Figment là đã xuất hiện lần đầu trên PC vào năm 2017 và làm người chơi xuýt xoa vì vẻ đẹp lạ thường của nó. Game được công bố rằng 100% đồ họa đều được vẽ tay. Bên cạnh đó là phần gameplay dễ gây nghiện. Game mở ra một không gian đầy bí ẩn và gian nan, buộc người chơi phải vượt qua tất cả bằng sự nhanh nhạy và khéo léo của bản thân.

Bạn điều khiển Dusty và người bạn đồng hành đáng tin cậy của anh ta, Piper. Họ sống trong tiềm thức của một tâm trí một khi hòa bình. Với những suy nghĩ ác mộng len lỏi vào, Dusty và Piper phải tìm cách khôi phục trật tự và xua đuổi những kẻ xấu, sử dụng bộ não và ẩu đả. 

Có hai khu vực chính trong trò chơi, đại diện cho bên trái và bên phải của não. Freedom Isles phản ánh phía bên phải, phần não liên quan đến sự sáng tạo, âm nhạc và trí tưởng tượng

Như vậy, các câu đố bạn sẽ gặp đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều hơn để giải quyết. Clockwork Town, trong khi đó, đại diện cho phía bên trái, phần não liên quan đến khoa học, số và ngôn ngữ. Đây là nơi bạn sẽ phải tham gia vào khía cạnh logic hơn của mình để giải các câu đố.