Lời nói đầu

Trong thời gian vừa qua, được sự giúp đỡ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong đã biên soạn bộ sách "Giải toàn dành cho học sinh lớp chuyên" theo định hướng bám sát sách giáo khoa, bổ sung các chủ đề nâng cao theo trình độ trường chuyền và các nội dung thi Đại học, Bộ sách đã được đông đảo học sinh và giáo viên các trường chuyên sử dụng và tin cậy.

Trong quá trình đổi mới giáo dục, đáp ứng yêu cầu mới của sách giáo khoa chuyên ban, chúng tôi biên soạn lại bộ sách Giải toán dành cho học sinh các trường chuyên và học sinh khá giỏi ở các trường Trung học phổ thông trên toàn quốc. Bộ sách "Giải toán lớp 12" được biên soạn nhằm đáp ứng tốt nhất cho các kì thi Tốt nghiệp THPT và đặc biệt là kì thì Tuyển sinh Đại học - Cao đẳng. Bộ sách này gồm năm quyển:

Giải toán 12 – Hàm số mũ – lôgarit và số phức

• Giải toán 12 – Phương pháp tọa độ trong không gian

• Giải toán 12 - Khảo sát hàm số;

• Giải toán 12 - Khối đa diện và khối tròn xoay

• Giải toán 12 - Tích phân – Nguyên hàm,

Nội dung quyển "Giải toán 12 – Khối đa diện và khối tròn xoay bám sát theo cấu trúc của sách giáo khoa Hình học 12 (Nâng cao) và được trình bày theo hai chương như sau:

• Chương I. Khối đa diện. Thể tích của khối đa diện;

• Chương II. Mặt cầu. Mặt trụ, Mặt nón,

Trong mỗi bài học, chúng tôi xây dựng hệ thống bài tập rèn luyện dựa theo các vấn đề cụ thể, một số bài tập được trích trong các đề thi đại học để bạn đọc tham khảo. Chúng tôi có cung cấp đáp án và hướng dẫn giải sơ lược của một số bài tập tiêu biểu nhằm giúp các bạn đọc ôn tập, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng giải toán Hi vọng quyển sách sẽ giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện nâng cao bộ môn Toán lớp 12, chủ động và tự tin bước vào kì thì Đại học - Cao đẳng để đạt được kết quả tốt nhất; quyển sách này cũng là tài liệu hỗ trợ cho giáo viên Toán các trường Trung học phổ thông trong công tác đào tạo học sinh giỏi, Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về theo địa chỉ sau: • Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, 235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Ban biên tập Toán - Tin, Công ty CP DVXBGD Gia Định - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 231 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Trân trọng cảm ơn.

CÁC TÁC GIẢ