Black Sword – Kiếm Đen

Kiếm Đen từng là một trong những vũ khí Nhật Ký Hành Trình rất được ưa thích bởi nó rất tốt cho Keqing, nhưng điều này chỉ đúng trong giai đoạn đầu khi game mới ra mắt. Khi Keqing dần “thất sủng” thì Kiếm Đen cũng giảm sức hút theo.

Dù vậy, Kiếm Đen vẫn là một vũ khí tốt. Ở cấp 90, nó đem lại 510 ATK và 27,6% tỉ lệ chí mạng. Những chỉ số này rất hấp dẫn, và chỉ bị kéo lùi bởi nội tại không thực sự nổi bật: tăng sát thương cho đòn đánh thường và trọng kích, đồng thời hồi phục HP cho nhân vật dựa theo chỉ số tấn công.

Nếu bạn có những món vũ khí 5 sao đắt đỏ như Bàn Nham Kết Lục hay Ánh Sáng Đêm Sương Mù thì Kiếm Đen thực sự không còn đáng dùng, nhưng nếu bạn không có chúng thì thanh kiếm này có thể khá hữu dụng trên tay của Keqing (cả vật lý lẫn Lôi), Ayaka, Jean,… Tuy nhiên trong hàng ngũ kiếm 4 sao, vẫn có những lựa chọn tốt hơn Kiếm Đen cho các nhân vật này.

Solar Pearl – Nhật Nguyệt Hạp

Pháp khí này có cùng chỉ số với Kiếm Đen, tức là 510 ATK và 27,6% tỉ lệ chí mạng. Do đó món vũ khí này có thể là một lựa chọn thích hợp với Ningguang hoặc Klee nếu bạn chơi trễ và bỏ lỡ quyển sách Dodoco. Nếu lên Tinh luyện 5, nó sẽ tăng 40% sát thương cho đòn đánh thường, kỹ năng nguyên tố và kỹ năng nộ, nên rất đáng giá bất kể nhân vật của bạn dùng loại chiêu nào để gây sát thương.

Tuy nhiên vấn đề của Nhật Nguyệt  Hạp nằm ở chỗ rất nhiều game thủ không dùng nhân vật Pháp khí làm DPS chính, mà cho họ làm support hoặc burst support. Trong vai trò này, Câu Chuyện Diệt Rồng (3 sao) hoặc Chương Nhạc Lang Thang tốt hơn không ít vì chúng dễ tìm hơn và không cần phải bỏ tiền ra mua. Bên cạnh đó thì quyển sách Dodoco được chúng tôi nhắc đến bên trên cũng khiến Nhật Nguyệt Hạp bị lu mờ trong vai trò là vũ khí 4 sao cho DPS.

The Viridescent Hunt – Cung Sắc Xanh

Cung Sắc Xanh không phải là vũ khí bốn sao tốt nhất trong Nhật Ký Hành Trình, nhưng nó có thể trở thành vũ khí đáng gờm trong tay của bất kỳ cung thủ nào có ATK cao và cần tỷ lệ chí mạng. Một lần nữa, vũ khí này có 510 ATK và 27,6% tỷ lệ chí mạng.

Venti, Fischl, Ganyu, Diona,… mỗi cung thủ trong Genshin Impact đều có một cung bốn sao khác phù hợp với nhu cầu của họ hơn là TVH. Tuy nhiên, kỹ năng phụ trợ của cây cung này tạo ra những cơn gió lốc giúp gom kẻ thù và gây 40% ATK của nhân vật (tăng lên 80% khi Tinh luyện 5) mỗi nửa giây trong bốn giây, giúp nó hữu ích với bất kỳ anh hùng nào.

Hiệu ứng này đặc biệt hữu ích nếu bạn không có Venti và cần gom lũ quái nhỏ trong các tầng La Hoàn Thâm Cảnh. Amber có thể sử dụng khả năng này để gom quái vào trong vụ nổ của Baron Bunny, Ganyu có thể đảm bảo phát Bloom trúng nhiều mục tiêu hơn,… Vậy nên nếu chẳng may bỏ lỡ Venti, bạn có thể suy nghĩ việc chọn cây cung này.

Deathmatch – Thương Quyết Chiến

Đây là món vũ khí Nhật Ký Hành Trình hữu dụng hơn hẳn so với ba món được nhắc đến bên trên. Nó có chỉ số tấn công thấp hơn nhiều (454) nhưng đem lại 36.8% tỉ lệ chí mạng, một chỉ số rất hữu ích nếu bạn đang cố gắng build Rosaria lên 100% tỉ lệ chí mạng để làm nhân vật hỗ trợ cho các chiến binh khác (chẳng hạn Eula).

Nó cũng là một vũ khí DPS khá tốt cho các nhân vật dùng thương, đặc biệt là khi bạn khắc phục được nhược điểm tấn công thấp nhờ sự hỗ trợ các buff tăng tấn công (Bennett, Câu Chuyện Diệt Rồng,…). Thương Quyết Chiến không hơn được bất kỳ món vũ khí 5 sao nào, nhưng có thể nằm trong top 3 các vũ khí 4 sao cho nhân vật dùng thương.

Tuy nhiên nếu bạn có ý định lấy món vũ khí này cho Shenhe sắp ra mắt, hãy suy nghĩ lại. Shenhe là một nhân vật hệ Băng và vì thế có thể sử dụng bộ Dũng Sĩ Trong Băng Giá đem lại lượng tỉ lệ chí mạng rất lớn, khiến 36.8% chí mạng của Thương Quyết Chiến trở nên dư thừa.

Serpent Spine – Li Cốt

Đây là món vũ khí 4 sao tốt nhất trong Nhật Ký Hành Trình của Genshin Impact, không đối thủ. Thật ra, nó còn có thể vượt qua vũ khí 5 sao trong một số trường hợp, chẳng hạn khi bạn muốn Noelle cung mệnh 6 của mình hủy diệt kẻ địch xung quanh.


Điều gì giúp nó mạnh đến vậy? Vẫn chỉ là 510 ATK và 27,6% tỷ lệ chí mạng, sức mạnh của Li Cốt nằm ở hiệu quả nội tại của nó. Ở Tinh luyện 5, vũ khí này có thể tăng thêm 50% sát thương gây ra khi nhân vật ở trên sân được 20 giây để có đủ 5 cộng dồn. Điểm yếu của nó là khiến nhân vật phải nhận thêm 10% sát thương và sẽ mất 1 cộng dồn mỗi khi trúng đòn, nhưng với các nhân vật có khiên như Noelle hoặc được Zhongli, Diona,… bọc khiên thì đây không còn là vấn đề nữa.

Vì vậy nên dù có nhiều tranh cãi giữa Bạch Ảnh và Li Cốt (cùng mức tinh luyện 5) cho Noelle cung mệnh 6, nếu chỉ tính riêng khả năng gây sát thương thì Li Cốt sẽ cho Bạch Ảnh và tất cả các trọng kiếm 5 sao khác “hít khói” trong thời điểm patch 2.2. Với patch 2.3, thanh trọng kiếm mới Xích Giác Phá Thạch Đao sẽ mạnh hơn Li Cốt tinh luyện 5 khoảng 10%, nhưng điều này không có nghĩa là Li Cốt hết thời bởi nó vẫn có thể là best cho Beidou.

Tóm lại, nếu bạn có một nhân vật dùng trọng kiếm chưa có vũ khí vừa ý, cứ mạnh dạn chọn Li Cốt và cho vào đội hình một nhân vật biết tạo khiên. Đây là vũ khí hữu ích nhất trong trong Nhật Ký Hành Trình của Genshin Impact – chuyện quan trọng phải nói 2 lần