------------------------------ ------------------------------ ------------------------------
------------------------------ ------------------------------ ------------------------------



17A. Cổng thành Leonster

Vượt qua thành Nordrhein, cuối cùng Giải phóng quân đã đứng trước cổng thành Leonster. Kí ức đêm rực lửa một lần hiện lên trong tâm trí Leif thay vì cảnh tráng lệ ngày nào. Tuy nhiên phía trước vẫn còn cuộc chiến với đội quân Đế quốc đông đảo đang chờ đón họ.

A. Nhân vật mới
Misha

HP (65%)| STR (55%)| MAG (15%)| SKL (65%)| SPD (80%) LCK (40%) | DEF (20%) | CON (5%) | MOV (1%)
Nữ tướng Pegasus Knight xinh đẹp là con gái của Deet'var, hiệp sĩ Silessian, kẻ đã âm mưu lật đổ Nữ hoàng Rahna và mưu sát hoàng tử Lewyn trong "Phả hệ Thánh Chiến". Cho Karin bắt chuyện để thu phục.
   + Được Karin hỗ trợ

Sara

HP (65%)| STR (55%)| MAG (15%)| SKL (65%)| SPD (80%) LCK (40%) | DEF (20%) | CON (5%) | MOV (1%)
Sara là nhân vật nhỏ tuổi nhất (12 tuổi) trong Fire Emblem Thracia 776. Cô bé là nhân vật bí ẩn sở hữu năng lực dùng Kia Staff. Ông của Sara, Manfroy, vị tư tế tối cao của Loptian Order. Vào thánh đường để thu phục.
   + Hỗ trợ Salem
   + Được Leif hỗ trợ

Boss Moore

Dark Bishop
Moore là một trong những thành viên của Loptian Order.

Boss Saias

Bishop
Saias là đứa con không chính thức của Arvis và Aida, cháu của Cowen, Victor và Cigyun. Saias cũng là anh em cùng cha khác mẹ với Julius và Julia.

Boss Muller

Mage Knight
Xuất hiện ở lượt 12 nhằm phục kích Giải phóng quân và ngăn đoàn quân tiếp cận cánh cổng Leonster. Muller là thành viên thuộc đội Gelben Ritter Friege phục vụ dưới trướng Reinhardt.

Boss Nicolov

General
Vị đại tướng chịu trách nhiệm phòng thủ cánh cổng Leonster.

B. Vật phẩm trong màn
Wrap Staff (ngôi nhà trên cùng)
Rescue Staff (ngôi nhà dưới chỗ lấy Wrap Staff)
Magic Ring (ngôi nhà ngoài cùng bên trái)
Pure Water (ngôi nhà bên phải chỗ lấy Magic Ring)


Chap 17A Fire Emblem Thracia 776

Mang theo 2 nhân vật sử dụng gậy phép cấp A trong đó (Safiya và Schroff) để có thể dịch chuyển Karin tới nói chuyện với Misha sau đó "ru" cô nàng ngủ. Karin, Dean và Eda tiếp tục xử lí lũ hắc pháp sư bên dưới và thu phục Sara trong ngôi nhà thờ. Cuối cùng lấy toàn bộ vật phẩm trong 4 ngôi nhà và hội họp với toàn đội.

Sự xuất hiện của Sias cuối lượt thứ 10 cho tới lượt 15 ảnh hướng lớn đến chiến thuật của người chơi. Tay này sở hữu Sleep Staff và chỉ số MAG cao sẽ khiến bất kì nhân vật nào chìm vào giấc ngủ. Hơn nữa, với chỉ số Lead⭑ đạt 10 sao, hắn sẽ buff cho toàn bộ quân địch 30% Hit và Avoid.

Để hạn chế sự nguy hiểm của Sias hãy cho một nhân vật sở hữu vũ khí chết người (Armorslayer, Hammer...) xử lí nhóm lính giáp hướng đông và cây Restore Staff hoá giải hiệu ứng. Tới lượt thứ 10, ba đoạn cầu gần shop đồ xuất hiện thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tận diệt viện binh hướng tây nam và boss Nicolov rồi qua màn.

Cuối cùng Quân giải phóng cũng chiếm được cổng thành Leonster nhưng vẫn không buông lỏng cảnh giác. Nguyên nhân chính là Marquess Gustav, "cánh tay phải" của vua Blume, kẻ đã thống trị Leonster bằng thiết quân luật đang hiện diện bên trong lâu đài.

------------------------------ ------------------------------ ------------------------------
------------------------------ ------------------------------ ------------------------------

17B. Giông bão hội tụ

Thoát khỏi khu rừng đáng sợ, cuối cùng Giải phóng quân cũng tiếp cận cánh cổng phía nam Leonster. Tuy nhiên, một nhiệm vụ gian truân đang chờ đón phía trước, cánh cổng sừng sững trên vách đá cao với vô số máy bắn tên khổng lồ bố trí xung quanh. Khó có thể nói đây là một nhiệm vụ dễ dàng.

Boss Palman

General
Palman là vị tướng phụ trách trấn giữ cổng thành phía nam Leonster trong Fire Emblem Thracia 776.

Boss Amalda

Paladin
Chính vì phản đối gay gắt lệnh săn lùng trẻ em với bá tước Gustav mà Amalda bị điều đi canh giữ cổng phụ.

A. Vật phẩm trong màn
Master Seal có được khi hoàn thành màn chơi. Bằng cách cho Leif vào một trong những ngôi làng bên trái, người chơi sẽ được hỏi có cần dân làng trợ giúp hay không? Nếu chọn "đồng ý" thì Leif phải đảm bảo toàn bộ dân làng sống sót mới nhận được phần thưởng này (hơi chua 😱)


chap 17b Fire Emblem Thracia 776

Màn này mặc dù là nỗi khiếp sợ đối với những nhân vật bay nhưng chúng rất có ích để dọn dẹp lũ binh lính ở bên trái. Hãy chú ý những tay cầm cung kẻo cả ngựa và rồng bị làm thịt. Cho Leif vào một trong những ngôi làng ở đây và chọn lựa "Nhờ hoặc không muốn người dân làm oan hồn dưới máy bắn tên".

Tiếp đó hãy vào ngôi nhà cao nhất trên đồi để chọn lựa lần thứ 2. Với cái giá 20,000 đồng vàng, bạn sẽ có nội gián bên trong mở cổng thành thay vì phải đi đường vòng chịu những mũi tên sắt tra tấn. Một cánh cổng phía dưới Amalda và cái còn lại ở hướng tây bên trái nhân vật này. Công việc còn lại của bạn chính là đem những nhân vật khủng nhất của mình tiêu diệt trước những họng súng bắn tên và lấy Bragi's Scoll trong túi của Amalda rồi sau đó diệt boss còn lại qua màn.