https://www.youtube.com/watch?v=-mnSXgW1a-0

------------------------------ ------------------------------ ------------------------------
------------------------------ ------------------------------ ------------------------------


7. Chiếc khiên Thracia

Bày bố thiên la địa võng nhưng vẫn để "xổng" mất Leif, Raydrik lập tức lệnh cho tướng Eisenhau truy đuổi. Thêm một tin không vui xảy ra cho Raydrik khi nghe tin Mareeta cũng mất tích. Theo lính canh cho hay chính Galzus, gã mà Raydrik thuê đã mang Mareeta đi.

Dù đã thoát khỏi Manster nhưng những nguy cơ vẫn còn chực chờ nhóm người của Leif. Rất nhiều thợ săn tiền thưởng đang háo hức với món tiền thưởng cho cái đầu của Leif. Chưa kể quân lính Manster vẫn luôn truy đuổi gắt gao.

Tướng Hannabal được ca tụng là "chiếc khiên Thracia" canh giữ lâu đài Meath nơi Leif và mọi người sẽ tới lánh nạn. Leif có thể dẫn quân theo lối hẹp ở phía tây dãy nũi hoặc đưa quân thẳng xuống hướng nam. Dù lựa chọn nào thì Leif vẫn cần sự hậu thuẫn từ Thracia. Nỗi hận vong quốc và gia đình vẫn còn đó nhưng Leif đành phải gạt bỏ tư thù bắt tay với Thracia.

A. Nhân vật mới

Shiva
HP (70%)| STR (45%)| MAG (5%)| SKL (50%)| SPD (35%) LCK (60%) | DEF (30%) | CON (20%) | MOV (2%)
Shiva là lính đánh thuê tới từ Savan. Từng phục vụ băng cướp Lithis, giờ đây tiếp tục theo tiếng gọi của đồng tiền để lấy mạng Leif. Để Safiya "thuần phục" Shiva.
  + Dùng Safiya hỗ trợ

Boss Eisenhau

Paladin
Được giao trọng trách truy đuổi nhóm Leif nhưng có vẻ như Raydrick một lần nữa chứng minh cách dùng người sai lầm 😙.

B. Vật phẩm trong màn
Antitoxin (ngôi nhà trên cùng)
Knight Proof (ngôi nhà thứ 2 bên dưới)
Pure Water (ngôi nhà cạnh đấu trường)
Wrap Staff  (sau khi qua màn nếu như Corple được giải cứu ở chapter 3).

C. Đối thoại
Leif với Finn
Nanna với Finn


Cho 2 nhân vật đứng trên địa hình rừng (Forest) trước 2 ngôi nhà để tăng 10% khả năng tránh đòn và toàn bộ quân tập trung phía sau. Finn và Safiya xuất hiện trở lại ở đầu lượt 2. Kết thúc lượt, Eisenhau cũng lộ diện cùng đám binh lính.

Với cách sắp đội hình ở trên thì nhóm lính đánh thuê ở hướng bắc sẽ chia 2 nhóm. Nhóm có Silva sẽ tiếp cận vị trí của Finn và Safiya. Hãy cho Finn đứng ở địa hình rừng nơi chỉ cho phép từng tên một tiếp cận rồi xử lí (hoặc capture) từng em một.

Từ lượt 6 trở đi pháp sư sử dụng Meteor (phạm vi tấn công 10 ô) xuất hiện vì vậy hãy cho Karin đi xử lí những tên này. Eisenhau bắt đầu "nhấc mông" ở lượt 13 nhưng lão không là "nghĩa địa" gì cả. Xử lí xong 2 gọng kiềm, tiếp tục cho quân làm cỏ lũ lính còn lại ở phía tây dãy núi.

Chạy trốn ngày đêm thoát để thoát khỏi quân lính, giờ đây toàn quân có dấu hiệu mệt mỏi (chỉ số Fatigue xuất hiện). Trước khi qua màn hãy cho quân vào Arena luyện tập rồi sắp xếp lại túi đồ. Cố gắng tăng cấp sử dụng gậy phép của Safiya lên A để dùng được Wrap Staff sau này.

Thuật lại đầu đuôi câu chuyện với tướng Hannibal, Leif khẩn cần "chiếc khiên Thracia" thả những người bạn bị bắt giữ lúc trước. Rời khỏi Meath, Leif cùng đồng đội tiếp tục lên đường vượt qua ngọn núi trung tâm đại lục để tới Tahra.