cắt thành hai vùng đất khác nhau. Hai cõi tồn tại hòa hợp: một do con người cai trị, một do quỷ cai trị. Rất hiếm khi xảy ra xung đột giữa hai cõi cho đến một ngày định mệnh.

 

Sáu viên đá ma thuật Crest từ trên trời rơi xuống vương quốc của quỷ. Khắc trên những viên đá Crest là các Hình dạng của Lửa, Đất, Không khí, Nước, Thời gian, Thiên đường.

Những viên đá này, khi hợp nhất, sẽ mang lại sức mạnh không thể tưởng tượng được.



Chẳng bao lâu sau những con quỷ bắt đầu tranh giành những viên đá huyền diệu này. Cõi quỷ bùng lên nội chiến. Vùng đất hỗn loạn vì những viên đá cho đến khi cuối cùng một con quỷ đỏ xuất hiện với năm viên đá bằng cách đánh bại những con quỷ khác. Con quỷ này được gọi là Firebrand.



Firebrand không hài lòng việc sở hữu 5 viên đá Crest Lửa, Đất, Không khí, Nước,Thời gian. Sau đó, Firebrand  thách thức Rồng Quỷ để giành lấy Crest of Heaven , viên đá Thiên Đường. Sau một trận chiến dài và tuyệt vọng, Firebrand đã giết được Rồng và lấy được Crest cuối cùng. Nhưng cái giá của chiến thắng rất cao. Firebrand bị thương nặng.



Firebrand cũng không nhận ra rằng trong khi anh ta lấy được các Crests, vinh quang lẫy lừng cũng đi kèm với tai họa. Con quỷ ghen tuông Phalanx bí mật theo dõi Firebrand và chờ đợi thời điểm thích hợp và ra tay với Firebrand



"Tôi đã đánh bại Quỷ Đỏ!" Phalanx hét to.

"Ta sẽ trị vì tối cao! Với sức mạnh của các viên Crest, cả quỷ giới và nhân giới đều là của ta!"



Firebrand thề sẽ trả thù Phalanx. Phalanx rất thông minh nên cất giấu những viên đá Crest ở những nơi khác nhau phòng trường hợp ai đó trỗi dậy

Và bây giờ Firebrand đã sắp mở ra trong cuộc tìm kiếm những viên đá Demon's Crest!

 
 
 



Download : 

Link tải Demon's Crest :   Drive

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    
   https://www.lenlop123.com/2020/01/huong-dan-gia-lap-snes-choi-game-tren.html



1. Đánh bại Rồng quỷ  để giành lấy Crest of Heaven

 
 

Quỷ đỏ Firebrand đứng trong một căn phòng trước ngọn đuốc, với một bức tường và cửa sổ có rào chắn ở hậu cảnh. Đột nhiên, màn hình bắt đầu rung lên khi bạn quan sát một con quái vật to lớn nào đó đang di chuyển chậm rãi sau bức tường, đường nét của hình dạng bóng tối của nó lộ ra qua cửa sổ. Nó dừng lại một lúc và quay về phía bạn, và đôi mắt đầy đe dọa của nó bắt đầu phát sáng. Cuối cùng, nó đi ra khỏi phía bên trái của màn hình. Cánh cửa mở ra, và nó bước ra đứng trước mặt bạn, một con quái vật to lớn

Tiêu diệt con trùm nó sẽ đột ngột sống lại (giống như undead) và tấn công bạn một lần nữa. cuối màn này, bạn sẽ chiến đấu với hai con trùm nữa, con cuối cùng sẽ cho bạn viên đá Crest of Earth, mỗi viên đá sẽ cho phép bạn thay đổi hình dạng và kĩ năng


Thoát khỏi nơi đó, Firebrand bay lơ lửng giữa không trung và một bản đồ rộng lớn với các ngôi làng và ngục tối.


Tạm dừng trò chơi và xem bản đồ nhỏ, sẽ thấy có 4 hầm ngục dungeon được hiển thị, mỗi cấp độ được đánh dấu bằng số La Mã.



Nên ghé thăm một số cửa hàng, và khám phá một chút.


Đầu tiên, có cửa hàng bán độc dược The Black Lotus, do Phorapa điều hành. Bạn có thể kiểm tra kho hàng của họ, nhưng bạn không thể mua bất cứ thứ gì, trừ khi bạn nhặt được một chiếc lọ rỗng (lọ thuốc) ở đâu đó trong cuộc phiêu lưu của mình. Có năm lọ ẩn trong suốt các cấp độ để bạn khám phá.

Khi có lọ thủy tinh đựng thuốc thì có thể mua bất kỳ loại thuốc nào sau đây:
(Giá 5) Mercury - dịch chuyển Firebrand đến đầu hàm ngục
(Giá 10) Sulfur - dịch chuyển Firebrand đến bản đồ thế giới ngầm
(Giá 25) Herb - phục hồi 5 đơn vị máu
(Giá 100) Elixir - tự động được sử dụng khi Firebrand chết; hồi sinh anh ta với 4 đơn vị máu
(Giá 140) Ginseng (Nhân sâm) - phục hồi sức khỏe hoàn toàn (loại thuốc này chỉ có ở cửa hàng The Black Lotus ở Khu vực II)



Cửa hàng bùa chú Người thông thái  Wise Man, do Morack điều hành. Như trên, các phép thuật không thể được mua ở thời điểm này; thay vào đó, bạn phải tìm các mảnh vellum, được giấu trong các cấp độ trong ngục tối (tổng cộng là 5 vellum) để có thể khắc lên chúng bằng một trong các phép thuật sau:

(Giá 10) Shadow (Bóng tối) - tạo ra một hàng rào bóng tối bao quanh bạn và bảo vệ bạn
(Giá 20) Hold (Giữ) - giữ, làm choáng kẻ thù tại chỗ trong thời gian ngắn
(Giá 25) Imp - triệu hồi một Imp để giúp Firebrand chiến đấu, nhưng từ từ tiêu tốn tiền của anh ta
(Giá 50) Shock (Sốc) - gây ra một trận động đất gây sát thương cho kẻ thù trên màn hình
(Giá 80) Death (Tử vong) - gây sát thương nặng cho tất cả kẻ thù trên màn hình (phép này chỉ có ở cửa hàng Người khôn ngoan ở Khu vực II)

Nhìn chung, các phép thuật có tác động tối thiểu đến lối chơi tổng thể và không mang lại nhiều lợi ích cho người chơi. Thần chú Tử thần có thể hữu ích một chút, vì nó hoạt động chống lại các nhóm kẻ thù và một số tên trùm, nhưng tốn vàng để tích trữ nhiều thần chú Tử thần càng tốt và xài tất cả phép Tử Thần liên tiếp trong cuộc chiến với trùm. Nó sẽ không giết được các con trùm, nhưng sẽ làm suy yếu chúng đến mức chúng dễ bị hạ gục hơn.



Cửa hàng trò chơi, được điều hành bởi Trio the Pago, người mang đến cho bạn thử thách đập đầu một loạt đầu lâu theo phong cách Whack-A-Mole trong một thời hạn nhất định.

Có 3 cửa hàng như vậy trong trò chơi, mỗi cửa hàng cung cấp một độ khó khác nhau. Phần thưởng thường là tiền, mặc dù bạn có thể nhận được Life Up từ một trong những cửa hàng này khi hoàn thành thử thách ở độ khó cao nhất.



Cuối cùng, có cửa hàng bùa chú Talisman, nơi có một ông già tên là Malwous, sẽ cung cấp những mô tả mơ hồ về bùa Talismans mà bạn tìm thấy trong trò chơi. Sau khi bạn tìm thấy một Talisman, bạn có thể nói chuyện với anh ta, anh ta sẽ cho bạn biết chức năng của mảnh bùa. Có năm bùa Talismans ẩn trong trò chơi:

Crown - khiến kẻ thù và vật thể bị phá hủy rơi nhiều tiền hơn
Skull - khiến kẻ thù và các vật thể bị phá hủy giảm nhiều máu hơn
Armor - giảm lượng sát thương mà Firebrand phải nhận
Fang - tăng lượng sát thương mà đạn của Firebrand gây ra
Hand - cho phép một đường đạn bổ sung trên màn hình cùng một lúc. Nếu bắn trượt mục tiêu, bạn phải đợi đạn rời khỏi màn hình rồi mới có thể bắn tiếp. Nhưng với Talisman này, bạn có thể bắn viên thứ 2 trên màn hình cùng một lúc



Mỗi lần chỉ có thể trang bị một Talisman, vì vậy cần có một số chiến lược liên quan đến việc sử dụng chúng. Ví dụ, Skull Talisman khá hữu ích trong quá trình cấp độ vì mỗi kẻ thù bạn giết hoặc đối tượng bạn tiêu diệt có thể giảm một lượng máu,.

Bhưng Talisman đó sẽ hoàn toàn vô dụng khi chống lại một con trùm. Ngoài ra, người chơi phải chọn trang bị Talisman tấn công hay phòng thủ; anh ta không thể trang bị cả hai cùng một lúc.

Các vật phẩm có thể được mua ở cửa hàng bằng tiền xu
Tiền xu tìm thấy bằng cách phá vỡ các đồ vật (chậu, tượng, cửa sổ, v.v.) trong các hầm ngục, tối đa chứa được là 999.
Phá vỡ các đồ vật cũng có thể rơi ra các vật phẩm phục hồi sức khỏe:  Life Up, tiền 


Trang bị viên đá Crest of Fire


Khi bắt đầu trò chơi, Firebrand chỉ được trang bị Crest of Fire, tương ứng với hình dạng mặc định của anh ta. Chúng ta sẽ gọi hình thức này là Flame Gargoyle để so sánh. 

Là hình thức mặc định của Firebrand không có nghĩa nó yếu nhất hoặc kém quan trọng nhất. Trên thực tế, Flame Gargoyle là một trong những dạng linh hoạt nhất trong trò chơi. Trong hình thức này, bạn có thể bắn các quả cầu lửa từ miệng của mình khắp màn hình, hoặc húc đầu vào các vật thể để phá hủy chúng và dính vào tường, và biết bay và bám vào tường 

 

 


Trang bị viên đá Crest of Earth

Khi trang bị Crest of Earth, Firebrand sẽ chuyển thành dạng Ground Gargoyle. Hình dáng sẽ khác và tính năng cũng rất khác. Trước hết, Ground Gargoyle không thể bay, hoặc lơ lửng, ...

Ground Gargoyle tấn công hiệu quả hơn nhiều khi chống lại kẻ thù trên mặt đất. Ground Gargoyle phun ra một quả cầu lửa xanh chạy dọc theo mặt đất. Phạm vi của nó không dài bằng Flame Gargoyle nhưng sát thương gây ra lớn hơn nhiều. 

 

Ground Gargoyle có thể húc vỡ các vật cản lớn rắn chắc. Điều này cho phép bạn mở ra các con đường và tìm các vật phẩm ẩn, như lọ thuốc, vellum, Life Up hoặc Bùa hộ mệnh. Hầu hết các khu vực đều có một đường phụ với các chướng ngại vật cản khác nhau, người chơi cần khám phá nó

 


Trang bị viên đá Crest of Air 


Crest of Air cho phép Firebrand mang hình dạng của Aerial Gargoyle, có đôi cánh lớn và có thể bay không chỉ sang trái hoặc phải mà còn bay lên.

Aerial Gargoyle hiệu quả khi chống lại kẻ thù trên không Đòn tấn công của Aerial Gargoyle là một chiếc boomerang giống hình liềm, di chuyển hơi chậm, nhưng kích thước đạn khá lớn. Nó cũng có khả năng cắt xuyên dây leo trong khu vực rừng rậm. Aerial Gargoyle không có khả năng bám vào tường, nhưng cũng không thực sự cần thiết.

 

Crest of Air cho phép khám phá hai hầm ngục mới trên bản đồ thế giới (Khu vực V và VI), một nằm trong miệng núi lửa, và một nằm trên đỉnh núi nhiều mây. Vì vậy, hình thức này cho phép bạn đến những nơi mà những người khác không thể.

 

Trang bị viên đá Crest of Water 

Crest of Water biến thành một lính gác màu xanh lá cây giống như Sinh vật từ Đầm đen. Tidal Gargoyle về cơ bản là vô dụng trên cạn, nhưng hiệu quả khi ở nước

Đạn của Tidal Gargoyle ở dưới nước mạnh hơn đáng kể so với trên cạn. Trong nước, chúng lớn hơn và gây ra nhiều sát thương hơn, hoạt động giống như ngư lôi, cũng có thể phá vỡ các bức tường mở dưới nước. Nút CHUYỂN ĐỘNG ĐẶC BIỆT cũng cho phép bơi nhanh về phía trước theo đường thẳng

 

Trang bị viên đá Crest of Time


Hình thức cuối cùng là Legendary Gargoyle, bạn có được khi có được Crest of Time. Hình thức này giống như một phiên bản nâng cao của Flame Gargoyle. Crest of Time làm chậm thời gian và cho phép Firebrand trở thành Gargoyle huyền thoại. Nó làm giảm lượng sát thương gây ra bởi kẻ thù. Ngoài ra, da của Firebrand sẽ trở nên giống như sắt để giúp giảm thiệt hại. Kết quả là Legendary Gargoyle chịu một nửa sát thương thông thường từ các đòn tấn công của kẻ thù, trong khi vẫn giữ được các kỹ năng tiêu chuẩn của Flame Gargoyle. Những quả cầu lửa của anh ta hoạt động giống như một kỹ năng Buster, cho phép anh ta xuyên thủng các bức tường, và chúng gây sát thương gấp đôi.


Hình thức Ultimate Gargoyle

Hình thức Ultimate Gargoyle, chỉ có thể được mở khóa bằng cách sau đánh bại trùm cuối của trò chơi, sẽ cấp cho bạn Crest of Heaven. Hình thức này là sự kết hợp của tất cả các hình thức trên, cho phép bạn bắn lửa, lao về phía trước, bay, bơi, ... Ngoài những sức mạnh này, Ultimate Gargoyle còn có thêm một khả năng: tấn công dòn nén. Tương tự như Mega Man X, khi người chơi giữ nút bắn, năng lượng bắt đầu chảy dồn vào Firebrand. Buông nút khiến anh ta giải phóng một vụ nổ năng lượng lớn hơn và mạnh hơn nhiều.

 

Ngoài các dạng gargoyle được liệt kê ở trên, Crest of Fire được tạo thành từ năm phần riêng biệt, mỗi phần mang lại cho Flame Gargoyle các khả năng khác nhau:

Fire - Điều này có sẵn cho Firebrand khi bắt đầu trò chơi và tương ứng với đòn tấn công quả cầu lửa tiêu chuẩn của anh ta.

Buster - Buster là một quả cầu lửa công suất cao hơn có khả năng xuyên thủng các khối đá. Nó cũng gây ra nhiều sát thương hơn cho kẻ thù, và thậm chí có thể gây sát thương cho những kẻ địch được bọc giáp vốn không thể chống lại các đòn tấn công của Firebrand. Điều thú vị nữa là đường đạn lớn hơn một chút, và đủ lớn để Firebrand có thể phá vỡ những chiếc bình cao đến đầu gối mà quả cầu lửa tiêu chuẩn của anh ta không thể không bắn trúng.

Tornado - Điều này cho phép Firebrand ném ra các cơn lốc xoáy nhỏ. Những thứ này không có bất kỳ tác động nào đến kẻ thù, nhưng Firebrand có thể sử dụng chúng làm nền tảng để tiếp cận các khu vực cao hơn, tương tự như bộ tạo nền tảng trong trò chơi Mega Man . Chúng bị giới hạn bởi thực tế là chỉ có thể xuất hiện hai trên màn hình cùng một lúc và chúng biến mất sau một thời gian ngắn. Vì vậy, bạn sẽ cần đứng trên một viên, bắn viên tiếp theo, nhảy tới nó và đợi viên đầu tiên biến mất trước khi bắn viên khác. Điều này rất hữu ích cho đến khi bạn nhận được Crest of Air, khiến nó trở nên lỗi thời.

Claw - Đây là một khả năng hơi kỳ quặc ở chỗ nó không cho phép Firebrand “leo tường” như trò chơi nói, mà thay vào đó, anh ta có thể bắn một quả cầu vào một đám gai và nhảy đến nó một cách an toàn, bám vào tường thay vì nhận thiệt hại. Điều này cho phép anh ta nhảy tường từ những bức tường có gai. Nó cũng trở nên lỗi thời khi đạt được Crest of Air.

Quỷ Lửa ​​- Đây là một đòn tấn công mạnh hơn gây ra nhiều sát thương hơn cho kẻ thù.